Hai tuyển thủ bóng bàn VN mất cơ hội dự Sea Games 27 vì 'thiếu ý thức'

lqphuong

Đại Uý
Hai tay vợt nổi tiếng Tuấn Quỳnh và Quang Linh vừa bị HLV Nguyễn Đức Long thẳng tay loại khỏi danh sách VĐV có thể dự SEA Games 27 vì không tham gia thi đấu nội bộ.

Rắc rối vì chuyện thi tuyển:

Theo thông lệ trước đây, VĐV giành thành tích cao ở các giải đấu trong nước sẽ được chọn để dự SEA Games. Tuy nhiên, năm nay bộ môn bóng bàn có sự thay đổi cách thức, các VĐV sẽ phải thi đấu nội bộ, ai giành thành tích tốt nhất sẽ đại diện cho Việt Nam tới Myanmar tranh tài vào tháng 12 tới.

"Nếu dựa vào thành tích ở các giải trong nước để chọn VĐV dự SEA Games thì điều kiện là các VĐV phải có cùng xuất phát điểm. Năm nay có 3 sự cố xảy ra. Một là VĐV Trần Tuấn Quỳnh bị chấn thương không dự được một giải trong nước. Hai là Đoàn Bá Thanh cũng mất một giải vì CLB chủ quản bắt đi tập huấn. Ba là Đào Duy Hùng mất một giải vì đơn vị chủ quản Dầu khí giải thể, khi sang đơn vị mới không kịp làm giấy tờ. Vì 3 sự cố trên nên không thể căn cứ vào thành tích các giải trong nước để chọn VĐV dự SEA Games 27.

Chúng tôi đã xin ý kiến Tổng cục TDTT và quyết định dùng thi đấu nội bộ 3 vòng để chọn 2 VĐV nam và 2VĐV nữ thi đấu đơn nam, nữ tại SEA Games 27. Chuyện thi đấu nội bộ để chọn VĐV dự giải quốc tế là bình thường, các nước như Trung Quốc, Singapore...đã áp dùng cả chục năm nay. Tôi không hiểu sao các VĐV của chúng ta lại không chấp nhận, phản ứng", Trưởng bộ môn bóng bàn Tổng cục TDTT kiêm HLV trưởng ĐTQG Nguyễn Đức Long chia sẻ.
HLV trưởng ĐTQG Nguyễn Đức Long.

Không đồng ý với cách tuyển chọn mới của ban huấn luyện, VĐV Đinh Quang Linh đã từ chối thi đấu tuyển chọn nội bộ. VĐV Trần Tuấn Quỳnh sau khi tham dự vòng đấu loại đầu tiên cũng đã quyết định rút lui, không đánh vòng đấu loại thứ hai và thứ ba. Hai VĐV kỳ cựu này muốn được đặc cách tham dự SEA Games 27 thay vì phải đấu loại với các đàn em (Tuấn Quỳnh từng tham dự 5 kỳ SEA Games, thành tích cao nhất là giành HCV tại SEA Games 22. Quang Linh từng tham dự 3 kỳ SEA Games, thành tích cao nhất là HCV đôi nam tại SEA Games diễn ra năm 2009 tại Lào).

Thẳng tay loại 2 tên tuổi kỳ cựu

"Không có đặc cách cho Tuấn Quỳnh và Quang Linh. Hai VĐV này không tham gia thi đấu loại nên họ sẽ không có cơ hội dự SEA Games 27. Chuyên môn của Tuấn Quỳnh và Quang Linh tốt nhưng có một điều còn quan trọng hơn là ý thức. Ở trong nước họ đã không tuân theo quy định của BHL vậy lúc thi đấu nước ngoài ai nói được họ. Chúng tôi không cần những VĐV không chấp hành quy định của BHL dù chuyên môn của họ có tốt đến mấy đi nữa", HLV Nguyễn Đức Long cứng rắn tuyên bố.
Quang Linh và Tuấn Quỳnh không còn cơ hội dự SEA Games 27.

Trước câu hỏi liệu việc loại đi hai tay vợt kỳ cựu Tuấn Quỳnh và Quang Linh có ảnh hưởng tới thành tích của đội bóng bàn Việt Nam tại SEA Games 27 hay không, HLV Nguyễn Đức Long khẳng định là không.

"Tuấn Quỳnh là VĐV tên tuổi thực nhưng hai năm gần đây cậu ấy chơi không tốt. Cậu ấy đã hơn 30 tuổi, không còn duy trì được phong độ tốt nhất. Thế nên nói giờ Tuấn Quỳnh là VĐV bóng bàn tốt nhất Việt Nam cũng không phải. Thêm vào đó, Tuấn Quỳnh thời gian gần đây thường xuyên dính chấn thương. Trường hợp Quang Linh cũng vậy, tên tuổi đó nhưng phong độ hiện tại không thực sự xuất sắc. Tại giải Cây vợt vàng 2013 cậu ta cũng chỉ có được tấm HCĐ. Chúng tôi có những gương mặt trẻ hoàn toàn có thể thay thế Tuấn Quỳnh và Quang Linh chinh chiến tại SEA Games 27", HLV Đức Long tự tin chia sẻ.

Vào ngày 01/11 vòng đấu nội bộ cuối cùng sẽ diễn ra để chốt danh sách đội bóng bàn dự SEA Games 27.

http://tintuconline.com.vn/vn/theth...u-bong-ban-mat-sea-games-vi-thieu-y-thuc.html
 

tosiosHD

Đại Tá
mấy bố to mặt giờ đang nghĩ: "VĐV china giỏi bằng vạn mà còn phải thi tuyển, mấy thằng bay là cái đinh gì mà dám làm mình, làm mẩy với tao hả!!! lượn cho nước nó trong" :))))))

+++ Đây là sự việc hết sức tế nhị của bóng bàn Việt Nam!!! Bạn không nên dùng những lời lẽ "xã hội đen" như thế?! Đọc thấy sợ quá!
 

Coccon

Thượng Sỹ
Trường hợp Quang Linh cũng vậy, tên tuổi đó nhưng phong độ hiện tại không thực sự xuất sắc. Tại giải Cây vợt vàng 2013 cậu ta cũng chỉ có được tấm HCĐ

Đội tuyển nam Việt Nam có ai vào sâu hơn Quang Linh ở giải CVV mà ông Long dùng từ "chỉ" ?
 

hungvotdoc

Thượng Tá
Theo tôi thì tuyển chọn vòng tròn các cây vợt là hợp lý. Liên đoàn nên kết hợp luôn vào giải 12 cây vợt Xuất sắc và sẽ tổ chức vào thời điểm thích hợp nhất trước khi đi thi đấu Seagame(tại vì năm nay thấy giải 12 cây vợt xuất sắc cũng vừa diễn ra - các VĐV đánh vòng tròn nên đánh giá sự ổn định và điểm rơi phong độ tương đối chính xác). Tất nhiên phải có kế hoạch, quy chế từ đầu năm để các VĐV luyện tập phấn đấu lọt top 12 cây vợt xuất sắc. Năm nay vì không có kế hoạch chặt chẽ từ đầu nên bê bối là đương nhiên - đành chấp nhận để Seagame sau rút kinh nghiệm.
 

bong_ban93

Binh Nhì
"Trường hợp Quang Linh cũng vậy, tên tuổi đó nhưng phong độ hiện tại không thực sự xuất sắc. Tại giải Cây vợt vàng 2013 cậu ta cũng chỉ có được tấm HCĐ". Nực cười quá, tại giải CVV Đinh Quang Linh là tay vợt có thành tích tốt nhất của Việt Nam tham gia giải mà HLV lại bảo "chỉ có được tấm HCĐ" không hiểu ông ta đang nghĩ gì? Ngay cả những việc như thế cùng không biết, không nhớ thử hỏi ông ta còn làm được việc gì? Khi không giải quyết được lsij đổ lỗi cho các VDV. Tôi nghĩ BHL hãy nên từ chức để bóng bàn Việt Nam phát triển.
 

bong_ban93

Binh Nhì
Còn Trần Tuấn Quỳnh, tuy đã lớn tuổi nhưng anh vẫn là tay vợt đàn anh, kinh nghiệm của Quỳnh rất cần thiết để dìu dắt đàn em.
 

bong_ban93

Binh Nhì
Ai chịu trách nhiệm?
Thứ hai, 28/10/2013, 08:56 (GMT+7)
Không phải đến bây giờ, nội bộ đội tuyển bóng bàn quốc gia mới nảy sinh rắc rối, vì nó đã âm ỉ lâu nay. Nhiều tay vợt đã tỏ ra chán nản và vừa rồi đồng tình ký vào đơn xin rút lui khỏi ĐTQG, nhưng rốt cuộc được thuyết phục dự vòng đấu nội bộ…

1. Ngay khi dư luận lên tiếng về việc lựa chọn người của bóng bàn Việt Nam cho ĐTQG dự SEA Games 27 khiến nội bộ bất phục, lãnh đạo cả Tổng cục TDTT lẫn bộ môn và Liên đoàn bóng bàn Việt Nam tuyên bố tiến hành thi đấu nội bộ để tìm người giỏi nhất đi Myanmar. Các trận đấu nội bộ vẫn diễn ra và mới được 2 lượt. Lượt cuối cùng sẽ thi đấu trong tuần tới. Vì vậy, danh sách nhân sự tới Myanmar vẫn chưa được chốt lại.

Tuy nhiên, khả năng 2 gương mặt gạo cội và có chuyên môn tốt nhất của đội dự tuyển quốc gia nam lúc này là Trần Tuấn Quỳnh và Đinh Quang Linh có hay không phải ngồi nhà đang là điều khiến những nhà quản lý đau đầu.

Cả Quỳnh lẫn Linh là những người đã làm đơn xin không tham gia đợt thi đấu tuyển chọn nội bộ, bởi theo lý giải của họ, với những thành tích và chuyên môn đã khẳng định nhiều năm qua cũng như qua các giải ở năm nay thì BHL phải có sự lựa chọn chính xác để VĐV không bị xao nhãng. Đây là thời điểm họ cần tập trung nhất để tập luyện.


Khả năng tay vợt gạo cội của bóng bàn Việt Nam, Trần Tuấn Quỳnh sẽ không góp mặt vào đội tuyển thi đấu SEA Games.

Rõ ràng, do tiêu chí lựa chọn không cụ thể ngay từ ban đầu từ Liên đoàn và bộ môn, ý kiến trên của cả Quỳnh và Linh có lý riêng của mình. “Chúng tôi đã tham vấn cho Tổng cục TDTT và với những gì đang diễn ra, chưa có danh sách cụ thể đi Myanmar. Ngày 6-11 mới là thời điểm chốt danh sách. Lựa chọn VĐV vào đội tuyển dựa vào thành tích và chuyên môn của các tay vợt. Chúng ta cũng biết, loại ai, bỏ ai đang được xem xét kỹ bởi giải VĐQG chỉ là một trong những tiêu chí xem xét. Ngoài ra còn thành tích của VĐV ở giải đội mạnh, giải các tay vợt xuất sắc và thi đấu quốc tế”, Trưởng bộ môn bóng bàn Nguyễn Đức Long cho biết.

Sáu tay vợt đang trong thành phần dự tuyển sẽ thi đấu để chọn 5 người đi SEA Games 27. 2 người đã không tham dự, nay chỉ còn 4 (Duy Hoàng, Dương Văn Nam, Tiến Đạt, Văn Ngọc) vẫn tiếp tục đấu chọn nội bộ (!?).

2. Khi câu hỏi được đặt ra về trường hợp của Tuấn Quỳnh, Quang Linh, lãnh đạo bộ môn biết rằng đang rắc rối nên sau khi có hết các kết quả nội bộ sẽ đưa tới lãnh đạo Tổng cục TDTT. Vô hình trung, quả bóng trách nhiệm có thể sẽ được đẩy sang lãnh đạo Tổng cục TDTT để toàn quyền quyết định.

Thực tế, người rõ chuyên môn và rõ khả năng nhất của từng tay vợt chính là các HLV trực tiếp và cấp quản lý trực tiếp. Nhưng không ai dám quyết. Hiện, trưởng bộ môn bóng bàn (Tổng cục TDTT) đang đương nhiệm vai trò HLV trưởng ĐTQG.

Một trong nhiều nguyên nhân mà ai cũng thấy các sự việc của bóng bàn Việt Nam luôn trong tình trạng không giải quyết dứt điểm gọn gàng là do Liên đoàn và bộ môn không có sự nhất quán. Đồng thời, nhiều người trong giới yêu cầu phải thuê chuyên gia để chọn được danh sách triệu tập đúng người, đúng chuyên môn, thay vì đưa HLV của một đơn vị lên làm ở ĐTQG dẫn tới xì xào chuyện ưu tiên nhân sự thì bộ môn và Liên đoàn vẫn chưa làm được.

Vì thế, dù là môn… nỗ lực có huy chương ở SEA Games 27 nhưng vì chuyện chọn người theo kiểu bất nhất như vậy, nên bóng bàn lại trở thành “điểm nóng”.

Cần xem xét kỹ Đề án “Ban hành cơ chế, chính sách đối với thanh niên là VĐV đạt thành tích xuất sắc”

Lãnh đạo Tổng cục TDTT vừa có buổi làm việc và lấy ý kiến đóng góp cho Dự thảo đề án “Ban hành cơ chế, chính sách đối với thanh niên là VĐV đạt thành tích xuất sắc tại các kỳ đại hội thể thao khu vực, châu lục và thế giới” trước khi hoàn thiện trình lãnh đạo Bộ VH-TT&DL.

Mục tiêu đề án chính là góp phần giải quyết những bất cập ở các chính sách, qua đó nhằm cải thiện các chính sách về tiền công; sửa đổi bổ sung cải thiện chế độ trợ cấp một lần đối với VĐV bị tai nạn, thương tật hoặc chết khi đang tập luyện; chính sách đầu tư trọng điểm đối với những VĐV xuất sắc; chính sách đào tạo, học văn hóa đối với các VĐV tập huấn tại các trung tâm huấn luyện, cơ sở thể thao trên toàn quốc; chính sách đào tạo bồi dưỡng VĐV xuất sắc trở thành VĐV chuyên nghiệp; chính sách miễn giảm học phí đối với học sinh, sinh viên là VĐV xuất sắc; chính sách chăm sóc sức khỏe trong trường hợp bị chấn thương; chế độ ưu đãi về nhà ở…

Đặc biệt, lãnh đạo Tổng cục TDTT nhấn mạnh Ban soạn thảo phải có những nghiên cứu, đưa ra giải pháp phù hợp ở các chính sách được quan tâm như tiền công, chính sách trợ cấp (một lần hay suốt đời), chính sách về đào tạo và hướng nghiệp sau khi VĐV giải nghệ....

NGUYỄN ĐÌNH


Tay vợt Đinh Quang Linh: “Sao lại phủ nhận công sức của chúng tôi?”

Vẫn chưa hết bức xúc sau vụ việc các tuyển thủ bóng bàn phải dự vòng đấu nội bộ để chọn người dự SEA Games 27, tay vợt Đinh Quang Linh cho rằng việc anh xin rút lui là hợp lý, khi giới chức phủ nhận mọi công sức, phấn đấu của VĐV suốt năm qua.

* Đinh Quang Linh rút lui, không dự vòng đấu loại nội bộ, đồng nghĩa với việc sẽ bị loại khỏi ĐTQG dự SEA Games 27. Anh có hối tiếc về điều đó?

- Tôi không tiếc sau khi đưa ra quyết định. Là VĐV, là một tuyển thủ quốc gia, tôi luôn muốn được khoác chiếc áo ĐTQG. Tuy nhiên, sự việc vừa qua xảy ra không đúng với kế hoạch, làm xáo trộn hoàn toàn sự chuẩn bị suốt từ đầu năm đến giờ của các VĐV. Tôi, anh Trần Tuấn Quỳnh và nhiều tay vợt khác nữa đã cố gắng tập luyện, thi đấu, duy trì phong độ ở mức cao nhất qua nhiều giải đấu trong nước, quốc tế cũng chỉ nhằm mục đích phục vụ ĐTQG ở SEA Games 27. Vậy nhưng, những nhà quản lý lại phủ nhận mọi công sức của chúng tôi…



Ảnh: N.Anh

* Anh có thể nói rõ hơn về điều này?

- Tức là những người có trách nhiệm đã phủ nhận sự phấn đấu cũng như thành tích của chúng tôi trong năm 2013. Chẳng hạn, tôi vừa đoạt ngôi vô địch giải Các tay vợt xuất sắc Việt Nam 2013 diễn ra chưa đủ lâu để người ta có thể quên, nhưng vẫn được yêu cầu phải đấu tuyển chọn nội bộ. Ở đây, điều tôi muốn nói chính là sự bất nhất trong xây dựng kế hoạch của bộ môn bóng bàn. Nếu lãnh đạo bộ môn, BHL ngay từ đầu năm lên kế hoạch sẽ tổ chức vòng đấu tuyển chọn nội bộ để chọn ra những VĐV xuất sắc nhất sang Myanmar, thì các VĐV sẽ tuân thủ rất nghiêm túc. Đàng này, đến cận thời điểm chốt danh sách ĐTQG, họ mới nảy sinh sáng kiến đấu tuyển chọn, thì VĐV nào mà không cảm thấy bị coi thường.

* Đội tuyển bóng bàn nam Việt Nam như vậy sẽ yếu hẳn đi khi thiếu vắng anh và Trần Tuấn Quỳnh - người cũng đã bỏ dở vòng thi đấu nội bộ vừa rồi. Anh có nghĩ những tay vợt trẻ còn lại đủ sức gánh vách trọng trách ở SEA Games?

- Trẻ hóa nên được ưu tiên ở đội tuyển bóng bàn, cũng như ở nhiều môn khác. Tôi năm nay đã 28 tuổi, nghĩa là cũng đã được cho là kỳ cựu, sẵn sàng nhường lại sân khấu cho các VĐV kế cận. Nhưng khi mà tôi hay anh Trần Tuấn Quỳnh - tay vợt thường thi đấu rất ấn tượng ở đấu trường quốc tế - còn hữu dụng thì không nên đối xử kiểu đó. Chỉ dựa vào một giải đấu để chọn ra ĐTQG thì không phù hợp cho lắm. Thế thì yêu cầu VĐV tập luyện, duy trì phong độ, đấu lấy huy chương này nọ ở quốc gia, quốc tế suốt năm làm gì cho mệt. Các tay vợt cứ dồn hết sức cho vòng đấu tuyển chọn để lấy suất dự SEA Games là xong.
 

chim sáo

Binh Nhì
trước lúc lên kế hoạch phải thông báo ngay từ đầu ,đằng này abc v.v... rồi mới ra tuyển chọn ,nếu làm sai thì phải chịu ,đằng này làm thế vđv không tâm phục ty nào .đúng là BÓNG BÀN VIỆT NAM -biết rồi khổ lắm nói mãi
 
Last edited by a moderator:

akira

Binh Nhất
+++ Đây là sự việc hết sức tế nhị của bóng bàn Việt Nam!!! Bạn không nên dùng những lời lẽ "xã hội đen" như thế?! Đọc thấy sợ quá!

hìhì, em thua bác 2 tuổi!
em tưởng mọi chuyện phơi hết ra trên mặt báo rồi chứ bác?!? bác nói là việc "tế nhị" chắc hậu trường còn uẩn khúc gì đấy!?! nếu bác biết thì chia sẻ thông tin với anh em bàn luận cho vui...

PS: em nói thế mà bác bảo sợ thì tâm hồn bác thật trong sáng quá :zingme14:
 
Last edited:

hoangtdsi

Đại Uý
Tất cả mọi vấn đề nó nằm ở cái giải đấu nội bộ kia. Thực ra nó cũng giống như việc định cấm xe không chính chủ ấy mà. Nguyên nhân và lý do đưa ra là hợp lý, nhưng đùng cái đòi thực hiện ngay và thực hiện với tất cả mọi đối tượng không trừ một ai thì thiếu thuyết phục và thiếu thực tế vô cùng.

Mọi người đọc chia sẻ của ĐKQ trên mạng fb để hiểu rõ thế nào là tế nhị nhé.

Doan Kien Quoc
7 hours ago via mobile
Mấy ngày nay đọc báo nào cũng thấy viết về BBVN,bóng đá,điền kinh,bóng chuyền & các môn khác cũng kg thấy " hot " bằng BB. Cảm thấy rất zui mừng & hfuc vì BBVN bỗng dưng nổi tiếng,có được sự nổi tiếng này là do sự quan tâm & chỉ đạo sáng suốt của bộ môn & LĐBB cộng với sự nhiệt tình của BHL & sự phấn đấu kg ngừng của các VĐV trong đội tuyển BBVN đã tạo nên cơn sốt BB trong mấy ngày wa.
Là 1 người iu thik & đam mê môn BB,Tôi xin chúc mừng đến bộ môn & LĐBB,BHL & toàn thể VĐV tuyển BBVN với sự quan tâm & chỉ đạo sáng suốt của bộ môn,LĐBB & sự nhiệt tình của BHL Tôi tin rằng BBVN ngày càng nổi tiếng hơn,ngày càng lớn mạnh hơn & ngày càng phát triển hơn nữa...
Xin chân thành cảm ơn.
 

quanghuy1974

Trung Sỹ
Hai tay vợt nổi tiếng Tuấn Quỳnh và Quang Linh vừa bị HLV Nguyễn Đức Long thẳng tay loại khỏi danh sách VĐV có thể dự SEA Games 27 vì không tham gia thi đấu nội bộ.

Rắc rối vì chuyện thi tuyển:

Theo thông lệ trước đây, VĐV giành thành tích cao ở các giải đấu trong nước sẽ được chọn để dự SEA Games. Tuy nhiên, năm nay bộ môn bóng bàn có sự thay đổi cách thức, các VĐV sẽ phải thi đấu nội bộ, ai giành thành tích tốt nhất sẽ đại diện cho Việt Nam tới Myanmar tranh tài vào tháng 12 tới.

"Nếu dựa vào thành tích ở các giải trong nước để chọn VĐV dự SEA Games thì điều kiện là các VĐV phải có cùng xuất phát điểm. Năm nay có 3 sự cố xảy ra. Một là VĐV Trần Tuấn Quỳnh bị chấn thương không dự được một giải trong nước. Hai là Đoàn Bá Thanh cũng mất một giải vì CLB chủ quản bắt đi tập huấn. Ba là Đào Duy Hùng mất một giải vì đơn vị chủ quản Dầu khí giải thể, khi sang đơn vị mới không kịp làm giấy tờ. Vì 3 sự cố trên nên không thể căn cứ vào thành tích các giải trong nước để chọn VĐV dự SEA Games 27.

Chúng tôi đã xin ý kiến Tổng cục TDTT và quyết định dùng thi đấu nội bộ 3 vòng để chọn 2 VĐV nam và 2VĐV nữ thi đấu đơn nam, nữ tại SEA Games 27. Chuyện thi đấu nội bộ để chọn VĐV dự giải quốc tế là bình thường, các nước như Trung Quốc, Singapore...đã áp dùng cả chục năm nay. Tôi không hiểu sao các VĐV của chúng ta lại không chấp nhận, phản ứng", Trưởng bộ môn bóng bàn Tổng cục TDTT kiêm HLV trưởng ĐTQG Nguyễn Đức Long chia sẻ.
HLV trưởng ĐTQG Nguyễn Đức Long.

Không đồng ý với cách tuyển chọn mới của ban huấn luyện, VĐV Đinh Quang Linh đã từ chối thi đấu tuyển chọn nội bộ. VĐV Trần Tuấn Quỳnh sau khi tham dự vòng đấu loại đầu tiên cũng đã quyết định rút lui, không đánh vòng đấu loại thứ hai và thứ ba. Hai VĐV kỳ cựu này muốn được đặc cách tham dự SEA Games 27 thay vì phải đấu loại với các đàn em (Tuấn Quỳnh từng tham dự 5 kỳ SEA Games, thành tích cao nhất là giành HCV tại SEA Games 22. Quang Linh từng tham dự 3 kỳ SEA Games, thành tích cao nhất là HCV đôi nam tại SEA Games diễn ra năm 2009 tại Lào).

Thẳng tay loại 2 tên tuổi kỳ cựu

"Không có đặc cách cho Tuấn Quỳnh và Quang Linh. Hai VĐV này không tham gia thi đấu loại nên họ sẽ không có cơ hội dự SEA Games 27. Chuyên môn của Tuấn Quỳnh và Quang Linh tốt nhưng có một điều còn quan trọng hơn là ý thức. Ở trong nước họ đã không tuân theo quy định của BHL vậy lúc thi đấu nước ngoài ai nói được họ. Chúng tôi không cần những VĐV không chấp hành quy định của BHL dù chuyên môn của họ có tốt đến mấy đi nữa", HLV Nguyễn Đức Long cứng rắn tuyên bố.
Quang Linh và Tuấn Quỳnh không còn cơ hội dự SEA Games 27.

Trước câu hỏi liệu việc loại đi hai tay vợt kỳ cựu Tuấn Quỳnh và Quang Linh có ảnh hưởng tới thành tích của đội bóng bàn Việt Nam tại SEA Games 27 hay không, HLV Nguyễn Đức Long khẳng định là không.

"Tuấn Quỳnh là VĐV tên tuổi thực nhưng hai năm gần đây cậu ấy chơi không tốt. Cậu ấy đã hơn 30 tuổi, không còn duy trì được phong độ tốt nhất. Thế nên nói giờ Tuấn Quỳnh là VĐV bóng bàn tốt nhất Việt Nam cũng không phải. Thêm vào đó, Tuấn Quỳnh thời gian gần đây thường xuyên dính chấn thương. Trường hợp Quang Linh cũng vậy, tên tuổi đó nhưng phong độ hiện tại không thực sự xuất sắc. Tại giải Cây vợt vàng 2013 cậu ta cũng chỉ có được tấm HCĐ. Chúng tôi có những gương mặt trẻ hoàn toàn có thể thay thế Tuấn Quỳnh và Quang Linh chinh chiến tại SEA Games 27", HLV Đức Long tự tin chia sẻ.

Vào ngày 01/11 vòng đấu nội bộ cuối cùng sẽ diễn ra để chốt danh sách đội bóng bàn dự SEA Games 27.

http://tintuconline.com.vn/vn/theth...u-bong-ban-mat-sea-games-vi-thieu-y-thuc.html
bóng bàn việt nam cũng như bóng đá cứ có ..........................đạn nhiều là lên tuyển(nếu căn cứ vào đánh vòng tròn để đi Sea Gem thì phải thông báo từ đầu thì Tuấn Quỳnh-Linh Muối ko tập trung vào giải các cây vợt xuất sắc vừa xong cho đỡ mệt.,...............,,,,,,,,,,,,,,......
 

cắt khéo

Binh Nhất
bóng bàn việt nam cũng như bóng đá cứ có ..........................đạn nhiều là lên tuyển(nếu căn cứ vào đánh vòng tròn để đi Sea Gem thì phải thông báo từ đầu thì Tuấn Quỳnh-Linh Muối ko tập trung vào giải các cây vợt xuất sắc vừa xong cho đỡ mệt.,...............,,,,,,,,,,,,,,......

USD càng dày thì khả năng càng lớn-nếu LINH -QUỲNH có đi thì vẫn thế mà hy vọng HC rất mong manh -nếu ko cải tổ,cách huấn luyên-HLV đội tuyển phải là người nước ngoài ,tính công minh sẽ cao . và xã hội hóa môn BB ngay tức thì nếu ko thì BBVN sẽ ko thể phát triển
 

dangcapnhatthoi

Trung Sỹ
tÔI HOÀN TOÀN ỦNG HỘ CÁCH LÀM CỦA BAN HUÂN LUYỆN. THI ĐÂU NƯỚC NGOÀI MANG MÂU ÁO QUỐC GIA VIỆC
ĐÂU TIÊN PHẢI CÓ Ý THỨC KỶ LUẬT SAU ĐO MỚI TÍNH ĐẾN TRÌNH ĐỘ. THỬ HỎI NÊU MỘT LẦN NỮA VIỆT NAM LẠI SẢY RA VIỆC NHƯ ĐẠT VÀ HOÀNG TẠI LÀO THÌ CHÚNG TA SẼ VỀ ĐÂU TRONG CON MẮT BAN BÈ QUỐC TẾ. 02 ÔNG EM NÀY TỰ CAO TỰ NGAO VỀ TRÌNH ĐỘ COI THƯỜNG KỶ LUẬT CUNG NHƯ COI THƯỜNG CÁC ĐỒNG NGHIỆP VẬY KHI ĐI SG NÊU CÓ GÌ ĐÓ KHÔNG HÀI LÒNG THÌ 02 ÔNG NÀY LẠI GIỞ TRÒ GÂY KHO KHĂN CHO BHL THÌ LÀM SAO. CÁI TÀI LUÔN DI VỚI TẬT. MONG BHL PHẢI CỨNG RẮN VÀ TẠO ĐIỀU KIỆN CO LỚP TRẺ KẾ CẬN COI NHƯ CHÚNG TA CỌ SÁT Ở SG NAY KHÔNG CẦN THÀNH TỊCH MÀ CÁI CHÍNH CHÚNG TA TẠO ĐƯỢC CHIẾN LƯỢC VỀ CÁC KỲ SG SAU. CHÚNG TA KHÔNG ĐẠT DƯỢC HUY CHƯƠNG NHƯNG CHÚNG TA ĐẠT ĐƯỢC PHONG CÁCH TRONG MẶT BẠN BÈ THẾ GIỚI ĐO LÀ SỰ THÀNH CÔNG.
 

lion

Đại Tá
Kết quả thi đấu tiền Sea Game rất đáng ghi nhận, nhưng trong thể thao, khi trình độ các VDV
không quá cách xa nhau thì điểm rơi phong độ, độ hưng phấn vô cùng quan trọng, vì vậy việc
phải thi đấu 3 vòng với nhau cũng chả khác gì mấy trận đánh sát hạch, đã mang danh chuyên
nghiệp thì không lẽ còn ngại mấy trận này? 6 người lấy 5, không tự tin, tự ti hay sao mà không
đánh?

Việc BHL áp dụng thể thức đó theo tôi nhằm tạo tiền lệ từ nay về sau để các VDV luôn ý thức
được việc duy trì phong độ và cố gắng, đồng thời qua đó đánh giá trạng thái VDV có đạt mức
tốt nhất hay không và việc được thi đấu để loại nhau giúp các VDV có tâm lý quyết chiến quyết
thắng không khoan nhượng, nghiêm túc khi tập luyện, thi đấu.

Qua đó cũng thấy, việc thành phần tuyển quốc gia chỉ có 6 VDV (nam) là hơi ít, nó không tạo
ra nhiều động lực, sự cạnh tranh và phương án backup khi cần. Như Trung Quốc (ví dụ tí thôi),
họ có 96 tuyển thủ, 24 nam, 24 nữ, 24 trẻ nam, 24 trẻ nữ, trừ Olympic chọn 2 VDV đứng đầu
BXH của ITTF ngay sau WTTC liền trước năm tổ chức Olympic (với điều kiện VDV đó chưa hề
đoạt HCV đơn) thì trước WTTC, WTTTC, Asiat...các VDV đều phải thi đấu để chọn ra đội hình
mạnh nhất để đi thi đấu. Với Olympic thì 3 người, WTTC thì thi đấu đơn được nhiều nhất 5 VDV
WTTTC thì cũng được 5 VDV...Một ví dụ như thể để nói rằng, trong 24 người chọn 5 (1/5) là
một con số lý tưởng để ai cũng phải cố gắng hết mình nếu muốn khoác áo quốc gia đi thi đấu.

Những vấn đề khác như kế hoạch dài hơi nghiêm túc, bài bản, chuyên nghiệp của quốc gia hay
ý thức và mong muốn theo đuổi sự nghiệp lâu dài của VDV sự quan tâm của xã hội...em không
nói đến ở đây ợ.
 

cuongpecc1

Binh Nhất
Ai cung dam me bong ban! Hay danh co hoi nhieu nhat cho the he tre! DQL, TTQ cam on hai anh da "hy sinh" de BBVN chuyen nghiep hon, manh hon, gan huy chuong hon..!:zingme39:
 
Nếu TTQ ĐQL và một số AE khác trừ Đạt ra bị loại không có trong tốp tham dự SG , ,liệu BHL có tổ chức thi đấu kiểu so bó đũa này không ??????? .
Nếu BHL tổ chức thi đấu để lựa chọn ra vđv ổn định về tâm lý cũng như điểm rơi phong độ tốt thì lại là dấu hiệu mừng của BBVN !!!!!!
Đây là một ẩn số mà AE diễn đàn không dể gì giải được , chỉ có BHL và LĐBB hiểu thôi , mọi trả lời trước báo chí của BHL AE muốn hiểu như thế nào thì tùy , quan trọng nhất ĐẦU TIÊN AE không nên bức xúc dể mất đoàn kết với nhau
 

hoangtdsi

Đại Uý
Bác nói vậy cũng chưa hoàn toàn chính xác. Thể thao đỉnh cao thì tài năng phải đặt trên cao nhất (là đk cần), đức hay ý thức kỷ luật thôi thì chỉ cần mức vừa đủ là đã gọi là chấp nhận được rồi. Cách làm quyết liệt của các nhà quản lý bb năm nay cũng phản ánh thực tế các thành viên đội tuyển bb không có ai nổi trội cả. Ai đi thì cũng kết quả có thể chẳng khác mấy (họ nghĩ thế chăng). Đặt trường hợp đội tuyển cầu lông quốc gia, nếu vì một số tuyển thủ khác cũng lùm xùm mà cũng bắt cả Tiến Minh đấu loại, rồi không đấu thì loại thì chắc hậu quả lớn hơn nhiều. Vậy nên sẽ chẳng ai quyết thế đâu. Vấn đề không phải là phản đối hình thức đấu loại, hay sợ đấu gì cả (với Tiến Minh hay ai cũng vậy thôi).
Quan điểm của tôi nếu hình thức này đã được thống nhất từ sớm, không có gì phải bàn cãi. Ai không chấp hành đuổi luôn khỏi tuyển.

tÔI HOÀN TOÀN ỦNG HỘ CÁCH LÀM CỦA BAN HUÂN LUYỆN. THI ĐÂU NƯỚC NGOÀI MANG MÂU ÁO QUỐC GIA VIỆC
ĐÂU TIÊN PHẢI CÓ Ý THỨC KỶ LUẬT SAU ĐO MỚI TÍNH ĐẾN TRÌNH ĐỘ. THỬ HỎI NÊU MỘT LẦN NỮA VIỆT NAM LẠI SẢY RA VIỆC NHƯ ĐẠT VÀ HOÀNG TẠI LÀO THÌ CHÚNG TA SẼ VỀ ĐÂU TRONG CON MẮT BAN BÈ QUỐC TẾ. 02 ÔNG EM NÀY TỰ CAO TỰ NGAO VỀ TRÌNH ĐỘ COI THƯỜNG KỶ LUẬT CUNG NHƯ COI THƯỜNG CÁC ĐỒNG NGHIỆP VẬY KHI ĐI SG NÊU CÓ GÌ ĐÓ KHÔNG HÀI LÒNG THÌ 02 ÔNG NÀY LẠI GIỞ TRÒ GÂY KHO KHĂN CHO BHL THÌ LÀM SAO. CÁI TÀI LUÔN DI VỚI TẬT. MONG BHL PHẢI CỨNG RẮN VÀ TẠO ĐIỀU KIỆN CO LỚP TRẺ KẾ CẬN COI NHƯ CHÚNG TA CỌ SÁT Ở SG NAY KHÔNG CẦN THÀNH TỊCH MÀ CÁI CHÍNH CHÚNG TA TẠO ĐƯỢC CHIẾN LƯỢC VỀ CÁC KỲ SG SAU. CHÚNG TA KHÔNG ĐẠT DƯỢC HUY CHƯƠNG NHƯNG CHÚNG TA ĐẠT ĐƯỢC PHONG CÁCH TRONG MẶT BẠN BÈ THẾ GIỚI ĐO LÀ SỰ THÀNH CÔNG.
 

D'Artagnan

Đại Uý
Mình thấy phương án nên là thế này:
1. Lấy kết quả thi đấu các giải vừa rồi nhằm xác định hạt giống cho đấu loại tuyển tọn
2. Đấu loại tuyển trọn -> rất cần thiết để đánh giá điểm rơi phong độ của các vdv trước giải lớn.
Các làm như vậy sẽ dung hòa được cả 2. Hạt giống cao thì được nhàn hơn vì phải thi đấu với hạt giống thấp, quyển lợi của VĐV có thành tích tốt vẫn được giữ nguyên.
 

bongbanQN

Moderator
Kết quả thi đấu tiền Sea Game rất đáng ghi nhận, nhưng trong thể thao, khi trình độ các VDV
không quá cách xa nhau thì điểm rơi phong độ, độ hưng phấn vô cùng quan trọng, vì vậy việc
phải thi đấu 3 vòng với nhau cũng chả khác gì mấy trận đánh sát hạch, đã mang danh chuyên
nghiệp thì không lẽ còn ngại mấy trận này? 6 người lấy 5, không tự tin, tự ti hay sao mà không
đánh?

Việc BHL áp dụng thể thức đó theo tôi nhằm tạo tiền lệ từ nay về sau để các VDV luôn ý thức
được việc duy trì phong độ và cố gắng, đồng thời qua đó đánh giá trạng thái VDV có đạt mức
tốt nhất hay không và việc được thi đấu để loại nhau giúp các VDV có tâm lý quyết chiến quyết
thắng không khoan nhượng, nghiêm túc khi tập luyện, thi đấu.

Qua đó cũng thấy, việc thành phần tuyển quốc gia chỉ có 6 VDV (nam) là hơi ít, nó không tạo
ra nhiều động lực, sự cạnh tranh và phương án backup khi cần. Như Trung Quốc (ví dụ tí thôi),
họ có 96 tuyển thủ, 24 nam, 24 nữ, 24 trẻ nam, 24 trẻ nữ, trừ Olympic chọn 2 VDV đứng đầu
BXH của ITTF ngay sau WTTC liền trước năm tổ chức Olympic (với điều kiện VDV đó chưa hề
đoạt HCV đơn) thì trước WTTC, WTTTC, Asiat...các VDV đều phải thi đấu để chọn ra đội hình
mạnh nhất để đi thi đấu. Với Olympic thì 3 người, WTTC thì thi đấu đơn được nhiều nhất 5 VDV
WTTTC thì cũng được 5 VDV...Một ví dụ như thể để nói rằng, trong 24 người chọn 5 (1/5) là
một con số lý tưởng để ai cũng phải cố gắng hết mình nếu muốn khoác áo quốc gia đi thi đấu.

Những vấn đề khác như kế hoạch dài hơi nghiêm túc, bài bản, chuyên nghiệp của quốc gia hay
ý thức và mong muốn theo đuổi sự nghiệp lâu dài của VDV sự quan tâm của xã hội...em không
nói đến ở đây ợ.

Bài viết rất hay em có chung quan điểm này với bác. em ủng hộ việc này của BHL , e mong BHL đổi mới cách huấn luyện cũng như cách quản lý VĐV sao cho có hiệu quả hơn.
 

Bình luận từ Facebook

Top