Nội bộ bb Việt Nam lại lục đục chuyện nhân sự dự giải Đông Nam Á

tuannn

Đại Uý
Chỉ còn ít ngày nữa, giải sẽ diễn ra nhưng đến nay danh sách chính thức tuyển bóng bàn vẫn chưa được chốt. Tổng cục TDTT buộc phải vào cuộc để dàn xếp.

Đến hẹn lại lên

Năm nào cũng vậy, cứ mỗi lần danh sách tập trung đội tuyển bóng bàn là lại xuất hiện những kiện cáo, tranh cãi. Năm nay, khi danh sách tập trung còn chưa được ký, phía Công ty Cổ phần Thể thao - Văn hóa Dầu khí đã có hẳn công văn kiện lên Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT về sự bất hợp lý trong việc lựa chọn nhân sự.

Danh sách dự giải bóng bàn vô địch Đông Nam Á diễn ra vào đầu tháng 10 tới do bộ môn bóng bàn đề xuất có 5 VĐV: Trần Tuấn Quỳnh, Phan Huy Hoàng (HN T&T), Đinh Quang Linh, Lê Tiến Đạt (Quân đội), Đào Huy Hoàng (Tập đoàn dầu khí Việt Nam). Ngay sau khi công bố, danh sách này đã gặp phải sự phản ứng gay gắt từ phía Tập đoàn dầu khí.

Phó giám đốc Công ty cổ phần Thể thao - Văn hóa Dầu khí Trương Thới Nhiệm cho biết: “VĐV trẻ Tô Đức Hoàng của Tập đoàn Dầu khí đã đạt hạng Ba giải các đội mạnh toàn quốc và vào đến tứ kết giải VĐQG 2012. Trong khi đó, VĐV Lê Tiến Đạt của Quân đội chỉ vào vòng 32 giải VĐQG và không tham dự giải Các đội mạnh toàn quốc. Về thành tích, Tô Đức Hoàng xứng đáng hơn Lê Tiến Đạt".

Đòi chấn chỉnh BHL ĐTQG

Không đồng tình với cách tuyển chọn thiếu minh bạch, thiên vị của Bộ môn bóng bàn, phía CLB bóng bàn Tập đoàn Dầu khí đã có công văn số 340/PSCC-CLBBB gửi Tổng cục TDTT với nội dung: “Việc tuyển chọn trên đây của BHL ĐTQG và bộ môn bóng bàn đã thể hiện tính cục bộ địa phương và mang tính cá nhân trong công việc, không vì sự phát triển của bóng bàn Việt Nam. Phía CLB bóng bàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam rất mong lãnh đạo Tổng cục TDTT xem xét lại danh sách và tiêu chí tuyển chọn VĐV tham dự giải Đông Nam Á sắp tới”.

Đáng nói hơn, trong công văn gửi đi, phía Tập đoàn Dầu khí còn đề nghị Tổng cục TDTT phải “có giải pháp chấn chỉnh công tác nhân sự trong BHL ĐTQG nhằm tránh các sự cố đáng tiếc đã xảy ra trong quá trình thi đấu tại các giải quốc tế, gây bức xúc trong dư luận những năm qua”.

Vụ việc càng trở nên căng thẳng hơn khi phía bộ môn bóng bàn vẫn bảo lưu quan điểm cho rằng các VĐV được gọi tập trung là những người tốt nhất, xứng đáng nhất.

Trước tình hình trên, ngày mai 20-9, đích thân Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng sẽ làm việc với đại diện CLB Tập đoàn Dầu khí để giải quyết vụ việc.

Nhiều khả năng quyết định cuối cùng về danh sách tập trung đội tuyển bóng bàn nam quốc gia sẽ có ngay sau cuộc họp ngày mai bởi giải vô địch Đông Nam Á chỉ còn ít ngày nữa là diễn ra.

Trích bởi: Phượng Hoàng

Nguồn: http://www.anninhthudo.vn/The-thao/...uc-duc-chuyen-nhan-su-du-giai-DNA/465745.antd
 
Last edited:

anh5saigon

Binh Nhì
cứ cho 2 cậu Đạt trố và Tô Đức Hoàng đánh một trận độ, giải thưởng là bằng số tiền vé máy bay khứ hồi đi lại thi đấu. Ai thắng thì vào đôi tuyển đi thi đấu, ai thua thì mất tiền và ở nhà. hehehehehe, đây là tối kiến của cá nhân tôi, phủi quen rồi.
 

chinhdq

Binh Nhì
Xin chia sẻ đôi lời:
THực trạng bóng bàn Việt Nam đang phát triển rất rầm rộ, do vậy cần phải có sự quản lý cũng như đầu tư đúng đắn và minh bạch dân chủ
để làm động lực cho thể thao nước nhà trong tương lai.
Để minh bạch và dân chủ: BHLĐTQG bóng bàn cứ đề cử 3 đội (HN T&T, Quân Đội, Dầu KHí) mỗi đội lấy ra 2 VĐV tiêu biểu có phong độ tốt nhất tại thời điểm này và đầy đủ các chỉ tiêu của BHLĐTQG đề ra. Sau đó nếu có 6 lấy chỉ tiêu 5 thì mở cuộc thi kết quả người kém nhất trong số 6 người sẽ bị loại.
Làm như vậy thì mới có sự công bằng, không thì lại cãi nhau dài dài , vì nếu loại Lê Tiến Đạt thay bằng Tô Đức Hoàng thì 1 đội khác lại có VĐV khác lại hay hơn Tô Đức Hoàng thì sao...

Xin có đôi lời mong không làm phạm húy đến ai!
vì sự pt của bóng bàn Việt Nam
Nâng tầm quản lý, đầu tư đúng đắn
Công khai, minh bạch
 

Bongbanvn

Binh Nhì
Nhắc đến bóng bàn chuyên nghiệp việt nam thì nhắc làm gì cho mệt, đấy là việc của các lãnh đạo, chọn ai thì người ta tính cả rồi cả về chính trị lẫn kinh tế........Hỏi mấy ông tướng trẻ xem đi đâu chơi gì lên bar nào hay hát karaoke ở đâu thì còn muốn hỏi chứ hỏi tập bb như thế nào và thi đấu ra sao thì chịu hẳn........Em là em chỉ thích xem mấy cái giải như giải HN Pre, hay HCM Pre hay giải Báo Hà Nội Mới vừa rồi thôi.........^^
 
Đúng là vấn đề này rất là khó,mình thật sự chưa hiểu rõ được ngọn nghành vấn đề.
Tuyển chọn vận động viên của Việt Nam không biết là lựa theo tiêu chí nào nữa,thành tích hay....
Theo chủ quan thì mình nghĩ là TLĐ không có tiêu chí rõ ràng rồi vì nếu có tiêu chí thì làm gì xảy ra vụ kiện tụng này nọ.
Đây cũng là 1 bài học cho anh em nhà ta rút kinh nghiệm và bàn luận.
Trên đây là ý kiến của bản thân có gì a em chém nhẹ tay
 

tranvietanh

Trung Tá
Chỉ sợ đơn vị chủ quản giữ quân, không muốn cho đi thôi chứ trường hợp này, đơn vị chủ quản là Dầu Khí rất muốn Hoàng Chốp lên Tuyển để đi thi đấu, như vậy cũng có nét rất đáng mừng mà các bác.....Hoàng Chốp hay Đạt Trố đều là những VĐV trẻ và tiềm năng của Bóng bàn Việt Nam thế nên ai trong 2 Em đi đều tốt cho bóng bàn Việt Nam cả. Chúc cả đội thi đấu tốt
 

chajen_HD

Đại Uý
"Các cụ" già khó phát triển hơn thì ngồi yên vị, còn 2 cháu trẻ tài năng triển vọng thì fải tranh nhau thôi...ngắn,rất ngắn.
 

docmaorg

Đại Tá
Sao các bác nhà ta cứ tranh dành trong cái ao làng nhỉ. Các môn thể thao giờ có hệ thống giải quốc tế hết rồi, VDV cứ tham gia vào hệ thống giải có điểm kiếm tài trợ là lên đường thôi. Cầu lông có Tiến Minh, Tennis có Hoàng Thiêm. Bóng bàn cũng có khác gì cứ tự làm tự chơi việc gì phải cần liên quan đến ai cho mệt, đến lúc có giải lại có khối ngời nhận công đấy, thật là vớ vẩn. Điển hình như cái diễn đàn này này, khi mới mở ra thì có ai quan tâm đâu, khi hoạt động lớn mạnh rồi thì lại khối người để ý dòm ngó rồi đưa vào hệ thống quản lý, ông tạo ra sân chơi diễn đàn tự dưng thành cán bộ bất đắc dĩ, ko thì dùng biện pháp hành chính quản lý o bế ko cho phát triển.
Luôn luôn ủng hộ các doanh nghiệp tư nhân đầu tư bóng bàn và đưa thẳng VĐV của mình ra nước ngoài thi đấu trực tiếp chỉ cần xin cái visa đi thi đấu là xong.
Khi những cái đầu tốt làm việc thì sẽ có 1 môi trường tốt để phát triển. Chứ người ta đã nói rồi " lợn + lợn = lợn " thôi ko thể thành 2 lợn được.
 
Last edited:

quanghuy1974

Trung Sỹ
"Các cụ" già khó phát triển hơn thì ngồi yên vị, còn 2 cháu trẻ tài năng triển vọng thì fải tranh nhau thôi...ngắn,rất ngắn.

theo mình thì Hoàng chốp. Đạt trố còn trẻ lên cho đi lấy kinh nghiệm, và lại Hoàng đang có phong độ cao ở giải vừa qua, xếp thứ 3, Linh(muối) Nam(tè) Hoàng T&T đều bị Chốp cho đi là gì......... trong 5 người trên nếu minh bạch thì Hoàng T&t nhường cho các Em đi, { ý kiến của mình}................
 

lion

Đại Tá
Sao không làm như tuyển TQ nhỉ:
1. Dựa vào thành tích gần nhất
2. Cho đấu loại trực tiếp
3. Dựa vào phong độ gần nhất
 

littlegod

Binh Nhì
nếu được như nớ thì không phải liên đoàn BB việt nam... hehe... việt nam luôn có những bất cập mà ai cũng hiểu chỉ có một số người không chịu hiểu..
 

Bình luận từ Facebook

Top