Chơi, Không chơi & Không chơi được TENERGY (Chia sẻ)

bichngoc2012

Binh Nhì
Với rất nhiều người chơi bóng bàn, nói đến mặt vợt Tenergy là nói đến sự vượt trội về Tính năng và Đẳng cấp. Sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 công nghệ: High Tension và Spring sponge.

Những ai đã chơi được Ten thì đều có chung nhận xét:
* Ưu điểm:
- Độ ổn định cực cao (Tỷ lệ bóng vào bàn lớn). Đã đánh Ten quen rồi thì rất khó đánh các loại mặt khác.
- Tạo xoáy cực tốt.
- Tốc độ tuyệt vời.
- Thích hợp với nhiều Dơ bóng (Từ chuyên nghiệp, nghiệp dư đến “phủi nặng”)
- Mặt vợt ít bị co khi bóc ra dán lại nhiều lần.
* Nhược điểm:
- Giá thành quá cao.
- Độ bền chỉ ở mức Trung bình kém.

So sánh Ưu/Nhược điểm thì rõ ràng nhược điểm chỉ là yếu tố phụ. Chính vì vậy mà người chơi bóng bàn mặc dù có lúc muốn bỏ Ten vì tốn ngân lượng quá (đã đắt lại kém bền) vẫn phải chấp nhận sự thật phũ phàng này!
Khách quan mà nói, nhìn cây vợt dán mặt Ten pro hơn hẳn!
Với những người chơi Ten thì “nghiện” như vậy nhưng tại sao tôi vẫn không thể nào chơi được mặt Ten?
Từ lúc trước khi Ten ra đời, năm 2008, thì dòng mặt cao cấp Bryce của Butterfly đã nổi đình nổi đám với công nghệ High Tension, nhưng chưa phổ biến như Tenergy bây giờ. Tôi cũng đã chơi Bryce một thời gian kết hợp với cốt W.Schlager Carbon cho quả giật cực kỳ uy lực: tốc độ + độ xoáy cao. Tất nhiên là cảm giác “rất cứng” nhưng lại “rất thật”, lực mình phát ra ít thì bóng đi nhẹ, lực mình phát mạnh thì lực bóng lớn. Gò, cắt bóng cũng vậy.
Nhưng sau này Tenergy ra đời, tôi cũng đã đánh thử hầu hết các dòng Ten 05, 64, 80 (loại thường và FX), trừ 25 thì chưa có dịp thử, thì có cảm nhận chung là:

* Đối với Ten thường:
- Khi giật: độ nảy rất lớn, những quả giật mạnh về cuối bàn bóng hay bị bay vọt ra ngoài. Có thể vì quen với các mặt vợt có Sponge cứng, hoặc bọt khí nhỏ (Rakza 7, Hexer HD, Xiom Vega Pro...) nên lực bật ra từ vợt sau khi chạm bóng (cộng lực) không lớn như Ten. Do vậy, khi giật bóng quả nào tăng lực, quả nào tăng xoáy mình hoàn toàn làm chủ được.
Đới với Ten thì rất khó điều chỉnh vì bóng cứ lún vào mút là bật ra rất nhanh, nhiều khi chưa kịp ăn xoáy đã bị vọt.
- Khi cắt, gò: Dơ của tôi quen đánh bóng tạo xoáy nhiều. Gò bóng ngắn thì xấn, gò bóng dài thì miết vợt dài để tạo xoáy nhiều. Khi dùng mặt Ten thì quả thực là “tai họa”. Bóng chưa kịp ăn xoáy đã bị vọt. Quả nào gò ngắn, nhẹ thì bị đối phương đánh trên bàn rất dễ. Quả nào xấn ngắn mạnh tăng xoáy hoặc gò sâu về cuối bàn thì bị thừa lực thiếu xoáy. Gò bóng điểm rơi + đủ xoáy theo ý muốn rất khó khăn.

* Đối với Ten FX:
- Cảm nhận là rất mềm, bóng nảy lún vào tận cốt. Đánh bóng ôm bàn, kê chặn cự ly ngắn thì OK. Đánh xa bàn thiếu cả lực và xoáy, cảm giác xịt.

Sau một thời gian cố gắng điều chỉnh nhưng càng điều chỉnh càng “tẩu hỏa nhập ma”, mất hết cả tự tin chơi bóng. Cuối cùng phải Goodbye Tenergy!

Không biết các bạn thuộc trường phái nào? Chơi, Không chơi hay Không chơi được Tenergy!

Chúng ta cùng chia sẻ kinh nghiệm!
Thanks
Em được a bạn tặng cho cái 05 hard mà hôm nay đi thử đánh kém hẳn em giật quả 2 quả 3 toàn hỏng
 

Bình luận từ Facebook

Top