Butterfly - Một hãng bóng bàn nổi tiếng

NTBB

Super Moderators
Hiện nay trên thị trường sản phẩm bóng bàn thế giới nói chung và ở VN nói riêng, nhãn hiệu Butterfly đã quá quen thuộc với những người chơi môn thể thao này - cùng với nhiều tên tuổi khác như Donic, DHS, Xiom, Nittaku, Joola.v.v..

NTBB lập chủ đề này để ACE có những thông tin về quá trình hình thành, phát triển của Hãng Butterfly thì giới thiệu với mọi người để cùng tìm hiểu về một công ty đang cung cấp cho chúng ta những sản phẩm ưa thích. NTBB cũng dự định sẽ làm như thế với các hãng khác. NTBB tin rằng, cuộc chơi của ace yêu thích môn BB sẽ thú vị hơn khi có thêm những thông tin này.

Sau đây NTBB xin mở màn bằng bài trả lời phỏng vấn ông Shunsaku Yamada, đứng đầu công ty Tomasu Butterfly Tokyo, Nhật Bản đăng trong tạp chí Butterfly số tháng 11/2008.

----------------------------------------

Chúng tôi vẫn tăng cường công việc nghiên cứu và phát triển của mình

Ông Shunsaku Yamada, 56 tuổi, là người lãnh đạo của Công ty Butterfly kể từ tháng 1 năm 2006. Trong cuộc phỏng vấn này, ông nhận xét về công việc của mình cho đến nay và đưa ra cái nhìn hướng đến sự phát triển và các mục tiêu trong tương lai.

Ông Yamada, bây giờ ông đã là Chủ tịch của Tamasu Butterfly được 3 năm. Vị trí lãnh đạo có là một thách thức mới đối với ông. Như chúng tôi được biết ông đến từ một bộ phận sản xuất của công ty và đã trở thành người lãnh đạo nhà máy Butterkly ở Tokyo. Sự khác biệt chính so với các hoạt động trước đây của ông là gì?

Tôi đã gặp rất nhiều người trên khắp thế giới và điều đó là rất quan trọng đối với tôi ở cương vị là một chủ tịch. Đây là những kinh nghiệm quý báu đối với tôi.

Ông đã thực hiện một số thay đổi cơ bản liên quan đến cấu trúc hoặc quy trình của công ty?

Cho đến bây giờ chúng tôi đã chưa thực hiện bất kỳ một thay đổi mạnh mẽ nào. Thời gian quá ngắn cho điều đó. Nhưng bây giờ chúng tôi đang phải đối mặt với một số thay đổi. Chúng tôi muốn chuyển BTC của chúng tôi (Butterfly Technical Centre / Trung tâm Kỹ thuật của Butterfly - ND) về gần khu vực của nhà máy để khâu sản xuất và phát triển có thể làm việc với nhau thật chặt chẽ. Để đạt điều đó, chúng tôi cần phải xây dựng nhiều tòa nhà mới.

Tình hình tạm thời mà ITTF đặt ra là khó hiểu và gây bối rối. Sau việc cấm keo tăng lực, việc làm dãn và kéo căng mút cũng bị cấm mà không thể chứng minh được ranh giới. Hãng Butterfly dường như rõ ràng đã chuẩn bị tốt nhất cho tình huống này. Các loại mút TENERGY 05 với công nghệ bọt xốp mang tính cách mạng của hãng là loại mút vợt phổ biến nhất trong số các cầu thủ hàng đầu hiện nay. Nhu cầu ở tầng lớp chơi bóng bàn cơ bản cũng rất lớn. Không một loại mút nào khác có thể được xem là có tính năng gần với nó mà không cần keo tăng lực hoặc làm dãn mút. Đã mất bao lâu để phát triển công nghệ mới này?

Thật không dễ dàng để phát triển và sản xuất loại lót mới. Nó đã chiếm mất 5 năm. Sự phát triển của các sản phẩm đầu tiên diễn ra khá nhanh chóng. Những khó khăn chính là việc sản xuất hàng loạt loại bọt xốp này – các lớp lót.

Rõ ràng là hãng Butterfly đã có một công nghệ đi đầu liên quan đến mút sạch, có chất lượng tương tự như mút được bôi keo tăng lực hoặc kéo dãn. Bước tiếp theo của ông là gì, thưa ông Yamada?

Đương nhiên tôi không thể nói với bạn bất kỳ bí mật nào. Nhưng chúng tôi đã và đang tin rằng sự phát triển các loại mặt vợt sẽ được gắn liền một cách chặt chẽ với sự phát triển của các loại lót mới. Do đó chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chặt chẽ với điều này.


Các công nghệ về cốt vợt là gì?

Đương nhiên chúng tôi cũng đang dành rất nhiều thời gian nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực này. Chúng tôi thử nghiệm rất nhiều với các loại vật liệu như Carbon, Tamca Carbon 5000, Arylate, Glassfibre và Zylon trong sự phối hợp với các loại gỗ khác nhau. Một số loại cốt vợt công nghệ cao này đã thực sự thu hút trên thị trường. Chúng tôi chắc chắn sẽ đến với nhiều sự kết hợp mới.

Butterfly đã có 150 nhân viên. Bao nhiêu trong số này làm việc duy nhất về nghiên cứu và phát triển?

Tám người có trình độ cao. Đó không phải là tất cả, chúng tôi vẫn đang củng cố bộ phận nghiên cứu của mình. Chúng tôi vừa mua một vài công ty chuyên dụng cao có thực hiện các nghiên cứu cơ bản liên quan đến bề mặt của cao su, các loại bọt xốp và các loại cốt vợt. Các kết quả của họ được gửi thẳng đến bộ phận phát triển sản xuất của chúng tôi. Bằng cách này chúng tôi chứng minh việc nghiên cứu và phát triển là quan trọng như thế nào với một nhà sản xuất bóng bàn đã tuyên bố rằng chỉ có những sản phẩm tốt nhất mới đủ tin cậy cho các cầu thủ và khách hàng.

Ông đánh giá thế nào về sự phát triển kinh doanh trong vài năm gần đây?

Tại Nhật Bản tăng trưởng của chúng tôi chỉ vừa với dự kiến vì tình hình cấu trúc của thị trường Nhật Bản. Nhưng tốc độ tăng trưởng của chúng tôi ở nước ngoài là trên mức trung bình. Tôi rất hài lòng với điều đó.

Trung Quốc chắc chắn là một thị trường đặc biệt đối với Butterfly. Việc kinh doanh của TBC (Tamasu Butterfly China/ Công ty Butterfly Tomasu Trung Quốc – ND) như thế nào?

Chúng tôi cũng hài lòng ở đây và đang phát triển đều đặn.

Ông Yamada, cảm ơn ông rất nhiều vì những phát biểu cởi mở của ông và chúc ông gặp nhiều may mắn trong tương lai !

(Hết)
 

NTBB

Super Moderators
Trong số những người chơi BB, rất nhiều người chọn sản phẩm của Butterfly làm vũ khí cho mình. Chắc rằng những người ấy đã có những tìm hiểu về hãng BB lừng danh này. Vậy mà sao không thấy ai giới thiệu về Butterfly nhỉ???
 

Bình luận từ Facebook

Top