.

tipphono8x

Trung Uý
.
 

Attachments

  • 01.jpg
    01.jpg
    95.6 KB · Đọc: 17
  • 02.jpg
    02.jpg
    98.7 KB · Đọc: 16
Last edited:

tipphono8x

Trung Uý
Mong ngày mới mình sẽ nhận được tin vui hoặc ít nhất là sự đồng tình hưởng ứng (mà không phải ném đá) từ các thành viên. :)
Chúc mọi người ngủ ngon và có ngày mới tốt lành :)
 

XeLu3b@nh

Đại Tá
Đây là tình hình chung của các bạn sinh viên hiện nay, phải chạy rất nhiều nghề để duy trì và có thể trụ lại tại đất hà thành. Thiết nghĩ bây giờ bạn cứ có công việc nào là bạn làm, dù là việc nhỏ nhất cũng làm, chứ cứ chờ đến lúc có cv phù hợp với mình thì lâu lắm bạn ạ. Cứ đi làm để lấy kinh nghiệm bạn ạ. Ngay cả trên diễn đàn này cungx có rất nhiều ng làm vc không phù hợp với bản thân mà vẫn phải làm đó. Dù sao cũng rấy thông cảm với bạn, hãy cứ cố gắng và tìm tòi rồi cơ hội sẽ đến với bạn.
 

haininh

Binh Nhất
Hi Quỳnh.
Mình cũng quê Thái Bình giống bạn, học cùng khóa 89 với bạn, mình học khoa dầu khí của đại học mỏ, ngày trước thỉnh thoảng vào tài chính đanh bóng nhưng chưa gặp bạn bao giờ
Mình có đôi dòng suy nghĩ chia sẻ theo quan điểm cá nhân, hi vọng sẽ mang lại cho bạn một điều gì đó. Ngày trước thời sinh viên mình ít đánh bóng lắm, nghĩ lại thấy tiếc vì nếu không thì trình bóng của mình cũng phải lên vài bóng :D, miệt mài học tập cuối cùng mình tra trường với tấm bằng giỏi, toeic 800.
Khỏi phải nói mình tự tin thế nào khi đi xin việc, những chỗ mà từ 5 triệu trở xuống không làm. Không phải chém gió gì đâu nhưng mà đó là suy nghĩ rất thật khi mình ra trường. Miệt mài tìm việc và fail rất nhiều cùng với 1 lý do chưa đủ experience, trong khi đó những thằng bạn mình bằng trung bình tiếng anh kém thì có 1 suất đúng ngành luôn lương chục củ. Cảm giác của mình lúc đó chắc cũng giống bạn bây giờ, đó là chán đời
Sau 1 thời gian suy nghĩ mình đã đi làm ở viện dk với mức lương bình thường nhưng có thể học hỏi đươc nhiều thứ. Bạn phải đi làm để lấy kinh nghiệm đã, kinh tế không thiều việc rất nhiều, bạn cũng lên làm một bản CV ấn tượng để thuyết phục họ gọi bạn phỏng vấn, khi làm việc thì bạn phải hạ cái tôi xuống một tí. Có những người kém hơn bạn rất nhiều, thậm chí là dốt không làm được việc nhưng vẫn ăn sẵn và hưởng thành quả từ bạn. Vẫn phải chấp nhận và chờ cơ hội
chín muồi để phắn, đi tìm môi trường mới nếu bạn đã có background.
Ngày xưa mình nghĩ là tháng 5, 6 tr ở Hà Nội thì đến bao giờ mới có túp lều tranh đây :D, nhưng mà phải đi làm thì mới có được những thứ to hơn hehe, chứ bạn cứ ở nhà và suy nghĩ thì năm này qua năm khác vẫn thế
Một năm qua bạn chưa xin được việc, thời gian có nhiều, kiến thức bạn có lên không, tiếng anh thì sao. Dậm chân tại chỗ hay thụt lùi, mình không thể đòi hỏi nếu như kiến thức mình không đủ đáp ứng. Bạn lên làm CV lại và đăng lên các trang tuyển dụng
Đôi điều tâm sự rất thật của mình. Có gì không phải mong bạn bỏ qua
Best regards
 

linh729

Thượng Tá
Kinh tế khó khăn, sinh viên mới ra trường như em cũng đã đi xin việc rất nhiều nơi nhưng chưa tìm được công việc ổn định. Em viết bài này ra với mục đích xin việc, và mong được mọi người hưởng ứng và giúp đỡ.

Trước hết em xin tự giới thiệu sơ qua về bản thân:
Họ và tên: Nguyễn Ngọc Quỳnh - 16/02/1989 - SĐT 0978.887.104 - Email: tipphono8x02@gmail.com
Quê quán: Quỳnh Phụ - Thái Bình
Đang ở trọ tại : 261A - Quan Nhân - Thanh Xuân - Hà Nội
Học vấn:
Học Viện Tài Chính (Tốt nghiệp 08/2012)
Ngành : Tài Chính Ngân Hàng
Chuyên ngành: Thuế
Xếp loại : Khá
Điểm tổng kết : 7.43

View attachment 2888View attachment 2889

(Các chứng chỉ Tiếng Anh, Tin Học.... đầy đủ)

Sau khi tốt nghiệp HVTC em cũng ôn thi công chức Thuế nhưng "trình độ có hạn" nên không đỗ, sau đó cũng có vài chỗ hứa hẹn xin việc giúp.... rồi e chờ đợi lại mất thời gian và rồi... không được gì. Tiếp đó e đi nộp hồ sơ phỏng vấn xin việc ở một số công ty tư nhân cũng được gọi đi làm rồi lại bỏ vì công việc không phù hợp.

Mặc dù tốt nghiệp Học Viện Tài Chính nhưng em không hề yêu thích kế toán. Tự thấy mình là một người năng động, thẳng thắn và nhiệt tình nên em thấy mình thích hợp được với nhiều công việc khác ngoài kế toán như: Nhân viên kinh doanh, Marketing, Nhân viên văn phòng...

Là một người đam mê bóng bàn nên em hy vọng các thành viên của mái nhà chung bongban.org sẽ giúp đỡ em tìm được một công việc tốt. Sếp nào đam mê bóng bàn có nhu cầu tuyển nhân viên về làm việc và chơi bóng sau giờ làm em sẽ ứng tuyển hoặc giới thiệu giúp em một vài công ty tốt để em nộp hồ sơ.


Em cũng rất buồn vì mình ra trường gần 1 năm rồi mà chưa có việc làm, chứ chưa nói đến công việc ổn định. Ý tưởng viết bài này e cũng có từ lâu rồi, nhưng đến hôm nay mới có đủ "dũng cảm" để viết ra.
E hy vọng ý tưởng này của e sẽ là không tệ và nếu nó thành công thì cũng là một gợi ý cho những bạn sinh viên khó khăn khác biết tận dụng lợi thế đam mê bóng bàn của mình để nhận được nhiều hơn sự lựa chọn về công việc cũng như giúp đỡ của mọi người.


Em xin chân thành cảm ơn!

== Ngắn hạn trước mắt thì tranh thủ đi làm gia sư, nhân viên phục vụ, nhân viên bán hàng ...v...v
== Dài hạn thì trước hết chú phải xác định được với tính cách, tính khí và tiềm năng của chú thì phù hợp được với những loại hình công việc gì. (chú nên làm cái trắc nghiệm mối liên hệ giữa công việc và tính cách, gọi là MBTI thì phải). Sau đó thì tìm hiểu và tiếp cận dần dần, học thêm một vài kỹ năng liên quan ...
== Thất nghiệp chỉ là 1 tình trạng mang tính nhất thời, thứ đáng tiếc nhất không phải là chưa tìm được công việc phù hợp hay cái gì đó mang tính đảm bảo, ổn định, an toàn ấm áp .... mà đáng tiếc là khi bạn ko nhận ra được những giá trị, tiềm năng cũng như lối đi riêng dành cho mình. Còn mấy cái bằng cấp thì chú cứ xác định trước là nó chỉ có giá trị bằng phiếu bé ngoan thôi.

Đọc bài xin việc của chú anh có cảm giác như đang nhìn thấy 1 con mèo gầy còm, ốm yếu, liêu xiêu cất từng tiếng kêu nhu mỳ yếu ớt đi xin ăn với cái nhãn mác mèo cảnh, mèo thông minh, mèo biết ngoại ngữ ... Theo anh ... chú nên làm 1 con mèo hoang hoặc 1 con chó săn. Mèo hoang lùng sục khắp nơi. Chó hoang tự đánh hơi, đi tìm những cơ hội tốt nhất trong bóng đêm, trong những thứ ngổn ngang, dang dở. Chú phải dần tìm ra được năng lực của mình hoặc ít ra là 1 phần thế mạnh ẩn sâu , phần còn lại chú sẽ tự nhận ra sau khi vật lộn 1 vài năm với vài loại hình công việc. Sẽ ra sao nếu chú là 1 con chó nhưng lại cứ nghĩ mình là mèo quý tộc vì 1 lẽ đơn giản là chú đã được đào tạo để trở thành mèo.

Anh viết ra những dòng trên vì anh cũng đã, đang và vẫn sẽ thất nghiệp ... nhưng anh ko tủi thân hay tự ti, nép mình úp mặt vào tường. Vì anh là 1 con chó với tính con rùa trong khi lại được đào tạo để trở thành 1 con hươu cao cổ. Anh thấy rất thoải mái khi là 1 con chó hoang.! Trước anh cũng học tài chính và cái bằng giờ thì chắc đã mốc meo, mọc lên được mấy cái nấm hương hoặc cũng rất có thể là bị chuột nó gặm mất 1 nửa rồi cũng nên.
 

hminh

Binh Nhất
Anh thấy em đăng bài này là không thành công rồi vì sẽ có nhiều người sẽ dạy em nhiều chứ không giúp được gì cho em đâu. Cuộc đời mỗi người là rất khác nhau, không ai giống ai được, mỗi người có một cơ duyên, có thể em sẽ thành công ở một thời điểm nào đó. Không ngồi chờ sự may mắn được. Hãy tự tin và cố gắng làm thật nhiều những gì có thể, đừng chê công việc nào mà mình có thể làm được vì mọi công việc đều có hội cho mình sau này, khi cơ hội đến thì em phải kịp thời nắm lấy, lúc đó em sẽ thấy nó là kinh nghiệm thật sự quý báu cho cuộc đời mình. Em đừng nghe ai khuyên gì hết, cứ làm thật nhiều rồi thành công sẽ đến dù rằng có thể sẽ muộn hơn người khác nhưng kết quả sẽ không tồi đâu.
 

tosiosHD

Đại Tá
Bạn ơi! Mình cũng qua thời gian sinh viên ra trường tìm mãi, đợi mãi, hi vọng mãi...mà vẫn chưa có việc làm, nên mình rất hiểu tâm trạng bạn. Giai đoạnnày nền kinh tế đất nước đang không được tốt lắm, sinh viên ra trường tìm việc cực khó luôn, chứ đừng nói là tìm được việc làm phù hợp. Theo mình bạn cứ tìm được 1 công việc nào trước mắt để kiếm thu nhập đảm bảo cuộc sống trước mắt đã, sau đó vừa làm, vừa rèn luyện, tích lũy kinh nghiệm và tìm các cơ hội khác tốt hơn. Ngay lập tức tìm được công việc ưng ý khó lắm bạn ạ. Bạn cứ hỏi bất cứ ai xem có ai dám trả lời là họ đang có 1 công việc rất tốt, rất hợp, rất ưng ý không? Đôi điều chia sẻ cùng bạn nhé!
 

tipphono8x

Trung Uý
Trước khi viết bài này e cũng suy nghĩ nhiều lắm chứ ạ? Nghĩ đến mọi người hằng ngày chơi bóng cùng e và người quen sẽ vào bảo e là kém, là còn non nớt... nhưng vẫn kệ, e phải "dũng cảm" mới viết ra bài này mà.
Có lẽ e nên sửa lại: tìm công việc có lương để tạm nuôi thân. :)
E không hề kén chọn nghề, e cũng không hề kén chọn lương (tầm 3tr là e cũng đi làm ác ấy chứ). Nếu e chưa đi làm bố mẹ vẫn còn đang trợ cấp cho e đủ để e sinh hoạt, tất nhiên e cũng không muốn là đứa ăn bám mãi. Mọi người cùng nói e đi làm để lấy kinh nghiệm chứ đừng mong có việc ổn định ngay, nhưng cũng phải tùy từng việc để e học kinh nghiệm. Thực sự nghĩ đi nhặt bóng, hay đi làm xe ôm, bán hàng... cũng là cách để kiếm tiền nhưng thực sự kinh nghiệm của nó thì e nghĩ là... không nhiều lắm? :(
E viết bài này không phải với mục đích xin xỏ hay mong ai đó bố thí. E không phải người tài giỏi nên chỉ nói mình thích hợp: Nhân viên kinh doanh, Marketing... chỉ cần bằng cấp trung cấp, cao đẳng. E chỉ tự tìm cơ hội thêm cho mình thôi, mong rằng có nhiều "sếp chơi bóng bàn" cũng cần tuyển nhân viên mà công ty lại có đãi ngộ tốt chăng? E cũng đến ứng tuyển và nộp hồ sơ và phỏng vấn như người khác mà? E có xin vào ngay đâu? Hi.
E cũng tự nộp hồ sơ nhiều, cũng ứng tuyển nhưng mà nhiều nơi thông tin 1 việc, đến làm 1 việc giời ơi đất hỡi? Rất là mất thời gian và cũng mệt mỏi không kém.
Ai cười ai chê e cũng nhận, vì qua lời góp ý của mỗi người e cũng học được nhiều thứ. E chỉ muốn nói rằng e đăng bài hy vọng gặp may mắn, và cũng là 1 cách e tự ứng tuyển nếu ai đó cần. (Trong khi e vẫn đang nộp nhiều nơi khác và nhận lịch hẹn phỏng vấn)
Em xin chân thành cảm ơn! :)

P/s: A Linh729: Có ai thất nghiệp mãi mà vui không anh? Tất nhiên phải có buồn và rồi phấn đấu mà tìm việc chứ? E không thấy tủi thân hay tự ti gì cả, nếu tự ti e cũng chẳng viết ra bài này? E cũng không hoàn toàn giống con mèo gầy ốm đi xin ăn đâu a, biết là a góp ý tốt nhưng mà so sánh với mèo, chó này nọ e cũng sợ. :(
 
Last edited:

linh729

Thượng Tá
Anh thấy em đăng bài này là không thành công rồi vì sẽ có nhiều người sẽ dạy em nhiều chứ không giúp được gì cho em đâu. Cuộc đời mỗi người là rất khác nhau, không ai giống ai được, mỗi người có một cơ duyên, có thể em sẽ thành công ở một thời điểm nào đó. Không ngồi chờ sự may mắn được. Hãy tự tin và cố gắng làm thật nhiều những gì có thể, đừng chê công việc nào mà mình có thể làm được vì mọi công việc đều có hội cho mình sau này, khi cơ hội đến thì em phải kịp thời nắm lấy, lúc đó em sẽ thấy nó là kinh nghiệm thật sự quý báu cho cuộc đời mình. Em đừng nghe ai khuyên gì hết, cứ làm thật nhiều rồi thành công sẽ đến dù rằng có thể sẽ muộn hơn người khác nhưng kết quả sẽ không tồi đâu.

Cái câu bôi đen là không chuẩn lắm.

Vì cũng giống như cưa gái. Không thể nói là cứ cưa thật nhiều rồi cũng sẽ đến lúc em lấy được vợ, có thể sẽ muộn hơn người khác nhưng vợ em sẽ ko xấu lắm đâu.

Cái chính bây giờ là phải xác định được mình thích tuýp gái nào, cưa thử 1,2 đứa dễ tiếp cận thuộc mẫu tính cách đó ... xong rồi chia tay. Tất nhiên chỉ là 1 sự so sánh tương đối vì công việc thì hơi khác chút là mình có thể "chia tay" bất cứ lúc nào để chuyển sang "cặp kè" với 1 công việc khác ngon hơn, cùng "tuýp".

Tipphono8x : em có thể làm bất cứ 1 công việc tàm tạm nào đó nhưng công việc ấy phải cho em kinh nghiệm liên quan đến con đường mà em đã "lờ mờ" xác định được. Còn con đường đó là gì, liệu có mấy ngã rẽ thì em nên làm thử cái trắc nghiệm MBTI (đây là công trình nghiên cứu của nước ngoài, khá chính xác).

Đơn giản như anh, sau một loạt sai lầm, lạc lối, anh xác định được tính cách của mình là 1 con chó hoang thì anh phải tập trung vào những công việc (dù có mang lại thu nhập khởi điểm thấp) để phát triển kỹ năng của 1 con chó như : , chạy nhanh, đánh hơi tốt, nhìn xa trông rộng, dò tìm đồng loại (đồng nghiệp, những người cùng chí hướng) ... Chứ giờ anh lại lao vào mấy công việc của loài mèo như trèo cây, đuổi hoa bắt bướm, rình chuột .... thì thật là lãng phí thời gian và sức trẻ.
 

linh729

Thượng Tá
P/s: A Linh729: Có ai thất nghiệp mãi mà vui không anh? Tất nhiên phải có buồn và rồi phấn đấu mà tìm việc chứ? E không thấy tủi thân hay tự ti gì cả, nếu tự ti e cũng chẳng viết ra bài này? E cũng không hoàn toàn giống con mèo gầy ốm đi xin ăn đâu a, biết là a góp ý tốt nhưng mà so sánh với mèo, chó này nọ e cũng sợ. :(

Cái chỗ thất nghiệp cả đời là anh nói vậy để luôn đặt mình vào trạng thái xấu nhất, để cái đầu phải suy nghĩ linh hoạt. Còn là chó hay mèo thì anh thấy chúng đều dễ thương, đáng yêu cả.. Mỗi người góp ý có 1 số cái đúng, 1 số cái chưa chuẩn, chưa phù hợp. Em biết chắt lọc là được rồi.
 

tranvietanh

Trung Tá
Cũng hiểu tâm lý của em nên anh chỉ biết chúc em sẽ gặp may mắn trong thời gian sắp tới và cố gắng đừng để bị ảnh hưởng tâm lý quá nhiều em nhé! Thôi thì kinh tế khó khăn là khó khăn chung, những nhà tuyển dụng cũng đau đầu lắm Quỳnh ạ. Anh tin là em dám nghĩ, dám nói ( và chắc là sẽ dám làm ) thì chắc chắn một tương lai rộng mở đang đợi em. Anh cũng có quản lý các bạn Cộng tác viên kinh doanh thẻ tín dụng, cũng chia sẻ thật là công việc này rất khó để mang lại thu nhập cao nhưng bản thân anh thấy, nó sẽ cho mình biết thế nào là nỗ lực phấn đấu hết mình dù kết quả đạt được có là khiêm tốn...Em nghiên cứu xem, nếu cảm thấy chấp nhận được thì đến gặp Anh. Cũng có thể em sẽ không thích công việc ấy nhưng 1 ly cafe và những lời khuyên chân thành ( kèm chém gió bóng bàn ) biết đâu lại làm em thoải mái hơn :)
 

tipphono8x

Trung Uý
Cũng hiểu tâm lý của em nên anh chỉ biết chúc em sẽ gặp may mắn trong thời gian sắp tới và cố gắng đừng để bị ảnh hưởng tâm lý quá nhiều em nhé! Thôi thì kinh tế khó khăn là khó khăn chung, những nhà tuyển dụng cũng đau đầu lắm Quỳnh ạ. Anh tin là em dám nghĩ, dám nói ( và chắc là sẽ dám làm ) thì chắc chắn một tương lai rộng mở đang đợi em. Anh cũng có quản lý các bạn Cộng tác viên kinh doanh thẻ tín dụng, cũng chia sẻ thật là công việc này rất khó để mang lại thu nhập cao nhưng bản thân anh thấy, nó sẽ cho mình biết thế nào là nỗ lực phấn đấu hết mình dù kết quả đạt được có là khiêm tốn...Em nghiên cứu xem, nếu cảm thấy chấp nhận được thì đến gặp Anh. Cũng có thể em sẽ không thích công việc ấy nhưng 1 ly cafe và những lời khuyên chân thành ( kèm chém gió bóng bàn ) biết đâu lại làm em thoải mái hơn :)

Được rất nhiều lời khuyên từ mọi người? Nghe mọi người phân tích, và kể ra kinh nghiệm e được học hỏi nhiều mà. Và ít nhất e cũng đã có anh ủng hộ đúng không a? Như vậy là e rất mừng rồi? E sẽ suy nghĩ về lời đề nghị của a và sẽ liên lạc với a nếu không về công việc thì cũng là cafe và bóng bàn! Em cảm ơn a nhiều! :)
 

Bình luận từ Facebook

Top