Thi đấu giao lưu bóng bàn góp quỹ ủng hộ miền Trung

Allyssia

Binh Nhất
Kính thưa các anh chị em,

Chẳn hẳn những ngày vừa qua, các anh chị em luôn được cập nhật những thông tin về sự tàn phá của cơn bão Nari đối với khúc ruột miền Trung của chúng ta. Bao nhiêu người đã ra đi và còn hàng ngàn người lâm vào cảnh khốn cùng không nhà ở, không đủ ăn, đủ mặc. Sự tàn phá của thiên nhiên thật kinh khủng nhưng sự đùm bọc của dân tộc Việt Nam cũng mãnh liệt không kém.

Với mục đích đóng góp một chút gì đó cho đồng bào thân thương của chúng ta, tôi xin mạo muội có ý rằng diễn đàn 2 đầu Nam - Bắc sẽ tổ chức một giải đấu giao lưu quyên góp quỹ từ thiện ủng hộ miền Trung. Hình thức sẽ như sau: mỗi trận đấu tuỳ theo trình độ có thể đồng hoặc chấp banh, VĐV thua cuộc sẽ góp vào quỹ một số tiền ví dụ là 100k. Đồng thời, để anh em có thể vừa giao lưu nâng cao trình độ vừa làm từ thiện thì diễn đàn sẽ kêu gọi một số VĐV đẳng cấp tham gia để tạo khí thể. Về sân bãi, tôi nghĩ rằng chắc chắn chủ của các CLB đều sẵn lòng tài trợ miễn phí. Ngoài ra, sự đóng góp của các nhà mạnh thường quân trong làng bóng bàn là một điều rất quý báu cho quỹ. Sau buổi giao lưu, chúng ta sẽ tổng kết số tiền quyên góp được sẽ được chuyển cho đại diện của diễn đàn tại Đà Nẵng hoặc các tổ chức từ thiện uy tín để có thể đến được tay đồng bào.
Ý tưởng là vậy, nhưng từ ý tưởng đi đến hiện thực và có thành công hay không chính là nhờ sự ủng hộ và đóng góp của tất cả các anh chị em trong diễn đàn.

Về thời gian, tôi cũng có gợi ý là đợi các VĐV tham dự giải ở Daklak về thì sẽ đông đảo hơn, nên dự kiến sẽ là sáng thứ 7 hoặc CN ngày 26/10 - 27/10/2013.

Rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến và ủng hộ các toàn thể các anh chị em.

Allyssia
 

Drhongson

Đại Tá
Ý tưởng NHÂN VĂN quá , rất thiết thực ,ỦNG HỘ HẾT MÌNH NGAY .
Mình nghĩ , chắc anh em mình chia nhau đi vận động các MẠNH THƯỜNG QUÂN ỦNG HỘ <<THÊM>> cho giải này là 1 phần quan trọng ,
hy vọng có đuoc 1 món << coi cho đuoc 1 tí >> , nhỉ ?.

(nhưng lưu ý 1 xíu là ngày đó hình như trùng với ngày thi đấu giải phân hạng của anh Trân Bếp ở ĐẦU MÁY đó Trân Thỏ ơi ).
 
Last edited by a moderator:

Drhongson

Đại Tá
Hoan nghênh ý tưởng của Allysia,BQT sẽ kêu gọi AE ở tất cả các nơi tổ chức các giải đấu này để ủng hộ đồng bào miền Trung.Riêng khu vực Tp HCM đề nghị tổ chức tại nhiều CLB ,Ví dụ tại XNDM sẽ tổ chức Gà 9 toàn bộ tiền thu được sẽ ủng hộ đồng bào Miền Trung(lần này sẽ o tổ chức liên hoan).Văn Thánh,Kanex XIOM,HHT......đề nghị các chủ xới cùng các AE tích cực cũng cùng tổ chức các giải tương tự.
Sơ bộ phác thảo kế hoạch,mong AE đóng góp ý kiến và tham gia .
Thân!
 
Last edited by a moderator:

hungbongban

Moderator
Cảm ơn ý tưởng rất nhân văn của Allysia.
hungbongban xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ, ủng hộ của Quý anh, chị em bóng bàn toàn quốc bằng tinh thần và vật chất đối với đồng bào miền Trung lũ lụt.
 

NTBB

Super Moderators
Cảm ơn bạn Trân đã có sáng kiến rất thiết thực và ý nghĩa.

Mình xin góp thêm 1 vài ý kiến nhỏ:

- Nên phát động tổ chức giải này một cách rộng khắp và với quy mô "vừa và nhỏ". Căn cứ điều kiện sân bãi (CLB), khoảng cách đi lại, thời gian, số lượng ace chơi bóng ... để bố trí các điểm đánh giải. Chẳng hạn TPHCM có thể chia ra làm vài khu vực: Q2, Q9, Thủ Đức làm 1 giải lấy CLB Kannex Xiom của Trung Thảo làm sân đấu; Q5, Q7, Q8 làm 1 giải ở Quận đoàn 7 chỗ Hiến saigonfc hay chơi; Khu vực Tân Bình Tân phú và lân cận làm ở CLB HHT của Tiến lực sỹ; khu vực Bình Thạnh và Q1 làm ở Văn Thánh của anh Định; Q3, Phú Nhuận, một phần Tân Bình làm ở XNDM của Hoàng Tàu; Q10 và lân cận làm ở CLB Nguyễn Du của Huỳnh Công Tuấn, v.v. Ở các địa phương khác cũng vậy, tức là theo phương châm "làm giải tại chỗ", và chọn CLB nào có điều kiện sân bãi thích hợp (trung tâm, nhiều bàn...) để tổ chức, để ace ko phải đi lại xa, mất nhiều thời gian.

- Là giải mang tính từ thiện nên cố gắng có hình thức "chung độ" sao cho ai cũng được đóng góp. Chẳng hạn bất kể hình thức thi đấu là thế nào thì cứ 1 trận người thắng sẽ chung N1 đồng, người thua chung N2 đồng (N1<N2).

- Giải có thứ hạng thành tích, nhưng phần thưởng chỉ nên là "vật phẩm" có ý nghĩa tượng trưng, chúng ta nên dồn hết kinh phí thu được để giúp đồng bào miền Trung.

- Ngoài kinh phí đóng góp thông qua thi đấu, các BTC giải cần lập 1 thùng quyên góp riêng để mọi người đóng góp ủng hộ thêm, kể cả khán giả, các mạnh thường quân.

- Bình thường chúng ta tổ chức các giải đấu và chương trình "kết thúc" thường là màn bàn tròn. Theo ý mình với mục đích và ý nghĩa của giải này, chúng ta không nên "thi đấu bàn tròn" nữa, mà hãy tiết kiệm để giúp những hoàn cảnh đang khốn khó vì lão lụt ở miền Trung. Nếu ace "khát nước" quá, muốn "ngồi lại tâm tình" thì "tùy nghi di tản".

- Nên tổ chức gấp, trong tháng 10 này thôi. Sau đó các BTC giải các cụm sẽ chuyển số tiền thu được (hoặc chuyển thành các vật dụng cứu trợ : quần áo, vở tập, mỳ, gạo...) về một đầu mối tại Đà Nẵng, nơi thiệt hại nhiều nhất trong cơn bão vừa qua. ACE BB Đà Nẵng cần lập một Ban để tiếp nhận và chuyển số quà này đến một tổ chức cứu trợ uy tín để chuyển đến tay bà con trong vùng lũ lụt.

Trên đây chỉ là những ý nghĩ sơ khởi của cá nhân mình thôi. ACE mỗi người góp ý một tí để chúng ta có cách làm tốt nhất và hiệu quả nhất, giúp được đồng bào được nhiều nhất có thể.

Hãy chứng kiến và cảm nhận:














Bão lũ đã cướp đi người cha của đứa trẻ mới 2 tháng tuổi.​

(Nguồn hình ảnh: Các báo mạng)
 
Last edited:

cuongphong_nitaku

Trưởng bản
Đề xuất BTC các giải đấu góp quỹ ủng hộ đồng bào Miền Trung Khu vục Tp HCM gồm:Trân Allysia,Dr Son,Các thành viên BQT D Đ :NTBB,Votgo,Saridao,Khoa mai cồ,Hà trưởng bản,Tiểu thần tiên,Boll_boll,Hibiki,Lephuocyen.Các AE tâm huyết:Hiến SGFC,Fbi,KTT....Các chủ xới như:Định VT,Hoàng tàu,Tiến lực sĩ,bác Năm Tám râu,Văn chuối,Trung thảo....và các thành viên tích cực tình nguyện khác.
BTC ở từng sân do Chủ xới và các thành viên gần sân đó đứng ra tổ chức.
Phụ trách quản lý quỹ:NTBB và Allysia
 
Last edited:

Hangruoi

Nộp bia khắp Việt Nam!
Staff member
Ở các nơi khác ý tưởng thế là ổn rồi, còn HN thì ai có thể đứng ra tổ chức nhỉ?
 

Hangruoi

Nộp bia khắp Việt Nam!
Staff member
Bác Hangruoi tham gia vào BTC ở HN là hay quá rồi

Gần đây ít đánh đẩm rồi, phải chọn mấy chú trẻ & nhiệt hình đứng ra kêu gọi thì ổn hơn, tôi chỉ hỗ trợ là hợp lý!
 

NTBB

Super Moderators
Ở các nơi khác ý tưởng thế là ổn rồi, còn HN thì ai có thể đứng ra tổ chức nhỉ?

Theo mình, các thành viên BQT diễn đàn cần phải là những người "đầu tàu" khởi xướng và tổ chức. Tuy nhiên còn việc cụ thể thì ko nhất thiết phải là ai có "chức sắc". Đây là một hoạt động từ thiện, chúng ta vẫn là chơi bóng như hàng ngày, chỉ là kết hợp khi "chơi" thì bày tỏ tinh thần tương thân tương ái (vốn đã sẵn có) để giúp đồng bào miền Trung (trong đó có thể có cả gia đình ace bóng bàn chúng ta) bớt phần nào khó khăn, vượt qua cơn hoạn nạn, vì thế ai "đứng ra" tổ chức cũng được. Mình tin là chỉ cần có người đề xướng là rất nhiều ace sẽ ủng hộ. Hình thức tổ chức giải đấu từ thiện này nên thật đơn giản, miễn sao càng thu hút được nhiều ACE tham gia càng tốt, cũng đừng đặt nặng chuyện thu được nhiều hay ít (tất nhiên nhiều thì tốt hơn ít, hihi !), hãy để tùy tâm và tùy khả năng của mọi người.

Với tiêu chí đơn giản, nhanh, rộng khắp, thì theo mình có lẽ mô hình làm ở "cấp độ" CLB hoặc khu vực quận, huyện là phù hợp. Và chủ động sẽ là các chủ xới - phối hợp với những ace nhiệt huyết. Sau đó thì gom lại (bằng hình thức nào đó, chuyển khoản chẳng hạn) cho 1 vài đầu mối ở các khu vực lớn, hoặc về chỉ 1 đầu mối ở Đà nẵng cho tiện. Mọi thứ cứ công khai trên diễn đàn là OK thôi.
 

Allyssia

Binh Nhất
Kính thưa các anh chị em,

Rất vui khi nhận được sự ủng hộ của các anh chị em cho chương trình 'giao đấu' từ thiện ủng hộ miền Trung. Sau khi tập hợp ý kiến của một số anh em chị em, Allyssia xin được phác thảo sơ bộ chương trình như sau:
* Địa điểm tổ chức:
- Hà Nội:
- HCM: các CLB như: Q7, Đầu máy, Phú Thọ, Nguyễn Du, Lao Động, Hoa Lư, Văn Thánh, Hoàng Hoa Thám, Tân Phú, MVQ....v.v....
- Các tỉnh khác :
* Hình thức tổ chức:
- Kêu gọi các CLB tài trợ bàn cho một buổi sáng/chiều và thông báo chính thức đến mọi người.
- Thi đấu giao lưu: nội dung đơn, đôi (tuỳ hỉ). Bên nào thua sẽ có đóng góp cho quỹ
- Đặt thùng quyên góp tiền tại các CLB trước và trong thời gian diễn ra chương trình
- Kêu gọi sự ủng hộ từ các chủ cửa hàng bóng bàn, các mạnh thường quân và tất cả cộng đồng bóng bàn Việt Nam
* Thời gian:
(cái này xin ý kiến của các anh chị em)
* BTC:
Tại mỗi CLB thì cần chủ xới ủng hộ và hỗ trợ, tuy nhiên, thiết nghĩ cũng cần có một nhóm đứng ra đại diện, xin đề cử đại diện như sau:
- HN: (cái này chắc các bác ứng cử giúp em) hoặc là em sẽ liên hệ với anh Dũng - nickhaynhat
- HCM: DrSơn, bác Hà trưởng bản, bác NTBB, anh Khoa Maicồ, anh Triều Vợt gỗ, SM4, Allyssia
- Hỗ trợ: toàn thể các anh chị em có thể thu xếp được.
- Thủ quỹ: bác NTBB
* Kế hoạch triển khai
- Các anh chị em giúp trao đổi với chủ xới nơi mình chơi bóng về Chương trình để xin đặt thùng quyên góp và thời gian giao đấu.
- Tiến hành làm và đặt các thùng quyên góp (cái này càng sớm càng tốt)
- Các anh chị trong BTC kêu gọi các cao thủ tham gia tạo khí thế
- Các anh chị trong BTC đi một vòng các CLB và trao đổi với các chủ cửa hàng bán đồ bóng bàn để để vận động thêm
- Cập nhật chính thức thời gian và địa điểm của các xới
- Tập hợp tiền thu được từ các nguồn
- Công bố chính thức trên diễn đàn về hoạt động, về thu chi và thư cám ơn
- Chuyển tiền cho đại diện Diễn đàn tại Đà Nẵng (cụ thể là bác nào thì nhờ mọi người đề cử)

Đây là kế hoạch sơ bộ, các anh chị em đóng góp ý kiến thêm để chương trình có thể thành công nhé.

Allyssia
 

Drhongson

Đại Tá
Về thời gian : Theo mình tùy theo điều kiện các CLB sẻ tổ chức vào 2 CN 27-10 hoặc3-11
 
Last edited by a moderator:

tieuthantien

Tiểu Phương Liều Mạng
Lần trước em thấy chú DRHONGSON bán áo rất chạy đấy ạ, em nghĩ lần này nên làm một số áo của diễn đàn, bán với giá cao một chút để ủng hộ đồng bào lũ lụt , tiện cho mọi người ủng hộ nữa, Một chút kỉ niệm .
 

Allyssia

Binh Nhất
Hi ACE,
Theo thông tin sơ sơ mà Allyssia có từ DrSơn là ngày 26/10 này anh Trân bếp có giải đơn và chú Hà có ý định tổ chức giải Gà, như vậy mình có 2 cơ hội để kết hợp. Tuy nhiên, Allyssia chưa biết cụ thể các giải này như thế nào (hic, xin lỗi vì cũng lâu lâu rồi ko cập nhật tin tức trong diễn đàn).
Như vậy, mình có thêm một sự lựa chọn nữa đó là:
- Để thùng quyên góp tại các CLB và sẽ chọn một giải trên để làm ngày tụ họp chính thức.

Chú Hà trưởng bản, chú Út, DrSơn và các bác có kinh nghiệm tổ chức giải đấu cũng như từ thiện của diễn đàn thấy như thế nào ạh?

Allyssia
 

cuongphong_nitaku

Trưởng bản
Kính thưa các anh chị em,

Rất vui khi nhận được sự ủng hộ của các anh chị em cho chương trình 'giao đấu' từ thiện ủng hộ miền Trung. Sau khi tập hợp ý kiến của một số anh em chị em, Allyssia xin được phác thảo sơ bộ chương trình như sau:
* Địa điểm tổ chức:
- Hà Nội:
- HCM: các CLB như: Q7, Đầu máy, Phú Thọ, Nguyễn Du, Lao Động, Hoa Lư, Văn Thánh, Hoàng Hoa Thám, Tân Phú, MVQ....v.v....
- Các tỉnh khác :
* Hình thức tổ chức:
- Kêu gọi các CLB tài trợ bàn cho một buổi sáng/chiều và thông báo chính thức đến mọi người.
- Thi đấu giao lưu: nội dung đơn, đôi (tuỳ hỉ). Bên nào thua sẽ có đóng góp cho quỹ
- Đặt thùng quyên góp tiền tại các CLB trước và trong thời gian diễn ra chương trình
- Kêu gọi sự ủng hộ từ các chủ cửa hàng bóng bàn, các mạnh thường quân và tất cả cộng đồng bóng bàn Việt Nam
* Thời gian:
(cái này xin ý kiến của các anh chị em)
* BTC:
Tại mỗi CLB thì cần chủ xới ủng hộ và hỗ trợ, tuy nhiên, thiết nghĩ cũng cần có một nhóm đứng ra đại diện, xin đề cử đại diện như sau:
- HN: (cái này chắc các bác ứng cử giúp em) hoặc là em sẽ liên hệ với anh Dũng - nickhaynhat
- HCM: DrSơn, bác Hà trưởng bản, bác NTBB, anh Khoa Maicồ, anh Triều Vợt gỗ, SM4, Allyssia
- Hỗ trợ: toàn thể các anh chị em có thể thu xếp được.
- Thủ quỹ: bác NTBB
* Kế hoạch triển khai
- Các anh chị em giúp trao đổi với chủ xới nơi mình chơi bóng về Chương trình để xin đặt thùng quyên góp và thời gian giao đấu.
- Tiến hành làm và đặt các thùng quyên góp (cái này càng sớm càng tốt)
- Các anh chị trong BTC kêu gọi các cao thủ tham gia tạo khí thế
- Các anh chị trong BTC đi một vòng các CLB và trao đổi với các chủ cửa hàng bán đồ bóng bàn để để vận động thêm
- Cập nhật chính thức thời gian và địa điểm của các xới
- Tập hợp tiền thu được từ các nguồn
- Công bố chính thức trên diễn đàn về hoạt động, về thu chi và thư cám ơn
- Chuyển tiền cho đại diện Diễn đàn tại Đà Nẵng (cụ thể là bác nào thì nhờ mọi người đề cử)

Đây là kế hoạch sơ bộ, các anh chị em đóng góp ý kiến thêm để chương trình có thể thành công nhé.

Allyssia

10h Sáng chủ nhật này mời các ACE có tên như Allyssia đề xuất và các AE khác có lòng nhiệt tình tâm huyết đến CLB XNDM SG gặp gỡ giao lưu và thống nhất kế họach triển khai các giải đấu ủng hộ đồng bào miền Trung tại tp HCM.
Rất mong sự có mặt của ACE
Trân trọng kính mời
 
Last edited:

cuongphong_nitaku

Trưởng bản
Trưa hôm qua tại cantin XNDM sau khi giao luu với Thắng Fanta 1 số AE tâm huyết đã ngồi cùng nhau thống nhất kế hoạch triển khai các giải đấu ủng hộ đồng bào Miền Trung khu vực Tp HCM.Các giải đấu dự kiến sẽ được tổ chức tại 4 CLB:XNDM,Trần quốc Toản,Kanex XIOM Q.9,CLB Phú thọ.Nguồn thu ủng hộ đồng bào Miền trung bao gồm:lệ phí thi đấu,các trận cáp kèo,các Mạnh thường quân,và qua thùng quyên góp.Tùy theo từng CLB các giải đấu sẽ tiến hành vào ngày cuối của 2 tuần CN27-10 và CN 3-11,ngày 4,5-11 BTC sẽ tổng kết thông báo kết quả .Rất mong ACE nhiệt tình tham gia các giải đấu từ thiện này.
(BTC đã nhận được 500k của Bạn Bình ni gủi ủng hộ đồng bào miền Trung,cám ơn Bình ni đã nổ phát súng đầu tiên)
 

Bình luận từ Facebook

Top