So sánh Sardius vs Fukuhara Ai Special

vubongban

Binh Nhì
Sardius phù hợp với lối đánh tấn công hơn, còn Ai fukuhara thì tốc độ bóng đi ko nhanh bằng nhưng nếu ai đánh lối đánh phòng thủ thì có thể dễ kiểm soát hơn...
Nhưng nhìn chung thì Ai fukuhara có thể xem là phiên bản của Sardius dành cho phái nữ vì nó nhẹ và nhỏ hơn Sardius
 

Ex_Hai05

Đại Uý
Vậy mình hỏi bạn một câu đơn giản thôi: Bạn nóvơợốt gỗ "xoáy" hơn cốt carbon, giờ mình dán 2 miếng mút gai không có lót vào chúng rồi nhờ bạn "đánh xoáy" cho mình thử xem cốt nào "xoáy" hơn được không ạ?

Cộng hưởng giữa cốt và mút ảnh hưởng đến độ xoáy của bóng << Bạn phát biểu câu này đúng. Nhưng như vậy đâu có nghĩa là cốt vợt có tiêu chí "độ xoáy", cái mà bạn đang nói đến là ĐỘ RUNG, ĐỘ CỨNG và ĐỘ ĐÀN HỒI của cốt. Còn ĐỘ XOÁY là một tiêu chí của mút vợt. Cốt vợt không hề tiếp xúc với quả bóng thì làm sao tạo ra lực ma sát để tạo xoáy?

Phần mình tô màu đỏ: Khái niệm "thời gian ngậm bóng" của cốt được quyết định bởi độ cứng và độ đàn hồi của cốt, cốt carbon cứng và kém đàn hồi nên thời gian ngậm bóng ngắn, ngược lại đối với cốt gỗ, gốt Arylate hoặc Zylon mềm hơn nên thời gian ngậm bóng dài hơn.

Độ nhám của mặt bàn bóng bàn cũng tác động đến độ xoáy của bóng, thế bạn có nghe ai nói đến tiêu chí ĐỘ XOÁY CỦA MẶT BÀN bao giờ chưa? :)

P.S: Nếu mình chưa đủ độ thuyết phục thì mời bạn tham khảo các shop bán bóng bàn trên thế giới khi đưa mặt hàng mút người ta có 3 tiêu chuẩn: Power (độ nảy), Spin (độ bám xoáy), Hardness (độ cứng) còn khi giới thiệu mặt hàng cốt người ta có 4 tiêu chuẩn là: Power, Control (kiểm soát), Hardness (độ cứng) và đôi khi có Feel (cảm giác)
Bạn nói thế cũng ko chuẩn. Tại sao thế giới có giải chỉ đánh vợt gỗ, ko dán "rubber". Các tay vợt với các dơ khác nhau chỉ đc dùng vợt gỗ.
Nếu muốn cốt bám hơn thì lấy giáp mịn đánh vào bề mặt, còn ngược lại muốn truội thì bôi keo chống tước vào :D. Mặt khác cốt thuần gỗ hoặc sợi composite đương nhiên bám xoáy hơn cốt carbon sử dụng gỗ cùng loại. Bạn đã đánh vợt gỗ ko mút bao giờ chưa?
 
Last edited:

Bình luận từ Facebook

Top