Kiến thức về trang thiết bị BB đến từ một chuyên gia của hãng Buterfly

NTBB

Super Moderators
Kiến thức về trang thiết bị BB đến từ một chuyên gia của hãng Buterfly - tiếp

11WCBWP.jpg


Phần 13 : Mút SRIVER mới G2 FX : hơi chậm và có độ kiểm soát cao với nhiều xoáy
2/2006

Hôm nay (các bạn cần lưu ý thời điểm diễn ra cuộc phỏng vấn này : 2/2006 – ND) chuyên gia về nguyên liệu và sản phẩm của Butterfly Tasei Imamura sẽ giới thiệu loại mút SRIVER G2 FX. Ông không chỉ nêu ra sự khác biệt của nó với mút SRIVER G2 "thông thường", mà ông còn giải thích lý do tại sao Timo Boll lại sử dụng mút Sriver cổ điển – loại mút thành công nhất qua các thời kỳ. Và bạn sẽ nhận biết cái gì đã sinh ra thế hệ mút BRYCE mới . Mời các bạn đọc !

Ông Imamura, trong mùa giải sắp tới 2006/2007 Butterfly sẽ trình bày loại mút mới SRIVER G2 FX. Bên cạnh những SRIVER FX và BRYCE FX thì hiện đây là loại mút FX thứ 3 trong chương trình. Sự khác biệt giữa SRIVER G2 và SRIVER với G2 FX mới là gì?

Điều này cũng tương tự như mối liên quan giữa SRIVER và SRIVER FX. Một cách ngắn gọn : đó là lớp lót mềm hơn. Khi phát triển một loại mút mới, đầu tiên chúng tôi nhắm vào các cầu thủ hàng đầu của chúng tôi. Mút SRIVER G2 là một loại mút dành cho các VĐV thành tích cao. Tất nhiên những người chơi ở trình độ cơ bản vẫn có thể sử dụng nó tốt, nhưng không phải ai cũng làm quen được với nó. Và đó là lý do tại sao - trong bước thứ 2 - chúng tôi đưa ra một phiên bản FX trên thị trường, có lớp lót mềm hơn và hơi chậm, và có độ kiểm soát cao hơn.

Lớp lót của SRIVER G2 FX mềm hơn so với SRIVER G2 nhiều không?

Cũng giống như SRIVER. Khoảng 10%.

Lớp lót FX có khác với lớp lót thông thường về hiệu quả của keo tốc độ?

Nó mềm hơn và xốp hơn và do đó nó ngấm keo tốc độ vào nhiều hơn. Ảnh hưởng của keo tốc độ là rõ ràng hơn. Có thể nói rõ là: đưa cùng một lượng keo lên SRIVER G2 FX và SRIVER G2, thì hiệu quả bắn bóng ra của SRIVER G2 FX lớn hơn.

SRIVER G2 đã có mặt trên thị trường trong 2 năm nay. Nó như là một bước trung gian giữa SRIVER và BRYCE. Các cầu thủ đón nhận nó như thế nào?

Petr Korbel sử dụng nó trên cả hai mặt vợt, Zoran Primorac dùng trên một mặt. Timo Boll đã thử nghiệm nó, nhưng hiện gắn bó với SRIVER cổ điển - phiên bản L. Trong toàn bộ các VĐV hợp đồng của chúng tôi, phần lớn hiện nay sử dụng BRYCE. Đây là thế hệ BRYCE của chúng tôi. Bằng cách này, tôi không có ý muốn nói rằng BRYCE là tốt hơn. Điều đó do cảm nhận cá nhân khác nhau của các cầu thủ. Mọi người đều có cảm giác khác nhau đối với quả bóng. Và chỉ cần một cầu thủ đặc biệt như Timo Boll tin tưởng sử dụng SRIVER cổ điển, đó là tất cả những gì có thể nói về chất lượng của dòng mút SRIVER. Tuy nhiên trở lại phân khúc những người chơi nghiệp dư, chúng ta có thể nhận thấy rằng nhiều người sử dụng SRIVER đã chuyển sang SRIVER G2. Nó nhanh hơn. Và với phiên bản FX mới này - chúng tôi cung cấp thậm chí còn nhiều hơn những lựa chọn mang tính cá nhân.

Ông nói nó nhanh hơn. Ông có thể mô tả điều đó một cách chi tiết hơn ?

Nhanh hơn một cách rõ ràng sau khi chúng ta có những kích thích (keo tăng lực – ND). Thật khó để nói chính xác về tỷ lệ phần trăm. Nhưng khi thực hiện cú đánh xoáy lên, góc độ của vợt phải được thay đổi rõ rệt, phải khép vợt nhiều hơn. Bên cạnh đó SRIVER G2 tạo ra xoáy nhiều hơn là SRIVER thông thường. Nhưng bởi vì một số VĐV chơi SRIVER đã thử nghiệm G2 cho rằng nó quá nhanh, hiện chúng tôi cung cấp thêm phiên bản G2 -FX.

Ông đã nói về thế hệ Bryce được sinh ra ở Butterfly. Một loại mút đã được giới thiệu chính thức vào năm 1998 và đã có một câu chuyện thành công rõ ràng trong 8 năm qua. Nó đi đến thành công này như thế nào?

Mút này đã được thử nghiệm trong năm 1997 tại WCC ở Manchester lần đầu tiên trong các trận đấu bởi một số cầu thủ, trong đó có Timo Boll. Nhưng VĐV sử dụng BRYCE hàng đầu của chúng tôi là Werner Schlager. Anh ta đã sử dụng BRYCE ngay từ đầu. Nhiều cầu thủ sau đó cũng sử dụng. Ai chuyển từ SRIVER sang BRYCE đều gặp những khó khăn trong thời gian đầu, thậm chí cả các cầu thủ hàng đầu của chúng tôi. Nhưng bạn có thể vượt qua điều đó với thái độ như Werner đã có : "Tôi muốn làm chủ mặt mút này". Nhìn tổng thể sự khởi đầu trong 3 năm đầu tiên đã diễn ra không dễ dàng, vì sự thay đổi là rất lớn và nhiều người cho rằng BRYCE quá nhanh. Trong thời gian đó BYRCE được sử dụng bởi nhiều người, thậm chí cả các cầu thủ còn rất trẻ. Đặc biệt là BYRCE FX, phiên bản mềm hơn, đã được chấp nhận tốt. BRYCE ngày càng phát triển, một sự phát triển rất tích cực.

Trở lại với Timo Boll. Anh ta chơi SRIVER cổ điển với phiên bản L. Mút này được đưa ra thị trường vào cuối những năm 60 – tức là đã gần 40 năm tuổi. Tất nhiên nó đã được cải thiện nhiều lần qua các năm, nhưng cấu trúc cơ bản vẫn giữ nguyên, có phải vậy không ?

Vâng, đúng thế và điều này làm cho chúng tôi rất tự hào. Đối với nhiều cầu thủ và thậm chí cả các huấn luyện viên, cho rằng vật liệu đã trở nên nhanh hơn nhiều, nhưng thực sự không phải như vậy. Có thể chỉ một vài phần trăm. Cái đã trở nên nhanh hơn chính là các cầu thủ. Các cầu thủ hàng đầu thế giới của những năm 70 có kỹ thuật hoàn toàn khác so với các cầu thủ hàng đầu hiện nay - gia tốc cánh tay của họ là thấp hơn nhiều. Một thứ đã thay đổi các trận đấu khá nhiều nữa là keo tốc độ. Nhưng sự gia tăng tốc độ bằng keo tăng lực chỉ khoảng 4 hoặc 5%. Và các loại cốt vợt cũng không trở nên nhanh hơn. Hãy lấy cốt Carbon đầu tiên của chúng tôi làm ví dụ. Cấu trúc cơ bản của TAMCA CARBON GERGELY, một loại cốt đã thành công rực rỡ, vẫn là cơ sở cho các cốt Carbon mới SCHLA-GER CARBON OFF hoặc PRIMORAC CARBON OFF. Nó như là người mẹ với những đứa trẻ. Cũng như vậy với SRIVER. Timo Boll sử dụng nó vì một lý do. Tất nhiên anh ta chơi bóng rất nhanh, nhưng đặc biệt là dựa vào độ xoáy. Và SRIVER cung cấp sự cân bằng hoàn hảo giữa xoáy và tốc độ. Do đó nó đã trở thành loại mút thành công nhất của mọi thời đại. Và nó vẫn được cập nhật và được sử dụng trong tất cả các tầng lớp nghiệp dư.

Xu hướng phát triển của mút là gì?

Bám và nhanh hơn. Tuy nhiên, có một trở ngại lớn: ITTF vẫn chưa ban hành quy định của mình liên quan đến tương lai của keo tốc độ, có thể bắt đầu trong năm 2007. Điều này không phải là dễ dàng cho tất cả các nhà sản xuất bóng bàn. Sự phát triển tương lai phụ thuộc rất nhiều vào thực tế rằng keo tốc độ là hợp pháp hay không. Và bởi vì hiện nay keo tăng lực được sử dụng rất nhiều trong thị phần nghiệp dư ngay cả những cầu thủ rất trẻ, thì một lệnh cấm keo tăng lực sẽ có ảnh hưởng rất lớn. Và để tránh những bất ngờ, chúng tôi đã thăm dò theo 3 hướng, mà tôi có thể cho bạn biết.

Cảm ơn ông rất nhiều, thưa ông Imamura ! .

(Hết phần 13 - Còn tiếp)
 
Last edited:

NTBB

Super Moderators
Phần tiếp theo - Phần 14 - là một bài giới thiệu và phân tích rất hay, rất bổ ích về loại sản phẩm mút bọt khí mà Butterfly đã cho ra đời những năm gần đây, và cả việc sử dụng keo tăng lực. Mời các bạn đón xem !
 

NTBB

Super Moderators
Kiến thức về trang thiết bị BB đến từ một chuyên gia của hãng Buterfly - tiếp

11WCBWP.jpg


Phần 14 . Chúng tôi đã đi một chặng đường dài với công nghệ Power Sponge ( PS) của chúng tôi
9/2006


Chuyên gia về vật liệu của hãng Butterfly, Taisei Imamura sẽ thông tin cho chúng ta về vấn đề công nghệ mới Power Sponge (tạm dịch là Lớp lót Tăng lực – ND), mà sẽ thiết lập các tiêu chuẩn mới liên quan đến hiệu ứng keo tốc độ mà không cần dán keo này. Ngoài ra chuyên gia Nhật Bản sẽ giải thích các bí mật của loại cốt vợt mới của Butterfly, cốt vợt Boll TriCarbon, một loại cốt mà sẽ thiết lập các tiêu chuẩn mới trong chủng loại OFF+.

Liên đoàn bóng bàn thế giới (ITTF) đã đưa ra một bất ngờ lớn trong Giải vô địch đồng đội Thế giới ở Bremen: cái gọi là lệnh cấm sử dụng keo tăng lực được hoãn lại đến ngày 01 Tháng Chín năm 2008, tức là sau Thế vận hội Olympic tại Bắc Kinh. Quyết định này có làm ông ngạc nhiên ko? Thưa ông Imamura ?

Tôi không mong đợi điều đó. Tôi cũng không biết rằng có rất nhiều cầu thủ lo lắng với việc cấm keo tăng lực. Chúng tôi, cũng như các nhà sản xuất, bắt đầu từ nhiều năm trước để chuẩn bị cho thời điểm này (thời điểm cấm keo tăng lực – ND).

Ông sẽ nói về công nghệ Power Sponge, mà ông đã giới thiệu tại Bremen?

Vâng, thực sự công nghệ Lót Tăng lực là một bước tiến lớn theo hướng giải quyết được vấn đề (tăng lực cho bóng – ND) mà không cần dùng keo tốc độ.

Butterfly không phải là nhà sản xuất duy nhất đưa công nghệ Lót Tăng lực trên thị trường. Tiến trình này dường như ITTF không được biết đến?

Đã có những khoảng trống trong giao tiếp. Một số nhà sản xuất không muốn cho mọi người biết về sự phát triển của các kỹ thuật mới quá sớm. Một số hãng khác thực hiện điều này từ rất sớm. Đã có một cái gì đó diễn ra với bản năng tự nhiên. Thực tế là nhiều cầu thủ và ITTF đã không được thông báo đầy đủ.

Có khả năng là thời hạn 01/09/2008 sẽ được dời về phía trước (sốm hơn – ND) 1 năm ?

Tôi không loại trừ điều đó, đặc biệt là vì chính ITTF không hài lòng với quyết định này và có những ý kiến khác nhau. Bóng bàn cần được "làm sạch" tại Bắc Kinh, ITTF đảm bảo như vậy với IOC. Hiện vẫn còn rất nhiều dấu hỏi.

Vì vậy, chúng ta phải chờ đợi. Trong khi chờ đợi, Butterfly đã sẵn sàng cho tương lai với công nghệ Lót Tăng lực. Sự khác biệt giữa hiệu ứng Lót tăng lực với hiệu ứng keo tốc độ thực sự như đã dùng là gì ?

Tác dụng của keo dán tăng lực vẫn hiệu quả hơn, nhưng chúng tôi đã đi một chặng đường dài và đang tiến ngày càng gần hơn đến hiệu quả như keo dán tăng lực. Tại thời điểm này chúng tôi cung cấp Sriver L , Sriver FX , và Bryce FX trong phiên bản PS (Lót Tăng lực – ND). Việc nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực này đang chạy hết công suất trong các phòng thí nghiệm của chúng tôi ở Nhật Bản. Chúng tôi rất lạc quan rằng chúng tôi hoàn toàn có thể làm hài lòng các cầu thủ hợp đồng của chúng tôi cũng như các khách hàng của chúng tôi.

Ông sẽ tư vấn cho ai sử dụng Lót Tăng lực tại thời điểm này, trong khi keo tốc độ vẫn được phép sử dụng?

Tất cả những người không chơi bóng thường xuyên, nhưng muốn chơi với hiệu quả của keo tăng lực và không muốn tiếp xúc với loại keo dán gây khó chịu. Những VĐV với kỳ vọng thành tích cao và tập luyện rất nhiều sẽ tiếp tục sử dụng keo tốc độ nếu nó được phép. Mỗi cầu thủ có cách dán keo khác nhau và với các chất keo khác nhau. Vì vậy vợt được điều chỉnh rất riêng.

Ông có thể dán keo tốc độ vào các mút có lớp lót tăng lực ?

Tất nhiên bạn vẫn có thể làm điều đó nhưng chúng tôi khuyên không nên làm như vậy. Sức căng trong mặt mút, đặc biệt là ở lớp bề mặt có thể trở nên quá cao và các vết rạn có thể xuất hiện sau một thời gian ngắn. Do đó chúng tôi không đưa ra bất kỳ một sự đảm bảo nào cho việc dán keo tốc độ vào mút có lớp lót tăng lực.

Ảnh hưởng của keo dán với mút có lớp lót tăng lực là bao nhiêu lâu?

Tất nhiên là không thể có tác dụng mãi, mà với việc phát triển AluBag CO2 đặc biệt (hộp/túi dựng vợt – ND), bạn có thể giữ hiệu lực trong 3 đến 4 tháng. Như thế cũng tương tự như với một mặt mút được dán keo thường xuyên. Nếu bạn không sử dụng AluBag CO2 tác dụng có thể mất đi sau 1 tháng hoặc ít hơn, tùy thuộc vào mức độ chơi bóng thường xuyên. Vì vậy chúng tôi đề nghị nên sử dụng ngay AluBag. Thông qua đó, sức căng của mặt mút được duy trì. Chúng tôi cung cấp bao vợt lớn hơn, phù hợp cho AluBag CO2, CASE PRO lớn.

Như vậy, những người không còn thích sử dụng keo tốc độ nhưng vẫn muốn chơi với một mặt mút được tích hợp sẵn hiệu ứng tăng lực và cảm giác của mặt mút được dán keo tốc độ nên chuyển sang sử dụng mặt mút có lớp lót tăng lực ?

Chính xác, dù là trong 2 năm hoặc có thể trong 1 năm, sự thay đổi dành cho người chơi ở mọi trình độ.

Chúng ta hãy nói về một sản phẩm hàng đầu khác từ Butterflu: cốt vợt mới Boll TriCarbon, mà lần đầu tiên - ít nhất là với Butterfly – có 3 lớp Carbon. Những gì là đặc biệt về những cốt vợt này ?

Ngày càng có nhiều người chơi thể hiện xu hướng thích các loại cốt vợt rất nhanh ở mức OFF+. Chúng tôi chọn cho hãng của chúng tôi một cấu trúc hoàn toàn khác cho cốt vợt Boll TriCarbon. Ở giữa lớp gỗ balsa trung tâm là 1 lớp Carbon. Carbon cung cấp độ cứng, gỗ balsa cho cảm giác và độ nhẹ. Với 2 lớp bên ngoài chúng tôi đã chọn gỗ Paduk rất cứng và không bị nhuộm màu từ châu Phi. Cốt Boll TriCarbon nằm ở vùng tốc độ gần với giới hạn trên, nhưng thông qua cấu trúc tân tiến của mình với lớp trung tâm balsa mềm vẫn cung cấp rất nhiều cảm giác. Với chỉ 95 gram nó là cốt vợt rất nhẹ trong chủng loại cốt ở tốc độ này. Vì vậy, nó không phải là cốt vợt dành cho những người mới bắt đầu chơi bóng. Dĩ nhiên là không. Nó chỉ dành cho những người thích chơi nhanh và muốn có một cây vợt nhẹ với rất nhiều cảm giác.

(Hết Phần 14 - Còn tiếp)
 
Last edited:

NTBB

Super Moderators
Kiến thức về trang thiết bị BB đến từ một chuyên gia của hãng Buterfly - tiếp

11WCBWP.jpg


Phần15. PHOTINO OFF , TIMO BOLL SPARK OFF-, KISO HINOKI Vll OFF và KISO HINOKI V OFF-

4/2007

Chuyên gia về vật liệu và sản phẩm của Butterfly, ông Taisei Imamura sẽ nói chuyện với chúng ta về các cốt vợt và các loại mặt mút mới cho mùa giải 2007/2008. Trong bài báo này của ông hôm nay, ông mô tả 4 cốt vợt mới:

Photino OFF khởi đầu với giá bán 129,90 Euro, mà cũng có thể được gọi là độc quyền. Những gì quyết định giá của cốt vợt PHOTINO OFF một cách đặc biệt như vậy?

Thiết kế màu vàng xanh hàm ý nhắc đến một sản phẩm chuyên nghiệp. Thật vậy, thiết kế của cốt vợt PHOTINO OFF mới của chúng tôi là rất ấn tượng đối với một cốt vợt bóng bàn. Nhiều chuyên gia đã làm việc với nó. Đây không phải là yếu tố quyết định về một cốt vợt hàng đầu. Không, mà là chúng tôi đã đưa vào thiết kế một loại vật liệu mới: Zylon . Đó là một thành phần mới có thể được so sánh với carbon và arylate. Nó còn được sử dụng để sản xuất các loại áo chống đạn rất nhẹ. Zylon có 2 tính năng: rất nhẹ và đồng thời rất cứng. Cầu thủ hợp đồng người Nhật Bản của chúng tôi, Jun Mizutani, đã trở thành nhà vô địch đơn nam Nhật Bản với nó.

Phan 15 - cot photino OFF.jpg

(Chưa tìm được hình cây fotino hinoki V va VII - tạm giới thiệu hình ảnh cây này - ND)

Như thế, nó là một cốt vợt của thế hệ mới ?

Bạn có thể nói như vậy, bởi vì nó đã được trù định từ trước cho thời kỳ sau keo dán tăng lực. Các cầu thủ cần có các cốt vợt cứng hơn trong sự kết hợp với các loại mặt mút mới như SOLICION của chúng tôi, để duy trì tốc độ.

Chắc chắn có rất nhiều công việc nghiên cứu liên quan đến nó?

Tất nhiên, vì chúng tôi phải chuẩn bị các cầu thủ của mình cho thời kỳ không cần keo dán tăng lực.

Có thể keo dán tăng lực sẽ bị cấm từ ngày 1 tháng 9 năm nay. Điều đó là chắc chắn ? (Bài phỏng vấn này diễn ra tháng 4/2007 – ND)

Không, không chắc chắn, nhưng cũng có thể. Tại Giải vô địch thế giới ở Zagreb tương lai sẽ được quyết định. ITTF muốn quay trở lại với thời hạn cũ, mà đã bị hoãn lại 1 năm tại giải vô địch thế giới gần đây nhất ở Bremen.

Bóng bàn sẽ chậm hơn?

Không, nó sẽ nhanh hơn.

Hai năm trước có vẻ hoàn toàn khác thế.

Vâng, có rất nhiều thứ đã xảy ra và tôi không muốn giải thích chúng sâu hơn nữa vào lúc này.

Chúng ta hãy trở lại với các cốt vợt mới. TIMO BOLL SPARK OFF- sẽ cung cấp những gì?

Cốt vợt này đã được bán độc quyền trên thị trường Mỹ và đang rất phổ biến. Nó cũng có Arylate nhưng theo một cách mà tạo cho nó không quá nhanh. Trên thực tế nó có độ kiểm soát rất cao và vẫn cho cảm giác của Arylate.

Rõ ràng là 2 cốt mới KISO HINOKI V và VII rất thú vị . Điều gì là đặc biệt về chúng?

Đó là Hinoki – 1 loại gỗ của vùng Kiso Cypress Nhật Bản. Kiso là một khu vực của Nhật Bản, nơi mà chỉ có loại cây bách này sinh trưởng. Các cây phải có ít nhất 300 năm tuổi. Gỗ Hinoki của cây bách vùng Kiso này không quá cứng và đồng thời rất nhẹ. Kết quả là một cảm giác Hinoki rất đặc trưng. Các lớp trung tâm tốt nhất đã được sử dụng cho các model cốt vợt dọc 1 lớp gỗ HINOKI của chúng tôi. Việc sử dụng các lớp gỗ dán Hinoki có một truyền thống đặc biệt tại Butterfly. Những người đang tìm kiếm cây vợt nhẹ, mạnh mẽ với rất nhiều cảm giác, sẽ rất vui sướng. Sự khác biệt giữa cốt 5 lớp KISO HINOKI V OFF- và cốt 7 lớp KISO HINOKI Vll OFF là ở tốc độ. Loại cốt 7 lớp nhanh hơn một chút.


(Hết phần 15 - Còn tiếp)
 
Last edited:

NTBB

Super Moderators
Kiến thức về trang thiết bị BB đến từ một chuyên gia của hãng Buterfly - tiếp

11WCBWP.jpg


16 . Vật liệu từ A - Z


Các loại mặt vợt Allround

Các loại mặt vợt trung tính hoặc là không quá nhanh hoặc là không quá chậm. Chúng ở mức độ trung bình về tốc độ và độ bám. Do đó các loại mặt vợt này rất thích hợp với các cầu thủ trẻ, những người bắt đầu tìm hiểu các kỹ thuật một cách chính xác. Hãy thử xem một em bé 10 tuổi bắt đầu chơi bóng bàn trong câu lạc bộ.

Thông thường bé trai / bé gái ấy đã có một cây vợt, mà các bé đã mua trong một cửa hàng thể thao từ trước, được gọi là vợt theo sở thích riêng. Trẻ em thích chơi bóng bàn và huấn luyện viên quan tâm đến các bé ấy về năng khiếu và động cơ. Sau một thời gian ngắn, các bé cần một cây vợt mới thích hợp cho việc học các kỹ thuật. Đứa trẻ cần một cốt vợt và các mặt mút cho phép chúng học được tất cả các kỹ thuật. Một cách chính xác, tại thời điểm này các loại vợt ở phạm vi trung tính (công thủ toàn diện – ND) cần được đưa vào để chơi bóng. Huấn luyện viên sẽ tư vấn cho trẻ với một cây vợt, nhưng không quá nhanh mà cũng không quá chậm và có đủ độ bám để thực hiện tất cả các kỹ thuật đánh bóng xoáy lên và xoáy xuống. Tùy thuộc vào khả năng và khối lượng tập luyện mà đứa trẻ sẽ chơi với vật liệu trung tính này trong 1 hoặc 2 năm sau đó.

Đương nhiên chúng ta đừng quên tất cả những cầu thủ lớn tuổi trong các trình độ thấp hơn hoặc phạm vi cao hơn sở thích, những người thực sự chơi một trận đấu trong đó bao gồm cả các yếu tố phòng thủ và tấn công và sự kiểm soát. Họ cũng sẽ “rơi” trở lại với các mặt vợt có đặc tính toàn diện.

Các mặt vợt trung tính lý tưởng của chúng tôi là : SOFT D13, EKRIPS SOFT và cả TACKINESS D và SRIVER, nếu bạn sử dụng lót mỏng, chẳng hạn 1,3 - 1,7 mm.

(Hết phần 16 - còn tiếp)
 
Last edited:

NTBB

Super Moderators
lâu wa rùi mới thấy bác nhé....
chúc bác mạnh khỏe....năm mới dzui dzẻ....posst nhìu bài mới mẻ....
he..he..:D

Tại lâu rồi tuyetvu79 mới lên diễn đàn, chứ NTBB ngày nào chả có mặt ! Cảm ơn lời chúc năm mới của bạn !
 

NTBB

Super Moderators
Kiến thức về trang thiết bị BB đến từ một chuyên gia của hãng Buterfly - tiếp

11WCBWP.jpg


17 . Hai loại mút mới SOLCION và TACKINESS CHOP II.
(Thời điểm Tạp chí Butterfly đăng bài này là tháng 5/2007 - ND)


Ông Imamura , mặt mút SOLCION được coi là một thương hiệu mút mới. Điều gì là mới khi nói về nó vậy?

Thực sự nó là loại mút đầu tiên của chúng tôi có thể và nên được chơi mà không cần keo tăng lực và mà tốc độ không bị giảm sút. Tiếng tăm là quá đúng. Đối với các cầu thủ hàng đầu của chúng tôi, cú thuận tay có lẽ là vẫn còn mềm một chút, nhưng nó chắc chắn là ok cho cú trái tay . Nhận định rằng mút SOLCION sẽ tốt nhất khi đi với cốt phù hợp. Cốt PHOTINO là tốt nhất vào lúc này.

Nếu ông so sánh mặt mút BRYCE nhanh nhất của Butterfly cho đến lúc này với SOLCION, thì sự khác biệt là gì?

SOLCION nhanh hơn mà không cần keo tăng lực. Chúng tôi tin rằng chúng ta đang đi đầu vào một hướng mới với SOLCION, mà sẽ làm cho chúng ta quên đi thời kỳ dùng keo tăng lực một cách rất nhanh. Một tương lai thú vị .

Hãy nói về 1 loại đối nghịch với SOLCION, mút TACKINESS CHOP II chậm hơn nhiều. Nó là một sự cải tiến từ TACKINESS C?

Không, không phải là một cải tiến từ TACKINESS C, mà là một phiên bản mới. Điều này rất đơn giản. Chúng tôi thay đổi lớp lót của TACKINESS CHOP. Nó có độ cứng tương đương với lớp lót của mặt SRIVER L. Nhờ thế mà TACKINESS CHOP II đạt tốc độ nhanh hơn mà không mất đi các khả năng tạo xoáy xuống cực cao của loại mặt mút mềm. Những người chơi TACKINESS C thường có xu hướng chơi phòng thủ, là những người đẩy bóng rất nhiều, và cũng thích phòng thủ bằng các cú xoáy xuống. TACKINESS CHOP II tạo khả năng chơi tấn công hơn một chút với độ xoáy cực cao.

Phan 19 - mut solcion.jpg


Vì vậy, TACKINESS CHOP II không phải được cải tiến từ TACKINESS C mà nó có lớp lót cứng hơn và do đó là sự lựa chọn cho tấn công nhiều hơn.

Điều đó là chính xác. Hiện vẫn còn rất nhiều cầu thủ trong các trình độ thấp hơn, những người thích cách chơi kiểm soát bóng và phòng thủ nhiều hơn, và họ chơi với mút TACKINESS C. Họ nên tiếp tục giữ điều đó mà không đáng phải lo ngại. Những người chỉ muốn chơi nhanh hơn một chút, bây giờ có thể thay đổi mà không cần phải chuyển sang TACKINESS D mà chắc chắn có độ bám ít hơn TACKINESS C.

Cảm ơn những giải thích của ông , thưa ông Imamura!

(Hết phần 17 - còn tiếp)
 
Last edited:

NTBB

Super Moderators
NTBB xin giới thiệu Biểu đồ so sánh tính năng chính (Tốc độ và Độ xoáy) của các dòng mút Tenergy (T05, T25, T64, T80). Đây là biểu đồ do hãng Butterfly đưa ra.

Series Tenergy - H1bieu do so sanh t05-64-80.jpg

Theo biểu đồ trên thì :
- Về tốc độ, sắp xếp từ thấp đến cao sẽ là T05 < (T25=T80) < T64.
- Về độ xoáy, sắp xếp từ thấp đến cao sẽ là T64 < T25 < T80 < T05.

Có điều NTBB chưa hiểu tại sao cùng 1 dòng mà mút T "có FX" với "không FX" lại có thông số giống nhau (!!??:()
 
Last edited:

tuyetvu79

Đại Tá
fx chỉ là lớp lót mềm hơn bác ợ...:D
còn mọi thứ vẫn giống nhau, em nghĩ khi làm lót mềm hơn thì nhà sx chắc sẽ thay đổi topshet một chút ...để thông số vẫn giống nhau nhưng cảm giác khác nhau tý
 

xukaka

Đại Tá
Mình nhìn bảng thông số của bạn không biết bạn có nhầm không, chứ mình thấy 1 số trang web đưa ra bảng sau:

Tốc độ xếp từ nhanh đến chậm: Ten 64 > Ten 80 >Ten 05 > Ten 25 ( con số thang 10 như sau: Ten 64 là 9.75, Ten 80 là 9.6, Ten 05 là 9.5, Ten 25 là 9.0), dòng FX thì sẽ khác nhé.

Về độ xoáy như sau Ten 64 là 8.5, Ten 80 là 9.25, Ten 05 là 9.25, Ten 25 là 9.5

Về Control là Ten 64 là 8.25, Ten 05 là 8, Ten 80 là 9, Ten 25 là 7.75
 

tuyetvu79

Đại Tá
NTBB xin giới thiệu Biểu đồ so sánh tính năng chính (Tốc độ và Độ xoáy) của các dòng mút Tenergy (T05, T25, T64, T80). Đây là biểu đồ do hãng Butterfly đưa ra.


Theo biểu đồ trên thì :
- Về tốc độ, sắp xếp từ thấp đến cao sẽ là T05 < (T25=T80) < T64.
- Về độ xoáy, sắp xếp từ thấp đến cao sẽ là T64 < T25 < T80 < T05.

Có điều NTBB chưa hiểu tại sao cùng 1 dòng mà mút T "có FX" với "không FX" lại có thông số giống nhau (!!??:()
...
ối.....em nhìn nhầm
xem kỹ lại thỉ thấy fx độ xoáy cao hơn bác ui
cái hình có fx nó xếp bên phải...nghĩa là độ xoáy cao hơn ( có thang điểm spin nằm dưới)
hhhi..
 

NTBB

Super Moderators
Mình nhìn bảng thông số của bạn không biết bạn có nhầm không, chứ mình thấy 1 số trang web đưa ra bảng sau:

Tốc độ xếp từ nhanh đến chậm: Ten 64 > Ten 80 >Ten 05 > Ten 25 ( con số thang 10 như sau: Ten 64 là 9.75, Ten 80 là 9.6, Ten 05 là 9.5, Ten 25 là 9.0), dòng FX thì sẽ khác nhé.

Về độ xoáy như sau Ten 64 là 8.5, Ten 80 là 9.25, Ten 05 là 9.25, Ten 25 là 9.5

Về Control là Ten 64 là 8.25, Ten 05 là 8, Ten 80 là 9, Ten 25 là 7.75

Các thông tin mình lấy ở đây:
http://www.butterfly.tt/tenergy80/tenergy-matrix
http://www.butterfly.tt/tenergy80/tenergy-series

Với biểu đồ trên thì mình đâu có nhầm !
 

tuyetvu79

Đại Tá
Các thông tin mình lấy ở đây:
http://www.butterfly.tt/tenergy80/tenergy-matrix
http://www.butterfly.tt/tenergy80/tenergy-series

Với biểu đồ trên thì mình đâu có nhầm !
....
oh...đúng nhởi....
vậy thông số giống nhau....có lẽ sẽ cho cảm giác khác nhau ( vì độ cứng lớp lót khác nhau)
điều đó ...cho chúng ta chọn lựa cho phù hợp với lối đánh của mình ( chú ý cái tiêu đề sau chữ TENERGRY...)
http://www.butterfly.tt/tenergy80/tenergy-series
 

xukaka

Đại Tá
Một cảm giác ngẫu hứng thế này nhé các bác.......nếu cốt vợt tầm 85-86g, dòng ZLC, tam ca,...thì phang 2 em Ten 05 FX, trái tay muốn lực phát mạnh thì Ten 64. Còn dòng ALC cốt vợt 88-90g thì 2 em Ten 64 vùa tạo cảm giác nhẹ bớt, vừa tăng thêm lực do dòng ALC hơi thấp.
 

NTBB

Super Moderators
Rất ngưỡng mộ kiến thức của bác @NTBB !

PS: Khi nào có cơ hội em thịt bác vài chai bia :D.
@Hangruoi ơi !
Đâu phải kiến thức của mình! Của các chuyên gia và các hãng BB nổi tiếng trên TG đấy chứ! Mình chỉ có tý công dịch ra tiếng Việt cho ace dễ xem thôi. Nhưng nhờ dịch thế mà kiến thức của cá nhân mình cũng được nâng lên, hihi!
 

Hangruoi

Nộp bia khắp Việt Nam!
Staff member
@Hangruoi ơi !
Đâu phải kiến thức của mình! Của các chuyên gia và các hãng BB nổi tiếng trên TG đấy chứ! Mình chỉ có tý công dịch ra tiếng Việt cho ace dễ xem thôi. Nhưng nhờ dịch thế mà kiến thức của cá nhân mình cũng được nâng lên, hihi!

Nhiều hình minh họa trong các bài viết của bị lỗi do diễn đàn, bác update lại thì tốt quá.
Bác mất công dịch cho anh em mở mang kiến thức là đáng quý lắm rồi.
 

Bình luận từ Facebook

Top