Status
Không mở trả lời sau này.

Son_ct

Đại Uý
Trước đây quả phải của em rất xung và hiệu quả nhưng từ khi tập thêm quả trái vào tay thì em bị mất hẳn quả phải tập các thứ rồi mà quả phải giờ k phát ra được hết lực như trước và cảm giác phải mất hoàn toàn.giờ lại cứ luyện thêm quả trái mà cũng k ổn nói theo võ học ngày xưa là em giờ đang bị tẩu hoả nhập mà.giờ em phải làm sao để cân bằng lại như trước đây ạ.rất cần lời khuyên của các bậc tiền bối đi trước em cảm ơn
Trước em cũng bị tình trạng này, tập 2 tuần liền quả trái tự dưng thấy quả phải ngu ngu. Sau mới biết là do một số lý do:
1/ Tập trái nhiều quá dẫn đến tay cầm vợt đánh trái khác với tay cầm vợt đánh phải => phải điều chỉnh lại, FH cầm vợt thế nào thì BH cố gắng cầm như FH để tập (có sự khác biệt nhỏ thôi)
2/ Tập trái ít phải di chuyển nên bộ chân lười đi, di chuyển chậm, dẫn đến FH không đủ chân, tay, đà nên đánh không chuẩn => phải kết hợp tập FH và BH, không nên tập chuyên BH trong 1 thời gian dài.
3/ Kết luận (giờ em đang tập theo): BH không thể luyện nhanh được, trước mắt xác định đánh đều, xoáy + điểm rơi tốt để có cơ hội né dứt điểm bằng FH. Giờ em chủ yếu tập hoán chuyển FH-BH, vào trận cảm thấy thoải mái hơn :D
 

NTBB

Super Moderators
Bạn thế là còn may. Tôi tập đánh trái đến lúc phải sờ mó ... gì đó thì quên mất ko dùng lòng bàn tay mà chỉ dùng mặt bên ngoài. Đó quả là điều phí phạm =]]]] còn như ông trạng cá nói thì chắc sờ đc cả 2 mặt bàn tay rùi, ve vuốt kinh lắm :D
Cái này gọi là sờ ...mu ... (=) bàn tay, nhể ???
 

NTBB

Super Moderators
Có bài này của HLV Larry Hodges mình thấy phần nào có thể lý giải được hiện tượng của bạn chủ thớt, và cũng phần nào giúp có thể hạn chế và khắc phục được hiện tượng đó.

"Vị trí sẵn sàng thích hợp là gì? Đó là vị trí cho phép bạn phản ứng nhanh nhất đối với cú đánh tiếp theo của đối phương. Đây là điều cực kỳ quan trọng trong một môn thể thao nhanh như môn bóng bàn. Nhưng còn rất nhiều cầu thủ có vị trí sẵn sàng rất không thích hợp. Họ đứng quá thẳng, 2 chân quá gần nhau, trọng lượng của họ không đặt trên phần trước của bàn chân, và cánh tay tự do (tay không cầm vợt) của họ thả lủng lẳng ở bên cạnh thân người như một con rắn chết.


Bạn cần phải đặt 2 chân của bạn hơi rộng hơn vai một chút (ít nhất là rộng bằng vai hoặc hơn), hơi cong, và hoặc là song song với bàn hoặc là chân phải (đối với người thuận tay phải) hơi lui ra sau. Tư thế thứ 2 này sẽ đặt bạn ở một vị trí hơi thiên về đánh thuận tay, nhưng nhiều cầu thủ cũng đã chơi các cú trái tay của họ từ vị trí đó. Nếu bạn chơi một cú trái tay phẳng hơn, ổn định hơn (chẳng hạn cú chặn và cú đôi công), thì bạn không cần phải ở trong một vị trí trái tay để thực hiện các cú đánh trái tay. Bạn đánh cú đánh trái tay càng tích cực (bạt hoặc giật) thì bạn càng cần phải ở vào vị trí sẵn sàng cho phép bạn nhanh chóng chuyển sang tư thế trái tay, và do đó bạn cần đặt các bàn chân song song với bàn hơn. Hãy thử nghiệm và tìm ra những tư thế nào thoải mái nhất cho bạn.

Một số cầu thủ đứng trong một tư thế quá thiên về đánh trái tay và quá chú tâm đến các cú đánh trái tay mạnh mẽ của họ. Điều này có thể có lợi cho họ một chút, nhưng nó làm suy yếu thêm các cú đánh thuận tay vốn đã yếu của họ. Có lẽ tốt hơn là bạn nên áp dụng một tư thế có tính chất trung gian hơn.

Thông thường vợt nên chĩa vợt vào người đối thủ, hoặc cụ thể hơn, là vào vị trí mà các đối thủ sẽ đánh bóng. Điều này cho phép bạn chuyển sang đánh thuận tay hoặc đánh trái tay tốt như nhau. Một số cầu thủ có xu hướng để tay cầm vợt của họ sang bên cạnh quá nhiều, và như vậy là đã sẵn sàng hơn cho các cú đánh thuận tay so với các cú đánh trái tay. Hãy cố gắng giữ vợt trước mặt bạn, thậm chí điều đó có nghĩa là có thể đưa khuỷu tay cầm vợt ra phía trước mặt nhiều hơn.

Một số cầu thủ, trong đó có tôi, thích giữ vợt ở một vị trí hơi thiên về đánh trái tay (vì vậy mặt trái tay của vợt là mặt hướng về phía xa). Thông thường, cú trái tay đánh bóng vừa nảy lên nhanh hơn cú đánh thuận tay. Điều này có nghĩa là bạn cần ít thời gian để đánh trái tay. Trong nhiều trường hợp, điều này không quan trọng vì cú đánh thường ngắn hơn. Tôi nhận thấy cú đánh trái tay vội vã và vụng về khi bắt đầu từ một vị trí thực sự trung lập, trong khi cú đánh thuận tay, mà bạn cần có nhiều thời gian để đưa vợt vào vị trí vì bạn phải chuyển sang một bên, lại dễ dàng hơn nhiều. Năm trước, tôi đã điều chỉnh vị trí chuẩn bị của tôi theo cách vợt ở vị trí hơi thiên về trái tay. Điều này giúp cho bạn một khởi đầu với các cú đánh trái tay, trong khi tôi vẫn cần có nhiều thời gian để di chuyển vợt hơn cho cú đánh thuận tay. Tôi không thường huấn luyện điều này, nhưng tôi đã khuyên một số người nêu cảm thấy vội vã ở phía trái tay thì hãy thử nghiệm với điều này.

Trọng lượng nên được phân chia đều giữa hai chân của bạn, với trọng tâm của bạn được cân bằng, và trọng lượng hướng về phía các ngón chân của bạn. Bàn chân nên hơi hướng ra ngoài, cho phép di chuyển ngang một cách nhanh chóng. Hơi cúi về phía trước ở ngang thắt lưng. Cánh tay tự do cần được nâng lên như một đối trọng với tay cầm vợt của bạn, với bàn tay ít nhất là cao ngang khuỷu tay.

Bạn muốn xem các ví dụ về vị trí sẵn sàng tốt? Hãy tìm trên google về "các hình ảnh vị trí sẵn sàng trong bóng bàn" và hàng tá ví dụ tuyệt vời sẽ xuất hiện. Chọn những gì phù hợp với bạn.

Bạn cũng muốn có đôi giầy chơi bóng tốt. (Một vị trí sẵn sàng tốt với 1 đôi giày xấu thì giống như chạy trong một đôi giầy dự tiệc. Đó không phải là một ý tưởng tốt). Lý tưởng nhất, cần có 1 đôi giầy được chế tạo riêng dành cho bóng bàn. Chúng gồm những thứ cơ bản như các miếng lót đặc biệt và các đế cao su (tức là có độ mềm dẻo cao, nhưng ít nảy) tạo ra sự hỗ trợ tuyệt vời. Nếu bạn có vấn đề chân, thừa cân, hoặc chơi chủ yếu trên nền xi măng, có thể bạn cần sự hỗ trợ thêm. Không nên sử dụng những loại giầy chạy, được thiết kế để chạy về phía trước, sẽ không linh hoạt cho việc di chuyển ngang.

Dưới đây là cách để dễ dàng tìm được tư thế chuẩn bị tốt. Hãy tưởng tượng bạn đang phải bảo vệ trước một người nào đó trong môn bóng rổ. Hãy chú ý cách bạn tự động giang 2 chân của bạn và uốn cong đầu gối của bạn như thế nào? Việc hạ thấp trọng tâm này sẽ đặt bạn ở tư thế sẵn sàng thích hợp, cho phép bạn di chuyển nhanh chóng theo mọi hướng. (Chỉ khác – hãy hạ thấp các cánh tay của bạn, vì bạn không cần phải bảo vệ trước một người nào đó đang cố gắng để đánh một quả bóng rổ trên đầu bạn). Bạn có thể sử dụng ví dụ tương tự với một cú hãm bóng trong môn bóng chày hoặc tư thế của một thủ môn trong bóng đá".

Theo mình, "hiện tượng" của bạn chủ thớt là do:
1. Khi tập BH liên tục và nhiều thì tư thế chuẩn bị của bạn bị thiên về tư thế đánh BH (khác với tư thế chuẩn bị cho đánh FH).
2. Kiểu cầm vợt cũng thiên về đánh BH (mặt FH ngửa).
3. Sau cú đánh BH, hồi vị về tư thế để đánh BH tiếp, chứ không phải về vị trí trung gian. (Thường khi tập 1 cú đánh, chúng ta cứ đưa vợt thẳng từ vị trí kết thúc vợt về bên có điểm xuất phát của cú đánh mà ta đang tập - chẳng hạn tập đánh FH thì sau cú đánh là đưa vợt thẳng về bên ngoài thân người phía phải và hơi sau thân ngưòi, với người thuận tay phải, .v.v).
4. Cả 3 điều trên sẽ làm cho khi gặp bóng sang phía FH và định đánh FH thì bị chậm, thiếu bộ, và cả việc phải xoay vợt (không kịp).

Cách khắc phục thì trong bài trên cũng đã nêu rõ. Chủ yếu là :
i. Dù tập đánh cú FH hay BH thì sau mỗi cú đánh phải nhanh chóng trở về vị trí chuẩn bị (vị trí chờ bóng, thường là ờ 1/3 chiều ngang bàn, lệch về phía BH).
ii. Sau mỗi cú đánh phải đưa vợt về vị trí trung gian rồi mới đưa sang BH hay FH tùy bóng đến bên nào và mình quyết định đánh cú nào.
iii. Ngoài ra, bộ chân là quan trọng vì nó giúp chúng ta xoay chuyển để ở vào vị trí và tư thế thích hợp cho mỗi cú đánh (lưu ý : vị trí và tư thế là khác nhau).

Lý thuyết thôi, chứ mình đánh bóng ẹ lắm, hihi !


 

nb.toan

Thượng Tá
Khâm phục bác @NTBB thiệt luôn. Bí kiếp võ công quá trời. Bác công-thủ tốt mà, chấp e 2 trái thì e mới có cửa để đi ;).

Từ điểm 2 của bạn @Son_ct, mình cho rằng @thành con bị mất bộ chân luôn chứ không chỉ là bị cứng tay khi đánh FH đâu. Mình bị tình trạng này vài lần, mỗi lần bị là đánh FH loạn xạ, càng ngày càng tệ.

Nói như bạn @Quocanhsla là có lý lắm, hình như lần cuối cùng khi mình bị loạn FH (cũng lâu rồi), mình đã thả lỏng cả cơ thể và tâm trí, tập trung chú ý từng đường bóng, không gồng người, không căng thẳng, đánh FH trước chậm sau nhanh, trước nhẹ sau mạnh, 2 chân xoay-nhún nhảy nhịp nhàng theo chiều xoay-lên xuống của vai mà vẫn giữ được thăng bằng, sau cùng đã tạo được đường bóng còn tốt hơn lúc trước rất nhiều, đương nhiên lúc đầu đánh hụt cũng rất nhiều vì xác định điểm rơi và độ nảy bóng sai bét. :D

Hiện giờ thì khớp chân đau hơn trước, không dám thi triển FH thường xuyên nữa (cũng thấy hơi uổng), chuyển qua búng BH thôi.

Vài ý kiến không chuyên, mong các bạn đừng chê cười nha.
 
Last edited:

Đức_ko_Cắt

Thượng Sỹ
E thấy 1 điểm khá quan trọng trong bài của bác NTBB là ở tư thế chuẩn bị nên để vợt hơi thiên về BH. Rút từ e ra(hay bị chậm 1 chút trong khi đánh bh) thì đây là điều rất bổ ích! Sẽ làm theo
 

NTBB

Super Moderators
E thấy 1 điểm khá quan trọng trong bài của bác NTBB là ở tư thế chuẩn bị nên để vợt hơi thiên về BH. Rút từ e ra(hay bị chậm 1 chút trong khi đánh bh) thì đây là điều rất bổ ích! Sẽ làm theo

Không. Ý mình là để không "bị mất" FH hay BH thì khi đánh nên hồi vị về tư thế cầm vợt trung gian, tức là để vợt ở trước thân người, ngay trước mặt, và mặt vợt dựng đứng vuông góc với mặt đất. Còn vị trí người thì nên ở 1/3 bàn phía BH (sao cho đầu vợt gần chạm điểm giao giữa đường trung tâm bàn và đường cuối bàn). Vị trí này giúp chúng ta đón đánh bóng đến bên BH hay FH đều thuận tiện và kịp thời.

Tất nhiên đó là lý thuyết, còn khi trong trận đấu thì phải linh hoạt, nhưng đó là "phương châm" cần nhớ.
 

Đức_ko_Cắt

Thượng Sỹ
E thì thấy cổ tay duỗi ra để FH dễ hơn co vào để BH. Nên đồng ý là phương vợt vuông góc đất nhưng hướng hơi ngả theo BH 1 chút sẽ hợp lý hơn với e.
Còn trong trận thì cứ gọi là loạn xạ thôi =]]
 

Trạng .... CÁ

Đại Tá
Chú ý tất cả các hảo thủ nếu có sử dụng BH trong trận, đều đứng thế BH sẵn sàng là đa số, ít người giữ FH chuẩn bị, vì BH thường có ít khoảng không và thời gian chuẩn bị hơn, nên nếu không giữ BH chuẩn bị, sẽ gần như thiệt và liệt BH khi phải chơi đối đầu
 

kiennn

Trung Uý
Kính gửi ông quản trị,
Tôi xin có ý kiến là nên mở lại mục các thread mới nhất!
Từ ngày bỏ mục ấy đi, tôi login vào diễn đàn cứ như đâm đầu vào hầm tối. Chả nhìn thấy cái gì nữa cả, chẳng biết tình hình thế giới thế nào. Mong admin đọc đc tin nhắn này mở lại mục ấy để còn biết hiện tại có thread nào có thảo luận mới nhất.
Bỏ mục ấy đi tôi thấy forum nó TÙ VÃI CHÀY!

Góp ý thêm nữa là sửa link cho cái menu Home đi. Kích vào là bị fang cái lỗi to vựt vào mồm. Về mặt kỹ thuật ảnh hưởng đến SEO của trang, về mặt trải nghiệm người dùng --> gây ức chế, bực mình cho người dùng 2G như tôi.
 
Last edited:

kiennn

Trung Uý
Kính gửi ông quản trị,
Tôi xin có ý kiến là nên mở lại mục các thread mới nhất!
Từ ngày bỏ mục ấy đi, tôi login vào diễn đàn cứ như đâm đầu vào hầm tối. Chả nhìn thấy cái gì nữa cả, chẳng biết tình hình thế giới thế nào. Mong admin đọc đc tin nhắn này mở lại mục ấy để còn biết hiện tại có thread nào có thảo luận mới nhất.
Bỏ mục ấy đi tôi thấy forum nó TÙ VÃI CHÀY!

Góp ý thêm nữa là sửa link cho cái menu Home đi. Kích vào là bị fang cái lỗi to vựt vào mồm. Về mặt kỹ thuật ảnh hưởng đến SEO của trang, về mặt trải nghiệm người dùng --> gây ức chế, bực mình cho người dùng 2G như tôi.
 

thành con

Thượng Sỹ
Đạ tạ các tiền bối e sẽ làm theo từng bước.nhưng giờ e đang như này thì k tập được nữa
 

Attachments

  • image.jpeg
    image.jpeg
    169.7 KB · Đọc: 0
Xe veam VT650 có thiết kế thùng dài hơn so với các xe cùng loại khác, cùng với hệ thống nhíp cứng cáp giúp xe chắc chắn và bền bỉ hơn
Tầm nhìn rộng giúp lái xe quan sát được toàn bộ phía trước
Đèn chiếu sáng trang nhã,góc sáng rộng giúp lái xe quan sát tốt khi vận hành ban đêm.
Giá veam vt650 rẻ hợp lý ,phù hợp với điệu kiện kinh tế hiện nay, giúp nhà đầu tư mau thu hồi vốn nhanh mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Dòng xe tải veam vt650được Ngân hàng tin tưởng hỗ trợ vay đến 70-80%,lãi suất ưu đãi
Thông số kỹ thuật veam vt650
Nhãn hiệu : VEAM VT650 THÙNG MUI BẠT

Loại phương tiện : Ô tô tải (có mui)
Trọng lượng bản thân : 3420 Kg
Tải trọng cho phép chở : 6490 Kg
Số người cho phép chở : 3 Người
Trọng lượng toàn bộ : 10105 Kg
Kích thước xe : Dài x Rộng x Cao : 7940 x 2270 x 3040 mm
Kích thước lòng thùng hàng: 6035 x 2080 x 790/1870 mm
Chiều dài cơ sở : 4500 Kg
Loại nhiên liệu : Diesel
Động cơ : - Nhãn hiệu động cơ: ZD30D13-3N
- Loại động cơ: 4 kỳ, 4 xi lanh thẳng hàng, tăng áp
- Thể tích : 2953 cm3
Lốp xe :Lốp trước / sau: 8.25 - 16 /8.25 - 16
HOTLINE: 0938.400.239-0965.774.129 Mr TÚ
Địa chị quý khách đến tham quan xem xe
CÔNG TY TNHH-TM Ô TÔ AN PHƯỚC
934 QL1A,P,Linh Trung,Q,Thủ Đức,TP.HCM

IMG_20160613_091841.jpg
IMG_20160613_091853.jpg
IMG_20160613_091906.jpg
IMG_20160613_091914.jpg
IMG_20160613_091935.jpg
IMG_20160613_091949.jpg
IMG_20160613_091959.jpg
 

thành con

Thượng Sỹ
ẹuem cần tìm bàn giá từ 11-15 triệu các bác bán hàng tư vấn giúp em với ạ.đây là số của em các bác cho em xin tư vấn nhé 0966067893 em xin cảm ơn
 

thành con

Thượng Sỹ
Xin chào các bác em ở time city minh khai hà nội.
Hiện tại em đang có 1 bàn song ngư 203 mới dùng được 5 tháng muốn bán lại cho anh em để lên đời.anh em nào có nhu cầu liên hệ em ạ.giá cực mềm bàn vẫn nguyên như mới có thể đến xem và test thử thoải mái.anh em nào có nhu cầu liên hệ em theo số 0966067893 rất vui được giao lưu với anh em
 

namphan123

Binh Nhì
Ho Chi Minh is one of the most important cities in Vietnam. Every year, lots of people come to Ho Chi Minh for doing business or for visiting the Bến Thành Market or the Municipal Theatre. While you can always take a taxi or bus to roam in Ho Chi Minh City, renting a car can be a good option. It helps you save a considerable amount of money. Besides, you can book a car as per your schedule without waiting to get a public vehicle.
Taxi Ho Chi Minh airport to Muine
is available from the leading car rental
The Mui Ne beach is world famous for its scenic beauty, crystal clear water and tasty sea food. Every year, a large number of travellers pay a visit to the Mui Ne beach to admire its natural beauty and enjoy the delicious local cuisines. Another striking advantage of Mui Ne is availability of dragon fruits, a famous fruit in Vietnam. Around 80% of dragon fruits are exported to other countries from Vietnam every year. To reach Mui Ne, the best available option is to take a flight to the Ho Chi Minh Airport. Car rental with driver Ho Chi Minh can be easy and quick if you book online a private car instead of getting into a taxi that charges a high price.
For Car rental with driver Ho Chi Minh city you must look for a trustworthy car rental company. There are many car rental service providers in Vietnam but you must choose the one that best meet your needs and desires. A leading car rental company is Trust Car Rental Company operating in Vietnam for a number of years. The company has highly professional team working to provide best assistance to all the clients. They have a large fleet of cars and vans to accommodate any number of people starting from 4 people to 45.

Should you have any requested,please do not hesitate contact with us at:
email :info@vietnamtrustcarrental.com
Hotline : +84.988038301 (Line,Viber,WhatsApp)
 

Cao Đ Hưng

Binh Nhì
Tình hình là e có 1 cái cốt vợt xiom zetro quad, e vẫn chưa biết nên dùng mặt vợt nào để đánh fh với bh. E chuộng lối đánh xoáy thì nên dùng ntn ạ. Các bác tư vấn giúp e
 
Status
Không mở trả lời sau này.

Bình luận từ Facebook

Top