Bàn về tâm lý thi đấu khi đánh đôi

wh_qn87

Đại Tá
Chào các anh em ! Mình đang gặp vài vấn đề khi thi đấu đôi (nam ) bóng bàn muốn chia sẻ và xin ý kiến anh em. Các anh em nào có quan điểm cứ cho ý kiến nhé. Mình xin cảm ơn nhiều !

Mình ở Quảng Ninh, mình chơi bóng bàn hàng ngày. CLB của mình chủ yếu toàn công chức nhà nc, mình gần như ít tuổi nhất và chơi cũng chỉ ở top dưới. CLB của mình có 1 bàn, thgian thi đấu chủ yếu vào buổi chiều tối, khá đông và chủ yếu là đánh đôi. Vì chơi hơi đuối nên mình mình chỉ đc đánh kèm với 1 chú hoặc anh nào đó chơi tốt hơn.
Chơi với những ng thoải mái thì ko sao, những ng khó tính và "ông sao" là mình chơi cặp khá khó khăn. Chỉ cần ko nghe theo "chỉ đạo", đánh hỏng hoặc đánh lỗi tạo điều kiện cho đối phương ghi điểm là y như rằng bị chỉ triết. Khiến mình khá lúng túng khi thi đấu, kéo theo mình giật hỏng và đánh hỏng nhiều. Nhiều khi mình đánh hỏng còn ít hơn "cao thủ" đánh cùng nhưng vẫn bị trách là nguyên nhân chính khiến thua cuộc. Hệ quả là ức chế kinh khủng. Nhất là mỗi khi đánh có "màu mè" tình hình còn căng thẳng hơn. Chỗ mình mấy "ông sao" ấy cãi nhau, suýt đánh nhau mấy lần đấy.
Mình là ng khá nhẫn nhịn, lại là ng chơi kém hơn và ít tuổi hơn nên mình ko thái độ gì cả. Lâu dần thấy ức chế. Điều này mình nói ra mong các anh em chia sẻ các quan điểm của mình, ít nhất mình cũng muốn có ai đó đồng "cảnh ngộ" với mình ko.
Mình xin chân thành cảm ơn !
 
Last edited:

Doralikesmath

Trung Sỹ
Em trước cũng từng bị như anh, bữa đầu em chịu được, tới buổi thứ 2 em nghỉ hẳn, kiếm clb khác chơi đánh đơn để mau lên level chờ ngày về báo thù Bia
 

vuimotti

Trung Uý
Là do tập thể chỗ bạn có nhiều thành phần sao thôi, mình chúa ghét kiểu đấy, chỗ mình thì thoải mái lắm, mà cũng khá đông. Bạn cứ kệ thôi, mới chơi bao giờ cũng vậy, không có điều kiện chơi ở chỗ khác thì chịu khó vậy, tìm cao thủ hơn mình mà thoải mái rồi rủ họ đứng cùng vậy, mấy thành phần lắm mồm là khó cải tạo lắm.
 

bantaylua

Đại Uý
Trước đây mình cũng.như bạn, rất ức chế, sau này mình quyết tâm tự học giao bóng, gò gài, giật...sau 2 năm thì thắng các sao đó rồi, thắng họ rồi, tự khắc ngậm miệng.
- có 1 chú kô xử lí như mình, mà mềm dẻo hơn, hay hơn nhiều, nếu có ai chỉ trích vì mình đánh lỗi hoặc hỏng nhiều quá, chú ấy cho câu "trình độ, năng lực tôi chỉ đến thế thôi" xét rộng ra, nếu tôi kô đánh hỏng thì các ông làm gì có cơ hội nói, và nếu quả nào tôi cũng đánh vào bàn thì thành cao thủ rồi còn gì?
- Mình đã nói như thế rồi mà mấy ông sao còn già mồm được thì...chứng tỏ họ kô tôn trọng mình, khi đó chả việc gì phải tôn trọng người đó cả, đến lúc họ đánh hỏng thì cười đểu cái trả đũa là xong. Tình hình căng thẳng quá thì gạ ông sao ấy có giỏi thì chấp cao bóng, làm trận đơn, có tí độ xem sao, lần sau cho câm miệng lại.
 

toantrang01088189

Đại Uý
Các ý như các bạn đã nói trên. Theo mình chỉ có cách duy nhất là luyện.. luyện công thật nhiều để mình được coi là cửa trên thôi.Khi đánh đôi ai gặp mình đều chọn mình để đánh đôi cùng họ.Mình đã từng như vậy nhưng mình tìm 1 người em học cơ bản đôi công, cắt, giật và luyện nhiều với nó.Mua nhiều bóng và luyện giao bóng rồi đỡ bóng.
Chỉ có cách mua bóng về tập giao bóng và luyện những quả giao bóng mà mình không đỡ được.Hay chăm chỉ và học hỏi mới có thể không ai dám nói bạn đâu.
Chúc bạn thành công
 

bachikho

Đại Tá
hê hê, bác mới bị ng chơi tốt hơn dì ghẻ (điều này nếu nhẫn nại vẫn chịu đc), nếu bác phải chịu đựng ng đứng cùng đánh kém hơn mình mà lại hay dì ghẻ thì mới biết thế nào là ức chế, hihi
 

lion

Đại Tá
Trước đây mình chơi đơn cũng kém, chơi đôi thì càng tệ vì chưa có kinh nghiệm nên khi
đánh đôi với mấy bác, mấy anh lớn tuổi cũng không tự tin, hay bị comment, tất nhiên là
khó chịu, nhưng sau đó mình về tìm hiểu rất nhiều về đánh đôi và cố gắng cải thiện bản
thân trước...

Nếu đánh đôi mà không thoải mái mà cứ cố thì không hay lắm, nên vừa tìm cách hoàn
thiện mình và tìm một chỗ chơi khác thể thao hơn.
 

drmatchetzoola

Đại Tá
Hãy là bộ đôi hoàn hảo!
Bạn có thích đánh đôi không? Ngày nay có khá nhiều vdv hào hứng chơi những séc đôi tuyệt hay. Chơi và chiến thắng trong séc đấu đôi cũng thú vị không kém gì đánh đơn, nhưng hơn thế nữa cả hai người cùng chia sẻ với nhau chiến thắng và niềm vinh quang!
Tuy nhiên khá nhiều tài liệu kỹ chiến thuật lại dành cho đánh đơn, trong khi bỏ ngỏ đánh đôi. Có một số điểm khác biệt quan trọng về kỹ chiến thuật sử dụng cho đánh đơn so với đánh đôi. Và hôm nay chúng ta cùng nói về những kiến thức cơ bản nhất nhằm giúp các bạn có séc đánh đôi đẹp mắt và hiệu quả.
Hai vdv yếu hơn nếu hiểu nhau, hỗ trợ tốt cho nhau có thể đánh bại đối thủ gồm hai vdv tuy mạnh về đơn nhưng không kết hợp và hỗ trợ tốt cho nhau. Trên thế giới có một vài vdv được biết đến như những người đánh đôi xuất sắc, đơn giản vì họ biết và áp dụng nhuần nhuyền nhiều chiến thuật tôi sẽ nói dưới đây. Vì vậy, nếu bạn có thể hiểu và sử dụng những chiến thuật này, tôi tin chắc bạn sẽ đánh đôi tốt cho dù đồng đội (partner) của bạn là ai, ở trình độ nào.
Đánh đôi là đánh một cặp, phối hợp một chiến thuật ăn ý nhau, chứ không phải đánh 2 người một cách tự do, cốt để gài bóng sao cho cả hai phát huy được sở trường của mình, đừng bao giờ đổ lỗi cho ai, hãy giao nhiệm vụ theo sở trường trước trận đấu, sau đó mới thấy cặp mình thua với lý do gì, chứ đừng nghĩ thua do ai, người hay đổ lỗi cho người khác là người ích kỹ, hãy tránh họ ra. (Còn nữa ...)
 

kater

Thượng Sỹ
Về việc tập luyện thì tạm thời chwa bàn đến, vì bác đang hỏi vấn đề tâm lý.ai cũng vậy,khi đánh hỏng nhiều hoặc bị chỉ trích thì sẽ gây chán nản,ảnh hương tới quả sau,và nếu cứ tiếp tục như thế sẽ ảnh hưởng tới trận đấu. Lời khuyên là bác nên uống 1 hụm nước,lau mồ hôi,đánh chậm lại và luôn nghĩ mình sẽ thắng sec này. Chúc bác sớm khắc phục được.
 

Trau_CoDoc

Trung Uý
Chỗ e thì lại khác. Cũng là ít tuổi nhất CLB. Nhưng trình độ thì lại khá nhất nên toàn kẹp với mấy bác đánh kém nhất nhưng lại háo thắng. :( mấy ông ấy chỉ biết cắt thôi. Bên kia 2 ng trình ngang nhau lại ai cũng biết giật. Ông ấy toàn cắt nên ít hỏng. E giật hỏng mấy quả thì lại bảo bệnh ngôi sao. Nhưng ngta đâu có hiểu. bên kia đều 2 càng mình k công trước thì làm sao mà thắng đc. He. Nhưng mà nói e kệ. E đứng gò cho 1 lúc. Mà e lại gò kém nữa chứ. Bên kia họ giật cho dúi dụi thua nhanh ra ngoài mới bảo. Đấy. Cháu gò chả hỏng quả nào mà vẫn thua. Bên kia họ đánh hay thế thì chịu làm sao đc. Trận sau kẹp với 1 ng đánh còn kém hơn nhưng dễ tính. E lại giật liên tục và lại thắng. Lúc đó ngta lại chẳng thể trách ai nữa :)
 

khiconanchuoi200

Truyền nhân Ma Long
hê hê, bác mới bị ng chơi tốt hơn dì ghẻ (điều này nếu nhẫn nại vẫn chịu đc), nếu bác phải chịu đựng ng đứng cùng đánh kém hơn mình mà lại hay dì ghẻ thì mới biết thế nào là ức chế, hihi

Cái này chuẩn này, thế ms ức, trc có 1 bác cũng gọi là có tuổi đứng đôi vs mình, đánh toàn hỏng mà toàn bảo mình đánh ko chắt chiu, thế là mình ko nói gì, cứ phá cho bác ấy ức :D :D :D :D
 

wh_qn87

Đại Tá
Cảm ơn các anh em. Đây là điều bức xúc của mình từ lâu. Đánh kém hơn nên phải chịu thôi. Ở đâu cũng có người nọ, người kia nên phải chịu thôi.
Hy vọng mình sẽ nhanh tiến bộ để không chịu tình cảnh như này nữa !
 

Sobat

Trung Uý
Đánh đôi là sự kết hợp giữa 2 người do đó bóng là bóng mượn chứ không phải bóng do mình tạo ra lên đánh cũng không hoàn toàn theo ý của một người được, đánh đôi người giỏi hơn phải đánh theo bóng của người yếu hơn còn người giỏi đánh theo ý của mình người yếu sẽ không theo được. Hơn nữa khi đánh xem đối thủ bên kia ntn? để tìm ra cách đánh thích hợp, người giỏi khi dứt điểm ác mà không ăn được điểm thì lại khổ người yếu bên cạnh nói chung đánh đôi rất khó nói mà phải tùy trường hợp cụ thể mới biết được nhưng một điểm quan trọng là luôn đánh đúng sức của mình, sở trường, không được là thần đèn mà thua thì phải chịu; Còn người đánh cùng cứ nói lắm thì bác cứ bảo rằng hôm nay trời nồm vợt trơn quá không khéo vợt bay ra lúc nào không biết.
 

doantronghoan

Trung Tá
Ai đánh bóng bàn chắc cũng qua một thời như bạn. Cái khó bó cái khôn.
Tâm lý ko thoải mái thì có giỏi mấy cũng đánh hỏng. Tâm lý tốt thì đánh như "lên đồng':eek:
Ngày trước mình đánh kém, tính lại nóng, dơ công nên khổ lắm - chẳng ai dám đánh cặp.
Giờ.. khá lên ...ai cũng muốn đánh cùng ...hiii.
Mình nghĩ: Cậu nên tích cực đến sớm, về muộn, rủ thêm 1 người dễ tính ...kiên trì tập đôi công.
Giữ vững tâm lý khi thi đấu - đánh đúng phong cách của mình( do công, thủ)...chắc chắn sẽ nhanh tiến bộ thôi.
Thành quả ko thể đến trong ngày 1 ngày 2. Mình và bạn cùng cố gắng nhé.thèm Bia
 

oldamultat

Trung Sỹ
Mình copy lại một đoạn trong bài viết của Cua 792001 phù hợp câu chuyện này (khoái cái đoạn màu đỏ)

Độ hàng hiệu - Hư trúc ( 202) gặp đôi Đông Vân: tay chơi hàng hiệu đánh đôi như mẹ chồng quản con dâu, kêu như mìn ..vừa đánh vừa chỉ đạo không vừa ý là lại Kêu ca ầm ỹ, chê này chê kia..nhưng bản thân mình thì đốt đền thì chẳng ai kêuw gì...ngay séc 1 đã bị đôi đông vân càn lướt 1-0 Độ kêu la ầm ỹ nhưng Hư trúc cứ nín thinh..nhưng kêu nhiều quá Hư trúc bực mình ...bảo rằng càng kêu càng thua đấy..có muốn thua nhanh không...độ hơi im tiếng tý y như rằng 1-1...séc thứ 3 độ lại đốt đền Hư trúc cũng đốt tý cho vui..cái mồm độ lại cằn nhằn,,,thế là đôi Đông vân 2-1 ...séc tư không muốn thua nhanh nên Độ không nói nữa Hư trúc tĩnh tâm được lúc nên xây dựng lại cơ đồ 2-2 và sang séc 5 nhờ cái loa dè tắt đi nên đôi Hư trúc nhanh chóng dẫn 9-3 và kết thúc 11-6 mang 100k về bản...
 

wh_qn87

Đại Tá
Mình cũng đang lên kế hoạch luyện tập cơ bản thêm. Vấn đề này mình nghĩ ko thể 1 sớm 1 chiều giải quyết ngay đc. Đánh đôi là sự kết hợp giữa 2 người, quan trọng nhất vẫn là sự đoàn kết. Mấu chốt của vấn đề vẫn phải nâng cao chuyên môn và chiến thuật. Hy vọng sớm giải quyết đc vấn đề này.
Một lần nữa cảm ơn các anh em !
 

vutatthanh1208

Thượng Sỹ
Chào các anh em ! Mình đang gặp vài vấn đề khi thi đấu đôi (nam ) bóng bàn muốn chia sẻ và xin ý kiến anh em. Các anh em nào có quan điểm cứ cho ý kiến nhé. Mình xin cảm ơn nhiều !

Mình ở Quảng Ninh, mình chơi bóng bàn hàng ngày. CLB của mình chủ yếu toàn công chức nhà nc, mình gần như ít tuổi nhất và chơi cũng chỉ ở top dưới. CLB của mình có 1 bàn, thgian thi đấu chủ yếu vào buổi chiều tối, khá đông và chủ yếu là đánh đôi. Vì chơi hơi đuối nên mình mình chỉ đc đánh kèm với 1 chú hoặc anh nào đó chơi tốt hơn.
Chơi với những ng thoải mái thì ko sao, những ng khó tính và "ông sao" là mình chơi cặp khá khó khăn. Chỉ cần ko nghe theo "chỉ đạo", đánh hỏng hoặc đánh lỗi tạo điều kiện cho đối phương ghi điểm là y như rằng bị chỉ triết. Khiến mình khá lúng túng khi thi đấu, kéo theo mình giật hỏng và đánh hỏng nhiều. Nhiều khi mình đánh hỏng còn ít hơn "cao thủ" đánh cùng nhưng vẫn bị trách là nguyên nhân chính khiến thua cuộc. Hệ quả là ức chế kinh khủng. Nhất là mỗi khi đánh có "màu mè" tình hình còn căng thẳng hơn. Chỗ mình mấy "ông sao" ấy cãi nhau, suýt đánh nhau mấy lần đấy.
Mình là ng khá nhẫn nhịn, lại là ng chơi kém hơn và ít tuổi hơn nên mình ko thái độ gì cả. Lâu dần thấy ức chế. Điều này mình nói ra mong các anh em chia sẻ các quan điểm của mình, ít nhất mình cũng muốn có ai đó đồng "cảnh ngộ" với mình ko.
Mình xin chân thành cảm ơn !

Như anh đánh kém lên phải chuồn sang chỗ khác đánh. Đánh kém vớ vẩn lại ăn vợt và bóng vào mồm với các "Sao" @ đấy... keke
 

bachikho

Đại Tá
khổ cái những kẻ hay dì ghẻ lại đúng như ng ta thường nói: "những kẻ khắt khe với ng khác lại hay dễ dãi với bản thân", thế mới chán
tui từng đứng với 1 ku e, đánh đơn thua mình, đánh đôi đốt như tàu tây mình chả nói j nhưng hễ mình hỏng là nó bảo quả đó a phải đánh thế này, phải đánh thế kia chứ mới lộn ruột, ko mắng nó ko đc
 
Last edited:

QuachCaCa

Binh Nhất
Nay nguoi Anh Em,ko rieng gi A da roi vao ting trang vay dau vi minh cung la nhung nan nan nhan cua Cac Ong Sao moi khi thua thi hay trut cho nguoi partner
nhung du gi minh hay cu tu tin len, neu tu tin hoai ma ko thay tien bo thi minh tu van,kakakaka
 

Thuyetman

Binh Nhì
Ko sao bạn ah mình cũng thế ai choi bóng cũng quá trình này ,phải nhịn và nhịn ko có

Chào các anh em ! Mình đang gặp vài vấn đề khi thi đấu đôi (nam ) bóng bàn muốn chia sẻ và xin ý kiến anh em. Các anh em nào có quan điểm cứ cho ý kiến nhé. Mình xin cảm ơn nhiều !

Mình ở Quảng Ninh, mình chơi bóng bàn hàng ngày. CLB của mình chủ yếu toàn công chức nhà nc, mình gần như ít tuổi nhất và chơi cũng chỉ ở top dưới. CLB của mình có 1 bàn, thgian thi đấu chủ yếu vào buổi chiều tối, khá đông và chủ yếu là đánh đôi. Vì chơi hơi đuối nên mình mình chỉ đc đánh kèm với 1 chú hoặc anh nào đó chơi tốt hơn.
Chơi với những ng thoải mái thì ko sao, những ng khó tính và "ông sao" là mình chơi cặp khá khó khăn. Chỉ cần ko nghe theo "chỉ đạo", đánh hỏng hoặc đánh lỗi tạo điều kiện cho đối phương ghi điểm là y như rằng bị chỉ triết. Khiến mình khá lúng túng khi thi đấu, kéo theo mình giật hỏng và đánh hỏng nhiều. Nhiều khi mình đánh hỏng còn ít hơn "cao thủ" đánh cùng nhưng vẫn bị trách là nguyên nhân chính khiến thua cuộc. Hệ quả là ức chế kinh khủng. Nhất là mỗi khi đánh có "màu mè" tình hình còn căng thẳng hơn. Chỗ mình mấy "ông sao" ấy cãi nhau, suýt đánh nhau mấy lần đấy.
Mình là ng khá nhẫn nhịn, lại là ng chơi kém hơn và ít tuổi hơn nên mình ko thái độ gì cả. Lâu dần thấy ức chế. Điều này mình nói ra mong các anh em chia sẻ các quan điểm của mình, ít nhất mình cũng muốn có ai đó đồng "cảnh ngộ" với mình ko.
Mình xin chân
Bạc tiền rủng rỉnh thoải mái tiêu.
Gia đình hạnh phúc bè bạn quý.
Thanh thản vui chơi mọi buổi chiều
 

Bình luận từ Facebook

Top