Có thể thay HÀM TIẾP = DIỄN TIẾP.Lý Hiểu Đông nói chuyện về HÀM TIẾP (衔接 = nối theo nhau liên tục)
Cái này có thể đổi thành nhịp bóng thì dễ hiểu hơn.( "tiết tấu" nhanh chậm, ngắn dài , mạnh nhẹ.....)
Có thể thay HÀM TIẾP = DIỄN TIẾP.
Quả trước thủ, quả sau công thì sự diễn tiếp giữa 2 quả đó không nằm trong khái niệm "nhịp bóng" hay "tiết tấu"
Như vậy thì gán cho "nhịp bóng" nhiều ý nghĩa quá !Vẫn nằm trong khái niệm nhịp bóng ( tiết tấu ). Quả trước thủ, vậy coi như ta hãm bóng - giảm nhịp của đối phương. (đang nhanh giảm chậm lại). Quả sau công coi như ta tăng tốc lên - đang chậm tăng nhanh lên (tăng nhịp lên).
Khi bước vào trận đấu là bắt đầu xuất hiện nhịp bóng, khi bóng ở bên mình thì lúc này mình chủ động giữ nhịp và ngược lại. Cao thủ thì khi bóng ở bên họ thì họ chủ động và sẽ tạo nhịp để cuốn đp theo.( bắt đp chơi theo nhịp mình tạo ra.) Ai nắm giữ nhiều thì phần thắng sẽ lớn.
Ý kiến cá nhân, Bác xem như tôi "chém gió" giết thời gian cho nhẹ đầu.
Như vậy thì gán cho "nhịp bóng" nhiều ý nghĩa quá !
M cũng "chém" thôi mà
B chém ... GIÓ quá, B chọn 1 trận cụ thể nào đó mà chém về nhịp điệu xem sao.Chém tiếp nha:
Ngay từ khi cầm vợt bóng bàn là ta bắt đầu học nhịp bóng. Nhịp đều (Đánh đều - đôi công ), quan trọng ở đây chữ "đều". Vậy như thế nào là đều, Lực: nhịp đánh không mạnh, không nhẹ và giữ "ổn định"là đều. Tốc độ: nhịp đánh không nhanh không chậm và giữ "ổn định"là đều. Điểm rơi: nhịp đánh rơi ở một vị trí , không lệch trái, phải xa gần và giữ "ổn định"là đều....
Ngoài ra tay, chân, eo, ......nhịp nhàng và giữ "nhịp ổn định"là đều. Đánh liên tục 10 - 20 - 30....quả liên tục đối với đánh đều và 10 - 20 quả đối với giật và giữ "nhịp ổn định"là đều.
Vậy tóm lại ngay từ khi bắt đầu cầm vợt tất cả đều là học giữ nhịp bóng(đều), kể cả các động tác khác cũng thế ( động tác ở đây là các cú đánh fh, bh.....) từ lực cho tới tốc độ....và cho đến bộ pháp nhịp nhàng......
Ngay cả các cao thủ đỉnh cao thế giới họ cũng đua nhau đều (nhịp bóng đều, đua đều, đối giật......) sau đó đua giữ nhịp bóng rồi phá vỡ nhịp đều tạo nhịp khác hoặc phá vỡ nhịp đều bằng cú đánh dứt điểm (sát thủ ) để giành điểm.
Ở cao thủ trong một pha bóng qua lại nhiều lần và nhịp thay đổi liên tục do căn bản họ tốt, trình họ cao, nhịp bóng họ giữ quá đều.
B chém ... GIÓ quá, B chọn 1 trận cụ thể nào đó mà chém về nhịp điệu xem sao.
Ngoài mấy cái quảng cáo dạy BB thì có ai up video của mình lên đâu , up của m lên đây thì là để CHOẢNG NHAU chứ k pải để CÙNG CHÉMChuyện nhỏ mà, bác up một trận của mình lên đây, tôi chém không đẹp....không lấy tiền.(Chém ngay trận đấu của bác, bác mới cảm nhận được tôi đúng sai chỗ nào, chứ chém trận của người khác khó ra kết quả lắm, lại tranh luận thêm nặng đầu.)
B đánh bóng có hay thay đổi lúc nặng lúc nhẹ k ?Ý kiến cá nhân, Bác xem như tôi "chém gió" giết thời gian cho nhẹ đầu.
Ngoài mấy cái quảng cáo dạy BB thì có ai up video của mình lên đâu , up của m lên đây thì là để CHOẢNG NHAU chứ k pải để CÙNG CHÉM
= = =
B đánh bóng có hay thay đổi lúc nặng lúc nhẹ k ?
B chém e MIU trong 2 trận với DL í , mông của e nó nẩy với nhịp gần giống nhau, nhưng 1 trận thì thăng hoa, lên đỉnh còn 1 trận thì ...Ặc.....chắc chắn rằng tôi không "Choảng" bác, tôi chỉ "chém" nhịp bóng thôi.(cũng không chém trình độ, kỹ thuật, bộ pháp....của bác). Nếu không ngại bác cứ up lên.(Còn thiên hạ họ nghĩ gì thì bác quan tâm làm gì cho nặng đầu.)
Ai đánh BB cũng lúc "nặng" lúc "nhẹ" hết bác ơi, chỉ là "biểu hiện" khác nhau thôi.
B chém e MIU trong 2 trận với DL í , mông của e nó nẩy với nhịp gần giống nhau, nhưng 1 trận thì thăng hoa, lên đỉnh còn 1 trận thì ...