Bộ tài liệu: Cùng học đánh bóng bàn với tiến sỹ Đường Kiến Quân

backhand-ghost

Đại Tá
Vâng có lẽ là do khủyu tay đưa lên hơi cao. Còn em thì tập theo "Video Close-to-table fast backhand loop tutorial by Coach Yang Guang". Trong đó nó nói cần đưa vai và khuỷu tay hơi cao hơn bàn, chắc cái hơi của em nó bị quá :D
Cảm ơn bác nhiều.
xem đúng 27s là BhG dừng lại, ku này là cựu vận động viên đội tỉnh Hắc Long Giang, nó đâu có dạy giật trái cơ bản, nó đg hướng dẫn đánh trái gần bàn, đánh nhanh trên bàn với bóng không xoáy (kiểu đờ mi trái), kỹ thuật này không sai, nhưng là một kỹ thuật khác của BH, bro lưu ý nha ^_^
đúng như BhG phán đoán điểm tiếp xúc thấp hơn khuỷu tay, quả này mình cũng khoái lắm nhưng thường là BH2 dùng cho xoáy lên, BH1 xoáy xuống đánh từ dưới lên.
 

o3ma

Đại Tá
Mình không hiểu rõ lắm, chỉ biết biết xơ xơ. Nhường lại diễn đàn cho bạn. Mình xin rút
Chú chém tuỳ chỗ, chỗ này nên yên lặng. Hãy xem clip a gắn phụ đề, nếu thấy chỗ nào chưa ngon thì góp ý cho a và @backhand-ghost để cùng nhau hoàn thiện clip tốt hơn.
@backhand-ghost, người này cũng là ae quen biết của tớ. Hắn cũng vui tính và cũng là thánh chém. Ae cả mà.
 

son_canloc

Đại Tá
bỏ đi anh, dạo này em bị stress hay nóng.
sáng nay ra công trường cũng đuổi 2 thằng kỹ thuật rồi. người nó như lên cơn, lên 4rum xả stress lại gặp quả này, run hết cả người.
nhưng xong rồi, bỏ đi anh.
Nếu thế thì khi ra công trường nên cẩn thận , nhất là những ngày thời tiết thay đổi , tốt nhất mỗi lần ra CT nên ngậm 1 quả bóng bàn vào miệng cho chắc ăn ,hihi tác dụng ntn chắc là bạn đã hiểu :D
 

son_canloc

Đại Tá
mình thuộc dạng cục tính, lên cơn là như con thú :(
Không đùa đc đâu , trước khi nổi nóng nên hỏi họ có phải là dân xứ Nghệ không đã nhé . Chính ở quê chú Ch đấy , thợ ĐT chê máy quá cũ không nên sữa mà thay cái mới đi , thanh niên kia lẳng lặng ra về mấy hôm sau đưa theo cái Liềm đến rình và cứa đầu nạn nhân gần rơi xuống đât . Ch muốn quát mắng CN thì tùy nhưng tốt nhất là dịch cho xong TL này như đã hứa nhé kẻo lại zỡ dang mọi người he
 
  • Like
Reactions: cbb

backhand-ghost

Đại Tá
bro cứ đùa, e nóng nhưng đúng chỗ lắm, bảo vệ cái đúng mà lạnh thì hỏng, cần lạnh thì ko ai lạnh như em mà nóng thì chảy mồ hôi ngay. thanks đã quan tâm, nhưng yên tâm.
bro @son_canloc nói chuyện khó nghe quá vừa như dạy em vừa có ý gì khác khác, doạ em ah. em cũng Nghệ An đây. ko phải việc của bro đâu.
 
Last edited:

Amateu-pt

Trung Sỹ
Chào các ae. Sau một thời gian chuẩn bị biên dịch và làm phụ đề hôm nay nhóm thực hiện gồm Backhand-ghost và o3ma sẽ tiếp tục cho lên sóng các tập tiếp theo của bộ clip "Cùng học đánh bóng bàn với tiến sỹ Đường Kiến Quân". Lần trước bị nhảy cóc đến tập 4, từ bây giờ chúng tôi sẽ lần lượt gửi tới các ae từ tập 1 đến tập 25. Chúc ae thu nạp được những kiến thức bổ ích để nâng cao trình độ khi xem bộ clip này.
Tập 1.
quá hay ngộ ra rất nhiều điều chính xác là bản vá lỗi cám ơn ban biên tập rất nhiều ...!
 

aunhh

Đại Tá
Hoan hô hai anh @obama va @backhandghost. Thật sự hai anh làm cho ace diễn đàn rất ngượng mộ vì sự nhiệt tình, ko quản ngày đêm, thời gian và sự phát triển bóng bàn của ace nghiệp dư chơi bóng bàn. Nhiều khi mình đi học bb ở ngoài ko được cụ thể như xem video, được biết các lỗi và sửa- thông qua lời dịch của các anh. Chúc hai anh sức khoẻ, may mắn, thành công!!!
 

iso9000

Thượng Tá
phần nhóm cơ để bro đánh trái tách biệt với nhóm cơ đánh phải, đặc biệt là hông và lườn ít sử dụng hơn.
Khi bro đánh trái mà 10-12 quả mà đã mỏi thì có vấn đề thực. Đánh trái chủ yếu dùng cánh tay ngoài và nhóm cơ trong của cánh tay trên, lực hông rất khó kết hợp.
Nếu bro mỏi vai thì e là bro tập đánh trái như TMB thì phải, khuỷu tay quá cao, thành ra vai hơi nhấc và lúc đánh banh bro gồng quá mạnh phần cánh tay trên và phần vai (yêu cầu là cố định cánh tay trên và thả lỏng vai vì khi vào lực ta dùng chủ yếu là cánh tay ngoài kết hợp cổ tay để "bật" bóng). Bro thả lỏng và hạ thấp khuỷu tay nhé, khuỷu tay phải thấp hơn điểm tiếp xúc bóng, đừng gồng tay trên và "gồ" cái vai lên, vừa mất lực vừa nhanh mỏi.
Không được nhìn động tác, mạnh dạn phán đoán vậy thôi.
Chuẩn luôn bác ạ, em bị đúng như bác nói. Để em sửa thử theo bác hướng dẫn xem thế nào.
 

aunhh

Đại Tá
BỘ TÀI LIỆU "CÙNG HỌC ĐÁNH BÓNG BÀN VỚI TIẾN SỸ ĐƯỜNG KIẾN QUÂN" - CÓ PHỤ ĐỀ TIẾNG VIỆT

VIDEO 1: 跟唐博士学打乒乓球 01 - 选择球拍及握拍方法 / Những vấn đề cần chú ý khi tập bóng bàn.

(Dịch lời Việt : Backhand-ghost ; Dựng phụ đề : O3ma)
VIDEO 2: 跟唐博士学打乒乓球 02 - 握拍错误及纠正方法
VIDEO 3: 跟唐博士学打乒乓球 03 - 身体姿势和站位


VIDEO 4: 跟唐博士學打乒乓球 04 - 前衝弧圈球技術 / Kỹ thuật Tấn công

(Dịch lời Việt : Backhand-ghost ; Dựng phụ đề : O3ma)
Video 1 chất lượng là 360p. Ban biên tập vui lòng có thể post video chất lượng HD được ko ah? Cảm ơn
 

Tràng An

Thượng Sỹ
Cảm ơn bác backhand-ghost và obama, rất tâm huyết. Các bác ấy bỏ công bỏ sức tận tụy giúp đỡ mọi người, mà nhiều người còn nói khó nghe vậy. Mình cũng từng dịch bài English bên Pingskill nên biết, để cho ra 1 bản dịch thuần việt mà mang tính chuyên môn bóng bàn để mọi người đều hiểu không phải là đơn giản, nên là người theo dõi thì đừng có nói khó nghe quá, các bác ấy nhiệt tình tâm huyết với trái bóng, với diễn đàn mới làm được vậy, còn ai consider không cổ vũ hoan nghênh cũng đừng nên ném đá. Chúc các bác luôn nhiệt tình mạnh khỏe, và yêu trái bóng nhé.
 

o3ma

Đại Tá
Video 1 chất lượng là 360p. Ban biên tập vui lòng có thể post video chất lượng HD được ko ah? Cảm ơn
Tôi cũng đã tính up full HD cho ae xem cho nét rồi nhưng dung lượng lớn quá. Nếu 720p thì hơn 2GB cơ, nếu 480p thì cũng đã hơn 1GB rồi vì thế đành ngậm ngùi để 360p. Các tập tiếp theo ngắn thì sẽ để HD. Tập 4 ngắn hơn nên tôi đã để HD đó.
 
Last edited:

Bình luận từ Facebook

Top