PINGPONG DRILL - WEB HUẤN LUYỆN BB TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ CỦA HLV NHẬT BẢN TAKAFUMI FUJII

NTBB

Super Moderators
Mình giới thiệu với các bạn yêu Bóng Bàn trang web huấn luyện BB trực tuyến miễn phí của HLV chuyên nghiệp người Nhật Bản - Takafumi Fujii.

Trang web của HLV Takafumi Fujii trình bày bằng tiếng Anh. Mình chỉ xin chuyển ngữ sang tiếng Việt những bài huấn luyện của ông. Các bài này ông bắt đầu viết vào ngày 8/3/2017. Như vậy các kiến thức trong các bài viết của HLV Takafumi Fujii là được cập nhật rất mới. Hy vọng các bài dịch của mình giúp được chút ít cho quá trình học tập và cải thiện môn bóng bàn của các bạn.

Do trình độ có hạn, chắc chắn trong quá trình chuyển ngữ còn nhiều sai sót, rất mong các bạn cùng góp ý và chỉnh sửa để chúng ta có được sự hiểu biết chính xác nhất các kiến thức và kinh nghiệm BB của HLV Takafumi Fujii.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

Ảnh bia FB.jpg
 
Last edited:

NTBB

Super Moderators
TẬP LUYỆN BÓNG BÀN VỚI HLV NHẬT BẢN TAKAFUMI FUJII.
--------------------------------------------------------------------------------
Bài 1: HUẤN LUYỆN BB TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ - 3 CÁCH ĐỂ CÓ CÁC BÀI HỌC.
(Takafumi Fujii)

* Mục tiêu của việc huấn luyện bóng bàn trực tuyến miễn phí.

Xin chào!.

Tên tôi là Takafumi Fujii. Tôi đang huấn luyện bóng bàn ở Tokyo với tư cách là một huấn luyện viên chuyên nghiệp. Tôi muốn chia sẻ kiến thức của tôi với các bạn theo cách tương tác qua việc huấn luyện bóng bàn trực tuyến miễn phí. Tôi hy vọng trang web này sẽ có nhiều lợi ích cho các bạn để có một lời khuyên cụ thể hơn là xem các video trên YouTube.

bai 1 - H1.jpg
(H.1)

Có rất nhiều huấn luyện viên và các cơ sở vật chất ở Tokyo và tôi đã không có bất cứ vấn đề gì trong luyện tập khi tôi còn là một cầu thủ. Tuy nhiên, thông qua kinh nghiệm huấn luyện và chơi bóng bàn của tôi ở nhiều quốc gia, tôi nhận thấy là khó để có một buổi tập luyện chuyên sâu tại các quốc gia đó.

Mặc dù có rất nhiều cầu thủ trên thế giới đang mong muốn được thực hành và cải thiện nhiều hơn, nhưng thật khó cho họ hài lòng với công tác huấn luyện.

Nhờ sự phát triển của Internet, chúng ta có thể chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của chúng ta để làm cho cuộc sống của chúng ta tốt hơn. Tôi sẽ rất vui nếu tôi có thể đóng góp cho sự cải thiện (trình độ bóng bàn – ND) của các bạn. Tôi mong được gặp các bạn trên web.

* Làm thế nào để sử dụng việc huấn luyện bóng bàn trực tuyến miễn phí?

bai 1 - H2.jpg

(H.2)

Hãy tải lên video của bạn lên Youtube hoặc Google Drive. Sau khi tạo Ping Pong Drill ID, hãy đăng nhập vào pingpongdrill.com và bạn có thể chia sẻ các video của bạn trên trang của bạn để nhận được sự huấn luyện. Nếu bạn chỉ muốn có một số lời khuyên, thì hãy để lại nhận xét của bạn trên trang của bạn.


* Bạn có thể hỏi bất cứ điều gì.

Trong bóng bàn, có rất nhiều thứ bạn cần đạt được để cải thiện trình độ. Ví dụ, các lời khuyên về các kỹ năng, các chiến thuật, thiết bị và việc tập nhiều bóng là những điều chủ yếu bạn có thể để ý đến trong tâm trí của bạn. Bạn có thể yêu cầu bất cứ điều gì bạn muốn.

* 3 cách để nhận được sự huấn luyện bóng bàn trực tuyến miễn phí là:

i. Thông qua Youtube
ii. Thông qua Google Drive
iii. Đăng bài trực tiếp.

(Hết bài 1)
 

NTBB

Super Moderators
TẬP LUYỆN BÓNG BÀN VỚI HLV NHẬT BẢN TAKAFUMI FUJII.
--------------------------------------------------------------------------------
Bài 2: TẠO XOÁY - KHÁM PHÁ TÍNH NĂNG BÍ ẨN CỦA MẶT MÚT CỦA BẠN.
(Takafumi Fujii - 8/3/2017)


Lý thuyết mà chỉ các cầu thủ bóng bàn hàng đầu biết.

Bạn đã biết tính năng tạo xoáy của mặt mút của bạn trong khi bạn đánh vào quả bóng chưa? Đây là kiến thức quan trọng nhất mà bạn cần lưu ý vì một khi bạn đã hiểu lý thuyết về xoáy mà chỉ những VĐV hàng đầu biết, thì bạn sẽ hiểu hầu hết mọi thứ về bóng bàn. Xoáy là một tính chất đặc biệt của bóng bàn và là chìa khóa để chơi môn thể thao này tốt hơn.
Bai 2 - H1.jpg

H.1

Hầu hết các cầu thủ đều gặp khó khăn khi đánh trả trước quả bóng xoáy xuống. Đôi khi bạn có thể đánh bóng đi vào lưới. Tại sao bạn lại mắc lỗi? Có thể bạn đã ma sát bóng không đủ? Hay bạn đánh bóng không đủ lực? Bạn có thể gặp những lý do này.

Nếu bạn có thể hiểu được những gì diễn ra trên bề mặt của miếng mút trong khi đánh vào quả bóng, thì bạn có thể sẽ tránh được những lỗi tự mắc.

Những lời khuyên để tăng xoáy.

Có 2 điều kiện mà bạn nên nhớ nếu bạn muốn tăng độ xoáy và độ chính xác.
* Sau khi đánh vào quả bóng, vợt của bạn đừng đi lên cao từ điểm bạn đánh. Hãy hạ thấp vợt của bạn.
* Sau khi đánh vào quả bóng, vợt của bạn đừng tiến về phía trước từ điểm bạn đánh.
Hãy kéo vợt của bạn sang trái.

Mặt khác, nếu bạn muốn tăng tốc độ, bạn không cần làm theo các quy tắc này.

Vung vợt đi xuống và kéo sang trái?

Để tạo ra nhiều xoáy hơn, bạn nên vung vợt của bạn đi xuống và kéo sang trái trong khi quả bóng vẫn còn trên bề mặt mút. Trong trường hợp này, điều gì xảy ra? Hầu như tất cả các cầu thủ nghĩ rằng điều này là trái ngược với lý thuyết bóng bàn bởi vì nếu bạn vung vợt hướng xuống và kéo sang trái, quả bóng sẽ đi vào lưới, nhưng trên thực tế nó hoàn toàn ngược lại.


H.2

Điều đó diễn ra như thế nào?

Tất cả chúng ta đều biết rằng độ bám dính của bề mặt sẽ giúp tạo ra xoáy. Tuy nhiên, nó không đóng vai trò chủ đạo, vì chìa khóa để truyền độ xoáy cho quả bóng là ở bên trong của miếng mút, ở CÁC GAI liên kết bề mặt của miếng mút với lớp lót ở dưới. Điều gì đang xảy ra trong miếng mút của bạn khi bạn áp dụng lý thuyết này? Chúng ta hãy xem xét một số sơ đồ dưới đây.

Cách mà các bạn thường làm.

1) Trước khi đánh vào quả bóng, vợt của bạn đi lên trên.
Bai 2 - H3.jpg

H.3

2) Khi chạm vào quả bóng, các thanh gai sẽ bị uốn xuống.



H.4

3) Sau khi đánh vào quả bóng, các thanh gai trở lại vị trí bình thường.
Bai 2 - H5.jpg

H.5

Cách mà các cầu thủ hàng đầu thường làm.

1) Trước khi đánh bóng, vợt của bạn đi lên. Đây cũng là cùng một cách mà tôi đã đề cập ở trên.
Bai 2 - H3.jpg

H.3

2) Khi chạm vào quả bóng, các thanh gai bị uốn xuống. Đây cũng là cách mà tôi đã đề cập ở trên.



H.4

3) Ngay sau khi dính được quả bóng trên bề mặt, bạn cần đánh vợt của bạn hướng đi xuống và kéo sang trái. Lúc này, các thanh gai sẽ được uốn lên trên do việc chuyển hướng vung vợt trong cú đánh của bạn. Bằng cách này, nó sẽ kéo lớp bề mặt trên cùng lên, giúp tạo nhiều xoáy hơn.
Bai 2 - H6.jpg

H.6

4) Sau khi đánh bóng, các thanh gai trở lại vị trí bình thường. Đây cũng là cách mà tôi đã đề cập ở trên.

Bai 2 - H7.jpg

H.7

Phần kết luận.

Đây là cách mà các cầu thủ hàng đầu thế giới thực hiện khi họ đánh vào quả bóng. Tại sao vợt của Fan Zhendong lại đi hướng xuống và hướng ra phía sau khi sử dụng cú vẩy bóng trên bàn trái tay của anh ta? Tại sao vợt Mizutani cũng đi xuống và hướng ra phía sau khi sử dụng cú đối giật thuận tay của anh ta? Đó là do cách đánh bóng này có hiệu quả rõ ràng trong việc đánh trả các quả bóng có xoáy xuống hoặc xoáy lên.

Hãy xem video trên youtube dưới đây, chú ý đến hướng của đà vung vợt sau khi chạm bóng. Các bạn sẽ nhận ra những gì tôi đang nói. Khi bạn tập luyện ở thời gian tới tiếp theo, hãy thử áp dụng lý thuyết này vào cú vung vợt của bạn. Bạn sẽ có thể hiểu thực chất tầm quan trọng của nó.

Mặc dù các cầu thủ hàng đầu đã phải luyện tập trong nhiều năm để có được cảm giác này, nhưng bạn cũng có thể thể hiện nó với việc học theo lý thuyết này.

Nếu lý thuyết mà bạn đã biết về cách tạo xoáy có mô hình khác hẳn với cái mà các cầu thủ hàng đầu biết, thì bạn sẽ làm gì?

Video minh họa:

(Hết bài 2)
 

Attachments

  • Bai 2 - H4.jpg
    Bai 2 - H4.jpg
    24.4 KB · Đọc: 0
Last edited:

NTBB

Super Moderators
TẬP LUYỆN BÓNG BÀN VỚI HLV NHẬT BẢN TAKAFUMI FUJII.
------------------------------------------------------------------------
Bài 3: TĂNG CƯỜNG XOÁY VÀ TỐC ĐỘ - CÁCH SỬ DỤNG KHỚP HÔNG CỦA BẠN.
(Takafumi Fujii - 9/3/2017)

* Sử dụng khớp hông bên trái của bạn để tăng xoáy và tốc độ.

Làm thế nào để tăng cường xoáy và tốc độ mà không cần phải tập luyện với cường độ cao? Để tăng uy lực cho quả bóng, việc hiểu được hiệu quả của các chuyển động cơ thể là điều quan trọng. Một khi bạn đã có khả năng sử dụng toàn bộ sức mạnh của mình, bạn sẽ đánh bóng dễ dàng hơn.

Chủ đề hôm nay là về các khớp hông. Khi xoay cơ thể của bạn để đánh bóng, phần nào của cơ thể bạn thường được sử dụng?

Không có khớp trên phần eo của bạn, thì vì thế, sẽ không có chuyển động quay. Có nhiều khớp trên xương sống của bạn nhưng chúng không xoay quá nhiều.

Nếu bạn muốn sử dụng sức mạnh một cách hiệu quả, bạn cần phải sử dụng khớp hông, phần kết nối 2 chân của bạn với xương chậu. Xoay khớp hông sẽ dẫn tới sự xoay của thân người. Khi bạn xoay khớp hông của bạn, cơ thể của bạn sẽ tự động được xoay theo vòng quay của khớp hông.

Người chơi bị đau lưng thường có xu hướng không xoay được khớp hông và các khớp này dựa vào sự xoay vòng của bản thân cơ thể.

* Làm thế nào để sử dụng khớp hông của bạn?

Bài 3 (10-3-2017) - H1.jpg

(H.1)
1. Bạn đứng thẳng để giữ tư thế thẳng đứng và đặt 2 bàn chân cách nhau khoảng rộng hơn vai một chút.
2. Nếu bạn là người thuận tay phải, ngón chân trái của bạn cần hướng về bên phải và đảm bảo rằng khớp hông bên trái của bạn ép sát trong xương chậu của bạn. (Nếu nó khó cho việc bạn xoay phần khớp hông trái của mình, thì chỉ cần uốn cong chân trái của bạn vào bên trong).
3. Bạn cần mở chân trái của bạn và kéo chân trái của bạn hướng về phía bên trái. Trong khi mở chân trái của bạn, cơ thể của bạn cần xoay bằng sức mạnh của chân trái của bạn.
4, Sau khi mở chân trái, bạn cần bước trên sàn. Nếu trọng lượng của bạn đặt trên ngón chân của bạn, bạn không thể bước trên sàn mà tạo ra âm thanh. Hãy giữ ổn định sự cân bằng cho đến khi bạn bước trên sàn.

* Làm thế nào để điều chỉnh thời gian theo đối thủ với chân của bạn?



(H2)

1. Khi đối thủ của bạn đánh vào quả bóng, đó là thời điểm để di chuyển và xoay ngón chân trái của bạn vào bên trong để sẵn sàng cho việc đánh bóng.
2. Cho đến khi quả bóng bật lên trên phần bàn của bạn, đừng di chuyển. Chỉ cần giữ tư thế thẳng đứng.
3. Khi quả bóng nảy lên trên bàn của bạn, bạn có thể bắt đầu di chuyển chân trái của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn cần bước trên sàn cùng một lúc khi bóng tiếp xúc với mặt mút của bạn.

* Sử dụng khớp hông của bạn làm trục xoay.

Trong khi đánh vào quả bóng, bạn cần giữ sự cân bằng của mình như thể bạn đang đứng trên sàn nhà. Trọng lượng của bạn không lệch hẳn lên chân này hay chân kia của bạn. Bạn không cần phải di chuyển chân phải của bạn vì nó là trục để quay cơ thể của bạn.

Giữ tư thế cân bằng của bạn để tạo ra trục, dẫn đến việc xoay cơ thể của bạn. Đây là yếu tố quan trọng nhất để tăng độ xoáy và tốc độ trong bóng bàn.

(Hết bài 3)
 
Last edited:

NTBB

Super Moderators
TẬP LUYỆN BÓNG BÀN VỚI HLV NHẬT BẢN TAKAFUMI FUJII.
------------------------------------------------------------------------
Bài 4: THÊM XOÁY VÀ TỐC ĐỘ - TRỤC CƠ THỂ CỦA BẠN LÀ GÌ?
(Takafumi Fujii - 10/3/2017)

* Trục cơ thể là cần thiết để tạo ra nhiều xoáy và tốc độ hơn.

Làm thế nào bạn có thể tạo nhiều xoáy và tốc độ hơn trong bóng bàn? Bạn đã từng chơi trò chơi con vụ (người Bắc VN gọi là đánh gụ - ND) khi bạn còn nhỏ? Khi con vụ quay, có một trục quay ở giữa nó. Nếu có 2 trục trong nó, bạn không thể làm cho nó xoay.

Trục cần phải thẳng và nó không di chuyển khi sự quay bắt đầu. Khi nói đến sự quay, chỉ duy nhất có một trục tồn tại trong bất kỳ vật thể nào.

Trở lại việc bàn về bóng bàn. Khi bạn muốn vung vợt của bạn nhanh hơn, bạn cần phải xoay cơ thể của bạn. Đây là một chuyển động giống như đồ chơi con vụ.

* Làm thế nào để tạo ra một trục quay?


(H1)

i. Trục ở chân phải.

1) Giữ vị trí thẳng đứng và đảm bảo rằng lòng bàn chân của bạn cần đặt phẳng (trên sàn – ND) để giữ sự cân bằng của bạn được ổn định.
2) Nếu bạn muốn tạo ra một trục quay trên chân phải của bạn, thì đừng di chuyển nó. Xoay mũi bàn chân trái của bạn vào phía trong rồi xoay nó ra phía ngoài. Trong quá trình di chuyển này, bạn có thể xoay cơ thể của bạn với trục ở chân phải của bạn.

ii. Trục ở chân trái.

1) Giữ vị trí thẳng đứng và đảm bảo rằng lòng bàn chân của bạn cần đặt phẳng (trên mặt sàn - ND) để giữ sự cân bằng của bạn ổn định.
2) Nếu bạn muốn tạo ra trục quay trên chân trái của bạn, thì đừng di chuyển nó. Hãy di chuyển chân phải theo hướng chân trái của bạn. Trong suốt quá trình chuyển động này, bạn có thể xoay thân người của bạn bằng trục ở chân trái của bạn.

* Sự khác biệt giữa “Trục quay” và “Bộ chân/Động tác chân” là gì?


(H.2)

Bộ Chân (hay Động tác Chân – ND) được định nghĩa là sự di chuyển từ vị trí này đến vị trí khác bằng một số bước chân khi quả bóng đi đến vị trí mà bạn không thể với vợt tới (nếu đứng tại chỗ - ND).

Ngược lại, trục là để xoay cơ thể của bạn để đánh bóng. Nó không phải để di chuyển với một số bước chân. Mỗi cú đánh riêng biệt, bạn cần phải có trục quay để tạo ra xoáy và tốc độ nhiều hơn, nhưng không phải lúc nào bạn cũng cần sử dụng bộ chân (việc di chuyển – ND).

Ví dụ, khi bạn đánh quả bóng ở gần bạn, bạn không cần phải di chuyển. Điều này có nghĩa là bạn không cần sử dụng bộ chân để điều chỉnh vị trí tới quả bóng. Chỉ cần sử dụng trục xoay của bạn để đánh bóng. Chỉ khi bạn không thể với tới bóng, bạn mới cần sử dụng bộ chân.

Trong bóng bàn hiện đại, các cầu thủ hàng đầu có xu hướng giảm thiểu các bước chân của họ. Bạn càng “lười biếng” (ít di chuyển), bạn có thể có xác suất thắng cao hơn.

Ví dụ, nếu bạn thi đấu với một người mới bắt đầu chơi bóng, bạn sẽ có thể giành chiến thắng mà không cần bất kỳ sự di chuyển nào. Tuy nhiên, nếu bạn đánh với Ma Long, anh ta sẽ không cần phải di chuyển vẫn đánh bại bạn.

Bạn nên sử dụng một cách có chủ ý bộ chân và trục xoay trong loạt đánh qua lại để tối ưu hóa sự di chuyển của bạn.

(Hết bài 4)
 
Last edited:

NTBB

Super Moderators
TẬP LUYỆN BÓNG BÀN VỚI HLV NHẬT BẢN TAKAFUMI FUJII.
------------------------------------------------------------------------
Bài 5: CÚ VẨY BÓNG TRÁI TAY TRÊN BÀN KIỂU CHIQUITA – CHÌA KHÓA ĐỂ CHIẾM ƯU THẾ TRONG LOẠT ĐÁNH QUA LẠI.
(Takafumi Fujii - 11/3/2017)

* Sự phát triển của cú vẩy bóng trái tay trên bàn.

Cú vẩy bóng trái tay trên bàn đã được phát triển trong 10 năm gần đây với sự xuất hiện của cú đánh kiểu chiquita.

Tôi nghĩ rằng các bạn đã biết tầm quan trọng của việc bạn phải thực hiện cú giật sớm hơn đối thủ của bạn như thế nào. Nếu bạn có thể làm được điều đó (giật bóng trước – ND), thì bạn có thể chiếm thế chủ động trong loạt đánh qua lại.

Trong hầu hết các trường hợp, đối thủ của bạn có khuynh hướng trả quả bóng xoáy lên bằng một quả bóng xoáy lên. Sẽ dễ dàng cho bạn đánh lại một quả bóng xoáy lên hơn việc đánh lại một quả bóng xoáy xuống.


H1

Trong quá khứ, giao bóng xoáy xuống được biết đến như là một kiểu giao bóng cơ bản để tránh bị hất bóng trên bàn. Trước khi kiểu vẩy bóng chiquita trở nên phổ biến, các cầu thủ không thể sử dụng cú vẩy bóng trên bàn trái tay đối phó với một cú giao bóng xoáy xuống nặng. Họ phải dùng cú bắt ngắn để tránh đòn tấn công bóng thứ ba của đối phương.

Trong bóng bàn hiện đại, cho dù cú giao bóng xoáy xuống của đối phương rất nặng, sẽ không là vấn đề để bạn đánh trả lại nó bằng cú vẩy bóng trái tay kiểu chiquita, tạo ra xoáy lên một cách dễ dàng.

* Kiến thức cơ bản về cách làm thế nào để Tạo Xoáy trước khi học cú Chiquita.

Như tôi đã viết ở bài báo trước (bài nói về nguyên lý tạo xoáy của mặt mút, bài số 2 trong chủ đề này – ND), điều quan trọng cần nhớ là cách tạo xoáy hiệu quả và làm thế nào để tránh bị ảnh hưởng bởi xoáy của đối phương.

Có hai yếu tố bạn nên lưu ý nếu bạn muốn tăng độ xoáy và độ chính xác.

• Sau khi đánh vào quả bóng, vợt của bạn đừng đi lên từ điểm bạn chạm bóng. Hãy hạ thấp vợt của bạn.
• Sau khi đánh vào quả bóng, vợt của bạn đừng tiến về phía trước từ điểm bạn chạm bóng. Hãy kéo vợt của bạn sang bên trái.

Nếu bạn không làm theo những điều này, bạn sẽ mắc lỗi, đặc biệt là khi bạn sử dụng cú vẩy bóng kiểu chiquita. Tại sao? Trong các mô hình trả giao bóng, bạn thường ở gần lưới. Để đạt độ chính xác, quỹ đạo của quả bóng phải cong và tốc độ của quả bóng phải chậm. Đừng đánh vợt của bạn lên và về phía trước, sẽ làm cho quả bóng đi thẳng và nhanh. Bóng có thể ra ngoài bàn.


H2

* Làm thế nào để thực hiện cú đánh Chiquita?

1) Giữ cánh tay của bạn thẳng song song với mặt bàn. Cố gắng xoay chúng với cổ tay cong vào. Bằng cách đó, toàn bộ cánh tay của bạn được xoay từ vai. Đây là chìa khóa để sử dụng cơ vai, mà mạnh hơn nhiều so với cổ tay và khuỷu tay.
Nếu bạn không uốn cổ tay, cẳng tay của bạn sẽ được xoay từ khuỷu tay. Vì vậy, bạn không thể sử dụng cơ của vai bạn.
2) Duy trì sức căng cánh tay của bạn càng nhiều càng tốt với cổ tay của bạn uốn cong. Cho đến khi bóng chạm trên bề mặt, đừng di chuyển vợt của bạn.
3) Khi bóng tiếp xúc với bề mặt vợt, bạn cần xoay vai để đánh bóng tại điểm mà ở đó vợt của bạn không đi tiếp nữa. Nếu bạn không căng hết cánh tay, có thể bạn vẫn đẩy vợt của bạn về phía trước sau khi đánh vào bóng. Do chuyển động này, bóng sẽ đi thẳng và nhanh, do đó, bạn không thể truyền được nhiều xoáy cho quả bóng.
4) Trong khi quả bóng đang còn tiếp xúc với mặt mút của bạn, xoay vai của bạn và kéo vợt của bạn trở lại với cổ tay của bạn uốn cong. Duy trì sức căng ở phía sau vai của bạn ngay cả sau khi đánh vào bóng.
5) Đảm bảo sự cân bằng cơ thể của bạn được ổn định.

(Hết bài 5)
 
Last edited:

NTBB

Super Moderators
TẬP LUYỆN BÓNG BÀN VỚI HLV NHẬT BẢN TAKAFUMI FUJII.
------------------------------------------------------------------------
Bài 6: GIAO BÓNG XOÁY – LÀM THẾ NÀO ĐỂ TẠO RA ĐỘ XOÁY TỐI ĐA KHI GIAO BÓNG?
(Takafumi Fujii - 12/3/2017)

* Đạt được cú giao bóng xoáy để chiếm ưu thế trong sec đấu.

Bạn đang phấn đấu để giao được cú giao bóng xoáy? Để tạo xoáy trong cú giao bóng, bạn cần phải nỗ lực nhiều hơn so với việc tạo xoáy trong loạt đánh qua lại. Vì khi quả bóng bạn tung lên rơi xuống từ trên cao, không giống như trong loạt bóng qua lại, bạn không thể lợi dụng lực của đối phương vào cú giao bóng của mình. Đây là lý do tại sao việc tạo xoáy khi bạn giao bóng lại khó hơn bất kỳ kỹ năng nào khác.

Việc thực hiện cú giao bóng cần rất nhiều sự thực hành và điều chỉnh. Mặc dù nhiều người phải dành khoảng thời gian dài nhất để tập luyện giao bóng, họ có xu hướng dễ cảm thấy buồn chán vì họ không thể chịu đựng được sự đơn điệu. Nếu bạn muốn mở đường cho chiến thắng, bạn cần tập trung vào việc thực hành các cú giao bóng chứ không phải dành nhiều thời gian tập trung vào các kỹ năng khác.

Mỗi loạt đánh qua lại bắt đầu từ cú giao bóng. Nếu bạn có nhiều kiểu giao bóng khác nhau mà đối thủ của bạn không thể đoán trước, thì bạn có thể bắt đầu loạt đánh với một lợi thế lớn.


H1

* Các thủ thuật để giao bóng xoáy.

1) Nếu bạn là người thuận tay phải, bạn nên đánh vào quả bóng ở phía đỉnh bên trái của vợt.
2) Cầm vợt của bạn chặt hơn khi bạn đánh vào bóng nhưng trước khi đánh thì thả lỏng tay cầm của bạn.
3) Khi bạn đánh vào bóng, hãy bước chân trái lên sàn.
4) Không sử dụng cổ tay và khuỷu tay của bạn khi bạn đánh bóng. Hãy sử dụng khớp vai của bạn để giao bóng.
5) Bạn nên làm 4 điều trên đây cùng một lúc.

* Các thủ thuật bổ sung cho việc tạo xoáy.

Bất cứ khi nào chúng ta muốn làm cho quả bóng xoáy, tốt hơn là hãy sử dụng lý thuyết như tôi đã đề cập trước đây.

• Hạ thấp vợt của bạn xuống từ điểm bạn chạm vào bóng.
• Kéo vợt của bạn sang trái từ điểm bạn chạm bóng.

Bạn cũng có thể áp dụng các nguyên tắc này vào cú giao bóng của bạn. Bạn có biết tại sao hầu hết các cầu thủ có xu hướng nâng khuỷu tay của họ lên sau khi giao cú giao bóng kiểu con lắc? Hãy xem bài viết này về cách giao bóng kiểu con lắc ngược (Bài này sẽ được giới thiệu sau – ND).

(Hết bài 6)
 
Last edited:

tungnt

Binh Nhì
Bài 2: Em chưa hình dung cách đánh vào bóng rồi vợt lại di chuyển ngược lại như thế nào, đi ngang thì còn ok.
 

Trạng .... CÁ

Đại Tá
TẬP LUYỆN BÓNG BÀN VỚI HLV NHẬT BẢN TAKAFUMI FUJII.
--------------------------------------------------------------------------------
Bài 2: TẠO XOÁY - KHÁM PHÁ TÍNH NĂNG BÍ ẨN CỦA MẶT MÚT CỦA BẠN.
(Takafumi Fujii - 8/3/2017)


Lý thuyết mà chỉ các cầu thủ bóng bàn hàng đầu biết.

Bạn đã biết tính năng tạo xoáy của mặt mút của bạn trong khi bạn đánh vào quả bóng chưa? Đây là kiến thức quan trọng nhất mà bạn cần lưu ý vì một khi bạn đã hiểu lý thuyết về xoáy mà chỉ những VĐV hàng đầu biết, thì bạn sẽ hiểu hầu hết mọi thứ về bóng bàn. Xoáy là một tính chất đặc biệt của bóng bàn và là chìa khóa để chơi môn thể thao này tốt hơn.
View attachment 114626

H.1

Hầu hết các cầu thủ đều gặp khó khăn khi đánh trả trước quả bóng xoáy xuống. Đôi khi bạn có thể đánh bóng đi vào lưới. Tại sao bạn lại mắc lỗi? Có thể bạn đã ma sát bóng không đủ? Hay bạn đánh bóng không đủ lực? Bạn có thể gặp những lý do này.

Nếu bạn có thể hiểu được những gì diễn ra trên bề mặt của miếng mút trong khi đánh vào quả bóng, thì bạn có thể sẽ tránh được những lỗi tự mắc.

Những lời khuyên để tăng xoáy.

Có 2 điều kiện mà bạn nên nhớ nếu bạn muốn tăng độ xoáy và độ chính xác.
* Sau khi đánh vào quả bóng, vợt của bạn đừng đi lên cao từ điểm bạn đánh. Hãy hạ thấp vợt của bạn.
* Sau khi đánh vào quả bóng, vợt của bạn đừng tiến về phía trước từ điểm bạn đánh.
Hãy kéo vợt của bạn sang trái.

Mặt khác, nếu bạn muốn tăng tốc độ, bạn không cần làm theo các quy tắc này.

Vung vợt đi xuống và kéo sang trái?

Để tạo ra nhiều xoáy hơn, bạn nên vung vợt của bạn đi xuống và kéo sang trái trong khi quả bóng vẫn còn trên bề mặt mút. Trong trường hợp này, điều gì xảy ra? Hầu như tất cả các cầu thủ nghĩ rằng điều này là trái ngược với lý thuyết bóng bàn bởi vì nếu bạn vung vợt hướng xuống và kéo sang trái, quả bóng sẽ đi vào lưới, nhưng trên thực tế nó hoàn toàn ngược lại.
View attachment 114627

H.2

Điều đó diễn ra như thế nào?

Tất cả chúng ta đều biết rằng độ bám dính của bề mặt sẽ giúp tạo ra xoáy. Tuy nhiên, nó không đóng vai trò chủ đạo, vì chìa khóa để truyền độ xoáy cho quả bóng là ở bên trong của miếng mút, ở CÁC GAI liên kết bề mặt của miếng mút với lớp lót ở dưới. Điều gì đang xảy ra trong miếng mút của bạn khi bạn áp dụng lý thuyết này? Chúng ta hãy xem xét một số sơ đồ dưới đây.

Cách mà các bạn thường làm.

1) Trước khi đánh vào quả bóng, vợt của bạn đi lên trên.
View attachment 114628

H.3

2) Khi chạm vào quả bóng, các thanh gai sẽ bị uốn xuống.

View attachment 114629
H.4

3) Sau khi đánh vào quả bóng, các thanh gai trở lại vị trí bình thường.
View attachment 114630

H.5

Cách mà các cầu thủ hàng đầu thường làm.

1) Trước khi đánh bóng, vợt của bạn đi lên. Đây cũng là cùng một cách mà tôi đã đề cập ở trên.
View attachment 114628

H.3

2) Khi chạm vào quả bóng, các thanh gai bị uốn xuống. Đây cũng là cách mà tôi đã đề cập ở trên.

View attachment 114629
H.4

3) Ngay sau khi dính được quả bóng trên bề mặt, bạn cần đánh vợt của bạn hướng đi xuống và kéo sang trái. Lúc này, các thanh gai sẽ được uốn lên trên do việc chuyển hướng vung vợt trong cú đánh của bạn. Bằng cách này, nó sẽ kéo lớp bề mặt trên cùng lên, giúp tạo nhiều xoáy hơn.
View attachment 114631

H.6

4) Sau khi đánh bóng, các thanh gai trở lại vị trí bình thường. Đây cũng là cách mà tôi đã đề cập ở trên.

View attachment 114632
H.7

Phần kết luận.

Đây là cách mà các cầu thủ hàng đầu thế giới thực hiện khi họ đánh vào quả bóng. Tại sao vợt của Fan Zhendong lại đi hướng xuống và hướng ra phía sau khi sử dụng cú vẩy bóng trên bàn trái tay của anh ta? Tại sao vợt Mizutani cũng đi xuống và hướng ra phía sau khi sử dụng cú đối giật thuận tay của anh ta? Đó là do cách đánh bóng này có hiệu quả rõ ràng trong việc đánh trả các quả bóng có xoáy xuống hoặc xoáy lên.

Hãy xem video trên youtube dưới đây, chú ý đến hướng của đà vung vợt sau khi chạm bóng. Các bạn sẽ nhận ra những gì tôi đang nói. Khi bạn tập luyện ở thời gian tới tiếp theo, hãy thử áp dụng lý thuyết này vào cú vung vợt của bạn. Bạn sẽ có thể hiểu thực chất tầm quan trọng của nó.

Mặc dù các cầu thủ hàng đầu đã phải luyện tập trong nhiều năm để có được cảm giác này, nhưng bạn cũng có thể thể hiện nó với việc học theo lý thuyết này.

Nếu lý thuyết mà bạn đã biết về cách tạo xoáy có mô hình khác hẳn với cái mà các cầu thủ hàng đầu biết, thì bạn sẽ làm gì?

Video minh họa:

(Hết bài 2)
bài này tâm đắc nhất
 

Trạng .... CÁ

Đại Tá
TẬP LUYỆN BÓNG BÀN VỚI HLV NHẬT BẢN TAKAFUMI FUJII.
------------------------------------------------------------------------
Bài 3: TĂNG CƯỜNG XOÁY VÀ TỐC ĐỘ - CÁCH SỬ DỤNG KHỚP HÔNG CỦA BẠN.
(Takafumi Fujii - 9/3/2017)

* Sử dụng khớp hông bên trái của bạn để tăng xoáy và tốc độ.

Làm thế nào để tăng cường xoáy và tốc độ mà không cần phải tập luyện với cường độ cao? Để tăng uy lực cho quả bóng, việc hiểu được hiệu quả của các chuyển động cơ thể là điều quan trọng. Một khi bạn đã có khả năng sử dụng toàn bộ sức mạnh của mình, bạn sẽ đánh bóng dễ dàng hơn.

Chủ đề hôm nay là về các khớp hông. Khi xoay cơ thể của bạn để đánh bóng, phần nào của cơ thể bạn thường được sử dụng?

Không có khớp trên phần eo của bạn, thì vì thế, sẽ không có chuyển động quay. Có nhiều khớp trên xương sống của bạn nhưng chúng không xoay quá nhiều.

Nếu bạn muốn sử dụng sức mạnh một cách hiệu quả, bạn cần phải sử dụng khớp hông, phần kết nối 2 chân của bạn với xương chậu. Xoay khớp hông sẽ dẫn tới sự xoay của thân người. Khi bạn xoay khớp hông của bạn, cơ thể của bạn sẽ tự động được xoay theo vòng quay của khớp hông.

Người chơi bị đau lưng thường có xu hướng không xoay được khớp hông và các khớp này dựa vào sự xoay vòng của bản thân cơ thể.

* Làm thế nào để sử dụng khớp hông của bạn?

View attachment 114656
(H.1)
1. Bạn đứng thẳng để giữ tư thế thẳng đứng và đặt 2 bàn chân cách nhau khoảng rộng hơn vai một chút.
2. Nếu bạn là người thuận tay phải, ngón chân trái của bạn cần hướng về bên phải và đảm bảo rằng khớp hông bên trái của bạn ép sát trong xương chậu của bạn. (Nếu nó khó cho việc bạn xoay phần khớp hông trái của mình, thì chỉ cần uốn cong chân trái của bạn vào bên trong).
3. Bạn cần mở chân trái của bạn và kéo chân trái của bạn hướng về phía bên trái. Trong khi mở chân trái của bạn, cơ thể của bạn cần xoay bằng sức mạnh của chân trái của bạn.
4, Sau khi mở chân trái, bạn cần bước trên sàn. Nếu trọng lượng của bạn đặt trên ngón chân của bạn, bạn không thể bước trên sàn mà tạo ra âm thanh. Hãy giữ ổn định sự cân bằng cho đến khi bạn bước trên sàn.

* Làm thế nào để điều chỉnh thời gian theo đối thủ với chân của bạn?

View attachment 114657
(H2)

1. Khi đối thủ của bạn đánh vào quả bóng, đó là thời điểm để di chuyển và xoay ngón chân trái của bạn vào bên trong để sẵn sàng cho việc đánh bóng.
2. Cho đến khi quả bóng bật lên trên phần bàn của bạn, đừng di chuyển. Chỉ cần giữ tư thế thẳng đứng.
3. Khi quả bóng nảy lên trên bàn của bạn, bạn có thể bắt đầu di chuyển chân trái của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn cần bước trên sàn cùng một lúc khi bóng tiếp xúc với mặt mút của bạn.

* Sử dụng khớp hông của bạn làm trục xoay.

Trong khi đánh vào quả bóng, bạn cần giữ sự cân bằng của mình như thể bạn đang đứng trên sàn nhà. Trọng lượng của bạn không lệch hẳn lên chân này hay chân kia của bạn. Bạn không cần phải di chuyển chân phải của bạn vì nó là trục để quay cơ thể của bạn.

Giữ tư thế cân bằng của bạn để tạo ra trục, dẫn đến việc xoay cơ thể của bạn. Đây là yếu tố quan trọng nhất để tăng độ xoáy và tốc độ trong bóng bàn.

(Hết bài 3)
bài này rất hay này
 

Sonbb.cl

Trung Uý
TẬP LUYỆN BÓNG BÀN VỚI HLV NHẬT BẢN TAKAFUMI FUJII.
------------------------------------------------------------------------
Bài 6: GIAO BÓNG XOÁY – LÀM THẾ NÀO ĐỂ TẠO RA ĐỘ XOÁY TỐI ĐA KHI GIAO BÓNG?
(Takafumi Fujii - 12/3/2017)

* Đạt được cú giao bóng xoáy để chiếm ưu thế trong sec đấu.

Bạn đang phấn đấu để giao được cú giao bóng xoáy? Để tạo xoáy trong cú giao bóng, bạn cần phải nỗ lực nhiều hơn so với việc tạo xoáy trong loạt đánh qua lại. Vì khi quả bóng bạn tung lên rơi xuống từ trên cao, không giống như trong loạt bóng qua lại, bạn không thể lợi dụng lực của đối phương vào cú giao bóng của mình. Đây là lý do tại sao việc tạo xoáy khi bạn giao bóng lại khó hơn bất kỳ kỹ năng nào khác.

Việc thực hiện cú giao bóng cần rất nhiều sự thực hành và điều chỉnh. Mặc dù nhiều người phải dành khoảng thời gian dài nhất để tập luyện giao bóng, họ có xu hướng dễ cảm thấy buồn chán vì họ không thể chịu đựng được sự đơn điệu. Nếu bạn muốn mở đường cho chiến thắng, bạn cần tập trung vào việc thực hành các cú giao bóng chứ không phải dành nhiều thời gian tập trung vào các kỹ năng khác.

Mỗi loạt đánh qua lại bắt đầu từ cú giao bóng. Nếu bạn có nhiều kiểu giao bóng khác nhau mà đối thủ của bạn không thể đoán trước, thì bạn có thể bắt đầu loạt đánh với một lợi thế lớn.

View attachment 114662
H1

* Các thủ thuật để giao bóng xoáy.

1) Nếu bạn là người thuận tay phải, bạn nên đánh vào quả bóng ở phía đỉnh bên trái của vợt.
2) Cầm vợt của bạn chặt hơn khi bạn đánh vào bóng nhưng trước khi đánh thì thả lỏng tay cầm của bạn.
3) Khi bạn đánh vào bóng, hãy bước chân trái lên sàn.
4) Không sử dụng cổ tay và khuỷu tay của bạn khi bạn đánh bóng. Hãy sử dụng khớp vai của bạn để giao bóng.
5) Bạn nên làm 4 điều trên đây cùng một lúc.

* Các thủ thuật bổ sung cho việc tạo xoáy.

Bất cứ khi nào chúng ta muốn làm cho quả bóng xoáy, tốt hơn là hãy sử dụng lý thuyết như tôi đã đề cập trước đây.

• Hạ thấp vợt của bạn xuống từ điểm bạn chạm vào bóng.
• Kéo vợt của bạn sang trái từ điểm bạn chạm bóng.

Bạn cũng có thể áp dụng các nguyên tắc này vào cú giao bóng của bạn. Bạn có biết tại sao hầu hết các cầu thủ có xu hướng nâng khuỷu tay của họ lên sau khi giao cú giao bóng kiểu con lắc? Hãy xem bài viết này về cách giao bóng kiểu con lắc ngược (Bài này sẽ được giới thiệu sau – ND).

(Hết bài 6)
Từ trước tới h , toàn duǹg cổ tay để ṭăng độ xóay cho quả phát , bài này lai nói
4) Không sử dụng cổ tay và khuỷu tay của bạn khi bạn đánh bóng. Hãy sử dụng khớp vai của bạn để giao bóng.
Minh chưa hiểu , ae giải thích giúp với .
 

Sonbb.cl

Trung Uý
Bài 2: Em chưa hình dung cách đánh vào bóng rồi vợt lại di chuyển ngược lại như thế nào, đi ngang thì còn ok.
mình hay sử dụng cách này để ṭạo xóay lên , cực xoáy và rất kín . Cũng giống như khi phát xoáy xuống , chặt đít bóng , để gia tốc , ta phải chặt nhanh , dứt khóat , và rút vợt về ...
Để tạo xoáy lên , khi ta chặt đít bóng , chặt dư ra , để không trúng bóng , nhưng khi rút vợt về , ta kéo miết mỏng vào bóng , tạo ra quả xoáy lên , rất xoáy , nhảy 2 đến 3 nhảy trên bàn . Nếu là người tay trái thì quá lợi thế , chỉ hơi nghiêng người , đối thủ không thể phát hiên ra xoáy gì .
 

Trạng .... CÁ

Đại Tá
Từ trước tới h , toàn duǹg cổ tay để ṭăng độ xóay cho quả phát , bài này lai nói
4) Không sử dụng cổ tay và khuỷu tay của bạn khi bạn đánh bóng. Hãy sử dụng khớp vai của bạn để giao bóng.
Minh chưa hiểu , ae giải thích giúp với .
cổ và cẳng thì cánh tay đòn chỉ là nửa cánh tay
vai thì cánh tay đòn là cả cánh
nguyên lí Acsimes nói rằng: cánh tay đòn càng dài, lực càng mạnh, nên tốc càng nhanh sẽ ra xoáy càng mạnh
 

NTBB

Super Moderators
Bài 2: Em chưa hình dung cách đánh vào bóng rồi vợt lại di chuyển ngược lại như thế nào, đi ngang thì còn ok.
Các bạn hãy đọc thật kỹ và hình dung ra quỹ đạo của vợt trong cú giật mà Takafumi Fujii trình bày, cũng như xem cách vung vợt đánh bóng của các cầu thủ hàng đầu trong video mà ông ấy đã viện dẫn (đặc biệt chú ý quỹ đạo vợt sau khi chạm bóng).

Ở đây ông ấy nói rằng: "kéo vợt hướng xuống dưới và sang trái, ra phía sau" không có nghĩa là kéo vợt ngược lại 180 độ so với trước khi chạm bóng. Mà là theo đà đánh chúng ta hướng vợt đi xuống đồng thời "ép" vợt kéo vòng sang trái, kết thúc là vợt ở sau điểm chạm bóng. Xem video thì thấy đúng là như vậy.
 

Trạng .... CÁ

Đại Tá
Các bạn hãy đọc thật kỹ và hình dung ra quỹ đạo của vợt trong cú giật mà Takafumi Fujii trình bày, cũng như xem cách vung vợt đánh bóng của các cầu thủ hàng đầu trong video mà ông ấy đã viện dẫn (đặc biệt chú ý quỹ đạo vợt sau khi chạm bóng).

Ở đây ông ấy nói rằng: "kéo vợt hướng xuống dưới và sang trái, ra phía sau" không có nghĩa là kéo vợt ngược lại 180 độ so với trước khi chạm bóng. Mà là theo đà đánh chúng ta hướng vợt đi xuống đồng thời "ép" vợt kéo vòng sang trái, kết thúc là vợt ở sau điểm chạm bóng. Xem video thì thấy đúng là như vậy.
em đã chưa thử cái này thực tế, nhưng đã thị phạm làm thử, nếu các bác vẫn còn dùng cổ tay trở lên, cánh tay, vai, thì động tác thay đổi khá nhiều, đặc biệt là cần động tác mở vợt phải gập cổ tay vào, khá khác biệt và thay đổi tương đối nhiều

em học gập vợt phân phối lực bằng ngón tay rồi, nên cái này khá hữu ích, mà không thay đổi gì cả, vấn đề là nhớ thực hiện thôi
 

NTBB

Super Moderators
TẬP LUYỆN BÓNG BÀN VỚI HLV NHẬT BẢN TAKAFUMI FUJII.
------------------------------------------------------------------------
Bài 7: DI CHUYỂN 3 BƯỚC – LÀM THẾ NÀO ĐỂ DI CHUYỂN NHANH HƠN KHI BÓNG ĐẾN SÂU?
(Takafumi Fujii - 13/3/2017)
* Khi nào chúng ta cần di chuyển?
Thông thường, bàn bóng bàn chỉ rộng 1.525m. Người chơi dễ dàng tiếp cận gần như tất cả các quả bóng mà không cần phải di chuyển. Có những phần bàn ngoại lệ, chẳng hạn khi quả bóng đến hai bên cạnh dọc của bàn và bóng được bắt ngắn ở gần lưới. Bạn cần phải sử dụng bộ chân trong các trường hợp này.
* Mục đích của việc di chuyển

H1
Điều quan trọng nhất bạn cần nhớ là bạn chỉ nên sử dụng bộ chân khi bạn cần phải di chuyển từ vị trí này đến vị trí khác. Điều này có nghĩa, chức năng của nó (bộ chân - ND) là để điều chỉnh vị trí của bạn đối với quả bóng. Nó không nên được dùng để xoay cơ thể của bạn để đánh bóng.
Bạn không thể đánh bóng mạnh mẽ trong khi bạn đang sử dụng cú đánh đó với cơ thể đang mất ổn định.
Để đánh bóng, hãy sử dụng trục cơ thể của bạn. Để di chuyển đến vị trí bạn đánh bóng, hãy sử dụng bộ chân.
Bạn nên sử dụng có chủ ý cả hai trong loạt đánh qua lại để tối ưu hóa sự chuyển động của bạn.
* Di chuyển 3 bước sang phía trái tay.
Có một số mô hình di chuyển trong bóng bàn. Một trong số đó là di chuyển 3 bước. Sau khi đang ở phía thuận tay, bạn cần sử dụng nó để bước sang ngang bàn và đánh bóng với cú thuận tay ở phía trái tay. Khi di chuyển một khoảng cách dài như từ phía thuận tay sang phía trái tay, thì đó là mô hình di chuyển thích hợp nhất.

H2
* Làm thế nào để di chuyển bằng cách sử dụng mô hình di chuyển 3 bước?
1) Bạn đang ở phía bên thuận tay và đang đứng. Nếu bạn là người chơi thuận tay phải, hãy bước chân trái về phía trái tay. Bạn đặt 2 chân của bạn xa nhau và rộng hơn chiều rộng vai của bạn một chút.
2) Bạn cần bước chân phải sang chân trái. Chiều rộng giữa hai chân của bạn hẹp hơn chiều rộng vai.
3) Bước chân trái của bạn sang phía trái một lần nữa để sẵn sàng cho việc đánh bóng.
(Hết bài 7)
 

NTBB

Super Moderators
TẬP LUYỆN BÓNG BÀN VỚI HLV NHẬT BẢN TAKAFUMI FUJII.
--------------------------------------------------------------------------------------
Bài 8: GIAO BÓNG KIỂU CON LẮC - CÚ GIAO BÓNG CƠ BẢN NHẤT MÀ BẠN CẦN CÓ.
(Takafumi Fujii - 14/3/2017)
* Giao bóng kiểu con lắc là bước đầu tiên để cải thiện việc giao bóng của bạn.
Giao bóng kiểu con lắc thường được thấy trong các trận đấu. Hầu như tất cả các huấn luyện viên đều trang bị kỹ năng cơ bản này cho những cầu thủ khi bắt đầu sự nghiệp của họ do sự đơn giản và hiệu quả. Vì đó là một kỹ năng thông thường đối với các bạn, nên các bạn không gặp khó khăn trong cú giao bóng kiểu con lắc. Tuy nhiên, các bạn có hài lòng với độ xoáy mà các bạn có thể đặt vào quả bóng?

H1
* Có cách nào thay thế để miết xượt cú giao bóng con lắc của bạn phục vụ không?
Khi bạn đã có kinh nghiệm đầu tiên về cách giao bóng kiểu con lắc, bạn có thể đã được dạy cách miết xượt vào phía bên phải của quả bóng về phía trước. Tất nhiên đó không phải là cách sai để truyền xoáy cho quả bóng nhưng nó không phải là cách tốt nhất để làm cho quả bóng xoáy. Đây là những cơ chế tạo xoáy.
• Hạ thấp vợt của bạn từ điểm bạn đánh.
• Kéo vợt của bạn sang trái từ điểm bạn đánh.
Bạn nên kéo sang tráo và hạ thấp vợt của mình sau khi giao bóng để bạn có thể sử dụng hiệu quả lực của bạn. Đây là lý do tại sao hầu hết các cầu thủ để khuỷu tay của họ ở một vị trí rất cao sau khi giao bóng nhằm mục đích không chỉ là ngụy trang hướng xoáy, mà thực tế đó còn là cách tốt nhất để truyền xoáy cho quả bóng.
Nếu bạn muốn biết lý thuyết này một cách chính xác hơn, hãy tham khảo trang này (refer to this page).

H2
* Làm thế nào để Giao bóng kiểu con lắc?
1) Với việc xoay vai phải của bạn ra bên ngoài, bạn cần trưng phía thân bên trái tay của bạn về phía đối thủ trước khi giao bóng, nếu bạn là một người thuận tay phải.
2) Vung vợt của bạn từ phía ra phía trước và đánhvợt của bạn lên trên. Bạn có thể đánh vào bất cứ chỗ nào ở bên phải của quả bóng. (Phía bên phải nghĩa là phía phải khi bạn nhìn quả bóng từ hướng người nhận giao bóng).
3) Sau khi đánh vào quả bóng, xoay ngược trở lại và đi xuống với việc xoay vai phải của bạn vào bên trong. Bằng cách thực hiện hành động này, khuỷu tay phải của bạn sẽ tự động được nâng lên cao.
(Hết bài 8)
 

Bình luận từ Facebook

Top