Bóng Bàn TPHCM - <ý kiến>Đổi mới để phát triển!

Ma Cao

Trung Uý
Mình góp ý và tâm sự tiếp thế này:

Ban Tổ Chức (BTC) giải phong trào là những người bình thường như bao nhiêu người khác , có thể đã đánh bóng bàn 50 năm hoặc chỉ mới biết chơi bóng bàn ngày hôm qua!.

Sau bao nhiêu mùa giải còn tồn đọng lại những việc gì mà chúng ta chưa giải quyết được. Điều đầu tiên mình xin nói thế này.
1. Khi tổ chức bất kỳ một giải gì ACE chúng ta xác định rằng cuộc chơi đó là cuộc chơi chung, chúng ta tự ý thức được điều đó để xác định được mình tham gia theo với tư cách như thế nào!. BTC chỉ là người ra điều lệ giải và cách tổ chức dựa trên sự đồng thuận của mọi thành viên tham gia giải cũng như thành viên của diễn đàn.

2. Những khó khăn và những điều rất tế nhị phải nêu ra đây nhưng không thể không nói lên được. BTC giải đã không được tham gia cuộc chơi chung cùng với mọi người đó là sự hy sinh về tình yêu bóng bàn , thời gian giành cho gia đình ít đi khi thứ 7,CN và nữa đêm phải lo cho giải. Nhưng điều đó những người làm BTC có thể cố gắng làm được . Có một điều không làm được là “quyền lợi kinh tế “- người của BTC không thể bỏ tiền túi chạy ngược – xuôi , điện thoại không thể online liên tục và những cuộc vui cứ như là đã có BTC lo!. Điều này dễ làm cho BTC nản lòng và không bám trụ lâu dài cùng phong trào, đã có rất nhiều người yêu bb lặng lẻ rút lui(Điều này đúng cả với các Lãnh đội nữa!).

3. BTC giải làm được thì nhận được lời cảm ơn của các thành viên, nhưng để có được sự cảm ơn đó không đơn giản tí nào. BTC giải phải là người công tâm, không thiên vị bất kì một đội –clb nào. Tất cả phải là minh bạch và việc làm phải thống nhất, được sự tín nhiệm cao của các thành viên diễn đàn. Đó cũng là tiêu chí xác định trong thời gian tới(theo mình hiểu là như vậy!).

(còn tiếp )

Cai tieu de A dat nghe co ve "du doi" qua ! nen em nham. E kem qua !

Cac van de A neu tren ai tham du Pre deu biet ca, nhung Giai Phap cu the cua tung muc la Gi ? Do la nhung Gi E va moi nguoi muon nghe !
 
Last edited:

Harry Potter VN

Binh Nhất
Cai tieu de A dat nghe co ve "du doi" qua ! nen em nham. E kem qua !

Cac van de A neu tren ai tham du Pre deu biet ca, nhung Giai Phap cu the cua tung muc la Gi ? Do la nhung Gi E va moi nguoi muon nghe !

Nghĩ đơn giản là: "Làm thế nào để giải HCM Premiership 2014 chuyên nghiệp?"
 

saigonfc.vn

Đại Uý
Cai tieu de A dat nghe co ve "du doi" qua ! nen em nham. E kem qua !

Cac van de A neu tren ai tham du Pre deu biet ca, nhung Giai Phap cu the cua tung muc la Gi ? Do la nhung Gi E va moi nguoi muon nghe !

Để nói đến giải pháp thì là của cả một tâp thể, nói lên nguyên nhân rồi đợi ACE góp ý đây!
 

Ma Cao

Trung Uý
Gửi BTC –BQT diễn đàn TPHCM cùng tất cả Anh Chị Em.
Suy cho cùng mình cũng là một thành viên mới, Cá nhân thấy một số vấn đề ACE chúng ta quan tâm là gì, tai sao có nhiều bạn tâm huyết với bóng bàn không muốn viết lên những quan điểm của mình., mạnh dan trao đổi với BTC giải để diễn đàn ngày một tốt đẹp hơn. Có rất và rất nhiều ý kiến nhưng lại không nói lên đây và, cũng dễ hiểu là “họ” ngại va chạm, cách chọn lựa tiêu cực là im lặng hoặc đi tìm một hướng khác. Thế có tốt hay không?

Mình xin góp đôi lời cùng BTC giải Pre, Gà v.v…. TPHCM một số ý như sau để có chút gì thay đổi:
1. Giải Pre , Gà…. kể từ giờ phút này – điều đầu tiên công bố tài chính một cách minh bạch bằng các chứng từ : thu –chi cụ thể. (các nơi họ làm rồi)
2. Tổng kết tất cả các mạnh thường quân , nhà tài trợ nhằm có cơ sở đánh giá và tri ân họ khi mùa giải của năm đó kết thúc.
3. Chi (trích ra) 10-->15% tiền đóng góp của mỗi hạng (giải Pre) + chi phí in ấn để cho BTC giải dùng (tên được gọi là: chi phí khác) để có khoản kinh phí lo tổ chức giải.
4. Số tiền tài trợ sẽ phân chia cho các hạng từ cao xuống thấp. Ví dụ như: A(40%)-B(30%)-C(20%)- D (10%).
5. Số tiền còn lại của hạng nào thì chi hết cho các hạng đó.
6. Sân nào đủ điều kiện tổ chức giải sẽ đươc BTC công khai trên diễn đàn và, có sự thương thảo cùng các câu lạc bộ trước khi ra quyết định cuối cùng. Nhằm tránh trường hợp “bằng mặt không bằng lòng”.
7. Bàu chọn vài người thương thảo với các nhà tài trợ nói chung để có chiến lượt lâu dài (nếu có thể tôi xin tự ứng cử để giúp BTC một tay) v.v…….
Trên đây là những ý kiến của riêng cá nhân và, mong muốn ACE chúng ta ngày một gần nhau hơn. Có gì ACE và BQT góp ý thêm.
Thân!

E viết được dấu rồi … hehe. Đóng góp đầu tiên là trả lời các vấn đề A đặt ra.

“Suy cho cùng mình cũng là một thành viên mới, Cá nhân thấy một số vấn đề ACE chúng ta quan tâm là gì, tai sao có nhiều bạn tâm huyết với bóng bàn không muốn viết lên những quan điểm của mình., mạnh dan trao đổi với BTC giải để diễn đàn ngày một tốt đẹp hơn. Có rất và rất nhiều ý kiến nhưng lại không nói lên đây và, cũng dễ hiểu là “họ” ngại va chạm, cách chọn lựa tiêu cực là im lặng hoặc đi tìm một hướng khác. Thế có tốt hay không?”

Không tốt chút nào, các thành viên phải tích cực đóng góp cho BTC để ngày càng có các giải tốt hơn. 10 cái đầu sẽ tốt hơn 1 cái đầu. Tuy nhiên cái này mới quan trọng nè, A. saigonfc có chắc rằng BTC và BQT có lắng nghe ý kiến của ACE mình không? Bằng chứng là các đóng góp từ các năm trước không được thực hiện. Pre năm nay có rất nhiều ý kiến, nhưng BTC phản ứng yếu ớt và độc đoán. A saigonfc phải chắc điều này nhé!

1. Giải Pre , Gà…. kể từ giờ phút này – điều đầu tiên công bố tài chính một cách minh bạch bằng các chứng từ : thu –chi cụ thể. (các nơi họ làm rồi).
Xin A giải thích là làm việc này để làm gì ? Ngoài các Giải A đưa ra, E xin nói thêm là còn giải Migati hoành tráng kg thua gì Pre, Lôi đài Migati của A. Hoài Anh Michip; Giải hạng D, giải gia đình của A. Tiến lực sỹ HHT; Giải hạng 40K D và A của A. Nghĩa FBI, Giải “Cặp đôi hoàn hảo” của C. Oanh Nét Việt, v.v. A. thay cac giai nay hoan toan kg cong bo thu-chi. Trừ các giải từ thiện phải công bố như cam kết, thì E chắc rằng không một nhà tổ chức nào, kể cả chuyên nghiệp muốn công bố điều này. Và đây là quyền của họ! Nếu họ buộc phải công bố thì công bố này cũng sẽ “bùa chú” sao cho hợp lý hóa. Và suy cho cùng là không cần thiết và không nhiều người quan tâm. Thích thì chơi, không thích thì thôi.

Thực sự ai đó muốn biết các giải A quan tâm thì chỉ làm bài tính đơn giản:

Pre 13 thu từ các đội 62tr, tài trợ theo công bố cộng các phần thưởng vật chất khác 40tr, tổng ~ 100tr. Chi phí BTC 20% như trong điều lệ 20tr, chi phí khác ~ 10tr, còn 70tr. Tổng giải thưởng 2 hạng C, D: 50tr, hơi thấp, nhưng OK, chơi được.

Giải Gà mỗi người góp 150K hoặc 100K, vậy trung bình là 125k. Các E NK TP vừa được cọ sát, điều này có giá trị gấp nhiều lần so với 1 buổi tập ở TP, rồi được ăn tiệc trưa tươm tất. Còn người lớn thì được đánh BB, được giải thưởng (nếu đánh hay), được bốc thăm trúng thưởng, v.v. và đựơc nhậu một bữa hoành tráng xả láng với bia SG xanh lùn. Đổi 125K là rất OK. Nói nhỏ với A thôi nhé, A đừng méc BTC giải Gà: Mỗi lần đánh giải này là E vui lắm: uống hơn 10 chai (16K/ chai) và ăn gấp đôi người khác đó A, vì đồ ăn ngon quá. Hehe.

Giải D và giải gia đình. Giải lần 1, thưởng rất ít, giải lần 2 thưởng gần gấp đôi. Vị chi BTC lời kha khá. Giải gia đình BTC lời nhiều. Nói chung là cũng OK để tham dự.

Giải “Cặp đôi hoàn hảo” của C. Oanh Nét Việt lời chút chút.

Giải 40K hạng D và A của A. Nghĩa FBI: không có thông tin nhưng dự đoán là lỗ nhiều

Giải Migati của A. Hoài Anh Michip: Lỗ nặng (tính sơ sơ trị giá ~ chiếc Air Blade)

Lôi đài Migati: chắc chắn A. Hoài Anh bỏ tiền túi, ít nhất 250K mỗi tuần

Vậy thì những người bị lỗ này A có chia sẽ tiền bạc với họ không hay là chỉ cười và thầm cám ơn họ đã tạo ra sân chơi ?

Vậy thì E mới nói là việc công bố này là rất nhỏ và không cần thiết. Ai thích thì chơi, không thích thì thôi. (E có nhiều kiến thức về việc thu – chi này lắm, có gì gặp riêng E nói thêm)

2. Tổng kết tất cả các mạnh thường quân, nhà tài trợ nhằm có cơ sở đánh giá và tri ân họ khi mùa giải của năm đó kết thúc.

Đây mới chính là việc lớn nè!
Tiền tài trợ là quan trọng nhất ! Có cái này thì mới nói đến việc tổ chức. Từ khi Pre khai sinh đến giờ tiền tài trợ mỗi năm mỗi giảm, thế nên BTC Hải Saridao mới thổ lộ: “Chưa chắc Pre 2014 có tổ chức hay kg?”. Theo E có 3 nguyên nhân chính:
1. Quyền lợi của nhà tài trợ quá ít. Nên họ từ từ bỏ đi
BQT diễn đàn và BTC Pre phải hiểu rõ rằng đây là tài trợ (Sponsorship) chứ không phải là từ thiện (Donation). Khác biệt cơ bản của 2 hoạt động này là Tài trợ: “Tôi cho A tiền, và A cho tôi quyền lợi cụ thể gì” và từ thiện là: “Tôi cho A tiền và không đòi hỏi A phải cho tôi gì cả”. Cách BQT và BTC Pre đi tìm tài trợ và chủ yếu đi xin tiền (Donation) nhờ vào mối quan hệ chứ không phải là chào tài trợ đúng nghĩa. Đồng ý là chào tài trợ là nhờ mối quan hệ nhưng để thành công thì sự hiểu biết, cách tiếp cận và giữ cam kết mới là yếu tố quyết định. Vì thế các AE thấy, tất cả các mùa giải Pre cả Nam và Bắc tên của nhà tài trợ xuất hiện nhạt nhòa trên băng-rôn và những lời cảm ơn xáo rỗng trong lễ khai mạc và tổng kết và thế là chấm hết ! nhà tài trợ nào mà mặn quay trở lại sang năm. Trong khi có vô vàn, vô vàn cơ hội để quảng bá nhãn hiệu của họ trong suốt quá trình giải diễn ra. Nếu làm đúng như vậy thì nhà tài trợ sẽ tự động tài trợ tiếp với số tiền lớn hơn! Nếu BTC Pre quan tâm thì E sẽ giúp viết một bộ chào Tài Trợ (Sponsorship proposal) để BTC đi chào tài trợ.
2. Hứa với nhà tài trợ quá nhiều nhưng không thực hiện. Nên họ cũng bỏ đi luôn.
Đây có lẽ là nguyên nhân của các mùa giải Pre trước. Cái này thì BTC sẽ biết cách khác phục trong tương lai
3. Không có hạng chuyên nghiệp, A và B, Đỉnh cao của BB VN, tham dự giải DĐ
Cái này cũng là việc để BTC suy nghĩ. Nếu các giải DĐ có Đ.K. Quốc, Đ.Q. Linh, P.H. Hoàng, T.H. Bảo, Duy con, v.v. như ở Đà Lạt năm ngoái thì có cơ hội vô cùng to lớn để nói chuyện và quảng bá thương hiệu cho các nhà tài trợ. Có thể mời các báo chí, truyền hình lớn đưa tin thì dễ kiếm tài trợ hơn, v.v. Em sẽ có một số ý tưởng hay nếu BTC quan tâm, để cho các cao thủ A, B tham dự giải, hòng tìm kiếm tài trợ cho C, D
4. Chi (trích ra) 10-->15% tiền đóng góp của mỗi hạng (giải Pre) + chi phí in ấn để cho BTC giải dùng (tên được gọi là: chi phí khác) để có khoản kinh phí lo tổ chức giải.
Vụ này có nói rõ trong điều lệ Pre 13 rồi A: BTC lấy 20% và BTC có thể lấy thêm, nếu cần
5. Số tiền tài trợ sẽ phân chia cho các hạng từ cao xuống thấp. Ví dụ như: A(40%)-B(30%)-C(20%)- D (10%).
E đồng ý với A là hạng A phải nhiều tiền hơn các hạng thấp hơn, nhưng A chia vậy không hợp lý A ạ. E thì chia đều cho 4 hạng, mỗi hạng 25%. Hạng A có ít đội nhất tham dự nên số tiền sẽ tự động sẽ nhiều nhất. Tương tự như vậy hạng D nhiều đội nhất sẽ có số tiền ít nhất. Nhưng còn tùy vào số lượng tham dự vào mỗi hạng, và sẽ ưu tiên tiền cho hạng cao hơn.
6. Sân nào đủ điều kiện tổ chức giải sẽ đươc BTC công khai trên diễn đàn và, có sự thương thảo cùng các câu lạc bộ trước khi ra quyết định cuối cùng. Nhằm tránh trường hợp “bằng mặt không bằng lòng”.
E thi đấu Pre cũng đã được 2 năm, và thi đấu khoảng hơn 10 sân lớn nhỏ ở TP nhưng E chưa thấy sân nào không hợp tiêu chuẩn cả, nhưng đây cũng là chuyện nhỏ A. BTC rất “mỏng” nên không thể lo hết những việc này!
7. Bàu chọn vài người thương thảo với các nhà tài trợ nói chung để có chiến lượt lâu dài (nếu có thể tôi xin tự ứng cử để giúp BTC một tay) v.v…….
OK A, như E đã nói, để làm được việc này cần những người hiểu biết về tài trợ và quan hệ rộng. A tự tin là việc tốt. Ngoài A ra, E đề nghị bác Dr. Sơn cùng tham gia nếu BTC cần mình

Còn nhiều ý tưởng nữa, hẹn lần sau …
 
Last edited:

cuongphong_nitaku

Trưởng bản
BTC đang lắng nghe và rất cám ơn các ý kiến đóng góp của các bạn,BTC mong muốn các bạn tiếp tục đóng góp các ý kiến hữu ích để HCM pre các năm sau sẽ càng mạnh mẽ và tốt hơn.

Thật sự sau hơn 7 tháng chuẩn bị và tổ chức giải đồng đội hạng C,D năm nay các thành viên BTC cũng khá mệt mỏi nên cũng muốn nghỉ xả hơi vài tuần để rồi sẽ tiếp tục tổ chức giải đơn 16 cây vợt cho các hạng A,B,C,D
Trước mắt,BTC công bố về tài chính cho việc tổ chức cho hạng C,D đến giờ phút này như sau:

1.TÀI TRỢ : 31 triệu
- Vitas: 10 tr
- Xiom: 10tr
- Total: 5tr
- Petrolimex: 5tr (Total và Petrolimex do anh Vinh GD XNDM kêu gọi tài trợ)
- Anh Minh Chánh : 1tr
-DHS tài trợ bóng thi đấu(mỗi đội 2 hộp và bóng cho các vòng đấu tập trung)
(Lucky Sport tài trợ 10 triệu nhưng chỉ để tổ chức cho hạng A)
2 : Thu lệ phí : 62 triệu
- 31 đội =62 triệu

Tổng thu =93 triệu

Chi giải thưởng cho Hạng C,D như sau:

1. Hạng C: 28,5 tr
(nhất 10,nhì 7,ba 5 ,bốn 3 và dụ kiến tổng giải thuỏng đơn là 3,5)

2. Hạng D: 42,5 tr
- Vòng bảng: 12tr
(Nhất 1,5,nhì 1,ba 0,5 * 4 bảng)
- 4 đội thua tứ kết :0,5*4= 2tr
- 4 đội đứng đầu: 25 tr giống như hạng C
- Giải đơn :3,5tr
3. Giải phong cách 0,5*2=1tr

Như vậy tổng tiền chi giải thưởng cho 2 hạng C,D kể cả giải đơn 16 cây vợt xuất sắc là: 28,5 +42,5 + 1 = 72 triệu

Như vậy chi phí để tổ chức giải (CUP , HC,Giấy CN, in tài liệu, trọng tài, Bandroll, Họp BTC, bồi dưỡng BTC, liên hoan cám ơn nhà tài trợ, tặng quà 1-6 cho các VDV thiếu nhi tham dự giải.....)chỉ có : 21 triệu BTC sẽ tổng kết và công bố chi phí này khi kết thúc giải đơn

Hiện tại chưa có nhà tài trợ cho giải đơn B rất mong AE góp súc cùng BTC trong việc này
Công bố thông tin này trước để các bạn hiểu đúng hơn về BTC

Tạm thời nghỉ ngơi và tiếp tục lắng nghe các ý kiến tích cực của các bạn
Cám ơn rất nhiều!
 
Last edited by a moderator:

coc

Thượng Sỹ
cóc vẫn hi vọng và ngóng trông sẽ có Pre 2014 cho dù năm sau không biết mình lưu lạc phương nào hihi
 

votgo

Administrator
Bác Ma Cao nhìn ở ngoài vui tính nhưng viết bài sâu sắc ghia, cùng ý kiến với bác về việc tài trợ, cá nhân Votgo nghĩ đến việc lập dự án đi chào đàng hoàng, và để dự án đó "đàng hoàng" thì tốn nhiều thời gian và cũng hại não lắm.
Mọi người đang mong chờ bài Sponsorship proposal của bác.

Cheer!
 

Ma Cao

Trung Uý
Bác Ma Cao nhìn ở ngoài vui tính nhưng viết bài sâu sắc ghia, cùng ý kiến với bác về việc tài trợ, cá nhân Votgo nghĩ đến việc lập dự án đi chào đàng hoàng, và để dự án đó "đàng hoàng" thì tốn nhiều thời gian và cũng hại não lắm.
Mọi người đang mong chờ bài Sponsorship proposal của bác.

Cheer!

E up Topic Len day, hehe.

Cam on A. Trieu da khen. Thuc ra, E la nguoi tuong doi thanh cong, nhung phong cach cua E trong tat ca van de la Binh Dan va doi khi co phan hoi "hoang dai" ca trong BB va cuoc song nen rat nhieu nguoi hieu lam E. hehe. Do la ly do E mang Nick Ma Cao.

OK, e se giup BTC viet Sponsorship Proposal. Thuc ra, viec viet nay vo cung don gian, khoang 30 phut la xong va cung khong co gi qua dac biet dau, nhung de thanh cong thi can nguoi co quan he rong trong gioi BB va BTC phai thuc hien dung nhung loi da hua voi nha Tai Tro.

Viec chao tai tro can phai lam som, vay BTC du dinh sang nam 14 se to chuc Pre vao thoi diem nao ? Khoang dau thang 9, khi cac con E on dinh hoc hanh, A. Trieu se co Sponsorship Proposal.
 

Ma Cao

Trung Uý
Mình góp ý và tâm sự tiếp thế này:

Ban Tổ Chức (BTC) giải phong trào là những người bình thường như bao nhiêu người khác , có thể đã đánh bóng bàn 50 năm hoặc chỉ mới biết chơi bóng bàn ngày hôm qua!.

Sau bao nhiêu mùa giải còn tồn đọng lại những việc gì mà chúng ta chưa giải quyết được. Điều đầu tiên mình xin nói thế này.
1. Khi tổ chức bất kỳ một giải gì ACE chúng ta xác định rằng cuộc chơi đó là cuộc chơi chung, chúng ta tự ý thức được điều đó để xác định được mình tham gia theo với tư cách như thế nào!. BTC chỉ là người ra điều lệ giải và cách tổ chức dựa trên sự đồng thuận của mọi thành viên tham gia giải cũng như thành viên của diễn đàn.

2. Những khó khăn và những điều rất tế nhị phải nêu ra đây nhưng không thể không nói lên được. BTC giải đã không được tham gia cuộc chơi chung cùng với mọi người đó là sự hy sinh về tình yêu bóng bàn , thời gian giành cho gia đình ít đi khi thứ 7,CN và nữa đêm phải lo cho giải. Nhưng điều đó những người làm BTC có thể cố gắng làm được . Có một điều không làm được là “quyền lợi kinh tế “- người của BTC không thể bỏ tiền túi chạy ngược – xuôi , điện thoại không thể online liên tục và những cuộc vui cứ như là đã có BTC lo!. Điều này dễ làm cho BTC nản lòng và không bám trụ lâu dài cùng phong trào, đã có rất nhiều người yêu bb lặng lẻ rút lui(Điều này đúng cả với các Lãnh đội nữa!).

3. BTC giải làm được thì nhận được lời cảm ơn của các thành viên, nhưng để có được sự cảm ơn đó không đơn giản tí nào. BTC giải phải là người công tâm, không thiên vị bất kì một đội –clb nào. Tất cả phải là minh bạch và việc làm phải thống nhất, được sự tín nhiệm cao của các thành viên diễn đàn. Đó cũng là tiêu chí xác định trong thời gian tới(theo mình hiểu là như vậy!).

(còn tiếp )

Xin sử dụng những lời "tâm sự" của A. saigonfc để đóng góp tí !

Saigonfc: “1. Khi tổ chức bất kỳ một giải gì ACE chúng ta xác định rằng cuộc chơi đó là cuộc chơi chung, chúng ta tự ý thức được điều đó để xác định được mình tham gia theo với tư cách như thế nào!. BTC chỉ là người ra điều lệ giải và cách tổ chức dựa trên sự đồng thuận của mọi thành viên tham gia giải cũng như thành viên của diễn đàn.”

Ý của A E hiểu thế này: Trong một giải đấu, để thành công, vai trò của BTC và người chơi là như nhau phải không? Nếu vậy thì E hoàn toàn đồng ý. Có thể BTC quan trọng 60, người chơi 40 cũng được vì BTC là người chính đem lại sân chơi cho chúng ta mà.

Góp ý về BTC:

- Quả thực, E vô cùng bất ngờ và nể phục khi biết được BTC chỉ có 4, 5 người (thực chất chỉ có 3 người làm việc đúng nghĩa) mà tổ chức tương đối thành công được một giải Pre 13 với gần 300 người tham dự như vậy. Quả là thành công vượt bậc !

- Tuy nhiên E có vài lời với A. SM1. Ngoài đời, A. SM1 là người trẻ tuổi, phong độ, hài hước, trí tuệ và quan hệ rộng, nhưng cách A. SM1 làm việc trên diễn đàn thì có phần độc đoán và bề trên.

Đơn cử là trước khi vào Pre 12, SM1 tranh cãi offline về điều lệ với A. Hoài Anh Michip vô cùng găy gắt và thiếu tính hợp tác về việc bổ sung bác Châu vào đội Michip đến nỗi A. Hoài Anh bỏ Pre 13 mà tạo ra giải Migati hoành tráng không kém Pre. Mục đích của SM1 là làm đủ mọi cách để không cho Michip và các đội khác mạnh thêm để “đội khác” vô địch!

Rồi, trước Pre 13, A. Tòng Nghĩa Thành có đăng ký 2 đội, A có đi họp và lắng nghe đầy đủ ý kiến. Nhưng đến phút cuối, vì phân vân cùng lúc căng sức “đá” trên 2 mặt trận Migati và Pre, nên A. Tòng từ chối tham gia Pre 13. Thế là SM1 “phang” cho một bảng thông báo đại ý là “Nếu đội ông không tham gia, thì năm sau đừng hòng tham dự giải này nữa nhé !”.

Nặng nề nhất là việc tranh cãi thứ hạng ở hạng C. SM1 đã không có chính kiến trong việc tranh cãi dai dẳng về trình độ VĐV mà sau đó còn “búa” ra 1 thông báo rất bề trên chấp nhận việc VĐV Hiệp ĐN cho bổ sung ở đội Paloma trong điều kiện trễ hạn! Như vậy có khác nào SM1 tự bắn vào chân của mình! Trong việc này, SM1 đã kg tư vấn những người trong BTC và hành xử rất thiếu kinh nghiệm và quả thật là hàng loạt các lãnh đội hạng C đã nói lời chia tay với giải sang năm. Thầy Thuận bức xúc đến nỗi, mặc dù “rất dốt Văn”, nhưng phải sáng tác bài … thơ lãng mạn để bày tỏ sự bất mãn của mình (có lẽ là do di truyền đây, hehe). Một số đội lấy bài thơ đó để làm chữ ký của mình để nói lên sự bất công!!! Điều này vô cùng nguy hiểm trong bối cảnh Pre ngày càng ít đội tham gia!!! Mãi sau này, E cũng không thấy bác SM1 có một động thái nào chứng tỏ sự cầu thị đối với các đội C về hành vi của mình. Đồng ý là việc tranh cãi thứ hạng ở các giải nghiệp dư là “câu chuyện” không hồi kết, nhưng quyết định của BTC là quan trọng nhất, làm sao hợp tình, hợp lý là được !

Đó là việc của hạng C, ở hạng D thì còn có nhiều điều khó hiểu hơn nữa về cách xếp hạng VĐV. Đơn cử: A. Nam Thủ Đức, Pre 12 đánh D còn thua lên thua xuống, sang Pre 13, tự nhiên bị “bắn” một phát lên C2, nhưng trước giải vài ngày tự nhiên thấy anh ta trong DS D1 và tham dự đội Xiom 2, vừa dành hạng 2 Pre 13. Rồi A. Hùng lốc, đang ở hạng D ngon lành, tự nhiên đùng cái lên C2, mà không có một lời giải thích nào. A ta đam mê BB lắm nhưng “trình” chưa lên C được nên không đội nào dám mời, nên “bơ vơ” cả mủa giải! Rồi A. Kỳ ở Top Gun, trước đây thi đấu C, chỉ vì một trận đấu với 1 thành viên BTC, cho anh ta xuống D2. Thực sự, trong suốt quá trình hơn 10 trận vòng bảng A. Kỳ thắng D1 hầu như tuyệt đối! Rồi các A. các chú ở bên Đầu Máy (Thực chất là đội Mỹ Vị Đồng Nai) và Thiên Thanh, thực lực cực mạnh nhưng BTC xử lý “yếu xìu” để 22 đội khác “bằng mặt, nhưng không bằng lòng” với vô vàn các comment trên diễn đàn.

2011: XNĐM vô địch, 2012: XNĐM Hạng nhì, 2013 Vô địch. Câu trả lời chung cho 3 năm Pre là: “Vì Đầu Máy là đội của BTC mà”. À, thì ra A. Quang Vinh là GĐ XNĐM, tài trợ ít tiền cho giải, XNĐM là “nồi cơm” của xaque (người trong BTC) thì du di là Đầu Máy phải đoạt giải! Vậy thì vai trò hơn 20 đội khác là con rối à?

Hehe, nói riêng với A. Quang Vinh và A. Hoàng tàu, E có một giải pháp trong Pre 14, XNĐM vẫn vô địch nhưng không ai than phiền một tí nào về trình độ VĐV. Nếu A. Vinh hay A. Hoàng gọi điện cho E, E sẽ hướng dẫn, chứ nói ở đây, mọi người biết hết ! hehe.

Tóm lại, về BTC E góp ý:
1. Quan trọng nhất là phải có thêm ít nhất 4 người nữa thì may ra mới thành công (vì theo kế hoạch hành động Pre 14 E sắp tư vấn cho BTC, công việc rất nhiều!)
Trước mắt E thấy có A. saigonfc xung phong, bản thân E không có thời gian nhiều nhưng sẽ giúp các bác về viết lách hoặc tất cả các việc gì mà E làm được (Viết kế hoạch hành động, Khuyến khích các đội tham gia Pre 14, cách hóa giải các giải cạnh tranh với Pre, cắt cúp Điều lệ, các bài về Pre 14 trên diễn đàn, và các định hướng khác, v.v.). Vậy các bác cần thêm 2, 3 người nữa.
Các A. Khoa Michael, A. Nghĩa FBI, v.v E chắc là “một đi không trở lại”. Lý do gì thì BTC Pre buộc phải hiểu để tránh cho những năm sắp tới.
2. Từ thời đểm này BTC phải có thái độ cầu thị với tất cả các lãnh đội để mong họ quay trở lại Pre 14. Việc cầu thị như thế nào thì E sẽ có đóng góp trong các bài kế tiếp. Bảo đảm nếu BTC làm theo ý kiến của E thì sức “nóng” về Pre và số lượng các đội tham gia hạng C, D thậm chí là A, B đều tăng lên.
3. BTC luc lượng quá ít, lại ôm đồm lo quá nhiều việc khác, và cố chứng tỏ tôi làm được. Nên E đề nghị BTC hãy “liệu cơm gắp mắm” trong điều kiện lực lượng mỏng.
4. A. SM1 nên suy nghĩ lại cách hành xử của mình với các đội tham dự Pre trong những năm sau, nếu A vẫn còn là SM1.
5. hãy tập trung vào các lãnh đội TP. HCM và những thành viên khác trong chính BTC của mình.

Góp ý về cách phân hạng:
Việc phân hạng C1, D1 và C2, D2 là ý tưởng rất tốt với mục đích:
1. Tránh các đội gom quân mạnh
2. Tất cả các thành viên khác trong đội được thi đấu trong 1 lượt.

Tuy nhiên, khi thực hiện thì BTC lại làm theo cảm tính với một “Ban chuyên môn” mà không ai biết. Các dẫn chứng E đã nói ở trên. Thế thì:

Giải pháp về xếp hạng VĐV:
1. Dựa hoàn toàn vào điểm trên bảng xếp hạng. Không cần cái gọi là “Ban chuyên môn” – mà bản thân rất yếu về chuyên môn. Việc chấp nhận bảng xếp hạng là công bằng nhất. Hiện nay các Pre toàn quốc đều dựa trên bảng xếp hạng Ratings này của Mỹ, thì BTC cần gì đến “Ban chuyên môn” để mọi việc phức tạp thêm.
E ví dụ một chuyện nhỏ, ở môn cầu lông. Cả thế giới ai cũng biết Lin Dan là cây vợt số 1 thực sự, nhưng vì chấn thương và bỏ cả một năm không thi đấu, thế là anh ta rơi xuống vị trí ngoài 1.000 và phải thi đấu ở các hạng nhỏ để tích lũy điểm. Sao LĐ Cầu Lông thế giới không cần “Ban chuyên môn” nhỉ ? Điều E nói hoàn toàn đúng với tất cả các môn có bảng xếp hạng theo điểm tích lũy ... Cuối cùng: Bảng xếp hạng là công cụ đo lường công bằng nhất. Không cách chi mà các đội khác không hài lòng!
2. Nếu có VĐV mới toanh thì đội đó phải post ảnh VĐV đó lên DĐ để các lãnh đội trong hạng quyết định với tiêu chí đa số thắng thiểu số (E đồng quan điểm với A. ThànhEoDi). Một khi họ không ý kiến, nếu thua thì … ráng chịu. Không tranh cãi !
3. BTC có thể lập đội tham dự và ưu tiên xếp hạng cho VĐV mình là đúng nhưng phải quan tâm hài hòa đến lợi ích của các đội còn lại.

saigonfc: “2. Những khó khăn và những điều rất tế nhị phải nêu ra đây nhưng không thể không nói lên được. BTC giải đã không được tham gia cuộc chơi chung cùng với mọi người đó là sự hy sinh về tình yêu bóng bàn , thời gian giành cho gia đình ít đi khi thứ 7,CN và nữa đêm phải lo cho giải. Nhưng điều đó những người làm BTC có thể cố gắng làm được . Có một điều không làm được là “quyền lợi kinh tế “- người của BTC không thể bỏ tiền túi chạy ngược – xuôi , điện thoại không thể online liên tục và những cuộc vui cứ như là đã có BTC lo!. Điều này dễ làm cho BTC nản lòng và không bám trụ lâu dài cùng phong trào, đã có rất nhiều người yêu bb lặng lẻ rút lui(Điều này đúng cả với các Lãnh đội nữa!).

Theo E hiểu ý A là BTC đã hy sinh việc riêng để lo cho giải và không thể bỏ tiền túi để điều hành giải? Ngu gì BTC đã hy sinh thời gian để điều hành giải còn phải tốn thêm tiền túi! Không thể nào BTC lại được lãnh lương như bao việc kiếm kiền khác. BTC làm việc theo niềm đam mê là chính mà.

Thực ra, đã có chi phí dành cho BTC rồi, mọi người không hề có ý kiến! Trong Pre 13, 20% chi phí tương đương 20 triệu cho BTC cho một mùa giải là OK. Theo E, nếu cần, BTC có thể lấy thêm, miễn sao tổ chức giải cho thật trôi chảy, làm hài lòng tương đối tất cả các bên. % số tiền cho BTC còn phụ thuộc vào tài trợ và số đội tham dự. Số đội tăng thêm thì % cho BTC phải tăng là hợp lý.

“Điều này đúng với các lãnh đội” là sao E kg hiểu ? Khi A là lãnh đội, là sếp thì A đương nhiên là phải hy sinh cho đội chứ, A lập đội hay A được bầu ra là sự hãnh diện rồi. Nếu A là người bỏ tiền lập ra đội, thì A có quyền chỉ đạo đội phó thay A làm các công việc khác như gọi điện, online, v.v. … Tại sao các lãnh đội lại “không bám trụ lâu dài với phong trào” khó hiểu ý a quá!

saigonfc: 3. BTC giải làm được thì nhận được lời cảm ơn của các thành viên, nhưng để có được sự cảm ơn đó không đơn giản tí nào. BTC giải phải làngười công tâm, không thiên vị bất kì một đội –clb nào. Tất cả phải là minh bạch và việc làm phải thống nhất, được sự tín nhiệm cao của các thành viên diễn đàn. Đó cũng là tiêu chí xác định trong thời gian tới(theo mình hiểu là như vậy!).

A. saigonfc nói quá đúng, trong thâm tâm, E và rất nhiều người thầm cám ơn BTC Pre đã tạo ra sân chơi. Nhưng E nghĩ uy tín của BTC Pre đã giảm dần theo thời gian, các giải pháp về BTC E đã nêu hết rồi !

Một điều nên biết là BTC các giải nghiệp dư hầu hết là những người rất dũng cảm, nhiệt tình, cao cả và không vụ lợi. Họ làm việc theo đam mê, nên không có lý do gì mà mọi người than phiền về sự hy sinh này cả, chỉ là góp ý cho mọi việc tốt đẹp hơn thôi. Mong BTC xem xét.

Cám ơn đã đọc bài

Còn tiếp … hehe
 
Last edited:

baotien

Thượng Sỹ
Thanks bác Macao đã viết ra những cảm nhận rất chân thật về HCM pre.
Nhớ mãi lần đầu tiên hô hào , kêu gọi ae 8R tham gia pre 2011 thật vui. Mọi người đều háo hức tập luyện chờ đến CN được ra sân chiến, đc giao lưu.
Thanks các bác trong BTC đã động viên , tạo điều kiện để có sân chơi cho dân ghiền Bóng bàn
 

saigonfc.vn

Đại Uý
Bài viết rất công phu - chứng tỏ niềm đăm mê còn rất lớn. Cá nhân rất cảm ơn Anh vì quan tâm nhiều đến bóng bàn phong trào TPHCM!. Đang đợi cái "còn tiếp" và những điều góp ý thêm của các ACE khác.
 

michael maze

Super Moderators
Cám ơn bạn Macao đã có những bài góp ý rất thẳng thắn cho ban tổ chức HCM Pre cũng như đánh động cho tất cả các thành viên trong Ban quản trị diễn đàn cần lưu ý hơn nữa đến những mâu thuẫn tuy nhỏ nhưng tích tụ theo năm tháng sẽ dần lớn lên sẽ ảnh hưởng đến hoạt động chung của diễn đàn . Xin nhắc lại tiêu chí của diễn đàn chúng ta luôn đặt việc kết nối đam mê và có thể tạo ra những tình bạn đẹp xuất phát từ tình yêu bóng bàn lên trên những thắng thua , toan tính trong thi đấu . Việc góp ý cho HCM Pre , thời điểm bây giờ rất cần thiết . Nếu đại diện các đội từng tham gia HCM Pre các mùa cùng nhau góp ý cho topic này thì các thành viên trong ban tổ chức Pre cần tổng hợp các ý kiến , sau đó đưa ra những mâu thuẫn chung để chúng ta cùng nhau thống nhất giải quyết để mùa giải HCM pre 2014 diễn ra thành công trong tương lai . Xin tiếp tục lắng nghe các ý kiến từ các anh chị em trên diễn đàn ....
 

Ma Cao

Trung Uý
Cám ơn bạn Macao đã có những bài góp ý rất thẳng thắn cho ban tổ chức HCM Pre cũng như đánh động cho tất cả các thành viên trong Ban quản trị diễn đàn cần lưu ý hơn nữa đến những mâu thuẫn tuy nhỏ nhưng tích tụ theo năm tháng sẽ dần lớn lên sẽ ảnh hưởng đến hoạt động chung của diễn đàn . Xin nhắc lại tiêu chí của diễn đàn chúng ta luôn đặt việc kết nối đam mê và có thể tạo ra những tình bạn đẹp xuất phát từ tình yêu bóng bàn lên trên những thắng thua , toan tính trong thi đấu . Việc góp ý cho HCM Pre , thời điểm bây giờ rất cần thiết . Nếu đại diện các đội từng tham gia HCM Pre các mùa cùng nhau góp ý cho topic này thì các thành viên trong ban tổ chức Pre cần tổng hợp các ý kiến , sau đó đưa ra những mâu thuẫn chung để chúng ta cùng nhau thống nhất giải quyết để mùa giải HCM pre 2014 diễn ra thành công trong tương lai . Xin tiếp tục lắng nghe các ý kiến từ các anh chị em trên diễn đàn ....

Hehe, vay la A Michael da dong y quay lai lam BTC roi. Cam on A ! The La HCM Pre co co hoi phát triển roi
 

xaque

Binh Nhất
Xin sử dụng những lời "tâm sự" của A. saigonfc để đóng góp tí !

Saigonfc: “1. Khi tổ chức bất kỳ một giải gì ACE chúng ta xác định rằng cuộc chơi đó là cuộc chơi chung, chúng ta tự ý thức được điều đó để xác định được mình tham gia theo với tư cách như thế nào!. BTC chỉ là người ra điều lệ giải và cách tổ chức dựa trên sự đồng thuận của mọi thành viên tham gia giải cũng như thành viên của diễn đàn.”

Ý của A E hiểu thế này: Trong một giải đấu, để thành công, vai trò của BTC và người chơi là như nhau phải không? Nếu vậy thì E hoàn toàn đồng ý. Có thể BTC quan trọng 60, người chơi 40 cũng được vì BTC là người chính đem lại sân chơi cho chúng ta mà.

Góp ý về BTC:

- Quả thực, E vô cùng bất ngờ và nể phục khi biết được BTC chỉ có 4, 5 người (thực chất chỉ có 3 người làm việc đúng nghĩa) mà tổ chức tương đối thành công được một giải Pre 13 với gần 300 người tham dự như vậy. Quả là thành công vượt bậc !

- Tuy nhiên E có vài lời với A. SM1. Ngoài đời, A. SM1 là người trẻ tuổi, phong độ, hài hước, trí tuệ và quan hệ rộng, nhưng cách A. SM1 làm việc trên diễn đàn thì có phần độc đoán và bề trên.

Đơn cử là trước khi vào Pre 12, SM1 tranh cãi offline về điều lệ với A. Hoài Anh Michip vô cùng găy gắt và thiếu tính hợp tác về việc bổ sung bác Châu vào đội Michip đến nỗi A. Hoài Anh bỏ Pre 13 mà tạo ra giải Migati hoành tráng không kém Pre. Mục đích của SM1 là làm đủ mọi cách để không cho Michip và các đội khác mạnh thêm để “đội khác” vô địch!

Rồi, trước Pre 13, A. Tòng Nghĩa Thành có đăng ký 2 đội, A có đi họp và lắng nghe đầy đủ ý kiến. Nhưng đến phút cuối, vì phân vân cùng lúc căng sức “đá” trên 2 mặt trận Migati và Pre, nên A. Tòng từ chối tham gia Pre 13. Thế là SM1 “phang” cho một bảng thông báo đại ý là “Nếu đội ông không tham gia, thì năm sau đừng hòng tham dự giải này nữa nhé !”.

Nặng nề nhất là việc tranh cãi thứ hạng ở hạng C. SM1 đã không có chính kiến trong việc tranh cãi dai dẳng về trình độ VĐV mà sau đó còn “búa” ra 1 thông báo rất bề trên chấp nhận việc VĐV Hiệp ĐN cho bổ sung ở đội Paloma trong điều kiện trễ hạn! Như vậy có khác nào SM1 tự bắn vào chân của mình! Trong việc này, SM1 đã kg tư vấn những người trong BTC và hành xử rất thiếu kinh nghiệm và quả thật là hàng loạt các lãnh đội hạng C đã nói lời chia tay với giải sang năm. Thầy Thuận bức xúc đến nỗi, mặc dù “rất dốt Văn”, nhưng phải sáng tác bài … thơ lãng mạn để bày tỏ sự bất mãn của mình (có lẽ là do di truyền đây, hehe). Một số đội lấy bài thơ đó để làm chữ ký của mình để nói lên sự bất công!!! Điều này vô cùng nguy hiểm trong bối cảnh Pre ngày càng ít đội tham gia!!! Mãi sau này, E cũng không thấy bác SM1 có một động thái nào chứng tỏ sự cầu thị đối với các đội C về hành vi của mình. Đồng ý là việc tranh cãi thứ hạng ở các giải nghiệp dư là “câu chuyện” không hồi kết, nhưng quyết định của BTC là quan trọng nhất, làm sao hợp tình, hợp lý là được !

Đó là việc của hạng C, ở hạng D thì còn có nhiều điều khó hiểu hơn nữa về cách xếp hạng VĐV. Đơn cử: A. Nam Thủ Đức, Pre 12 đánh D còn thua lên thua xuống, sang Pre 13, tự nhiên bị “bắn” một phát lên C2, nhưng trước giải vài ngày tự nhiên thấy anh ta trong DS D1 và tham dự đội Xiom 2, vừa dành hạng 2 Pre 13. Rồi A. Hùng lốc, đang ở hạng D ngon lành, tự nhiên đùng cái lên C2, mà không có một lời giải thích nào. A ta đam mê BB lắm nhưng “trình” chưa lên C được nên không đội nào dám mời, nên “bơ vơ” cả mủa giải! Rồi A. Kỳ ở Top Gun, trước đây thi đấu C, chỉ vì một trận đấu với 1 thành viên BTC, cho anh ta xuống D2. Thực sự, trong suốt quá trình hơn 10 trận vòng bảng A. Kỳ thắng D1 hầu như tuyệt đối! Rồi các A. các chú ở bên Đầu Máy (Thực chất là đội Mỹ Vị Đồng Nai) và Thiên Thanh, thực lực cực mạnh nhưng BTC xử lý “yếu xìu” để 22 đội khác “bằng mặt, nhưng không bằng lòng” với vô vàn các comment trên diễn đàn.

2011: XNĐM vô địch, 2012: XNĐM Hạng nhì, 2013 Vô địch. Câu trả lời chung cho 3 năm Pre là: “Vì Đầu Máy là đội của BTC mà”. À, thì ra A. Quang Vinh là GĐ XNĐM, tài trợ ít tiền cho giải, XNĐM là “nồi cơm” của xaque (người trong BTC) thì du di là Đầu Máy phải đoạt giải! Vậy thì vai trò hơn 20 đội khác là con rối à?

Hehe, nói riêng với A. Quang Vinh và A. Hoàng tàu, E có một giải pháp trong Pre 14, XNĐM vẫn vô địch nhưng không ai than phiền một tí nào về trình độ VĐV. Nếu A. Vinh hay A. Hoàng gọi điện cho E, E sẽ hướng dẫn, chứ nói ở đây, mọi người biết hết ! hehe.

Tóm lại, về BTC E góp ý:
1. Quan trọng nhất là phải có thêm ít nhất 4 người nữa thì may ra mới thành công (vì theo kế hoạch hành động Pre 14 E sắp tư vấn cho BTC, công việc rất nhiều!)
Trước mắt E thấy có A. saigonfc xung phong, bản thân E không có thời gian nhiều nhưng sẽ giúp các bác về viết lách hoặc tất cả các việc gì mà E làm được (Viết kế hoạch hành động, Khuyến khích các đội tham gia Pre 14, cách hóa giải các giải cạnh tranh với Pre, cắt cúp Điều lệ, các bài về Pre 14 trên diễn đàn, và các định hướng khác, v.v.). Vậy các bác cần thêm 2, 3 người nữa.
Các A. Khoa Michael, A. Nghĩa FBI, v.v E chắc là “một đi không trở lại”. Lý do gì thì BTC Pre buộc phải hiểu để tránh cho những năm sắp tới.
2. Từ thời đểm này BTC phải có thái độ cầu thị với tất cả các lãnh đội để mong họ quay trở lại Pre 14. Việc cầu thị như thế nào thì E sẽ có đóng góp trong các bài kế tiếp. Bảo đảm nếu BTC làm theo ý kiến của E thì sức “nóng” về Pre và số lượng các đội tham gia hạng C, D thậm chí là A, B đều tăng lên.
3. BTC luc lượng quá ít, lại ôm đồm lo quá nhiều việc khác, và cố chứng tỏ tôi làm được. Nên E đề nghị BTC hãy “liệu cơm gắp mắm” trong điều kiện lực lượng mỏng.
4. A. SM1 nên suy nghĩ lại cách hành xử của mình với các đội tham dự Pre trong những năm sau, nếu A vẫn còn là SM1.
5. hãy tập trung vào các lãnh đội TP. HCM và những thành viên khác trong chính BTC của mình.

Góp ý về cách phân hạng:
Việc phân hạng C1, D1 và C2, D2 là ý tưởng rất tốt với mục đích:
1. Tránh các đội gom quân mạnh
2. Tất cả các thành viên khác trong đội được thi đấu trong 1 lượt.

Tuy nhiên, khi thực hiện thì BTC lại làm theo cảm tính với một “Ban chuyên môn” mà không ai biết. Các dẫn chứng E đã nói ở trên. Thế thì:

Giải pháp về xếp hạng VĐV:
1. Dựa hoàn toàn vào điểm trên bảng xếp hạng. Không cần cái gọi là “Ban chuyên môn” – mà bản thân rất yếu về chuyên môn. Việc chấp nhận bảng xếp hạng là công bằng nhất. Hiện nay các Pre toàn quốc đều dựa trên bảng xếp hạng Ratings này của Mỹ, thì BTC cần gì đến “Ban chuyên môn” để mọi việc phức tạp thêm.
E ví dụ một chuyện nhỏ, ở môn cầu lông. Cả thế giới ai cũng biết Lin Dan là cây vợt số 1 thực sự, nhưng vì chấn thương và bỏ cả một năm không thi đấu, thế là anh ta rơi xuống vị trí ngoài 1.000 và phải thi đấu ở các hạng nhỏ để tích lũy điểm. Sao LĐ Cầu Lông thế giới không cần “Ban chuyên môn” nhỉ ? Điều E nói hoàn toàn đúng với tất cả các môn có bảng xếp hạng theo điểm tích lũy ... Cuối cùng: Bảng xếp hạng là công cụ đo lường công bằng nhất. Không cách chi mà các đội khác không hài lòng!
2. Nếu có VĐV mới toanh thì đội đó phải post ảnh VĐV đó lên DĐ để các lãnh đội trong hạng quyết định với tiêu chí đa số thắng thiểu số (E đồng quan điểm với A. ThànhEoDi). Một khi họ không ý kiến, nếu thua thì … ráng chịu. Không tranh cãi !
3. BTC có thể lập đội tham dự và ưu tiên xếp hạng cho VĐV mình là đúng nhưng phải quan tâm hài hòa đến lợi ích của các đội còn lại.

saigonfc: “2. Những khó khăn và những điều rất tế nhị phải nêu ra đây nhưng không thể không nói lên được. BTC giải đã không được tham gia cuộc chơi chung cùng với mọi người đó là sự hy sinh về tình yêu bóng bàn , thời gian giành cho gia đình ít đi khi thứ 7,CN và nữa đêm phải lo cho giải. Nhưng điều đó những người làm BTC có thể cố gắng làm được . Có một điều không làm được là “quyền lợi kinh tế “- người của BTC không thể bỏ tiền túi chạy ngược – xuôi , điện thoại không thể online liên tục và những cuộc vui cứ như là đã có BTC lo!. Điều này dễ làm cho BTC nản lòng và không bám trụ lâu dài cùng phong trào, đã có rất nhiều người yêu bb lặng lẻ rút lui(Điều này đúng cả với các Lãnh đội nữa!).

Theo E hiểu ý A là BTC đã hy sinh việc riêng để lo cho giải và không thể bỏ tiền túi để điều hành giải? Ngu gì BTC đã hy sinh thời gian để điều hành giải còn phải tốn thêm tiền túi! Không thể nào BTC lại được lãnh lương như bao việc kiếm kiền khác. BTC làm việc theo niềm đam mê là chính mà.

Thực ra, đã có chi phí dành cho BTC rồi, mọi người không hề có ý kiến! Trong Pre 13, 20% chi phí tương đương 20 triệu cho BTC cho một mùa giải là OK. Theo E, nếu cần, BTC có thể lấy thêm, miễn sao tổ chức giải cho thật trôi chảy, làm hài lòng tương đối tất cả các bên. % số tiền cho BTC còn phụ thuộc vào tài trợ và số đội tham dự. Số đội tăng thêm thì % cho BTC phải tăng là hợp lý.

“Điều này đúng với các lãnh đội” là sao E kg hiểu ? Khi A là lãnh đội, là sếp thì A đương nhiên là phải hy sinh cho đội chứ, A lập đội hay A được bầu ra là sự hãnh diện rồi. Nếu A là người bỏ tiền lập ra đội, thì A có quyền chỉ đạo đội phó thay A làm các công việc khác như gọi điện, online, v.v. … Tại sao các lãnh đội lại “không bám trụ lâu dài với phong trào” khó hiểu ý a quá!

saigonfc: 3. BTC giải làm được thì nhận được lời cảm ơn của các thành viên, nhưng để có được sự cảm ơn đó không đơn giản tí nào. BTC giải phải làngười công tâm, không thiên vị bất kì một đội –clb nào. Tất cả phải là minh bạch và việc làm phải thống nhất, được sự tín nhiệm cao của các thành viên diễn đàn. Đó cũng là tiêu chí xác định trong thời gian tới(theo mình hiểu là như vậy!).

A. saigonfc nói quá đúng, trong thâm tâm, E và rất nhiều người thầm cám ơn BTC Pre đã tạo ra sân chơi. Nhưng E nghĩ uy tín của BTC Pre đã giảm dần theo thời gian, các giải pháp về BTC E đã nêu hết rồi !

Một điều nên biết là BTC các giải nghiệp dư hầu hết là những người rất dũng cảm, nhiệt tình, cao cả và không vụ lợi. Họ làm việc theo đam mê, nên không có lý do gì mà mọi người than phiền về sự hy sinh này cả, chỉ là góp ý cho mọi việc tốt đẹp hơn thôi. Mong BTC xem xét.

Cám ơn đã đọc bài

Còn tiếp … hehe
hôm nay mới có thời gian rảnh đọc bài viết của bạn thấy quá hay,đầy xúc tích góp ý với btc rất chân tình,thực sự cảm ơn bạn rất nhiều bạn có thể cho mình sdt để liên lạc với bạn được ko?mình có vài chuyện muốn tham khảo ý kiến của bạn mà ko tiện trao đổi trên diễn đàn.thân
 

Ma Cao

Trung Uý
E vừa soạn xong “Đề Nghị Tài Trợ” và “Kế hoạch PR” cơ bản cho Mr Thuan tcgroup, để phục vụ cho giải Hà Nội Open 2013.

Các A. trong BTC HCM Pre như SM1, A. Triều, Chú Hà trưởng bản, A. Hoàng Tàu, A. Hải saridao và các ACE khác nên đọc qua để có ý tưởng sơ bộ về việc Tài trợ cho HCM Pre 14.

Vì có một số việc không thể đưa lên diễn đàn được, nên Ai có nhu cầu muốn biết, xin để lại địa chỉ email ở đây. E sẽ gửi bản này cho các ACE !
 

saridao

Super Moderators
E vừa soạn xong “Đề Nghị Tài Trợ” và “Kế hoạch PR” cơ bản cho Mr Thuan tcgroup, để phục vụ cho giải Hà Nội Open 2013.

Các A. trong BTC HCM Pre như SM1, A. Triều, Chú Hà trưởng bản, A. Hoàng Tàu, A. Hải saridao và các ACE khác nên đọc qua để có ý tưởng sơ bộ về việc Tài trợ cho HCM Pre 14.

Vì có một số việc không thể đưa lên diễn đàn được, nên Ai có nhu cầu muốn biết, xin để lại địa chỉ email ở đây. E sẽ gửi bản này cho các ACE !

Email cua em hcm.bongban@gmail.com
Tks a Ma Cao
 

Bình luận từ Facebook

Top