Hỏi về thông tin giải cây vợt vàng 2013

windq_hp

Thượng Sỹ
Các huynh đệ ơi, cho mình đặt cục gạch nhé, có video nào update lên cho anh em xem đỡ thèm với. Giải diễn ra tại Vn mà không đi xem được, buồn quá. Đi làm bị phân tâm quá chỉ muốn về nhanh ngóng tin tức,.....
 
Có thể là 2 thứ vì mỗi môi trường đào tạo và động lực của môn BB khác nhau ở mỗi nước. Củng như Úc BB không phải là môn thể thao mạnh nên VDV đa số là bán chuyên nghiệp cho nên họ tập theo kiểu không chuyên tâm lắm. Hoặc so với HQ BB củng không phải là môn thể thao mạnh nhưng vì là nồi cơm của họ vì đời sống của họ khó khăn có thể không thua VN nên tính cách và cá tính vdv khi rèn luyện và lối rèn luyện của HLv HQ rất nghiêm khắc. Có thể VDV pro Vn 1 ngày tập mấy tiếng là đủ ,còn ÚC thì chừng nào rảnh thì tập có thể 1-2h không chừng nhưng so với HQ 1 ngày quy định là 7-7.5 tiếng và thứ 7 củng phải tập đến 12 trưa. HQ tập có VDV bị tét cớ và chịu không nổi và bỏ luôn BB.

Lớp trẻ luôn luôn sẽ có nhiều cơ hội để tỏa sáng và tiến xa nhưng với điệu kiện được rèn luyện đúng mức về thể lực, kỷ thuật, sở trường, tâm lý và tốt hơn được tạo cơ hội cọ sát ở đỉnh cao và HLV giỏi củng là một yếu tố quan trọng. Với 1 điều nữa là VN đừng chỉ nhắm vào seagames, tại sao không nhắm xa hơn.. như Sing bây giờ đối với họ Seagames không còn quan trong nhiều vì họ đã vào 1st div của World team rồi, củng như đội nử Úc củng vào đuợc 1st div của world team vào 2012 tại Đức.

Nói chung nêu VN chỉ cần điều kiện và cơ hội thì sẽ có những gạt hái cho tương lại.
E rất tán thành ý kiến của a Rossi,e đã từng chơi với 1 cậu trong đội tuyển trẻ vn có chia sẻ ( bt ko có giải tụi e có tập gì đâu , có chăng cũng ra khua chân múa tay tý cho có lệ ) chỉ thật sự tập khi nào có giải - nhưng cũng chỉ trước đó chừng 2 tuần đến 1 tháng là cùng.
Thử hỏi a e đội tuyển tập luyện như vậy thì làm sao có sự tiến bộ - có chăng giữ được phong độ đã là may lắm rồi
 

Song Han

Thượng Sỹ
E rất tán thành ý kiến của a Rossi,e đã từng chơi với 1 cậu trong đội tuyển trẻ vn có chia sẻ ( bt ko có giải tụi e có tập gì đâu , có chăng cũng ra khua chân múa tay tý cho có lệ ) chỉ thật sự tập khi nào có giải - nhưng cũng chỉ trước đó chừng 2 tuần đến 1 tháng là cùng.
Thử hỏi a e đội tuyển tập luyện như vậy thì làm sao có sự tiến bộ - có chăng giữ được phong độ đã là may lắm rồi

Rất cảm ơn saigonFC (Hiển) đã mở Topic giải BBàn cây vợt vàng cho người hâm mộ bbàn trên cả nước theo dõi.Chúc sức khỏe
Phúc(sông Hàn) Đà nẵng
 

thaythuydn

Đại Tá


Manika Matra ( Ấn Độ ) cầm vợt gai với lối đánh vô cùng ... dị là sức hấp dẩn cực lớn cho người hâm mộ. Cao như người mẫu, xinh ... hơn người mẩu, đánh bóng cực hay với những cú bạt thuận tay chính xác và nhất là những cú bắn trái tay bóng bay như điện xẹt. Nhưng gây ấn tượng nhiều nhất là lối đánh vừa đánh vừa xoay vợt nhanh như chong chóng và vô cùng hợp lý. Mặt trái gai nếu đối phương giật qua thì coi chừng bị block bóng lại vô cùng khó chịu. Xem Matra đánh chỉ biết ... lắc đầu thán phục thôi
Xin cho biết COMBO của Mitra ??Jeu gần bàn hay xa bàn.Cắt bóng hay hất bóng.Có giật không hay chỉ bạt phải thôi.Giống jeu nào của VN ??cám ơn
 

nhimpitt

Trung Sỹ
Đội nữ Petrosetco TPHCM giành HCB ở Giải Cây vợt vàng 2013

TTO - Đêm 13-9, đội nữ Petrosetco TPHCM chỉ giành HCB nội dung đồng đội nữ ở Giải bóng bàn quốc tế Cây vợt Vàng 2013 đang diễn ra tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TPHCM) sau khi thua đội Nhật Bản với tỉ số 0-3 ở trận chung kết

Ở chung kết đồng đội nữ, lá thăm may rủi đưa tay vợt số 2 của Petrosetco TPHCM là Nguyễn Thị Việt Linh phải lĩnh ấn tiên phong gặp tay vợt chủ lực của Nhật Bản Kato Kyoka và không ngoài dự đoán, Việt Linh đã thua trắng với tỉ số 0-3 (4-11, 2-11, 3-11).

Thất bại chóng vánh của Việt Linh gây không ít áp lực Mai Hoàng Mỹ Trang khi Mỹ Trang thi đấu với Komuro Aya của Nhật Bản ở trận thứ hai. Ngay ván đầu tiên, Mỹ Trang đã thua Komuro Aya với tỉ số 4-11. Được “tiếp lửa” từ gần 1.000 khán giả nhà, Mỹ Trang bất ngờ chơi quật khởi để thắng lại hai ván tiếp theo với tỉ số 11-4, 12-10.

Đúng lúc người hâm mộ bắt đầu nghĩ đến một cuộc lội ngược dòng thành công thì Mỹ Trang không còn giữ được ưu thế, để cho Komuro Aya thắng liền 2 ván quyết định với cùng tỉ số 11-6. Chung cuộc, Mỹ Trang thua Komuro Aya với tỉ số sát nút 2-3.
Thất bại của hai tay vợt chủ lực của đội chủ nhà khiến trận thứ ba giữa tay vợt trẻ Nguyễn Ngọc Yến Nhi và Myojinh Yumi (Nhật Bản) được xem chỉ mang tính thủ tục. Và kết quả đã không ngoài dự đoán khi Yến Nhi thua trong cả 3 ván (9-11, 9-11, 7-11) trước Myojinh Yumi.

Với kết quả này, bóng bàn nữ TPHCM năm thứ 2 liên tiếp giành được HCB. HLV Từ Nhân Luân (đội Petrosetco TPHCM) nhận xét: “Đây là thất bại hợp lý của Petrosetco TPHCM. Các tay vợt đội Nhật Bản dù chỉ là học sinh trung học nhưng lối đánh vô cùng biến hóa, nhất là những quả giao bóng quá lợi hại. Và đó cũng chính là điểm yếu của chúng ta”.

Hai đội đồng hạng 3 là Ấn Độ và Hồng Kông - Trung Quốc. Ở giải nam, Hàn Quốc 1 vượt qua Singapore với tỉ số 3-2, giành ngôi vô địch. Hôm nay (14-9), giải sẽ kết thúc sau các trận chung kết đơn nam và đơn nữ, tại Nhà Thi đấu Phan Đình Phùng (TP HCM).

( Tuoitre )
 

tuan_ho

Trung Sỹ
Nhật Bản giao bóng tốt nhưng đâu phải thắng nhờ giao bóng !? Có chăng là quả bạt quá hay làm bé Linh " cắt " vở trận toàn diện , thêm nữa là khi gò bóng thì các em Nhật gò ngắn trong bàn và sát lưới nên Linh cũng ko thể phản công được . Linh muốn tiến bộ thì từ bây giờ phải tích cực tập luyên kỹ năng lên tấn công . Linh ít phản công cũng là do khả năng tấn công còn kém , Linh bạt mạnh nhưng còn " kén " bóng quá nên khó có bóng đánh , đối với người giật liên tục thì Linh dể đánh , nhưng đối phương giật xoáy + bạt + gò bóng khéo là Linh " bế bài " , những lúc này Linh cần tích cực tìm bóng tấn công " mở đường máu " để phá thế đối phương . Hoặc là như các tay vợt phòng thủ cao cấp trên thế giới họ có thể giật trả ( ko cần mạnh ) những quả đối phương giật sang phải chớ ko chỉ đứng cắt cả 2 bên , điều này làm cho giơ phòng thủ của họ trở nên đa dạng hơn , dễ gây bất ngờ hơn .
 
Last edited:

Drhongson

Đại Tá
Dù thua 0/3 nhưng Yến Nhi mới là đấu thủ gây nhiều hứng khởi nhất cho khán giả .
Gặp đối thủ có cùng lối chơi đôi công rất hợp khẩu vị của nhau , 2 bên tha hồ tung chiêu
trái phải bắn nhau qua lại với tốc độ cao , tiếc là Nhi còn hơi non khi đến điểm chốt trận .
Trận của Mỹ Trang cũng gây nhiều cảm xúc nuối tiếc , vì ván 2, ván 3 Trang chơi quá tốt , tiếc là không duy trì đuoc thế trận trước 1 đối thủ có rơ cắt quá bền , lại biết phản công thật bén nữa .
Chỉ có trận của V.Linh là gây nản nhất , lối chơi <<cắt và cắt >> , không hề phản kích thế này thì gay quá ,
nhất là hôm nay lại gặp 1 đối thủ có lối đánh giật moi rồi bạt bóng quá sát thủ thì Linh quả là bít cửa .
 

saigonfc.vn

Đại Uý
Last edited:

saigonfc.vn

Đại Uý
Sáng nay có những trận đấu đáng chú ý như sau:

Hiếu Vĩnh Long (tuyển VN) vs Mizutani : lúc 10"40 tại bàn số 5

và còn rất nhiều trận đấu khác hấp dẫn. xem lịch tại đầu topic này.
 

saigonfc.vn

Đại Uý
Xin chú ý chút về người Ấn Độ :

Lịch sử trái giật FH "cà ri" vẫn là đề tài luôn được giới bóng bàn quan tâm và nhìn. Anh Em đi xem người Ấn không biết có ai để ý đến "lịch sử" này k!. Theo nhiều AE chứng kiến người Ấn thực hiện quả giật xoáy này và phá thế Tuấn Quỳnh, Tuần Quỳnh gần như không thực hiện được những sở trường của mình khi đụng hàng người Ấn. Quả giật "cari" bây giờ người Ấn giật rất thấp so với lưới khi trả giao bóng và gần như muốn nhảy 2 nhịp trên bàn. Chân tay Tuấn Quỳnh "cứng" và mời cơm gà!. Chỉ được 1 séc đầu là lên đến 10/10, còn sec 2,3 trở đi là 11/3, 11/4(k chính xác lắm). Lâu rồi mới thấy lại quả này nhưng vẫn hiệu quả vô cùng. Mời AE tiếp nha!.
 

Drhongson

Đại Tá
Sáng nay có những trận đấu đáng chú ý như sau:

Hiếu Vĩnh Long (tuyển VN) vs Mizutani : lúc 10"40 tại bàn số 5

và còn rất nhiều trận đấu khác hấp dẫn. xem lịch tại đầu topic này.

Hiếu Vĩnh long chơi tốt và dẫn 2/1 , nhưng lại bị đối thủ lội ngược mất rồi .hic.
Trần Hoài Nam cũng vừa thua tay vợt dọc Hàn quốc sát nút 2/3 trong 1 trận Nam chơi khá hay .
 

Bình luận từ Facebook

Top