Cách làm viền vợt bằng ống truyền dịch y tế

nanakizhang

Đại Tá
Làm viền bằng mica cũng đẹp đó mấy bác. Trọng lượng tăng khoag 2gr
 

Attachments

  • image.jpg
    image.jpg
    1 MB · Đọc: 0

caykhewinter

Thượng Tá
Mình thì cứ lấy cái cuốn cán của vợt tennis rồi đo thước rạch dao lam vừa với khổ của cốt, sau đó làm 2 lượt keo sữa vào cốt và cái đoạn cuốn cán vừa rạch xong, xong dán vào, thế là bảo vệ cốt ngon lành vì nó vừa dai, vừa bền, đủ dầy để bảo vệ mà lại không nặng, thêm nữa màu sắc rất phong phú muốn chọn màu gì thì chọn (mình thích màu đen cho sạch :D). Mua loại Jojo có 10k mà khéo làm được 10 đoạn viền bảo vệ ấy chứ.
Bác này có cách làm chí lý. Mình sẽ nghiên cứu làm thử. Bữa trước thấy cuốn cán vợt jojo cầu lông, mình thấy không khớp nên thôi. Bữa này thảm khảo cuốn cán tennis xem sao.
 

Quanghoangminh

Thượng Sỹ
Hầu như cây vợt nào e cũng làm viền bằng dây truyền dịch vừa đẹp vừa rẻ tiền và bảo vệ cốt rất tốt, trọng lượng cốt ko tăng lên mấy,. Nhưng thời gian gần đây ko còn loại dây truyền trắng và trong suốt như trc mà loại bgio đục hơn. Và ý kiến rút kinh nghiệm của e từ các bài viết ở trên là: thứ nhất ko cần dùng bật lửa , thứ hai là nên cố định dây truyền bằng keo 502 vào một đầu vợt trc, keo đi đến đâu dùng ngón cái miết dây truyền đến đos cho đến chỗ mình đã đánh dấu. Thứ 3 là ko nên đổ trực tiếp keo từ lọ ra rất dễ keo ko đều và loang ra mặt vợt mà các Bác nên đổ keo ra lắp chai lavie và dùng tăm bông ngoáy tai thấm keo và bôi nên viền vợt cứ một đoạn 3-4cm thì lại miết dây truyền đi theo, ( khoảng vài đoạn lại thay một cai tăm bông do keo khô và cứng cái bông lại) rồi sau đó dùng dao dọc giấy cắt cái diềm dây truyền còn thừa đi là xong. Chúc các bác thành công
Cho mình hỏi là dán 502 điểm vài chỗ thôi hay là dán hết chiều dài mép vợt. Thank
 

Nam_HaiDuong

Đại Tá
Loại này là dây truyền dịch mỏng và trong nên khi làm viền sẽ bóng rất đẹp nhưng bảo vệ thì kém nhất . Có bác cầm vợt của em còn ko phát hiện ra làm viền vì mỏng quá tưởng quét keo 502 vào.
image.jpg
Còn loại nữa là dây truyền dịch của Tàu Khựa thì mờ mờ như màu cốt nên khi làm nên nhìn như không làm. Loại này dày hơn và bảo vệ tốt hơn loại mỏng kia nhưng tính thẩm mỹ không đẹp bằng. Có nhiều bác còn sử dụng loại ống đo thăng bằng của thợ xây dầy cộp. Em thấy để bảo vệ thì loại dây truyền dịch của Tàu rất tốt dù cho va đập mạnh vẫn ko sao còn loại mỏng ở trên vợt em làm nếu va đập mạnh vẫn đi như thường chỉ đỡ thôi. Còn về keo dán viền em thấy có một loại keo chuyên dán giày dép gọi là keo đa năng. Mùi và màu giống 502 nhưng nó rất dai không giòn như 502 bám chắc hơn 502 nhiều và một điểm nữa là nó khô chậm hơn 502 nên làm an toàn hơn nhiều. Tiếc là em ko có hình tuýp keo đó ở đây để cho các bác xem.
 

trần toản ĐL

Thượng Tá
Loại này là dây truyền dịch mỏng và trong nên khi làm viền sẽ bóng rất đẹp nhưng bảo vệ thì kém nhất . Có bác cầm vợt của em còn ko phát hiện ra làm viền vì mỏng quá tưởng quét keo 502 vào. View attachment 54675Còn loại nữa là dây truyền dịch của Tàu Khựa thì mờ mờ như màu cốt nên khi làm nên nhìn như không làm. Loại này dày hơn và bảo vệ tốt hơn loại mỏng kia nhưng tính thẩm mỹ không đẹp bằng. Có nhiều bác còn sử dụng loại ống đo thăng bằng của thợ xây dầy cộp. Em thấy để bảo vệ thì loại dây truyền dịch của Tàu rất tốt dù cho va đập mạnh vẫn ko sao còn loại mỏng ở trên vợt em làm nếu va đập mạnh vẫn đi như thường chỉ đỡ thôi. Còn về keo dán viền em thấy có một loại keo chuyên dán giày dép gọi là keo đa năng. Mùi và màu giống 502 nhưng nó rất dai không giòn như 502 bám chắc hơn 502 nhiều và một điểm nữa là nó khô chậm hơn 502 nên làm an toàn hơn nhiều. Tiếc là em ko có hình tuýp keo đó ở đây để cho các bác xem.
E lấy bông ngoáy tai phết nhẹ 1 lớp keo 502 vô viền luôn...:D
 

traicauvong_bg

Đại Tá
Cho mình hỏi là dán 502 điểm vài chỗ thôi hay là dán hết chiều dài mép vợt. Thank
Bác lấy tăm bông ngoáy tai, đổ 502 ra nắp chai lavie , chấm đầu bông cứ làm tầm 4,5cm một, rồi miết tay, quét đoạn nào miết đoan đo, chứ ko phải thỉnh thoảng mới quét một đoạn đâu
 

Quanghoangminh

Thượng Sỹ
cứng tốt hơn hay mềm có độ đàn hồi tốt hơn hả bác?
Nó cũng chỉ là tương đối thôi. Loại ống tuyô mình làm nó dầy, lại mềm nên dễ làm. Bạn cứ lấy cái vợt ít tiền làm thử trước, nếu thấy đc thì mới làm cho vợt của mình
 
Sau 1 thời gian nghiên cứu,làm thử thì mình thấy cách này là 1 cách khá dễ làm,bảo vệ viền vợt rất tốt.mặc dù đã có nhiều cao nhân lập topic hướng dẫn nhưng do diễn đàn mất dữ liệu nên em xin mạo muội lập lại topic này theo cách làm của em.múa rìu qua mắt tiều phu mong các cao nhân lượng thứ.
Vật liệu cần chuẩn bị gồm: cốt,dây truyền dịch y tế,keo 502,bật lửa,kéo,dao lam.
Cách làm:
_Cố định 1đầu dây truyền vào 1 cái gì đó,kéo căng dây ra rồi rạch hay cắt 1 đường hết ống.sở dĩ nên cố định 1 đầu để rạch ống dễ dàng hơn và không bị ống co ngoằn nghèo khó cắt.
_Sau khi rạch xong ta lấy keo 502 dính cố định 1 đoạn ngắn ống đã rạch vào viền cốt.sau đó ta vừa kéo ép vào viền cốt,vừa dùng bật lửa hơ cho ống dãn ra đến khi hết đoạn viền ở cốt.(cách này giúp đoạn viền mỏng hơn,ko bị cong queo => dễ dán,trọng lượng tăng không đáng kể)
_Cuối cùng ta cắt đoạn ống vừa được kéo dãn sao cho vừa đủ dán hết viền cốt.lấy ống bé của lọ keo 502 để dán vào viền (tránh để keo lan lên bề mặt cốt.sau đó ta lấy dao lam tỉa những chỗ ống thừa đi là đã hoàn thành.

Chúc các bạn thành công.

Dán bằng keo 502 có ảnh hưởng j tới cốt k mn. Mình chưa làm kiểu này bh. Mình đánh cốt sardius
 

phucchach

Thượng Sỹ
Mình thì cứ lấy cái cuốn cán của vợt tennis rồi đo thước rạch dao lam vừa với khổ của cốt, sau đó làm 2 lượt keo sữa vào cốt và cái đoạn cuốn cán vừa rạch xong, xong dán vào, thế là bảo vệ cốt ngon lành vì nó vừa dai, vừa bền, đủ dầy để bảo vệ mà lại không nặng, thêm nữa màu sắc rất phong phú muốn chọn màu gì thì chọn (mình thích màu đen cho sạch :D). Mua loại Jojo có 10k mà khéo làm được 10 đoạn viền bảo vệ ấy chứ.
Dùng keo Haifu loại 70k có dán được không bạn?
 

Quocanhsla

Trung Sỹ
Theo e tốt nhất là ra thợ mộc bảo ngta cắt cho miếng gỗ phooc loại tốt, ngta có keo dán gỗ chuyên dụng tốt và an toàn hơn so vs ống truyền dịch. Thích thẩm mĩ thì bác mua sơn móng tay 1 loại sơn bóng 1 loại màu mà các bác thích
 

Bình luận từ Facebook

Top