Mizuno Fortius - thuần gỗ nhưng rất nhanh

Duy Anh

Mizuno Việt Nam
Nhắc đến các cốt vợt thuần gỗ, thông thường mọi người thường nghĩ đó là các cây cốt có độ kiểm soát cao và thiên về đánh kĩ thuật. Nhưng Mizuno Fortius lại khác, dù có có cấu tạo hoàn toàn thuần gỗ nhưng Fortius vẫn có một độ nảy cực tốt và đường bóng rất khó chịu.

Mi


*Cấu tạo:
Fortius có cấu tạo 7 lớp gỗ và 2 lớp ngoài cùng là gỗ Limba, nhưng lớp Limba bên ngoài có độ dày mỏng hơn, phần lõi cứng và dày hơn; vì vậy khiến Fotius có bề mặt cứng và đanh hơn nên tốc độ bóng đi sẽ nhanh hơn chút so với Fortius FT.
Điều này khiến Fortius rất uy lực với những pha tấn công trên bàn, đặc biệt là quả bạt. Bóng đi nhanh và cực kỳ khó kê chặn. Những ai chơi gai công chắc hẳn sẽ rất thích điều này. Cốt vợt dày, cứng sẽ khiến bóng bật ra nhanh và chuội hơn khiến đối phương sẽ rất vất vả đánh trả.




* Độ xoáy:
Cũng giống như hầu hết cốt vợt gỗ 7 lớp khác, Fortius vẫn có độ đàn hồi nhất định, độ xoáy cao hơn nhiều khi so với cốt carbon. Góc bắn trung bình, bóng không "dị" như Mizuno Valour nhưng bù lại, độ an toàn lại cao hơn hẳn. Điều này khiến quả giật sẽ trở nên rất ổn định, bóng qua lại nhiều và chúng ra dễ dàng thay đổi điểm rơi nếu muốn.
* Độ kiểm soát:
Khi kết hợp với mút từ mềm đến trung bình, Fortius mang lại cảm giác vô cùng an toàn. Chúng ta hoàn toàn dễ dàng làm chủ mọi đường bóng, từ giật moi, gò cài đến kê chặn.
Nên kết hợp với mút từ mềm đến trung bình để cốt vợt có thể phát huy những gì tốt nhất.



* Tổng kết lại, tuy là cốt thuần gỗ nhưng những gì Fortius mang lại thực sự đáng ngạc nhiên với tốc độ tốt, độ kiểm soát khá cao khi kết hợp với các mặt phù hợp. Hơn nữa với mức giá vô cùng hợp lý, sẽ không khó để mọi người có thể trải nghiệm và sở hữu. Theo mình, đây là cốt vợt đáng có trong bao của mỗi anh em bóng bàn!
 
Last edited:

Bình luận từ Facebook

Top