Tổng kết Bắc Ninh premiership 2015

hiepasc

MOD Bắc Ninh
Tôi T/M cho Ban tổ chức giải Bắc Ninh premiership 2015 tôi xin tổng kết và đưa ra những đánh giá về quá trình cũng như kết quả đạt được của giải như sau :

Kế tục sự thành công lớn của mùa giải năm 2013,2014. Với sự đóng góp tích cực từ phía các ông bà trong ban cố vấn, lãnh đội và VĐV. Đặc biệt từ nhà tài trợ Công ty MIDOMAX Việt Nam, Ông Hoàng Cao Sơn - Giám đốc công ty vàng bạc Sơn Hà, Ông Lã Hồng Phong từ công ty TNHH Phòng Hà,.. cùng các nhà tài trợ khác.

Mùa giải bóng bàn Bắc Ninh premiership 2015 năm nay được chính thức khởi tranh từ tháng 5 năm 2015 đến tháng 11 năm 2015 . Trải qua 6 tháng thi đấu với tổng số đội tham dự là 12 đội 86 VĐV, đăng ký theo 7 hạng được tính điểm theo tiêu chuẩn chung của diễn đàn toàn quốc. Các VĐV được đánh theo đúng trình độ của mình ở mỗi trận đấu tùy thuộc theo số điểm mà mình có. Thi đấu theo thể thức đồng đội sân nhà, sân khách mỗi vòng đấu cách nhau 02 tuần.

Tham dự giải năm nay ngoài các đội cũ có mặt các VĐV thuộc các huyện như Quế Võ, Từ Sơn, Thuận Thành . Mùa giải 2015 có sự góp mặt lần đầu của đội Từ Sơn. Trong thành phần các đội có cả VĐV nam và nữ và đa dạng về lứa tuổi, trình độ chuyên môn.


Để hoàn tất mùa giải năm nay các đội đã thi đấu tổng thể 11 vòng đấu , với 330 trận đấu giữa các VĐV.

Giải năm nay đánh dấu môt sự tiến bộ mạnh về chuyên môn của các VĐV, các đội xuất hiện nhiều ngương mặt mới triển vọng hứa hẹn sự thay thế tích cực cho lớp trước . Như các VĐV Nguyễn Việt Đoàn, Nguyễn Phụ Hồng của Từ Sơn. VĐV Nguyễn Văn Hiếu của Hòa Đình, Đào Hoàng Việt của Suối Hoa ,…

Kế thừa cách tính điểm cá nhân năm cũ có sự sửa đổi đã mang lại cách tính phù hợp hơn , công bằng hơn để khẳng định trình độ chuyên môn khá chính xác.

Đánh giá về quá trình diễn ra giải đấu :

A - Mặt tích cực :

Về phía các địa phương, các CLB đều rất hứng khởi khi tham dự giải, có sự chuẩn bị chu đáo, lôi kéo được nhiều cổ động viên đến xem và cổ vũ. Cơ sở vật chất chuyên môn được nâng cấp khang trang, hiện đại hơn, giải đã thu hút thêm rất nhiều lớp VĐV mới.

Về cá nhân : Các VĐV đều rất hăng hái và xác định đây thực sự là một sân chơi bổ ích, góp phần tạo cơ hội cho mỗi VĐV có dịp tốt được thi đấu cọ sát với nhiều VĐV, được thi đấu trên nhiều CLB mà không ảnh hưởng đến thời gian sinh hoạt của mỗi người. Hơn nữa đây là cơ hội được giao lưu mở rộng quan hệ nảy nở nhiều cơ hội mới. Mỗi cá nhân sau một thời gian tham gia thi đấu đều khẳng định sự tiến bộ rõ rệt.

Với sự điều chỉnh, rút kinh nghiệm từ mùa giải trước cùng với việc áp dụng phương pháp tính điểm cá nhân đã quy chuẩn hóa được cách xếp hạng của VĐV có căn cứ khoa học không còn mang cảm tính.

Với kết quả đạt được của các đội, cá nhân tham dự giải BTC khẳng định giải năm thực sự thành công khi mà các đội được đánh giá cao đều nằm trong những vị trí dẫn đầu, và thực sự ấn tượng là các đội năm nay khá đồng đều về chuyên môn. Nếu như những mùa giải trước có những đội chỉ ghi được rất ít điểm, không có trận thắng nào thì nay điểm số của các đội khá đồng đều đặc biệt các đội như Trà Xuyên, Châm Khê, Quế Võ, Đoàn Kết.
 

hiepasc

MOD Bắc Ninh
B - Về mặt hạn chế :

Sau sự thành công của giải thì bên cạnh đó vẫn còn nhiều mặt hạn chế mà giải cần phải khắc phục để thực sự mang lại cảm xúc tốt cho các đội, các VĐV tham dự.

1 - Giải đấu cần huy động một số lượng tiền mặt đủ lớn nên rất khó khăn cho BTC về việc tìm nhà tài trợ cho các năm tiếp theo.

2 - Lịch thi đấu tuy rất chặt chẽ nhưng vì lý do khách quan nên BTC rất khó có thể áp dụng một cách khắt khe đối với các trường hợp vi phạm. Như chậm giờ, xếp sai vị trí, hoãn thi đấu không báo BTC,...v.v

3 - Giải vẫn còn tình trạng xin, cho điểm, cố tình thi đấu không đúng với khả năng.

4 - Phương pháp tổ chức vẫn còn nhiều hạn chế nên không thể đảm bảo tối ưu các trận đấu.

5 - Việc truyền thông còn nhiều hạn chế nên chưa truyền tải được hết không khí mà bộ môn bóng bàn mang lại đến đông đảo người hâm mộ.

6 - Các đội còn chưa mạnh rạn đưa các VĐV trẻ, các VĐV nữ vào thi đấu, chưa có sự chuẩn bị chu đáo về nhân sự, trang phục thi đấu,..

7 - Các CLB trong địa bàn tỉnh còn thiếu thốn nhiều về cơ sở vật chất, đội ngũ HLV,... trên toàn tỉnh chưa có một trung tâm thực sự đủ tiêu chuẩn đáp ứng được nhu cầu tập luyện bài bản, nâng cao chuyên môn.

8 - Các đội còn chưa quan tâm đến trang phục thi đấu.

9 - Còn nhiều đội không theo dõi, tìm hiểu kỹ về điều lệ, thông tin thông báo trên diễn đàn nên không có phản ứng kịp thời về BTC, khi có vấn đề không sử dụng quyền lợi, quy định để giải quyết nên còn sảy ra những khiếu kiện.

C - Trách nhiệm của BTC :

- Giải năm 2014 còn tồn tại một số vấn đề thì năm 2015 cơ bản đã khắc phục được . Lại có một số vấn đề mới phát sinh cụ thể :

1 - BTC đã không thể áp dụng phương thức thi đấu trung kết 4 đội dẫn đầu vào ngày cuối để chọn ra 4 vị trí dẫn đầu như cuộc họp chuyên môn đầu mùa đã đề ra vì các đội không bỏ phiếu nhất trí.

2 - Việc áp dụng luật xử phạt BTC chưa nghiêm, chưa cương quyết nên còn những vấn đề làm cho một số đội có phần bức xúc.

3 - Việc đề cử, ứng cử vào BTC làm chưa được tốt nên dẫn đến việc BTC có quá ít người nên không bao quát được hết các trận đấu.

D - Trách nhiệm của các đội :

1 - Các đội đều có thông báo về đội trưởng của mình nhưng rất nhiều đội, đội trưởng không thực sự tìm hiểu, tính toán và thay mặt đội đưa ra những phát biểu của mình kịp thời.

2 - Theo quy định giải premiership là giải diễn đàn mọi thông tin đều được BTC đưa lên nhưng nhiều đội không theo dõi nên dẫn đến thiếu thông tin, phát biểu cảm tính, không vận dụng điều lệ để có những quyết định đúng có lợi cho đội mình.

3 - Các đội khi gặp vướng mắc không thực hiện quy định là lập văn bản có chữ ký gửi BTC nên BTC không có căn cứ để giải quyết.

KẾT LUẬN

Từ sự đánh giá những điểm tích cực, và những thiếu sót nêu trên Tôi T/M cho toàn thể VĐV đề nghị BTC giải năm 2016 lấy làm căn cứ chỉnh sửa, bổ xung điều lệ cho hoàn thiện hơn. Đề nghị các đội rút kinh nghiệm, các VĐV cần phấn đấu tốt hơn nữa để đưa Bóng bàn Bắc Ninh từng bước bắt kịp với những địa phương có truyền thống bóng bàn tốt như Hà Nội, TP. HCM, Hải Dương,...

Nhìn lại từ quá trình hình thành và phát triển của giải bóng bàn Bắc Ninh qua hệ thống giải Premiership đến hôm nay Tôi trưởng ban tổ chức giải, Quản trị diễn đàn bóng bàn Bắc Ninh xin tuyên bố đến toàn thể anh em VĐV, người hâm mộ bóng bàn Bắc ninh giải bóng bàn Bắc Ninh premiership 2015 chính thức khép lại !

Một lần nữa T/M những người hâm mộ cám ơn toàn thể các Ông, bà là những Nhà tài trợ, các lãnh đội, chủ nhiệm các CLB, các VĐV, cổ động viên , cám ơn sự nhìn nhận tích cực từ chính quyền ! Chúc cho phong trào thể thao ngày càng lớn mạnh !

Trưởng BTC giải : Nguyễn Trọng Hiệp
 

hiepasc

MOD Bắc Ninh
Những hình ảnh đẹp về lễ tổng kết mùa giải Bắc Ninh premiership 2015 tranh CUP Double fish.

Năm nay có một nét mới khi BTC chủ yếu đưa yếu tố hội lên vì vậy không khí ngày tổng kết rất vui, hấp dẫn, khai quật được rất nhiều những ca sỹ bóng bàn ẩn dật. Như Nguyễn Văn Hải, Đỗ Hiệp, ... Bên cạnh đó các ca sỹ thành danh như Minh Tâm, Quang Phục, Tấn Phú, Đức Phát, ... thì còn có những khách mời như Ca sỹ Quang Tuấn đến từ Thuận Thành, Trung Kiên đến từ Bắc Giang. ...

Với bóng bàn mùa giải 2013,2014 thì các giải lớn hầu hết được tập trung ở cái nôi của bóng bàn Bắc Ninh - Đơn vị Thị Cầu thì năm nay giải danh giá nhất lại thuộc về CLB Kinh Bắc, Hòa Đình ,,, có thể nói bóng bàn phong trào đã phát triển khá đồng đều trên toàn tỉnh.


Đội bóng bàn Hòa Đình - Võ Cường - Một dấu ấn không phai khi lần đầu lọt vào top có huy chương nhờ sự phấn đấu, nghiêm túc của mình . Hòa Đình đã ghi được dấu ấn của mình vào phong trà thể thao của địa phương. Chúc mừng Hòa Đình.
 

hiepasc

MOD Bắc Ninh
Cám ơn các nhà tài trợ cho giải :
1 - Midomax - với các sản phẩm của Mizuno, Double fish trị giá 15.000.000 đ
2 - Ông Công mobile = 3.000.000
3 - Ông Nguyễn Minh Đức = 1.000.000
4 - DN Phong Hà = 5.000.000
5 - DN vàng bạc Sơn Hà = 10.000.000
6 - CLB Niềm Xá tặng giải = 200.000
7 - Ông Đỗ Đức Phát = 500.000
8 - UBND phường Võ Cường = 200.000
9 - Ông Nguyễn Đức Bưởi = 2.000.000
10 - Ông Đào Duy Trường = 1.000.000
11 - Đội 2Cua ủng hộ = 1.000.000
12 - Ông Nguyễn Văn Thịnh = 1.000.000
13 - Nguyễn Văn Khương - Chủ nhà hàng Vịt Còi = 2.000.000
14 - Quà tặng của CLB Từ Sơn =700.000
 

hiepasc

MOD Bắc Ninh


Ông Ngô Thế Tâm - thành viên Ban cố vấn phát biểu tại buổi tổng kết.



Ông Nguyễn Đức Hùng - Thành viên BCV trao huy chương cho các VĐV đạt giải Đồng nhóm B,C


Ông Ngô Thế Tâm trao giải Bạc cho các VĐV



Lưu niệm cùng đội bóng giành giải BA mùa giải Bắc Ninh premiership 2015
 

hiepasc

MOD Bắc Ninh
Chương trình ca múa nhạc mừng đêm gala bóng bàn cuối năm



Kim Việt - Duy Vinh đến từ đội Từ Sơn



Đội văn nghệ đến từ Hòa Đình - Trà Xuyên



Trao giải Á quân cho đội bóng bàn Thị Cầu
 

hiepasc

MOD Bắc Ninh
BTC cám ơn đội Từ Sơn - Đội năm đầu tiên chính thức dự giải đã để lại nhiều ấn tượng về phong cách chơi bóng và phong cách sinh hoạt.


Lẵng hoa của đội Từ Sơn tặng BTC
 

hiepasc

MOD Bắc Ninh
Sau phiên đấu giá buổi tổng kết, xác định sự ưu tiên,... Chiếc bàn Double fish 233 của nhà tài trợ MIDOMAX đã chính thức thuộc về CLB thuộc huyện Yên Phong.

Chúc mừng ! Chiều nay 30-11 BTC sẽ chuyển lên cho CLB và đích thân trưởng ban, MOD diễn đàn cùng 1 vài anh em sẽ lên giao lưu bóng bàn với các VĐV thuộc huyện Yên Phong. Rất mong Yên Phong sẽ sớm đưa phong trào bóng bàn tiếp cận trình độ của Thuận Thành, Từ Sơn, Bắc Ninh,....
 

hiepasc

MOD Bắc Ninh
BTC thông báo ! Trong ngày lễ tổng kết tại CLB bb Hòa Đình , BTC có tiếp nhận 01 máy ảnh KTS không biết của ai bỏ quên nay kính báo đến toàn thể anh em ai quên xin liên hệ với anh Mạnh chủ nhiệm CLB bóng bàn Hòa Đình để biết chi tiết nhé.
 

Bình luận từ Facebook

Top