Nhờ ae xem và chỉnh giúp động tác , chân , tay khi đánh đôi công

linh729

Thượng Tá
Nhờ ae chỉnh giúp

Bác nhìn vdv đánh sẽ thấy chân họ đứng theo kiểu kim tự tháp, bàn chân nhún rất nhanh. Con gái bác đánh được như vậy là cảm giác bóng khá tốt đấy, xoay hông văng tay thế là ổn rồi. Giờ tập thêm bộ chân nữa, nhìn trong video thấy rõ cổ chân và gối hơi mềm yếu, giầy có vẻ không bám sàn
 

CLB Xuân Diệu

Đại Tá
Bác nhìn vdv đánh sẽ thấy chân họ đứng theo kiểu kim tự tháp, bàn chân nhún rất nhanh. Con gái bác đánh được như vậy là cảm giác bóng khá tốt đấy, xoay hông văng tay thế là ổn rồi. Giờ tập thêm bộ chân nữa, nhìn trong video thấy rõ cổ chân và gối hơi mềm yếu, giầy có vẻ không bám sàn
Cảm ơn bạn nhiều . Cháu trước đây đánh 2 càng , moi trái và moi phải bền . Sau giải HS tổ chức tại Thái Lan về , mình thấy cháu thay đổi hoàn toàn , chuyển sang đôi công ôm bàn . Mình lại không hiểu nhiều về lối đánh đôi công , nhất là nhịp chân và phát lực ...
Mình cảm thấy có cái gì đó không ổn trong động tác chân , tay , nhưng không biết bắt đầu từ đâu để sữa . Qua clips nhờ ae chỉ giúp .
 

đức cương

Đại Uý
Nhờ ae chỉnh giúp

Quay đi quẩn lại trong diễn đàn chỉ có một số bác hay góp ý. Các cao thủ thường không góp ý vì nhiều lý do. Không thể nhìn một hai động tác giật mà nhận xét được.

Rất thích bác có chí cầu tiến. Vì không ai dám đưa học trò của mình lên. Vì mỗi người có năng khiếu khác nhau.

Xem vi deo này. Có cảm tưởng thiếu thiếu gì đó để lên đỉnh. Nếu không nhầm thì quả eo hơi yếu. Không phải đôi chân. Chân rất tốt, tay chuẩn, phát lực đúng nhịp nhưng eo phải lấy đà nhiều. Khi eo khỏe người ta sẽ không thấy sự phát lực từ eo mà từ đôi chân. Cũng giống như ngươì giao bóng hay sẽ thấy cổ tay họ rất nhàn mà khó phân biệt mà rất xoáy.
 

hungvotdoc

Thượng Tá
Quay đi quẩn lại trong diễn đàn chỉ có một số bác hay góp ý. Các cao thủ thường không góp ý vì nhiều lý do. Không thể nhìn một hai động tác giật mà nhận xét được.

Rất thích bác có chí cầu tiến. Vì không ai dám đưa học trò của mình lên. Vì mỗi người có năng khiếu khác nhau.

Xem vi deo này. Có cảm tưởng thiếu thiếu gì đó để lên đỉnh. Nếu không nhầm thì quả eo hơi yếu. Không phải đôi chân. Chân rất tốt, tay chuẩn, phát lực đúng nhịp nhưng eo phải lấy đà nhiều. Khi eo khỏe người ta sẽ không thấy sự phát lực từ eo mà từ đôi chân. Cũng giống như ngươì giao bóng hay sẽ thấy cổ tay họ rất nhàn mà khó phân biệt mà rất xoáy.
Có lẽ bạn nói đúng đấy! eo (lườn) hơi cứng nên buộc chân phải xoay hơi nhiều - dẫn đến thiếu uy lực.
 

linh729

Thượng Tá
Cảm ơn bạn nhiều . Cháu trước đây đánh 2 càng , moi trái và moi phải bền . Sau giải HS tổ chức tại Thái Lan về , mình thấy cháu thay đổi hoàn toàn , chuyển sang đôi công ôm bàn . Mình lại không hiểu nhiều về lối đánh đôi công , nhất là nhịp chân và phát lực ...
Mình cảm thấy có cái gì đó không ổn trong động tác chân , tay , nhưng không biết bắt đầu từ đâu để sữa . Qua clips nhờ ae chỉ giúp .
Moi bền mà gặp rơ ôm bàn chặn đẩy và đờ mi thì tắt điện là cái chắc. Riêng với nữ, rơ ôm bàn đôi công, đờ mi rất phổ biến. Nếu moi thì chỉ là quả đầu thôi. Cháu bé thay đổi lối đánh cũng là tất yếu, là kết quả của sự giao lưu học hỏi bạn bè.
 

linh729

Thượng Tá
Quay đi quẩn lại trong diễn đàn chỉ có một số bác hay góp ý. Các cao thủ thường không góp ý vì nhiều lý do. Không thể nhìn một hai động tác giật mà nhận xét được.

Rất thích bác có chí cầu tiến. Vì không ai dám đưa học trò của mình lên. Vì mỗi người có năng khiếu khác nhau.

Xem vi deo này. Có cảm tưởng thiếu thiếu gì đó để lên đỉnh. Nếu không nhầm thì quả eo hơi yếu. Không phải đôi chân. Chân rất tốt, tay chuẩn, phát lực đúng nhịp nhưng eo phải lấy đà nhiều. Khi eo khỏe người ta sẽ không thấy sự phát lực từ eo mà từ đôi chân. Cũng giống như ngươì giao bóng hay sẽ thấy cổ tay họ rất nhàn mà khó phân biệt mà rất xoáy.
Có lẽ bạn nói đúng đấy! eo (lườn) hơi cứng nên buộc chân phải xoay hơi nhiều - dẫn đến thiếu uy lực.

Bác có clip nào diễn tả sự xoay eo không. Xoay mức độ nào và tầm quan trọng của nó. Xoay eo và xoay hông, cái nào cần thiết hơn, cái nào có ý nghĩa hơn trong việc tạo ra 1 cú giật nhanh và áp đảo.
1 thí nghiệm nhỏ, các bác thử ngồi bệt xuống sàn, chân duỗi dang rộng. Tay cầm vợt giật theo 2 kiểu, 1 kiểu xoay mông nhiều không xoay eo, 1 kiểu xoay eo nhiều không xoay mông, xem kiểu nào văng tay nhanh hơn và có cảm giác lực văng đột ngột hơn
 

đức cương

Đại Uý
Bác có clip nào diễn tả sự xoay eo không. Xoay mức độ nào và tầm quan trọng của nó. Xoay eo và xoay hông, cái nào cần thiết hơn, cái nào có ý nghĩa hơn trong việc tạo ra 1 cú giật nhanh và áp đảo.
1 thí nghiệm nhỏ, các bác thử ngồi bệt xuống sàn, chân duỗi dang rộng. Tay cầm vợt giật theo 2 kiểu, 1 kiểu xoay mông nhiều không xoay eo, 1 kiểu xoay eo nhiều không xoay mông, xem kiểu nào văng tay nhanh hơn và có cảm giác lực văng đột ngột hơn
Ở đây không phân tích động tác sai bạn nhé. Bóng bàn hiện đại đề cao đôi chân. Nhưng người ta cứ tưởng không có eo. Khi nhìn một vận động viên hoàn thiện động tác kỹ thuật sẽ thấy sự xoay hông và eo phát lực rất ít và nhanh. Ở nam, khi lui xa bàn để đối giật sẽ thấy một ít sự xoay hông và eo, nếu với nữ ôm bàn thì gần như không thấy, nhưng sự phát lực từ eo rất lớn bạn nhé. Vì thế đang nói cái eo yếu chứ không phải phát lực sai.
 

hungvotdoc

Thượng Tá
"Dao sắc không bằng chắc kê". Muốn có lực tốt thì bộ chân phải trụ chắc - tức là eo lườn phải làm việc mạnh để truyền lực ra cánh tay. Tôi chỉ hình dung đơn giản như vậy thôi chứ về lý thuyết cũng không rành lắm, chủ yếu theo bản năng thôi. Tất nhiên để cú đánh có lực còn nhiều yếu tố nữa như: cẳng tay, cổ tay, thời điểm tiếp xúc bóng....
 

CLB Xuân Diệu

Đại Tá
Cảm ơn ae đã góp ý , mình thấy động tác chân có vẻ sai , nhưng do mình lối đánh cổ xưa , phòng thủ phản công , khác với rơ đôi công ôm bàn > cần nhanh và xoay trở tốt
Với rơ phản công của mình , chân của tay không cầm vợt nhô cao hơn , hai gối chùng xuống , 2 chân phải bám chặt với mặt sàn khi kết thúc quả đánh ...
Mình không hiểu về rơ đôi công , sợ áp dung cách phát lực ... của rơ phòng thủ vào sẻ phản tác dụng .
 

đức cương

Đại Uý
Cảm ơn ae đã góp ý , mình thấy động tác chân có vẻ sai , nhưng do mình lối đánh cổ xưa , phòng thủ phản công , khác với rơ đôi công ôm bàn > cần nhanh và xoay trở tốt
Với rơ phản công của mình , chân của tay không cầm vợt nhô cao hơn , hai gối chùng xuống , 2 chân phải bám chặt với mặt sàn khi kết thúc quả đánh ...
Mình không hiểu về rơ đôi công , sợ áp dung cách phát lực ... của rơ phòng thủ vào sẻ phản tác dụng .
Bác cứ khiêm tốn vậy chứ nếu cho em ấy đi giao lưu nhiều nam nghiệp dư nhiều người thua đấy. Phát lực rất ngon đấy bác. Chỉ là bác không quay quả trái, quả đôi công gần bàn.
 

CLB Xuân Diệu

Đại Tá
Bác cứ khiêm tốn vậy chứ nếu cho em ấy đi giao lưu nhiều nam nghiệp dư nhiều người thua đấy. Phát lực rất ngon đấy bác. Chỉ là bác không quay quả trái, quả đôi công gần bàn.
Quả trái thì mình lại yên tâm , cảm giác tốt , độ an toàn cao . Mình đang cần 1 lời khuyên về di chuyển , thế tấn cho càng phải .
Như mình đã nói ở trên , cảm thấy bất ổn về thế chân , nhưng chưa dám chỉnh sữa vì sợ Râu Ông nọ chắp Cằm Bà kia , dẫn đến tẩu hỏa nhập ma , mà thời gian thi đấu đã đến gần .
Trước đây cháu chơi Nittaku thuần gổ , khoảng chục ngày nay mình cho chơi Sardiu FH Ten 05 , BH Rise , cảm thấy đã quá mạo hiểm rồi , may mà cháu làm quen khá tốt .
 

CLB Xuân Diệu

Đại Tá
Bác @CLB Xuân Diệu dám đem con ra làm vật thí nghiệm thì liều thật :D Cái vụ đẽo cày giữa đường này sửa lung tung có khi hư cả một tương lai.
Nói thật với bạn , quan niệm của mình . ĐẼO CÀY GIỮA ĐƯỜNG là rất hay , nên làm . Với mình càng nhiều ý kiến càng tốt , minh chắt lọc ra những ý đúng với logic thường gặp trong thực tế để áp dụng .
Mình cũng nhờ chém gió linh tinh về ktbb , thậm chí chém rất xung những cái mà mình không biết :D:D:D , qua phản ứng của mọi người , mình thu gom các bí kíp :D , mình chỉ học bb trên lý thuyết ( vì kg có môi trường thực hành ) , thỉnh thoảng xuống núi , nhưng nhiều cao thủ chết tức tưởi > vì lần gặp trước quá khác với lần gặp sau .
 

Trainee

Đại Tá
Cháu nó đánh đòn bộ nhìn đẹp, chuẩn rồi, già bóng chút thì đầy nam thua.
Nhưng chỉ xíu ý kiến cá nhân của em là, nếu chọn đánh đôi công, lên xoáy, đấm, bạt, ôm bàn đúng như phong cách cơ bản của nữ thì cần chọn combo chậm, ngậm bóng chút. Hoặc cũng combo này thì giật quả đầu thôi, quả sau đấm, bạt. Do combo hơi nhanh, nên cháu nó phải lùi ra đánh quả sau, đáng ra với lối đánh định là ôm bàn, đôi công thì nhịp đánh bóng là điểm 2->3 thì nay lại có xu hướng đánh sau 3, hơi moi. Về cơ bản nhịp đánh bị lỡ, một phần nhỏ là do combo nhả bóng nhanh, nếu giật sớm nhịp dễ bị dính vợt, tụt bóng, hụt lực -> Thành thử hay tự nhiên bị đẩy ra xa bàn, giật hơi moi, lấy xoáy là chính, theo một rơ khác hẳn.
 

đức cương

Đại Uý
Quả trái thì mình lại yên tâm , cảm giác tốt , độ an toàn cao . Mình đang cần 1 lời khuyên về di chuyển , thế tấn cho càng phải .
Như mình đã nói ở trên , cảm thấy bất ổn về thế chân , nhưng chưa dám chỉnh sữa vì sợ Râu Ông nọ chắp Cằm Bà kia , dẫn đến tẩu hỏa nhập ma , mà thời gian thi đấu đã đến gần .
Trước đây cháu chơi Nittaku thuần gổ , khoảng chục ngày nay mình cho chơi Sardiu FH Ten 05 , BH Rise , cảm thấy đã quá mạo hiểm rồi , may mà cháu làm quen khá tốt .
Cốt thuần gỗ hay chứ bác. Đánh sadiu có nhiều ưu điểm cũng có nhiều khuyết điểm. Nếu hai nữ gặp nhau thì cốt thuần gỗ đánh đôi công hay hơn, bền hơn. Như bác trainee nói đúng. Rất bồ kết bác. Em mong con gái em đánh được như vầy là quá tốt rồi.
 

Bình luận từ Facebook

Top