CLB Xuân Diệu
Đại Tá
Nhờ ae chỉnh giúp
Bác nhìn vdv đánh sẽ thấy chân họ đứng theo kiểu kim tự tháp, bàn chân nhún rất nhanh. Con gái bác đánh được như vậy là cảm giác bóng khá tốt đấy, xoay hông văng tay thế là ổn rồi. Giờ tập thêm bộ chân nữa, nhìn trong video thấy rõ cổ chân và gối hơi mềm yếu, giầy có vẻ không bám sànNhờ ae chỉnh giúp
Cảm ơn bạn nhiều . Cháu trước đây đánh 2 càng , moi trái và moi phải bền . Sau giải HS tổ chức tại Thái Lan về , mình thấy cháu thay đổi hoàn toàn , chuyển sang đôi công ôm bàn . Mình lại không hiểu nhiều về lối đánh đôi công , nhất là nhịp chân và phát lực ...Bác nhìn vdv đánh sẽ thấy chân họ đứng theo kiểu kim tự tháp, bàn chân nhún rất nhanh. Con gái bác đánh được như vậy là cảm giác bóng khá tốt đấy, xoay hông văng tay thế là ổn rồi. Giờ tập thêm bộ chân nữa, nhìn trong video thấy rõ cổ chân và gối hơi mềm yếu, giầy có vẻ không bám sàn
Đẹp khỏi cần chỉnhNhờ ae chỉnh giúp
Quay đi quẩn lại trong diễn đàn chỉ có một số bác hay góp ý. Các cao thủ thường không góp ý vì nhiều lý do. Không thể nhìn một hai động tác giật mà nhận xét được.Nhờ ae chỉnh giúp
Có lẽ bạn nói đúng đấy! eo (lườn) hơi cứng nên buộc chân phải xoay hơi nhiều - dẫn đến thiếu uy lực.Quay đi quẩn lại trong diễn đàn chỉ có một số bác hay góp ý. Các cao thủ thường không góp ý vì nhiều lý do. Không thể nhìn một hai động tác giật mà nhận xét được.
Rất thích bác có chí cầu tiến. Vì không ai dám đưa học trò của mình lên. Vì mỗi người có năng khiếu khác nhau.
Xem vi deo này. Có cảm tưởng thiếu thiếu gì đó để lên đỉnh. Nếu không nhầm thì quả eo hơi yếu. Không phải đôi chân. Chân rất tốt, tay chuẩn, phát lực đúng nhịp nhưng eo phải lấy đà nhiều. Khi eo khỏe người ta sẽ không thấy sự phát lực từ eo mà từ đôi chân. Cũng giống như ngươì giao bóng hay sẽ thấy cổ tay họ rất nhàn mà khó phân biệt mà rất xoáy.
Moi bền mà gặp rơ ôm bàn chặn đẩy và đờ mi thì tắt điện là cái chắc. Riêng với nữ, rơ ôm bàn đôi công, đờ mi rất phổ biến. Nếu moi thì chỉ là quả đầu thôi. Cháu bé thay đổi lối đánh cũng là tất yếu, là kết quả của sự giao lưu học hỏi bạn bè.Cảm ơn bạn nhiều . Cháu trước đây đánh 2 càng , moi trái và moi phải bền . Sau giải HS tổ chức tại Thái Lan về , mình thấy cháu thay đổi hoàn toàn , chuyển sang đôi công ôm bàn . Mình lại không hiểu nhiều về lối đánh đôi công , nhất là nhịp chân và phát lực ...
Mình cảm thấy có cái gì đó không ổn trong động tác chân , tay , nhưng không biết bắt đầu từ đâu để sữa . Qua clips nhờ ae chỉ giúp .
Quay đi quẩn lại trong diễn đàn chỉ có một số bác hay góp ý. Các cao thủ thường không góp ý vì nhiều lý do. Không thể nhìn một hai động tác giật mà nhận xét được.
Rất thích bác có chí cầu tiến. Vì không ai dám đưa học trò của mình lên. Vì mỗi người có năng khiếu khác nhau.
Xem vi deo này. Có cảm tưởng thiếu thiếu gì đó để lên đỉnh. Nếu không nhầm thì quả eo hơi yếu. Không phải đôi chân. Chân rất tốt, tay chuẩn, phát lực đúng nhịp nhưng eo phải lấy đà nhiều. Khi eo khỏe người ta sẽ không thấy sự phát lực từ eo mà từ đôi chân. Cũng giống như ngươì giao bóng hay sẽ thấy cổ tay họ rất nhàn mà khó phân biệt mà rất xoáy.
Có lẽ bạn nói đúng đấy! eo (lườn) hơi cứng nên buộc chân phải xoay hơi nhiều - dẫn đến thiếu uy lực.
Ở đây không phân tích động tác sai bạn nhé. Bóng bàn hiện đại đề cao đôi chân. Nhưng người ta cứ tưởng không có eo. Khi nhìn một vận động viên hoàn thiện động tác kỹ thuật sẽ thấy sự xoay hông và eo phát lực rất ít và nhanh. Ở nam, khi lui xa bàn để đối giật sẽ thấy một ít sự xoay hông và eo, nếu với nữ ôm bàn thì gần như không thấy, nhưng sự phát lực từ eo rất lớn bạn nhé. Vì thế đang nói cái eo yếu chứ không phải phát lực sai.Bác có clip nào diễn tả sự xoay eo không. Xoay mức độ nào và tầm quan trọng của nó. Xoay eo và xoay hông, cái nào cần thiết hơn, cái nào có ý nghĩa hơn trong việc tạo ra 1 cú giật nhanh và áp đảo.
1 thí nghiệm nhỏ, các bác thử ngồi bệt xuống sàn, chân duỗi dang rộng. Tay cầm vợt giật theo 2 kiểu, 1 kiểu xoay mông nhiều không xoay eo, 1 kiểu xoay eo nhiều không xoay mông, xem kiểu nào văng tay nhanh hơn và có cảm giác lực văng đột ngột hơn
Bác cứ khiêm tốn vậy chứ nếu cho em ấy đi giao lưu nhiều nam nghiệp dư nhiều người thua đấy. Phát lực rất ngon đấy bác. Chỉ là bác không quay quả trái, quả đôi công gần bàn.Cảm ơn ae đã góp ý , mình thấy động tác chân có vẻ sai , nhưng do mình lối đánh cổ xưa , phòng thủ phản công , khác với rơ đôi công ôm bàn > cần nhanh và xoay trở tốt
Với rơ phản công của mình , chân của tay không cầm vợt nhô cao hơn , hai gối chùng xuống , 2 chân phải bám chặt với mặt sàn khi kết thúc quả đánh ...
Mình không hiểu về rơ đôi công , sợ áp dung cách phát lực ... của rơ phòng thủ vào sẻ phản tác dụng .
Quả trái thì mình lại yên tâm , cảm giác tốt , độ an toàn cao . Mình đang cần 1 lời khuyên về di chuyển , thế tấn cho càng phải .Bác cứ khiêm tốn vậy chứ nếu cho em ấy đi giao lưu nhiều nam nghiệp dư nhiều người thua đấy. Phát lực rất ngon đấy bác. Chỉ là bác không quay quả trái, quả đôi công gần bàn.
Nói thật với bạn , quan niệm của mình . ĐẼO CÀY GIỮA ĐƯỜNG là rất hay , nên làm . Với mình càng nhiều ý kiến càng tốt , minh chắt lọc ra những ý đúng với logic thường gặp trong thực tế để áp dụng .Bác @CLB Xuân Diệu dám đem con ra làm vật thí nghiệm thì liều thật Cái vụ đẽo cày giữa đường này sửa lung tung có khi hư cả một tương lai.
Cốt thuần gỗ hay chứ bác. Đánh sadiu có nhiều ưu điểm cũng có nhiều khuyết điểm. Nếu hai nữ gặp nhau thì cốt thuần gỗ đánh đôi công hay hơn, bền hơn. Như bác trainee nói đúng. Rất bồ kết bác. Em mong con gái em đánh được như vầy là quá tốt rồi.Quả trái thì mình lại yên tâm , cảm giác tốt , độ an toàn cao . Mình đang cần 1 lời khuyên về di chuyển , thế tấn cho càng phải .
Như mình đã nói ở trên , cảm thấy bất ổn về thế chân , nhưng chưa dám chỉnh sữa vì sợ Râu Ông nọ chắp Cằm Bà kia , dẫn đến tẩu hỏa nhập ma , mà thời gian thi đấu đã đến gần .
Trước đây cháu chơi Nittaku thuần gổ , khoảng chục ngày nay mình cho chơi Sardiu FH Ten 05 , BH Rise , cảm thấy đã quá mạo hiểm rồi , may mà cháu làm quen khá tốt .