Giật trái có nên vung cánh tay trái ???

leqd

Đại Uý
Hihi, có cả một kho kiến thức bóng bàn do HLV Larry Hodges cung cấp, chúng ta may mắn được chú Út NTBB dịch lại, vậy và anh em ta không chịu đọc kỹ, dẫn đến ... om xòm
http://bongban.org/forum/showthread.php/4994-M%E1%BB%97i-tu%E1%BA%A7n-m%E1%BB%99t-l%E1%BB%9Di-khuy%C3%AAn/page12
Trong bài này tình cờ HLV đem Ma Long và Zhang Jike ra làm ví dụ luôn. Em trích trực tiếp luôn nhé:
MỖI TUẦN MỘT LỜI KHUYÊN

Tuần 59
Thứ Hai, 5 tháng 3, năm 2012
Sử dụng cánh tay tự do một cách phù hợp
Bởi: Larry Hodges

Rất nhiều vấn đề phát sinh khi người chơi không sử dụng cánh tay tự do (tay không cầm vơt – ND) của họ đúng cách. Đây là vấn đề lớn với rất nhiều cầu thủ. Dưới đây là 2 vấn đề thường gặp.

Thứ nhất, nhiều người chơi thả cánh tay tự do của họ xuống thay vì giữ nó ở trên như một đối trọng với cánh tay cầm vợt. Mỗi khi họ đánh bóng, do không có cánh tay đối diện hoạt động như một đối trọng, và do đó, họ bị rơi vào trạng thái mất cân bằng ít nhiều với mỗi cú đánh. Tệ hơn nữa, họ trở nên quá quen với việc này đến mức họ thậm chí không nhận ra nó đang xảy ra. Sửa chữa - đưa cánh tay tự do lên để giữ thăng bằng ở mọi lúc, cổ tay ở độ cao ngang khuỷu tay, và để cho nó cân bằng một cách tự nhiên với tay cầm vợt của bạn. Lưu ý rằng điều này là đúng ở cả các cú đánh trái tay cũng như các cú đánh thuận tay. Với các cú đánh thuận tay, việc cân bằng đối trọng là rõ ràng hơn. Với các cú trái tay, khi bạn mở rộng cánh tay cầm vợt của bạn ra ngoài (ngoài thân người phía trái tay – ND), cánh tay tự do cần tạo sự cân bằng bằng cách kéo một cách tự nhiên ra sau một chút.

Thứ hai, khi đánh các cú thuận tay, nhiều người không sử dụng phía không đánh bóng của họ. Bạn nên kéo cánh tay tự do giống như bạn đang xoay quanh phía thuận tay. Bên không chơi bóng (phía bên trái của những người thuận tay phải) cũng quan trọng như bên đang chơi khi bạn đánh một cú thuận tay. Cơ thể bạn không thể có chuyển động xoay đúng trừ khi cả hai bên cùng xoay.

Dưới đây là một đoạn video của hai cầu thủ tốt nhất trên thế giới hiện nay, số 1 thế giới - Ma Long và số 2 - Zhang Jike của Trung Quốc (độ dài của video - 15:29), đang chơi trận chung kết Áo mở rộng vào tháng 9. Hãy xem cách họ sử dụng cánh tay tự do của họ trong mỗi cú đánh. (Tất nhiên, bạn có thể học được rất nhiều từ video này bên cạnh việc chỉ sử dụng cánh tay tự do!)
[video=youtube;ByUX0mOVjwg]http://www.youtube.com/watch?v=ByUX0mOVjwg[/video]
PS: Cảm ơn HLV Larry Hodges và chú Út NTBB
 
Last edited:

Bình luận từ Facebook

Top