Bạn sẽ xử lý ntn nếu quả giao bóng của bạn bị trả lại 1 cách dễ dàng ???

lion

Đại Tá
Giao bóng có nhiều trường phái, mục đích, chiến thuật...kể ra thì nhiều lắm. Tuy nhiên, trường hợp này của bác chủ thớt thì phải chia ra làm các trường hợp sau:
- Giao bóng khó: khó mà đối phương vẫn đỡ lại dễ dàng là họ quen bóng hoặc trình cao hơn, đọc được xoáy, có phương án đỡ giao bóng đúng. Vậy thì chủ thớt cần hoàn thiện hơn nữa quả giao bóng, và phát triển các đòn đánh sau quả giao bóng (trái thứ 3) để có cơ hội kết thúc đối phương. Còn động tác với trái thứ 3 thế nào thì phải tùy theo bóng trả về là bóng gì, vào đâu, dài hay ngắn, nhanh hay chậm, xoáy lên hay xoáy xuống, vị trí của bác thớt so với điểm rơi của bóng thế nào...và kỹ thuật (năng lực) thực hiện của bác thớt ra sao.
- Giao bóng vừa: đã vừa thì đối thủ cơ bản có thể trả lại dễ dàng, sau đó thế nào thì như trên.
- Giao bóng dễ: đã dễ thì ai cũng có thể trả lại dễ dàng, thậm chí quả trả giao bóng có thể ăn điểm luôn của bác thớt, vậy thì bác càng phải học nhiều hơn nữa.

Có người kỹ thuật (tấn công, phòng thủ) còn kém nhưng kỹ thuật giao bóng lại rất hay, bóng rất khó, ngược lại có người kỹ thuật rất tốt nhưng họ lại chủ trương giao bóng vừa đủ độ khó để đánh trái thứ 3. Vì vậy tùy trình độ, đối thủ mà nên áp dụng chiến thuật giao bóng thế nào cho phù hợp. Không phải cứ giao bóng khó là hay, cũng không phải giao bóng dễ là trình kém!
 

lion

Đại Tá
Em đánh với thằng hơn trình e 4-6 quả, e giao kiểu gì nó cũng giật fh hoặc bh đc, thì đánh ntn hả bác
Người mà hơn mình 4-6 quả thì không nên so sánh với họ, đơn giản đó là khoảng cách rất xa về trình độ. Hơn tầm đó là nó khống chế bác toàn diện từ phát bóng, phòng thủ, đến tấn công, nó cho bác đánh quả gì bác mới có cơ hội đánh, mà đánh còn chưa chắc đã được, nếu có đánh sang thì nó không cần đánh trả, chỉ cần kê hay vỗ nhẹ là bác đã chết rồi.
 

lhduy

Trung Uý
Giao quả xoáy lỏng, (phải lừa tí) thường thường giao sau quả xoáy nặng hoặc quả xoáy lên sẽ khá dễ để ăn một điểm khi đối thủ đang quen xoáy của quả xoáy trước. Đặc biệt cái này chỉ có tác dụng khi các bác giao được nhiều loại xoáy nhưng cùng một động tác (cái này là nhờ cổ tay, điểm chạm banh và động tác), mình giao xoáy lỏng hay xoáy nặng cũng lắc cổ tay cả, nhưng mà xoáy lỏng thì thì mình chạm ở phần vợt cuối, hoặc mình cũng có thể lắc hết cổ tay rồi mới chạm banh, hoặc vẫn lắc cổ tay vẫn chạm điểm như xoáy nặng nhưng vô dày (có phần đẩy) cũng ra xoáy gần như lỏng, hoặc là cũng lắc cổ tay chạm banh nhưng giây cuối dựng mặt vợt lên xíu cho nó chạm cuối vợt và cái cuối mình có chiêu đổi từ xoáy xuống sang xoáy lên kick luôn là gần chạm dựng mặt vợt nhích cổ tay đi lên xong lại tiếp tục động tác như quả xoáy xuống, mục tiêu là chỉ cần trái banh bổng lên gấp 1.5 lần chiều cao lưới là giật bung được rồi. Còn có chiêu giao như xoáy ngang nhưng là xoáy xuống nặng là nghiêng mặt vợt (góc 45) rồi hứng trái banh theo đường rơi rồi lắc cổ tay (có cái bài tập bổ trợ là bung trái banh lên r bắt lại bằng mặt vợt ấy) thì em chưa tập đc :D. Mà nói chung cái mục đích cuối cùng là set bài cho banh 2, banh 3 dựa trên cái xoáy mà các bác thực sự muốn giao sau khi đã lừa mà đối phương vẫn trả được. Cái mà lừa xoáy lỏng thì đối phương một là dựng mặt 90 độ r cắt thì banh dễ đi dài -> giựt banh 3, nếu ngắn thì chơi cắt qua cắt lại với đối phương, hai là sẽ flick lại, giựt lại, thì mình nhảy hai chân cùng lúc lùi nhanh ra 1 bước đối giật, coi chừng bên kia flick góc xa thì phải lao chéo qua giật vô bàn có xoáy r tính. Em có anh bạn giao toàn xoáy lỏng (lỏng lên, lỏng xuống, lỏng ngang) mà động tác nhìn như xoáy nặng (tụi thi đấu tuyển nó cũng nhìn tưởng xoáy nặng không), nhưng mà chơi lâu rồi thì biết ảnh không giao xoáy nặng được :) nên sau này e biết e toàn flick luôn. Nói chung bên kia mà xử lý được cái cú giao mình tốt thì mình lại chơi như chiến thuật mình đề ra khi mình quyết định sẽ giao xoáy gì th (quan trọng là biết hết khả năng mà đối phương có thể dùng để chuẩn bị cho banh sau th).
 
Last edited:

lion

Đại Tá
bắt nó chấp điểm 4 điểm
Đối thủ đã chấp mình 4-6 điểm mà mình phát bóng (theo mình) khó mà họ còn đỡ lại đơn giản thì phải hiểu là đối thủ có thể chấp lên 5-7 quả mà vẫn thắng dễ dàng, đừng so với người có thể chấp mình cao như vậy!
 

bachikho

Đại Tá
Đánh bóng bàn nếu xét về mặt giao bóng, thì em thấy có 2 loại người:
1, Giao bóng hay, hay ăn vã giao bóng, nhưng quả đánh lại không hay!
2, Giao bóng bình thường( nghĩa là k khó chịu, giao bóng để đánh), chờ đối thủ trả bóng sang để xử lý quả 2,3 , thường loại người này là các cú quả hay!
chuẩn, tuy nhiên người phát hay nên tập trung phát triển quả đánh còn người đánh tốt nên phát triển quả giao chứ đừng bằng lòng với cái mình đã có thì tốt hơn
 

rongnho

Binh Nhì
Trước đây mình cũng cố gắng giao bóng ăn ngay nhưng mình thấy đấy là tư duy bóng bàn không đúng lắm, nên mình cố gắng giao bóng để đánh quả thứ ba, bây giờ chơi vui vẻ mình cố gắng thắng bằng tấn công chứ không cố gắng thắng bằng giao bóng, đương nhiêu một sec cũng sẽ cố thử đối thủ sợ quả giao bóng nào của mình để để dành ăn điểm vào thời điểm khó khăn ở cuối sec.
 
Last edited:

Trainee

Đại Tá
Trước đây mình cũng cố gắng giao bóng ăn ngay nhưng mình thấy đấy là tư duy bóng bần không đúng lắm, nên mình cố gắng giao bóng để đánh quả thứ ba, bây giờ chơi vui vẻ mình cố gắng thắng bằng tấn công chứ không cố gắng thắng bằng giao bóng, đương nhiêu một sec cũng sẽ cố thử đối thủ sợ quả giao bóng nào của mình để để dành ăn điểm vào thời điểm khó khăn ở cuối sec.
Bẩn? tào lao thật!
 

IFUD

Trung Uý
Nay tình cờ xem live giải này, quả giao bóng của áo xanh lúc 1:01:42 trông bẩn tưởi thực sự :)
Còn giao bóng thì mình nghĩ nên đa dạng quả giao, giao BH, FH, bóng dài, ngắn, xoáy lên, xuống, ngang, bóng lỏng, sốc bóng nhanh. Cứ vào thử hết một lượt, họ yếu quả nào mình cứ chọn quả đó mà giao. Còn nếu họ đỡ tốt được hết thì chọn quả nào mà khi giao xong mình có thể follow tiếp được.
Chẳng hạn nếu mình chọn giao bóng sốc nhanh thì tâm lý phải chuẩn bị sẵn vào thế đôi công ngay, kiểu kiểu thế :p
 
  • Like
Reactions: tla

lion

Đại Tá
Công nhận nhức mắt thật, nhưng lỗi hoàn toàn do ban tổ chức, đừng trách vđv viên, quy định trước giải đấu, bắt chặt trong giải đấu thì cứ cho mấy anh phát bóng đểu phát theo ý mình, sai quả nào tính điểm cho bên kia quả đó, thích thì phát cả 11 quả đi cũng được, bên kia chỉ cần há mồm nhận điểm thôi!
 

Skypec

Binh Nhì
Nay tình cờ xem live giải này, quả giao bóng của áo xanh lúc 1:01:42 trông bẩn tưởi thực sự :)
Còn giao bóng thì mình nghĩ nên đa dạng quả giao, giao BH, FH, bóng dài, ngắn, xoáy lên, xuống, ngang, bóng lỏng, sốc bóng nhanh. Cứ vào thử hết một lượt, họ yếu quả nào mình cứ chọn quả đó mà giao. Còn nếu họ đỡ tốt được hết thì chọn quả nào mà khi giao xong mình có thể follow tiếp được.
Chẳng hạn nếu mình chọn giao bóng sốc nhanh thì tâm lý phải chuẩn bị sẵn vào thế đôi công ngay, kiểu kiểu thế :p
Giao bóng bẩn thật, trọng tài quá lởm.
 

xzmaika

Binh Nhì
Ông này định ăn giao bóng người ta luôn ak. Hãy nghĩ đến việc xử lý sau khi họ trả giao bóng nhiều hơn. Và xa hơn là quả 2, quả 3. Đó mới là đánh có đầu óc.
 

Bình luận từ Facebook

Top