Hội Long 5 - Tất cả mọi phiên bản HL 5, W968, W997, ...

AndroCS7

Đại Tá
Em trình gà, trước nghiện VIS, giờ nghiện Long 5.

Cây vợt phù hợp với bóng 40+, rất muốn hiểu biết về các cách chơi khác và cảm nhận của anh em cùng sở thích.

Em cũng ghi chú rõ, do Long 5 khác hẳn với các Long đời trước, nên anh em chơi Long 5 sẽ có cảm nhận khác về dòng Long, em phải note hẳn là Long 5 để mọi người đỡ lẫn lộn

Trình gà ham vui

Em có cảm nhận chút đỉnh Long 5.

Trước đây khoảng 1 năm rưỡi, gần như là lứa đầu tiên trong những người không chung thủy chơi Long 5, cùng lúc với Long 3, trong thời bóng 40, cảm giác về tốc độ là cực kỳ thích, nhưng có một điều mà ai đã, đang và chơi bóng 40 với Long 5 là khả năng kiểm soát kém hẳn so với Long 3, nó không đảm bảo độ ôm bóng tốt, nếu muốn flick BH nữa thì Long 5 đúng thật sự xứng đáng là cây vợt một càng FH.

Từ khi chơi bóng 40+, các cây vợt dần dần lộ rõ yếu điểm là thừa thời gian nhưng thiếu tốc độ, xoáy thì thật sự ít cây có thể tạo ra độ lồng giật cục của thời bóng 40. Khi đó, việc đầu tiên em nghĩ đến là Innerforce ZLC hoặc Innerlayer ZLC, với sự cố nho nhỏ, em mất luôn hứng với dòng Inner và chuyển hẳn sang Long 5. Đúng là TÁI ÔNG THẤT MÃ, đã cầm Long 5 rồi, có vẻ mọi thứ đều đang ổn dần, trừ tính thích nghe mọi người tán vợt rồi thử :p:p:p:p:p

Chơi dòng Long, đặc biệt là Long 5, chắc ít người dùng FH gì khác ngoài Lốp cao su H3, tùy từng yêu cầu mà có độ cứng khác nhau. Em hiện đang nhai lốp loại đường đá hộc, không cán, tạm gọi là Market 42 độ.

Nếu ai chưa từng chơi Long 5, cảm giác ban đầu chơi Long 5 sẽ là ồ, à, úi, chà chà, rất phê. Nó có độ bắn của một quả tên lửa trong cốt vợt, nhưng lại giữ nguyên sự êm ái, ăn bóng của NA, một nghịch lý chỉ có thể giải thích bằng sự tự kỷ vô biên của người chơi Long 5 trình gà.

Với BH, do trình gà, nên dù đã qua các loại mặt trên trời dưới biển, cám ơn Ten các loại cho em biết cảm giác đỡ bóng, Spin Art giúp em có cú moi, Ten 05 cho cảm giác về cú trái tay có xoáy xa bàn, Ten 64 về cảm giác cú tăng xoáy và đè đầu bóng.

Nhưng từ khi xác định chơi Long 5, em đã yêu hẳn H3 độ cứng vừa phải, tầm 37-39 độ với cảm giác cắt tụt, kéo xoáy hết tay, vỗ trái kéo vợt, ...
Em đang chán bb. May quá ông anh lại vô tình cho 1 gợi ý để có sự thay đổi nhằm lấy lại cảm hứng. A có dư con W...nào ko :D
 

Trạng .... CÁ

Đại Tá
WP_20151021_21_28_42_Pro.jpg
Anh @lamtq
 

Trạng .... CÁ

Đại Tá
vậy dòng Long V so với king 3 thì thế nào ạ
Em mới chơi King 1, King 2. Dòng King là dòng vợt cứng hơn cả Long, cảm nhận trình gà. Rất nẩy, nẩy hơn Long, đó là so với Long và Long 3 (Long 2 em chưa chơi).

Chính vì vậy, với Long 5, êm hơn và bám xoáy hơn Long 3, em nghĩ là so sánh khá khập khiễng, vì thực chất Long 5 đánh rất êm, dù nó cho ra tốc độ khá cao, xoáy tốt

Có điều, Long 5 mà chơi 40 thì chán lắm ạ, em nghĩ Long 5 hợp với 40+ hơn
 

LMC

Trung Tá
Em mới chơi King 1, King 2. Dòng King là dòng vợt cứng hơn cả Long, cảm nhận trình gà. Rất nẩy, nẩy hơn Long, đó là so với Long và Long 3 (Long 2 em chưa chơi).

Chính vì vậy, với Long 5, êm hơn và bám xoáy hơn Long 3, em nghĩ là so sánh khá khập khiễng, vì thực chất Long 5 đánh rất êm, dù nó cho ra tốc độ khá cao, xoáy tốt

Có điều, Long 5 mà chơi 40 thì chán lắm ạ, em nghĩ Long 5 hợp với 40+ hơn
Hãng DHS mà không đủ nguồn cung cấp hàng bán ra là do lỗi của bác đấy nhé,hihihi
 

Trạng .... CÁ

Đại Tá
Bác nói rõ hơn về vụ chân để em hiểu hơn cái. Tại sao đánh H3 lại thế?
Đánh mặt Tầu, theo anh, nếu chỉ dùng tay, sẽ không đủ lực để khiến cú đánh mạnh, nhiều xoáy, chưa kể là thiếu độ an toàn và ổn định của cú đánh

Do mặt Tầu không nẩy, dính triệt xoáy, triệt lực, nên nó cần có lực đánh rất lớn trong mỗi cú đánh để đảm bảo tốc độ giống như mặt Đức Nhật, xoáy có thể không cần đến mức đó, nhưng nói chung, nó không lợi về lực, nên cần có lực lớn.

Tay mình dù khỏe thế nào, cũng kém lực chân, và lực lườn (kích cỡ của các múi cơ kém hơn, sức xoắn của các bó cơ kém hơn, ...) nên cần chân và lườn mới có lực lớn mong muốn.

Do thời gian lưu bóng để đánh bóng lâu hơn Đức Nhật, nên đủ thời gian để dùng chân và lườn.

Với mặt Tầu, cố gắng khiến động tác tay giống nhau, càng giống nhau càng tốt trong tất cả mọi cú đánh, để đảm bảo sự ổn định, do góc vợt luôn có thể cố định với mọi góc bóng đến (các cú đánh phân chia khá ít kiểu loại), như vậy, chân phải đảm bảo một tốc độ di chuyển nhanh hơn Đức Nhật để đảm bảo điều này.

Một ví dụ rất điển hình là mặt Tầu mà giật thiếu chân thì chả khác gì mời bác xơi, bóng thường rất xoáy nhưng lại rất chậm, chậm hơn nhiều so với dùng Đức Nhật để cứu. Dùng mặt Tầu cứu bóng, nếu không dùng khả năng khéo léo để cứu thì không cứu còn hơn, cứu xong lại đi nhặt bóng.

Do quãng đường di chuyển lớn hơn, sử dụng cơ nhiều hơn, trong di chuyển và khi đánh bóng, nên chân thường mỏi hơn. Mọi người thường thấy đau cổ chân nhiều hơn là đùi, do đùi cơ lớn, nên lực đánh bóng chả thấm vào đâu. Nhưng cổ chân luôn đảm bảo dẻo, di chuyển nên bị hoạt động cực lớn, điển hình là sau khi đánh sẽ thường có gân chéo mắt cá chân căng cứng, dễ chuột rút bắp dưới sau của chân.

Đấy là vì sao chân đau, chủ yếu do di chuyển nhiều. Còn vì sao di chuyển nhiều, vì động tác cần cố định
 

Bình luận từ Facebook

Top