Mình đã chọn nhiều vợt bb cho riêng mình.

cyber

Trung Sỹ
Chào cả nhà,

Trước tiên, bài viết này không nằm trong series bài chọn cốt vợt phù hợp nha. Nội dung trong bài cũng không phải là hướng dẫn hay tư vấn gì nhé, do đó sẽ tránh hay ít ra hạn chế được những oánh giá, ý kiến (đôi lúc ác ý) của người đọc. Những chia sẻ hay góp ý chân thành luôn được hoan nghênh. :)

Bài viết nói về niềm đam mê môn bóng bàn của mình qua cách mà mình chọn vợt bb và câu hỏi mà mình luôn hỏi là cốt vợt nào là cốt cuối cùng và mút nào là lựa chọn cuối cùng (?).

Hiện tại, mình ôm cả đống cốt vợt mà chỉ dán mút trên 3 cây, chơi thường thì chỉ có 2 cây luân phiên nhau; kỳ lạ là cốt đẹp, cốt mới, cốt đắt tiền không chơi, đi chọn 2 cái cốt cũ (nhưng cũng thuộc loại xịn) để luyện tập và chiến đấu. Vậy sao mình mua nhiều đồ thế nhỉ? Và sao mình mua mà không dùng?

Đến đây, có ai giống mình không?

(còn tiếp)
Có phải anh Toàn trước ở Quận 12, gần chợ HócMôn không? Anh có nhớ CLB số 1 quận 9 không ?
 

Hangruoi

Nộp bia khắp Việt Nam!
Staff member
Vâng, chỉ sợ cốt bác đang cầm là của Khựa nó làm ra thôi. hihi

Mình chấp nhận hàng chính hãng sx tại khựa, nhưng miễn không phải thương hiệu khựa. Ví dụ áo này do cơ quan cũ sắm cho > 10 năm nhưng vứt đó :)
20190301_163314-747x1328.jpg
 

minato141

Trung Sỹ
Nhân tiện bác gãi đúng chỗ ngứa thì thú thật là e cũng có “bệnh khác” nhưng triệu chứng tương tự..
Thậm chí còn nặng hơn. Đó là trong vòng 3-4 buổi đánh đầu tiên với vũ khí mới dù chưa quen nhưng vẫn lên bóng do hưng phấn lên cao, đánh tự tin hơn (bệnh này chắc chỉ trình gà mới mắc đc thôi, cao thủ thì chịu).
Theo ngu ý của e, nếu như không thay đổi lối chơi khác (mút láng, gai, px, công thủ..) , các loại dụng cụ có tính năng tương tự chỉ có tác động nhỏ đến hiệu quả thi đấu, phần nhiều là do kỹ thuật.
Biết thế nhưng mà nhiều lúc e vẫn ko biết là e nghiện bóng bàn hay là nghiện thử vũ khí mới. Hehe
 

Longtroc

Trung Uý
Hình thể, cơ địa và tuổi tác của mình có ảnh hưởng đến việc tập bóng và sẽ ảnh hưởng nhiều đến khả năng, kỹ năng chơi bóng dù muốn tiến tới trình độ cao hơn, dĩ nhiên là có giới hạn rồi (vì không thể nói với đà này, 1 ngày nào đó sẽ đạt đến đẳng cấp kiện tướng). Từ trước tới giờ mình không tập bóng căn bản, đã chơi được vài năm rồi, có cả đống vợt, vô số kiến thức mà không có cái gì chuẩn. Mình kiên nhẫn tập lại, tập để định chuẩn và tập cho lối chơi riêng của mình.

Ở vài Clb, mình thực sự phải cảm ơn 1 số ace đã chịu khó đứng chịu bóng cho mình, đều phải, đều trái, giật, lắc, bẻ, gò, hất, v.v… các kiểu, có người còn sẵn sàng chỉ lại động tác để mình có bóng chắc hơn, bóng có lực hơn mà chẳng đòi hỏi gì. Mình chọn cốt thuần gỗ, Off-, tầm khoảng 1 triệu, mút láng tầm 550-650k/mặt. Qua vài tuần, mình cảm thấy đường bóng có nét, đều hơn và đương nhiên uy lực hơn trước. Giao lưu thử vài trận, mình cảm thấy rất sung sướng và thích thú, không phải mình thắng được người ta mà kỹ thuật và lối chơi riêng của mình có thể uy hiếp được đối phương (ngang trình thôi à) bằng cốt vợt có giá trị trung bình. Thử thêm vài trận khác, mình thấy thích cái cốt này. Đây là lần đầu tiên mình có cảm giác yêu vợ…t thật sự. Mình thề là sẽ không bán cây này (không biết lời thề này có giữ nổi không, đến nay e nó vẫn còn đó nhé :D).

Mình thay đổi cốt tương tự khác, vẫn dán cặp mút đó. Kết quả là mình chơi bóng dở tệ, đánh đều cũng không xong, thay cái cốt khác nữa thì ổn định lại. Nguyên nhân là do cái cán không hợp với bàn tay bé nhỏ của mình. Mình cầm không hết cán vợt, cảm giác cầm không thoải mái nên xoay trở không kịp, thậm chí không được. Do đó mình đã trao nó cho người cần (bán rồi :)).

Cứ như vậy, trong quá trình chơi mới và ổn định lối chơi, mình sàng lọc lại tất cả các cốt vợt, cho ra đi 1 số, giữ lại 1 số. Đây cũng là một phần của điều kỳ diệu đã xảy ra.

Đến đây, có ai giống mình không?

Gần đến thời điểm của những cốt vợt chủ lực, danh tiếng và uy lực mạnh mẽ.
(còn tiếp)
Cụ rất đam mê và cũng rất có điều kiện mới sở hữu nhiều trải nghiệm đế vậy, cám ơn cụ đã chia sẻ, nhờ đọc thớt này của cụ mà em đỡ tốn một khoảng thời gian và tiền bạc không nhỏ vì cây vợt đầu tiên mà em mua khi chơi lại bóng bàn không kể cây 729 dán sẵn là: "
Mình chọn cốt thuần gỗ, Off-, tầm khoảng 1 triệu, mút láng tầm 550-650k/mặt" :D
 

manhvuhd

Binh Nhì
Mình nói thêm về cốt vợt hay. Trước tiên mình cần nói là mình chơi mút láng, lót trung bình cứng, bám xoáy ở cả 2 bên. Vì vậy cốt hay phải là dòng cốt tấn công, mỏng tầm 6ly, đàn hồi, ít rung và nặng trung bình 88-92gr. Kế đến, mình chú trọng đến tính chất ổn định và đều trong vùng sweet spot, cho nên cốt hay phải là dòng cốt có sớ gỗ đều, mịn, phẳng. Sau này khi mình chuyển qua chơi H3Neo, cốt hay phải là dòng cốt có dwell-time tốt, bề mặt gỗ là spruce, koto hoặc limba, bên trong có các lớp sợi nhân tạo gần sát lõi (ưu tiên sợi Zylon, có kết hợp với carbon càng tốt).

Với các tiêu chí đó, mình chọn được 2 cặp chủ lực theo hãng sx thay đổi luân phiên với nhau, mỗi lần đổi là mỗi lần thay luôn các cặp mút mới. Khi đổi cặp vợt, mình chỉ điều chỉnh cách cầm vợt và cách vào bóng 1 chút là ổn. Cách phát lực và tạo xoáy không có khác biệt gì lắm vì mình không đổi dòng mút. Trong cùng dòng mút, mình ưu tiên giá rẻ, không quan trọng nhãn hiệu và cũng không cần bền nhé, chơi được trên 3 tháng là tốt rồi. Mình không thích trải nghiệm mút cho nên mình chỉ mua mút mới để xài, khi cũ thì có thể hủy hoặc cho đi. Mình không thích đánh mút gai hoặc anti dù thể chất và kỹ thuật của mình không tốt nhưng điểm này có thể cải thiện dần dần.

Một số cốt lẻ (nghĩa là khác hãng sx) mình có chỗ cất, chỗ treo để thỉnh thoảng lấy ra ngắm, lau chùi, tưng bóng, lắng nghe tiếng gỗ, v.v... Đôi khi cũng dán mút, tưng bóng, đánh vào tường vài ngày rồi lột mút ra, bóc keo, cất đi, không dùng chơi ở Clb. Khi nào mình tìm thêm được cốt vợt mới phù hợp, cùng hãng sx thì mình tạo thành 1 cặp, dán mút và đến Clb. Mình không mua mới chỉ để trải nghiệm nhé.

Như vậy mình đã thỏa mãn được niềm đam mê bóng bàn, không phải chỉ là niềm vui khi thắng, nổi buồn khi thua, mà còn là niềm vui khi có cơ hội sở hữu những cốt vợt giá trị, mà còn là học hỏi, kết bạn được với nhiều người.

Lúc này, mình không còn tự hỏi cốt vợt nào là cốt cuối cùng, mút nào là mút cuối nữa, vì thực tế chẳng có cái gì là cuối cùng cả.

Đến đây, có ai giống mình không?

Hết.
Đó là niềm đam mê các bác ạ. Cũng như hồi còn học sinh, mình đã đam mê sưu tầm tem. Nhưng sau đó một thời gian dài mình bỏ.
Sau đó, có thời gian mình lại có sở thích về môn bóng bàn và chuyển qua sưu tầm cốt vợt bóng bàn. Có lúc nhiều nhất trong tủ mình có đến 40 cây vợt, rồi giảm còn khoảng 15 cây,...cứ giảm dần ...và rồi thấy niềm đam mê theo đuổi không còn. Hiện tại mình chỉ còn 2 cây Stiga clipper Cr version china. 2 cây này trọng lượng gần như tương đương nhau. Và xác định là chơi gắn bó dòng cốt nay, không còn nỗi niềm sưu tầm cốt vợt nữa.

Cảm ơn bài viết của Bác nhiều. Nó giúp ích rất nhiều cho những người mới gia nhập bộ môn đánh bóng trên bàn như em!
 

xoaytit

Thượng Sỹ
Đó là niềm đam mê các bác ạ. Cũng như hồi còn học sinh, mình đã đam mê sưu tầm tem. Nhưng sau đó một thời gian dài mình bỏ.
Sau đó, có thời gian mình lại có sở thích về môn bóng bàn và chuyển qua sưu tầm cốt vợt bóng bàn. Có lúc nhiều nhất trong tủ mình có đến 40 cây vợt, rồi giảm còn khoảng 15 cây,...cứ giảm dần ...và rồi thấy niềm đam mê theo đuổi không còn. Hiện tại mình chỉ còn 2 cây Stiga clipper Cr version china. 2 cây này trọng lượng gần như tương đương nhau. Và xác định là chơi gắn bó dòng cốt nay, không còn nỗi niềm sưu tầm cốt vợt nữa.
cliper cr vision china và pro thì nên chọn loại nào tốt hơn hả anh?
 

Bình luận từ Facebook

Top