China Smash 2024 (26/9 ~ 06/10)

bachikho

Đại Tá
quả thật set 5-6 thấy đánh như thể có chỉ đạo để cho 3-3 nhưng set 7 thì là đánh thật, có nghi vấn từ xưa tới nay k biết có chỉ đạo ko: cứ hễ ck là 3-3 sau đó thấy set 7 mới là đánh thật (tuy nhiên nữ thì k thấy như vậy nên k rõ nam có vậy hay ko)
 
  • Haha
Reactions: crv

Anhswang57

Đại Uý
quả thật set 5-6 thấy đánh như thể có chỉ đạo để cho 3-3 nhưng set 7 thì là đánh thật, có nghi vấn từ xưa tới nay k biết có chỉ đạo ko: cứ hễ ck là 3-3 sau đó thấy set 7 mới là đánh thật (tuy nhiên nữ thì k thấy như vậy nên k rõ nam có vậy hay ko)
có thể là lãnh đạo của bọn tàu nó chỉ đạo là cho LSD thắng, cho TG biết bb TQ luôn có tính kế thừa, chưa già mà măng đã mọc rồi, như Chen Meng đánh sai chỉ đạo bị vùi dập cho tơi tả...Set 7 thì ngẫm lại e nghĩ cũng chưa chắc đánh thật, lên 8-4 rồi tự nhiên trùng, 2 quả 9,10 thì nâng lên vào tay trái của LSD để nó Flick mất bóng, ông thua thì cười tươi, ông thắng thì mặt như đâm lê :D
 

Trainee

Đại Tá
Thắng thì là thắng, thua thì là thua rồi; nhưng bảo tâm phục khẩu phục thì em xin lậy các bố ạ!
(Dù em chưa bao giờ thần tượng, hay quan tâm Ma Long, JZK, XX, ... bóng bàn trước giờ em chỉ thích (xem không chán) Waldner thôi.)
 

388 C-1

Trung Sỹ
Thắng đàn anh 1 giải lớn trên sân nhà, chả dám bố lếu ăn mừng đâu các cụ .... thử chung kết với 1 chú châu Âu xem có hét to khi thắng ngược 4 set sau không ?
 
  • Like
Reactions: crv

jackauk

Binh Nhì
rồi 3-4 năm nữa LSD thành tượng đài thì ai còn nhớ về 1 trận đấu có mùi nữa, họ chỉ bảo là LSD trên con đường thành Goat. LSD đánh thấy giàu kỹ thuật, tâm lý bình tĩnh của nhà vô địch
 
  • Like
Reactions: crv

IFUD

Đại Uý
Hơi lạc đề nhưng lập 1 thớt riêng thì tốn tài nguyên diễn đàn quá nên post đây luôn vậy. Chưa biết tin chuẩn không các cụ ạ
1000000209.jpg
 

backhand-ghost

Đại Tá
có thể là lãnh đạo của bọn tàu nó chỉ đạo là cho LSD thắng, cho TG biết bb TQ luôn có tính kế thừa, chưa già mà măng đã mọc rồi, như Chen Meng đánh sai chỉ đạo bị vùi dập cho tơi tả...Set 7 thì ngẫm lại e nghĩ cũng chưa chắc đánh thật, lên 8-4 rồi tự nhiên trùng, 2 quả 9,10 thì nâng lên vào tay trái của LSD để nó Flick mất bóng, ông thua thì cười tươi, ông thắng thì mặt như đâm lê :D
Tôi cũng chưa xem trận này, cơ mà tôi nghĩ, nếu nhìn vào thực tế là ai thắng ai thua ko quan trọng lắm. Nói là Ma Long xem nhẹ thắng thua cũng đc, vì đội trưởng Rồng hiện đã ko cần phải chứng minh hay nói thêm điều gì nữa về mình. Nói LSD tuy thắng nhưng vẫn phải khiêm tốn cúi đầu khi hết trận cũng đc, vì cho đến tận ngày hôm nay, nếu tìm 03 người hay nhất, tốt nhất của BBTG đương đại thì chắc chắn vẫn phải có một vị trí cho Ma Long.
Thực sự là không ai có thể nghĩ, có thể tin được là một người 36-37t vẫn có thể chơi bóng ở đẳng cấp cao như vậy. Có người nói rằng ML giờ đã chậm hơn, nhưng cá nhân tôi chưa thấy điều đó, cũng như chưa từng thấy ML có biểu hiện hụt hơi (ML đánh set 07 vẫn cực hay).
Các đòn đánh của tầm thế giới nhanh, nặng và xoáy như vậy nhưng Ma Long chưa bao giờ vào chậm nhịp hay có phản xạ bối rối, giật mình. Các trận đấu của Ma Long với FZD, LGY, WCQ và cả LSD trong năm 2023 - 2024 là minh chứng cho điều này. 7-8 năm gần đấy, chưa khi nào ta thấy Ma Long bị thất thế trong những cuộc đua tốc độ, những loạt rally 10 - 20 shots trung cận bàn, điều mà ta thi thoảng đã từng thấy khi Ma Long còn trẻ và phải đối đầu với nhịp backhand dồn dập của đàn anh Wang Hao.
Vậy nếu, ML thật đã có sự lão hóa hay chậm đi về mặt thể chất và phản xạ thì dĩ nhiên cậu ấy phải đi trước mà đón bóng thì mới kịp, nó giống như thủ môn bắt Penalty kick vậy, phải đổ người trước.
Nói vậy có nghĩa là, Ma Long có kỹ năng và phản xạ chiến thuật out trình rất xa phần còn lại rồi, mọi điểm rơi và ý đồ của đối phương đã bị lock cứng. Và nếu là như vậy, thì hóa ra, thì thật sự, rằng bóng bàn đỉnh cao có thể chơi theo cách như vậy, chơi như cách mà Ma Long vẫn đang chơi, gần như bỏ qua các yếu tố về mặt thể chất. Và, lại nếu vậy, thì ko cần bàn đến thành tích nữa, ko ai xứng đáng hơn hoặc ko ai có đủ tự tin để mang mình ra so sánh với Captain Long nữa.
Cậu ấy đích thực là GOAT.
 
Last edited:

backhand-ghost

Đại Tá
Chà, giờ mới đc xem trận CK này. Góc quay quá đẹp, như thể mình đang ngồi khu khán đài VIP để theo dõi trận đấu chứ không phải như góc máy truyền thống cưỡng ép người xem theo dõi trận đấu từ hai khán đài có vé giá rẻ nhất.
Còn để bình phẩm thì vẫn vậy, đây là một trận đấu rất hay. Không có lý gì một trận ở đẳng cấp cao nhất hành tinh lại không hay được.
Tuy vậy, chủ quan chút mà nói, nếu không chịu khó để ý chút thì với người xem, trận này cũng ko có điểm gì khiến người ta khó quên.
Thật vậy, vì diễn biến chiến thuật của nó khá nhạt, rất ít các loạt rally dài, đẹp theo kiểu kinh diễm và hai bên đều mắc lỗi đánh hỏng sớm khá nhiều.
Nếu ai hay xem và để ý LSD thì về cơ bản các trận của cu cháu này thường sẽ có diễn biến tương tự như vầy. Nguyên nhân hoàn toàn xuất phát từ lối chơi và kỹ thuật khá đặc trưng của ông cháu này.
Vậy nên, muốn bình phẩm về trận này, có lẽ ta nên đặt trọng tâm chú ý vào LSD với cách triển khai lối chơi khá đặc trưng của ông cháu bụ bẫm này.
Còn Captain thì sao, chắc ko cần bàn thêm nữa, cách chơi của người này có thể nói là "nhất pháp phá vạn pháp", mọi người ra bài tôi chọn cách giải, đáp số cơ bản vẫn là "tôi thắng" hoặc "tôi thua chỉ bởi hôm nay tôi không thể thắng".
Quay lại và tập trung hơn với LSD nào. Phải nói là so với Ma Long hay có thể nói là tất cả CNT đi thì không ai có lối chơi rõ ràng, trực diện và sát phạt như cậu cháu này. Không vì bên kia là Ma Long (đã lớn tuổi và rất trận mạc) hay là đàn anh WCQ (tấn rất cháy và gần như bỏ qua phòng thủ) mà LSD thay đổi lối chơi của mình.
Vì sao nói lối chơi của LSD rất trực diện, là bởi, ta gần như (giá mà có từ gì "đắt" hơn cái từ "gần như" này mới tốt) bỏ qua những bước xử lý mềm, những đòn đánh có tính bước đệm hoặc tính chuyển đổi giữa công - thủ.
Khi đỡ giao, LSD ko hề giấu diếm rằng phải có đến 80% điểm rơi sau quả chọc dài sẽ ở gần sát góc bàn bên né, chọc rất căng và cực nặng. Không hề có sự vòng vo, LSD đặt đối phương vào thử thách ngay lập tức. Tôi mời anh đánh, a không cần phải "tranh" gì cả, a muốn đánh trước đúng không, vậy thì anh phải "đánh".
Không có p/a nào khác với một quả chọc dài cả.
Nhưng, hi vọng là đòn đánh của anh, dẫu là một quả backhand hơi "cầu vồng" sâu tới baseline hay một cú né forehand đường thẳng hết góc, thì nó phải đủ khó. Bởi lẽ, dù đòn đánh anh đưa sang là gì thì tôi cũng trả lại bằng một đòn full lực. Xin nhắc thêm là full lực và hết góc, dù tôi có đánh backhand hay giật nối semi forehand.
Với cách đối thoại rất thẳng thắn và ngả bài ngay lập tức của LSD thì ta thấy là Ma Long cũng không có cách nào khác. Đội trưởng đã biến hóa đủ các phương án, từ giật trái - giật phải - chọc dài lại...với đủ các mức độ từ chỉ tăng xoáy vừa phải cho tới đánh cục ngay với forehand.
Và vẫn vậy, với bản chất là người nói chuyện thiếu uyển chuyển, câu trả lời của LSD chỉ có một - full lực với điểm rơi rất ác ôn.
Hệ quả của thứ ngôn ngữ đàm thoại sơ cứng này là errors rất nhiều và rất sớm. Có thể chỉ đến lần chạm vợt thứ 3, thứ 4 là đã thấy trọng tài chính giơ tay lên điểm rồi. Lỗi đánh hỏng chia cho cả hai bên, có chia đều hay không thì phải đếm lại mới rõ.
Ta đều biết là kỹ thuật của Captain Mậu Thìn tinh chuẩn đến mức nào, cơ mà đánh với LSD thì né giật phải rúc lưới là bình thường, WCQ "đầu to" (nick name) cũng vậy.
Nói vậy, ko có nghĩa là LSD chọc quả đó quá nặng mà rúc lưới. Giật ko qua lưới là bởi quả forehand đường thẳng ở góc né này buộc phải là "nhất kích tất sát". Ai cũng biết là thằng béo bên kia nó đánh đòn counter kịch liệt đến thế nào.
Vì vậy, đã né forehand là phải ra lực lớn, tuyệt đối đừng nghĩ đến chuyện móc thật xoáy sang trái của nó và chờ nó trả một đòn hòa hoãn để hai tranh giành thế tiên mà ra full lực.
LSD có đòn backhand đối topspin phải nói là khủng khiếp. Quả trái đó có tất cả mọi điều khủng bố. Nó nhịp rất sớm (cảm giác còn sớm hơn FZD một chút) vì thế nó lực rất mạnh (bất kỳ đòn gì mà nhịp semi thì ko thể nhẹ) và có điểm rơi vô cùng khốn khiếp (kinh nhất là những khi LSD mở sâu ra hết góc trống).
Lẽ dĩ nhiên, LSD cũng phải hỏng, thậm chí là hỏng khá nhiều, có thể mượn dùng từ "unforced errors" của bên banh nỉ để miêu tả.
Thật vậy, ko ai ép buộc LSD phải đánh trái khó như vậy. Dù là các tiền bối đánh trái thượng thừa như ZJK hay Wang Hao hay các đàn anh khỏe trái như LJK, LGY hay điên cuồng như WCQ... đều ko xử lý cầu một như vậy.
Bên phải cũng không khác là mấy. LSD tua phải nhanh gọn không kém so với LGY, lực lớn không thua Fan béo và điên cuồng ko kém cạnh đàn anh WCQ.
Người khác, dù là Á - Âu hay Phi, đều lựa chọn một nhịp chuyển đổi có chất lượng vừa phải và mang nhiều tính chiến thuật chứ không thể mãi "vẫn - cứ là" một đòn cục luôn có hiềm nghi "giết địch một ngàn tổn thất 08 trăm" như vậy.
Trong bối cảnh mà LSD đặt ra một thử thách cực đại như vậy, khi mà đỉnh điểm của mâu thuẫn xuất hiện ngay từ tập 01, thì đôi lúc ta chợt chờn tay là điều dễ hiểu.
Và khi mình mời mà bạn tỏ vẻ khách khí thì LSD cũng ko thấy phiền với việc ra tay trước. Sau hay trước thì menu vẫn chỉ có một món chính - full lực. Nếu đỡ được thì tiếp tục lại là lực full. Thậm chí khi phải lùi tít ra xa bàn rồi, thằng béo vẫn hết sức bình sinh mà giật trái đối lại.
Cho dù những đòn công sát của LSD thật kinh diễm nhưng nếu ngẫm nghĩ thì "hơ" nó cũng là một phần của cái diễn biến nhàm chán đến tột cùng ^^
Câu chuyện về trận này chắc có lẽ chỉ đến vậy thôi (trận khác cũng thế, khác mà không khác).
Nói tếu táo vậy thôi, LSD dù đúng là một màu về chiến thuật, nhưng phải khâm phục cháu nó về bản lĩnh thi đấu.
Không hề dễ dàng chút nào cho cả hai bên, khi 100% thời gian của trận đấu đều là những thử thách cực đại về mặt kỹ thuật, tốc độ phản xạ, khả năng di chuyển và tỷ suất vào bàn... Chơi như bỏ quên não trong túi đồ bên ngoài zing chắn.
Nếu tiện tay thêm cả người xem quan tâm vào nữa, người viết hiềm nghi rằng có lẽ có tới tận 03 bên phải chịu cuộc tra tấn này.
Quá mệt với một thằng nhãi ^\^
P/S người viết rất ngây thơ và đơn thuần, tuyệt đối không biết và bàn mấy việc "bán - nhường".
 
Last edited:

bachikho

Đại Tá
về mặt kỹ thuật thì nếu để ý sẽ thấy ku LSD rất mạnh khi giật fh vào góc phải bàn đối phương dù nó đứng góc trống hay góc né, tuy nhiên lại khá yếu khi giật sang góc trái bàn đối phương bất kể nó đứng đâu, cái này cần cải thiện, về bh nó thì khỏi bàn, hay nhất TG hiện tại
 

backhand-ghost

Đại Tá
Cụ backhand-ghost này phân tích trận đấu hay vãi : FULL lực, mình xem đi xem lại mới thấy điều này, dù mình chơi và xem bóng bàn thế giới hơn 20 năm !!!
Đúng là full lực đấy nhưng bác quên là còn + thêm hết góc nữa mới tạo ra tính uy hiếp thực sự.
Với người trải ngàn trận như Ma Long thì có gì có thể khiến hắn thấy sợ hãi ko? Có đấy, chính là đòn công sát của LSD.
Nếu Ma Long ko sợ, thì ko việc gì phải chơi như vậy. Ma Long chưa bao giờ có chút biểu hiện vội vã - băm bổ như trong trận này. Với khả năng chế bóng, kiểm soát xử lý của mình Ma Long còn ko ngại FZD tấn trước cơ.
Nhưng LSD ko giống bất kỳ ai, đòn đánh của nó có tính sát thương quá ghê gớm, nó tạo ra cả thương tổn ngược cho chính LSD luôn.
Ma Long ko dám thả ra để LSD tự do đánh đấm và chờ nó tự hỏng đc. Lỡ để "cô nhập" vào LSD và nâng cao tỷ suất vào bàn thì thực sự ko ai chịu nổi, đứng thêm một Ma Long nữa cũng ko đỡ đc. Nên thôi, già rồi mà vẫn cứ phải xách đao xuống đường lăn lộn vậy.
Trận 2024 này khác xa với trận 2023. Một năm trước Ma Long chỉ đơn giản là trước "locking" sau "countering" là ăn ngon.
Nhưng năm nay thì ko thế được nữa. Có thể tưởng tượng thế này, nếu LSD đánh 03 búa mà có người vẫn đỡ đc, thì coi như bên kia ăn luôn, búa thứ tư có thể miễn. Cơ mà, đặc cấp đại sư về phòng thủ như Ma Long lại ko dám thử điều này, và phải lao ra. Vậy là rõ, ôn con kia nó ra tay ám ảnh đến nhường nào ^\^
Thằng nhãi, quá cute đi.
Và dưới đây, là ma quỷ. Xem xong ngủ một đêm chẳng ngon giấc.

 
Last edited:

bachikho

Đại Tá
cảm giác tâm lý WCQ rất yếu, ko dám quăng ác, chỉ móc lên đôi công mà đôi công thì tàu chả hơn j phần còn lại của TG cả
 
  • Like
Reactions: crv

Bình luận từ Facebook

Top