Cập nhật kết quả 2013 World Table Tennis Championships, Paris, FRA , 05/13/2013-05/20

lephuocyen

Moderator
Kenta luôn đem đến những ấn tượng trong những trận đấu , hào hoa ,ngẫu hứng , say đắm lòng người :

[video=youtube;_oHrjTb0j_I]http://www.youtube.com/watch?v=_oHrjTb0j_I[/video]
 

Luong Qua Luong

Trung Uý
Thời Tam quốc có một Chu Du uấn ức thổ huyết, trước khi chết đã ngửa mặt lên trời than rằng "Trời đã sinh Du sao còn sinh Lượng". Đêm qua ở Paris, chắc cũng có người than "trời đã sinh Long sao còn sinh Hậu (Hao). Đêm nay chẳng biết có kẻ lại ngửa mặt than "trời đã sanh Hậu (Hao) sao còn sinh Khoa (Ke)!!!:eek:
 

hermesqn

Trung Uý
Thời Tam quốc có một Chu Du uấn ức thổ huyết, trước khi chết đã ngửa mặt lên trời than rằng "Trời đã sinh Du sao còn sinh Lượng". Đêm qua ở Paris, chắc cũng có người than "trời đã sinh Long sao còn sinh Hậu (Hao). Đêm nay chẳng biết có kẻ lại ngửa mặt than "trời đã sanh Hậu (Hao) sao còn sinh Khoa (Ke)!!!:eek:

Wang Hao là Vương Hạo, còn Zhang Jike là Trương Vệ Kiện mà bác :rolleyes:
 

malong_dung

Đại Tá
Wang Hao là Vương Hạo, còn Zhang Jike là Trương Vệ Kiện mà bác :rolleyes:

Wang Hao: Vương Hạo
Zhang Jike: Trương Kế Khoa
Ma Lin: Mã Lâm
Ma Long: Mã Long
Xu Xin: Hứa Hân
Liu Quoling: Lưu Quốc Lượng

................ Do mình dịch sang tiếng Việt mà bác, quen thế nào thì thành thế đó, kiểu như: Giang Trạch Dân, Hồ Cẩm Đào, Tập Cận Bình... ý
 

backhand-ghost

Đại Tá
Thực ra trận chung kết Ma Long vs Zhang Ji Ke sẽ đáng xem hơn, Wang Hao luôn tỏ ra yếu ớt khi găp Zhang Ji Ke, có lẽ trận chung kết sẽ diễn ra chóng vánh trong 5 ván thôi và lần này Zhang sẽ ko còn quá phấn khích đến mức xé rách áo như lần đầu nữa.
Tiếc cho Ma Long, trận bán kết đánh dưới sức mình, tự thua. Bóng bàn là môn đối kháng trực tiếp, nhưng mình vẫn phải vượt qua bản thân mình nữa. Nhìn Ma Long "ke cứng" mà thương quá, quả thuận tay như trời giáng mà ghi quá ít điểm winner so với thường lệ, đối giật lúng túng như Ma Long của 2004 vậy.
Chúc mừng Zhang, người duy nhất trên trái đất có thể thắng được anh bây h đã bị loại.
 

Ttfan2012

Đại Tá
Nếu sắp xếp thì phải là Ma Long vs Xu Xin nha bácBia

Thực ra mình nghĩ tại một giải lớn thế này, kể cả anh Lưu cũng khó mà bảo được học trò của mình "thua đi" lắm. Đối với ông ấy, một vòng bán kết toàn TQ đã là cái đích cần phải đạt được rùi. Bia
 

Coccon

Thượng Sỹ
Theo cá nhân mình nghĩ, kỹ thuật của các tay vợt hàng đầu thế giới là tương đương nhau. Kết quả thắng - thua chủ yếu dựa vào chiến thuật và tâm lý thi đấu.
 

lephuocyen

Moderator
Những chiếc huy chương vàng mà Trung Quốc để tuột mất :

Huy chương vàng đôi nam đã thuộc về Đài loan : Chen Chien-An & Chuang Chih Yuan :

[URL=http://imageshack.us/photo/my-images/547/chuangchenworldchamps20.jpg/] Uploaded with ImageShack.us[/URL]
 

lephuocyen

Moderator
Một kết quả ngọt ngào với Li Xiaoxia chức vô địch đơn nữ xứng đáng :

[URL=http://imageshack.us/photo/my-images/841/liworldchampion20131.jpg/] Uploaded with ImageShack.us[/URL]

[URL=http://imageshack.us/photo/my-images/40/liworldchampion2013.jpg/] Uploaded with ImageShack.us[/URL]

Đơn nữ toàn Trung thâu tóm huy chương.
 

leeduni

Thượng Sỹ
em thấy giải năm nay hình như có sự sắp xếp trước
Xuxin thắng lần 1 kuwai
Mã Long lần 2 Quatar
Zhang jike lần 3 pari

không biết có phải không
nhưng mà em thấy như có sự sắp xếp ấy
các bác cứ xem phong độ của zhang jike ấy
đi xuống tục dốc hẳn trong các trận đầu năm
...........................................................

Có thể lắm, vì TQ làm vậy để đảm bảo top 5 thuộc về họ, cũng may mà anh Boll còn vớt vác lại chút cho phần còn lại của TG
 

bricephan

Binh Nhất
Wang Hao sáng nay đã quá khôn ngoan chủ động đánh bóng ngắn ngay từ đầu để hạn chế cả hai bên backhand và forehand của Ma Long, y hệt chiến thuật a đã áp dụng để hạ Yan An. Ma Long đánh như mơ ngủ (đầu tóc của a cứ như là mới ngủ dậy?!?), không đủ tính táo để điều chỉnh lại chiến thuật hợp lí, bị Wang Hao ép hẳn về đôi công backhand với độ mạnh và độ xoáy thay đổi liên tục, làm Ma Long liên tục mắc lỗi. Từ đó gây tâm lí từ set thứ 3 Ma Long ko dám đôi công backhand nữa mà chỉ bị động phòng ngự (passive defense). Ma Long đã có trận đánh có lẽ tệ nhất về khía cạnh chiến thuật, không xứng làmột tay vợt được coi là kinh nghiệm và khôn ngoan bậc nhất đội khựa.

Còn về trận đấu Zhang Jike - Xu Xin thì ko còn j để nói. Zhang Jike đã "đánh mất mình", ko còn là Zhang Jike mà Xu Xin cùng với cả tuyển khựa thường thấy xưa h. A không dùng backhand như thường lệ để công chết đối thủ, mà làm y hệt chiến thuật Kenta sử dụng ở trận với Xu Xin trước đó nhưng ở level cao nhất, block hoàn toàn quả topspin xa bàn của Xu khựa, và forehand topspin dọc bàn (down-the-line) để ép Xu khựa bước ngang (side-step) và mắc lỗi, hoặc sau 2-3 cú đẩy backhand dọc bàn sẽ là cú forehand topspin chéo bàn sở trường khiến XX hoàn toàn bị động. Zhang Jike trước kia không đánh dọc bàn nhiều như vậy, mà thường duỗi thẳng tay đánh mạnh vào góc nhỏ chéo bàn hơn, nên quá nhiều lần lừa được XX. XX đã chủ động thay đổi chiến thuật bằng cú serve dài kết hợp dựt bóng mạnh gần bàn ngay sau khi bóng nảy lên, để hạn chế quả đẩy backhand chủ động của ZJK, bằng chứng đã làm ZJK đau đầu ở 2 sets cuối... nhưng điểm mấu chốt là XX phải làm điều đó sớm hơn rất nhiều trước khi đánh ko lối thoát ở set thứ 2 :(

Chung kết lần thứ 6 (hay 7) giữa WH và ZJK... chán @"@
 

Bình luận từ Facebook

Top