Trạng .... CÁ
Đại Tá
Cái tiêu đề nghe hơi Ngu, nhưng tại sao lại nói nó ngu, thì em phải nói về cái NGU của mặt Tàu, để anh em ta dễ hiểu
Với các mặt thông minh của Đức Nhật, nó thông minh theo hướng có tác động ngược lại, hay là có tác động ổn định bóng nẩy ra từ mặt vợt với một cú bóng đến nhất định, điển hình như Ten, vì vậy, với một quả bóng đến, khi người chơi đọc được xoáy, tốc độ, lực, họ sẽ biết chính xác góc nẩy và lực nẩy sau khi bóng vào mặt, và có quyết định rõ ràng về việc sẽ tận dụng bóng nẩy ra xác định như thế nào như Nghiêng vợt bao nhiêu độ, úp vợt thế nào, lực vào ra sao, ... để cho một đường bóng hiệu quả nhất. Cái thông minh này tận dụng rất tốt, xoáy, lực của bóng đến, nên người chơi chỉ cần thông minh cùng nó, để mượn XOÁY và LỰC đến, giảm XOÁY và LỰC tự thân phải phát ra, vẫn có đường bóng đủ lực như ý muốn, mà không cần làm hết mọi thứ, đó là thông minh.
Vậy nếu, với người chơi có trình độ nhất định, tức là không đọc được một cách rõ ràng, bóng đến, lực hoặc xoáy, hay có khi cả 2 là lực và xoáy đều không xác định được rõ ràng, thì mặt thông minh, lại phản tác dụng. Em điển hình cho tình trạng người chơi NGU hơn mặt, đặc biệt với Ten, em không thể nào xử lý được quả bóng theo ý mình muốn, khi chơi Ten, bao giờ cũng thừa hoặc thiếu một tí. Vì sao lại thế ? Đơn giản, là em không thể xác định được chính xác cả 2 yếu tố LỰC và XOÁY, nên việc mượn chỉ mang tính hình thức, chứ không thể chính xác được. Ví dụ về mâu thuẫn này, chính là ví dụ về kiếm quá sắc mà múa không khéo, bị đứt tay chảy máu, hay mấy bác chơi côn nhị khúc, lúc đầu tập toàn táng vào đầu với đầu gối, ... . Các bác đừng nghĩ em ngu, chỉ là vì khi em phải chơi với các đối trên em vài bóng, họ chấp, thì đương nhiên, hiểu và đo xoáy của họ là khó, và càng khó, nếu họ càng có khả năng chấp cao. Đấy là tình trạng, HOÀN CẢNH XÔ ĐẨY, kẻ khôn cũng có lúc đần
Vậy thì, những người NGU buộc phải có kế sách và công cụ để chơi trong các trường hợp đó. Điển hình tiêu biểu cho công cụ lúc này, là H3. Tại sao em nói H3 NGU ?
Ngược hẳn với mặt thông minh, H3 chả hiểu cái gì hết, nó như võ sĩ Micheal Tayson, trước khi ra đòn, thì nó bất biết đối thủ ra sao, đánh gì, việc đầu tiên, là nó chịu, đấm móc, đấm thẳng, đấm vòng, ngay có mà đấm phạm luật vào khu dưới, nó cũng chịu hết. Nói thế, không có nghĩa là nó giơ toàn bộ cái mặt ra hứng chịu mọi cú đòn, việc nó làm duy nhất, là tạo ra các thế đối đầu, mà đối thủ có thể ra đòn, nhưng không thể dùng hết công lực ra đòn, lúc nào cũng có thể đánh, nhưng chỉ đánh cho có điểm, cho trúng, chứ không thể, nói chính xác là không thể, tung toàn bộ sức lực vào đú đấm đó, vì vậy, chuyện chịu đòn, chỉ là LƯỠNG BẠI CÂU THƯƠNG thôi, chứ bên tấn công, trong khi được đấm, cũng hiểu là với mỗi pha tấn công, anh ta bỏ lại cả một khoảng trống phòng thủ bát ngát, mà chỉ cần thiếu một chút may mắn hoặc tinh tế, thì một cú phản công, hoặc tấn công lật mặt, sẽ đo ván anh ta ngay.
H3 nó là thế, nó bất biết về xoáy, lên xuống ngang dọc, nó tìm cách hãm tối đa tác động của bóng đến, để làm gì ? Để người chơi chủ động gần như hoàn toàn trong việc tạo ra một đường bóng mới, tại tất cả các thời điểm đỡ bóng sang. Trước đây, em cứ nghĩ là mọi người sợ cú tấn công BH và FH của mình. Gần đây với vỡ lẽ, thực ra, họ không hoàn toàn sợ cú BH và FH của mình, mà họ sợ, là sợ các cú đánh đó, ở các tư thế, mà họ không biết phải bắt đầu từ đâu, để thủ.
Tại sao ? À, cái chính lại nằm ở cái jeu thi bỏ ngắn, và gần như không phản ứng lại với xoáy đối phương của em. Khi đã chủ động trong việc đỡ bóng và điều bóng ngắn, lỏng hay chặt quanh bàn, gây khó khăn cho đối thủ trong việc tấn công một cách dễ dàng, thì chính trong lúc đó, em luôn thủ sẵn 1 cú tấn công rất mạnh, từ cả BH và FH, không quan tâm đến điểm đến, mà chỉ cần đối thủ, đặt hỏng bóng, trong hay ngoài bàn, đều bị đánh rất ác. Cú đánh ác, không phải là cú ăn điểm, mà nó chỉ đẩy đối thủ, vào một tình trạng chênh vênh, không biết quay lại thủ như thế nào, vì không biết em sẽ bắt đầu chơi tấn công, bằng bên nào, và vào bên nào.
Đấy, H3 là thế, và Maxx 500, cũng thế. Là mặt Đức Nhật, nhưng sau 2 tuần chơi nó cho BH của Long, Vis, Super Jun, cái hay nhất của nó, chính là cái NGU gần được như mặt Tàu, ở BH.
Ngu si mà hưởng thái bình, không phải, ngu si để đánh bất ngờ ...
An toàn, tự chủ, lên xoáy rất ác và rất hiểm, đấy là con ác quỷ thực sự, sau cái bản mặt hiền lành ngây thơ đỡ bóng an toàn và đặt điểm rơi chuẩn xác của mặt Maxx 500.
Maxx 500 - ngu như mặt Tàu H3
Với các mặt thông minh của Đức Nhật, nó thông minh theo hướng có tác động ngược lại, hay là có tác động ổn định bóng nẩy ra từ mặt vợt với một cú bóng đến nhất định, điển hình như Ten, vì vậy, với một quả bóng đến, khi người chơi đọc được xoáy, tốc độ, lực, họ sẽ biết chính xác góc nẩy và lực nẩy sau khi bóng vào mặt, và có quyết định rõ ràng về việc sẽ tận dụng bóng nẩy ra xác định như thế nào như Nghiêng vợt bao nhiêu độ, úp vợt thế nào, lực vào ra sao, ... để cho một đường bóng hiệu quả nhất. Cái thông minh này tận dụng rất tốt, xoáy, lực của bóng đến, nên người chơi chỉ cần thông minh cùng nó, để mượn XOÁY và LỰC đến, giảm XOÁY và LỰC tự thân phải phát ra, vẫn có đường bóng đủ lực như ý muốn, mà không cần làm hết mọi thứ, đó là thông minh.
Vậy nếu, với người chơi có trình độ nhất định, tức là không đọc được một cách rõ ràng, bóng đến, lực hoặc xoáy, hay có khi cả 2 là lực và xoáy đều không xác định được rõ ràng, thì mặt thông minh, lại phản tác dụng. Em điển hình cho tình trạng người chơi NGU hơn mặt, đặc biệt với Ten, em không thể nào xử lý được quả bóng theo ý mình muốn, khi chơi Ten, bao giờ cũng thừa hoặc thiếu một tí. Vì sao lại thế ? Đơn giản, là em không thể xác định được chính xác cả 2 yếu tố LỰC và XOÁY, nên việc mượn chỉ mang tính hình thức, chứ không thể chính xác được. Ví dụ về mâu thuẫn này, chính là ví dụ về kiếm quá sắc mà múa không khéo, bị đứt tay chảy máu, hay mấy bác chơi côn nhị khúc, lúc đầu tập toàn táng vào đầu với đầu gối, ... . Các bác đừng nghĩ em ngu, chỉ là vì khi em phải chơi với các đối trên em vài bóng, họ chấp, thì đương nhiên, hiểu và đo xoáy của họ là khó, và càng khó, nếu họ càng có khả năng chấp cao. Đấy là tình trạng, HOÀN CẢNH XÔ ĐẨY, kẻ khôn cũng có lúc đần
Vậy thì, những người NGU buộc phải có kế sách và công cụ để chơi trong các trường hợp đó. Điển hình tiêu biểu cho công cụ lúc này, là H3. Tại sao em nói H3 NGU ?
Ngược hẳn với mặt thông minh, H3 chả hiểu cái gì hết, nó như võ sĩ Micheal Tayson, trước khi ra đòn, thì nó bất biết đối thủ ra sao, đánh gì, việc đầu tiên, là nó chịu, đấm móc, đấm thẳng, đấm vòng, ngay có mà đấm phạm luật vào khu dưới, nó cũng chịu hết. Nói thế, không có nghĩa là nó giơ toàn bộ cái mặt ra hứng chịu mọi cú đòn, việc nó làm duy nhất, là tạo ra các thế đối đầu, mà đối thủ có thể ra đòn, nhưng không thể dùng hết công lực ra đòn, lúc nào cũng có thể đánh, nhưng chỉ đánh cho có điểm, cho trúng, chứ không thể, nói chính xác là không thể, tung toàn bộ sức lực vào đú đấm đó, vì vậy, chuyện chịu đòn, chỉ là LƯỠNG BẠI CÂU THƯƠNG thôi, chứ bên tấn công, trong khi được đấm, cũng hiểu là với mỗi pha tấn công, anh ta bỏ lại cả một khoảng trống phòng thủ bát ngát, mà chỉ cần thiếu một chút may mắn hoặc tinh tế, thì một cú phản công, hoặc tấn công lật mặt, sẽ đo ván anh ta ngay.
H3 nó là thế, nó bất biết về xoáy, lên xuống ngang dọc, nó tìm cách hãm tối đa tác động của bóng đến, để làm gì ? Để người chơi chủ động gần như hoàn toàn trong việc tạo ra một đường bóng mới, tại tất cả các thời điểm đỡ bóng sang. Trước đây, em cứ nghĩ là mọi người sợ cú tấn công BH và FH của mình. Gần đây với vỡ lẽ, thực ra, họ không hoàn toàn sợ cú BH và FH của mình, mà họ sợ, là sợ các cú đánh đó, ở các tư thế, mà họ không biết phải bắt đầu từ đâu, để thủ.
Tại sao ? À, cái chính lại nằm ở cái jeu thi bỏ ngắn, và gần như không phản ứng lại với xoáy đối phương của em. Khi đã chủ động trong việc đỡ bóng và điều bóng ngắn, lỏng hay chặt quanh bàn, gây khó khăn cho đối thủ trong việc tấn công một cách dễ dàng, thì chính trong lúc đó, em luôn thủ sẵn 1 cú tấn công rất mạnh, từ cả BH và FH, không quan tâm đến điểm đến, mà chỉ cần đối thủ, đặt hỏng bóng, trong hay ngoài bàn, đều bị đánh rất ác. Cú đánh ác, không phải là cú ăn điểm, mà nó chỉ đẩy đối thủ, vào một tình trạng chênh vênh, không biết quay lại thủ như thế nào, vì không biết em sẽ bắt đầu chơi tấn công, bằng bên nào, và vào bên nào.
Đấy, H3 là thế, và Maxx 500, cũng thế. Là mặt Đức Nhật, nhưng sau 2 tuần chơi nó cho BH của Long, Vis, Super Jun, cái hay nhất của nó, chính là cái NGU gần được như mặt Tàu, ở BH.
Ngu si mà hưởng thái bình, không phải, ngu si để đánh bất ngờ ...
An toàn, tự chủ, lên xoáy rất ác và rất hiểm, đấy là con ác quỷ thực sự, sau cái bản mặt hiền lành ngây thơ đỡ bóng an toàn và đặt điểm rơi chuẩn xác của mặt Maxx 500.
Maxx 500 - ngu như mặt Tàu H3