BBVN: Đau đáu tìm nhân tài

nhimpitt

Trung Sỹ
Bóng bàn Việt Nam đang khánh kiệt nhân tài, sau thời của những Đoàn Kiến Quốc, Trần Tuấn Quỳnh, Mai Hoàng Mỹ Trang… Đấy là lý do, các tay vợt kỳ cựu dù đã bước qua thời đỉnh cao vẫn phải gánh vác trọng trách ở các sân chơi quốc tế, khi những thế hệ sau họ không tạo được chút dấu ấn gì về chuyên môn.

Nếu cho rằng phong trào chơi bóng bàn ở Việt Nam giảm sút thì không hẳn, bởi vì ngày càng có nhiều giải đấu từ nghiệp dư cho đến chuyên nghiệp được tổ chức, thu hút hàng trăm tay vợt tham dự. Đơn cử, ở giải bóng bàn thiếu niên, nhi đồng và trẻ toàn quốc thường niên luôn có đến hoặc hơn 400 tay vợt các lứa tuổi cùng tranh tài.

Sắp tới ở Sơn La diễn ra giải toàn quốc và con số đăng ký cũng đã ngót nghét 400 VĐV. Một giải đấu trẻ nhưng có số lượng VĐV góp mặt đông đảo như vậy thì không thể cho rằng bóng bàn Việt Nam quá thiếu thốn nguồn nhân lực kế cận. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, dù số lượng VĐV dự một giải đấu toàn quốc rất đông, song thi đấu nổi bật, xứng đáng được xếp vào diện “thần đồng” hoặc có tài năng xuất chúng giống như thế hệ những Nguyễn Mạnh Cường, Ngô Thu Thủy, Nguyễn Lê Huy, Đoàn Kiến Quốc, Trần Tuấn Quỳnh, Đinh Quang Linh, Trần Huy Bảo, Nguyễn Mai Thy, Trần Lê Phương Linh, Mai Xuân Hằng, Mai Hoàng Mỹ Trang… thì quá hẻo.

Những nhà làm chuyên môn bóng bàn Việt Nam than thở rằng, những tay vợt có “chất” quái, lối đánh khó chịu và đủ sức tranh đoạt thành tích ở đấu trường quốc tế gần như không kiếm nổi, dù các địa phương, ngành theo đuổi xây dựng phong trào bóng bàn vẫn đầu tư nhiệt tình. Cách lý giải dễ nhận thấy nhất chính là vì gia đình VĐV chỉ cho con em chơi nghiệp dư, đến một thời điểm nhất định sẽ chuyển hướng, đầu tư cho theo đuổi ngành nghề khác để mưu sinh, thay vì lông bông với nghiệp bóng bàn chế độ thấp và đầy những bất trắc.

Trước đây, tìm được những tay vợt kiệt xuất như Đoàn Kiến Quốc, tâm huyết và có tài thực sự không dễ. Tay vợt gốc Khánh Hòa còn theo đuổi đến cùng sự nghiệp và nhiều lần làm rạng danh bóng bàn Việt Nam ở SEA Games, Olympic. Nhưng bóng bàn Việt Nam cũng tiếc nuối khi không giữ chân được “thần đồng” Trần Huy Bảo của TPHCM. Nhiều nhà chuyên môn, trong đó có ông Nguyễn Trọng Trúc, Tổng thư ký LĐBB TPHCM - từng phấn khởi vì bóng bàn Việt Nam xuất hiện một tay vợt tài năng như thế, nên việc Huy Bảo được đưa vào chương trình thế hệ vàng bóng bàn TPHCM là điều dễ hiểu. Nhưng rồi bản thân Huy Bảo cũng như gia đình quyết định chuyển hướng, dồn sức cho Huy Bảo theo đuổi con đường học vấn để mai này trở thành một kỹ sư, bác sĩ, thay vì chạy theo viễn cảnh mịt mờ của bóng bàn.

Sau Huy Bảo, hiện tại bóng bàn Việt Nam chưa tìm ra được tay vợt nào sở hữu tài năng đặc biệt kiểu như thế. Dần dà, giới chức bóng bàn nước nhà cũng quen với cảnh đìu hiu, ngày càng khánh kiệt nhân tài. Đấy là lý do cứ mỗi lần giải đấu dành cho các lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng và trẻ toàn quốc khởi tranh những người làm chuyên môn lại đau đáu chờ mong tìm cho được một gương mặt xuất chúng nào đó để đầu tư hoặc gửi gắm niềm tin, sự kỳ vọng…

LÊ HÙNG ( Sggp.org.vn)
 

saigonfc.vn

Đại Uý
Liên đoàn bb lo sau ACE diễn đàn mình nhể !!!, AE chúng ta đâu phải bây giờ mới nhìn - mới nói. Ngồi đó mà than với thở k có nhân tài- cách thức tạo ra nhân tài chứ k phải nhân tài tự nhiên dâng đến và anh lượm được!. Luôn luôn lắng nghe và lâu lâu mới hiểu.
 

docmaorg

Đại Tá
Các ngài than thở ko có nhân tài, thế các ngài nhìn lại xem các vị đối sử với nhân tài thế nào.:zingme29: Ngay cả cái diễn đàn này cũng thế thôi, khi mới bắt đầu thì các ngài nào có quan tâm, nhưng khi nó được như ngày hôm nay, thì nó ít nhiều lại là 1 phần trong liên đoàn, này nọ lọ chai.
Mong là VN có các nhà quản lý thực sự làm quản lý, còn các ngài nên làm đúng bổn phận chuyên môn. Với 1 môn bóng bàn cỏn con, 1 người làm quản lý như addmin của diễn đàn có có hệ thống tính điểm rất rõ ràng cho hàng nghìn người chơi, đằng này chuyên nghiệp có vài trăm người các ngài đâu có cần tính điểm để đánh giá trình độ. Trừ những người kiệt suất ko thể loại bỏ để lấy thành tích còn phần còn lại thì được số hưởng quá nhiều, đi đâu cũng đầy đủ ban bệ phí phạm, trong khi các nước lớn như TQ đi đánh giải chỉ đơn giản là 1 huấn luyện viên, 1 phiên dịch và đội hình đi thi đấu.
 
Last edited:

nguyenthanhtuan8101986

Thượng Sỹ
muốn kiếm nhân tài mà không chịu đầu tư. vậy sao mà kiếm được. chúng ta phải nhìn vào sự thật. quá bạc bẽo khi theo ngành thể thao. nếu là em chính con em cũng không cho theo. vậy thì lấy đâu ra nhân tài ạ. Không phải VN mình không có nhân tài. mà là do chúng ta thật sự chưa đầu tư đúng cách.
 

docmaorg

Đại Tá
Bóng bàn VN thực sự phát triển khi người muốn theo chuyên nghiệp tự tìm tài trợ, sau đó thông qua hãng tài trợ tự đi thi đấu quốc tế, thì mới được.
 

delpiero104

Thiếu Uý
Việt Nam thỉnh thoảng có tài năng kiệt xuất nhưng không đồng đều về mặt bằng trình độ do không có sự đầu tư và quy mô như các nước trong khu vực như trường hợp của Tiến Minh trong cầu lông chẳng hạn.:zingme29:
 

cắt khéo

Binh Nhất
nhân tài BBVN rất nhiều những viên ngọc thô ,nhưng chúng ta ko có những nghệ nhân để tạo những viên ngọc thô thành ngọc hoàn hảo,các giải trẻ đã phát hiện ra nhiều tài năng BB,nhưng lại mai một theo năm tháng ,hiện nay lớp 12 có hoàng T.T- long đồng nai .nhi đồng có vũ mạnh huy con trai VMC ,trẻ nam có tuấn anh hải dương,sơn tè bộ ca.nữ có thu hà hải dương.vv...nhưng việc ai đầu tư ,đầu tư như thế nào. cứ sáng lên rồi vụt tắt ,TQ họ có hẳn 1 ban chuyên đi tìm và phát hiện nhân tài ngay từ nhỏ để đào tạo ,còn ở VN mình ,tự pt thì tốt còn ko về đi học ,vì hầu như rất ít gia đình cho con em mình theo nghiệp này ,đầu tư cao ,nhưng thu về quá ít ỏi ,1 giải đấu trẻ toàn quốc ,nếu vô địch đơn ko mua nổi 1 cái vợt để thi đấu .các gia đình theo con em mình hàng ngàn km để cổ vũ ,nhưng đáp lại là gì.sao LĐBBVN ko thành lập hẳn 1 ban chyên tìm các tài năng BBviệt ,để cùng với gia đình đầu tư dài hạn và có chiều sâu ,nếu làm đựoc như vậy tôi tin BBVN sẽ lại có những vũ mạnh cường .đoàn kiến quốc-tuấn quỳnh.....một số gia đình có điều kiện họ cũng muốn đầu tư như TIẾN MINH cầu lông ,nhưng ai là chủ quản ,muốn con em mình đi thi đấu các giải khu vực tuy họ bỏ tiền ra ,nhưng ai cho đi .đi bằng cách nào,các giải mở rộng các nước mời BBVN nhưng kinh phí ko có lên STÔP,sao ko có Mô hình nhà nước và nhân dân cùng làm.muốn quả ngọt thì phải trồng cây tốt và chăm bón tốt .một điều muốn nói các trọng tài bbvn ko nghiêm túc từ các giải trẻ ,các em tự do giao bóng ,ko đúng luật cũng ko sao ,một số các em trưởng thành đi thi đấu các giả quốc tế đều bị bắt lỗi giao bóng ,phải nghiêm túc từ các giải trẻ ,giao bóng ko đúng luật bắt luôn ,như vậy mới tạo cho các em ngay từ bé đã biết thế nào là đúng luật-các nhân tài đang ẩn mình chỉ mong ai là người tìm ra và tạo lên những tên tuổi lớn mà thôi:zingme76::zingme76:
 
Last edited:

danhtoanthua

Binh Nhất
Mọi người đều vì nền BB VN. Vậy mỗi người hãy tư vấn cho Liên đoàn có phương án hay những định hướng và cụ thể hơn là những kế hoạch thật sự khả thi để phát triển BB VN cả về số lượng lẫn chất lượng trong tuong lai. Thay vì kêu ca và phàn nàn về nền BBVN và cả Liên đoàn nữa. Hiện tại BB VN cần gì? thiếu những gì? và cần phải làm như thế nào với tình hình hiện tại? Hy vọng mọi người sẽ là những quân sư tích cực nhất cho các nhà quản lý TDTT nói chung và BB nói riêng.
 

nidex

Binh Nhì
có dám mạnh dạn -thay đổi-dám lám

Mọi người đều vì nền BB VN. Vậy mỗi người hãy tư vấn cho Liên đoàn có phương án hay những định hướng và cụ thể hơn là những kế hoạch thật sự khả thi để phát triển BB VN cả về số lượng lẫn chất lượng trong tuong lai. Thay vì kêu ca và phàn nàn về nền BBVN và cả Liên đoàn nữa. Hiện tại BB VN cần gì? thiếu những gì? và cần phải làm như thế nào với tình hình hiện tại? Hy vọng mọi người sẽ là những quân sư tích cực nhất cho các nhà quản lý TDTT nói chung và BB nói riêng.

LĐBB phải có các HLV gạo cội ,có kinh nghiệm dày dạn,như VMC.LÊ HUY-THỌ ,PHONG,TRẦN TUẤN ANH.VV. ở ban tìm kiếm tài năng ở các giải trẻ ,khi phát hiện các tài năng thiếu niên -nhi đồng ,sẽ đầu tư dài hạn ở các trung tâm lớn ở nước ngoài ,ko nhất thiết phải TQ ,vì TQ đâu có dạy chúng ta ,TÀU thâm hiểm lắm ,triều tiên-hàn quốc vv... HLV phải có trình độ chuyên môn cao ,nhìn HLV đội tuyển VN bây giờ có người chưa có 1 tấm HC trong nước khi còn là VĐV ,thế mà vẫn lên tuyển ,LĐBBVN phải làm BB như hoàng anh gia lai làm bóng đá trẻ. kết hợp xã hội hóa ,cho các VĐV đi tham gia các giải trẻ ,mở rộng của các nước trong khu vực như THAILAN đang làm -các giải tổ chức liên tục ,giải thưởng phải có giá trị về vật chất ,tại sao 1 LĐ của 1 quốc gia ko có 1 giải hoành tráng như giải XUÂN AN ,do tư nhân tổ chức ,nếu ko làm bài bản ,BBVN sẽ thụt lùi so với khu vực chứ đừng nói vươn tầm ra thế giới
 

son_canloc

Đại Tá
Không những BB mà còn nhiều môn khác nữa dần dần sẽ mai một và mất đi khi MÀ thế hệ Lãnh đạo hầu hết là những người học ít nhưng bằng cấp thì cao lên điều hành nên tầm tư duychiến lược đào tạo làm gì có , LĐ họ chỉ cần làm cách nào mà tiền vào túi càng nhiều càng tốt họ có nghỉ TDTT mục đích là rèn luyện thể chất con người đâu. AE đã thấy người VN đại đa số là nhỏ , nhanh nhẹn , thông minh và ích kỷ , nếu có người to cao thì cũng do nhiểm hóa chất hoặc can thiệp hóc môn nên hầu như kg bt
Mình kg mở rộng , chỉ môn BB thôi , môn bb là một môn phù hợp nhất với mọi Công dân VN từ thể lực đến kinh tế , điều kiện để tổ chức một trận đấu rất đơn giản bất kể ở đâu thời tiết như thế nào ... già trẻ đều chơi đc và chỉ một cái sân vừa phải một cái bàn khoảng 3tr ...
Còn các môn khác sân bãi phải đầu tư hàng chục hàng trăm triệu ... phải phụ thuộc vào thời tiết nhiều ... thậm chí sức khỏe không đảm bảo để sử dụng dụng cụ thi đấu như một số môn nhưng các vị lại đầu tư ... Nói chung quá bất cập , vài lời lan man xin AE đừng trách nha
 

tieuthantien

Tiểu Phương Liều Mạng
Thiên hạ này thiếu gì người nhưng tại sao nhân tài chỉ như lá mùa thu.
Âu cũng là thế sự...
 
Last edited:

Ttfan2012

Đại Tá
Mình nghĩ nhân tài thì có rất nhiều đó (đến đi thi toán quốc tế còn có huy chương vàng cơ mà). Chỉ có điều là ở nước ta những người nhân tài bóng bàn lại vì một lý do chủ quan (bố mẹ, quan niệm xã hội về nghề thể thao) hay khách quan (những người có thẩm quyền định hướng chiến lược phát triển môn bóng bàn nói riêng và thể thao nước nhà nói chung quá thích "vỗ tay" hơn là vạch ra định hướng đúng và thực hiện) nào đó mà không thể "yên tâm" cống hiến cho nền bóng bàn nước nhà được. Từ đó, "nhân tài bóng bàn" của Việt Nam hiện tại đang đi làm văn phòng, lái xe hoặc bảo vệ hết mất rủi các ae ơi. :zingme10:
 
Last edited:

Tieubachlong93

Trung Sỹ
nhân tài BBVN rất nhiều những viên ngọc thô ,nhưng chúng ta ko có những nghệ nhân để tạo những viên ngọc thô thành ngọc hoàn hảo,các giải trẻ đã phát hiện ra nhiều tài năng BB,nhưng lại mai một theo năm tháng ,hiện nay lớp 12 có hoàng T.T- long đồng nai .nhi đồng có vũ mạnh huy con trai VMC ,trẻ nam có tuấn anh hải dương,sơn tè bộ ca.nữ có thu hà hải dương.vv...nhưng việc ai đầu tư ,đầu tư như thế nào. cứ sáng lên rồi vụt tắt ,TQ họ có hẳn 1 ban chuyên đi tìm và phát hiện nhân tài ngay từ nhỏ để đào tạo ,còn ở VN mình ,tự pt thì tốt còn ko về đi học ,vì hầu như rất ít gia đình cho con em mình theo nghiệp này ,đầu tư cao ,nhưng thu về quá ít ỏi ,1 giải đấu trẻ toàn quốc ,nếu vô địch đơn ko mua nổi 1 cái vợt để thi đấu .các gia đình theo con em mình hàng ngàn km để cổ vũ ,nhưng đáp lại là gì.sao LĐBBVN ko thành lập hẳn 1 ban chyên tìm các tài năng BBviệt ,để cùng với gia đình đầu tư dài hạn và có chiều sâu ,nếu làm đựoc như vậy tôi tin BBVN sẽ lại có những vũ mạnh cường .đoàn kiến quốc-tuấn quỳnh.....một số gia đình có điều kiện họ cũng muốn đầu tư như TIẾN MINH cầu lông ,nhưng ai là chủ quản ,muốn con em mình đi thi đấu các giải khu vực tuy họ bỏ tiền ra ,nhưng ai cho đi .đi bằng cách nào,các giải mở rộng các nước mời BBVN nhưng kinh phí ko có lên STÔP,sao ko có Mô hình nhà nước và nhân dân cùng làm.muốn quả ngọt thì phải trồng cây tốt và chăm bón tốt .một điều muốn nói các trọng tài bbvn ko nghiêm túc từ các giải trẻ ,các em tự do giao bóng ,ko đúng luật cũng ko sao ,một số các em trưởng thành đi thi đấu các giả quốc tế đều bị bắt lỗi giao bóng ,phải nghiêm túc từ các giải trẻ ,giao bóng ko đúng luật bắt luôn ,như vậy mới tạo cho các em ngay từ bé đã biết thế nào là đúng luật-các nhân tài đang ẩn mình chỉ mong ai là người tìm ra và tạo lên những tên tuổi lớn mà thôi:zingme76::zingme76:
Em thấy các bác nói rất đúng... BBVN lên thành lập 1 ban chuyên đi tìm và phát hiện nhân tài ngay từ nhỏ để đào tạo
 

rossicarbon

Trung Sỹ
Đọc vài viết về BBVN thì nhìn thấy củng có phàn giống BB của hàn quốc, tổng cục BB hàn quốc củng chỉ là cái vỏ trống không nhu BBVN thôi. Vì tất cả VDV HQ đi tham gia thi đấu protour toàn là CLB CTY của họ tài trọ chứ không phải tổng cục tài trợ nhưng BB của họ mạnh hơn Vn vì họ có hệ thống thi đấu và đào tạo đàng hoàng từ thiếu nhi thiếu niên cho đến vdv pro.

Kỉ luât của họ rất nghiêm khác khi huấn luyện vì mình nói chuyện với KTS của Daewoo và Lim Jong Man của Sangmu khi họ sang thì đấu giải Aus Open, thì họ cho biết bên HQ CLB chuyên nghiệp không cho phép VDV đánh độ, vì bản thân vdv không có đủ thời gian tập huấn chi đi đánh độ. Quy chế 1 ngày 7 tiếng tập và thu 7 tập nữa buổi cho nên thời gian họ còn lại chỉ là gia đình và nghỉ ngơi lây đâu đi đánh độ như ĐQL. Khi họ tập không cần HLV nhắc đên giờ là phải tự động váo sân tập cái này mình chính mắt thây khi họ thi đấu giải ÚC, mặc dù OH sang Eun và Lee Jin Kwon được sếp hạt giống và miễn 2 vòng đầu nhưng giờ trống họ vẫn tập y như là khi còn ở HQ.

Còn về hệ thống tuyển chọn vdv vào tuyển QG không phải kiểu VN là headcoach của QD hay HN lên nắm đâu... HLV QG là không thuộc CLB pro nào hết.. hiện tại là Yoo Nam Kyu, khi lên headcoach Yoo Nam Kyu phải nghỉ chức vụ của CLB pro. Và lối tuyển chọn là vdv phai thi đấu dủ bao nhiêu giải quy định trong nước sau đó mới đuọc tập trung vào ĐT. Mà khi tập trung vào không phải là nắm chắc đâu vì họ phải thi đấu knockout sếp hạng, 1-12 sẽ là ĐT chính thức, 13-20 là đội tuyển B từ 21 trở lên thì trả về CLB. Năm nào củng phải theo trình tự này mà làm chứ không phải như VN, tôi là headcoach tui chọn lính của tui.
 

docmaorg

Đại Tá
Đọc vài viết về BBVN thì nhìn thấy củng có phàn giống BB của hàn quốc, tổng cục BB hàn quốc củng chỉ là cái vỏ trống không nhu BBVN thôi. Vì tất cả VDV HQ đi tham gia thi đấu protour toàn là CLB CTY của họ tài trọ chứ không phải tổng cục tài trợ nhưng BB của họ mạnh hơn Vn vì họ có hệ thống thi đấu và đào tạo đàng hoàng từ thiếu nhi thiếu niên cho đến vdv pro.

Kỉ luât của họ rất nghiêm khác khi huấn luyện vì mình nói chuyện với KTS của Daewoo và Lim Jong Man của Sangmu khi họ sang thì đấu giải Aus Open, thì họ cho biết bên HQ CLB chuyên nghiệp không cho phép VDV đánh độ, vì bản thân vdv không có đủ thời gian tập huấn chi đi đánh độ. Quy chế 1 ngày 7 tiếng tập và thu 7 tập nữa buổi cho nên thời gian họ còn lại chỉ là gia đình và nghỉ ngơi lây đâu đi đánh độ như ĐQL. Khi họ tập không cần HLV nhắc đên giờ là phải tự động váo sân tập cái này mình chính mắt thây khi họ thi đấu giải ÚC, mặc dù OH sang Eun và Lee Jin Kwon được sếp hạt giống và miễn 2 vòng đầu nhưng giờ trống họ vẫn tập y như là khi còn ở HQ.

Còn về hệ thống tuyển chọn vdv vào tuyển QG không phải kiểu VN là headcoach của QD hay HN lên nắm đâu... HLV QG là không thuộc CLB pro nào hết.. hiện tại là Yoo Nam Kyu, khi lên headcoach Yoo Nam Kyu phải nghỉ chức vụ của CLB pro. Và lối tuyển chọn là vdv phai thi đấu dủ bao nhiêu giải quy định trong nước sau đó mới đuọc tập trung vào ĐT. Mà khi tập trung vào không phải là nắm chắc đâu vì họ phải thi đấu knockout sếp hạng, 1-12 sẽ là ĐT chính thức, 13-20 là đội tuyển B từ 21 trở lên thì trả về CLB. Năm nào củng phải theo trình tự này mà làm chứ không phải như VN, tôi là headcoach tui chọn lính của tui.

Cái chính là học có công ty tài trợ và đi đánh không bị sách nhiễu, khi làm thủ tục visa ko bị ai can thiệp. Việt nam có công ty tài trợ, có cá nhân được đào tạo mà thử ra nước ngoài thi đấu hệ thống giải ko thông qua Ông liên đoàn xem có làm được hộ chiếu và thủ tục visa không. Lí do thì ai cũng hiểu.
 

son_canloc

Đại Tá
Nhân tài ? Chỉ khi nào BB đuơc đưa vào học đường , đc thi đấu hàng năm thì nhân tài sẽ xuất hiện không cần phải tìm ! Lãnh đạo TDTT nói chung chỉ muốn thu hoạch chứ không muốn gieo trồng , và một điều nữa LĐ họ chỉ quan tâm khi quả bóng nhựa mà vđv đổ mồ hôi và nước mắt khi đã trở thành QUẢ BÓNG BẰNG XÔI BẰNG THIT thôi . Ước mơ BB đuơc đưa vào học đường và Xã hội . BB đc xem như môn rèn luyện thể chất cho mọi Công dân
 

hermesqn

Trung Uý
Đọc vài viết về BBVN thì nhìn thấy củng có phàn giống BB của hàn quốc, tổng cục BB hàn quốc củng chỉ là cái vỏ trống không nhu BBVN thôi. Vì tất cả VDV HQ đi tham gia thi đấu protour toàn là CLB CTY của họ tài trọ chứ không phải tổng cục tài trợ nhưng BB của họ mạnh hơn Vn vì họ có hệ thống thi đấu và đào tạo đàng hoàng từ thiếu nhi thiếu niên cho đến vdv pro.

Kỉ luât của họ rất nghiêm khác khi huấn luyện vì mình nói chuyện với KTS của Daewoo và Lim Jong Man của Sangmu khi họ sang thì đấu giải Aus Open, thì họ cho biết bên HQ CLB chuyên nghiệp không cho phép VDV đánh độ, vì bản thân vdv không có đủ thời gian tập huấn chi đi đánh độ. Quy chế 1 ngày 7 tiếng tập và thu 7 tập nữa buổi cho nên thời gian họ còn lại chỉ là gia đình và nghỉ ngơi lây đâu đi đánh độ như ĐQL. Khi họ tập không cần HLV nhắc đên giờ là phải tự động váo sân tập cái này mình chính mắt thây khi họ thi đấu giải ÚC, mặc dù OH sang Eun và Lee Jin Kwon được sếp hạt giống và miễn 2 vòng đầu nhưng giờ trống họ vẫn tập y như là khi còn ở HQ.

Còn về hệ thống tuyển chọn vdv vào tuyển QG không phải kiểu VN là headcoach của QD hay HN lên nắm đâu... HLV QG là không thuộc CLB pro nào hết.. hiện tại là Yoo Nam Kyu, khi lên headcoach Yoo Nam Kyu phải nghỉ chức vụ của CLB pro. Và lối tuyển chọn là vdv phai thi đấu dủ bao nhiêu giải quy định trong nước sau đó mới đuọc tập trung vào ĐT. Mà khi tập trung vào không phải là nắm chắc đâu vì họ phải thi đấu knockout sếp hạng, 1-12 sẽ là ĐT chính thức, 13-20 là đội tuyển B từ 21 trở lên thì trả về CLB. Năm nào củng phải theo trình tự này mà làm chứ không phải như VN, tôi là headcoach tui chọn lính của tui.
bậy, hlv ở mình toàn chọn nhân tài đó chứ :zingme21:, nhưng chọn theo "cảm tính" (lính mình là chính) thì hên xui là đúng rùi, tổ chức thi thố chi cho mêt :zingme21:
 
Last edited:

Bình luận từ Facebook

Top