Câu chuyện bóng bàn VN

choctietlon

Super Moderators

Liên đoàn Bóng bàn VN: Phía sau chiếc ghế chủ tịch


Gần hai năm qua, việc tìm kiếm người đảm nhận chức vụ Chủ tịch khóa V của Liên đoàn (LĐ) Bóng bàn Việt Nam tưởng đã là bất khả thi. Bây giờ thì tìm được người rồi, nhưng nhiệm vụ vực dậy một LĐ có bề dày lịch sử như LĐ Bóng bàn Việt Nam không phải là dễ.

Nhọc công tìm kiếm

Chuyện các nhà lãnh đạo LĐ Bóng bàn Việt Nam khóa IV mướt mải đi tìm vị tân chủ tịch cho khóa V cứ như chuyện đùa. Vị tân chủ tịch được nhắm đến là những người đứng đầu các doanh nghiệp lớn và đam mê bóng bàn. Lý do cũng đơn giản, bởi nếu họ, như người ta nói là những người "vừa có quyền, có tiền, vừa có tình yêu" mà nhận lời thì hoạt động của LĐ mới sôi nổi được. Khả năng tài chính từ các doanh nghiệp cũng như quan hệ của họ đủ sức mang đến cho LĐ nguồn tài chính dồi dào. Chẳng nói đâu xa, cứ nhìn vào bóng chuyền, bộ môn có một lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm Chủ tịch LĐ, các cuộc thi đấu của môn này từ khi có chủ tịch mới đã rôm rả hơn trước rất nhiều, lại được giới truyền thông quan tâm, rõ nhất là gần đây Truyền hình Việt Nam liên tục truyền trực tiếp các giải bóng chuyền. Trong khi đó, các giải bóng bàn cứ diễn ra lặng lẽ dù có vô số người hâm mộ luôn chờ đợi trước màn hình. Nhưng suốt hai năm qua, bóng bàn đã ướm thử nhiều doanh nghiệp nhưng đáp lại đều là những lời từ chối khéo, do đang bận trăm công nghìn việc, rằng giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp trong thời buổi khó khăn hiện nay đã ngốn hết thời gian rồi.

Hết người này đến người kia từ chối chức chủ tịch, Đại hội LĐ Bóng bàn Việt Nam khóa V liên tục lỗi hẹn, đến giờ vẫn chưa tổ chức được dù nhẽ ra nó đã phải xong từ gần hai năm trước. Gần đây nhất, ĐH dự kiến được tổ chức tại Đà Nẵng nhân Giải vô địch bóng bàn toàn quốc nhưng cũng vì chưa "chốt" được vị trí Chủ tịch LĐ nên lại phải hoãn. Cuối cùng, mới vài ngày trước, thời gian tổ chức ĐH khóa V được ấn định vào tháng 7, tại Đắk Lắk, sau khi LĐ khóa IV tìm được người nhận chức Chủ tịch khóa V là Tổng giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội Trần Gia Thái, người cũng đam mê bóng bàn và đang tham gia BCH khóa IV.

Như thế, sau gần hai năm tìm kiếm, LĐ Bóng bàn Việt Nam khóa IV mới tìm được vị Chủ tịch cho khóa V. Một cuộc tìm kiếm đầy nhọc nhằn, không đáng có bởi vị thế của bóng bàn trong làng thể thao Việt Nam không quá tệ, lại là môn thể thao lâu đời ở Việt Nam và có lượng người hâm mộ nhất định. Có lẽ, sự thiếu hiệu quả của LĐ Bóng bàn Việt Nam trong những năm gần đây đã khiến nhiều người không hào hứng với chức vụ Chủ tịch LĐ.

Khó khăn còn ở phía trước

Làm Chủ tịch LĐ Bóng bàn Việt Nam trong thời điểm này không đơn giản. Cơ sở vật chất của LĐ hầu như không có gì. Văn phòng LĐ vẫn phải nhờ Tổng cục TDTT trong khi bóng chuyền, quần vợt đã có cơ ngơi riêng, còn bóng đá thì khỏi nói. Hệ thống thi đấu của bóng bàn Việt Nam đã ổn định nhưng sức hút của các giải đấu đang có chiều hướng giảm sút khi khâu truyền thông không được coi trọng. Rõ nhất là giải vô địch quốc gia không có lấy một trận đấu được truyền hình trực tiếp, điều đó khiến sự quan tâm của người hâm mộ suy giảm, uy tín của giải đấu cũng sa sút.

Việc quan trọng của vị tân Chủ tịch LĐ Bóng bàn Việt Nam là huy động sự chung tay của những cá nhân, doanh nghiệp đam mê bóng bàn trên toàn quốc. Không ít doanh nhân yêu bóng bàn, sẵn sàng đầu tư, quan trọng là lãnh đạo LĐ phải tạo cho họ sự tin tưởng, rằng đồng tiền họ bỏ ra để nâng cấp bóng bàn nước nhà được sử dụng hiệu quả.

Nghe thì tưởng đơn giản nhưng làm được không phải dễ. Nếu không, làm gì có chuyện LĐ Bóng bàn Việt Nam vất vả tìm người đảm nhiệm chức chủ tịch khoá V đến thế....

ST
Dantri ngày 3/6/2012
 

chilinh141

Trung Uý
Hóa ra môn này gian nan nhỉ :)
ngay Ở địa phương mình cũng vậy, bóng chuyền, cầu lông, bóng đá chính quyền tổ chức rất nhiều giải hàng năm, còn bóng bàn thì biết bao năm rồi có giải nào đâu... Thôi thì ko hi vọng viển vông nữa... có CLB nào tự tổ chức giải thì đóng kinh phi tham gia được là thỏa niềm đam mê rồi.
 

Bình luận từ Facebook

Top