Đào tạo huấn luyện viên bóng bàn

KGB

Trung Uý
Thấy bài viết này của Trần vĩnh phát ( Lucky sport ) trên FB , xin phép post qua đây cho anh em tham khảo


Tran Vinhphat
https://www.facebook.com/tran.vinhphat.98#
NÊN CHĂNG ĐÃ ĐẾN LÚC ĐÀO TẠO HLV BÓNG BÀN SONG SONG CÙNG ĐÀO TẠO VĐV?

Giải CVV đã khép lại, nhìn VĐV VN có những bước tiến bộ mình nghĩ giải CVV đúng ra chúng ta không thể dừng lại với kết quả như vậy. Có một số vấn đề mình lạm bàn nếu không đúng thì mọi người bỏ qua. BBVN theo cái nhìn thiển cận của mình có một vài ý như thế này. Việc đào tạo được một VĐV tốt ngoài yếu tố khách quan ở bản thân VĐV đó HLV là thành phần không nhỏ. Có ai trong chúng ta dám khẳng định VĐV chúng ta ngay từ mới bắt đầu làm quen quả bóng sẽ thua kém tư duy, kỷ thuật so với VĐV Trung Quốc hay bất kỳ VĐV nào ở những quốc gia có nền tảng BB phát triển sau này hay không? Chi phí đạo tạo VĐV của VN là không có không? Mình đã nghe VN gửi không biết bao nhiêu VĐV sang nước ngoài tập huấn? Nhưng các bạn có nghe ai nói có chương trình đưa HLV đi nước ngoài tập huấn chưa? Thậm chí đi ngắn ngày? Mà HLV tầm quan trọng ra sao trong một trận đấu là ai trong chúng ta cũng biết là ntn? Song song bên cạnh đó theo mình 1 HLV được đào tạo về họ có thể không đào tạo ra VĐV tốt, nhưng họ có thể phát hiện ra những tài năng sau này. Tại sao chúng ta phải đi thuê những chuyên gia ( cứ cho là giỏi hơn HLV hiện nay của chúng ta rất nhiều) với một chi phí không hề nhỏ? trong khi HLV của chúng ta không hấp thụ những cái mới của những chuyên gia đó mang lại? Sao chúng ta không song song thuê chuyên gia và đưa HLV của ta sang nước ngoài đào tạo ? HLV họ được đào tạo về sẽ giúp đất nước đỡ lãng phí thời gian, vật chất bằng những cách như phát hiện ra những chuyên gia chuyên môn không tốt những VĐV không đủ điều kiện để đầu tư ( tránh đưa sang đào tạo nước ngoài dài hạn xong về mới phát hiện là chọn NHẦM đốt cả tỉ tiền nhà của nước). Chúng ta muốn xây một ngôi nhà cao thì cần một kỹ sư, kiến trúc sư giỏi ( chứ không phải một bác thợ xây) để họ biết cách xây ngôi nhà như mong muốn.Công việc mình may mắn là được gặp được nhiều bạn bè là HLV BB, nên mình biết phần lớn cuộc đời họ dành cho BB và họ đầy tâm huyết nếu một ngày nào đó có điều kiện học hỏi thêm mình tin chắc họ sẽ là người trực tiếp giúp BBVN phát triển.
- Thời gian này chúng ta còn khó khăn chưa thể đầu tư về hạ tầng cơ sở vì đầu tư chi phí xây dựng quá lớn, nên chăng ta nên xác định đưa HLV sang những nước có nền BB phát triển ( không cần sang Trung Quốc) và nếu không đủ chi phí thì giảm bớt 1 suất của VĐV để 1 HLV đi, và đi nhiều nước để lĩnh hội những tinh hoa và khi trở về họ sẻ cùng nhau xây dựng BB VIETNAM có một lối đánh riêng, một thương hiệu riêng. Việc này không dể làm, nhưng không làm mãi mãi BB VIETNAM sẽ là cái bóng của BB thế giới. Cứ phải trãi nghiệm để rồi có cái để mà chiêm nghiệm.
Thân!
 

dung.vima

Moderator
Đọc lại bài viết này của anh @KGB mới thấy được anh Dũng không chỉ đau đáu với vũ khí chiến lược mà còn cả 1 niềm quan tâm đến bóng bàn nước nhà :)
 

Bình luận từ Facebook

Top