Thay đổi vợt liên tục

Schlum

Đại Uý
Mình thì không đổi. Cứ sàng qua sàng lại bộ này thôi :
Chơi bóng bàn cũng như lái xe Ô TÔ VẬY. Khi đi Kia Moring, rồi lại muốn đổi Camry 2.4, rồi lại muốn xe ĐỨC,...Chỉ khi Ngồi lên mới thấy sự khác biệt.
View attachment 36377


Trong 2 tháng đánh xoay vòng hết chỗ cốt này chắc chắn tẩu hỏa nhập ma !

Ở chỗ mình có 1 cậu đổi cốt liên tục ... sau khi cảm thấy kết 1 con cốt, cậu ta bảo phải lên bóng 1-2 quả bóng...nhưng khi đánh mình thì đang đánh ngang thành bị chấp mà vẫn bị thua.
Đến giờ cậu ta vẫn lơ ngơ không mình biết đang ở đâu.

Nếu vì mục đích chuyên môn BB thì hạn chế đổi cốt ... mà tăng cường luyện tập và thì đấu thì mới lên bóng được.
Còn vì sưu tầm, thích trải nghiệm thì OK ... nhưng mỗi cốt phải đánh tầm 3-6 tháng mới cảm nhận hết được tính ưu việt/hạn chế của nó.
 
Last edited:

vcbshark

Đại Tá
Mình đổi cốt được 4 tháng. Cốt mới dầy hơn cốt cũ chút, hôm qua cầm lại cái cốt giống cốt cũ, mặt dán như nhau, vậy mà đánh thấy rung bần bật, cảm giác khác quá, ngày trước đánh đâu có thấy nó rung thế.
Theo mình, kỹ thuật cơ bản là nền tảng, kết hợp với các kiến thức có được sẽ điều chỉnh và đánh được nhiều loại cốt khác nhau, khi đó sở thích và thói quen sẽ quyết định 7, 80% chọn vợt nào; Phần còn lại là do tin vào tư vấn của người hiểu biết hơn.
Thú thật, đổi vợt đắt tiền, hợp ý, đánh sướng tay mình thì có lên bóng hay không thì mình không chắc nữa. Số là thế này, cuối tuần rồi, về SG thăm ông bà, ko mang vợt theo; Lúc chơi giao lưu với mấy ông ở khu đó, mình cầm cái vợt dán sẵn của Butterfly, đánh thắng gần như tuyệt đối mấy rơ cũng ngang cơ mình. Nếu cầm vợt quen, chưa chắc mình đã thắng nổi dễ thế. Nguyên do là do em vợt Butter xịt quá, mình phải đánh phản công, giao bóng ngắn ít xoáy (muốn xoáy cũng khó:() đẩy, cài, chặn, chọn quả mà đánh, chấp nhận lùi xa hốt quả giật của người ta, ...; Khác hẳn với nếu đánh vợt quen, chắc chắn mình sẽ giao khó hơn, gắng tranh tiên, cướp công ... Rút kinh nghiệm, sau đợt này, chắc bóc mặt BH ra thay bằng mặt mềm hơn, rẻ tiền hơn :D.

Cẩn thận sập hầm vì độ sau thường to hơn độ trước do tâm lí thắng thua:p
 

tosiosHD

Đại Tá
Mình thì không đổi. Cứ sàng qua sàng lại bộ này thôi :
Chơi bóng bàn cũng như lái xe Ô TÔ VẬY. Khi đi Kia Moring, rồi lại muốn đổi Camry 2.4, rồi lại muốn xe ĐỨC,...Chỉ khi Ngồi lên mới thấy sự khác biệt.
View attachment 36377
+ Cụ này mà mua mút dán vào tất cả số cốt trên, sau đó đi đánh bóng bàn mỗi séc dùng 1 cốt thì đối phương xin thua vì ko biết đâu mà lần???
 

docmaorg

Đại Tá
Em thì đổi nhiều quá, đến giờ nói những cây mình đánh đều nói được cảm giác thế nào, vì nghiên là chính và mang vào vợt thử nghiệm, nhưng bảo thích cái nào thì ... vẫn đang tìm:(
Mua cái cốt đường sắt 100k đánh 1 tháng sau đó ngắm đúng 1 em đáng yêu quất 1 phát thế là yên nghỉ. Thích lắm làm gì.
 

Nam_HaiDuong

Đại Tá
Cực lực đồng ý với chủ topic, 99%. 1% dành cho những người sưu tầm, thử cốt mới chỉ để biết chứ ko do ...bị thua, hoặc thay cốt hợp với xu hướng thay đổi kĩ chiến thuật thế giới.
Và em ủng hộ loại Sardius khỏi bóng bàn VN!!! :D :D :D
Bác còn cây Sar nào thì vừa bán vừa cho em đi. Có bao nhiêu e nhập hết . hoho
 

langngoi

Đại Tá
hì các bác tranh luận sôi nổi quá, theo em hiểu thì vdv khi bắt đầu cầm vợt(nhỏ tuổi) đến khi hoàn thiện kỹ thuật nền tảng họ thay vợt theo lộ trình và định hướng rõ ràng của hlv sao cho có sự kế thừa, thích hợp theo từng giai đoạn phát triển cả về hình thể lẫn kỹ thuật. Khi họ đã ổn định kỹ thuật nền tảng thì thường sẽ ít thay đổi cốt or nếu có thì các cốt đó sẽ có tính tương đồng nhau rất cao.
Người chơi nghiệp dư thì sao? mấy ai chơi từ nhỏ, có hlv dẫn dắt ... đa phần tự phát bắt đầu cầm vợt khua chắc đa phần cũng chỉ nhìn nhận 1 miếng gỗ dán 2 miếng cao su :) sau 1 thời gian gọi là biết làm sao oánh trúng quả bóng ... thì kỹ thuật cũng tự phát = cách tự học và kiến thức cốt mút cũng tăng dần theo năm tháng thì nhiều người cũng bắt đầu tìm kiếm và thay đổi cốt mút với nhiều ý tưởng nhưng tịu chung vẫn là 1 chữ HỢP. có người thì tìm nhanh có người thì tìm lâu, nhưng em tin đa phần người chơi nghiệp dư tự phát đều trải qua quá trình này và ở giai đoạn này xảy ra nhiều vì thông tin dễ tiếp cận sp cốt mút đa dạng chứ thời những năm 199x đến 2004 trở về trước cốt mút và thông tin về nó quá thiếu kênh để cập nhật chỉ qua các bác, các chú các người đi trước ở clb mà ở đó thì cũng kế thừa thông tin "sardius".
Nên em tin là nhóm người chơi với ý tưởng tìm cốt mút hợp để nâng cao trình độ chả có gì là sai, có điều để tìm câu trả lời cái gì hợp thì mỗi người nhận được kết quả sau 1 thời gian không giống nhau mà thôi :) nên các bác tìm được kết quả cho bản thân mình rồi cũng đừng nên chê bai bài xích những người đang đi tìm chân lý và ngược lại :p.
 

phuongnguyen

Đại Tá
Gọi là chơi thì như bạn Trắng Đen nói, mỗi người có một sở thích riêng! Còn những cao thủ kiếm cơm bằng môn bb hoặc vđv thế giới thì họ không chơi mà với họ bb là "nghề nghiệp". Diễn đàn bb cũng chỉ là nơi giao lưu, thảo luận những quan điểm riêng trên tinh thần vui vẻ chứ chả nên chỉ trích, khuyên răn gì mất tình đoàn kết dân tộc nhỉ hihihi ;) ;). Mình cũng không khoái đổi cốt lắm, nhưng nghe "bàn tán" cốt nào hay là lại muốn kiếm một em về cất tủ ehehe. Nhân tiện đang muốn kiếm em Vis tem đồng hay series M về trước, anh em nào nhã ý nhường bắn tin qua mình với nhé :D :D.
muốn gì đây ta???
image.jpg
 

lamtq

Đại Tá
Thay đổi vợt liên tục. Là lý do biện luận cho sự thất bại và trình độ kỹ thuật nghèo nàn. Khuyên ACE chỉ thay đổi vợt khi vợt đánh đúng kỹ thuật mà không vào bàn. Đừng chạy đua vũ trang còn chiến lược phát triển bản thân thì không có.
Tớ đánh sai kỹ thuật mà bóg nó cứ vào bàn nên tìm cây nào đánhcho đúng KT.
Bác bjt tư vấn giúp.
Tks!
 

Bình luận từ Facebook

Top