Bóng bàn khổ luyện nó phải dư lày

Status
Không mở trả lời sau này.

HaQuocLinh

Thượng Tá
Bạn sang Mĩ mà đòi nhân quyền nhé. Ở topic này chỉ có bạn từ đầu tới giờ vẫn gân cổ lên mà cãi cố với mọi người. Nhiều khả năng bạn chưa lấy vợ, vhuaw có con hoặc là người không làm trong lĩnh vực coa liên quan tới việc huấn luyện hay giáo dục nên mới có cái lí luận kiểu xa vời thực tiễn như vậy.
- không có người thầy giỏi nào lại thích đánh đập học trò cả. Việc đánh trò chỉ là cực chẳng đã. Cái đánh ở đây không phải đòn thù mà là đòn giáo dục, thầy trước khi đánh còn chỉ điểm ra chỗ mấu chốt cái sai học sinh cần khắc phục ấy là cái roi kỉ luật, là cái roi của hi vọng. Thầy cho các hs khác xem cảnh này tức là muốn thông qua 1 trò mà giáo dục cho cả đám đông, có tính dăn đe ngăn chặn từ xa cho e khác. Những trò ngoan thì hiển nhiên chỉ cần nhắc nhở, nhưng những em khác ngoài lời nhắc thì cần có thêm sức ép từ bên ngoài làm ràng buộc cho các em tập luyện. Trong bất kí việc làm hay trò chơi nào thì sự hăng say, thích thú cũng khoog thể duy trì trò thời gian dài, khi đó người ta cần có tính trách nhiệm trong công việc thì mới buộc người làm phải thực hiện nghiêm túc. Hs thích tập bb thì cũng không thể duy trì cả 6 tiếng 1 ngày đều thích, lại càng khó để duy trì trong thời gian 1 tháng, 1năm hay nhiều năm được, những lúc hs không thích thì buộc phải có sức ép gì đó làm hs phải duy trì trạng thái taapk luyện, đây chính là rèn tính trách nhiệm, chuyên nghiệp cơ bản của hs bạn ạ. Chỉ coa kỉ luật thép mới rèn ra những chiến binh cứng rắn thôi, bạn đừng coa gia giả cái luận điệu nhân quyền ở đây. Để quản lí tập thể thì cần coa nội quy chung cho toàn đội, nội quy này đã định ra từ đầu, nếu hs cảm thấy không phù hợp với tổ chức với nội quy thì xin rút đi, đàng này đã chấp nhận vào cuộc chơi thì phải chấp nhận hình phạt thôi. Ông hlv này đang thuực hiện đúng giao ước giữa thầy và trò chứ chả có gì vi phạm ở đây cả.
Đòn roi cũng chỉ là 1 quy định của vị hlv này chứ không phải cứ vi phạm là người ta lạm dụng đâu, vẫn có những hình phạt khác đó thôi. Tôi mà là bố của cậu bé trog clip thì phải cám ơn vị hlv này là đàng khác. Chỉ coa người thầy tâm huyết với nghề hoặc ít ra là cố gắng làm tốt công việc huấn luyện của mình mơí dám có những hành động như vậy. Ít ra thì những roi này cũng sẽ buộc hs đó lần sau trước khi vi phạm phải đắn đo suy nghĩ, như vậy đã hạn chế nhiều phiền toái khác cho chính hs và gia đình của nó rồi. Chiếc roi này là để nhắc nhở hs đi vào đúng con đường mà em đó đang chọn, để nó thấy rằng việc đi chệch hướng sẽ rất tai hại. Lời nói gioa bay, đòn đau nhớ lâu, đối với những hs cá biệt thì phải giáo dục theo kiểu cá biệt.
Tôi cho rằng vị hlv này là một người thầy nghiêm khắc, có nhiệt huyết. Ủng hộ...
Tôi không cãi cố với ai chỉ là thấy chuyện Thầy đánh Trò là phản cảm với bất kỳ lý do gì, phản giáo dục nếu nói trắng ra. Vậy tôi hỏi bạn là bạn bênh vực cho người thầy kia vì lý do gì khi mà họ đã chót phạm phải sai lầm không đáng có?
Theo bạn nói ở trên có lẽ bạn đã có vợ con và cũng đang làm thầy...không lẽ bạn cũng thường xuyên đánh học trò thế khi tụi nhỏ vi phạm sao?
Quan điểm chung của nhà nước ta là "xây dựng môi trường học tập thân thiện, học trò tích cực" nếu bạn là phụ huynh có con đang đi học chắc sẽ biết ít nhiều, còn nếu bạn làm trong nghành giáo dục như bạn đề cập đến thì không thể không biết. Thế nên mình chỉ nói đến khía cạnh đang nổi cộm gần đây là tình trạng người Thầy thường quá đà trong việc dạy học trò dễ biến thành bạo hành. Dù sao HLV bóng bản cũng là thầy và việc đầu tiên cũng phải biết là hành vi đánh trò là sai.
Đọc qua bài báo thì thấy đúng là người HLV có thừa nhận là đánh thật, lý do đưa ra là vì học trò vi phạm nội quy và nói rằng gia đình cho phép.... Xin nói ngay rằng đây là lời thú tội ngọt ngào nhất. Người cứng rắn hơn sẽ cho rằng người thầy nóng quá cả giận mất khôn, nặng nề hơn là sẽ bị quy vào tội bạo hành ... Cho nên HLV trong clip mới nói là " tôi bị gài bẫy vì nhiều người không thích tôi", đây là một sự lý giải sẽ được nhiều người cảm thông nhưng xét cho cùng đồng ý với chuyện giáo dục như vậy thì hết chỗ nói.
 
Last edited:
Ngôn từ đầy tính gia trưởng; độc đoán; chủ quan duy ý chí. Nghe thì có vẻ cao thượng; tận tâm và cứng rắn nhưng thực chất chỉ là ngụy biện cho sự cứng nhắc về phương pháp giáo dục con người.
theo bác thì nên làm ntn cho tốt hơn,hay chỉ là những giáo điều sáo rỗng mà thôi.
Tôi đã từng đọc bài báo về MẸ HỔ ,tôi cho rằng ko có kỷ luật thép thì các loại chém gió vào thùng rác hết
Mẹ Hổ dạy con làm nước Mỹ sửng sốt
Cập nhật : 20:01 | 26/02/2011


Amy Chua tự xưng là "Mẹ Hổ" có thể vì bà sinh năm Hổ (1962) hoặc có thể vì bà cho rằng mình đã dạy con như một Hổ mẹ – nghiêm khắc đến tàn nhẫn để chúng có thể sinh tồn trong một xã hội cạnh tranh quyết liệt không có chỗ cho kẻ yếu hèn. Cách dạy con ấy được một số người ủng hộ, nhưng đa số sửng sốt, kinh hãi.


TIN BÀI KHÁC

Con tôi chỉ dùng 1/10 di động cho việc học
Nên giảm tuổi được đi xe máy xuống 16


Ba mẹ con nhà Amy Chua
Bài "Vì sao các bà mẹ người Hoa giỏi thế? (Why Chinese Mothers Are Superior) đăng trên bản điện tửNhật báo Phố Wall số ra ngày 8/1 năm nay đã lập kỷ lục hơn 1 triệu lượt người truy cập và 7743 lời bình luận đã lôi cuốn các tờ báo lớn như Time, New York Times... và các đại gia truyền thông như NPR, NBC, BBC vào cuộc.

Bên kia Đại Tây Dương và Thái Bình Dương, các tờ The Times, The Daily Telegraph, The Guardian... cùng hàng trăm báo đài Trung Quốc, Hongkong, Đài Loan vào cuộc, cùng hàng trăm nghìn cư dân mạng người Hoa trên toàn thế giới phát biểu ý kiến.

Bài báo nói trên giới thiệu về cuốn sách Battle Hymn of the Tiger Mother (Chiến ca của Mẹ Hổ) dày 256 trang tiếng Anh này kể lại chuyện dạy con trong một gia đình người Mỹ có mẹ gốc Hoa và bố gốc Do Thái.

XEM THÊM:
Sốt du học từ trong bụng mẹ
Có một phụ huynh tên Châu
Mỹ Linh nhìn cuộc đời qua đôi mắt các con
Trương Đình Anh tiêu tiền và dạy con ra sao?

Tác giả bài báo và cuốn sách là bà Amy Chua – còn gọi là Mẹ Hổ người Hoa (Chinese Tiger Mother) – thực sự đã làm rung chuyển nước Mỹ, chủ yếu vì bà dám công khai trình bày cách dạy con độc đáo có phần cực đoan của mình.


Amy Chua tự xưng là Mẹ Hổ có thể vì bà sinh năm Hổ (1962) hoặc có thể vì bà cho rằng mình đã dạy con như một Hổ mẹ – nghiêm khắc đến tàn nhẫn để chúng có thể sinh tồn trong một xã hội cạnh tranh quyết liệt không có chỗ cho kẻ yếu hèn.

Cách dạy con ấy được một số người ủng hộ, nhưng đa số sửng sốt, kinh hãi.
Một người viết: Tôi không thể tin bài báo này. Nhiều người gọi bà là “yêu quái”, kết tội bà “ngược đãi” con, là một “mẫu người nguy hiểm” cho xã hội...

Trong hàng chục nghìn bức thư gửi về địa chỉ Amy Chua, một số người còn đe dọa tính mạng bà, khiến bà phát hoảng và cảm thấy rất khổ tâm. Đã mấy lần Amy Chua xuất hiện trên đài, báo thanh minh về bài viết ấy.

Ngay trong ngày đầu tiên phát hành, Chiến ca của Mẹ Hổ được xếp hạng bestseller thứ 6 trên mạng Amazon. Trên Facebook xuất hiện khoảng 100 nghìn lời bình sách này.

Tiếng tăm Amy Chua càng nổi hơn khi trang bìa tạp chí TIME số cuối tháng 1/2011 in hình ảnh tượng trưng “Mẹ Hổ” cao lớn đứng khoanh tay trước cô con gái nhỏ bé tay cầm chiếc vĩ cầm đang e sợ ngước nhìn mẹ; chính giữa in dòng chữ Sự thật về các Mẹ Hổ (The Truth About Tiger Moms) – tên một bài viết dài trong tạp chí này.

Khi Amy Chua sang Thụy Sĩ dự Diễn đàn kinh tế thế giới Davos (26-31/2011), các nhà báo khắp thế giới bám riết bà.
Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV có phát đi một đoạn băng video ngắn phỏng vấn Amy Chua.

Bà xuất hiện trước ống kính, tươi cười thoải mái trả lời bằng tiếng Anh, đại ý:

Tôi không phải là chuyên gia giáo dục. Cuốn sách của tôi chỉ là một bản hồi ký chuyện gia đình. Một tờ báo trích dẫn vài đoạn trong sách của tôi và đặt tên là “Vì sao các bà mẹ người Hoa trội hơn?” Tôi đọc rồi và rất không thích cái tên bài báo ấy. Mỗi gia đình có một cách dạy con riêng, tôi không định nêu lên một hình mẫu dạy con cho ai cả ...


Phần 2: Mẹ Hổ dạy con như thế nào?
Phần 3: Sự thật đằng sau chuyện Mẹ Hổ dạy con


CHUYỂN ĐỘNG GIÁO DỤC THẾ GIỚI

ANH: Điều kỳ diệu ở trường hạng chót vươn lên top
Để trẻ em chơi, PHẦN LAN lên top giáo dục
Đứng nhất, các nhà giáo dục TRUNG QUỐC vẫn kêu gọi cải cách
Ngày càng nhiều người trẻ MỸ lớn chậm
HỒNG KÔNG
 

HaQuocLinh

Thượng Tá
trươcs hết tôi cám ơn bạn đax giải thích dùm tôi.Nhưng tôi thì lại đang tự đặt câu hỏi là luật pháp của nước tôn trọng nhân quyền Việt Nam! đã nghiêm chưa,tại sao luật pháp cứ thay đổi chóng hết cả mặt,tại sao người dân cứ phạm luật mà chả hề sợ luật,cứ làm bừa đi,tại sao nước Mỹ lại cứ lên án Việt Nam về nhân quyền.Hey cái bọn Mỹ này ko biết cái gì cả,luật pháp Việt Nam! cực kỳ đề cao nhân quyền,bác nhể.
nếu ko nhầm thì bọn trẻ tập trung lên tuyển đều được ăn lương nhà nước hết.chúng nó nhiều tiền mà còn trẻ ko biết tiêu cái gì thì trước tiên đeem đêm nó trốn trại đi đánh điện tử,sau này như nào thì ko biết nữa,nếu có 1 ngày mà công an nó bắt dược đang đập đá hay đanhs bạc thì chúng nó có khi bật lại chống lại cả công an vì chúng nó bảo đấy là tiền của chúng nó,chúng nó thích tiêu xài ntn đó là quyền của chúng nó.Nếu điều đó xảy ra thì người thầy đấy mới ko thể chấp nhận được
Tôi thì tôi bảo lưu quan điểm với bọn trẻ hư thì phải phạt,chưs cứ dỗ dành với chúng nó thì như nước đổ đầu vịt mà thôi,ko ăn thua đaau.Vụt 1-2 cái vào mông để chúng nó biết sai mà sửa thì đos là đieeuf tốt,ko sợ vụt vào mông thì nó vấn đeef gì ghê gớm đaau,ko sợ nó cái đau nó chạy lên não đâu
Bạn ko biết là đax có vơj con chưa,nếu con bạn nó hư mà bạn cứ chỉ dỗ dành,mà nó vẫn hư thì bạn xử lý ntn,đừng đổ vạ con hư tại mẹ nhé
Theo bạn thì thầy có được quyền cầm gậy bắt học trò nằm úp xuống rồi vụt không?
 

linh729

Thượng Tá
trươcs hết tôi cám ơn bạn đax giải thích dùm tôi.Nhưng tôi thì lại đang tự đặt câu hỏi là luật pháp của nước tôn trọng nhân quyền Việt Nam! đã nghiêm chưa,tại sao luật pháp cứ thay đổi chóng hết cả mặt,tại sao người dân cứ phạm luật mà chả hề sợ luật,cứ làm bừa đi,tại sao nước Mỹ lại cứ lên án Việt Nam về nhân quyền.Hey cái bọn Mỹ này ko biết cái gì cả,luật pháp Việt Nam! cực kỳ đề cao nhân quyền,bác nhể.
nếu ko nhầm thì bọn trẻ tập trung lên tuyển đều được ăn lương nhà nước hết.chúng nó nhiều tiền mà còn trẻ ko biết tiêu cái gì thì trước tiên đeem đêm nó trốn trại đi đánh điện tử,sau này như nào thì ko biết nữa,nếu có 1 ngày mà công an nó bắt dược đang đập đá hay đanhs bạc thì chúng nó có khi bật lại chống lại cả công an vì chúng nó bảo đấy là tiền của chúng nó,chúng nó thích tiêu xài ntn đó là quyền của chúng nó.Nếu điều đó xảy ra thì người thầy đấy mới ko thể chấp nhận được
Tôi thì tôi bảo lưu quan điểm với bọn trẻ hư thì phải phạt,chưs cứ dỗ dành với chúng nó thì như nước đổ đầu vịt mà thôi,ko ăn thua đaau.Vụt 1-2 cái vào mông để chúng nó biết sai mà sửa thì đos là đieeuf tốt,ko sợ vụt vào mông thì nó vấn đeef gì ghê gớm đaau,ko sợ nó cái đau nó chạy lên não đâu
Bạn ko biết là đax có vơj con chưa,nếu con bạn nó hư mà bạn cứ chỉ dỗ dành,mà nó vẫn hư thì bạn xử lý ntn,đừng đổ vạ con hư tại mẹ nhé
thà đối mặt thế còn hơn là nguỵ quân tử

Cũng mừng là giờ Việt Nam mình không quá hiếm các "ngụy quân tử". Bạn tham khảo ý kiến của các đơn vị chủ quản và các bên liên quan trong vụ việc này :
== HLV bóng bàn quốc gia đánh học trò có thể bị kỷ luật nặng:
http://thethao.thanhnien.vn/toan-ca...anh-hoc-tro-co-the-bi-ky-luat-nang-58657.html
== Vụ việc xảy ra đầu năm 2015; cháu bé bị đánh tên Đức; hiện Đức đã rời tuyển trẻ quốc gia; ngoài việc dùng gậy và chổi đánh VDV; HLV Hà có lần còn sút cả vào người 1 tuyển thủ. http://news.zing.vn/Huan-luyen-vien-quoc-gia-danh-VDV-tuyen-tre-bong-ban-post629435.html

Không phủ nhận bề dày thành tích cá nhân và bề dày kinh nghiệm huấn luyện của HLV Hà; tôi hy vọng 1 em ra đi thi sau này nếu có làm hlv em đó sẽ có cách huấn luyện tốt hơn anh Hà; 99 em ở lại sau này nếu đến tuổi và làm HLV thì nếu có đánh học trò; cũng nên nhẹ tay đi 1 chút; sút nhẹ chân đi 1 chút và lắng nghe tâm tư của các em các cháu nhiều hơn.
 
Cũng mừng là giờ Việt Nam mình không quá hiếm các "ngụy quân tử". Bạn tham khảo ý kiến của các đơn vị chủ quản và các bên liên quan trong vụ việc này :
== HLV bóng bàn quốc gia đánh học trò có thể bị kỷ luật nặng:
http://thethao.thanhnien.vn/toan-ca...anh-hoc-tro-co-the-bi-ky-luat-nang-58657.html
== Vụ việc xảy ra đầu năm 2015; cháu bé bị đánh tên Đức; hiện Đức đã rời tuyển trẻ quốc gia; ngoài việc dùng gậy và chổi đánh VDV; HLV Hà có lần còn sút cả vào người 1 tuyển thủ. http://news.zing.vn/Huan-luyen-vien-quoc-gia-danh-VDV-tuyen-tre-bong-ban-post629435.html

Không phủ nhận bề dày thành tích cá nhân và bề dày kinh nghiệm huấn luyện của HLV Hà; tôi hy vọng 1 em ra đi thi sau này nếu có làm hlv em đó sẽ có cách huấn luyện tốt hơn anh Hà; 99 em ở lại sau này nếu đến tuổi và làm HLV thì nếu có đánh học trò; cũng nên nhẹ tay đi 1 chút; sút nhẹ chân đi 1 chút và lắng nghe tâm tư của các em các cháu nhiều hơn.
Huấn luyện viên quốc gia đánh VĐV tuyển trẻ bóng bàn

Một video ghi lại cảnh huấn luyện viên (HLV) đội tuyển trẻ bóng bàn quốc gia dùng gậy (cán chổi) đánh một vận động viên 15 tuổi do vi phạm kỷ luật trong tập luyện.



Vận động viên tuyển trẻ nằm sấp xuống sàn chịu đòn

Theo lời kể của tác giả ghi lại video trên (cũng là một vận động viên của đội tuyển trẻ), huấn luyện viên dùng cán chổi đánh học sinh là ông Bùi Xuân Hà - HLV trưởng Đội tuyển trẻ bóng bàn quốc gia Việt Nam, thuộc Đại học Thể dục Thể thao Từ Sơn (Bắc Ninh).

Cách đây 2 ngày, hôm 24/2/2016, video mới được tác giả gửi tới cơ quan báo chí, truyền thông, nhưng sự việc được ghi lại đã xảy ra trước đó gần 1 năm, từ tháng 4/2015. Khi đó, ông Bùi Xuân Hà mới chuyển về trường Đại học Thể dục Thể Thao Từ Sơn (Bắc Ninh), nhậm chức HLV trưởng tuyển trẻ bóng bàn quốc gia.

Trong đoạn video kéo dài khoảng 30 giây, HLV gọi học viên, vận động viên là "mày", yêu cầu nằm úp xuống sàn nhà thi đấu, trước khi dùng gậy dài vụt vào phần mềm một nam sinh.

"Thứ bảy mày biết mày thi đấu với ai không, nhớ không? Làm được cái gì, không làm được những gì? Nhớ không...", trích đoạn lời quát mắng của HLV xuất hiện trong video.


Phòng tập của đội tuyển trẻ bóng bàn quốc gia 1 ngày sau khi video được gửi cho các cơ quan báo chí, truyền thông.
HLV Bùi Xuân Hà: "Ngoài việc dùng roi, tôi không dùng tay chân để đánh vận động viên".

Chiều 25/2, phóng viên Zing.vn đã có cuộc trao đổi với ông Bùi Xuân Hà - HLV trưởng đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia. Ông Hà thừa nhận mình chính là người đã dùng roi đánh vận động viên trong video trên.

“Tôi là HLV của đoàn quân đội, đang được cử sang phụ trách đội tuyển trẻ bóng bàn quốc gia thuộc trường Đại học Từ Sơn. VĐV bị đánh trong clip là Bùi Văn Đức, em thuộc biên chế đoàn quân đội và từng tập ở tuyển trẻ quốc gia do tôi phụ trách".

Tuy nhiên, ông Hà khẳng định đó chỉ là hình thức giáo dục có phần nghiêm khắc, chứ không phải bạo lực, bạo hành. Ông cũng cho biết chỉ áp dụng hình thức kỷ luật này với các tuyển thủ trẻ thuộc biên chế đoàn quân đội. Với các bạn của đoàn khác trong đội tuyển, hình thức kỷ luật chỉ đơn thuần là tăng khối lượng bài tập thể lực.

"Thứ nhất, tôi thuộc biên chế đoàn bóng bàn quân đội nên tôi phải nghiêm khắc hơn những người khác. Thứ hai, việc tôi có mặt làm HLV đội tuyển mà ý thức tập của em Đức - vận động viên của chính đoàn quân đội yếu kém là tôi không chấp nhận được. Bởi vậy, tôi phải phạt nặng vận động viên của mình để làm gương cho các em khác", ông Hà khẳng định.



Lò luyện VĐV khắc nghiệt nhất Trung Quốc
Là cường quốc thể thao hàng đầu thế giới nên không khó hiểu khi Trung Quốc có những lò đào tạo VĐV nhí vô cùng khắc nghiệt, đặc biệt là những trung tâm huấn luyện các môn thi đấu ở Olympic.

Cũng trong chiều 25/2, phóng viên Zing.vn có mặt tại Đại học Thể dục Thể thao Từ Sơn (Bắc Ninh) để gặp và trao đổi với bà Nguyễn Kim Xuân - Phó Hiệu trưởng nhà trường. Bà Xuân nói: "Chúng tôi chưa nắm được cụ thể tình hình, sẽ điều tra, xác minh lại điều này và sớm có thông tin để trả lời báo chí trong chiều 26/2".

Tác giả video nói gì?

Theo lời kể của một vận động viên xin giấu tên, từng thuộc tuyển trẻ bóng bàn từ 9/2013 đến cuối năm 2015 (là tác giả video trên), ngoài dùng gậy (cán chổi) đánh, HLV Bùi Xuân Hà còn véo tai, dùng chân sút vào người các tuyển thủ trẻ, dù họ không thuộc đoàn quân đội.

"Em 2 lần bị đánh hằn cả vệt lên mông, hằn hẳn mấy ngày liền. Có lần đang đứng tập mà hơi lỏng người, thầy Hà nhìn thấy thẳng chân sút vào người luôn. Cá biệt, có một anh VĐV quân đội là Trần Hữu Nam từng bị thầy lấy cán chổi quật tới gẫy cán. Anh Nam khóc nức nở chạy thẳng về phòng, bỏ không tập nữa", một VĐV nam thuộc tuyển trẻ bóng bàn tại Đại học Thể dục Thể thao Từ Sơn (Bắc Ninh) cho biết.

Tùng Lê

Từ khoá: Bóng bàn vận động viên đánh vận động viên Bắc Ninh Đại học thể dục thể thao

BÌNH LUẬN (84)
  • ỐC TIÊU

    Thầy cô dùng roi đánh học sinh là điều quá bình thường,nhưng đối với xã hội giờ gv mà đánh hs thì phạm pháp là cái chắc,như thế nên trẻ em giờ này toàn hư hỏng. Hồi xưa đi học mà bị đánh zề nhà cách gì cũng bị ba mẹ đánh thêm trận nữa. Nên t ủng hộ giáo viên có thể dùng roi đánh vào mông hs,như thế mới nên người được,phụ huynh cũng đừng quá cưng chiều con em nữa,hỏng cả thế hệ đó.

    426 THÍCH
    • TRẦN THỊ DIỄM MY

      Giáo viên bây giờ không thể so với giáo viên ngày xưa được nên không thể so việc đánh mông của ngày xưa và bây giờ được. Có thể hơi gom đũa cả nắm nhưng giáo viên bây giờ không có tâm của nghề giáo.

      136 THÍCH
    • QUOC VO KIEN

      OK! Tui hồi bé cũng vậy, đi học zề thấy hai bên mông sưng vù những lằn roi, ba mẹ còn rầy mắng thêm, bà nội thì nước mắt hai hàng lấy thuốc xoa mông cho cháu. Lớn lên hơn 50 t đi học nâng cao ở các trường ĐH khi thầy cô trẻ tuổi gọi đến tên vẫn giật bắn mình đứng lên dạ thưa thầy cô có khi còn lắp bắp như một thói quen

      84 THÍCH
    • PHAM NGOC TAN

      Tôi thích ý kiến của bạn và cũng ủng hộ giáo dục nghêm khắc! Chứ mấy ổng học sinh bây giờ thả lỏng chỉ có ăn cắp

      116 THÍCH
    Xem thêm
  • TUẤN

    Đọc cmt của 1 số bạn nói xâm hại nghiêm trọng đến thân thể mà buồn cười quá :) Tôi từng đi lính,chuyện bị đánh là bình thường, nếu người ta ác ý người ta lao vào đánh đập thaẻng tay cơ chứ không bắt nằm ra tnay đâu :) kho vào thể thao chuyên nghiệp,xa gia đình,xa trường học thì Hlv chính kà người thầy người cha,thằng này trốn đi chơi đt đêm,sáng không có được thể lực và tập trung để tập luyện,mà theo nghiệp thể thao nếu không có thành tích thì khi ra xã hội rất khó hòa nhập :) vậy thì đánh có gì sai,nhất là khi bắt nằm sấp và đánh vào mông thì lại là 1 chuyện khác :) Tôi thuộc thế hệ 9x,tôi ủng hộ cách dạy này

    47 THÍCH
  • DIEP

    Các bạn nên biết rằng để một VĐV thành công đều phải trải qua khổ luyện, vài ba cái đòn roi vài ba vết hằn trên cái nhục thể thì ăn thua cái gì, có 2 ý kiến trái chiều ủng hộ và phản đối hành động trên tôi xin chó ý kiến đóng góp như thế này 1, Nếu ông HLV này ghét VĐV này nên đánh thì anh ta phải hiểu vì sao mình bị ghét, vì mình kém cỏi, thành tích không tốt, vì trong mắt vị HLV này anh không có giá trị cao, vậy anh ta phải nhẫn, phải trau dồi rèn luyện, phải mài mình thành 1 viên ngọc quý, phải thể hiện sự lỗ lực và thành tích, khẳng định giá trị bản thân mình 2, Còn nếu ông HLV kia vì như ngưòi ta gọi là "thương cho roi cho vọt" nên mới đánh thì chả có gì để nói nữa

    18 THÍCH
  • CÔNG THÀNH PHẠM

    Bình thường. Phải khắt khe, các em mới nên người. Lưu ý: Nếu các em không đạt được thành tích thì sau này về với cuộc sống XH, các em sống bằng cái gì? Nếu các bạn là vận động viên thành tích cao, khi đoạt giải, các bạn nhìn lại hình ảnh này có thương các người thầy từng uống nắn các bạn không. Đánh để nên người, đánh để thù hằn thì được lợi gì?

    165 THÍCH
    • TIEN LAMHOANG

      Nói như bạn thật hết nói, bộ cứ phải đánh mới nên người à vậy chứ các nước phát triển không đánh con cái sao con cái họ vẫn nên người gấp 10 lần nước ta bỏ ngay cái suy nghĩ quy cũ đó đi

      48 THÍCH
    • THUAN DAO

      Bây giờ mà còn tư tưởng phong kiến thì xã hội bao giờ mới phát triển được

      22 THÍCH
    • HAIANH2202

      Tien LamHoang: Mỗi thầy 01 cách dạy học sinh, và cũng phải học sinh nào cũng áp dụng cho chung 01 hình thức phạt. Bạn không biết gì về giáo dục con người thì bạn nên im lặng. Cha mẹ không thể răn dạy con cái, làm cho chùng tốt lên nên phải nhờ thầy cô giáo hỗ trợ giúp cùng. Miễn sao thầy cô đừng áp dụng hình phạt quá mức cho phép là được. Xin nói thêm, nước ngoài các em nhỏ, học sinh mẫu giáo cho đến học sinh phổ thông rất tự giác và luôn phấn đấu, còn VN thì số đó rất ít! Chỉ mới 01 hình phạt nhỏ như vậy đã quay video clip rồi tố thầy. Chỉ như vậy thôi cũng thấy ý thức và thái độ không tốt rồi!

      17 THÍCH
  • NGUYEN VU

    Ủng hộ thầy giáo, mới bị đánh thế mà đã mưu mẹo gởi clip. Tôi dám cá đám này chẳng bao giờ thành công được cái gì đâu. Ăn chơi đua đòi người ta quất rồi cho vào khuôn phép thế là đã giở trò xảo trá ra rồi. Nhìn lên trên mạng hay ra ngoài đường xem đám trẻ giờ toàn hư do nuông chiều. Tôi cũng bị bố tôi đánh từ nhỏ đấy, tuy không thành công làm giàu nhưng ít ra tôi cũng tự hào là không hư hỏng.

    108 THÍCH
    Xem thêm
    đọc bình luận thì mỗi người 1 ý.Hhay là như này đi,kệ mịa nhà bọn sửu nhi,thằng nào thích chơi thì cho nó chơi tới bến,còn bầy cho nó chơi nữa cơ.Đảm bảo sau này bọn sửu nhi này ko thành cặn bã xã hội thì hơi phí,cho tha hồ nhân quyền nhá
 

NVToan

Trung Uý
thế theo bạn nên phạt ntn khi chúng nó như thế
Theo em thì các bác không cầm thiết phải tranh luận gay gắt mhư vậy. Mất hòa khí. Mỗi bác trong những hoàn cảmh khác nhau sẽ có quan điểm khác nhau. Có tranh cãi tuef giờ đến olimpic rio cũng ko thể thống nhất được. Như mhà em. Nuổi trưa cchỉ có 2 tiếng từ 11h đến 1 giờ chiều. Đón con từ trường tiểu học về, nấu ăn, ăn , rồi điưa đi học , rồi đi làm. Nên nbuổi trưa bé mà ăn chậm hoặc lười ăn là em cho ăn roi ngay ( đánh mhẹ dọa là chính) nên bé khá mgoan. Mhưng nếu bác nào có ông bà lo cho việc đó sẽ bớt mệt mỏi hơn, sẽ " tâm lý " hơn với con. Cuối cùng ý em là mỗi người mỗi hoàn cảnh lhác nhau nên quan điểm không thể giống nhau. Và ta nên chấm dứt tranh cãi. TB: em ủng hộ HLV Hà!
 

o3ma

Đại Tá
Những điều đó bên Sing có lẽ đã được ghi trong luật chung nước họ và được cơ quan lập pháp đưa ra theo một quy chuẩn riêng mà vẫn đảm bảo các yếu tố thiết yếu quyền con người. Còn bên Việt Nam thì không có điều luật nào ghi là Thầy được lấy gậy đánh trò cả! Nếu anh vi phạm thì phải chịu thế thôi... Bác cũng thấy đó lâu nay chuyện bảo mẫu đối xử tệ với trẻ nhỏ, hay mới đây vài ngày thầy lấy gậy đánh mông hs cấp II(cậu hs này vô lễ còn thách thức và sau đó gđ hs này cũng thông cảm cho thầy) thế là cậu hs cá biệt kia lấy tay ra đỡ bị gãy tay thế là coi như mất việc, căng hơn là bị truy tố chứ đâu nói thích đánh là đanh theo quy định của riêng chỗ đó được ! Nhiều người đồng cảm với ông thầy kia nhưng rõ ràng là không đúng mực tý nào.
Một nước thì có luật pháp; 1 tổ chức, 1 cơ quan, 1 trường học...ngoài những luật chung thì có những qui định, nội qui riêng mà bất cứ ai cũng đã là thành viên thì phải tuân theo. Luật không có chỗ nào thày được đánh trò nhưng nội qui, qui định riêng thì lại có thể có là do qui định riêng thôi, khi đã tham gia thì phải chấp nhận (đánh đúng chỗ như ông thày bắt học sinh nằm đàng hoàng và quất vào mông chứ không được bạ đâu đánh đấy hoặc tát vào mặt). Cái từ nhân quyền tôi nghĩ bạn dùng không chính xác trong trường hợp này.
 
Một nước thì có luật pháp; 1 tổ chức, 1 cơ quan, 1 trường học...ngoài những luật chung thì có những qui định, nội qui riêng mà bất cứ ai cũng đã là thành viên thì phải tuân theo. Luật không có chỗ nào thày được đánh trò nhưng nội qui, qui định riêng thì lại có thể có là do qui định riêng thôi, khi đã tham gia thì phải chấp nhận (đánh đúng chỗ như ông thày bắt học sinh nằm đàng hoàng và quất vào mông chứ không được bạ đâu đánh đấy hoặc tát vào mặt). Cái từ nhân quyền tôi nghĩ bạn dùng không chính xác trong trường hợp này.
ôi nhân quyền ở Việt Nam! nghe mà cứ buồn cười.
 

CLB Xuân Diệu

Đại Tá
Sống trong chế độ CS XHCN văn mình ,phải NÓI cho có văn minh , còn làm gì thì tùy tâm
Đại loại như thế này. Cán bộ là đầy tớ của dân , tuyệt đối trung thành với lý tưởng của Đảng , không tham ô ...
Dùng tình thương , không dùng bạo lực , cảm hóa từ không giết người nhưng vẫn vui vẻ nhận giết người , không phạm tội vẫn vui vẻ nhận tội
Theo tôi được biết thì nhân quyền của người Việt Nam cao nhất. Người nước ngoài ở VN họ chỉ cấm Chó VN vào nhà hàng và nơi họ sinh sống thôi.
 

MrTèo2015

Đại Uý
Kính thưa anh hùng bàn phím. Em đã có con(đừng kêu chưa có con nên ko biết cảm giác), hiện đang làm trong trường cấp II (hs trong độ tuổi của nhóc trong clip) độ tuổi cấp II thì bọn nhóc chưa biết xuy nghĩ nhiều, còn ham chơi(nhất là con trai) việc học (hay huấn luyện bb) đối với bọn nhóc có lúc vui vẻ nhẹ nhàng cũng có lúc là cực hình, với trẻ ngoan nghe lời chả có j để nói còn với bọn lỡ mê chơi thì sao? Cho chép phạt? Bắt quỳ gối? Gọi đt méc phụ huynh?...chả là j đối với trẻ hư cho dù quỳ gối vài giờ chúng cũng chả sợ vậy làm sao? Chống 2 tay vào tường chìa mông ra chỉ 2 cây thôi, cây thứ nhất đã nc mắt ngắn dài xin tha, bảo đảm ko dám tái phạm lần 2. Các bác nào nhân quyền với tôn trọng ko đánh đấm, bác nào mạnh mồm em giao cho nhóm chục đứa đủ mọi thành phần quản 3 tháng là ngộ ra ngay chân lý. Thầy cô(hlv) chả ai muốn đánh hs (đánh rồi chả biết giờ nào bị kiện, bị đuổi nghỉ việc) nhưng với trẻ hư ko còn biện pháp nào nhanh gọn hơn.
 
Last edited:

wikpt

Trung Uý
Một xu hướng giáo dục muốn con người đạt kĩ năng tốt nhất, thành tích cao nhất rồi tận hưởng nó bất chấp phương tiện và tâm trạng, xu hướng khác muốn VĐV tận hưởng và ham thích cả quá trình phát triển kĩ năng, tính trách nhiệm cũng được con người mang theo 1 cách tự nguyện - mục tiêu tất nhiên cũng là thành tích cao nhất. Thật khó nói đúng sai ở đây, nhưng nếu xét riêng phương diện ai hạnh phúc hơn thì dễ hơn nhiều.
 

HaQuocLinh

Thượng Tá
Một nước thì có luật pháp; 1 tổ chức, 1 cơ quan, 1 trường học...ngoài những luật chung thì có những qui định, nội qui riêng mà bất cứ ai cũng đã là thành viên thì phải tuân theo. Luật không có chỗ nào thày được đánh trò nhưng nội qui, qui định riêng thì lại có thể có là do qui định riêng thôi, khi đã tham gia thì phải chấp nhận (đánh đúng chỗ như ông thày bắt học sinh nằm đàng hoàng và quất vào mông chứ không được bạ đâu đánh đấy hoặc tát vào mặt). Cái từ nhân quyền tôi nghĩ bạn dùng không chính xác trong trường hợp này.
Nếu có lớp học nào đó có quy định riêng cho phép thầy có thể thực hiện việc bắt học trò nằm úp xuống rồi cầm gậy đánh vào một số nơi nhất định thì cũng không thể nói là đúng được, quan hệ giữa Thầy và Trò phải tạo môi trường giáo dục thân thiện, học trò tích cực chứ đúng không bạn? Xét về yếu tố giáo dục thì bài báo nêu tiêu đề " HLV bóng bàn quốc gia đánh học trò có thể bị kỷ luật nặng?" là có lý của nó xét về mặt giáo dục, đó là lỗi thứ nhất thấy rõ.
Về chuyện nhân quyền như tôi và bạn cũng như nhiều người đều biết là có nhiều yếu tố cấu thành, trong đó có vấn đề ta đang nói đến, nghĩa là không ai có quyền ép buộc bắt nàm sàn rồi đánh, ai phạm phải là coi như xâm phạm thân thể người khác rồi, tức vi phạm ở một khía cạnh của nhân quyền rồi ... Thực tế ai cũng biết là nhiều nơi chuyện này xảy ra nhiều đến độ thành quen! Cứ hỏi các bác làm trong một số nghành đặc thù thì biết thôi. Trong luật không hề có cho phép cán bộ đang làm nhiệm vụ đánh người nhưng vẫn xảy ra, thi thoảng ai bị đưa clip thì bị kỷ luật coi như là "số đen" vậy. Nhưng về cơ bản nếu xảy ra chuyện đó là người đánh sai ai cũng biết, chỉ có điều chẳng mấy khi cấp dưới đi tố cáo cấp trên mà thôi.
Riêng tôi cũng rất thông cảm cho vị HLV này, lý do là rất có thể chỉ vì mỗi clip đó là sẽ bị kỷ luật nặng với một người đang làm công tác HLV bóng bàn là môn tôi cũng yêu thích, cùng một số lý do khác... Nhưng xét dưới nhiều góc độ thì clip đã nói lên nhiều điều thật khó tránh khỏi việc bị kỷ luật dù rất có thể là bị gài bẫy như chính người HLV trong cuộc phân trần...
 
Last edited:
Nếu có lớp học nào đó có quy định riêng cho phép thầy có thể thực hiện việc bắt học trò nằm úp xuống rồi cầm gậy đánh vào một số nơi nhất định thì cũng không thể nói là đúng được, quan hệ giữa Thầy và Trò phải tạo môi trường giáo dục thân thiện, học trò tích cực chứ đúng không bạn? Xét về yếu tố giáo dục thì bài báo nêu tiêu đề " HLV bóng bàn quốc gia đánh học trò có thể bị kỷ luật nặng?" là có lý của nó xét về mặt giáo dục, đó là lỗi thứ nhất thấy rõ.
Về chuyện nhân quyền như tôi và bạn cũng như nhiều người đều biết là có nhiều yếu tố cấu thành, trong đó có vấn đề ta đang nói đến, nghĩa là không ai có quyền ép buộc bắt nàm sàn rồi đánh, ai phạm phải là coi như xâm phạm thân thể người khác rồi, tức vi phạm ở một khía cạnh của nhân quyền rồi ... Thực tế ai cũng biết là nhiều nơi chuyện này xảy ra nhiều đến độ thành quen! Cứ hỏi các bác làm trong một số nghành đặc thù thì biết thôi. Trong luật không hề có cho phép cán bộ đang làm nhiệm vụ đánh người nhưng vẫn xảy ra, thi thoảng ai bị đưa clip thì bị kỷ luật coi như là "số đen" vậy. Nhưng về cơ bản nếu xảy ra chuyện đó là người đánh sai ai cũng biết, chỉ có điều chẳng mấy khi cấp dưới đi tố cáo cấp trên mà thôi.
Riêng tôi cũng rất thông cảm cho vị HLV này, lý do là rất có thể chỉ vì mỗi clip đó là sẽ bị kỷ luật nặng với một người đang làm công tác HLV bóng bàn là môn tôi cũng yêu thích, cùng một số lý do khác... Nhưng xét dưới nhiều góc độ thì clip đã nói lên nhiều điều thật khó tránh khỏi việc bị kỷ luật dù rất có thể là bị gài bẫy như chính người HLV trong cuộc phân trần...
bác chắc học hành giỏi lắm,bụng toàn chữ cho nên toàn lý thuyết xuông.Tôi tuy rằng ko được học nhiều như bác nên tôi cứ thực tế thôi,chứ ko nặng về lý thuyết.Nếu tôi ko nhầm thì đi thi lý thuyết thì Việt Nam số 1 luôn,nhưng băts tay vào thực tế thì lại bét tĩ
Bác hay nói đến luật pháp đúng ko,thế tôi hỏi bác nhé:luật pháp Việt Nam ngon lành cành đào thì suốt ngày họp hành sửa đổi cho đúng thực tế làm cái quái gì,hay toàn mấy thằng ngồi bàn giấy chém gió ra luật nào là Ngực lép đít to ko cho cấp bằng lái xe,nào là trong xe phải có bom tấn BÌNH CHỮA CHÁY,......chết thì chỉ chết dân thôi
Luật của Đức là nghiêm nhất thế giới,và ý thức ,tiềm thức người dân rất sợ vi phậm luật pháp thì nói họ thượng tôn pháp luật nghe nó còn có lý
Bác thừa hiểu cái xã hội này từ thằng to đến thằng nhỏ,mỗi thằng có cái khốn nạn riêng của nó,nên vấn đeef bác nói đến luật pháp em ứ phục bác tý nào đaau
Còn về vấn đeef mấy thằng tuyển trẻ thì nó cùng gia đình đã chọn sự nghiệp là bb mà nó ko phấn đaaus để lọt top 3 thì sau này làm gì có sự nghiệp gì.Ô Hà kỷ luật đeer rèn quân của ông ấy với mong muốn để chúng nó bớt mải chơi ham vui,tập trung đi theo con đường mình đã chọn để phát triển sự nghiệp.Chúng nó tập tành ko đâu vào đaau,mà bị trả về thì lại đi ăn căps cả lũ vì đown giản mọi thứ nó dở dang hết ,học hành ko đâu vào đaau,sự nghiệp thì cũng rẽ ngang
 

CLB Xuân Diệu

Đại Tá
Vĩa hè cho thuê buôn bán , làm bãi giữ xe . Dân đi xuống lòng đường lại bị phạt . Đấy quyền công dân của các ô đấy , cãi lại nó lôi vô đồn nó đấm cho vỡ mõm , ngồi đó mà nói chữ thánh hiền .
Cái loại thầy cô nói không nghe , dùng búa đinh bổ vào đầu may mắn mới nên người. Loại đó mà thành tài , có mà tài trộm cướp.
 

HaQuocLinh

Thượng Tá
bác chắc học hành giỏi lắm,bụng toàn chữ cho nên toàn lý thuyết xuông.Tôi tuy rằng ko được học nhiều như bác nên tôi cứ thực tế thôi,chứ ko nặng về lý thuyết.Nếu tôi ko nhầm thì đi thi lý thuyết thì Việt Nam số 1 luôn,nhưng băts tay vào thực tế thì lại bét tĩ
Bác hay nói đến luật pháp đúng ko,thế tôi hỏi bác nhé:luật pháp Việt Nam ngon lành cành đào thì suốt ngày họp hành sửa đổi cho đúng thực tế làm cái quái gì,hay toàn mấy thằng ngồi bàn giấy chém gió ra luật nào là Ngực lép đít to ko cho cấp bằng lái xe,nào là trong xe phải có bom tấn BÌNH CHỮA CHÁY,......chết thì chỉ chết dân thôi
Luật của Đức là nghiêm nhất thế giới,và ý thức ,tiềm thức người dân rất sợ vi phậm luật pháp thì nói họ thượng tôn pháp luật nghe nó còn có lý
Bác thừa hiểu cái xã hội này từ thằng to đến thằng nhỏ,mỗi thằng có cái khốn nạn riêng của nó,nên vấn đeef bác nói đến luật pháp em ứ phục bác tý nào đaau
Còn về vấn đeef mấy thằng tuyển trẻ thì nó cùng gia đình đã chọn sự nghiệp là bb mà nó ko phấn đaaus để lọt top 3 thì sau này làm gì có sự nghiệp gì.Ô Hà kỷ luật đeer rèn quân của ông ấy với mong muốn để chúng nó bớt mải chơi ham vui,tập trung đi theo con đường mình đã chọn để phát triển sự nghiệp.Chúng nó tập tành ko đâu vào đaau,mà bị trả về thì lại đi ăn căps cả lũ vì đown giản mọi thứ nó dở dang hết ,học hành ko đâu vào đaau,sự nghiệp thì cũng rẽ ngang
Nếu bác đồng ý chuyện thầy có quyền đánh trò theo luật riêng của thầy thì xin miễn bàn luôn bác ạ. Còn chuyện phục hay không thì chẳng quan trọng vì luật pháp là chung chứ đâu của riêng em đâu bác. Nói chung giáo dục kiểu chợ búa thì cũng dễ sinh ra trò kiểu như thế sau này. Cái chuyện thầy đánh trò để trò tốt lên đó là chuyện lâu rồi giờ thầy đánh trò là mắc lỗi nghiêm trọng đó bác...
Bác nào không tin đang làm thầy mà thử làm như trong clip đưa lên mà xem không bị kỷ luật thì hơi lạ đó...
 
Last edited:

anh lang thang

Trung Uý
Em hỏi thật các bác, là vận động viên chuyên nghiệp, sự nghiệp (nói thô tí là miếng cơm manh áo) nếubị đuổi là coi như chỉ có đi hốt hầm cầu mới có ăn. Em ra nội quy: chơi game không viết báo cáo tập luyện lần thứ 3 là đuổi về cho em khác lên, không xin xỏ gì cả. Vậy đánh gậy vào mông tốt hơn hay là bị đuổi tốt hơn? Ba mẹ các em nếu thấy con bị đánh tốt hơn hay là cho con về vì 3 lần vi phạm là tốt hơn? Vận động viên chuyên nghiệp nó phải khác!
 

MrTèo2015

Đại Uý
Nếu bác đồng ý chuyện thầy có quyền đánh trò theo luật riêng của thầy thì xin miễn bàn luôn bác ạ. Còn chuyện phục hay không thì chẳng quan trọng vì luật pháp là chung chứ đâu của riêng em đâu bác. Nói chung giáo dục kiểu chợ búa thì cũng dễ sinh ra trò kiểu như thế sau này. Cái chuyện thầy đánh trò để trò tốt lên đó là chuyện lâu rồi giờ thầy đánh trò là mắc lỗi nghiêm trọng đó bác...
Bác nào không tin đang làm thầy mà thử làm như trong clip đưa lên mà xem không bị kỷ luật thì hơi lạ đó...
Giở luật ra thì đánh hs là sai rồi, nhưng em hỏi bác ví dụ trong lớp có 40hs có 1 thằng học thì dở mà quậy thì giỏi đang trong giờ học ng ta học hắn ngồi ngâm thơ đuổi ra khỏi lớp hắn ko đi mời Ph hắn ko sợ, quyết tâm làm dũng sĩ mặt mo vậy làm sao xử hắn để hs khác yên ổn học hành? Đánh ko dc vậy vác chiếu tới quỳ lại năn nỉ hắn à? Ai đã qua nghề gv mới biết ntn bác ợ, em đã từng gặp 20/11 Ph vào tặng quà thầy giám thị nườm nượp tại sao? Thằng cu quậy 3 mẹ đều lắc đầu đầu hàng vào gặp thầy là cụp đuôi lại hết chả dám ho he trở thành thanh niên nghiêm túc :D
 

HaQuocLinh

Thượng Tá
Giở luật ra thì đánh hs là sai rồi, nhưng em hỏi bác ví dụ trong lớp có 40hs có 1 thằng học thì dở mà quậy thì giỏi đang trong giờ học ng ta học hắn ngồi ngâm thơ đuổi ra khỏi lớp hắn ko đi mời Ph hắn ko sợ, quyết tâm làm dũng sĩ mặt mo vậy làm sao xử hắn để hs khác yên ổn học hành? Đánh ko dc vậy vác chiếu tới quỳ lại năn nỉ hắn à? Ai đã qua nghề gv mới biết ntn bác ợ, em đã từng gặp 20/11 Ph vào tặng quà thầy giám thị nườm nượp tại sao? Thằng cu quậy 3 mẹ đều lắc đầu đầu hàng vào gặp thầy là cụp đuôi lại hết chả dám ho he trở thành thanh niên nghiêm túc :D
Bác chắc làm giáo viên đúng không ạ? theo em thì không được đánh, đúng ra là đánh hs không được coi là một phương pháp giáo dục, ai mà làm vậy là giáo viên đó bất lực rồi(thực tế những ai có cách làm như vậy đều bị kỷ luật khi bị phát hiện, không tin bác cứ thử mà xem!). Học sinh quậy ba mẹ nhưng gặp thầy giám thị cụp đuôi chạy xong không ho he nhưng ra khỏi cổng trường rồi nó sẽ bắt trước kiểu đó đi bắt nạt đứa khác thì sao- hậu quả về sau càng nguy hiểm hơn. Theo em được biết hiện tại ta đang theo đuổi nhà trường thân thiện cơ mà bác! Thầy mà dọa ma học trò thì thân thiện nỗi gì chứ ta?
Theo em được biết những ai làm giáo viên mà bạo hành học sinh đều bị kỷ luật hết vậy chắc các cơ quan hành pháp sai chăng?
 
Last edited:

NVToan

Trung Uý
Bác chắc làm giáo viên đúng không ạ? theo em thì không được đánh, đúng ra là đánh hs không được coi là một phương pháp giáo dục, ai mà làm vậy là giáo viên đó bất lực rồi(thực tế những ai có cách làm như vậy đều bị kỷ luật khi bị phát hiện, không tin bác cứ thử mà xem!). Học sinh quậy ba mẹ nhưng gặp thầy giám thị cụp đuôi chạy xong không ho he nhưng ra khỏi cổng trường rồi nó sẽ bắt trước kiểu đó đi bắt nạt đứa khác thì sao- hậu quả về sau càng nguy hiểm hơn. Theo em được biết hiện tại ta đang theo đuổi nhà trường thân thiện cơ mà bác! Thầy mà dọa ma học trò thì thân thiện nỗi gì chứ ta?
Theo em được biết những ai làm giáo viên mà bạo hành học sinh đều bị kỷ luật hết vậy chắc các cơ quan hành pháp sai chăng?
Khổ bác này, em toàn thấy bác đi chứng minh cho mọi người thấy : Thầy đánh trò là sai. Cái đó luôn đúng rồi, không có ai chối cãi cả. Anh em chỉ đang nói riêng trường hợp của HLV Hà như trên. Đánh nó có dăm bảy loại. Cái gọi là trường học thân thiện - học sinh tích cực. Phải hiểu đúng ý nghĩa của cuộc vận động đó. Tôi không muốn tranh cãi nhưng bạn cứ nói đi nói lại câu "trường học thân thiện... nên tôi muốn trao đổi với bạn vài điều CÓ THẬT. Thực tế là có những học sinh (không nhiều) bố mẹ không giáo dục được "trăm sự lại nhờ thầy cô" , trường học cũng ko giáo dục được. Đuổi học nó còn thích vì đang muốn nghỉ. Nhưng không thể vì thế mà đẩy các em ấy ra xã hội. Hoặc cho vào trường giáo dưỡng mà cũng không phải muốn là cho vào trường giáo dưỡng đâu, đùng lý thuyết suông thế. Có những học sinh bố mẹ li dị hoặc mất sớm, sống với ông bà từ nhỏ rất hỗn láo và gần như không thể giáo dục. Tôi không đánh học sinh bao giờ, nhưng tôi thừa nhận với bạn là tôi hoàn toàn bất lực với những học sinh này tôi chỉ có thể làm nó ngồi yên cho các bạn khác học rồi ra trường. chứ không thể dạy cho nó học được kiến thức.
 
Status
Không mở trả lời sau này.

Bình luận từ Facebook

Top