Topic tổng hợp REVIEW các cốt vợt

lutran

Hạ Sỹ
Reviews Iolite

Em làm topic này với mục đích duy nhất là giúp anh em nhìn được tổng quát về các cốt vợt và đưa ra sự lựa chọn đúng đắn trước khi gắn bó với một loại vũ khí nào đó.

Topic là những bài viết của các chuyên gia vũ khí, em chỉ tổng hợp lại thôi ạ, sẽ có những cốt em dịch review ở các trang nước ngoài về cho anh em ạ.

Anh em nào có đóng góp cho topic xin review luôn bên dưới, mình sẽ làm cả mục lục cẩn thận ạ

Có gì sơ xuất xin anh em cho ý kiến.

1/ Butterfly
2/ Stiga
3/ Nittaku
4/ Xiom
5/ AVX
6/ Donic
7/ DHS

Bảng thông số cốt vợt của hãng Butterfly:



Bác nào muốn Reviews của côt nào cứ bày tỏ nguyện vọng trực tiếp trên này mình sẽ tìm và reviews lên đây!!!!

Nhờ bạn cho reviews cốt vợt IOLITE đời đầu (Không phải IOLITE NEO) thuộc dòng ALC. Thanks bạn!
 

khiconanchuoi200

Truyền nhân Ma Long
Nhờ bạn cho reviews cốt vợt IOLITE đời đầu (Không phải IOLITE NEO) thuộc dòng ALC. Thanks bạn!

Cốt Iolite đời đầu (Tem Đồng)



Speed: 9.6 / 12
Control: 7.0 / 12
Weight: 80g
Speed: 8.8
Control: 7.9
Stiffness: 6.0 - Average
Hardness: 7.0 - Medium hard
Consistency: 7.0 - Occasional variations
Plies: 5
Materials: 3 plies of wood; 2 plies of Arylate-carbon

Reviews:
Cây vợt có cán cầm hơi mỏng và bé, thích hợp lối chơi giật ma sát, tiếp xúc điểm rơi, có độ chính xác cao, thích hợp mặt Ten05, Bryce FX và các loại tàu như H3, TG3.
 

khiconanchuoi200

Truyền nhân Ma Long
Cốt vợt Amultart



Speed: 14.0
Control: 8.0
Weight: 88
Speed: 9.6
Control: 8.4
Stiffness: 7.4 - Stiff
Hardness: 7.8 - Hard
Consistency: 9.3 - Always identical
Plies: 5
Materials: 2 plies of Zylon Carbon, 2 plies of Hinoki, center is Kiri
Head Thickness: 7.1mm

Reviews:
Hùng Hà bóng bàn
Khó đánh vì tốc độ cao, bóng đi rất sát thủ

Amultart rất dễ kết hợp mặt bạn nhé, cụ thể bên BH bạn có thể thử các mặt như: Donic Acuda S3, Stiga Boost TC - Calibra Lt sound, Butterfly Tenergy 05fx - 64 - 80, Xiom Omega 3 Euro - Sigma II Euro - Yasaka Razka 7 soft, Nittaku Flyatt Soft. Bên FH bạn có thể dùng: Stiga Calibra Spin, Butterfly Tenergy 64 - 80, Xiom Sigma II Pro - Europe, Yasaka Razka 7 soft.... Chúc bạn lên tay

xukaka
Lúc đầu chơi Amultart ZLC 05FX_05FX nhưng độ nảy nhanh, nên mình chuyển qua Timo Boll ZLC 05FX_05 và cảm thấy hợp hơn. Quan trọng là do lối đánh thôi. Mình thấy nhiều người chơi Amultart ZLC vẫn hay. Theo mình là do lối đánh của mình thế nào mà chọn cốt vợt và phối mới vút. Ví dụ nếu bạn cảm thấy Amultart ZLC nhanh thì phối với các mút có tốc độ chậm hơn xem sao.
 

sonkiko

Binh Nhì
Review hộn em con Sar rem đồng ko seri . Đánh mút nào chuẩn nhất với . Hiện em đang dùng Sriver và Tibhar Nimbus .
 

khiconanchuoi200

Truyền nhân Ma Long
Cốt Primorac carbon



Loại : Off+
Tốc độ : 95
Kiểm soát : 67
Trọng lượng : 88gr
Cấu tạo : Gỗ + Carbon
Độ dày : 7.1mm

- Với lõi là gỗ Balsa kết hợp với 2 lớp Carbon và bên ngoài là gỗ Hinoki.

- Hiện Vận động viên Zoran Primorac đang sử dụng cốt vợt này.

- Với tính năng dễ sử dụng, cốt vợt Primorac Carbon đã tiếp thêm sức mạnh cho dòng Seri Tamca 5000. Vợt được cấu thành từ lõi là gỗ Balsa, 2 lớp carbon và bên ngoài là 2 lớp gỗ Hinoki. Cùng với Sardius trở thành 2 cốt vợt phù hợp cho lối đánh tấn công mạnh của dòng Butterfly.

Reviews:
Phuong_sardius
Cây này cũng gần giống như Sardius hay Schlager thôi bạn ạh nhưng tốc độ chậm hơn 2 em kia 1 chút.Em này hợp cho lối đánh đều 2 bên(Allround)!mình thích em này ở chổ là không kén mút(trừ mút Tàu).Thân!
Mình đang dùng em này với combo FH Calibra sound BH Baracuda biglam thấy rất ok.

MaiXuanViet
Nhưng nhìn chung thì primorac sau khi dán mút sẽ có cảm giác nhẹ hơn vì ít bị nặng đầu so với Sar, do cán của primorac to hơn nặng hơn làm cân cây vợt về phía cán.

doantronghoan
Tay cầm pri hơi loe.
Giật một càng thì chắc vợt nhưng khi xoay sang càng kia, hơi "kênh" tay.
Cảm nhận của riêng mình....
 

khiconanchuoi200

Truyền nhân Ma Long
Cốt Stiga CC7



Loại : Off+
Tốc độ : 142
Kiểm soát : 45
Trọng lượng : 85gr
Cấu tạo : 5Gỗ + 2 Lớp carbon
Độ dày : 6.9 mm

Sản phẩm CC7 được nhóm nghiên cứu của đội tuyển quốc gia Trung Quốc tham gia nghiên cứu và thử nghiệm .

Với Liu Guoliang, Xu Xin và các thành viên khác của đội tuyển quốc gia Trung Quốc. Nhóm nghiên cứu đề cao tầm quan trọng của quỹ đạo bay của bóng. Với quỹ đạo dài hơn bạn có thể đẩy đối thủ của bạn ra xa bàn và kiểm soát các tình huống.

CC7 đã tích hợp được những đề xuất của nhóm nghiên cứu và đã được đa số VĐV chuyên nghiệp cũng như nghiệp dư của Việt Nam đánh giá cao.

Reviews:
tqd76st
Tốc độ như Sardius, có phần nhanh hơn 1 tí. Giật bóng rất dễ ra ngoài, nhưng nếu vào bàn thì bóng có xu hướng cắm xuống.
Cảm giác bóng không tốt bằng Sardius vì bóng chạm vợt là nảy ra liền ->Rất khó gò bóng nặng
Cán vợt rất nhỏ nên cầm vợt rất lỏng lẻo và mất cân bằng (nặng đầu)

mancongtu
Mình mới xài Stiga nói chung và CC7 nói riêng, sau một buổi sử dụng cảm giác chưa quen, giựt bóng cứ rớt lưới miết nhất là khi giựt nhiều xoáy, giựt giày bóng xíu lại thấy được.

PackEunHee
_ Tước gỗ : Do là dòng đời đầu nên khi bóc mút chúng ta phải bóc 2 bên vào , nếu bóc theo hướng dọc xuống hoặc lên chúng ta sẽ bị tước gỗ. 1 phần do chúng ta dùng keo tăng lực haifu nên hay tháo ra tháo vô là bị, ở nước ngoài ng ta dùng keo sữa nên ko có tình trạng bóc ra bóc vào như mình. Những sản phẩm của Stiga bị tước chúng tôi đã làm email gửi qua hãng phản hồi các ý kiến và trong đợt hàng hiện nay CC7 đã đc phủ 1 lớp chống xước và dán keo ko bị bong như lúc trước. Còn về mang cá thì trước khi mua hoặc mang về rồi thì các bạn nên dùng giấy nhám mịn chà bớt đi sẽ ko bị xước tay nữa

_ Rơ 2 càng thik hợp cho các dòng clipper CR và clipper CC vì rơ đánh 2 càng cần độ kiểm soát ổn định ko thiên về FH hay BH. Các dòng CC7 , Rose , Ebenholz thường thiên về 1 càng mạnh nhiều hơn. Do trình độ chúng ta chưa tới đỉnh nên khi đánh cứ cảm giác là nó mạnh thiên về 1 bên. Chứ như các vđv thế giới thì tập nhiều hơn , cảm giác bóng tốt hơn thôi.

_ theo ý kiến của mình thì CC7 thuộc dạng tốc độ nhanh vừa phải. kiểm soát bóng ổn định hơn các dòng Ebenholz và Rose NCT . Các dòng Ebenholz và Rose cho người đánh cảm giác hơi rung và độ vọt bóng đi cao. Mình vừa đổi qua CC7 thì cảm giác giật bóng có thiên hướng ra cuối bàn và hơi cắm xuống.
 

khiconanchuoi200

Truyền nhân Ma Long
Cốt Clipper cc



Loại : Off
Tốc độ : 118
Kiểm soát : 62
Cấu tạo : 7 lớp Gỗ + 6 lớp bột carbon

Sự kết hợp tinh tế giữa 7 lớp gỗ và 6 lớp bột carbon tạo nên một cốt vợt có tốc độ cao và độ bám xoáy tốt. Bên ngoài được phủ một lớp keo chống sứt đặc biệt

Reviews:
tuan_ho
Cảm nhận Clipper cc !
Cốt vợt của cảm giác và sự chuẩn xác ! Nhìn bề ngoài cũng như tên gọi thì có thể thấy Cliper cc là sự kết hợp của dòng clipper thêm vào công nghệ crystal carbon . Bột carbon trộn pha vào các lớp gỗ giúp tăng tốc độ của dòng clipper vốn rất chuẩn xác . Kết hợp với magna tc cho cảm giác rất tốt cả trong chặn đẩy và giật bóng . Tuy độ bùng nổ trong quả giật là 9/10 khi so với CC7 nhưng về phần cảm giác bóng , độ chuẩn xác thì lại hơn hẳn CC7. Với những ai yêu thích lối đánh tấn công nhưng không mất sự mềm mại , chuẩn xác , điểm rơi khéo , kết hợp với độ xoáy tốt và lực bùng nổ vừa phải thì đây là cốt vợt nên lựa chọn . Hoặc nếu muốn tăng độ sát thương cao hơn nữa trong quả giật phải thì có thể kết hợp với các dòng mút cứng và bề mặt tacky hơn magna tc , nhưng điều này cũng tùy thuộc vào lối đánh và kiểu giật . Mình sẽ thử kết hợp bên FH với 1 số mút khác thử xem sao rồi review thêm nhưng với magna tc ở cả 2 bên thì thấy đây là 1 cấy vợt ổn về mọi mặt . Đặc biệt về sự cân bằng so với clipper cr thì clipper cc khi cầm cho cảm giác nhẹ nhàng hơn , cân bằng hơn , không nặng đầu , điều khiển rất thoải mái dể dàng , sẽ không bị mỏi tay khi thi đấu liên tục với những vận động viên thể lực không quá tốt . Một điểm mới nữa là bề mặt clipper cc được phủ 1 lớp chống xước nên không bị tình trạng xước mặt cốt khi tháo dán mút .

Clipper cc + Calibra Spin : đây có lẽ là 1 trong những kết hợp tốt nhất . Chuẩn về mọi mặt với giơ giật bóng , uy lực kết hợp điểm rơi khéo chứ ko quá bạo lực hầm hố . CC7 thì thích hợp những ai thiên về giật bạt , nghĩa là phần đập vào bóng nhiều hơn ma sát . Clipper cc thích hợp với giơ giật nhiều cảm giác , ma sát bóng rất tốt .
 

khiconanchuoi200

Truyền nhân Ma Long
Cốt Clipper CR



Loại : Off
Tốc độ : 112
Kiểm soát : 64
Trọng lượng : 88gr
Cấu tạo : 7 Lớp gỗ Độ dày : 6.8 mm

Nổi tiếng trên toàn thế giới và được giới chơi bóng bàn đánh giá cao.

Clipper-CR là một trong những dòng sản phẩm bán chạy nhất của hãng Stiga.

Một cốt vợt công thủ toàn diện, giúp người chơi dễ dàng tạo xoáy cũng như điều khiển.

Clipper-CR cho người chơi cảm giác bóng rất tốt và không kén mút.

Reviews:
PackEunHee
_ Hôm nay chọn Clipper CR và Calibra LT thì cảm giác như sau :

+ Tốc độ thuộc dạng trung bình khá. Nhưng do kết hợp với Calibra LT thì cho ra 1 kết quả là tốc độ tăng vọt . Chắc hẳn các bạn biết rằng cốt Clipper thuộc dạng lâu đời của dòng Stiga. Ai đã từng chơi cốt này cũng đều chung 1 nhận định. Cốt có tốc độ , kiểm soát thuộc dạng khá ổn định nhưng giá tiền thì khá là phụ hợp với túi tiền người bình dân . Khi kết hợp với calibra LT thì tốc độ tăng khá nhanh. 1 phần là do lực tay 1 phần do đc hỗ trợ bởi dụng cụ nên hôm nay đánh hư 2 trái butterfly loại xịn. Hix tập trâu bò quá ( 3 tiếng ko nghỉ ) .

+ Kiểm soát bóng thì ko cần phải nói nhiều. Cây Clipper CR cho cảm giác kiểm soát tốc độ, lực nhất có thể mà e đã từng chơi. Cây Rose thua cây Clipper về điểm này. Trong các cây mình từng đánh thì Clipper thuộc dạng kiểm soát tốt nhất. Gao Ning của đội Singapore hiện vẫn dùng cây vợt này sau bao nhiêu năm.

lqphuong
Cây Clipper CR đánh mặt gai bên BH cũng rất hay, còn FH gắn Te05 chắc chắn sẽ hay hơn miếng Stiga Calibra LT. (mình đã thử 2 miếng này cùng trên 1 cây CR)
 

khiconanchuoi200

Truyền nhân Ma Long
Review hộn em con Sar rem đồng ko seri . Đánh mút nào chuẩn nhất với . Hiện em đang dùng Sriver và Tibhar Nimbus .

Cốt Sardius (tem đồng không series)



Loại : Off+
Tốc độ : 100
Kiểm soát : 65
Trọng lượng : 90gr
Cấu tạo : Gỗ + Carbon Độ dày : 7.1mm

- Với 3 lớp Gỗ Hinoki và 2 lớp Carbon

- Đây là cốt vợt Carbon đã xuất hiện trên thị trường trên 20 năm và đến nay vẫn được đại đa số VĐV ưa chuộng

- Đạt tốc độ tấn công tối đa nhờ sự kết hợp giữa sợi Carbon và 3 lớp gỗ Hinoki (gỗ Nhật bản)

Reviews: Tốc độ cao, đầm, có cảm giác cao hẳn hơn mấy cây tem bạc, mặt vợt to bản, cán dễ cầm, vừa tay, thích hợp lối giật bạo lực, hết hợp với mút mềm một chút như T05fx hoặc T64, dòng Xiom và Donic cũng rất đáng để thử như Acuda và Sigma.
 

khiconanchuoi200

Truyền nhân Ma Long
Topic rất hay. Nhân tiện nhờ bác tìm giùm mình Review của cây W.schlager tem đồng với.

Many thanks

Cốt W. Schlager



Speed: 10.5 / 12
Control: 6.5 / 12
Weight: 95g
Speed: 9.6
Control : 7.2
Stiffness: 8.5 - Very stiff
Hardness: 9.0 - Very hard
Consistency: 9.5 - Always identical
Plies: 5
Materials: Three wood plies; 2 Carbon
Head Thickness: 7.4mm
Head Dimensions: 157 x 150 mm
Handle Dimensions: 100 x 25 mm

Reviews: Em này đầm tay, cán cầm rất vừa vặn (FL), thích hợp cho rơ đánh bạo lực 1 càng, giật bóng vọt, tốc độ cao, điều khiển dễ dàng hơn Sardius rất nhiều, hơi khó cho rơ 2 càng do em này rất nặng (95gr) khó xoay trở hơn mấy em dòng TMB series.
Trong tất các dòng có tem đồng và tem bạc, duy chỉ có em này là mình đánh giá tem bạc đánh hay hơn do cacbon công nghệ mới nên có tốc độ cao hơn hẳn tem đồng, còn tem đồng thì có vẻ đầm và cảm giác cao hơn song không chênh lệch nhiều như sự chênh lệch về tốc độ.
 

khiconanchuoi200

Truyền nhân Ma Long
bạn cung cấp cho mình thông tin cốt timo boll T5000 với . Cốt này thì hợp với mặt nào ? Cảm ơn !

Cốt Timo Boll T5000



Loại : Off+
Tốc độ : 96
Kiểm soát : 57
Trọng lượng : 89gr
Cấu tạo : 5 Gỗ + 2 Carbon
Độ dày : 5.7 mm

Carbon Tamca 5000 là bí quyết cho khả năng đặc sắc. Cốt vợt này sử dụng nguyên liệu giúp làm giảm độ dày của cốt vợt mà lợi thế đem lại của Tamca 5000 là bất khả chiến bại.

Reviews:
Cây này mình có nhưng có đều xìa mút mềm thì ok, nêu mút cứng 1 tý là không ok. Cây này nói chung là nhanh nhưng không nhanh bằng schalger hay sardius, ngược lại control tốt. Có đều lớp gỗ hơi mỏng làm cho cảm giac hơi bị cứng 1 tý

Theo cảm nhận của em thì cây này có độ ổn định khá cao. Độ tâng và độ rung ổn định. Có thể nói là khá tốt nếu so tốc độ với Sadius và 50/50 so với các cây của Stiga
 

khiconanchuoi200

Truyền nhân Ma Long

Bình luận từ Facebook

Top