Nickname, avatar, chữ ký hay và độc

chúmập

Thượng Sỹ
Cuối năm làm việc mệt nhọc, thêm bia bọt nó hành hạ suốt ngày em mệt quá các bác ạ. Bia Bia Bia
Nhưng tối tối lên diễn đàn lại thấy vui, xả xì trét. Các bác vào đây bàn luận, giải mã nickname vui ghê.
Vậy bác nào giải dùm em cái nick của em nghĩa là gì ? Nghĩa là em mập, hay em có người chú mập hay em là chú của thằng mập hay ???
Bia Bia Bia
Em mời các bác ly Bia
 

Mr.Hungpolice

Đại Uý
Cuối năm làm việc mệt nhọc, thêm bia bọt nó hành hạ suốt ngày em mệt quá các bác ạ. Bia Bia Bia
Nhưng tối tối lên diễn đàn lại thấy vui, xả xì trét. Các bác vào đây bàn luận, giải mã nickname vui ghê.
Vậy bác nào giải dùm em cái nick của em nghĩa là gì ? Nghĩa là em mập, hay em có người chú mập hay em là chú của thằng mập hay ???
Bia Bia Bia
Em mời các bác ly Bia
Bác nhậu thế này thì e nghĩ bác mập là đúng roài!
 

Drhongson

Đại Tá
có nick danhram_1 gì đó cũng mùi mẫn lắm nhỉ. :)

Ngày xưa Nick mình là <<đánhrậm-hồngsơn>> , bác chủ topic hình như cũng là <<đánhrậm-mặt chết joola>>,
nhưng Nick không có dấu , bị anh em hiểu lầm , phản ứng tẩy chay quá , nên phải viết tắt << đánhrậm >>thành << dr >>
đang là ngư phủ bốc mùi cá ươn mắm tôm thum thủm nay lại biến thành có tí hơi hướng nhà thương
thơm nức mũi mùi e-te tinh tươm áo trắng .
Vậy mới biết , khi đặt Nick cũng nên có tí lưu tâm tránh để anh em hiểu lầm mà xa lánh như mình thuở trước . hì
 

lethanhtrung

Trung Sỹ
Cuối năm làm việc mệt nhọc, thêm bia bọt nó hành hạ suốt ngày em mệt quá các bác ạ. Bia Bia Bia
Nhưng tối tối lên diễn đàn lại thấy vui, xả xì trét. Các bác vào đây bàn luận, giải mã nickname vui ghê.
Vậy bác nào giải dùm em cái nick của em nghĩa là gì ? Nghĩa là em mập, hay em có người chú mập hay em là chú của thằng mập hay ???
Bia Bia Bia
Em mời các bác ly Bia

Nick của bác này chắc do viết vội ? Lúc đầu bác định đặt nick là chuốimập, nhưng do vội đánh sai , xóa đi thiếu thành ra chúmập ??!! chứ bác viết đúng thì phải là chú mập (có dấu cách). Vậy nghĩa sâu xa của bác chuẩn đầy đủ phải là: chuối_không ôi_mập.(các bác cứ thử gõ chuối không ôi xem có thành chú không nào)
 
Last edited:

drmatchetzoola

Đại Tá
topic này vui thật đấy hè hè hè

Hình Avatar của bác đẹp và hiếm quá (sư tử bị bệnh bạch tạng), loại lông trắng này thường là giống cái, còn vua Sư tử phải là đực mới làm vua được, có lẽ đổi lại Avatar hoặc nick là Lion Queen thì hay quá (nhưng nick thì không đổi được). Hẹn!

Năm Tỵ đè được con rắn mới đúng Lion King


 
Last edited:

drmatchetzoola

Đại Tá
- Nick: tieuthantien: chà, tên nghe dễ thương quá, không biết khanh đây là nam hay nữ, đực hay cái, cũng có thể là hai-phai bốn chấu.
- Chữ ký: Rất thực tế, biểu hiện người thời thượng, trung thực, thẳng thắn và thường thua thiệt:
Lượng tiểu phi quân tử
Vô độc bất trượng phu.
Có thể dịch nôm google là: Khi thi đấu, đánh độ mà có một lượng nước tiểu (lượng tiểu) són trong quần thì người đó không phải là con của lính (quân tử), vì ít chiến đấu nên ra trận là sợ vãi đái. Đã là đấng trượng phu thì phải uống thuốc độc vô (vô độc), ví dụ như bia, rượu, thuốc liều ... mới đánh độ hăng được.

tieuthantien vận dụng lời dạy của thầy Mạnh tử ở điều 3 rất hay:
"Phú quý bất năng dâm,
bần tiện bất năng di,
uy vũ bất năng khuất," ai theo được như vậy thì gọi là đại trượng phu.
"Phú quý bất năng dâm" nghĩa là giàu sang mà không dâm... Người giàu có, lắm tiền bạc, thế lực lớn, thường chẳng biết giữ phép tắc, không chịu kiểm soát hành vi của mình, hóa thành dâm loạn. Tuy nhiên, nếu quí vị cũng ở trong hoàn cảnh giàu sang, mà không có hành vi dâm loạn, biết giữ quy củ, chất phác thực thà, thì quí vị không vi phạm luật pháp của thế gian, chẳng phạm tới luật pháp của cõi trời, cũng chẳng phạm vào luật pháp của địa ngục. Ðó là phú quý bất năng dâm.
"Bần tiện bất năng di" nghĩa là nghèo hèn mà không đổi. Người ta khi nghèo khó thì mất cả chí khí, chẳng từ một thủ đoạn nào, cốt sao mánh lới cho tinh khôn; đối với người giàu thì nịnh hót, kẻ nghèo thì khinh khi, làm những hành vi hạ tiện. Tuy nhiên, nếu quí vị nghèo nhưng chí nguyện của quí vị không đổi, quí vị xử sự với đời như một chính nhân quân tử, quang minh lỗi lạc, giữ đúng nhân cách tuyệt vời, đầy đủ chí khí, không chịu đi vào chỗ bùn nhơ. Ðó là bần tiện bất năng di.
"Uy vũ bất năng khuất" nghĩa là uy vũ không khuất phục được. Uy vũ tức là dùng thế lực. Không chịu cúi đầu tùng phục trước bất cứ một thế lực nào, một quyền lực nào, người đó là đại trượng phu.
Trên đây là nói về người đại trượng phu trong thế gian. Trong bài ca, danh từ này dùng để chỉ bậc đại trượng phu xuất thế gian. Trong tâm của đại trượng phu xuất thế thì chẳng có giàu sang, mà cũng chẳng có nghèo hèn, chẳng có quan niệm về giai cấp, về quyền lực; quan niệm về mình về người cũng chẳng còn nữa; trong tâm chẳng còn gì, quan niệm về uy vũ chẳng có, những chuyện thế gian đã được gội sạch, chỉ còn lại là cái phong thái đội trời đạp đất, thông suốt thiên địa, trong cái hào khí triền miên, và cái thái độ chính đại quang minh đầy ắp vũ trụ. Mọi ý niệm phải trái của người với của ta đã im bặt, những chuyện dính mắc thuộc loại này không còn nữa. Vậy thì người đó còn sự hiểu biết chăng? Còn hiểu biết. Cái gì cũng hiểu biết cả có điều là họ không đi ngược lại đạo lý. Những bậc đại trượng phu ấy, họ nhờ vào cái gì vậy mà có thể "giàu sang không dâm, nghèo hèn không đổi, quyền uy không thể khuất phục"?Bởi trong tâm của họ không còn cặn bã, không có thứ gì làm vẩn đục tâm của họ.

P/s: Đã hưởng ứng phong trào vở sạch, chữ đẹp"

 

laplaitrattu

Chuyên đi diệt quái
Ấy...ấy bác đừng hiểu nhầm. Em có làm gì mấy bác phật ý thì bác cứ gọi bác "laplaitrattu" ra là ok ngay!

Có dịp giao lưu với ae bóng bàn trong mọi miền là rất vui, nếu bác ở HN cứ liên hệ với Tuấn số 7 xong 2 ae qua em là ok ngay!
 

drmatchetzoola

Đại Tá
Mình cũng mới thay chữ ký, các bác có thấy hay không nhỉ ? :)

- nick: ping80: Có lẽ năm nay bác 80 tuổi, hay là chơi BB mới 80 năm, hoặc đang sử dụng Ternegy 80. Đích thị bác năm nay 80 tuổi vì bác dùng bài thơ của Vạn Hạnh Thiền Sư làm chữ ký thì quá độc đáo và nhân văn.
示弟子
Thị đệ tử
Dặn học trò (Người dịch: Ngô Tất Tố)
身如電影有還無,
萬木春榮秋又枯。
任運盛衰無怖畏,
盛衰如露草頭鋪。

Thân như điện ảnh hữu hoàn vô,
Vạn mộc xuân vinh, thu hựu khô.
Nhậm vận thịnh suy vô bố uý,
Thịnh suy như lộ thảo đầu phô.

Thân như bóng chớp, có rồi không,
Cây cối xuân tươi, thu não nùng.
Mặc cuộc thịnh suy đừng sợ hãi,
Kìa kìa ngọn cỏ giọt sương đông.


Một số giải thích sau:

1)
Ở đời vui đạo hãy tùy duyên
Đói đến thì ăn mệt ngủ liền
Trong nhà có báu thôi tìm kiếm
Đối cảnh không tâm chớ hỏi thiền.
Đây là bốn câu thơ kết thúc bài phú Cư trần lạc đạo của Sơ tổ Trúc Lâm Đại đầu đà.
Ngài dạy chúng ta phương pháp tu tập để được an lạc, hạnh phúc trong hiện tại: biết tùy duyên, luôn sống với tâm Phật (của báu trong nhà) của chính mình và không để sáu căn dính mắc với sáu trần và đó cũng là trọng tâm của người tu thiền.

2)
Thân như bóng chớp có rồi không
Cây cỏ xuân tươi thu đượm hồng
Mặc cuộc thịnh suy không sợ hãi
Thịnh suy như ngọn cỏ sương đông.

Bài thi kệ này của thiền sư Vạn Hạnh, nói lên sự vô thường của kiếp nhân sinh và vạn vật. Mọi sự mọi vật đều bị quy luật vô thường chi phối: Thành (thành lập) - Trụ (tồn tại) - Hoại (hư hoại) - Không (biến mất) hay Sanh (sinh ra) - Trụ (tồn tại) - Dị (thay đổi) - Diệt (mất đi).
Vì hiểu rõ quy luật vô thường nên ta luôn an nhiên tự tại trước mọi sự mất còn, thay đổi.

3)

Muôn duyên cắt đứt một thân nhàn Hơn bốn mươi năm giấc mộng tràng, Nhắn bảo mọi người thôi chớ hỏi, Bên kia trăng gió lộng thênh thang. Thiền sư Pháp Loa

Thiền sư Pháp Loa dạy: Cuộc đời hơn 40 năm của Ngài chỉ là một giấc mộng. Khi duyên hết thì ra đi. Nhưng chết mà không hết vì những người đạt đạo thì tùy duyên ứng hiện mọi chỗ mọi nơi, không con rơi rớt trong tam đồ, lục đạo.

4)
Công danh cái thế màn sương sớm

Phú qúy kinh nhân giấc mộng dài, Chẳng hiểu bản lai vô nhất vật Công lao uổng phí một đời ai. Thiền sư Minh Chánh

Thiền sư Minh Chánh đã chỉ dạy cho chúng ta thấy tất cả tiền tài, danh lợi, phú quý, xa hoa của đời người cũng chỉ thoáng qua như một giấc mộng dài mà thôi.
Cần nhất là phải tu tập cho được minh tâm, kiến tánh. Phải tỏ ngộ được nguồn tâm thì mới không uổng phí một đời tu tập.


 
Last edited:

drmatchetzoola

Đại Tá
Avatar quá độc



Bác Đinh Công Minh với nick Minh_B có ảnh Avatar quá đẹp và độc: "Bồ tát ngon hơn Bồ Tát ngon hơn", niệm chú một lúc thành "Ngon hơn Bồ Tát".
Hình ảnh đại diện cho nhiều giá trị cuộc sống như: âm dương ngũ hành, chân thiện mỹ, cửu âm chân kinh ... và có lẽ phía sau cô gái ấy còn có một vị sư đang ngồi mỡ mắt, há miệng, chảy nước miếng.
 

drmatchetzoola

Đại Tá
Câu lạc bộ 100 chén

Nghe mà chết khiếp! Bác này có cái nick thật thà, dũng cảm, nhưng cũng đầy bạo lực: CLB 100 chén. Mình có lẽ chẳng bao giờ dám đến giao lưu bàn tròn vì mình uống đến 90 chén đã quắc cần câu rồi. Nick rất kêu và có màu RTC, vì vậy bác là người dân dã, hồn nhiên, yêu đời và độ lượng giống Trịnh Công Sơn, thêm vào đó chữ ký của bác đã thể hiện điều này: "Hãy nghiêm khắc với bản thân và khoan dung với đồng đội !", đây là là một chiến thuật và cả một nghệ thuật trong thể thao cũng như trong đời thường mà ít người có được. Mình rất trân trọng và học tập chữ ký này.
Bác không tạo Avatar thì mình xin tặng:
 

Bình luận từ Facebook

Top