Bản tin HSL 2018

vietyoungman

Thượng Sỹ
Sáng nay, sau khi hoàn thành các chương trình bảo vệ luận án Ông bố... “quốc dân” của mấy đứa con nheo nhóc, Mõ tôi hăm dọa buổi sáng bằng bài hát quen thuộc:
...”Tháng Tư loa kèn mỏng manh, nơi góc phố con đường quen...”

Cái thứ âm thanh trầm bổng giọng Trưởng, hết Sol (G) lại Do (C), rồi chuyển La (A) chuyển Re (D) rồi lại về Sol (G) ấy cứ da diết mà bám đầu mõ tôi suốt kể từ 31 tháng 3 kết thúc, thành ra cứ bảnh mắt lại cứ ... Lá la la la là la... suốt. Vây là 2018 đã sang tháng 4 rộn ràng rồi_Cái tháng mang tên một loài hoa ở Hà Nội đã trở nên nổi tiếng từ năm 1943, cùng với một cô gái trong bức tranh sơn dầu của cố họa sỹ Tô Ngọc Vân: hoa Loa kèn (hay còn gọi là hoa Huệ tây).

Đang lá la hết sức say sưa thì cái mắt nó báo cái bụng, cái bụng bảo cái xe dừng trước quán cháo lòng. Cái thứ đập vào tai đầu tiên không phải là lời chào mời của ông chủ quán, mà lại là tiếng nói chuyện huyên náo của mấy bố nhậu... “quốc dân” phát ra từ phía bàn góc tường. Tiếng họ nói chuyện lớn đến mức có chiếc xe máy Ware RS thủng bô chạy ngang qua mà tôi còn không nghe rõ tiếng máy nổ! Thì ra “Tửu nhập, ngôn xuất” trong truyền thuyết xưa là có thật. Sau khi order bát cháo anh Chí cùng rổ rau thơm, mõ tôi chọn lấy cái bàn xa các bố nhậu kia nhất để khỏi nghe những gì họ nói, nhưng vẫn không thoát đươc!!! Anh già và anh trẻ đang tranh luận nhau về hợp tuổi làm ăn. Anh già bảo hợp tuổi Thân nhất. Anh trẻ nịnh rằng em tuổi Thân. Nhưng rượu nó lại xui anh trẻ nói thật là: anh trẻ sinh đầu năm Thân, nhưng lại là dương lịch, Đít (âm) vẫn là con Dê (Mùi). Thành ra là đầu Khỉ đuôi Dê. Có vậy thôi mà cả quán chả ai nghe thấy gì ngoài những điều họ nói với nhau. Nghĩ bụng, nếu Dê mà đẻ quá ngày Đông chí cỡ 1-2 tuần, thì vẫn có thể coi như sinh vào năm con Khỉ vậy.

Chợt nhớ tới bảng xếp hạng VĐV 2018 này của BTC giải Vô địch Bóng bàn HSL sắp tới, có rất nhiều VĐV có điểm số cũng kiểu “nửa Dê nửa Khỉ” ấy. Vì vậy mà những thành viên BTC đã phải làm việc rất căng thẳng, vất vả trong nhiều ngày để việc phân loại xếp hạng các VĐV. Tiền thân là một giải lâu năm và uy tín đối với những người chơi bóng bàn tại Hà Nội. Vậy nên con số đã và đang tham gia giải của diễn đàn lên con số hàng nghìn VĐV, thuộc nhiều hạng khác nhau: từ A trở về E, có năm còn có cả hạng F. Tất nhiên, đây là cuộc chơi của tất cả những người chơi là VĐV nghiệp dư... quốc dân. (nghĩa là thuần túy là nghiệp dư, phong trào). Là người hội nhập lại về bộ môn bóng bàn này từ cuối năm 2012, từng chơi và từng chứng kiến những sự thay đổi tích cực của cả BTC giải và chất lượng của VĐV các đội chơi, mõ tôi đã nhìn thấy sự lớn mạnh theo từng bậc thời gian của BTC. Từ một giải phong trào của Hà Nội, quy tụ một số CLB bóng bàn trên địa bàn, với lượng VĐV vừa phải cho một giải, và chất lượng cao nhất của họ cũng (có lẽ) chỉ “same same” hạng C hoặc B bây giờ. Sau hơn chục năm duy trì và phát triển bằng vốn... tự có, đến nay giải của Diễn đàn đã hệ thống giải uy tín, thuộc hệ thống giải (có tính điểm) của Liên đoàn Bóng bàn HN, thu hút rất đông đảo số lượng VĐV có trình độ và đam mê, không chỉ gò bó trong khu vực “Nội đô”, mà nó thực sự đã lan tỏa tới các tỉnh thành phía Bắc: Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Ninh, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An...vv. Chất lượng các VĐV cũng từ đó mà nâng cấp dần, các CLB tại HN thực sự sôi động với đông đảo người đến chơi, giao lưu, luyện tập chỉ để... có suất dự giải.

Khác với những năm trước, điều lệ giải năm nay cũng theo xu hướng phát triển chung của cộng đồng bóng bàn để đổi mới theo hướng tích cực. Một sự “thay máu” không hề nhẹ, hứa hẹn sẽ mang đến giải những điều bổ ích không chỉ cho mỗi đội bóng, mà sẽ là sự cạnh tranh điểm số cho mỗi VĐV của từng hạng. Như các bạn đã biết, trước đây, BTC của giải 2015 đến 2017 đưa vào vận hành cách tính điểm số cá nhân cho mỗi VĐV sau mỗi mùa bóng, nhằm làm rõ và phân hạng (xếp hạng) chính xác cho mỗi VĐV trước mùa bóng mới. Do còn có những điều bất cập và điều kiện công nghệ chưa cho phép, nên điểm số hay cách tính điểm số cho mỗi VĐV vẫn còn khiến cho nhiều người lo lắng. Tuy nhiên tới năm nay, vì những nỗ lực không ngừng nghỉ của BTC, họ đã cố gắng xây dựng, phát triển các công cụ tính điểm cho từng VĐV, không chỉ tính điểm trong phạm vi của giải này, mà còn kết nối tới nhiều giải của nhiều địa phương khác nhau, nơi mà VĐV có thi đấu thì cũng sẽ có cách tính điểm phù hợp với trình độ của từng VĐV. Điều đó sẽ làm giảm thiểu những VĐV có điểm số “đầu Khỉ, đuôi Dê”. Nếu bạn chưa gặp, chưa đánh, chưa biết một VĐV nào đó ở hạng nào, khi đó bạn chỉ cần hỏi BTC thông qua hệ thống tính điểm từng VĐV có trên trang web. Nếu như những năm trước, điểm số hay trình độ của VĐV (thông qua điểm số) vẫn còn bị “mờ”, thì năm nay sẽ rõ hơn, và năm sau sẽ còn rõ hơn nữa.

Từ ngày 01 tháng 8 năm 2008, thành phố Hà Nội mở rộng địa giới hành chính Thủ đô bao gồm: Thành phố Hà Nội, tỉnh Hà Tây, huyện Mê Linh - tỉnh Vĩnh Phúc và bốn xã thuộc huyện Lương Sơn - tỉnh Hòa Bình. Thủ đô Hà Nội sau khi được mở rộng có diện tích tự nhiên 334.470,02 ha, lớn gấp hơn 3 lần trước đây và đứng vào tốp 17 Thủ đô trên thế giới. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc: nếu CLB này thi đấu với CLB khác trong hệ thống giải HSL có thể sẽ phải di chuyển một quãng đường đủ dài để cảm thấy mệt mỏi, đặc biệt là trong những ngày hè nóng nực, hay dầm mình dưới những cơn mưa thối đất thối cát. Điều đó năm nay đã được BTC “điền vào chỗ trống” khá hợp lý, khi chỉ tổ chức các điểm thì đấu tập chung tại một số địa điểm có cự ly di chuyển trung bình cho tất cả các đội. Toàn bộ chi phí liên quan tới thuê sân, trọng tài...vv sẽ được BTC sắp xếp hoàn chỉnh, các đội chỉ cần confirm thời gian thi đấu với nhau trước mỗi vòng đấu, và "xếp hình"... ah... thi đấu hết mình. Những việc khác “để BTC lo”. Việc “quy tụ hài cốt” này không chỉ làm giảm gánh nặng “sân nhà” cho những đội không có nơi sinh hoạt hoặc không đủ bàn thi đấu, mà còn làm cho từng hơi thở, từng động tác hay những tiếng hò vang cổ vũ của mỗi đội được trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết, làm cho các đội như được sống trong bầu không khí của mỗi trận chung kết vậy. “Đi thi đấu không cần có sân nhà” là điều nghe có vẻ vô lý!? Nhưng thực sự giải năm nay đúng là như thế. Chỉ cần có đủ người bố trí đủ các trận đấu, thì các bạn đã thực sự trở thành “sân nhà” bất cứ địa điểm nào mà BTC đã “trải chiếu hoa”.

Mấy ngày nay, báo chí la liệt các thông tin rằng: nếu bầu Tú không từ bỏ một số chức vụ ở PVF, mà còn tranh cử và (nếu) trúng cử Phó CT phụ trách Tài chính VFF thì bầu Đức chính thức cho HAGL “nghỉ hưu”. Việc kiêm nhiệm quá nhiều chức vụ có thể sẽ khiến nền khiến nền bóng đá (V-League) trở nên tăm tối!!!??? Việc bỏ giải là hiện hữu. Và đó là điều bất khả kháng với đội bóng mà họ cảm thấy BTC không đáng tin cậy!? Và đó cũng là việc của bóng đá_Họ bỏ bóng đá vì thiếu niềm tin vào người tổ chức. Vậy khi nếu BTC không có vấn đề gì thì các đội há chẳng phải không thể có lý do để bỏ cuộc hay bỏ thi đấu hay sao? Đây cũng là điểm mới mà BTC giải HSL năm nay có sự thay đổi: nếu năm trước đội bỏ thi đấu chỉ vì thiếu người (nói chính xác là không bố trí được VĐV thì đấu vào ngày đó), thì nghiễm nhiên sẽ không thể thi đấu khi không có VĐV nào thi đấu hoặc chỉ có 1 người!? Ở mỗi vòng đấu, mỗi đội và mỗi hạng thi đấu 7 trận hay 9 trận thì cần số người tương ứng là 3 người (đối với 7 trận) và 4 người (đối với 9 trận). Nhưng nếu có ít hơn số người đó thì tất nhiên đội thiếu người sẽ thi đấu với kết quả không thể thắng được đối phương. Vẫn biết rằng nhiều VĐV hiện tại là những người đam mê, muốn thi đấu để rèn luyện sức khỏe, nâng cao trình độ...vv. Nhưng khi vào cuộc chơi, thì hãy cố gắng tuân theo các yêu cầu và điều kiện của giải đấu, của đội thi đấu. Một khi đội bỏ thi đấu, bỏ giải đấu thì sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến thành tích của các đội khác trong cùng bảng đấu, góp phần làm cho giải đấu dễ bị “việt vị” khi mục tiêu thi đấu để có điểm trở nên hạn chế! Bởi vậy, nhằm khắc phục tình trạng đó, BTC năm nay cũng đã đưa vào quy định phải có tối thiểu 5 người đối với các hạng AB, 6 người đối với hạng C, D và E. Đây cũng là yếu điểm của một số các đội khi chưa thể lắp dựng đội hình như yêu cầu của BTC. Nếu bạn thực sự lập đội để thi đấu hết mình và có giải, thì việc lập đội có tối thiểu 5 hay 6 người không phải là khó. Nhưng nếu bạn chỉ lập đội với tiêu chỉ là giai lưu cọ xát hay học hỏi kinh nghiệm, thì có lẽ sẽ có chút vấn đề. Nhưng nếu khi bạn có thể cam đoan rằng: dù chỉ với 4 hay 5 người thôi, sẽ không bỏ thi đấu vòng nào thì có thể sẽ được BTC cân nhắc!

Với mõ tôi, phía trước thực sự là môt giải đấu HSL có đầy đủ “dinh dưỡng” cho một VĐV nghiệp dư, phong trào đúng nghĩa. Thậm chí nếu “cháy” to hơn, các VĐV mỗi đội đều sẽ có sự trải nghiệm “chuyên nghiệp” trong giải nghiệp dư này. Mỗi mùa giải sẽ phản ánh trình độ mỗi VĐV khác nhau. Có người sẽ “lớn hơn”, và có người sẽ “bé lại”. Sự lớn hơn hay bé lại chỉ gói trọn trong cái vòng Lớn – Bé mà mỗi VĐV góp vào. Sự Lớn lên về điểm số VĐV này sẽ làm Bé đi điểm số của VĐV khác. Vậy ai sẽ là người “chỉ có lớn”? Ai là người “chưa thể lớn”? Hay ai là người “không thể bé”? Điều đó phụ thuộc hoàn toàn vào sự cạnh tranh của mỗi VĐV mỗi hạng. Chiếu hoa đã trải rồi. Mâm cũng đã dọn sẵn (cơ cấu giải thưởng cùng các phần quà của nhà tài trợ “khủng”) đang đón chờ đội sẽ “nhặt được” vòng nguyệt quế. Có gian nan thử thách mới cảm nhận được chiến thắng sẽ hạnh phúc đến nhường nào.

Về phần BTC, chúng tôi luôn đồng hành cùng các VĐV, các đội tại các hạng đấu. Chúng tôi có thể làm đúng, nhưng cũng có thể vấp phải sai lầm. Sai đâu chúng tôi sẽ sửa đó. Và, không thể sửa đâu sai đó. Nếu chúng tôi làm đúng, xin hãy mỉm cười. Nếu chúng tôi chưa đúng, xin hãy chỉ bảo. Cầu tiến để phát triển là thái độ của BTC chúng tôi trước và sau mỗi giải đấu bất kỳ, để sao cho xứng đáng với tên gọi BTC... quốc dân. Mỗi sự ủng hộ của các VĐV, các đội hay các CLB, chính là cầu nối để BTC có thể hoàn thiện mình hơn nữa, xứng đáng là nơi “bán cái ngàn vàng” của mọi VĐV phong trào.
 
Last edited:

vietyoungman

Thượng Sỹ
Có lẽ ít ai để ý rằng: Facebook có tới tận 2 CEO. CEO đầu tiên thì chắc ai cũng biết: Mark Zuckerberg. CEO thứ hai không ai khác ngoài người anh em sinh đôi là Mark Sorriesberg. Sau 2 phiên điều trần trước Hạ và Thương viện Mỹ hôm 10 và 11 tháng 4 vừa qua, về sự cố lùm xùm do bị cáo buộc để lộ thông tin khách hàng và theo dõi người dùng (ngay cả khi không truy cập facebook). Tính đến nay, mạng xã hội lớn nhất hành tinh ( trên 2 tỷ người) Facebook này đã tăng giá trị lên có mỗi... 26 tỷ Mỹ kim chỉ sau vài ngày. Sở dĩ họ gọi ông chủ 8X của Facebook là Sorriesberg bởi trong suốt gần 15 năm tồn tại không ít lần đăng đàn, nào là: “chúng tôi đã phạm sai làm lớn, chúng tôi xin lỗi!” rồi: “ Chúng tôi đã làm điều tệ hại, chúng tôi xin lỗi!”..vv. Còn ở VIệt Nam, chắc các bạn cũng đã biết có một hãng hàng không có tên là SorryAirine?! Vâng, đó chính là Vietjet Air!!! Bởi không ít lần họ đã “Xin lỗi” vì các chuyến bay phải hoãn (delay)!

Nói vậy để biết rằng: mọi công việc dù có thực hiện nghiêm túc đến đâu? Có sự chuẩn bị chu đáo như thế nào? Hay được đầu tư bài bản đến mức độ ra sao thì vẫn có thể mắc sai lầm, thiếu sót. Khi đó, chúng ta sẽ nên nói điều cần nói: Xin lỗi...!!! Xin lỗi vì đã mắc lỗi. Nhưng động thái nói xin lỗi ấy cho thấy sự cầu tiến của người xin lỗi. Nhận sai và phải sửa lỗi. BTC giải HSL có lẽ cũng không phải ngoại lệ khi vẫn còn mắc những việc thiếu sót trong tổ chức, điều hành giải đấu... Tuy vậy, bằng vào việc sửa đổi, bổ sung những ý tưởng mới, những công nghệ mới, những việc làm mới với những con người mới ở giải HSL 2018 cho thấy: Sư tập trung trong chuyên môn, nghiêm túc trong mọi hoạt động của giải đấu, để hy vọng có thể mang tới cho các VĐV các đội một “sản phẩm” tối ưu nhất, ý nghĩa nhất của giải đấu năm nay. Ngoài việc tìm kiếm những nhà tài trợ mới cho giải, làm tăng tỷ lệ của phần thưởng (cả bằng tiền và hiện vật) cho những đội, những VĐV đạt thứ hạng tại giải, BTC còn tìm kiếm, sắp xếp và tổ chức các địa điểm thi đấu đạt tiêu chuẩn chất lượng nhất, làm “sân nhà” cho tất cả các đội bóng tham dự giải. BTC cũng đồng thời tiến hành “lồng ghép” các sân chơi của các VĐV có tham gia, để tính toán và bảo lưu điểm số của từng VĐV “máu mặt” vào hệ thống tính điểm cá nhân các hạng. Điều này sẽ làm cho các giải đấu diễn ra sau này sẽ hạn chế được VĐV “ngồi nhầm lớp” một cách rõ ràng nhất. Ngoài ra, các VĐV, các đội có thành tích sau giải khi nhận thưởng, họ không chỉ nhận được tiền thưởng, các phần quà của các nhà tài trợ, mà còn nhận được sự thừa nhận trình độ của tất cả mọi VĐV, của BTC và của Liên đoàn Bóng bàn VN. Đó chính là phần thưởng về tinh thần không hề nhỏ đối với mỗi VĐV.

Nếu còn có những thiếu sót trong các khâu chuẩn bị, tổ chức hay điều hành giải đấu, BTC HSL 2018 xin ghi nhận và “Xin lỗi” tới tất cả các VĐV, các đội, các CLB! Chắc chắn, cùng với sự đồng hành, ý kiến đóng góp xây dựng giải diễn đàn của các VĐV, các đội và các CLB, BTC chúng tôi sẽ ngày một hoàn thiện hơn, để không phải là một BTC “Sorry” kia. BTC HSL 2018 là một tập thể trẻ, hoạt động vì niềm đam mê bóng bàn, và năng lực của chúng tôi còn nhiều hạn chế. Bởi vậy, BTC luôn trân trọng và cảm ơn những cá nhân, tổ chức góp ý, chỉ bảo những điều còn thiếu, còn yếu của BTC chúng tôi. Hy vọng chúng ta sẽ không còn gặp phải những vấn đề để “Sorry” nữa. Mà chỉ có thể nói Cảm ơn hay Chúc mừng nhau!

P/s: Hiện nay một số suất thi đấu ở các hạng AB, C, D và E vẫn còn. Để đảm bảo không có đội nào “Sorry” (Tiếc) vì không kịp tham gia giải, xin hãy vui lòng gặp BTC để đăng ký. Thời hạn nhận đăng ký được BTC gia hạn thêm 01 tuần, kể từ 15-04-2018. Vậy xin thông báo để các CLB sắp xếp đội hình kịp thời cho mùa giải mới.
 

vietyoungman

Thượng Sỹ

Nhìn vào tấm ảnh trên bạn thấy được điều gì? Với tôi đó là tấm ảnh vô cùng đẹp và ý nghĩa. Đừng chú ý đến xung quanh. Hãy nhìn vào cách người đàn ông 70 tuổi ngồi bình thản trên chiếc giường, tay cầm tẩu thuốc và thưởng thức món ăn tinh thần vô cùng đặc biệt từ chiếc máy nghe nhạc bằng đĩa than cổ_dòng analog ấy, bên cạnh là đống đổ nát đến hoang tàn. Đó chính là khung cảnh ở Aleppo: nơi chiến tranh vừa ngự trị ít giờ đồng hồ tại Syria (It was a picture perfectly framed by a war: a 70-year-old man in socks and sandals, smoking a pipe beside an old record player, in the gray-dusted ruins of his bedroom in Aleppo). Bức ảnh đã được đăng trên Washington Post ngay sau 45 phút nã đạn pháo, tên lửa của Mỹ và đồng minh (Anh, Pháp) vào Syria_ nơi mà vị tổng thống độc tài Bashaar Al Hadsad cư trú. Trước đó ít ngày, chính vị tổng thống này đã hạ lệnh tấn công bằng vũ khí hóa học, làm chết nhiều dân thường vô tội, chủ yếu là người già, phụ nữ và trẻ nhỏ. Một hành động vô cùng phi nhân đạo!

Trông người lại ngẫm đến ta. Tuy không hề liên quan tới các vấn đề chính trị cháy bỏng và đầy tính thời sự, ở bên kia địa cầu cũng đang âm thầm cháy lên ngọn lửa của chiến tranh_ Cuộc chiến tranh của những người... "bán bòng"! Đúng vậy! Khi giờ GTM sắp điểm cho cuộc chiến ngôi thứ tại giải Hanoi Super League 2018 sắp được khởi tranh, đã có không ít các cuộc chiến bên lề giải của diễn đàn như giải của Dũng Cửu Shop, giải của Hỏa Châu, giải Hà Đông mở rộng hay bé hơn là giải vô địch bòng bàn trong các trường đại học, giải của Trảm Phong Quán đang diễn ra tại đất Thủ! Tất cả đều đã sẵn sàng cho cuộc chiến của riêng mình, riêng đội mình hay riêng CLB mình. Theo đó, mỗi giải đều mang trên mình một màu sắc khác biệt.
Nếu nói những giải đó chỉ là tấm phản chiếu của giải truyền thống diễn đàn thì nghe chừng chưa đúng!? Nhưng trong bối cảnh "lưỡng vương tranh nhất quốc" của phong trào bóng bàn tại Hà Nội hiện nay, có thể nói là một bức tranh nhiều màu sắc. Ở đó, mỗi màu là đặc trưng riêng của từng phong trào bóng bàn đã được thai nghén nhiều ngày của các CLB trên địa bàn HN. CLB nào cũng muốn khẳng định vị trí trên bản đồ bóng bàn HN. Với riêng BTC giải bóng bàn HSL 2018, điều đó được đánh giá là phản ứng tích cực của phong trào bóng bàn hiện nay. Và HSL 2018 cũng rất ủng hộ cho các phong trào đó. Nơi nào cũng là sân chơi, là nơi rèn luyện trình độ cho mọi VDV nghiệp dư hiện tại. Bởi đó chính là phong trào. Là ngọn lửa thắp lên những đam mê bóng bàn củ nhiều thành phần trong xã hội.

Với những tiêu chí đã được BTC HSL 2018 đề ra trước đó, là không chỉ nhằm khơi dậy niềm đam mê bóng bàn cho tất cả những người chơi nói chung, mà còn tạo ra sân chơi bóng bàn để rèn luyện thể thao nâng cao trình độ kỹ thuật, thực sự bổ ích, bình đẳng cho mọi lứa tuổi. Lựa chọn sân chơi nài là tùy thuộc vào mỗi người chơi. Song, xuất phát từ những đam mê của những người làm bóng bàn phong trào, BTC HSL 2018 sẽ thực sự mang đến cho tất cả những người chơi những điều mong muốn: rèn luyện ý chí tinh thần, kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, nâng cao thành tích, phần thưởng giải đấu và những tiếng pháo tay rộn ràng như U23 vào chung kết.

HSL 2018 chính là một cuộc chiến tranh khốc liệt cho mỗi VDV thi đấu. Ở đó không hề có tiếng súng, đạn. Chỉ có tiếng reo hò cổ vũ, những tiếng cười và những cái ôm đến nghẹt thở. Cuộc chiến đó sẽ không để các bạn phải chờ lâu đâu! Hãy chuẩn bị chi cá nhân mình những vũ khí _ Cái loại vũ khí được cho là hủy diệt đối với những đối thủ "không đội trời chung" củ mình.
 

Attachments

  • Screenshot_20180415-150520.jpg
    368.9 KB · Đọc: 0
  • Screenshot_20180415-150520.jpg
    368.9 KB · Đọc: 0

vietyoungman

Thượng Sỹ
“Ghi chép tại một phiên tòa:
Quan tòa: Bị cáo 1, động cơ nào khiến bị cáo sản xuất thuốc điều trị ung thư bằng bột than tre?
Bị cáo1: Thưa quý tòa. Ngày xưa các cụ truyền dạy rằng: nếu nấu cơm mà bị khê, thì nên cho một cục than hoa vào nồi. Đảm bảo cơm sẽ lại trắng Ngọc Trinh và thơm ngon như ngày xưa! Vậy nên thuốc sản xuất từ bột than tre Vinaca của bị cáo là để chữa bệnh ung thư, nhất là sau khi uống Café Pin Con Ó của thằng kia ạ.
Quan tòa: Bị cáo 2, vì sao lại làm cafe trộn bột pin gây bệnh ung thư cho mọi người?
Bị cáo 2: Thưa quý tòa, bị cáo sản xuất Café Pin Con Ó để mọi người đều được thu nạp năng lượng từ mỗi cục pin cho cả ngày làm việc ạ. Còn việc nó gây ung thư là để chứng minh thuốc điều trị ung thư bằng bột than tre Vinaca của thằng kia là hoàn toàn bịp bợm ạ.
Quan tòa: Hai bị cáo thật có tâm! Xin ngồi ngay ngắn lên để nhận của tòa một lạy.”
--------------------------------
Thế đấy! Chẳng phải chỉ mỗi hàng Tàu là hay hại chết dân mình, mà ngay con người mình với nhau thôi mà thậm chí còn “thâm nho đít nhọn” hơn cả bọn Khựa. Lợi ích vật chất làm con người ta mù quáng, mông muội đến ác độc. Thành thử ra, ngoài bia rượu, thuốc lá là cần phải hạn chế, bi giờ còn cần hạn chế cả Café ngay và luôn, kẻo đến khi phải dùng thuốc Viagra... àh... Vianaca thì chắc suất giơ cao Cúp Bát hương vàng nơi Cửu tuyền và bầu bạn với giun dế!

Mách nhỏ với các bạn là: có một cách sẽ hạn chế được tối đa các loại bệnh tật có thể gây Cancer, ấy chính là mỗi ngày làm vài trận bóng bàn. Bóng bàn là thể thao. Là liệu pháp phòng ngừa bệnh tật hữu hiệu nhất trong số những loại đồ ăn thức uống mà chúng ta thu nạp vào cơ thể hàng ngày. Bóng bàn sẽ đốt cháy các tế bào gây ung nhọt, tốt cho cơ thể, tốt cho cộng đồng. Mỗi tội sẽ hơi ô nhiễm môi trường vì chơi bóng bàn xong thì sẽ khát, sẽ phải uống bia, mà uống bia thì “tiều mau” hoặc “mau tiểu”. Hơi bị khai! Nhưng thà hơi bị khai còn hơn ung bướu!

Từ nay đến ngày hội lớn Hanoi Super League 2018 không còn xa. Thời hạn chốt danh sách các đội của giải Vô địch bóng bàn HSL 2018 chỉ còn được tính bằng giờ. Hiện BTC đã nhận được rất nhiều đăng ký của các đội cho mùa giải mới. Chỉ còn ít suất nữa cho hạng E. Sau ngày 22 – 04, BTC sẽ chính thức khép lại công tác nhận đăng ký thi đấu của tất cả các hạng. Vậy nếu còn chưa đăng ký hạng nào, xin mời các lãnh đội hãy mau kíp làm việc với BTC để đăng ký cho hạng đấu của mình. Theo đó, nhằm vào thứ 7, ngày 28 tháng 04 năm 2018, mùa giải mới sẽ được đánh dấu bằng Lễ khai mạc, bốc thăm chia bảng, vinh danh các VĐV đạt thứ hạng của mùa giải 2017, giao lưu giữa các VĐV, các nhà tài trợ, ban trọng tài...vv. (địa điểm sẽ được BTC gửi thư mời tới các đội và công bố rộng rãi trên trang diễn đàn và group FB) Mùa giải HSL 2018 sẽ hứa hẹn mang đến cho tất cả những VĐV những sự trải nghiệm “khó như cơm bữa”. Đã và sẽ có nhiều màu sắc phủ tỏa lên từng vòng đấu, từng VĐV đạt thành tích cao của từng hạng. Ở đó sẽ là những trần cầu nảy lửa và bỏng rát hơn cả đổ axit lên người.

BTC HSL 2018 sẽ hân hạnh mang đến cho tất cả các đội những giây phút bừng sáng qua từng nhịp đập của hơi thở, từng tiếng lóc cóc của trái bóng nhựa 40+. Lúc đó, các bạn chỉ “có mà gào khản cổ” không ai cấm. BTC sẽ thu gom những tiếng cười và cả những giọt nước mắt, mồ hôi của tất cả các VĐV. VĐV nào hay đội nào bị khản cố nhiều nhất, đổ nhiều mồ hôi nhất hay khóc nhiều nhất, BTC sẽ trao tặng phần quà là giấy chứng nhận: CHƠI BÓNG BÀN CÓ KHẢ NĂNG KHÔNG BỊ UNG THƯ! (thà hơi bị khai còn hơn cancer!)
 

Attachments

  • IMG_4434.jpg
    92.3 KB · Đọc: 0
Last edited:

vietyoungman

Thượng Sỹ
Cánh cửa mùa giải Vô địch bóng bàn Hà Nội Super League 2018 năm thứ 11 liên tiếp sắp được mở toang! Nằm trong hệ thống giải truyền thống được tổ chức bởi Diễn đàn Bóng bàn Việt Nam _ Đơn vị trực thuộc Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam. Giải đấu HSL năm nay được tập trung thi đấu tại các CLB lớn tại Hà Nội, do BTC trực tiếp điều hành. Dự kiến, giải sẽ khởi tranh vào ngày 05/05/2018 và kết thúc vào khoảng đầu tháng 11/2018. Giải thi đấu nội dung đồng đội ở 4 hạng B - C - D – E. Sau đây là thông tin cập nhật danh sách các đội đã đăng ký thi đấu HSL 2018:

HẠNG U2100:
1. Tuấn Nam Định
2. Minh Thái Bình
3. Bóng bàn Duy Hưng
4. Nhà thi đấu Bách Khoa
5. BIDV
6. Nội Bài
7.
8.

HẠNG U1900:
1. Bóng bàn Duy Hưng
2. Nhà thi đấu Bách Khoa
3. AMS
4. 9x Mizuno
5. Xa La
6. Phúc Thắng
7. Phố bóng bàn
8. Cừu quê

HẠNG U1700:
1. Bóng bàn Duy Hưng
2. Nhà thi đấu Bách Khoa
3. AMS
4. TNT Sport
5. Hoàng Hải bóng bàn
6. Trảm Phong
7. Team Học Viện KTQS
8. Nam Trung Yên
9. Der-materialspezialist
10. Linh Đàm
11. Bóng bàn Nguyễn Huệ
12. Adidas
13. Trung Tự Cốc
14. Thăng Long Hồng Mai
15. Song Long Villa
16.

HẠNG U1500:
1. Bóng bàn Duy Hưng
2. Nhà thi đấu Bách Khoa
3. AMS
4 Kim Long
5. SK
6. Tế Công
7. N14C Định Công
8. CT2 Định Công
9. CT9 Định Công
10. K5 Team
11. C14 Bắc Hà
12. Minh Khai
13. Trung Văn
14. Phủi FC
15. Quốc Oai
16.

Như vậy, số lượng đội đăng ký tham dự và số suất còn lại như sau:
- Hạng U2100 ( hạng B): đã có 6 đội, còn nhận đăng ký thêm 2 suất
- Hạng U1900 ( hạng C): đã có 8 đội –Đã hết suất
- Hạng U1700 ( hạng D): đã có 15 đội, còn nhận đăng ký thêm 1 suất
- Hạng U1500 ( hạng B): đã có 15 đội, dự kiến còn nhận đăng ký thêm 17 suất

Lưu ý:
- Hạn đăng ký cuối cùng là ngày CN là 22-04-2018. BTC đề nghị các đội khẩn trương hoàn tất các thủ tục đăng ký thi đấu.
- Mỗi VĐV chỉ được phép đăng ký thi đấu cho một đội tại một thời điểm. VĐV có thể chuyển sang đội khác trong kỳ chuyển nhượng tại thời điểm nghỉ thi đấu giữa lượt đi và về, nhưng không được đăng ký cho 2 đội cùng một thời điểm.
- Đăng ký tham gia thi đấu: Các đội trưởng/ lãnh đội đăng ký trực tiếp với:
+ Ông: Đoàn Tiến Dũng - Sđt: 0902345188 Mail: doantiendung72@gmail.com
+ Ông: Đinh Duy Hưng - Sđt: 0987286668 Mail: duyhungsport@gmail.com
- Thời gian: 8h30-17h30 Tất cả các ngày trong tuần. Từ 20/3/2018 - 22/4/2018
- SportTV hân hạnh là đơn vị bảo trợ truyền thông cho giải đấu!
- Các đơn vị truyền thông hân hạnh đồng hành cùng giải đấu:
+ Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội HTV
+ Báo điện tử, Đài phát thanh và truyền hình VOV
+ Kênh truyền hình Thanh Thiếu niên VTV6
+ Báo Thể thao & Cuộc sống
+ Báo Thể thao Việt Nam

T/M Ban tổ chức xin trân trọng thông báo!

 

vietyoungman

Thượng Sỹ
Lý thuyết về Vụ nổ lớn (Big Bang) là mô hình của khoa học vũ trụnổi bật. Nó mô tả giai đoạn sơ khai của sự hình thành vũ trụ. Theo lý thuyết này, Big Bang xảy ra cách đây xấp xỉ khoảng 13.798 (+/- 0,037) tỷ năm trước, và được các nhà vũ trụ học coi đó chính là tuổi thọ của vũ trụ. Sau giai đoạn này, vũ trụ rơi vào trạng thái... "hôn mê sâu" bởi sự "tăng xông", "huyết áp" lên cực cao vì vậy nó cực nóng và đặc quánh. Nó bắt đầu giãn nở nhanh chóng. Sau giai đoạn "tăng xông" thì nó lại bị "tụt huyết áp" và đủ "lạnh" để năng lượng bức xạ (hạt photon) chuyển đổi thành nhiều hạt hạt nguyên tử, bao gồm các hạt proton, hạt neutron và hạt electron. Tuy những hạt nhân nguyên tử cấu trúc đơn giản có thể hình thành nhanh chóng sau Big Bang, nhưng phải mất hàng nghìn năm sau các hạt nguyên tử trung hòa điện mới xuất hiện. Nguyên tố đầu tiên sinh ra là Hidro, cùng với lượng nhỏ Héli và Liti.​

Sau ngần ấy tỷ năm, chúng ta lại sắp phải đối mặt với một vụ nổ kinh hoàng khác mang tên Hanoi Super League 2018! Thật vậy, Giải Vô địch Bóng bàn Hà Nội - HSL 2018 quy tụ 44 đội thi đấu ở các hạng B - C - D và E, với sự góp mặt của hàng trăm VDV tại các lò đào tạo bóng bàn từ phong trào nghiệp dư đến bán chuyên nghiệp khu vực Hà Nội. Vốn được thai nghén từ hơn chục năm trước của phong trào bóng bàn Hà Nội, giải HSL năm nay lại hứa hẹn nhiều diện mạo mới với rất nhiều chất xúc tác, điện giải, đã và đang trở thành những hiện tượng nóng bỏng nhất của bộ môn thể thao đầy tính đối kháng này.

Sau buổi lễ khai mạc, bốc thăm chia bảng cho các hạng đấu được tổ chức thành công tốt đẹp vào ngày 28 tháng Tư, giải HSL 2018 đang ủ trong mình những "mầm mống" nổi dậy của các hạt vật chất _ Nơi khởi nguồn của những sự bùng nổ mà "con người chưa bao giờ có thể quan sát bằng mắt thường". Đội nào sẽ trở thành những hạt proton, neutron hay electron? Hay ai sẽ trở thành những Hydro, Héli hay Liti? Điều đó sẽ dần dần lý giải cho tất cả những người hâm mộ môn bóng bàn vào buổi chiều ngày 5 tháng Năm tới, tại bốn "thiên hà": Nhà thi đấu Bách Khoa (40 Tạ Quang Bửu), Trung tâm huấn luyện bóng bàn Duy Hưng (Nhà VH quận Thanh Xuân), CLB Usilk Văn Khê (tầng 1 tòa Usilk 101, KDT Văn Khê, đường Tố Hữu, HN) và CLB Nam Trung Yên (Trường PTCS Nam Trung Yên, B5 Phạm Hùng, Cầu Giấy, HN)

Đam mê, kịch tính và hấp dẫn sẽ là những gia vị không thể thiếu ở mỗi trận đấu sắp tới. Xin chúc những đỗi sẽ là những "ngôi sao không chết" ở vòng đấu đầu tiên này. Điểm số đầu tiên sẽ là động lực để các đội, các VDV sẽ "đốt cháy Hà Nội" bằng những chùm phượng vĩ trên tất cả những con đường thủ đô.


 
Last edited:

vietyoungman

Thượng Sỹ
Điều gì sẽ ảnh hưởng đến bạn trong mỗi cuộc chơi?
- Trung thực?
- Đam mê?
- Sự cống hiến?
- Bản tính thân thiện, đoàn kết?
- Thỏa mãn và khẳng định bản lĩnh?
Trung thực không hẳn đã là một bản tính. Mà nó là một năng lực _ Một dạng của năng lượng bản thân chỉ có thể nhìn qua cách người đó thể hiện với bên ngoài. Năng lực ấy sẽ chống lại lòng tham, chống lại sự cám dỗ, chống lại nỗi sợ bị thua thiệt, chống lại nỗi sợ hãi hoặc phê bình... Nói cách khác, đối diện với bản thân mình trong mỗi cuộc đua tranh, chính là thể hiện bản năng. Vượt qua được những rào cản đó chính là bản lĩnh! Vậy bạn đã bản lĩnh được đến đâu?
Cuộc sống là một chuỗi các sự kiện liên tiếp nhau. Bạn có rất nhiều ưu điểm, song cũng không ít khó khăn thách thức. Bởi vậy, chúng ta sẽ cần đến sự đam mê. Đam mê trong mọi công việc sẽ khiến bản thân được "nâng đỡ" rất nhiều. Đam mê cũng chính là động lực giúp bạn trải qua những khó khăn một cách nhẹ nhàng nhất. Chưa đề cập đến kết quả, nhưng một khi đã có nhiệt huyết trong người, có niềm tin để thành công, có bản lĩnh để đương đầu với sóng gió, có ý chí để vượt qua thì chúc mừng bạn đã "Săm" được chữ Đam mê "to tổ bố" nơi con người bạn rồi. Việc cần làm là biến đam mê đó thành hiện thực mà thôi.
Người ta nói: Đức tin mà không có việc làm là đức tin chết! Điều đó quả là đúng lắm. Bởi khi bạn có bản lĩnh, có đam mê mà không muốn thể hiện ra bên ngoài, hay không muốn có những hành động cụ thể, thì chẳng phải đó là bản lĩnh và đam mê chết không? Thực sự thì nói sẽ luôn dễ hơn là làm. Nhưng nếu không làm, thì những điều bạn nói sẽ trở nên vô cùng... vô nghĩa. Mỗi chúng ta đều có xu hướng làm nhiều hơn là nói nhiều. Cả nói và làm đều đã trở thành những thứ rất quan trọng trong cuộc sống. Trong rất nhiều tình huống thực tế, bạn chỉ cần nói (động viên) thay cho việc làm, hay chỉ hành động nhỏ thay lời nói, đã khiến cho cả thế giới phải thay đổi! Thiết nghĩ, dù nói hay làm thì đó chính là sự cống hiến của bạn. Điều đó không chỉ tốt cho bạn, mà sẽ tốt cho cả cộng đồng nơi bạn sinh sống.
Khi bạn đã khẳng định được tính trung thực, được theo đuổi những đam mê và cống hiến nó cho cuộc đời bạn, thì bạn đã sở hữu những thế mạnh mà nhiều người hằng mơ ước. Tuy nhiên, cuộc sống là sẻ chia, là cho đi và nhận lại (nhân quả). Điều đáng quý ấy được lưu truyền không biết bao nhiêu đời nay rồi. Để làm được việc sẻ chia ấy với mọi người xung quanh, sẽ cần đến bản tính thiên lương trong thâm tâm bạn. Sự thân thiện, gần gũi và bao dung nơi cuộc sống, sẽ là ngọn nến thắp sáng lên giữa những mảng tối trong cuộc đời này. Nếu mỗi người là một ngọn nến đó, thì nhân gian sẽ chẳng có bóng tối nữa. Ai ai cũng sẽ được sống trong chan hòa niềm vui và thân ái. Khi ấy nghèo khổ hay sang giàu không có "đường pitch" nữa. Chỉ có những an vui, hòa thuận và đoàn kết. Sướng!
Điều đáng nói là: những luận điểm trên chính là "tập thể" những viên bảo châu nơi mỗi người chúng ta, ai cũng có hoặc đã từng sở hữu nó. Nếu bạn đã và đang khơi dậy những tiềm năng đó, thì dù ở cuộc chơi nào, cuộc sống nào thì bạn cũng đã trở thành "idol" của ai đó rồi. Nó thực sự quý và đáng trân trọng. Cho dù khả năng bạn đạt được còn chưa cao, cuộc sống cũng gây nhiều khó khăn cho bạn, nhưng khi bạn có những điều ấy, thì dù "bạn không cao nhưng cũng khiến người khác phải ngước nhìn"!
Giải HSL 2018 cũng là một bức tranh như vậy! Nơi đó sẽ thể hiện gần như đầy đủ các yếu tố mà mỗi VDV tham gia giải đấu mong muốn hướng tới. Tuy chỉ là sân chơi phong trào, nghiệp dư ở một trong những môn thể thao: Bóng bàn. Nhưng với tính chất đối kháng (ăn thua) trong từng pha bóng, nó sẽ thể hiện rất rõ những thâm sâu nơi mỗi VDV. Cuộc chơi luôn có hai mặt: tích cực và tiêu cực. Đồng thời, nó cũng khẳng định chiến thắng của người này sẽ là "tai nạn" đối với những người khác. Người thắng như mặt trời, và người thua như ... "Chị Hằng". Quan trọng là khi này bạn là mặt Trăng, nhưng khi khác bạn sẽ là mặt... Giời! Với HSL 2018, bạn mong muốn trở thành ngôi sao nào?

 
Last edited:

vietyoungman

Thượng Sỹ
Trong 2 ngày 5 và 6 tháng 5 vừa qua, giải Hanoi Super League – HSL 2018 đã có buổi khởi tranh đầy khốc liệt, đúng với kỳ vọng của những người hâm mộ: sôi động, hấp dẫn và kịch tính. Trong khuôn khổ giải của giải đấu, đã có 18 cặp đấu tại các hạng đã diễn ra và được ghi nhận thành 18 chiến thắng và 18 thất bại giữa đôi bên.

Theo đó, tại "lò luyện thép" NTĐ Bách Khoa đã diễn ra 8 trận đấu. Ở hạng D, đội Trảm Phong đã có chiến thắng nhọc nhằn trước Thăng Long Hồng Mai với tỷ số chung cuộc 5-4. Đội chủ sân Nhà thi đấu Bách Khoa cũng kịp giành thắng lợi nhẹ nhàng trước Lion với tỷ số 6-3. Trong khi đó, bằng vào sức mạnh của "tâm bão Katrina", CLB Hoàng Hải Bóng Bàn đã nhấn chìm CLB Trung Tự Cốc bằng tỷ số “kinh hoàng” 8-1. Ở hạng U1500, sau khi gác vợt trước CLB Kim Long với tỷ số 3-6, có lẽ đội AMS sẽ “giành cả tuổi thanh xuân” để có thể tìm cho mình chiến thắng đầu tiên tại những vòng đấu sắp tới. Bên kia bàn đấu, CLB K5 Team trở thành “nhân tố bí ẩn” tại giải, khi “vùi hoa dập liễu” đội Vĩnh Tuy với tỷ số 8-1. Còn với đội chủ sân Nhà thi đấu Bách Khoa, họ đã không thể giữ chặt... chun quần của mình và chịu "xấu hổ không hề nhẹ" khi họ đã để Usilk 2 "tụt quần" bằng tỷ số 3-6.

Cuộc đua khác ở hạng đấu cao hơn là U1900, cổ động viên và người hâm mộ được chứng kiến cuộc so tài giữa chủ sân NTĐ Bách Khoa – 9X Mizuno và Phố Bóng bàn gặp Tòa án Quận Hoàn Kiếm. Trong khi NTĐ Bách Khoa đã phá vỡ thế cân bằng ở ván đấu thứ 4 và thứ 5, để rồi giành chiến thắng quý giá trước đối thủ với tỷ số 5-2. Kết quả 6-1 là thành tích đối đầu không thể thuyết phục hơn của các "Thẩm phán" đến từ CLB Tòa án Quận Hoàn Kiếm. Họ đã "tuyên các bị cáo" Phố Bóng bàn rằng: bản án 6-1 là "đúng người đúng tội", và rằng: chiến thắng này không hề là một sự may mắn, ngẫu nhiên! Đồng thời, ban bổi thẩm đoàn của tòa cũng gián tiếp gửi thông điệp đến những đối thủ còn lại ở bảng đấu có 7 đội này: vào ngày "xấu giời" nào đó, các đội còn lại sẽ tiếp tục "thọ nạn" trước các vị "thẩm phán " này mà thôi!? Cùng hạng đấu này diễn ra ở Trung tâm huấn luyện bóng bàn Duy Hưng, đội chủ sân đã khiến cho CLB Xa La "Mơ về nơi xa lắm", khi liên tục dẫn điểm ở 7 ván đấu, và khép lại chiến thắng chung cuộc 5-2. Đội chủ sân cũng góp mặt cùng CLB Adidas thi đấu tại hạng U1700. Dù đã thi đấu đầy cố gắng đến "gãy cổ... tay" và liên tục bám đuổi, song Adidas cũng đành thất thủ trước Duy Hưng D với tỷ số 3-6.
Ở các cặp đấu còn lại, hạng U1700 và U1500 tại TT Huấn luyện Duy Hưng, Nam Trung Yên và Uslik Văn Khê: nếu như CLB Song Long Villa có chiến thắng “hiếm muộn” 5-4 trước TNT Sport, thì “liên quân” AMS-Usilk không giành bất cứ cơ hội nào cho các tay vợt Nam Trung Yên khi chiến thắng “lâm li” 9-0. CLB Linh Đàm, Usilk 1, Kim Văn Kim Lũ và N14C đều giành thắng lợi 5-4 trước các đối thủ. Các "đầu bếp" CT9 Định Công đành gác vợt lên ... bếp trước SK Team 3-6.

Những chiến thắng đầu tay tại vòng 1 của HSL 2018 sẽ là những điểm số quý giá đầu tiên cho các tay vợt. Các đội chính thức bước vào những chặng nước rút đầu tiên để có thể nâng cao chiếc Cúp vô địch cuối mùa giải. Vòng 1 đã chứng kiến những màn “cắt đuôi” và “bám đuổi” vô cùng kịch tính và hấp dẫn như “Tom và Jerry” vậy. Với những tính chất đó, giải HSL 2018 đang thu hút đông đảo người hâm mộ đến để theo dõi, cổ vũ các trận đấu.

Vòng 2 tiếp tục sẽ khởi tranh vào ngày 12 và 13 tháng 5 tại 4 địa điểm. Trong đó NTĐ Bách Khoa sẽ diễn ra 9 trận đấu ở tất cả các hạng. Các trận đấu còn lại được diễn ra tại Trung tâm huấn luyện Duy Hưng, CLB Nam Trung Yên và Usilk Văn Khê.

 
Last edited:

vietyoungman

Thượng Sỹ
Hanoi Super League 2018 hân hạnh mang đến cho tất cả các bạn những giây phút thăng hoa! Hãy luôn đồng hành cùng HSL 2018 để đón nhận những tin tức nóng hổi, cập nhật. Kịch tính và sôi động là những gì đang diễn ra tại giải đấu bóng bàn nghiệp dư hàng đầu Việt Nam.


HSL 2018 - Khơi nguồn đam mê!​
 

vietyoungman

Thượng Sỹ
Vòm trời mọng nước y như cô teen bị bạn trai... đá, để những dòng ngọc lệ chầu trực nơi cuối mày, sẽ tuôn tràn khi bị chạm vào vùng..."inbox". Đá đưa mỏi mắt mới thấy đc vài cọng nắng vàng vọt, bủm beo như người bị gan giai đoạn cuối vậy. Một buổi chiều cuối tuần không để mọi người thư giãn như thường lệ, mà có thể sẽ làm cho nhiều người đối phó với những khó khăn mới. Thứ 7 này là ngày 12, nhưng có lẽ đối với nhiều người sẽ hứa hẹn là thứ 6 ngày 13, ít nhất là đối với những tay vợt ở một đội bóng bàn tham gia giải HSL 2018 nào đó...

Bước vào vòng 2 lượt đi HSL 2018, sẽ có 18 đội tranh tài ở 9 cặp đấu. Tất nhiên, 9 đội thắng sẽ làm cho 9 đội còn lại làm kiếp con... cua (thua mà). Sân khấu của loạt trận thứ nhất ở vòng 2 này rực sáng bởi những "nghệ sỹ" hạng E, đan xen với những đốm sáng của những ngôi sao hạng D. Họ rực rỡ hệt như sân khấu của Paris By Night ở bển.

Thứ 6 ngày 13 được tái hiện ngay ở lượt trận đầu tiên với Thăng Long Hồng Mai đấu AMS và "đồng minh" Usilk (AMS-Usilk). Có lẽ tên Hồng nên... bạc phận!? Dù thi đấu rất tốt, nhưng cũng rất tiếc khi Thăng Long Hồng Mai ra về mà chỉ cầm được có 3 điểm. Bởi dù không có chữ Hồng nào, nhưng AMS-Uslik đã làm thay đổi quan niệm về số phận Hồng nhan: họ hồng nhan mà có bạc... triệu. Thắng Thăng Long Hồng Mai 7-2, Usilk chính là "triệu phú" ở loạt đấu này. Tỷ số 5-4 cũng là kết quả của hạng E nghiêng về đội Kim Văn Kim Lũ trước Uslik 2. Tuy có vẻ bề ngoài "lam lũ" như cái tên gọi (!!!), và dù Uslik 2 đã rất cố gắng, song "cố quá thành quá cố", đội chủ sân "Ethihad" Uslik đã gật đầu đồng ý để đội "lam lũ" giành chiến thắng nghẹt thở như bóp cổ! Tuy vậy, một đại diện khác của đội chủ sân Uslik-Văn Khê là Uslik 1 đã kịp lấy lại "thể diện" cho đội bóng phía Nam thành phố, khi ghi bàn cách biệt tới 7-2 trước CT2 Trung Văn.

Chả ngạc nhiên khi thấy lò đào tạo Nhà thi đấu Bách Khoa luôn nhộn nhịp những tiếng lóc cóc của trái bóng, nghe như tiếng mõ chùa của các sư sãi... Thường ngày là lò đào tạo bóng bàn, nhưng hôm nay thi thố thì lò ấy trở thành lò... àh đài... hóa thân Bách Khoa. Nói vậy để thấy rằng số phận trong 12 đội thi đấu hôm nay, sẽ có 6 đội sẽ được đưa lên giàn hóa thân đó! Mở bàn là cuộc tra tấn "dã man" của đội E AMS trước E CT2 Định Công. Có lẽ CT2 Định Công gần... Văn Điển hơn nên họ cũng chỉ cố gắng thắng được 1 trên 9 trận đấu trước AMS. Tin nhắn: "CT2 Định Công - Thắng" mà họ nhắn cho tổng đài của BTC đã bị "sai cú pháp". Đắng cay ra về mà thua cay cú 1-8 trước AMS. Trong khi đó, đội E Kim Long cũng đã đãi nhanh hơn E Vĩnh Tuy tổng cộng 8 trên 9 "cục vàng". Đồng thời chính thức phế bỏ "võ công" của Vĩnh Tuy ở lần chạm trán này. Mải "hóa thân" đội khác nên chính đội chủ "Lò thiêu" đã "hóa vàng" luôn mình: E Bách Khoa đã không thể khơi dậy niềm tin chiến thắng từ vòng 1 đến giờ. Họ đã để E Duy Hưng "phượt" xã giao đến 7-2. Hai lò đào tạo này lớn ngang nhau mà sao thấy "chênh lệch" quá!

Ở vòng 1, những tưởng SK Team là đội bất khả chiến bại!? Nhưng vòng 2 này đội N14C có lẽ sẽ khiến các tay vợt của SK Team đêm nay mất ngủ. Tuy có nhọc nhằn, nhưng chiến thắng vừa đủ 5-4 trước đội mạnh SK Team của N14C sẽ làm họ hưng phấn như "đêm tân hôn". Một đội E có chữ C và số 14 khác là C14 Bắc Hà cũng khuynh đảo đội E CT9 Định Công đến tái mặt, khi họ có chiến thắng cách biệt 6-3. Nhìn vào tỷ số này, ta thấy CT9 Định Công chỉ là nước... dùng, còn C14 Bắc Hà mới là phở và thịt! Cách làm phở ấy cũng là cách mà đội D Bách Khoa đã biến Trung Tự Cốc thành nước dùng. Bởi cùng với tỷ số 6-3, đội D Bách Khoa đã biết cách làm sao ninh xương để cho nước dùng Trung Tự Cố vừa đủ!

Mà chào hỏi đầy ấn tượng của những đội thắng hôm nay, đã làm cho những đội thua... thèm nhỏ dãi. Tất nhiên: Thắng làm vua - Thua làm con cua! Chúc các đội hôm nay làm con cua, hôm khác sẽ làm vua! (Chúc thật đấy.Thề! :D)


Vài pic làm mồi cho các cụ nhậu:


























 
Last edited:

vietyoungman

Thượng Sỹ
Tâm sự tháng Năm!

Tháng 5 về. Tháng của nắng mới mùa hè. Tháng của những cơn mưa rào bất chợt. Cái nóng đầu hè chợt bừng lên, nóng bỏng như thiếu nữ đương tuổi dậy thì...

Khi cái nóng ấy tăng xấp xỉ, hoặc hơn mức nhiệt độ cơ thể (36 độ), là khi bạn sẽ cảm thấy mình mệt như đang sốt. Cộng với nền nhiệt do mức độ bê tông hóa cao của những công trình xây dựng, nhà cửa, đường xá, của khí thải từ tất tật các loại xe cơ giới, nhà máy sản xuất, rác thải...vv sẽ tạo nên bức tranh khí trời cực kỳ oi bức, trong đặc quánh màu đỏ phượng vĩ và tiếng ve. Nếu may mắn, bạn có thể bắt gặp những cơn gió "mồ côi" lang thang trong sức nóng khủng khiếp ấy, phả vào mặt bạn như "cơn gió Lào" ngang qua bầu trời, đủ khiến làn da bạn cháy sém, biến dạng! Cái nóng sẽ khiến bạn mệt đi nhanh chóng, mất nước và "thở như chó chửa"! Cái nóng đầu Hè ấy nơi Kinh thành đã khiến bao người bị "bí từ" khi nói về nó. Bởi đó chính là "đặc sản" của nơi đô thị phồn hoa như Hà Nội_Nơi "gìn giữ và bảo tồn Văn hóa Ninja" của Nhật Bản (còn gọi là Hội mặt kín hay Ninja Hội).

Khoảng thời gian nóng nhất từ 10h đến 16h hàng ngày, nếu ngang qua những dãy phố như Phan Đình Phùng hay Hoàng Hoa Thám, Trần Phú, Hoàng Diệu... để ánh mắt bất chợt "va phải" ai đó đang hiên ngang bên anh Hanoi Beer bụng phệ vàng óng, mát rượi hay bắt gặp hình ảnh cậu học trò trường Chu "nốc" cốc nước sấu hay mía đá bên đường, sẽ khiến bạn toát mồ hôi... "mồm", bạn sẽ thấy cuộc sống là biết bao giá trị.

Đó chỉ là khung cảnh diễn ra cuộc sống đời thường của nhiều người dân.

Còn với chúng tôi, những người "đồng dân" đã trót mang chút đam mê thể thao, đam mê bóng bàn, đã và đang tham gia thi đấu tại giải bóng bàn phong trào HSL 2018, ngoài phải hứng chịu cái nóng như đổ lửa đầu Hạ, lại càng cảm thấy nóng bức hơn lúc nào hết tại giải đấu bóng bàn phong trào số 1 Việt Nam này!? Sức nóng ấy đã lan tỏa khắp Hà thành ngay từ ngày khai mạc giải. Những trận cầu nảy lửa, giằng co thêm bớt điểm số giữa các đội tại mỗi ván đấu như kiểu: "Cò kè bớt 1 thêm 2..." của Mã Giám Sinh khi mua Kiều!!! Căng thẳng. Kịch tính. Lôi cuốn và hấp dẫn hệt như những cốc bia mát rượi đấu chọi lại cả bầu trời nắng kia vậy. Đến với giải bao gồm cả những gương mặt "nhàu nhĩ", cũ kỹ đến "mốc meo" có từ thời "mậu dịch quốc doanh" của bóng bàn phong trào Hà Nội, đến những "khúc xương, thớ thịt" mà động vào là đã "bắn" ra "TH True Milk" đủ mùi vị dâu hay chocholate... Họ là các thành phần và thế hệ khác hẳn nhau trong xã hội. Nhưng có điểm chung đặc thù: ấy là môn bóng bàn. Già - trẻ, trai - gái, lớn - bé, chuyên nghiệp hay nghiệp dư đều góp mặt trong "đại hội quần hùng" HSL 2018. Những cụm từ như: Thắng không kiêu - Bại không nản, hay Đoàn kết - Trung thực - Cao thượng...vv luôn lặp đi lặp lại trong tâm thức của mỗi VĐV. Những người làm chương trình đã rất vinh dự mang đến những phút giây thỏa mãn niềm đam mê cho người yêu thích bóng bàn, một sân chơi bổ ích trong hơn 10 năm qua. Từng chứng kiến những giọt nước mắt hạnh phúc hay tiếc nuối của những "công dân" bóng bàn phong trào, cả những tràng cười không dứt, hay chỉ là tiếng rúc rích, rủ rỉ khóc trong xúc động của bao VĐV, CĐV bóng bàn Hà Nội.

Mặc dù cũng "nóng trong, nóng ngoài đầy đủ", nhưng chính những nụ cười, những ánh mắt quyết tâm, những cái bắt tay chặt của tất cả những VĐV, CĐV bóng bàn phong trào HSL 2018, chính là những phần thưởng quý giá đối với những người làm chương trình, là những cốc bia làm tan nhanh những cục máu đông trong huyết mạch. Phải nói rằng: có đam mê là một "Nốt trầm xao xuyến". Nhưng được trải nghiệm những đam mê ấy, chính là biến những nốt trầm ấy thành "bản nhạc trong lời ca"!

Giải HSL 2018 mới đi qua được 2 vòng. Xin chúc các VĐV và "người nhà" (CĐV) các đội tại các hạng, thi đấu tốt và đạt thành tích cao tại các vòng đấu tới của giải năm nay. Thiết nghĩ, thành tích cuối cùng đâu chỉ là những tấm huy chương đầy mầu sắc!? Mà nhiều khi nó chỉ là những cốc bia vơi dần, những điếu thuốc ngắn dần, còn câu chuyện thì cứ râm ran mãi!

Xin chân thành cảm ơn sự cộng tác của các nhà tài trợ DHS - 729 - DiskDr.vn - Trung tâm Huấn luyện Duy Hưng - Phố Bóng bàn; các CLB Nhà thi đấu Bách Khoa - CLB Usilk Văn Khê - CLB Nam Trung Yên - CLB Thăng Long Hồng Mai, các báo Thể Thao Việt Nam, báo Soha, các đài truyền hình HanoiTV, truyền hình VOV, VTV6...vv đã đồng hành cùng giải đấu HSL 2018!

 
Last edited:

Bình luận từ Facebook

Top