Chung kết đơn nam VĐQG 2015 ( Đinh Quang Linh - Lê Tiến Đạt)

congcong73

Đại Tá
Từ lúc xem trực tiếp đến bây giờ mình vẫn còn run run......
Thật sự là 1 trận cực kịch tính!
Mời AE vào thảo luận và qua đó học hỏi VĐV hàng đầu VN!
Trước tiên xin phép được copy bài của bác Thượng tá @miziru làm mở bài ạ!

" Bác có thể vào website của vtv để xem lại nhé, em vừa xem lại trận chung kết đơn nam, phải nói là rất hay, mức độ kịch tính tăng lên rất cao từ set 3 trở đi.
ĐQL xứng đáng dành chiến thắng với bản lĩnh, chiến thuật hợp lý và sử dụng sức lực ở những thời điểm chính xác. LTĐ cũng rất hay, hiểu được ĐQL khai thác nhiều pha bóng biến hóa vào phía trái tay, Đạt mạnh dạn sử dụng càng trái để tấn công ( từ set 3) trong khi đây thật sự không phải sở trường của Đạt. Trận này quả thật quá khó khăn cho LTĐ vì ĐQL quá hiểu đối thủ của mình. Thiếu 1 chút may mắn và bình tĩnh, đáng tiếc cho LTĐ, nhưng chiến thắng chỉ có một và ĐQL xứng đáng.
Quả trái của ĐQL gây nhiều áp lực cho LTĐ, trong đó có cả quả flick, có lẽ đó cũng là nguyên nhân gây áp lực mạnh cho LTĐ khi anh sở trường với lối chơi 1 càng mà bị "mất tiên" ngay cả khi anh cầm giao bóng, vì muốn giao bóng khó để hạn chế Linh flick cộng với áp lực mạnh từ trận đấu, Đạt giao bóng hỏng nhiều vào những thời điểm quan trọng.
ĐQL khống chế giao bóng quá tốt, flick và bắt ngắn hoàn hảo làm LTĐ khó có thể tung ra những quả giật phải mạnh mẽ như thường thấy. Với vũ khí mềm mại hơn, ĐQL bình tĩnh, bền bỉ xử lý những tình huống bóng rất khéo léo để làm khó LTĐ. Trận này ĐQL tấn công càng trái quá hay, em không thống kê, nhưng có lẽ tỉ lệ ghi điểm giữa càng trái và phải chắc cũng gần như nhau.
Trận đấu lên cao trào tại thời điểm quyết định kể từ điểm số ĐQL có quả giật trái sau đó là đờ mi phải quá xuất sắc để tỉ số là 9-9 . Theo em, kể từ điểm LTĐ dẫn 9-7 tại set 7, lúc này LTĐ có ý định trở về những đòn sở trường để kết thúc trận đấu, nhưng thật không may ĐQL rất xuất sắc, bình tĩnh và như là đã "bắt được bài" của đối thủ. Sau đó...xem truyền hình lại nên nó cứ liên tục đơ, chắc do mất sóng nên nhảy 1 phát lên 12-12 luôn. Em không được xem những pha bóng từ 9-9 đến 12-12 ( tiếc quá), chắc chắn đây là những pha bóng rất hay.
Thành công này của ĐQL chắc chắn phải kể đến phần đóng góp của vũ khí anh đang sử dụng. Linh hoạt, bền bỉ, mềm dẻo hơn combo sardius, ĐQL điều khiển điểm rơi quá tốt để làm khó LTĐ. Đến giờ thì có thể khẳng định, đây là sự thay đổi đúng đắn và tích cực của ĐQL, chúc anh thành công nhiều hơn nữa với sự thay đổi này. Cũng chúc LTĐ sẽ có những thành tích tốt trong thời gian sắp tới. Cảm ơn 2 vđv đã cống hiến một trận đấu rất hay cho người yêu bóng bàn cả nước".
 

Quang Hiền

Trung Sỹ
Công nhận xem trận hôm qua kịch tính. Đạt trố séc 7 dẫn 8-4 liên tục hò hét khiêu khích định đánh đòn tâm lý với Linh muối nhưng không ngờ Linh muối rất bản lĩnh bình tĩnh gỡ từng quả và dành thắng lợi thuyết phục. Nhưng thấy Linh muối oánh không dẻo bằng bố hắn ngày xưa( Thần tượng của bọn mình ở quê khi còn nhỏ)
 

congcong73

Đại Tá
Công nhận xem trận hôm qua kịch tính. Đạt trố séc 7 dẫn 8-4 liên tục hò hét khiêu khích định đánh đòn tâm lý với Linh muối nhưng không ngờ Linh muối rất bản lĩnh bình tĩnh gỡ từng quả và dành thắng lợi thuyết phục. Nhưng thấy Linh muối oánh không dẻo bằng bố hắn ngày xưa( Thần tượng của bọn mình ở quê khi còn nhỏ)
Mình nghĩ là LTĐ hò hét để trấn tĩnh chính bản thân chứ k phải là khiêu khích đối thủ đâu. Tâm lý yếu hơn lộ rõ mà... ( Giao bóng hỏng trong thời điểm quyết định...)
 

skyline III

Thượng Sỹ
Qua trận đấu mình thấy rõ điểm yếu nhất của cốt vợt cacbon đó là bắt ngắn và xử lý trên bàn. Trước khi vào trận đấu ai cũng nghĩ Đạt ở cửa trên nhưng Linh ko nghĩ vậy ... Linh đã từng chơi Sadius (trước khi chuyển qua Stiga) nên hơn ai hết Linh biết đc điểm yếu này. Trong trận đấu gần như tất cả các tình huống Đạt giao bóng Linh đều cố bắt ngắn trên bàn. Đ rất bế tắc các tình huống này, bắt ngắn lại thường bị dài và bị tấn công trước dẫn đến kết quả tất yếu.
 

tibha

Thượng Sỹ
Trời !!! Tối qua xem trực tiếp trên kênh VTV6 Bác ạ!
Chỉ tiếc là BLV chưa hiểu lắm về BB nên bình có vẻ chưa thực sự sâu nên chưa được hứng!!!!!!!!....
Bác thử vào myTV net xem có để xem lại không!
Giá kể có bác @backhand-ghost bình luận thì hay hơn nhiều. BLV ko có chuyên môn về BB, gần như chỉ đọc tỉ số, đến tên VĐV còn sai, rất nhiều lần nói Nguyễn Tiến Đạt.
 

trungsay

Thượng Sỹ
Ai thắng cũng xứng đáng, tiếc cho LTĐ phát hỏng quả chốt (hình như set 4 và set 7) dẫn đến tâm lý. Set 7 dẫn 8-4 rồi mà bị lội ngược 9-9, chung cuộc 12-14 thể hiện kinh nghiệm trận mạc nhỉnh hơn của ĐQL.
 

dvdbka

Trung Uý
Em xin phép được post hình hướng dẫn cho các bác còn chưa vào xem được:
Untitled.png
 

Bình luận từ Facebook

Top