LI Xiaodong

LikeTT

Đại Uý
Lý Hiểu Đông nói chuyện về HÀM TIẾP (衔接 = nối theo nhau liên tục)

Đối với khái niệm hàm tiếp, cá nhân tôi lý giải, đó là quan hệ giữa 1 cú đánh bóng và cú đánh tiếp theo, đó là sự liên tiếp giữa 2 đường bóng cùng tính chất hoặc khác tính chất. Hàm tiếp bao hàm phạm vi tương đối rộng, tiết tấu có hàm tiếp, độ mạnh của lực cũng có hàm tiếp, quả trước ta vừa phát lực đánh rất mạnh, đối phương đánh trả lại rất nhanh, nếu quả sau ta vẫn đánh mạnh hết sức, tổ hợp 2 lần đánh bóng như thế không hợp lý lắm, không bằng đánh với lực trung bình, chỉ cần xuất thủ tập trung, hiệu quả tốt, như thế là hàm tiếp thành công, hoặc là quả trước đánh mạnh, quả sau dùng lực nhẹ giật tăng xoáy cũng gọi là hàm tiếp (hợp lý).

...

( Chả có gì đặc biệt, chỉ là tập dịch 1 đoạn xem sao )
 

quang_dung

Trung Uý
Có thể thay HÀM TIẾP = DIỄN TIẾP.
Quả trước thủ, quả sau công thì sự diễn tiếp giữa 2 quả đó không nằm trong khái niệm "nhịp bóng" hay "tiết tấu"

Vẫn nằm trong khái niệm nhịp bóng ( tiết tấu ). Quả trước thủ, vậy coi như ta hãm bóng - giảm nhịp của đối phương. (đang nhanh giảm chậm lại). Quả sau công coi như ta tăng tốc lên - đang chậm tăng nhanh lên (tăng nhịp lên).

Khi bước vào trận đấu là bắt đầu xuất hiện nhịp bóng, khi bóng ở bên mình thì lúc này mình chủ động giữ nhịp và ngược lại. Cao thủ thì khi bóng ở bên họ thì họ chủ động và sẽ tạo nhịp để cuốn đp theo.( bắt đp chơi theo nhịp mình tạo ra.) Ai nắm giữ nhiều thì phần thắng sẽ lớn.

Ý kiến cá nhân, Bác xem như tôi "chém gió" giết thời gian cho nhẹ đầu.
 

LikeTT

Đại Uý
Vẫn nằm trong khái niệm nhịp bóng ( tiết tấu ). Quả trước thủ, vậy coi như ta hãm bóng - giảm nhịp của đối phương. (đang nhanh giảm chậm lại). Quả sau công coi như ta tăng tốc lên - đang chậm tăng nhanh lên (tăng nhịp lên).

Khi bước vào trận đấu là bắt đầu xuất hiện nhịp bóng, khi bóng ở bên mình thì lúc này mình chủ động giữ nhịp và ngược lại. Cao thủ thì khi bóng ở bên họ thì họ chủ động và sẽ tạo nhịp để cuốn đp theo.( bắt đp chơi theo nhịp mình tạo ra.) Ai nắm giữ nhiều thì phần thắng sẽ lớn.

Ý kiến cá nhân, Bác xem như tôi "chém gió" giết thời gian cho nhẹ đầu.
Như vậy thì gán cho "nhịp bóng" nhiều ý nghĩa quá !
M cũng "chém" thôi mà :)
 

quang_dung

Trung Uý
Như vậy thì gán cho "nhịp bóng" nhiều ý nghĩa quá !
M cũng "chém" thôi mà :)

Chém tiếp nha:

Ngay từ khi cầm vợt bóng bàn là ta bắt đầu học nhịp bóng. Nhịp đều (Đánh đều - đôi công ), quan trọng ở đây chữ "đều". Vậy như thế nào là đều, Lực: nhịp đánh không mạnh, không nhẹ và giữ "ổn định"là đều. Tốc độ: nhịp đánh không nhanh không chậm và giữ "ổn định"là đều. Điểm rơi: nhịp đánh rơi ở một vị trí , không lệch trái, phải xa gần và giữ "ổn định"là đều....

Ngoài ra tay, chân, eo, ......nhịp nhàng và giữ "nhịp ổn định"là đều. Đánh liên tục 10 - 20 - 30....quả liên tục đối với đánh đều và 10 - 20 quả đối với giật và giữ "nhịp ổn định"là đều.

Vậy tóm lại ngay từ khi bắt đầu cầm vợt tất cả đều là học giữ nhịp bóng(đều), kể cả các động tác khác cũng thế ( động tác ở đây là các cú đánh fh, bh.....) từ lực cho tới tốc độ....và cho đến bộ pháp nhịp nhàng......

Ngay cả các cao thủ đỉnh cao thế giới họ cũng đua nhau đều (nhịp bóng đều, đua đều, đối giật......) sau đó đua giữ nhịp bóng rồi phá vỡ nhịp đều tạo nhịp khác hoặc phá vỡ nhịp đều bằng cú đánh dứt điểm (sát thủ ) để giành điểm.

Ở cao thủ trong một pha bóng qua lại nhiều lần và nhịp thay đổi liên tục do căn bản họ tốt, trình họ cao, nhịp bóng họ giữ quá đều.
 

LikeTT

Đại Uý
Chém tiếp nha:

Ngay từ khi cầm vợt bóng bàn là ta bắt đầu học nhịp bóng. Nhịp đều (Đánh đều - đôi công ), quan trọng ở đây chữ "đều". Vậy như thế nào là đều, Lực: nhịp đánh không mạnh, không nhẹ và giữ "ổn định"là đều. Tốc độ: nhịp đánh không nhanh không chậm và giữ "ổn định"là đều. Điểm rơi: nhịp đánh rơi ở một vị trí , không lệch trái, phải xa gần và giữ "ổn định"là đều....

Ngoài ra tay, chân, eo, ......nhịp nhàng và giữ "nhịp ổn định"là đều. Đánh liên tục 10 - 20 - 30....quả liên tục đối với đánh đều và 10 - 20 quả đối với giật và giữ "nhịp ổn định"là đều.

Vậy tóm lại ngay từ khi bắt đầu cầm vợt tất cả đều là học giữ nhịp bóng(đều), kể cả các động tác khác cũng thế ( động tác ở đây là các cú đánh fh, bh.....) từ lực cho tới tốc độ....và cho đến bộ pháp nhịp nhàng......

Ngay cả các cao thủ đỉnh cao thế giới họ cũng đua nhau đều (nhịp bóng đều, đua đều, đối giật......) sau đó đua giữ nhịp bóng rồi phá vỡ nhịp đều tạo nhịp khác hoặc phá vỡ nhịp đều bằng cú đánh dứt điểm (sát thủ ) để giành điểm.

Ở cao thủ trong một pha bóng qua lại nhiều lần và nhịp thay đổi liên tục do căn bản họ tốt, trình họ cao, nhịp bóng họ giữ quá đều.
B chém ... GIÓ quá, B chọn 1 trận cụ thể nào đó mà chém về nhịp điệu xem sao.
 
Last edited:

quang_dung

Trung Uý
B chém ... GIÓ quá, B chọn 1 trận cụ thể nào đó mà chém về nhịp điệu xem sao.

Chuyện nhỏ mà, bác up một trận của mình lên đây, tôi chém không đẹp....không lấy tiền.(Chém ngay trận đấu của bác, bác mới cảm nhận được tôi đúng sai chỗ nào, chứ chém trận của người khác khó ra kết quả lắm, lại tranh luận thêm nặng đầu.)
 

LikeTT

Đại Uý
Chuyện nhỏ mà, bác up một trận của mình lên đây, tôi chém không đẹp....không lấy tiền.(Chém ngay trận đấu của bác, bác mới cảm nhận được tôi đúng sai chỗ nào, chứ chém trận của người khác khó ra kết quả lắm, lại tranh luận thêm nặng đầu.)
Ngoài mấy cái quảng cáo dạy BB thì có ai up video của mình lên đâu , up của m lên đây thì là để CHOẢNG NHAU chứ k pải để CÙNG CHÉM :)
= = =
Ý kiến cá nhân, Bác xem như tôi "chém gió" giết thời gian cho nhẹ đầu.
B đánh bóng có hay thay đổi lúc nặng lúc nhẹ k ?
 
Last edited:

quang_dung

Trung Uý
Ngoài mấy cái quảng cáo dạy BB thì có ai up video của mình lên đâu , up của m lên đây thì là để CHOẢNG NHAU chứ k pải để CÙNG CHÉM :)
= = =

B đánh bóng có hay thay đổi lúc nặng lúc nhẹ k ?

Ặc.....chắc chắn rằng tôi không "Choảng" bác, tôi chỉ "chém" nhịp bóng thôi.(cũng không chém trình độ, kỹ thuật, bộ pháp....của bác). Nếu không ngại bác cứ up lên.(Còn thiên hạ họ nghĩ gì thì bác quan tâm làm gì cho nặng đầu.)

Ai đánh BB cũng lúc "nặng" lúc "nhẹ" hết bác ơi, chỉ là "biểu hiện" khác nhau thôi.
 

LikeTT

Đại Uý
Ặc.....chắc chắn rằng tôi không "Choảng" bác, tôi chỉ "chém" nhịp bóng thôi.(cũng không chém trình độ, kỹ thuật, bộ pháp....của bác). Nếu không ngại bác cứ up lên.(Còn thiên hạ họ nghĩ gì thì bác quan tâm làm gì cho nặng đầu.)

Ai đánh BB cũng lúc "nặng" lúc "nhẹ" hết bác ơi, chỉ là "biểu hiện" khác nhau thôi.
B chém e MIU trong 2 trận với DL í , mông của e nó nẩy với nhịp gần giống nhau, nhưng 1 trận thì thăng hoa, lên đỉnh còn 1 trận thì ...
 

quang_dung

Trung Uý
B chém e MIU trong 2 trận với DL í , mông của e nó nẩy với nhịp gần giống nhau, nhưng 1 trận thì thăng hoa, lên đỉnh còn 1 trận thì ...

Ặc....muốn chém kỹ mấy trận này quá tầm với tôi rồi, đại khái mấy câu thì: trận sau lợi thế giao bóng không còn, đôi công bé Miu thua nên bé đánh ác, được ăn cả nhưng lại hỏng nhiều hơn vào bàn, nên đi nhanh luôn.( tôi nghĩ rằng khi biết chơi không lại bé Miu đánh sát thủ ngay từ những quả đầu khi có thể, không đua đều nữa, đánh mạnh luôn không giữ lại thủ, nên khó giữ thăng bằng sinh ra bộ không còn ok nữa suy ra thua càng nhanh.)

Nhưng tóm lại qua giải này Miu thành công vì lên được 1 hạng, từ 8 lên 7.
7 8
HIRANO Miu JPN
3104

Miu có trong tay 10 năm ( Bằng tuổi mấy vị kia bây giờ ) để múa thì cũng khó nói lắm.
 

Bình luận từ Facebook

Top