keo sữa bị vón một phần nhỏ khi quét, xử lí thế nào là tốt nhất ?????

ghienhoi

Binh Nhất
Trước khi quét keo, mình vệ sinh mặt vợt sạch sẽ. Mút để quét keo thì nhúng nước sau đó mới quét thì không có hiện tượng vón cục. Bạn thử làm xem.
 

HaQuocLinh

Thượng Tá
Mình không phải cao thủ... dán mặt vợt nhưng mình làm như sau thấy OK: rót keo sữa thành hình xoắn ốc to dần to dần lấy miếng xốp cũng quét theo hình xoắn ốc đó, sau đó quét thẳng từng đường là được. Cảm nhận cách làm này đều keo mà không bị vón cục.
 

miziru

Thượng Tá
có mấy trường hợp xảy ra khi quét keo mà khiến keo bị vón :
+ keo đặc quá, thiếu nước nên nhanh khô.
+ thiếu keo, miếng mút quét keo bị thiếu keo để phân bố trên bề mặt sp cho nên đi đến những đoạn có keo nó sẽ hút keo vào chú không nhả thêm keo ra , quét đến đây cảm thấy bị dính và hậu quả là vón cục li ti luôn.
+ nhỏ ít keo quá thì cũng tương tự như trường hợp thứ 2
Cách khắc phục là : thứ nhất các bác nhỏ nhiều keo chút, thừa chút hơn thiếu, để mút quét dư keo nó sẽ phân bố cho những vùng thiếu hoặc hút ở những vùng thừa, nếu keo đặc quá có thể hòa thêm nước sạch. Keo sữa là keo gốc nước nên sẽ ko có vấn đề gì nếu các bác hòa thêm nước đâu.
Trường hợp đã bị vón mà muốn khắc phục: nếu vón to quá ảnh hưởng đến độ dính của mặt vợt và cốt hoặc ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thì em nghĩ chỉ còn cách lột bỏ sạch sẽ lớp keo, sau đó quét lại. Vì dù có lấy được cái cục vón đó ra thì chỗ mà bác lấy cục vón đó cũng mất luôn lớp keo và không đồng đều với những phần còn lại. Triệt để nhất là lột keo, dán lại.
 

longqin

Đại Uý
có cách là dùng nhiều keo chút, dùng ít nó hay bị vón, chú ý khi quét dùng bằng miếng mút đi kèm, không dùng ngón tay, nếu hết mút có thể ra cửa hàng sửa xe máy mua mút lọc gió cũng ok, miếng mút cắt 2x2 cm cho đỡ tốn keo hút vào mút. Mình toàn làm vậy.
 

Bình luận từ Facebook

Top