cách để lên bóng nhanh...

BiaBongBan

Thượng Sỹ
sự thật là với người không năng khiếu thì tập môn này khó lên, kể cả tính bằng 3 - 6 tháng. Có người tập 2÷3 năm liên tục vẫn chưa đủ trình thi đấu kiểu giao lưu.
 

chilinh141

Trung Uý
Người không có năng khiếu bóng bàn, nếu họ chơi thường xuyên 2÷3 không lên. mình nghĩ chắc họ vui vẻ thể thao đổ mồ hồi là chính. Hoặc khi hoàn cảnh chỉ có thể chơi bóng bàn.
 

H Minh

Binh Nhất
Kinh nghiệm trình gà của tôi:
_Cầm vợt (rất quan trọng): cầm lỏng, giữ vợt bằng 2 ngón trỏ và cái là chính. Lòng bàn tay có khoảng trống với cán vợt. Không lo mồ hôi làm xoay vợt, cảm nhận ma sát rất rõ.
_Lúc nào cũng phải nhanh chóng trở lại tư thế chuẩn bị là: trọng tâm thấp, gối chùng như kiểu xuống tấn. Như một cái lò xo bị nén để có lực bật lên nên công bóng rất có lực. Khi trước kia không hạ trọng tâm trước tôi thường giật trượt, yếu lực.
_Hạn chế đẩy bóng tối đa vì khi đẩy bóng người có xu hướng nhập gần bàn, bị giật thì ít có cơ hội đỡ. Bóng ra khỏi bàn là giật, trên bàn thì bạt, hất, gạt, flick.
 

chilinh141

Trung Uý
Cứ đánh giải hoặc chơi độ là bị kê tay, lỏng lẻo ko có cảm giác, bực thật. các sư huynh có kinh nghiêm chỉ dùm với.
 

Đức Defenser

Binh Nhì
muốn lên bóng nhanh thì ai cũng muốn. Ngon lành nhất là thuê tập cơ bản, nhưng không phải ai cũng có điều kiện về thời gian, tiền bạc,...
Do vậy trao đổi ở dưới mang tính tự tập với nhau. Sau 1 thời gian chinh chiến cũng như tiền nộp bia kha khá nên em muốn chia sẻ như sau:
1. đọc các bài viết, xem video về cách tập cơ bản và cố gắng bắt chước. Giờ nhiều như quân nguyên.
2. quay clip động tác mình để phân tích, cần thiết thì gửi ae diễn đàn phân tích.
3. phát huy quả mạnh, khắc phục hạn chế.
4. tập kỹ năng thi đấu, chuẩn bị các quả đánh khi đối phương trả sang.
5. tạo bản lĩnh thi đấu.
Có người đánh chơi rất hay, nhưng đánh "độ" hay giải thi đấu thì toàn thua. Bản lĩnh thi đấu phải được rèn luyện liên tục, va càng nhiều đối thủ, sân bãi càng nhiều càng tốt.. đánh kiểu chơi chơi thắng thua chả quan trọng thì sẽ làm giảm chất lượng đường bóng, khó lên bóng được. Đánh độ dù nho nhỏ (tiền mặt 10k, 20k hay chai nước, bia) cũng làm tăng phần trách nhiệm đường bóng, tâm lý vững vàng hơn.
E vào độ tự nhiên cóng vd bác ạ , mà có đáng bn đâu , hôm thì chai nước , hôm 5 bia 10 bia , bth thì giật đùng đùng , vào độ cái tay chân cứ cứng đơ :)))
 

Bình luận từ Facebook

Top