Dương Văn Nam - Có công mài sắt...

nhimpitt

Trung Sỹ
Tay vợt Quân đội Dương Văn Nam là người đã tạo nên cuộc "lật đổ" ngoạn mục nhất, và cũng là VÐV gây "sốc" nhất tại Giải bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân năm nay. Sự kiên trì và những nỗ lực đáng khâm phục đã giúp Văn Nam ghi dấu mốc mới cho bóng bàn Việt Nam cũng như sự nghiệp thi đấu của mình.

Ở nội dung đơn nam, các tay vợt kỳ cựu như đương kim vô địch Ðoàn Kiến Quốc (Khánh Hòa) và đương kim á quân Trần Tuấn Quỳnh (Hà Nội) đều đã lần lượt phải gác vợt trước Dương Văn Nam. Ðặc biệt, trong trận bán kết, Nam và Tuấn Quỳnh đã có một trận đấu được giới chuyên môn đánh giá là "chưa từng có" trong nhiều năm trở lại đây, với những màn đôi công đầy kịch tính, gay cấn. Nói như HLV Lê Xuân Phong, những ai xem trận đấu đó đã phải trải qua cảm giác đau tim thật sự, trước khi vỡ òa với chiến thắng nghẹt thở của Dương Văn Nam.

So với nhiều tay vợt hàng đầu của Việt Nam như Kiến Quốc, Quang Linh, Tuấn Quỳnh... xuất phát điểm của Văn Nam rất chậm. Dù được HLV Lê Xuân Phong phát hiện và đánh giá là một trong những tài năng của bóng bàn Quân đội, nhưng Nam không có duyên với các giải đấu lớn. Chính xác hơn là Nam không thật sự có "ngón tủ" nào để có thể đánh bại các đối thủ mạnh. Vì thế mà suốt 10 năm, Văn Nam chưa từng một lần vào đến bán kết nội dung đơn nam giải VÐQG.

Dù vậy, chưa bao giờ HLV Lê Xuân Phong và các đồng đội thấy Dương Văn Nam nản chí. Anh thường xuyên trau dồi kiến thức, học các "chiêu" mới từ các đàn anh và cả trên mạng. "Văn Nam thường nói với tôi rằng: Hãy đợi một ngày em sẽ không làm thầy phải thất vọng. Cái ngày ấy dù đến muộn, nhưng lại càng ý nghĩa", HLV Lê Xuân Phong nói.

Văn Nam đang khẳng định rằng mình là người kế thừa xứng đáng của Ðinh Quang Linh, đặc biệt là với cơ hội được thể hiện mình tại SEA Games năm nay. Không có sở trường đặc biệt, nhưng tay vợt người Quân đội lại được đánh giá là người có lối chơi hiện đại bậc nhất. Sau 10 năm ròng rã phấn đấu, chắc chắn Dương Văn Nam sẽ không dừng lại. Thành công hôm nay mới chỉ là bước khởi đầu.


( xaluan.com )
 

trung2409

Trung Uý
hơ. dinh quang linh,đoàn kiến quốc.. vẫn ngoài top 200 mà bác... nói khẽ chút bác... làm mấy vụ nổ to quá..... nhỡ bọn nước ngoài nó vào đây lại cười to hơn
 

huydas

Đại Tá
Rất vui khi Dương Văn Nam đã đánh bại được Đoàn Kiến Quốc...mong rằng những tài năng mới như thế này sẽ giữ vững phẩm chất,trình độ và cả đạo đức để đưa bóng bàn Việt Nam có tên trong top thế giới như Tiến Minh môn cầu lông.
Mong rằng các em luôn cố gắng và học tập....đừng như những kẻ thấy mình có tài mà bắt đầu vênh mặt.( sau này sẽ không khá được đâu).
Chúc Dương Văn Nam ngày càng phát triển. Thân.!
 

btn

Binh Nhì
Ước gì Nam trẻ đi 7, 8 tuổi , lúc đó có hy vọng với lứa trẻ Thai lan.
Hoặc ước Đoàn bá tuấn Anh thay thế được Nam .
Ước vẫn là ước
 

Bình luận từ Facebook

Top