GAC Group 2015 ITTF World Tour, German Open

duytranct5

Trung Sỹ
Thấy mọi người bàn luận cũng có những logic nhất định. Tuy nhiên cá nhân mình nghĩ Zhjk nó coi ML là đối thủ lớn nhất bây giờ. Về mặt đối đầu, ML vẫn nhỉnh hơn. Nên chẳng có chuyện Zhjk nó lại bỏ qua những cơ hội vượt qua ML, nhất là ở một trận chung kết. Việc vượt qua ML đối với Zhjk có ý nghĩa tâm lý rất lớn cho những giải lớn sắp tới. Nên theo mình, thực sự là Zhjk thua ML chứ chẳng có chiến thuật hay suy nghĩ trên cơ gì đó đâu...
 

chanvongkieng

Đại Uý
bọn CNT thì quá hiểu nhau rùi mà từ trước tới giờ có thấy ZJK cửa trên bao h đâu,thằng ML thì toàn vất vả séc 7,trận này ML tâm lý cũng vẫn chưa ổn định lắm nhưng FH nó cứ chuẩn như thế thì ZJK kho lam
 

HaQuocLinh

Thượng Tá
Mình thì k thích 2 vđv này tuy nhiên có nhận xét như sau: 1 pro tour cho ML cũng bình thường mà, dù sao ML cũng từng đoạt 5 pro tour liên tiếp chưa thấy ai khen mấy. ZJK thua cũng là điều bình thường vì thực tế 2 người này khá ngang cơ, ' chỉ' là ZJK thường thắng sát nút ML ở các giải quan trọng, dẫn đến cuỗm cả GS điều mà ML rất khó để làm được( olimpic 2016 chắc gì ML đã còn trong CNT để thi đấu olimpic). Trận đánh lớn mới là quan trọng hơn mà ZJK lại đạt phong độ cao hơn khi trận đánh lớn diễn ra( kiểu như một số cho là ZJK nhường ML một số giải cỏn con như vừa rồi, kiểu như nhường vị trí xếp hạng số 1 cho người khác, thậm chí chỉ xếp thứ 4). Kiểu như đội tuyển bóng đá nữ VN và U19 VN vậy: mấy giải giao hữu vô thưởng vô phạt, giải khu vục ĐNA thì thắng ào ào đến khi vào tranh suất đi WC nữ thua Thái trên sân nhà. U19 thua cả 3 trận vòng bảng trong khi u19 Myanma vào dự vòng chung kết U19 thế giới! Tại asiad năm ngoái tuyển nữ VN vào đến bán kết- suy ra hạng 4 châu Á chăng? Thái lan bị loại từ vòng gửi xe đạp và mình ảo tưởng sẽ hạ nốc ao Thái trên sân nhà để rồi thất bại thảm hại, lý do là tại asias đội tuyển 1 Thái đi... tập huấn ở Đức, còn dự asias chỉ là đội dự bị làm ta bị hoang tưởng, đến asias nó còn không quan tâm mấy huống chi là sea games!. ML và ZJK cũng kiểu như VN và Thái trong bóng đá vậy. người ta sẽ nhớ nhiều đến Thái vì dự WC cũng như ZJK vì đoạt Gland slam vậy chứ k nhớ VN đoạt mấy cúp ĐNA hay ML đoạt mấy pro tour!
 

tosiosHD

Đại Tá
Bỏ qua chuyện thả hay không, ta thử bàn thêm về 02 vấn đề mà ai cũng nhìn thấy để thử lý giải xem bản chất của nó là gì.
1) Zhang đau vai ngay từ ván 01, đến khi dẫn 3-1 vẫn thấy là nó đau vai. Tất nhiên, không thể có chuyện nó giả vờ để tạo ra việc ML chủ quan này kia vì dù nó có đau thật thì nó cũng biết ML vẫn chơi 100% tập trung và cố gắng, hoặc nó có bị đau hay ko thì ML chắc cũng biết rõ; bản thân ZJK với sự kiêu ngạo vốn có cũng không cho phép mình dùng mấy trò vặt vớ vẩn.
2) Thái độ thi đấu của ZJK trong ván cuối rõ ràng có vấn đề, đó là sự thiếu lửa đến uể oải. Zhang chơi nhiệt như hồi 2010-2112 suốt từ những vòng ngoài, chơi đẹp mắt để thắng đối thủ bằng sức mạnh và kỹ thuật chứ không chơi theo lối phá lối chơi của đối phương năm 2014. Thế nhưng thái độ thi đấu ở ván cuối nhìn đã thấy là có vấn đề.
Quan trọng nhất, ý nghĩa của giải này thực ra là làm nóng cho Suzhou 2015 chứ một chức VĐ tour đâu có làm giàu hơn bảng thành tích có một không hai của Zhang mắt hí. Mình cứ đoán bừa là Zhang nó đg nhìn các đối thủ mà cụ thể là ML (chứ Yan An trẻ con nó vừa đánh vừa xem báo cũng chết), nó nhìn ML thích ứng với sự thay đổi thế nào vì nó biết ML cũng thay đổi (rõ ràng là ML không vào trái đều chuẩn để chờ xoay nữa mà vào quyết liệt hơn, cũng ăn điểm nhiều hơn thật). Lại đoán bậy, Zhang nó tạo áp lực về tâm lý cho bên kia lưới. Số 01 TG, 27t mà chưa có một danh hiệu cá nhân ở first class (cup TG là hạng hai), đã thắng ZJK 02 trận liền, cơ hội lần này là như là lần cuối vậy, không được phép có lỗi trước khi gặp lại ZJK ở trận cuối, áp lực đến tê cả người. Bỏ một giải để tạo một không khí căng thẳng đậm đặc cho đối thủ chính, chuyện được mất hình như đã có lời giải.
Loạn đàm.
+ Em nhìn thằng ZJK nó đánh mà thái độ của nó như kiểu thắng cũng được, thua cũng được, vào bàn cũng được, ko vào bàn cũng được... Nhìn nó ko hừng hực khí thế, quyết tâm như Ma Long!
 

duclm80

Trung Uý
Đánh kiểu ML dễ bị chấn thương lắm.
nếu ko bị chấn thương thì ML là số 1, XX là số 2, ZJ là phần còn lại.....
 

backhand-ghost

Đại Tá
+ Em nhìn thằng ZJK nó đánh mà thái độ của nó như kiểu thắng cũng được, thua cũng được, vào bàn cũng được, ko vào bàn cũng được... Nhìn nó ko hừng hực khí thế, quyết tâm như Ma Long!
nói cho vui, chẳng có ý nghĩa gì cả, cứ phải đến tối ngày 3/5 mới biết ai là nhà vô địch thực sự hiện nay, hay đúng lúc, tạo ra được những chiến công hiển hách, đó mới là nhà vô địch, chứ bao lâu nay chẳng có danh hiệu người chơi hay nhất, hay một trận CK để tìm người hay hơn. Mình đg đếm từng ngày đến hôm đó, tận mắt chứng kiến một trận đỉnh cao như vậy, không biết một đời chơi bóng có được mấy lần.
 

Trạng .... CÁ

Đại Tá
+ Em nhìn thằng ZJK nó đánh mà thái độ của nó như kiểu thắng cũng được, thua cũng được, vào bàn cũng được, ko vào bàn cũng được... Nhìn nó ko hừng hực khí thế, quyết tâm như Ma Long!

Khi người ta không có cái gì, cái gì người ta cũng có thể bán đi, để có tiền.
Khi người ta có tiền, bao nhiêu tiền người ta cũng có thể vứt đi, trừ danh tiếng.

CNT em nghĩ thuộc loại thứ 2 rồi, vì chúng nó giàu và khá giàu. Hơn nữa, trong thể thao, hay bất cứ lĩnh vực nào của thế giới 3.0 này, danh tiếng đem lại tiền bạc, dù ngược lại thì chưa chắc.
 

vancon62

Trung Uý
Bác là một trong số ít người dám nói lên sự thật giống em. Thật ra xem full match thì rất dễ nhận ra điều này. Vấn đề là ở sec 5 khi đang dẫn lợi thế quá nhiều đột ngột Zhang thay đổi hoàn toàn thái độ thi đấu trong Sec đó và ... để thua. Khẳng định luôn là nó không đánh nghiêm túc trong séc 5. Có thể với con người như Zhang nó muốn coi giải này là cơ hội để tập luyện chiến thuật, đấu pháp và ý chí vươn lên. Nó thấy đã đạt được mục đích ở trận cuối cùng nên không thèm giết Malong trong sec 5. Sợ tên này quá.
Em thì không đồng ý vs ý kiến của 2 bác trên.
E đã xem qua sec 5 và thấy rằng trong sec 5 này Ma Long có thay đổi chiến thuật mới dẫn đến chiến thắng chứ ko phải do Zhang đánh vớ vẫn nên Ma Long mới thắng đâu nhé.
Sec này e thấy Ma Long tung bóng thật cao, và làm động tác chém xuống, quả bóng đi cực kì thấp lưới và xoáy ( e thấy quả này Zhang thực hiện flick trên bàn cực khó , dù có flick được thì quả bóng cũng không lao nhanh và cắm như bình thường được mà flick nhẹ hay cao thì Ma Long đều có thể né người đánh FH , đa số e chỉ thấy Zhang bỏ ngắn trên bàn ) , Ma vs Zhang mỗi người đều có thế mạnh riêng của nhau, thế nên quả phát bóng của Ma chỉ là dựa trên thế mạnh của mình để bày ra thế trận như ý Ma mong muốn, mà Zhang lại quá thừa hiểu Ma muốn gì nên Zhang cố gắng thoát khỏi cửa tử ( sec này Zhang đánh hỏng nhiều cũng là vì vậy, nếu cứ đánh như bt thì thế nào thế trận sec 5 cũng do Ma định đoạt à ) . Các bác cư xem lại sec này xem, nhưng lúc Ma giao bóng các bác sẽ cảm thấy Zhang bí bài như thế nào, zhang toàn chỉ tấn công đc ở những tình huống không thuận lợi thôi à.
Một vài ý kiến cá nhân của e, có gì mong các bác lượng thứ nhé.
 

Kakarot

Trung Uý
Trước giờ theo dõi bảng xếp hạng, cứ gần đến giải quan trọng, cu Zhang lại nhảy vào top 4 để được chia hạt giống. Và nó thịt luộc phần còn lại và giờ, nó đang trên phần còn lại thế giới 1 bậc.
 

quoctien04

Thượng Sỹ
trầy trật vào đến ck rùi trầy trật đến set 7 mà kêu thả, nghe hài vãi, nếu coi thường nhau đến thế thì ko có mấy chuyện thua ko thèm bắt tay hay thắng đá biển đâu các bác ợ ;)
bác nói hay. giải ko có ý nghĩa thì cáo bận.:D e thích cả 2. ai cũng nỗ lực chiến đấu thắng nên chân trọng. trong zjk lạnh lùng vậy khiến mn nghĩ là thả biết đâu đang bí nhưng ko biểu hiện ra. :D
 

bachikho

Đại Tá
thì đó, các bác cũng công nhận là h với ZJK chỉ coi ML là đối thủ, nếu thế thật thì nó phải tôn trọng nhau lắm mới đúng, cứ nhìn thái độ của nó khi đánh với YA hay đánh với ML, thấy khác nhau 1 trời 1 vực là thấy ngay thôi mà, các thánh nhà mình cứ phán hộ suy nghĩ của tụi nó thấy tài quá đi mất :D
 

BBHP

Trung Uý
Thấy topic xôm quá cũng xin tí ý kiến cho nó bằng ace. E thì chơi bóng phong trào thôi nhưng thú thực quan điểm về thắng thua theo em là nên thực tế và có tính cầu thị . Từ bản thân miình cho đến vận động viên chuyên nghiệp ở chỗ em hay đổ thuừa cho khách quan lắmchứ ít khi chấp nhận người ta hay hơn mình. Nên thắng có quyền nói j cũng đc, còn đã thua nên trật tự. Hồi sau tính tiếp.
 

Proximang

Đại Uý

bác tinh mắt xoi này :D

Gần giống miếng của Wang liqin, có thể china hết tiền xài tenergy nên y/c tuyển qua đánh mút tàu cho nó rẻ chăng :cool:

 

backhand-ghost

Đại Tá
Một người được tất cả yêu mến hơn và nói là chơi hay nhất, hoặc chơi hay hơn (so sánh với một đại kình địch) thì luôn tỏ ra yếu ớt và ở cửa dưới mỗi kỳ luận kiếm Hoa Sơn. Ngậm ngùi và ngơ ngác sau mỗi trận đánh lớn, những chiến dịch được ghi vào lịch sử BB mãi mãi.
Một người thì vật vờ, kênh kiệu, ngạo nghễ đến mức khó hiểu khiến nhiều người có ác cảm thì đã gặt hái bao chiến tích vĩ đại, những chiến công hiển hách để sau này người ta gọi cậu ấy là "huyền thoại".
Một người không thiếu bất kỳ kỹ thuật gì, chơi cống hiến, mạnh mẽ, đẹp mắt nhưng thiếu duy nhất một kỹ năng quan trọng nhất - thích nghi với mọi hoàn cảnh để khi cần thì biết phải làm gì, dù chỉ là vừa đủ để chiến thắng.
Một người cười ngạo nghễ khi nhìn vào cái ngai "World No.1", chơi lúc hay lúc dở, thái độ thì khó chịu, không mấy khi được tôn vinh, ca tụng vì lối chơi hoặc kỹ thuật (nhưng thực tế thì kỹ thuật của nó là siêu việt). Nhưng tay này luôn là ông hoàng của những trận chiến, là "độc cô cầu bại" của những chiến dịch vang danh sử sách. Người có tư duy (quan điểm cá nhân của người viết) khác biệt với phần còn lại của TG BB, người mang đến cho BB ngoài vẻ đẹp say đắm và cả sự thách thức đầy nhức nhối, người làm cho người xem cứ phải nâng cao mãi hơn nữa trình độ thưởng thức.
Hai người này, chọn một ai đó thật khó nhỉ.
 
Last edited:

Bình luận từ Facebook

Top