[Hot] Tập bóng với vợt sắt!!!!

trung2409

Trung Uý
Em lập topic này mong các cao thủ chỉ giáo.
Chả là thằng em vợ em, sau khi tặng nó con sar mua của bác mèo lười + mặt vợt palior, nó đã biếu lại em cái vợt bằng sắt do em nó tự chế, nặng chừng hơn 1kg.
Em thì cũng vung vẩy nhưng không dám tập nhiều vì chưa biết cách tập cùng vợt sắt, sợ chấn thương.
Bác nào có bài tập với vợt sắt thì có thể chỉ báo giúp em với...
Cảm ơn các bác rất nhiều.!@@
Có video thì em đúng là mãn nguyện....
 

rồng con playboy

Binh Nhất
vợt sắt là cốt gỗ thường lắp 1 mặt mút thường và 1 bên là sắt ạ ? nếu đúng là thế thì e đã từng tập qua. bác dùng như vợt thường. chủ yếu để nhanh vào động tác và khi cầm vào vợt của mình thì cảm giác vợt nhẹ hơn và quả giật hay đôi công của mình sẽ nhanh hơn bác ạ. thân
 

trung2409

Trung Uý
vợt sắt là cốt gỗ thường lắp 1 mặt mút thường và 1 bên là sắt ạ ? nếu đúng là thế thì e đã từng tập qua. bác dùng như vợt thường. chủ yếu để nhanh vào động tác và khi cầm vào vợt của mình thì cảm giác vợt nhẹ hơn và quả giật hay đôi công của mình sẽ nhanh hơn bác ạ. thân

vợt mình là 100% sắt... nặng chừng 1.2kg, cảm ơn bạn đã cho ý kiến, mình vừa dán thêm mút vào mặt sắt... thử coi xem thế nào...
 

tosiosHD

Đại Tá
Chào bạn! Thực ra tập với vợt sắt là tập với 1 cây vợt nặng hơn vợt bình thường, nên khi đánh vợt bình thường thì động tác nhanh nhẹn, cơ thể di chuyển tốt hơn. Giống như trong Thiếu Lâm Tự, họ buộc gạch, đá vào chân để tập chạy, khi bỏ gạch đá ra thì đôi chân sẽ nhanh nhẹn hơn, thanh thoát hơn. Do đó, bạn cứ cầm vợt sắt như cầm vợt bình thường, tập các động tác với vợt sắt như khi tập với vợt thường bạn ạ. Tập 1 thời gian, động tác, sự di chuyển của bạn sẽ nhanh hơn rất nhiều đấy!
 

Trau_CoDoc

Trung Uý
Bác tập với vợt sắt. Nên đứng trước 1 gương lớn tập tay k. Nhớ cầm chắc vợt vào. :) Nhìn qua gương bác có thể chỉnh sửa động tác của mình. Cố gắng đến lúc tay mỏi rồi rẫn phải giữ được động tác. Vợt hơn 1kg là hơi nặng đó bác. Trc e tập vợt sắt tầm 800g nhưng tập mỗi ngày 100 cái trái + phải. Giật mạnh mà động tác của mình sẽ thành khuân khổ khá nhanh. Nhưng sau 2 năm bỏ bóng bàn thì động tác giờ lại loằng ngoằng mà k tìm thấy cái vợt ngày xưa đâu ^^! Mà bác tập vợt sắt thì chỉ tập dần thôi VD 1-2 hôm đầu chỉ quăng 2-30 cái rồi tăng dần. Tập vợt sắt k nên tập với bóng đâu bác ạ. Vì trọng lượng và độ nảy của cây vợt đều khác vợt thường nó sẽ làm sai động tác của ta khi đánh bóng với vợt gỗ.
 

Pearl

Thượng Sỹ
Vợt để tập động tác và cũng rèn thể lực chỉ nặng có hơn 200g (khoảng 225g), nặng nữa thì 300g, loại này có bán nhiều ở các shop. Bác chơi con hơn 1 kí thì nặng quá, bằng cầm quả tạ luôn rồi.
 

HungGL

Đại Tá
qua Hỏa Châu múc 1 cái chắc tầm dưới 0,5kg , thế sẽ ổn hơn, 1kg nặng quá, dễ chấn thương lắm!
 

Trắng Đen

Thượng Tá
Vợt sắt ngon bổ rẻ.
Dành cho bác nào tập động tác và tập phát lực. Nhất là càng trái, tập giao bóng, tập cổ tay. 800gr
Vot sat.jpg
 

NVToan

Trung Uý
Anh tạo cái vợt này như thế nào thế a? có khó không ah
Cái này có gì khó đâu. Kiếm cây vợt cũ vứt đi. Dùng băng dính dính bất kỳ thứ gì nặng nặng chút vào là dc. Nhue mình mình dính lọ dầu gội đầu románo vào hehe
 

Trainee

Đại Tá
Có 1 HLV khuyên mình là chỉ cần nặng hơn vợt đang đánh chút là được rồi. Tầm 200-250g thôi. Tập để khi cầm lại vợt của mình đánh nó thoát tay. Còn tập cổ tay thì dùng cái khác!
 

Trắng Đen

Thượng Tá
Cảnh báo chấn thương nếu tập nhiều, hiện em đang bị tennis elbow vì cái vụ này đây :(

Cách trị càng trái Tennis Elbow cũng dùng chính vợt sắt hay tạ nặng đấy ạ :)

Chịu khó khởi động thật kỹ các bác ạ, khi tập thì mỗi động tác tầm 100 cái là tạm nghỉ rồi hãy tập động tác khác.

Mình tập thấy cải thiện cú giật FH và BH. Nhất là tập được cú vào bóng trễ 1 nhịp cú giật FH, làm mình bình tĩnh đón bóng vào bóng đúng nhịp hơn và trị được việc hấp tấp vào bóng sớm trước đây. Càng trái phát lực tốt hơn hẳn, nhất là tập động tác giật vung tay kiểu china đẹp đẹp ấy :) . Bỏ vợt sắt này xong là động tác thuần thục dễ thực hiện hơn hẳn. Còn tập cổ tay cho các cú giao bóng thì khỏi phải bàn cái độ dẻo rồi.

Lưu ý là: Tập 1 tuần, cơ mỏi vỡ cơ thành nếp gấp thì các bác sẽ .... quánh "dỡ hơn hạch" (vì trước đó là hạch rồi), sau 2 tuần thì quen dần, tuần 3 bắt đầu vào nề nếp, sau 1 tháng thì ổn, và từ 1,5 tháng thì ngon lành cành đào.

Em chỉ muốn chia sẻ cái em từng trải qua thôi ạ. Tập và vận động vừa sức chắc là ok thôi mà. Các bác để càng trái bạo liệt làm càng trái mà bị elbow thì tàn phế :).
 

Trắng Đen

Thượng Tá
Công nhận là tập cái này quả trái lên hẳn thật. Em làm cái này theo chỉ dẫn của bác @Macao trong bài hướng dẫn giao bóng. Ban đầu lắc lắc cổ tay, rồi vẫy thử trái tay, thấy hay quá, đánh thấy lên tay quá :) về tập hăng lên rồi gãy :D Bi h phải kiêng
Ban đầu tập sẽ có hiện tượng mất cảm giác bóng tạm thời vì thấy vợt mình nhẹ quá, khô quá, có thể cải thiện bằng cách đứng chặn bóng ít bữa hoặc dán lại mặt vợt bằng 3-4 lớp keo sữa.
Đúng đấy bác ạ, cầm 1kg mà quơ liên tiếp thì khớp cơ nào chịu nổi, cái gì cũng phải nhịp nhàng hai ba hai ba ố dè mới được :D

Mình tập cái này kết hợp với việc đứng xa bàn tầm 1,5 m, vợt thật nhé, tập ném bóng lên cao, bóng rơi xuống vừa tầm rồi đánh các cú kỹ thuật trái phải điều chỉnh sao cho vào bàn. Kỹ năng tăng lên rõ rệt!
 

Bình luận từ Facebook

Top