Hội bóng bàn huynh đệ (BTTA)

caykhewinter

Thượng Tá
BTTA cùng tham gia chọn một Slogan cho hội, mỗi người cho 1-3 ý kiến, ai được chọn có thưởng. (Bảo vệ ý tưởng của mình bằng tinh thần BTTA cho đến đại hội lần 1); trên cơ sở:

1. Khơi gợi cảm xúc chơi BB;
2. Kết hợp hài hòa với Logo (đã có);
3. Đừng ngại nó quá dài (nhưng ngắn và súc tích thì quá tốt);
4. Tiêu cực không có nghĩa là xấu (thế mới shock)
5. Hãy kêu gọi hành động vì BB;
6. Tránh xa các từ sáo rỗng.

Drmatchet đặt trước nhé:
- "BTTA: Bóng bàn cho tôi tình anh em";
- ... Chờ suy nghĩ.
- Bóng bàn trong tim anh
- Bóng bàn thắm tình anh em
 

Mr.phongcach

Hạ Sỹ
Bởi Tôi Tham Ăn
Bạn Tôi Thiếu Ăn
Bỏ Tật Tham Ăn
Bạn Tôi Thừa Ăn

có nghĩa là khi đánh bóng bàn, mình mà thắng hoài thì bạn mình toàn thua. Nếu mình đánh thua miết thì bạn mình thắng, nên tốt nhất là:
Bạn Thắng,Tôi Ăn.
nghĩa là có thắng có thua.
 

drmatchetzoola

Đại Tá
Anh em tiếp tục chế slogan nhé. Cho phép mình mở thêm một chuyên mục con: Mỗi ngày một câu chuyện (trên trời dưới đất, chuyện thực ... nhưng chuyện tám tào lao, phản động thì không xài nhé)

Một câu chuyện của Ấn Độ
Ngày xưa, có một họa sĩ tên là Ranga mở một lớp học mỹ thuật để dạy nghề cho mọi người và cũng để tìm đệ tử nối nghiệp. Ông không bao giờ thổi phồng tầm quan trọng của những bức tranh hay sự nổi tiếng, mà ông luôn nhấn mạnh đến cách xử sự, thái độ với cuộc sống của học trò.
Trong một số lượng lớn học trò, ông Ranga rất hài lòng về Rajeev.
Một ngày kia ông Ranga gọi đến và bảo:
- Bây giờ là thời điểm con làm bài thi cuối cùng trước khi ta công nhận con thực sự là một họa sĩ tài năng. Ta muốn con vẽ một bức tranh mà ai cũng phải thấy đẹp, phải khen ngợi.
Rajeev làm việc ngày đêm, trong rất nhiều ngày và đem đến trình thầy Ranga một bức tranh tuyệt diệu. Thầy Ranga xem qua rồi bảo:
- Con hãy đem bức tranh này ra đặt ở quảng trường chính, để tất cả mọi người có thể chiêm ngưỡng. Hãy viết bên dưới bức tranh là tác giả sẽ rất biết ơn nếu bất kỳ ai có thể chỉ ra bất kỳ sơ suất nào trên bức tranh và đánh một dấu X vào chỗ lỗi đó.
Sau hai ngày, Ranga đề nghị Rajeev lấy bức tranh về. Rajeev rất thất vọng khi bức tranh của mình đầy dấu X. Nhưng Ranga tỏ ra bình tĩnh và khuyên Rajeev đừng thất vọng, cố gắng lần nữa. Rajeev vẽ một kiệt tác khác, nhưng thầy Ranga bảo phải thay đổi thông điệp dưới bức tranh. Thầy Ranga nói phải để màu vẽ và bút ngay cạnh bức tranh ở quảng trường và đề nghị mọi người tìm những chỗ sai trong bức tranh và sửa chúng lại bằng những dụng cụ để vẽ ấy.

Hai ngày sau, khi lấy tranh về, Rajeev rất vui mừng khi thấy bức tranh không bị sửa gì hết và tự tin đem đến chỗ Ranga. Ranga nói:
- Con đã thành công vào ngày hôm nay. Bởi vì nếu chỉ thành thạo về mỹ thuật thôi thì chưa đủ, mà con còn phải biết rằng con người bao giờ cũng đánh giá bừa bãi ngay khi có cơ hội đầu tiên, cho dù họ chẳng biết gì về điều đó cả. Nếu con luôn để cả thế giới đánh giá mình, con sẽ luôn thất vọng. Con người thích đánh giá người khác mà không nghĩ đến trách nhiệm hay nghiêm túc gì cả. Mọi người đánh những dấu X lên bức tranh đầu tiên của con vì họ không có trách nhiệm gì mà lại cho đó là việc không cần động não. Nhưng khi con đề nghị họ sửa những sơ suất thì không ai làm nữa, vì họ sợ bộc lộ hiểu biết – những thứ mà họ có thể không có. Nên họ quyết định tránh đi là hơn. Cho nên, những thứ mà con phải vất vả để làm ra được, đừng dễ dàng bị ảnh hưởng bởi đánh giá của người khác. Hãy tự đánh giá mình. Và tất nhiên, cũng đừng bao giờ đánh giá người khác quá dễ dàng.

 
Last edited:

caykhewinter

Thượng Tá
(Một câu chuyện của Ấn Độ). Xưa, ... chỉ thành thạo về mỹ thuật thôi thì chưa đủ, con còn phải biết rằng con người bao giờ cũng đánh giá bừa bãi ngay khi có cơ hội đầu tiên, cho dù họ chẳng biết gì về điều đó cả. ...Mọi người đánh những dấu X lên bức tranh đầu tiên của con vì họ không có trách nhiệm gì mà lại cho đó là việc không cần động não. Nhưng khi con đề nghị họ sửa những sơ suất thì không ai làm nữa, vì họ sợ bộc lộ hiểu biết – những thứ mà họ có thể không có. Nên họ quyết định tránh đi là hơn. Cho nên, những thứ mà con phải vất vả để làm ra được, đừng dễ dàng bị ảnh hưởng bởi đánh giá của người khác. Hãy tự đánh giá mình. Và tất nhiên, cũng đừng bao giờ đánh giá người khác quá dễ dàng.
Bác kể câu chuyện thế này thì chắc AE khó kiếm câu chuyện khác để kể nữa rồi.
 
Last edited:

drmatchetzoola

Đại Tá
Mems BTTA có đồng chí mô rãnh, chiều nay xuống CLB TK chơi cho vui, bị nhậu 2 ngày ni đú người luôn, mình đã hẹn với mrphongcach rồi đấy. Hẹn!
 

drmatchetzoola

Đại Tá
MỘT CÂU CHUYỆN HAY VÀ ĐÁNG SUY NGẪM CHO NHỮNG AI CHƯA YÊU, ĐÃ YÊU VÀ ĐANG HẠNH PHÚC BÊN NGƯỜI MÌNH YÊU.

Ngày kia, một thầy giáo và học viên của mình cùng ngồi nghỉ dưới tán cây lớn, gần đó là trảng cỏ rộng.
Chợt người học viên hỏi: "Thầy ạ, em cảm thấy rối trí trong việc làm sao tìm được người bạn đời như ý muốn. Thầy có thể giúp em chăng?"
Thầy sau một lúc im lặng nói: "Ừm, câu hỏi khá khó nhưng cũng đơn giản…"
Học viên ngạc nhiên: "Vậy là sao hả thầy?"
Thầy bèn nói: Hãy nhìn kia, trảng cỏ rộng lớn ấy. Bây giờ em ra đó, băng qua nó nhưng nhớ là không được quay đầu lại, chỉ tiến thẳng tới trước thôi. Trên đường đi em cố tìm xem có cây cỏ nào xinh đẹp thì nhổ lên và đem về cho thầy. Chỉ một cây cỏ thôi, không phải nắm nhé. Giờ thì đi đi.
Học viên: Dạ được. Thầy đợi chút nhé.
Ít phút sau…
Học viên: Em đã về…
Thầy: Ừ, mà này, thầy không hề thấy cây cỏ xinh đẹp nào như đã dặn trên tay em cả.
Người học viên: Trên đường đi, em thấy ít cây cũng gọi là xinh đẹp, nhưng em nghĩ rằng mình có thể tìm được cây đẹp hơn, vì vậy em đã không chọn. Cứ thế, và rồi em đi đến cuối trảng cỏ mà chưa chọn được cây nào cả. Và vì thầy dặn không đi ngược lại nên em đành về tay không.
Thầy: Đó là những gì xảy đến trong cuộc sống của chúng ta.
Khi tìm kiếm một người để chung sống cùng nhau suốt đời, đừng luôn so sánh với những người khác và hy vọng mình sẽ kiếm được người tốt nhất. Vì như thế, em sẽ chỉ đánh mất thời gian quý báu trong đời, hãy nhớ rằng "Thời gian không bao giờ quay trở lại".
 

tran dinh sam

Hạ Sỹ
Nên chọn hình này. Vì logo thì phải mang một hỉnh ảnh tượng trưng, tổng quát. Với lại hình này có ý nghĩa hơn. Thể hiện tình yêu của các thành viên đối với môn thể thao bóng bàn cũng như tình cảm giữa các thành viên với nhau....
 
Last edited:

khuongchulai

Thiếu Uý
Nên chọn hình này. Vì logo thì phải mang một hỉnh ảnh tượng trưng, tổng quát. Với lại hình này có ý nghĩa hơn. Thể hiện tình yêu của các thành viên đối với môn thể thao bóng bàn cũng như tình cảm giữa các thành viên với nhau...Nhưng theo tôi thì nên thay chữ Brothers thành tên của hội bóng bàn .....
Nguyên cái này là logo của Hội em đó anh, Hội bóng bàn huynh đệ ( brothers table tennis assembly), thank anh vì đã thích logo này ;););)
 

caykhewinter

Thượng Tá
MỘT CÂU CHUYỆN HAY VÀ ĐÁNG SUY NGẪM CHO NHỮNG AI CHƯA YÊU, ĐÃ YÊU VÀ ĐANG HẠNH PHÚC BÊN NGƯỜI MÌNH YÊU.

Ngày kia, một thầy giáo và học viên của mình cùng ngồi nghỉ dưới tán cây lớn, gần đó là trảng cỏ rộng.
...Khi tìm kiếm một người để chung sống cùng nhau suốt đời, đừng luôn so sánh với những người khác và hy vọng mình sẽ kiếm được người tốt nhất. Vì như thế, em sẽ chỉ đánh mất thời gian quý báu trong đời, hãy nhớ rằng "Thời gian không bao giờ quay trở lại".
Định viết nhưng thấy có gì nghẹn lại, nên thôi. Bài trước cũng vậy. Dr k nói thẳng nhưng chuyện kể luôn có hàm ý...
 

drmatchetzoola

Đại Tá
"CẢM ƠN ĐỜI MỖI SỚM MAI THỨC DẬY, TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG!"

NGÀY HÔM NAY
- Ngày hôm nay, tôi sẽ tin rằng mình không có ngày mai. Tôi sẽ yêu quý bản thân tôi với chính những gì đã có.
- Ngày hôm nay, tôi sẽ tự lắng lòng mình và cố gắng trầm tĩnh hơn. Tôi sẽ học cách kiểm soát những cảm xúc và suy nghĩ của mình.
- Ngày hôm nay, tôi sẽ học cách tha thứ những gì người khác đã gây ra cho tôi, bởi tôi luôn nhìn vào hướng tốt và tin vào sự công bằng của cuộc sống.
- Ngày hôm nay, tôi sẽ cẩn trọng hơn với từng lời nói của mình. Tôi sẽ lựa chọn ngôn từ và diễn đạt chúng một cách có suy nghĩ và chân thành nhất.
- Ngày hôm nay, trong cách ứng xử, tôi sẽ đặt mình vào vị trí của người đối diện để lắng nghe những cảm xúc của họ, để hiểu rằng những điều làm tôi tổn thương cũng có thể làm tổn thương đến họ.
- Ngày hôm nay, tôi sẽ an ủi và động viên những ai đang nản lòng. Một cái siết tay, một nụ cười, một lời nói của tôi có thể tiếp thêm sức mạnh để họ vững tin bước tiếp.
- Ngày hôm nay, tôi sẽ dành một thời gian để quan tâm đến bản thân mình. Tôi sẽ làm tâm hồn và trí óc mình phong phú, mạnh mẽ hơn bằng cách học một cái gì đó có ích, đọc một cuốn sách hay, vận động cơ thể và ăn mặc ưa nhìn hơn.
- Ngày hôm nay, tôi sẽ có một danh sách những việc cần làm. Tôi sẽ nỗ lực nhất để thực hiện chúng và tránh đưa ra những quyết định vội vã hay thiếu kiên quyết.
- Ngày hôm nay, tôi sẽ bỏ lại phía sau mọi lo âu, cay đắng và thất bại, khởi đầu một ngày mới với một trái tim yêu thương và hồn nhiên nhất. Tôi sẽ sống với những khát khao, mơ ước mà mình luôn ấp ủ.
- Ngày hôm nay, tôi sẽ sống hạnh phúc. Tôi sẽ trải rộng lòng để cảm nhận cái đẹp trong cuộc sống, để yêu thương và tin tưởng những người tôi yêu quý, và những người thương yêu tôi.

Và chiều hôm nay, tôi sẽ đến BTTA chơi những trận thật hay, thật nhiệt huyết, và ... uống vài lon, vì rằng ngày mai tôi có còn: "CẢM ƠN ĐỜI MỖI SỚM MAI THỨC DẬY, TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG!"


 

Bình luận từ Facebook

Top