Video tập giật trái - mong các bác chỉ bảo

Heo con

Đại Tá
Em nói thẳng, các bác nhà mình mắc cái tật thích giật theo các ngôi sao Top 5 thế giới, nó ăn tập từ bé, luyện tập có phương pháp khoa học, qua bao nhiêu thầy chỉnh sửa mới được như thế, các bác có tập cả đời cũng không được 1/10 của nó đâu. Theo em thì ở tuổi này rồi, cứ hiệu quả với phong trào là chơi thôi!
Bác này giống em, đam mê là chính,
 

duc.ha

Binh Nhất
Bạn giật cũng được một số quả rồi nhưng có vẻ cổ tay hơi tự do quá (chắc theo kiểu Ping Skill). Để cho quả giật trái được ổn định, bạn nên tập quả đẩy trái tăng xoáy trước. Có video này mình mới dạy học viên sáng nay, bạn có thể tham khảo :
còn phải tập nh lắm
 

hoangtdsi

Đại Uý
Giật trái ko nhất thiết phải thừa nhiều động tác quá.Đúng như bác dvdbka nói chỉ cần cẳng tay và cổ tay là đủ,tùy theo động tác 1 số người.Có người thì dùng cả cánh tay nhưng theo em động tác dài quá thu về đánh quả sau rất chậm và hầu như sẽ bị đánh vào cạnh vợt.Mình cũng phải đi vào thực tế đua làm sao được với tàu khựa.Để đạt được trình độ như thế phải luyện vất vả thế nào.Ae nghiệp dư thời gian chơi là rất ít tập đến bao giờ mới đánh được những kĩ thuật hoàn thiện như chúng nó.Vài lời góp ý của cá nhân em :)
Trước hết phải cảm ơn HLV @bongban_bia đã "mạnh dạn" đăng clip cá nhân để thị phạm cho anh em. Bản thân mình rất mê nghiên cứu (làm việc ở cơ quan nghiên cứu luôn nhé) nhưng thực tế quả trái mình chỉ mong đánh được kiểu "thanh thản, nhẹ nhàng", đánh được như vậy rồi thì phần còn lại của cuộc đời sẽ tập nâng cao theo kiểu chú ZJK. :D. Trái là một chuyện nhưng thời gian vốn đã có hạn cần tập trung nhiều hơn cho quả phải và đủ kỹ thuật khác cũng như sự phối kết hợp nhuần nhuyễn các kỹ thuật với nhau.
Mặc dù tập trái có vẻ dễ hơn phải nhưng từ tập luyện đưa vào trận đấu cũng là cả vấn đề chẳng kém quả phải. Mọi người thử nhớ xem thời điểm mình đánh được quả phải vù vù, giật 2-3 điểm các kiểu lúc tập mà khi đưa vào trận chiến đến giờ phút hiện tại liệu đã tạm gọi là hài lòng chưa. Ngay cả khi mình giật được trái xoáy xuống mà HLV đưa bóng đến 70-80%, thì cũng ngay trong bài tập giao bóng rồi về tư thế giật trái, tỷ lệ thành công đã giảm còn 1 nửa.
Riêng mình thì thấy kể từ khi đưa trái vào thực chiến thì thành tích thi đấu giảm đến 2-3 quả. Mình không giống một số bác ở trên nói khi vào cả trận chỉ có một vài cơ hội đánh trái; không hẳn như vậy vì chỉ là các bác không dám đánh thôi. Mình từ khi quyết định tập trái thì đã xác định đã tập thì ngoài chịu khó tập luyện phải đưa vào trận đấu mới khá được. Thế nên trong các trận đấu giao hữu quen có, lạ có mình đều đưa ra trái ra sử dụng với tỷ lệ đáng kể thay cho gò, đẩy hoặc né giật (tất nhiên không quá cẩu thả để đối thủ phát chán). Thua là chán nhưng muốn tiến bộ nhanh một tí thì phải thế thôi. Rất thích tóm ông nào quen rủ đánh đến 3-4 trận liền để luyện đưa trái vào chiến trận. Dần dần cũng đỡ hơn, kết hợp trái phải ko còn hỏng nhiều như trước dù từ giật trái sang giật phải chủ yếu là lùi ra moi thấp; cũng quăng được nhưng nó phải rơi đúng tay :p. Giật trái 2-3 quả liên tiếp đôi khi được tuy nhiên cái bài giật trái xong né trái giật phải tiếp đúng là chưa thực hiện được quả nào dù lúc tập luyện rất nhiều.
Còn mấy cái clip ZJK, ML và tài liệu Tam giác đối với dân phong trào tuổi lại cao cao như các bác tham gia topic này chỉ có tính chất chiêm ngưỡng và tham khảo thôi. Dân năng khiếu và trình ít nhất từ C, B trở lên đến kiện tướng mới nên lấy làm bài tập nâng cao thì có vẻ thực tế hơn.
Đúng như @Dũng Cửu đã nói trong một bài viết của hắn rằng nếu cứ riết phải theo mấy clip "siêu nhân" đó thì các bác trình A, B có thiện ý cũng cảm thấy ngại ngùng mà cho góp ý. Vang danh đánh trái một thời như @Dũng Cửu dù được @bongban_bia gọi mời cũng chỉ thấy likelike:rolleyes:.
 

thuanluanbbhb

Binh Nhất
truoc khi muon giat trai thi em phai tap lai dong tac co ban sao cho qua bong tiep xuc tren dau vot , em giat nhu the chi la giat mopi thoi , muon giat ban thi em phai ket hop nhu mat vot , cot vot , co tay . hom nao anh toppic len cho em qua giat trai cua a e trong clb cua anh .
 

Bình luận từ Facebook

Top