GARAYDIA ZLC mới anh em thảo luận

Ma_Wenge

Đại Uý
Hôm qua được chơi thử em Garay ZLC Ten 80. Ten 80FX cảm nhận như sau:
Em này tốc độ kém em Amul một tý. Nhưng được cái kiểm soát rất ngon hơn 1 bậc so với Amul. Cảm nhận Garay ZLC mềm nên Ten 80FX vào mềm nên chưa ngon.
Combo ngon nhất có lẽ là FH 80. BH Ten 05.
Chắc do cấu tạo lõi là Balsa nên cảm giác là khá mềm và rất bám bóng. Giật bóng thì thui rồi. Bóng qua cắm bàn ngon. Giật mới cũng ok...phòng thủ xã bàn, giật đối kháng không hề thiếu lực.
Có vẻ giống cây Yinhe T10 thế không biết. :D.

Còn đây là thông số các cốt vợt 2015 mà bọn Nhật đưa ra:
Bác nói vậy em đi mua con T10 đây!!! :D
Mình đánh Garay zlc khoảng 10 phút. Cảm giác ban đầu là k thích! Thích Sar hơn! K muốn thử tiếp luôn! Nhưng còn mua hay k thì giờ chưa nói được! Năm trước k thích Sar nhưng giờ đang đánh Sar đây!!!
 

DYNATMT

Binh Nhì
theo quan điểm của a thì garay mềm hơn Amul, ngoài cảm giác ra thì cấu tạo gỗ cũng vậy. gỗ hinoki và ZLC là giống nhau, khác mỗi lõi kiri và balsa, mà balsa mềm hơn kiri vài bậc vậy thì tại sao garay lại có thể cứng hơn được Amul?
Tôi đang chơi thử nghiệm cây Garaydia ZLC, ~86gram. So với Amultart thì Garaydia ZLC mềm hơn, cảm giác bóng có độ lún và rung hơn. Cốt vợt nặng đầu hon Amultart.
Theo quan điểm cá nhân thì nên sử mặt vợt Bh hơi cứng thì dễ kiểm soát hơn Ter. 05fx còn Fh Ter 05 thì rất xoáy nhưng giật bóng hơi nặng tay, có lẽ Ter 80 hợp hơn. Góc vợt khi đánh nên lớn hơn, độ rung sẽ kéo bóng vào bàn tốt. Ép vợt giật nhanh dễ bị bóng cắm lưới.
Theo tài liệu nước ngoài thì cốt vợt Garaydia ZLC chơi tốt ở cự li hơi gần bàn. Bắn trái mạnh bóng rất cắm, không sợ ra ngoài. Bạt cự li gần thì khỏi chê. Giật bóng cự li trung phải giật vồng tay hơi cao hon so với Amultart, bóng xoáy cắm .
 
Last edited:

xukaka

Đại Tá
64 phải 05fx trái
...
Garaydia zlc mềm nên mút phải trung bình cứng mới hay. Bạn dùng 05fx thì hơi xịt do mút mềm. Trái lại thiếu lực. Theo mình 2 mặt Ten 05 là hợp. Vì Ten 05 không quá cứng và không quá mềm. Nếu nhanh nữa thì Ten 80, tuy nhiên Ten 80 mình thấy khi giật bóng sẽ khác Ten 64, 05FX đó góc độ vợt vào bóng không được ép quá sẽ vào lưới. Ten 80 chặn đẩy, đấm rất hay.
Ten 80 nặng hơn Ten 64 do đó bạn cần lưu ý để thay đổi.
 

Bình luận từ Facebook

Top