Chuyện của Lợn!!!!!!!!

kufuhana

Binh Nhì
Ban đêm, lợn đực lúc nào cũng thức để trông cho lợn cái. Nó sợ, thừa lúc chúng ngủ say, người ta sẽ đến bắt lợn cái đem đi thịt.
Ngày lại ngày, lợn cái càng béo trắng nõn nà, lợn đực càng gầy đi trông thấy.
...
Đến một ngày, lợn đực tình cờ nghe được ông chủ nói chuyện với tay đồ tể. Ông ta muốn thịt con lợn cái đang béo tốt. Lợn đực nghe vậy mà lòng đau khổ khôn cùng.

Thế là từ lúc đó, tính tình lợn đực thay đổi hẳn. Mỗi lần ông chủ mang đồ ăn đến là lợn đực ta giành ăn bằng sạch, ăn xong nó lại nằm ườn ra ngủ như chết. Nó còn nói với lợn cái, từ giờ ban đêm phải canh gác thay cho nó. Nếu phát hiện ra không chịu canh gác thì nó sẽ không bao giờ quan tâm đến lợn cái nữa. Thời gian qua đi, lợn cái cảm thấy lợn đực càng ngày càng không để ý gì đến mình nữa. Lợn cái buồn bã, thất vọng vô cùng. Còn lợn đực hàng ngày vẫn vô tư, vui vẻ như không có chuyện gì xảy ra.

Ngoảnh đi ngoảnh lại một tháng qua đi, ông chủ dẫn tay đồ tể đến chuồng lợn. Ông ta thấy lợn cái trước đây đẫy đà, nõn nường là thế giờ chẳng còn lại được bao nhiêu thịt. Còn lợn đực lại trở nên béo trắng hẳn ra. Lúc này, lợn đực ta liền chạy thục mạng xung quanh chuồng, nó muốn thu hút sự chú ý của ông chủ, chứng tỏ nó là con lợn béo tốt, khỏe mạnh.

Cuối cùng thì tay đồ tể cũng bắt lợn đực đi. Khoảnh khắc bị lôi ra khỏi chuồng, lợn đực vẫn cười và nói với lại với lợn cái: “Sau này em nhớ đừng ăn nhiều nhé!”Lợn cái đau xót cùng cực,định xông ra theo chồng,nhưng cửa chuồng đã đóng sầm trước mặt nó. Qua hàng rào tre lợn cái vẫn nhìn thấy ánh mắt chớp chớp của lợn đực.

Tối hôm đó, lợn cái nhìn nhà chủ vui vẻ, quây quần bên nhau ăn thịt lợn, uống chúi hột, nó buồn bã thả mình nằm xuống nơi trước đây lợn đực vẫn nằm. Đột nhiên nó phát hiện thấy trên tường có dòng chữ:” $#@@@@#$%&*%$#@@##$@!&$*@” tạm dịch là: “ Nếu tình yêu không thể diễn đạt được bằng lời, anh nguyện dùng sinh mạng để chứng minh.” Lợn cái đọc xong dòng chữ mà lòng đau quặn thắt,nước mắt lã chã rơi./.

Thương thay tình nghĩa sắt son
Thủy chung kiên định người còn tị ghen
Nguyện dùng sinh mạng cứu em
Tình yêu loài vật đáng khen không nào?????????
 
Last edited:

kufuhana

Binh Nhì
Yêu và Thương

Có một lần, người cha mà tôi rất mực yêu kính bảo rằng trong suốt cuộc đời mình, ông chưa từng yêu một ai, kể cả mẹ tôi. Tình cảm ông dành cho vợ là tình thương và sự gắn kết giữa hai con người đã cùng bên nhau gần nửa cuộc đời, thân thuộc đến từng hơi thở.

Khi ấy, tôi từng nghĩ cha mình là người đàn ông kì lạ nhất thế giới. Làm sao một con người có thể sống cả đời mà không thực sự yêu một ai?
Nhưng rồi, dần dần tôi chợt nhận ra ý nghĩa sâu xa thực sự bên trong những lời ông nói, và cái cách mẹ tôi vẫn im lặng mỉm cười chấp nhận câu nói ấy của ông.

Thực ra thì, hầu hết đàn ông chẳng bao giờ thực sự yêu ai cả. Họ yêu cảm giác của mình khi ở cạnh những người ấy hơn. Dẫu có là ghen tuông hay đau khổ, phần nhiều đều vì cái tôi của chính họ. Đàn ông khi được yêu thì cao lên một bậc, còn phụ nữ lại thấp dần đi, vì chính họ cũng không yêu bản thân mình.

Đàn ông thường quên đi nỗi đau nhanh hơn họ tưởng. Họ thậm chí có thể quên trước cả khi tha thứ. Còn phụ nữ đa phần không tự vượt qua được nỗi đau của chính mình. Họ sống, họ cười, và giấu đi những buồn bã vào tận đáy sâu tâm hồn, mãi cho đến khi có ai đó bước tới và kéo họ đi vào vùng ánh sáng mới.

Khi sống trong một mối tình mới cùng ánh háo quang đẹp đẽ của nó, đàn ông thường bảo rằng đây mới chính là tình yêu đích thực của đời mình. Họ dành cho nó nhiều lời có cánh, bởi chính sâu tâm hồn họ cũng cho rằng như thế thật. Họ cảm giác như mình chưa từng yêu sâu đậm đến vậy bao giờ. Đôi khi, một vài người nhìn lại quá khứ rồi nói rằng trước kia họ đã ngộ nhận hoàn toàn về tình yêu.

Tôi thường tự hỏi, còn bao lâu nữa sẽ đến lúc họ nhìn lại cuộc tình hiện tại và bảo rằng họ cũng đã ngộ nhận?

Tôi cũng thường tự hỏi, còn bao lâu nữa sẽ đến lúc họ lại nói rằng suốt cuộc đời này mình chưa từng yêu ai?

Nhưng rồi thì, cái gọi là “tình yêu” có thực sự quan trọng đến thế? Tình Yêu thường là thứ thiên về cảm giác, mà cảm giác chưa bao giờ là điểm tựa thực sự vững vàng cả. Khi Yêu đi hết chặng đường của mình, thì hoặc là nó biến mất vĩnh viễn, hoặc sẽ chuyển sang một dạng thức cao cả và sâu sắc hơn: Thương. Rồi sẽ đến lúc những đắm say cuồng nhiệt, những say mê của buổi ban đầu và tuổi trẻ biến mất, để thay vào đó là cảm giác gắn bó, thấu hiểu, cảm nhận trong nhau từng niềm vui hay nỗi buồn.

Như cái cách mẹ tôi vẫn thường la lên xuýt xoa ngay khi cha tôi vừa bị dao xước vào tay, như thể chính bà mới là người chịu thương tổn.

Như cái cách cha tôi nổi giận với đứa con ông hết mực cưng chiều khi tôi lỡ làm mẹ khóc vì thói ngỗ nghịch của mình.

Để yêu thì không cần lí do, nhưng để thương lại là cả một chặng đường dài.

Người đàn ông chung thủy nhất có lẽ là khi hiểu được giá trị của tình thương và những giá trị vĩnh hằng như thế…

B.K.

Bài này mình sưu tầm từ một blog trên mạng. Thực sự mình hơi bất ngờ khi đọc dòng chữ "Thực ra thì, hầu hết đàn ông chẳng bao giờ thực sự yêu ai cả". Liệu có thật là như vậy???
 

dung_linh

Đại Tá
[Nguyên văn kufuhana Bài này mình sưu tầm từ một blog trên mạng. Thực sự mình hơi bất ngờ khi đọc dòng chữ "Thực ra thì, hầu hết đàn ông chẳng bao giờ thực sự yêu ai cả". Liệu có thật là như vậy???[/QUOTE]
"Hạnh phúc là được yêu tất cả
Thiên tài là đem mình phân phối cho tất cả"

"Phục nữ vừa đức hạnh vừa xinh đẹp
là phụ nữ đức hạnh gấp đôi."
Chúc bạn sức khỏe, công tác tốt.
chào!
 

kufuhana

Binh Nhì
Nghe anh nói tự bao giờ
Bao giờ chừ vẫn ngẩn ngơ lạ kỳ
Én ơi, giọng Huế có chi
Mà trong hoa nắng thầm thì cơn mưa
Nghe hoài, nghe mãi chưa bưa
Em thương, thương quá tiếng xưa vọng về
:p
 

dung_linh

Đại Tá
Nghe anh nói tự bao giờ
Bao giờ chừ vẫn ngẩn ngơ lạ kỳ
Én ơi, giọng Huế có chi
Mà trong hoa nắng thầm thì cơn mưa
Nghe hoài, nghe mãi chưa bưa
Em thương, thương quá tiếng xưa vọng về
:p
MỘT THOÁNG

Chiều nay bỗng thoáng nàng trong nhớ
Lạc giữa Hà nội chút duyên hờ
em như làn gió vờn mái tóc
Đọng lại trong ta cõi ngu ngơ.
 

hieu126

Binh Nhất
Nghe anh nói tự bao giờ
Bao giờ chừ vẫn ngẩn ngơ lạ kỳ
Én ơi, giọng Huế có chi
Mà trong hoa nắng thầm thì cơn mưa
Nghe hoài, nghe mãi chưa bưa
Em thương, thương quá tiếng xưa vọng về
:p

bài thơ hay quá lâu rồi mới nghe một bài thơ làm với các câu chữ của huế

bạn học sư pham văn hay sao mà lam thơ hay vậy
 

kufuhana

Binh Nhì
Chào bạn,

Bài thơ này ko phải mình làm đâu bạn. Mình học thuộc bài thơ này từ ngày còn là cô sinh viên đi du lịch thăm Huế. Huế thực sự đẹp đến mộng mơ.
" Ơi Huế của ta, ta có Huế tự hào...."
bài thơ hay quá lâu rồi mới nghe một bài thơ làm với các câu chữ của huế

bạn học sư pham văn hay sao mà lam thơ hay vậy
 

dung_linh

Đại Tá
Chào bạn,

Bài thơ này ko phải mình làm đâu bạn. Mình học thuộc bài thơ này từ ngày còn là cô sinh viên đi du lịch thăm Huế. Huế thực sự đẹp đến mộng mơ.
" Ơi Huế của ta, ta có Huế tự hào...."
Đã đã đôi lần đến với Huế mộng mơ
Tôi ôm ấp một tình yêu dịu ngọt
Vẻ đẹp Huế chẳng nơi nào có được
Nét dịu dàng pha lẫn trầm tư"
( Huế- tình yêu của tôi )
Bạn nói rất hay...............
Thừa thiên Huế là một tỉnh có thiên nhiên tươi đẹp, tài nguyên thiên nhiên phong phú. Điều đó thể hiện trong câu ca dao sau;
Đường vô xứ Huế quanh quanh
Non xanh nước biếc như tranh họa đồ.

Thêm 1 bài thơ nữa nhé!
Tạm Xa Huế

Sông Hương, núi Ngự quê mình
Là thơ, là mộng, là tình mến thương,
Tạm xa thành Huế quê hương
Mà lòng luống những vấn vương không rời.
Mến sông, mến núi,mến người
Quí bao danh thắng nhiều đời dựng xây
Chùa chiền, thành quánh nơi đây
Thiêng liêng, hùng vĩ làm say lòng người.
Không quên được Huế, Huế ơi!
Lòng ta với Huế trọn đời thân thương.

Chúc bạn vui vẽ nhé! và luôn mơ về quả bóng nhỏ tí nhé!
 
Last edited:

kufuhana

Binh Nhì
Mùa đông ấm áp

Con gái cưng của mẹ. Mấy hôm nay lạnh về. Lạnh thật con nhỉ. Lạnh làm con buổi sáng cứ cố nướng thêm vài phút nữa, mẹ càng gọi thì càng cuộn sâu hơn vào chăn. Lạnh con nhỉ, cái lạnh làm con nuối tiếc giấc ngủ khi đến tận trường
 
Last edited:

kufuhana

Binh Nhì
Bạn nghĩ như thế nào?

Một Hôm 3 anh chàng Mỹ, Nhật Và Việt Nam đang đi bộ cùng nhau ,đang đi đến 1 con sông thì Thần Chết hiện lên và nói:
- Bất Cứ ai đi qua con sông này đều phải chết . Ta sẽ cho các ngươi 1 cơ hội sống nếu mỗi người các ngươi hãy ném 1 vật xuống sông nếu ta tìm được thì người đó phải chết

3 chàng khiếp đảm nhưng vẫn cố để được sống.

ham muốn được sống anh người Mỹ lên ném trước . anh ta suy nghĩ 1 lúc rồi bỗng nhiên thò tay vào trong quần mình và lấy ra 1 sợi lông(lông gì tự hiểu) rồi vứt xuống nước đen ngòm.
Thần Chết liền xuống sông tìm và cầm lên sợi lông nói:
ta đã tìm được ngươi phải chết. thế là anh người Mỹ chết

Đến anh người Nhật
Anh ta rất hớn hở và vứt 1 cây kim bé tý xuống nước anh ta nghĩ bụng:"Phát Này Thì Có Mà Mò Kim đáy bể rồi con"
Thần Chết liền lặn xuống tìm. một lúc sau thần chết mò lên với cây kim nói "ta đã tìm được ngươi phải chết".thế là anh người Nhật chết

Còn mỗi bố Việt Nam Anh ta nghĩ 1 lúc rồi cầm 1 viên C sủi ném mạnh xuống nước
Thần liền ngay lập tức phi ngay xuống tìm Lặn lên lặn xuống mà không thấy đâu. thần chết đành chịu thua và lên hỏi anh VN :" mày ném cái gì mà tao tìm mãi ko thấy". anh Vn trả lời:"À C sủi Ý mà"


( Nguồn Facebook )
 
Last edited:

kufuhana

Binh Nhì
Đời có gì là trọn vẹn?|

Bạn thân mến,

Cuộc đời này đâu có gì là trọn vẹn. Không trọn vẹn về nhân cách. Không trọn vẹn về ngoại hình. Không trọn vẹn trong đời sống hôn nhân gia đình hay trong những mơ ước đời mình. Thật vậy, đời không như là mơ. Người không trọn vẹn bao giờ. Được cái này sẽ mất cái kia. Vì thế, hãy sống trọn vẹn từng ngày với giây phút hiện tại như là món quà quý giá mà thượng đế đã trao ban.
Bạn tôi là con trai út của một gia đình giàu có nhất nhì vùng Gia Kiệm, tỉnh Đồng Nai. Cha mẹ anh có nhiều cây xăng, nhà cửa, xe tải và đất đai, tiền của. Bạn ấy muốn gì mà chẳng có. Anh ta học tiếng Anh khá, giao tiếp tốt, biết đánh đàn, tập hát và tốt nghiệp đại học chuyên ngành xã hội học, hiện đang làm cho một tổ chức phi chính phủ ở bên Mỹ. Tuy nhiên, bạn ấy không có ngoại hình tốt: người thấp, không đẹp trai. Có lần bạn muốn tới cầu Sài Gòn nhảy xuống sông tự tử vì bị bạn gái phụ tình. Anh ta giàu có, học giỏi nhưng lại bị phụ tình. Phải chăng ngoại hình của anh không tốt? Hay tại cuộc đời này đâu có gì trọn vẹn, nhất là chuyện tình cảm mong manh của con người?
Thật vậy, nhà khoa học Einstein thật có lý khi khám phá ra thuyết tương đối của vạn vật vũ trụ. Cuộc đời con người cũng thế thôi. Đâu có gì là tuyệt đối. Đâu có gì là trọn vẹn. Vì thế, một triết gia nọ đã nói: “Trên đời này không có gì là tuyệt đối cả. Tất cả chỉ là tương đối. Chỉ có một điều tuyệt đối là không có gì tuyệt đối mà thôi.” Vậy, triết lý này được biểu hiện như thế nào trong đời sống thường ngày của con người?

Không trọn vẹn trong hôn nhân gia đình

Trước tiên, đời sống hôn nhân gia đình thường không trọn vẹn. Bạo hành. Ngoại tình. Không hợp. Ly dị v.v… Có ai ngờ đâu một đôi uyên ương “trai tài gái sắc” như ca sĩ Quang Dũng và Jenni Phạm lại sớm chia tay khi đã có chung với nhau một cậu con trai kháu khỉnh. Điều mà họ có là ước mơ của biết bao người: tiền bạc, tiếng tăm, sắc đẹp, phương tiện vật chất v.v… Thế nhưng, những thứ đó chưa chắc để đảm bảo hạnh phúc cho một gia đình. Hôn nhân là chuyện hệ trọng của cả một đời người. Hôn nhân cần hòa hợp về vật chất lẫn tinh thần và tâm hồn của con người. Vì thế, những người đã trải nghiệm trong tình yêu và đời sống gia đình thường cảm thấu: “Tìm người mình yêu thì dễ nhưng tìm người yêu mình thật không dễ tí nào.”
Cuộc đời là thế. Đôi khi một ông vua lại không có một hạnh phúc giản dị của một thường dân đang có. Cuộc đời này biết bao giờ cho đủ. Bởi vậy, anh tôi thường nói: “Biết đủ là đủ. Có ai thỏa mãn được thứ gì bao giờ. Đã có lại muốn có thêm.”
Thật vậy, gia đình nào cũng có cái khổ. Dù là giàu hay nghèo. Có những gia đình nhà lầu, xe hơi, tiếng tăm cả vùng nhưng lại có những đứa con nghiện xì ke ma túy, ăn chơi thác loạn, vào tù ra khám v.v… Hay có những cặp vợ chồng “môn đăng hộ đối” nửa đường gãy gánh sau khi đã sống chung với nhau mấy mặt con suốt quãng thời gian dài. Quả vậy, có mấy gia đình được trọn vẹn như ước mơ. Thế nên, một nhạc sĩ nọ mới viết: “Tình chỉ đẹp khi còn dang dở. Đời mất vui khi đã vẹn câu thề.” Cuộc đời đôi khi có những bất ngờ khó hiểu mà con người ta không lý giải được. Đời không trọn vẹn.

Không trọn vẹn trong nhân cách và đường đời

Tiếp đến, đời không trọn vẹn về nhân cách: “Nhân vô thập toàn.” Đã là con người ai cũng có khiếm khuyết, yếu đuối và sai lầm. Mấy ngày trước, tờ báo Phụ Nữ có đăng bài viết về một cô giáo trẻ phải sống đời thực vật sáu năm nay sau khi bị một tai nạn xe. Người gây ra tai nạn là ông Đặng Văn Đạt, cha của tân hoa hậu Việt Nam 2012, Đặng Thu Thảo. Bài báo phê bình sự thiếu quan tâm đúng mức đối với người bị nạn là cô giáo Xuân. Cuối cùng, ông phải ra tòa. Phiên tòa buộc ông phải bồi thường 117 triệu đồng và chi phí mỗi tháng 1,6 triệu đồng cho cô giáo Xuân thuốc men, ăn uống đến cuối đời.
Bạn thân mến, báo chí mới khen ngợi cô hoa hậu Việt Nam Đặng Thu Thảo con nhà nghèo, chân chất thật thà của một người miền Tây sông nước An Giang. Ba mẹ cô vất vả lo lắng, quanh năm với ruộng vườn. Vừa mới vui vì đứa con gái đoạt vương miện hoa hậu Việt Nam thì tin buồn bắt đầu xảy đến cho gia đình ông Đạt. Ông bị báo chí chỉ trích về mặt nhân cách. Ông thiếu sót vụng về trong đối nhân xử thế. Thiếu sót trong tình người. Bởi vậy, có tiền, có tiếng tăm chưa chắc đã có sự bình an và hạnh phúc cho cuộc đời. Đời không có gì là trọn vẹn. Ai cũng có một thời. Nổi tiếng đó rồi sẽ đi vào quên lãng sau đó. Cầu thủ nổi tiếng một thời, sau đó xuống phong độ và giải nghệ. Nhiều ca sĩ vang bóng một thời rồi cũng chìm vào lãng quên. Vì thế, hạnh phúc ở trong hiện tại. Đời không trọn vẹn nên hãy sống trọn vẹn từng ngày.

Sống trọn vẹn từng ngày

Đời không có gì là trọn vẹn. Bởi thế, một bạn trẻ đã cảm nhận: “Suy cho cùng thì, dẫu có trót mang trong mình sự nghiệt ngã của một trái tim đầy đa cảm và một kí ức từng chất chứa đầy những giọt nước mắt trong trẻo của tuổi thanh xuân, thì tôi vẫn muốn cảm ơn những đắng đót ngọt ngào của những ngày đã qua ấy, để nhận thức rõ được một điều rằng: Mình đã sống những ngày thật trọn vẹn


Theo Tuoitre.vn
 

dung_linh

Đại Tá
Một Hôm 3 anh chàng Mỹ, Nhật Và Việt Nam đang đi bộ cùng nhau ,đang đi đến 1 con sông thì Thần Chết hiện lên và nói:
- Bất Cứ ai đi qua con sông này đều phải chết . Ta sẽ cho các ngươi 1 cơ hội sống nếu mỗi người các ngươi hãy ném 1 vật xuống sông nếu ta tìm được thì người đó phải chết

3 chàng khiếp đảm nhưng vẫn cố để được sống.

ham muốn được sống anh người Mỹ lên ném trước . anh ta suy nghĩ 1 lúc rồi bỗng nhiên thò tay vào trong quần mình và lấy ra 1 sợi lông(lông gì tự hiểu) rồi vứt xuống nước đen ngòm.
Thần Chết liền xuống sông tìm và cầm lên sợi lông nói:
ta đã tìm được ngươi phải chết. thế là anh người Mỹ chết

Đến anh người Nhật
Anh ta rất hớn hở và vứt 1 cây kim bé tý xuống nước anh ta nghĩ bụng:"Phát Này Thì Có Mà Mò Kim đáy bể rồi con"
Thần Chết liền lặn xuống tìm. một lúc sau thần chết mò lên với cây kim nói "ta đã tìm được ngươi phải chết".thế là anh người Nhật chết

Còn mỗi bố Việt Nam Anh ta nghĩ 1 lúc rồi cầm 1 viên C sủi ném mạnh xuống nước
Thần liền ngay lập tức phi ngay xuống tìm Lặn lên lặn xuống mà không thấy đâu. thần chết đành chịu thua và lên hỏi anh VN :" mày ném cái gì mà tao tìm mãi ko thấy". anh Vn trả lời:"À C sủi Ý mà"


( Nguồn Facebook )
Câu chuyện này hay nhỉ? Mới đầu mình nghỉ là người Việt nam đổ ly nước xuống sông chứ...................................??????nhưng đọc kỹ lại là"À C sủi Ý mà"
 

kufuhana

Binh Nhì
Sự hấp dẫn của một người đàn ông

*Sự hấp dẫn của 1 người đàn ông không thể hiện qua việc anh ta có bao nhiêu người bạn… nhưng qua việc anh ta là một người bạn tốt như thế nào.


*Sức mạnh của 1 người đàn ông không phải là anh ta nhấc được bao nhiêu cân nặng.... Mà thể hiện qua cách anh ta gánh vác cuộc đời !


*Sức mạnh của 1 người đàn ông không nằm ở sức mạnh của nắm đấm.... Mà ở sự dịu dàng của bàn tay biết nắm lấy một bàn tay khác!


*Sức quyến rũ của 1 người đàn ông không phải là anh ta đã yêu bao nhiêu người phụ nữ.... Mà là anh ta yêu một người phụ nữ chung thủy thế nào.


*Và cuối cùng, 1 người đàn ông thật sự mạnh mẽ sẽ biết đặt tình yêu thương và gia đình lên trên hết.... Danh vọng và sự nghiệp ở hàng thứ 2
 

dung_linh

Đại Tá
*

*Và cuối cùng, 1 người đàn ông thật sự mạnh mẽ sẽ biết đặt tình yêu thương và gia đình lên trên hết.... Danh vọng và sự nghiệp ở hàng thứ 2

Chính xác, Người đàn ông tốt gia đình lên trên hết, chăm sóc, quan tâm cho con học giỏi và danh vọng sự nghiệp ở hàng thứ 2 xong xong với nhau là số 1 rồi nhỉ.....???
 

kufuhana

Binh Nhì
Làm thế nào để xóa bớt một bài đi ạ. Em up thế nào mà lại thành 2 lần rồi :(
Chính xác, Người đàn ông tốt gia đình lên trên hết, chăm sóc, quan tâm cho con học giỏi và danh vọng sự nghiệp ở hàng thứ 2 xong xong với nhau là số 1 rồi nhỉ.....???
 

kufuhana

Binh Nhì
Thư gửi ... tội ác!

Thưa tất cả những kẻ coi tội ác là "phương tiện" sống!
Lá thư này là kết quả của việc sau khi được nghe rất nhiều tiếng thở dài, than vãn, căm hận; sau khi đọc và thấy những điều xót xa, chướng tai gai mắt và, không ít lần ngồi lặng trước bàn phím mà chẳng biết bắt đầu từ đâu, nên viết như thế nào.

Đành rằng nguyên lý sinh vật học đã chỉ ra rằng cạnh tranh sinh tồn cùng loài là dạng cạnh tranh quyết liệt và tàn bạo nhất. Nhưng, nền văn minh của nhân loại từ hàng ngàn năm nay cũng khẳng định ngược lại rằng, sở dĩ con người con người có quyền tự hào khi phản đề nguyên tắc sinh vật học thú tính là bởi vì con người biết rõ giới hạn của tội ác.

Nếu vượt quá giới hạn ấy, con người đang động vật hoá hành vi sống của chính mình.

Cần phải nhấn mạnh rằng hàng trăm hay hàng ngàn năm trước, truyền thống văn hóa Việt luôn là chuẩn thước của sự hiền hoà, thân thiện, bao dung. Phải chăng vì quá khát khao với giấc mơ làm giàu, nên những kẻ thủ ác, thích làm ác thời nay luôn tin rằng đồng tiền không có mùi và cách định giá chẳng bao giờ căn cứ vào sự ố bẩn của nó?...

Những người tiêu dùng cả nước khẩn thiết đề nghị cái góc lũy cuối cùng của lòng tham trong hình hài của các vị hãy tỉnh thức dù đã muộn lắm rồi.

Những bài học về luật nhân quả hay ác giả ác báo chẳng hề muộn bao giờ. Nếu cứ cố tình cái cách thức kiếm tiền quái đản bất kể tính mạng của người khác thì hệ lụy và hậu quả sẽ nhiều lắm. Lưới trời tuy thưa nhưng khó lọt là điều mà bất kể ai cũng phải ngẫm suy để hiểu lấy đôi lần.

Người viết bài không nghĩ rằng có những cái ác và sự vô cảm không thể thay đổi. Mà rất muốn hy vọng rằng nhiều triệu người khác trên trái đất này vẫn có thể có tiền mà chẳng cần đến những hành vi bất chính bị người đời lên án, nguyền rủa.
 

kufuhana

Binh Nhì
Đừng ví em là biển

Đừng ví em là biển
Sâu thẳm và bao la
Thuyền nan em bé nhỏ
Không xa được bến bờ.

Đừng ví em là biển
Nước mặn chát chân trời
Giữa mênh mông vẫn khát
Không uống được anh ơi.

Đừng ví em là biển
Ngàn năm sóng xô hoài
Suốt cuộc đời không gặp
Bến bờ nào tàn phai
Vị mặn dâng cho đời
Buồn, vui đầy lại vơi.

Em không là biển khơi
Em chỉ là em thôi
Đừng ví em là biển
Càng rộng càng cô đơn
Mỗi năm ngàn trận bão

Tan nát cả tâm hồn
Em không làm biển khơi
Bến bờ nằm khắp muôn nơi
Mà lòng em chỉ muốn

Của một mình anh thôi
Đừng ví em là biển
Em chỉ là em thôi
Đừng ví em là biển
Em chỉ là… em thôi.

Thơ Minh Thiện
 

Bình luận từ Facebook

Top