LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHỮA DỨT ĐIỂM BỆNH VIÊM XOANG

Status
Không mở trả lời sau này.

Trainee

Đại Tá
Điều trị viêm xoang bằng Hoa cứt lợn và cây vòi voi : 10gr hoa cứt lợn ( hoa bảy màu), 50gr hoa vòi voi xoay nhuyễn,lấy nước rửa sạch mũi, nhỏ dung dịch vào mũi khoảng 5- 7 giọt triệu trứng ban đầu là xót và đau, dùng trong 7 ngày thì sẽ có tác dụng và không còn viêm xoang trở lại được. Chúc các bạn thành công.
Uhm, cái vụ hoa cứt lợn a cũng đã đọc nhưng quên mất. Trong topic này cũng có người nhắc đến rồi, giờ là người thứ 2 thì phải. :p
Thuốc này ghê thật, còn nhanh khỏi hơn cả xông. Trước giờ mình chả biết, hóa ra bệnh này chữa quá đơn giản nhỉ!.
Nhưng anh @o3ma ơi, hình như cách chữa nó hơi lộn lộn tý. Nghe đâu phải đổ cứt lợn vào vòi voi mà xịt, nếu qua được 5, 7 phát/ngày/7 ngày thì sẽ khỏi! :)
 

Leo_vn

Trung Sỹ
Thuốc này ghê thật, còn nhanh khỏi hơn cả xông. Trước giờ mình chả biết, hóa ra bệnh này chữa quá đơn giản nhỉ!.
Nhưng anh @o3ma ơi, hình như cách chữa nó hơi lộn lộn tý. Nghe đâu phải đổ cứt lợn vào vòi voi mà xịt, nếu qua được 5, 7 phát/ngày/7 ngày thì sẽ khỏi! :)

Bác này vui tính nhỉ! chữa kiểu này thì tùy người, tùy mức độ của bệnh bác ạ. Em cũng có chia sẻ ở topic này là dùng cây cà độc đó ạ. Chính em thử và khỏi hoàn toàn chứ không phải nghe giang hồ đồn.
 

kythuatbongban

Thượng Tá
Cảm ơn bác nhé. Khi nào nhận được tôi sẽ thông báo lại bác.
Sau nhiều tháng nghiên cứu từ các tài liệu chữa Viêm Xoang trong và ngoài nước tôi đã viết lại bài này hoàn chỉnh hơn, Mời các bác xem lại nhé :
LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHỮA DỨT ĐIỂM BỆNH VIÊM XOANG MŨI?

Hiện nay tỉ lệ người mắc bệnh viêm xoang mũi gia tăng rất nhanh.Bệnh gây nhức đầu, chảy mũi, ho, sốt, đau nhức vùng mắt, trán, má, đau sau gáy, cổ. Mũi có mủ gây ra mùi hôi thối trong hơi thở. Nếu không chữa trị kịp thời có thể gây nhiều biến chứng như viêm phế quản mãn, lao phổi giả do mủ từ xoang viêm chảy xuống, mờ mắt thị lực giảm nhanh. Viêm màng não, áp xe não hay nhiễm trùng huyết là những biến chứng xa rất nguy hiểm đến tính mạng.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHỮA DỨT ĐIỂM BỆNH VIÊM XOANG-MŨI :

Do ô nhiễm môi trường ngày càng tăng cao, không khí nhiều khói bụi, chất thải độc hại, ao hồ dơ bẩn sinh ra nhiều vi khuẩn gây viêm mũi sau đó chuyển thành viêm xoang. Có nhiều loại viêm xoang: viêm mũi dị ứng, dày niêm mạc xoang… Nhưng trong xoang có mủ là bệnh viêm xoang thường gặp nhất.Viêm Xoang Mũi là bệnh dai dẳng khó chữa, nhiều người bệnh kéo dài hàng chục năm , chữa đủ mọi cách Tây Y cũng như Đông Y cũng không hết , có người đã Mổ Xoang 2 lần vẫn tái lại. Sau hàng chục năm nghiên cứu và chữa trị cho nhiều người khỏi bệnh mới rút ra bài học kinh nghiệm rằng: Để chữa dứt điểm Bệnh Viêm Xoang Mũi ta phải hiểu thật rõ Xoang là gì? và mọi phương pháp chữa phải giải quyết được 3 vấn đề trọng yếu.

*XOANG LÀ GÌ?Mặt sọ gồm nhiều khối xương tiếp nối nhau, để khối mặt sọ giảm sức nặng, tạo hóa đã tạo ra những lỗ hổng trong lòng các xương. Những lỗ trống này được gọi là xoang. Có 5 loại xoang chia làm hai nhóm:

· Nhóm xoang trước gồm: Xoang hàm, xoang trán và xoang sàng trước. Nếu bị viêm sẽ đau nhức vùng trán, má và giữa hai mắt.

· Nhóm xoang sau gồm: Xoang sàng sau, xoang bướm. Nếu bị viêm sẽ nhức trong sâu, nhức sau gáy.

Tất cả các xoang đều đổ về phần trước mũi. Riêng xoang bướm có 2 lỗ nhỏ thông xuống vòm họng.

Do vậy khi viêm xoang ta thường thấy mũi đục chứa vi khuẩn chảy ra mũi trước và vòm họng. Tất cả các lỗ trống ta gọi là xoang đều bao bởi viêm mạc và chứa toàn không khí.

Xoang là những hốc rỗng nhờ thông thoáng mà xoang không bị nhiễm trùng. Nếu đường thông vào mũi bị nghẽn vi khuẩn sẽ tác hại trong xoang gây viêm xoang.

Có khoảng 20 hốc xương rỗng nằm trong khối mặt sọ, có những hốc sâu như Xoang Sàng Sau, Xoang Bướm . Các Xoang Sàng là các hốc xương nằm sâu, sắp xếp như tổ Ong ( theo Bác Sĩ CKII TAI MŨI HỌNG Nguyễn Ngọc Phấn. Sách do NXB Y Học phát hành) Tất cả các Xoang đều đổ về phần trước mũi và được bao bọc bởi một lớp niêm mạc mỏng do vậy lượng máu ở Xoang rất ít


*CÁC VẤN ĐỀ TRỌNG YẾU CẦN ĐỂ DỨT ĐIỂM BỆNH VIÊM XOANG:

1) PHẢI ĐƯA ĐƯỢC KHÁNG SINH VÀO TẬN CÁC HỐC XƯƠNG SÂU CỦA KHỐI MẶT SỌ

- CÁC PHƯƠNG PHÁP DÙNG ĐƯỜNG UỐNG, dù uống kháng sinh cực mạnh, hay uống Đông Y cũng chỉ bớt thôi , sau đó sẽ tái lại. Lý do không đủ thuốc đến tận các hốc Xoang, nguyên nhân vì ở đây chỉ có một lớp màng niêm mạc mỏng và Xương nên lượng máu ở đây rất ít. Đường truyền dẫn là máu quá ít nên lượng thuốc đến Xoang ít quá không đủ để diệt vi khuẩn , đó cũng là lý do tại sao người bệnh uống một lượng lớn kháng sinh, kháng viêm và giảm đau cực mạnh nhưng vẫn đau đầu không thuyên giảm.

- CÁC PHƯƠNG PHÁP DÙNG THUỐC NHỎ MŨI : Các Xoang được nối kết với nhau bằng những khe hẹp nhỏ từ 1-3mm, riêng các Xoang Sàng được sắp xếp như hình tổ Ong.Vì thế các thuốc nhỏ mũi ít tác dụng vì nước không thể đi xa , vào sâu trong 20 hốc Xương có cái sắp xếp như hình tổ Ong , nhất là các Xoang sâu như Xoang Bướm và Xoang Sàng Sau nằm ở sau gáy. Thông thường khi Viêm Xoang, Mũi thường bị nghẽn, nghẹt cứng nên khi nhỏ mũi thuốc thường không vào sâu tới các Xoang trong, do vậy tại sao người bệnh nhỏ rất nhiều đôi khi rất đau rát nhưng vẫn chỉ bớt chứ không hết bệnh được.

- CÁC PHƯƠNG PHÁP PHẪU THUẬT-CHỌC XOANG thông thường khi đã sử dụng các biện pháp uống , chích kháng sinh, kháng viêm cực mạnh không hiệu quả Bác Sĩ thường đề nghị chọc xoang hay phẫu thuật Xoang, dù tốn rất nhiều tiền và đau đớn nhưng vài tháng sau Bệnh vẫn tái lại. Nguyên nhân khi phẫu thuật chỉ mổ được ở các Xoang gần mũi, nên chỉ diệt trùng tại đó còn các Xoang sâu nằm sau gáy như Xoang Sàng Sau, Xoang Bướm các Vi trùng vẫn còn tồn tại, sau vài tháng lại chảy ra tiếp tục gây viêm nhiễm vùng Xoang trước, đó cũng là lý do mà có người mổ Xoang 2 lần rồi mà vẫn tái lại.

- CÁC PHƯƠNG PHÁP XÔNG BẰNG CÁCH ĐỐT THUỐC THÀNH KHÓI , cách này đưa được thuốc đến tận các hốc Xương ( Xoang) vì khói thuốc có thể thâm nhập vào tất cả các hốc Xương dù là các hốc xương li ti nhỏ bé. Khi Xông Mũi khói nóng làm tan chảy nước mũi đẩy vi khuẩn ra ngoài tạo ra những lỗ thông để thuốc xâm nhập vào các Xoang nằm sâu trong não.

2) THUỐC PHẢI CHỨA KHÁNG SINH CỰC MẠNH ĐẶC TRỊ diệt được vi khuẩn và nấm trong Xoang. Hiện nay nhiều người dùng nhiều loại cây cỏ để xông nhưng không hiệu quả nguyên nhân là các loại cây cỏ này không có chứa kháng sinh cực mạnh đủ để diệt những vi khuẩn trong các Xoang. Các vi khuẩn trong Xoang thường là những vi trùng kỵ khí rất khó bị tiêu diệt như H.influenzae, S. Viridans, hay các vi trùng Bacteroides, Rhinibaterium và nhiều dạng liên cầu khuẩn .. phải là những dược thảo chứa kháng sinh cực mạnh đặc trị mới diệt được các loại vi trùng này.

3) THUỐC PHẢI DIỆT ĐƯỢC NẤM VÀ KHÔNG CÓ ĐỘC TỐ, Viêm Xoang do Nấm là một dạng Viêm Xoang khó chữa vì uống kháng sinh không hiệu quả. Khi Xông bằng thảo dược ăn được vì khi xông, khói thuốc nóng nên hơi nóng diệt được nấm còn thảo dược ăn được cùng giống với tỏi nên chứa kháng sinh thiên nhiên cực mạnh tiêu diệt được các loại vi khuẩn kỵ khí và các liên cầu khuẩn khác. Ngoài ra có một điều tiên quyết là Thuốc và Dược thảo phải an toàn, không có độc tố để không làm tổn hại các cơ quan nội tạng khác như bao tử , gan , thận , mắt…


*CÁC ƯU ĐIỂM KHI XÔNG MŨI BẰNG THẢO DƯỢC ĂN ĐƯỢC:

+ Hiệu Quả Cao: khi xông khói đẩy hết Mủ chứa vi khuẩn trong các Xoang sâu ra ngoài & đưa kháng sinh vào Xoang, điều này cực kỳ quan trọng để chữa dứt điểm mà các cách khác ko làm được

+ An toàn :

· Được chế biến từ nhiều loại dược thảo ăn được cùng giống với Tỏi có chứa kháng sinh thiên nhiên cực mạnh nhưng không có bất kỳ độc tố nào, sử dụng được cho người có thai.

· Không sử dụng đường uống nên không ảnh hưởng đến bao tử, gan, thận, & các cơ quan nội tạng khác.

+ Tiện lợi:

· Chỉ đến một lần lấy thuốc về nhà xông được 2 tháng, không mất thời gian đi lại nhiều lần, khi xông chỉ mất 5 phút. Gọn nhẹ, dễ đóng gói để gởi cho người ở xa. Đặc trị được Viêm Xoang tái lại sau khi phẫu thuật.

Mọi thắc mắc xin liên hệ:


THUỐC GIA TRUYỀN ĐẶC TRỊ VIÊM XOANG MŨI - XÔNG MŨI

BẰNG THẢO DƯỢC ĂN ĐƯỢC.BẢO ĐẢM HIỆU QUẢ-AN TOÀN-KHÔNG ĐỘC TỐ.

Đ/C: 517/43 PHAN VĂN TRỊ, P5, QUẬN GÒ VẤP TPHCM(chợ GV).

Đ/T : 0978.782486 – (08) 3 9940223 . Tham khảo trên Goole : diễn đàn Viêm Xoang.com.




HÌNH 1 HÌNH 2


Trong mặt cắt Xoang của Hình 1 Vị trí Xoang Bướm và Xoang Sàng Sau nằm ở đằng sau gáy, đây là lý do mà khi phẫu thuật Xoang xong bệnh viêm xoang vẫn bị tái lại, vì Vi trùng tồn tại tại đây chảy ra Mũi làm nhiễm trùng các Xoang trước lại. Đây cũng là nguyên nhân khi dùng Thuốc nhỏ mũi không hiệu quả cao vì Thuốc nhỏ không thể vào sâu trong các Xoang Bướm và Xoang Sàng Sau được.
 

kythuatbongban

Thượng Tá
Có bài Viết của Bác Sĩ BV Pháp Việt về phẫu thuật Xoang . Copy cho các Bác tham khảo :
Hàng ngày, tại phòng khám chuyên khoa tai mũi họng, có hơn 50% số bệnh nhân đi khám vì bệnh lý mũi xoang. Nhiều người ngay từ đầu đã yêu cầu bác sĩ phẫu thuật để chấm dứt bệnh vì những ảnh hưởng dai dẳng.

BS Nguyễn Trương Khương mổ nội soi mũi xoang
Tuy nhiên, nhiều trường hợp lại bị BS từ chối phẫu thuật và chỉ đề nghị phương pháp điều trị nội khoa tích cực. Trong khi đó cũng không ít bệnh nhân được bác sĩ tư vấn nên phẫu thuật thì lại lo lắng sợ hãi không dám phẫu thuật vì nghĩ rằng có mổ cũng không hết bệnh để rồi cứ thế ôm bệnh chịu đựng khổ sở.

Viêm mũi xoang là gì?

Ở người lớn , có bốn cặp xoang: hai xoang hàm ngay dưới hai gò má, hai xoang trán trên hai cung mày, hai xoang sàng ngay giữa hai cung mày chạy thẳng ra phía sau cho đến trung tâm hộp sọ là hai xoang bướm. Mũi xoang có nhiều chức năng, trong đó hai chức năng quan trọng là lọc và làm ấm không khí trước khi đi vào phổi. Viêm mũi xoang là viêm lớp niêm mạc lót bên trong lòng xoang và hố mũi.

Dựa vào diễn tiến thời gian, viêm mũi xoang được chia thành hai loại là viêm mũi xoang cấp tính có thời gian diễn tiến dưới 3 tháng, và viêm mũi xoang mạn tính có thời gian diễn tiến trên 3 tháng. Trong viêm mũi xoang mạn tính còn có viêm mũi xoang tái phát, tức viêm mũi xoang kéo dài không quá một tháng rồi hết, nhưng lại tái phát sau đó.

Đợt cấp của viêm mũi xoang mạn tính này diễn ra trên nền các triệu chứng cũ của viêm mũi xoang chưa dứt hẳn, và nay lại xuất hiện thêm triệu chứng mới nặng hơn do nhiễm vi trùng.

Viêm mũi xoang có 4 triệu chứng chính: chảy mũi, nghẹt mũi, đau các vùng xoang và giảm hoặc mất mùi.

Khi khám nội soi mũi, có thể sẽ thấy niêm mạc mũi phù nề, hoặc mủ chảy ra từ khe giữa, khe trên hoặc có polyp mũi. Trên hình ảnh phim cắt lớp mũi xoang, thường được gọi là CT xoang, sẽ có hình ảnh niêm mạc phù nề, hoặc tắc lổ thông xoang hoặc có dịch trong lòng một hoặc nhiều xoang.

Viêm mũi xoang cấp thường do vi rút và vi khuẩn.

Khi bị nhiễm siêu vi (vi rút), triệu chứng thông thường là ho sổ mũi, nghẹt mũi, nhức đầu, đau cơ và sốt. Lúc này niêm mạc mũi xoang sẽ bị viêm phù nề, tiết dịch làm tắc các lỗ thông mũi xoang. Đây là tình trạng viêm mũi xoang cấp do vi rút.

Trong trường hợp này, chỉ cần điều trị đơn giản như nhỏ thuốc thông mũi xoang, rửa mũi, uống thuốc long đàm, giảm đau, kháng viêm, sau đó triệu chứng sẽ thuyên giảm trong vòng 7-14 ngày.

Tuy nhiên, vẫn có một tỷ lệ khoảng 10 -15% trường hợp bệnh kéo dài hơn, đồng thời các triệu chứng của viêm xoang trở nên nặng hơn. Đó là do bội nhiễm vi khuẩn, lúc này bệnh nhân cần điều trị tích cực bằng kháng sinh, thời gian có thể kéo dài 2 đến 4 tuần, tùy theo từng trường hợp.

Viêm mũi xoang mạn thường do dị ứng, bất thường cấu trúc, sâu răng và vi nấm.

Bệnh nhân có các triệu chứng của viêm xoang kéo dài trên ba tháng. Thỉnh thoảng bệnh nhân cảm thấy bệnh nặng hơn và phải uống một đợt thuốc kháng sinh, kháng viêm, kháng dị ứng thì khỏi nhưng sau đó lại nhanh chóng tái phát trở lại.

Có rất nhiều người, ngoài các triệu chứng chính như nghẹt mũi, chảy mũi, đau vùng xoang và mất mùi, còn có các triệu chứng phụ khác như ho, khạc đàm màu xanh, nhức đầu, hơi thở hôi, mệt mỏi, kém tập trung hoặc trong những đợt cấp có thêm triệu chứng sốt.

Nếu bị viêm mũi xoang do dị ứng, thông thường bệnh nhân sẽ có thêm hai triệu chứng là ngứa mũi và hắc xì, và cứ kéo dài quanh năm, hoặc theo mùa, hoặc khi tiếp xúc với dị nguyên.

Nếu bị viêm xoang do sâu răng thì thường xoang hàm một bên bị ảnh hưởng, xoang hàm chứa mủ do nhiễm trùng từ răng sâu bên dưới, gây đau nhức mặt phía bên răng sâu hoặc nhức đầu và khạc đàm xanh hoặc vàng.

Nếu viêm mũi xoang do nấm, thì thường là viêm xoang hàm và xoang bướm. Trường hợp này, bệnh nhân có thể không có triệu chứng gì, hoặc chỉ bị nhức đầu, hoặc chỉ bị khạc đàm kéo dài.

Trong quá trình phát triển và hình thành mũi xoang, nhiều bệnh nhân có cấu trúc mũi xoang phát triển bất thường, ảnh hưởng đến sự dẫn lưu bình thường của mũi xoang, từ đó dễ dẫn đến viêm mũi xoang. Các dạng cấu trúc bất thường hay gặp: vẹo vách ngăn, phì đại cuốn mũi, hoặc có khối u, nang bất thường trong hố mũi hoặc có polyp mũi do viêm nhiễm lâu ngày.

Biến chứng của viêm xoang

Ngày này, nhờ có kháng sinh, biến chứng của viêm xoang rất ít gặp. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý trong những trường hợp viêm mũi xoang nặng do vi khuẩn nếu không điều trị, hoặc điều trị không đúng có thể đưa đến biến chứng viêm ổ mắt, mù mắt, viêm màng não, viêm não và áp xe não, có thể đe dọa đến tính mạng.

Khi nào cần phẫu thuật?

Đa số các trường hợp viêm mũi xoang, chỉ cần điều trị nội khoa là đủ. Các biện pháp điều trị nội khoa bao gồm: tập thể dục, ăn uống, nghỉ ngơi, làm việc điều độ, giữ ấm, rửa mũi, uống thuốc và xịt thuốc chống dị ứng, đi khám bệnh khi có những đợt viêm cấp do vi khuẩn để được điều trị bằng kháng sinh phù hợp.

Phẫu thuật điều trị viêm mũi xoang được thực hiện trong các tình huống viêm mũi xoang mạn tính không đáp ứng với điều trị nội khoa, hoặc viêm xoang mũi có biến chứng như viêm ổ mắt, chèn dây thần kinh thị giác, hoặc viêm mũi xoang do bất thường cấu trúc, sâu răng, và đặc biệt là viêm mũi xoang do nấm.

Trước đây, khi chưa có máy nội soi, phẫu thuật điều trị viêm mũi xoang là phẫu thuật nạo xoang gây rất nhiều biến chứng và không giải quyết triệt để bệnh.

Ngày nay, phẫu thuật điều trị viêm mũi xoang được thực hiện dưới nội soi, ít chảy máu, ít đau, cho phép phẫu thuật chính xác mục tiêu cần phẫu thuật, các lỗ thông xoang được mở rộng và sự dẫn lưu sinh lý của mũi xoang được thiết lập lại, từ đó triệu chứng của bệnh được cải thiện.

Theo nhiều nghiên cứu, đối với các trường hợp viêm mũi xoang mạn tính có chỉ định phẫu thuật, sau khi điều trị bằng phẫu thuật nội soi mũi xoang, khoảng 80-90% bệnh nhân đều hài lòng vì chất lượng cuộc sống cải thiện rõ rệt.


BS NGUYỄN TRƯƠNG KHƯƠNG - BV FV TP.HCM
 

kythuatbongban

Thượng Tá
Chiều nay 16g00 đã gởi Thuốc Xông cho Phạm Thanh Trang Đức Trọng ,Lâm Đồng. Số Vận Đơn : EO 71 890672 1 VN , gởi Chuyển Phát Nhanh nên thứ 6 hay thứ 7 em nhận được .0978.782486.
 

kythuatbongban

Thượng Tá
Bài trả lời thắc mắc về Viêm Xoang của Bác Sĩ Hiền của BV Bắc Virginia- Mỹ:
Chuyên gia phụ trách giải đáp thắc mắc y học kỳ này là bác sĩ Hồ văn Hiền, chuyên khoa nhi và y khoa tổng quát, có phòng mạch và đang làm việc cho các bệnh viện ở Bắc Virginia.

Ông Tạ Ngọc Tuấn ở Bình Thuận có nêu thắc mắc và được bác sĩ Hồ văn Hiền giải đáp:

Viêm mũi và xoang cấp tính (Sinusitis):

Ông có một số câu hỏi tổng quát về viêm xoang mũi. Tôi xin trả lời cũng với tính cách thông tin và tổng quát để chúng ta cùng tìm hiểu cơ chế bịnh như thế nào, và từ đó hiểu suy luận của bác sĩ lúc chữa bịnh và tìm câu trả lời cho các câu hỏi của thính giả. Đương nhiên không thể nói đầy đủ về một đề tài như thế này trong vài phút.

Cơ thể học:

Trước hết về từ viêm xoang mũi cấp tính (acute sinusitis). Như chúng ta đã biết, mũi là cửa ngỏ đem hơi thở, không khí từ ngoài vào, ra phía sau hầu và vào cuống phổi. Hai bên mũi, nghĩa là nằm dưới hai hốc mắt, có hai khoảng trống trong xương hàm trên, gọi là xoang hàm trên. Ngoài ra còn có các xoang khác như xoang xương hình bướm (sphenoid sinus), xoang trán (frontal sinus), xoang sàng (ethmoid sinus) mà chúng ta không bàn ở đây. Mỗi cái hang thông với mũi bằng một cái lỗ (pores), nếu có chất nhờn, chất tiết trong xoang thì sẽ chảy ra ngoài qua các lỗ này. Trong lòng mũi cũng như trong các xoang, có một lớp niêm mạc (mucosa) lót, như một lớp nhung đỏ được may lót trong lòng cái túi phụ nữ. Đặc biệt các tế bào trong lớp niêm mạc này có nhưng cái lông li ti, có khả năng quét các chất nhớt và các chất dơ bẩn ra ngoài (mucociliary clearance), nghĩa là nó giúp các xoang tự làm sạch lấy một cách tích cực.

Bịnh học:

Lúc chúng ta bị cảm do virus, niêm mạc lót này sưng lên, làm các lổ thoát này nghẹt lại, ngoài ra các tế bào có lông này cũng quét kém đi. Kết quả là chất nhờn ứ đọng lại trong các xoang và trở thành nơi các vi trùng (bacteria) dễ sinh sôi nẩy nở, nghĩa là gây nhiễm trùng xoang. Hiện nay, bs Tai Mũi Họng thường gọi trường hợp này là viêm cấp tính mũi-xoang do vi trùng (acute bacterial srhinosinusitis).

Triệu chứng: mũi xanh, đàm xanh

Đau trên mặt, hoặc cảm thấy nặng trên mặt (hai bên mũi)

Nghẹt mũi

Bịnh từ 1-4 tuần (cấp tính)

Kèm theo ho, nóng, mệt mõi, nhức đầu.

Nếu hỏi về bịnh viêm xoang cấp tính như mô tả trên đây thì tôi nghĩ đây là một bịnh thông thường ở đâu cũng có bs chữa được đàng hoàng. Thường thì bs căn cứ theo triệu chứng lâm sàng. Thường bịnh nhân bị cảm do nhiễm virus, bị sốt nhẹ, nhức đầu, nghẹt mũi, nước mũi trong qua đục, ho, thấy nặng ở trán, chừng 7-10 ngày thì tự động thuyên giảm. Nếu bịnh nhân bị cảm quá 10-14 ngày mà triệu chứng không dứt, nặng thêm, hoặc bớt rồi lại tái lại thì khả năng là có thể vi khuẩn đã gây biến chứng nhiễm trùng. Ngay những bịnh nhân viêm mũi và xoang cấp tính, dù không chữa bằng kháng sinh, cũng giảm bớt trịệu chứng trong 2/3 trường hợp. Nếu bác sĩ chọn cách chữa bằng kháng sinh (như Amoxicillin, Tetracycline, cipro) là để giúp bịnh thanh toán nhanh hơn hoặc giúp cho 50% -30% các trường hợp không tự thanh toán được. Ngoài ra, những biện pháp như uống thuốc hoặc dùng thuốc nhõ mũi (như Afrin) để làm niêm mạc mũi bớt sưng, cho mũi bớt nghẹt, thông hơn, có thể giúp cho nhớt trong mũi dễ thoát ra các xoang, và thanh toán nhiễm trùng xoang dễ dàng hơn.

• Những trường hợp mũi dị ứng (tức là không chịu môt chất nào đó trong không khí, vd phấn hoa, chất hóa học), dị dạng trong mũi, có thể làm viêm xoang tái đi tái lại nhiều lần.

Trường hợp chữa không có kết quả:

• Thuốc có thể không hiệu nghiệm vì vi khuẩn lờn thuốc (resistance),
• Vì thuốc giả, vì bịnh nhân uống không đúng cách, không đủ ngày (từ 7-14 ngày hoặc lâu hơn)
• có thể vì sức đề kháng người bịnh không bình thường,
• hoặc có thể vì nhiễm trùng do nấm (fungal infection),
• hoặc lổ thông (pores) của xoang bít do ung thư, do u bướu không dùng thuốc để làm nó thông ra được.
• nhiễm trùng có thể đã lan qua những vùng khác trong mặt và đầu.
• nhiễm trùng từ răng (hàm trên) cũng có thể là nguồn gốc của nhiễm trùng xoang hàm nằm ngay trên, cần được nha sĩ giải quyết.

Các trường hợp chữa không khỏi cần nghiên cứu thêm, như chụp X quang, làm CT scan, MRI, hoặc tham khảo, tư vấn bác sĩ về bịnh nhiễm (như rút mũ ra tìm xem đây vi trùng gì, hợp với thuốc nào), bác sĩ chuyên về dị ứng (allergist), bs giải phẩu tai mũi họng dùng nội soi lấy mủ thử nghiệm, mở rộng đường dẫn lưu của xoang, chữa trị các dị dạng trong mũi.

Nói tóm lại, chữa viêm xoang đa số là một quá trình khá giản dị. Hàng năm ở Mỹ có chừng 20 triệu người mắc viêm xoang mũi cấp tính. Một số nhỏ trường hợp khó trị hơn đòi hỏi sự cộng tác của nhiều bác sĩ và những phương tiện như khảo sát X Quang, MRI, thường có thể có ở những trung tâm y tế lớn hoặc của các bịnh viện thuộc các đại học lớn. Theo tôi nghĩ bác sĩ của vị thính giả có thể hướng dẫn và phối hợp cho bịnh nhân mình đến những nơi thích hợp nếu bs không giải quyết được, không nhất thiết là phải ra khỏi VN.
 

kythuatbongban

Thượng Tá
Sau khi xông thuốc đã khỏe, hết đau đầu, đi làm bình thường . nay Thời tiết thay đổi, miền Bắc đã trở lạnh , không biết bệnh Viêm Xoang của Bạn Bác Gunner12, bác trọng Tín và bà Xã hoàng Thịnh có bị hành đau trở lại ko ? Các Bác cho Em thông tin nhé, Thanks các bác, 0978.782486.
 

dohongnhien

Binh Nhì
Chào Lục tiên Sinh ở Hà Giang , đây là công trình nghiên cứu nhiều năm của Tôi từ bài thuốc gia truyền của gia đình tôi, để chữa dứt điểm bệnh Viêm Xoang ,khi nghiên cứu có sự trao đổi và góp ý của các Bác sĩ chấn thương chỉnh hình cũng như bác sĩ chuyên khoa TMH và qua thực tế điều trị nhiều năm qua. dược liệu được chế biến từ những loại thảo dược ăn được cùng giống với Tỏi nên bảo đảm ko có độc tố và chứa nhiều kháng sinh cực quý, phương pháp xông mũi này đưa được kháng sinh thiên nhiên đến tận 20 hốc Xương rỗng trong khối Mặt Sọ ( Tây Y gọi là Xoang) để diệt khuẩn ( Tây Y cũng biết phải đưa được kháng sinh mạnh vào tất cả các hốc Xương rỗng thì mới chữa dứt điểm bệnh VX nhưng ko có cách nào trừ Mổ Xoang thì chỉ giải quyết được các Xoang tại Mũi còn các Xoang sâu ko giải quyết được), có bác gunner2012 đã lấy thuốc cho bạn bác ấy xông kết quả đã đăng trên diễn đàn, bạn xem lại bài bác ấy viết , bác cũng để lại số điện thoại bạn có thể tham khảo qua bác ấy. nếu bạn bị VX mới 2 năm thì cũng dễ chữa , theo tôi nghĩ chỉ lấy 1-2 lần thuốc về xông là khỏi,Tính tôi thích nghiên cứu và chữa trị nên ko đặt nặng vấn đề tiền bạc nên Tùy Tâm ở bạn. 0978.782486.
LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHỮA DỨT ĐIỂM BỆNH VIÊM XOANG MŨI? Viêm Xoang Mũi là Bệnh dai dẳng khó chữa, nhiều người bệnh kéo dài hàng chục năm , chữa đủ mọi cách Tây Y cũng như Đông Y cũng ko hết , có người đã Mổ Xoang 2 lần vẫn tái lại.Năm 1995 bản thân tôi cũng bị Viêm Xoang rất nặng,bác sĩ chuẩn đoán Viêm Đa Xoang phải mổ cấp cứu, sau khi đi chữa khắp các Bệnh Viện lớn như Chợ Rẫy ,Tai Mũi Họng... nhưng vẫn ko hết. Sau này tìm ra bài thuốc Gia Truyền của Cha tôi ( ông Nội tôi là Thầy thuốc) chữa khỏi cho mình, tôi đã bỏ ra nhiều năm nghiên cứu và chữa trị cho nhiều người khỏi bệnh mới rút ra bài học kinh nghiệm rằng: Để chữa dứt điểm Bệnh Viêm Xoang Mũi ta phải hiểu Xoang là gì? và mọi phương pháp chữa phải giải quyết được 3 vấn đề trọng yếu.
Xoang là gì ? Xoang là những lỗ hổng trong lòng các Xương để làm giảm sức nặng của khối Mặt Sọ , có khoảng 20 hốc xương rỗng nằm trong khối mặt sọ, có những hốc sâu như Xoang Sàng Sau, Xoang Bướm khi Viêm sẽ nhức trong sâu, nhức sau gáy. Tất cả các Xoang đều đổ về phần trước mũi và được bao bọc bởi 1 lớp niêm mạc mỏng do vậy lượng máu ở Xoang rất ít.
Muốn chữa dứt điểm Bệnh Viêm Xoang chúng ta phải giải quyết được 3 vấn đề sau:
1) Đưa được thuốc đến 20 hốc Xương lớn nhỏ nằm sâu trong Xương Sọ
- Các phương pháp dùng thuốc uống, dù uống kháng sinh cực mạnh, hay uống Đông Y cũng ko đưa thuốc đến tận các hốc Xoang, nguyên nhân ở đây chỉ có 1 lớp màng niêm mạc mỏng và Xương nên lượng máu ở đây rất ít. không có đường truyền dẫn là máu nên thuốc đến ít ko hiệu quả.
- Các phương pháp dùng thuốc nhỏ mũi ko thể đưa thuốc vào sâu trong 20 hốc xương vì nước ko thể đi xa , hơn nữa khi Viêm Xoang mũi thường bị nghẽn, nghẹt cứng, thuốc nhỏ ko vào được Xoang.
- Các phương pháp Xông bằng khói thuốc, cách này đưa được thuốc đến tận 20 hốc Xoang vì khói nóng làm tan chảy nước mũi đẩy vi khuẩn ra ngoài tạo ra những lỗ thông để thuốc xâm nhập vào các Xoang sâu trong não.
2) Thuốc phải chứa kháng sinh cực mạnh đặc trị được vi khuẩn và nấm trong Xoang. Hiện nay nhiều người dùng nhiều loại cây cỏ để xông nhưng ko có hiệu quả nguyên nhân là các loại dược liệu này ko có chứa kháng sinh cực mạnh đủ để diệt khuẩn, những vi khuẩn và nấm trong các Xoang thường rất khó diệt phải là những dược thảo chứa kháng sinh mạnh đặc trị.
3) Thuốc và dược thảo ko có độc tố để ko làm tổn hại các cơ quan nội tạng khác như bao tử , gan , thận , mắt...
Nếu giải quyết được 3 vấn đề trên bạn sẽ hết bệnh Viêm Xoang.
Mọi thắc mắc xin liên hệ: THUỐC GIA TRUYỀN ĐẶC TRỊ VIÊM XOANG MŨI
XÔNG BẰNG THẢO DƯỢC ĂN ĐƯỢC.
Đ/C: 517/43 PHAN VĂN TRỊ, P5, QUẬN GÒ VẤP TPHCM.
Đ/T : 0978.782486. EMAIL:CAOHONGPHUC79@GMAIL.COM( PHÍ TÙY TÂM)
Tuỳ tâm mà bác lấy 500 ngàn một lần. Những người nghèo làm sao dám lấy thuốc của bác. Nếu hết hẳn thì không nói nhưng nếu không hết thì tiền mất mà tật vẫn mang. Tội nghiệp cho họ! Tôi nói có điều gì không đúng mong bác lượng thứ.
 

thanhbg

Thượng Sỹ
Tuỳ tâm mà bác lấy 500 ngàn một lần. Những người nghèo làm sao dám lấy thuốc của bác. Nếu hết hẳn thì không nói nhưng nếu không hết thì tiền mất mà tật vẫn mang. Tội nghiệp cho họ! Tôi nói có điều gì không đúng mong bác lượng thứ.
bịp bợm ,thuốc thang j ông lang băm này nói như thánh như gió đố ô chữa khỏi cho bệnh nhân xoang nào,từ lâu ô cứ lải nhải mãi trên trang dđ dành cho những ngf chơi bb, rất buồn là tôi thấy một số ng vẫn tin và mua của ô lang này tiền mất tật mang đấy, ô ta nói tùy tâm mà đến tiền sip ô ấy còn bắt ng mua trả tôi là nạn nhân rồi đã khuyến cáo mọi ng nhưng một số ng ko nghe vẫn tin vào ô lang băm này thật là đáng buồn
 

thuannht

Thượng Sỹ
mấy bệnh vặt vặt này ko chữa được đâu, mình tốn bao nhiêu thuốc thang rồi nhưng vẫn ko khỏi được. Chỉ có kiêng hết mọi thứ thì may ra. Nhưng thế còn gì cuộc đời nữa :(
 

kythuatbongban

Thượng Tá
Tuỳ tâm mà bác lấy 500 ngàn một lần. Những người nghèo làm sao dám lấy thuốc của bác. Nếu hết hẳn thì không nói nhưng nếu không hết thì tiền mất mà tật vẫn mang. Tội nghiệp cho họ! Tôi nói có điều gì không đúng mong bác lượng thứ.
Đây là bệnh nan y nên người bệnh tốn rất nhiều tiền mà ko khỏi vì tây Y ko chữa hết được . Thuốc của Tôi xông đủ liều là 2 tháng thì mới hết bệnh nên Tôi nghĩ tính ra chưa hết 10 ngàn 1 ngày thì đâu phải đắt, vả lại Tôi phải cho thuốc đủ chỉ 1 lần lấy thuốc là đã khỏi. như bạn bác Gunner12 bị Viêm Xoang Cấp, Bác Trọng Tín KonTum, chỉ lấy 1 lần duy nhất đã khỏi bệnh, Anh An Còi Đà Nẵng chỉ xông 1/2 liều là đã khỏi, có nhiều người xông có kết quả tốt nên đặt thêm cho bạn bè như bác gunner12, hoàng thịnh ...phần lớn những người mua thuốc của Tôi đều cho kết quả tốt nhưng họ ko muốn nói ra vì họ không gặp tôi bao giờ chỉ biết Tôi qua diễn đàn, nhưng họ luôn đặt thêm thuốc và cám ơn tôi vì đã giúp người nhà họ khỏi bệnh như trên diễn đàn họ đã viết, Dù đây là bài thuốc rất hay , ko có bất kỳ độc tố nào nên ko gây tổn hại đến bất kỳ cơ quan nội tạng nào trong cơ thể, cách xông đơn giản, hiệu quả cao vì đẩy Mủ ra khỏi Xoang và đưa Kháng Sinh vào tận Xoang để diệt trùng, Đây là điều tiên quyết để chữa dứt điểm bệnh Viêm Xoang, Dù là bài thuốc hay nhưng do cơ địa mỗi người khác nhau nên có người như bác Thanhbg dùng ko hiệu quả nên Tôi cũng thành thật xin lỗi Bác vì nằm ngoài ý muốn của Tôi, Tôi chỉ là người nghiên cứu nên những bài viết hay của các bác sĩ Tai mũi họng thường dowload về cho các bác tham khảo, nếu điều này làm phiền các bác thì Tôi sẽ ko làm nữa. Cám ơn các bác.
 

kythuatbongban

Thượng Tá
Theo thống kê gần đây nhất, thì số người bị viêm xoang mũi chiếm gần 20 - 25% dân số. Một số triệu chứng viêm xoang thường gặp nhất là hắt hơi, chảy mũi, nghẹt mũi, sốt, đau đầu, .... Thời gian đầu, bệnh không gây nguy hiểm đến sức khỏe nhưng nếu không chữa sớm có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm như áp xe não, viêm tai giữa, viêm phế quản (hội chứng xoang phế quản).

Những biểu hiện của viêm xoang mũi

Người mắc bệnh viêm xoang có thể bị tái phát bất cứ lúc nào, nhất là khi thời tiết chuyển mùa. Nguyên nhân là do thời tiết thay đổi thất thường. Khi chênh lệch nhiệt độ giữa ban ngày và đêm, khói xe, ô nhiễm môi trường và làm việc quá thường xuyên trong môi trường có điều hòa nhiệt độ nên vi khuẩn, nấm mốc, virut phát triển nhanh… đã dẫn tới bệnh cảm cúm, viêm họng, viem mui dị ung và viêm xoang.




Ngoài ra bệnh hay gặp nhiều ở những đối tượng làm những nghề tiếp xúc với khói, bụi, như thợ mộc, thợ xây dựng, công nhân quét đường… Nhiều trường hợp mắc bệnh do đi ngoài đường thường không đeo khẩu trang, hoặc sống ở khu vực có môi trường bị ô nhiễm.

Khi bị viêm mũi xoang, thông thường bệnh nhân chỉ thấy mệt mỏi, sốt nhẹ, nhưng cũng có trường hợp sốt cao (nhất là ở trẻ em). Đau vùng mặt là dấu hiệu chính, thường đau về sáng do đêm bị ứ đọng xuất tiết, đau thành từng cơn gây nhức đầu. Đau nhức nhất là vùng quanh mắt, đau thành cơn, theo nhịp mạch đập. Ấn thấy đau ở phía dưới ổ mắt, cơn đau có chu kỳ đúng khoảng thời gian nhất định trong ngày, thường vào lúc từ 8 giờ tới 11 giờ. Bên cạnh đó, bệnh nhân thường thấy ngạt, tắc mũi. Tùy theo tình trạng viêm mà tắc một hay cả hai bên, mức độ nhẹ hoặc vừa, từng lúc hay tắc liên tục gây mất ngửi, ngạt nhiều bên đau, ngạt tăng về ban đêm. Chảy mũi đặc có thể mủ lẫn máu.

Trường hợp viêm xoang do răng số 5, 6, 7 hàm trên sẽ thấy bị áp-xe quanh răng, đau nhức theo nhịp mạch đập. Lợi quanh đó bị viêm, mủ chảy từ xoang ra rất thối, chảy mủ mũi vàng đục làm hoen bẩn khăn tay, có mùi hôi. Xì mạnh đôi khi thường gây đau và lẫn tia máu. Viêm xoang cấp có thể tự khỏi nhưng cũng dễ chuyển thành viêm xoang mạn.

Phòng bệnh viêm mũi, viêm xoang

Bệnh đường hô hấp tiến triển có thể dẫn tới viêm xoang nên cần phải có sự phòng ngừa và dieu tri viem xoang đúng để không gặp phải những trường hợp đáng tiếc xảy ra. Dưới đây là một số cách phòng ngừa bệnh viêm xoang, viêm mũi lúc giao mùa:

Luôn luôn giữ ấm là điều rất quan trọng trong mùa lạnh, đặc biệt là vùng cổ, ngực và mũi khi trời lạnh.

Khi đi ra ngoài đường cần sử dụng khẩu trang không những giữ ấm được mũi mà còn hạn chế sự xâm nhập của bụi, vi khuẩn.



Xông mũi bằng thảo dược giúp phòng bệnh viêm mũi, xoang.

Không tắm nước lạnh mà cần tắm nước nóng, tắm nhanh trong buồng kín gió, lau thân mình và đầu, mặt, cổ thật khô và mặc quần áo ngay.

Thường xuyên vệ sinh họng, miệng hàng ngày như đánh răng trước và sau khi ngủ dậy, sau mỗi bữa ăn và súc họng nước muối sinh lý. Giữ họng và miệng không bị viêm sẽ hạn chế việc bị viêm xoang cũng như bệnh viêm xoang tái phát, bởi hệ thống xoang và các bộ phận đường hô hấp trên liên thông với nhau.

Nên đi khám khi có những nghi ngờ biểu hiện của viêm mũi, viêm xoang, viêm đường hô hấp. Người bị viêm xoang và viêm xoang tái phát cần thiết điều trị theo đơn của bác sĩ, không nên tự mua thuốc kháng sinh để điều trị bệnh. Vì nếu làm như vậy sẽ lợi bất cập hại, nghĩa là bệnh không khỏi mà có khi còn tăng lên hoặc gây tai biến rất nguy hiểm.

Trường hợp bị viêm mũi dị ứng, tái đi tái lại nhiều lần, có các biểu hiện như chảy nước mũi, ngạt mũi, điếc mũi do thay đổi thời tiết có thể điều trị và dự phòng bằng cách sử dụng các vị thuốc thảo dược có tính ấm, tính kháng sinh tự nhiên như thương nhĩ tử, kim ngân hoa, phòng phong, bạc hà... để làm ấm cơ thể, tăng sức đề kháng, phòng bệnh viêm mũi viêm xoang khi mùa đông tới.

Tránh uống rượu, bia quá nhiều, vì nó làm cho niêm mạc mũi xoang phù nề do vậy rất dễ đưa đến viêm xoang.

Uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây và rau xanh: Nước giúp làm loãng niêm dịch nên sự dẫn lưu của mũi xoang tốt hơn, tránh sự ứ đọng bụi bẩn và vi khuẩn. Trái cây và rau xanh cung cấp cho cơ thể nhiều chất chống ôxy hóa và vitamin, giúp hệ miễn dịch của cơ thể mạnh hơn trong phòng chống nhiễm trùng.

Người bị viêm mũi dị ứng thường có các triệu chứng hắt xì, chảy mũi, ngứa mũi và nghẹt mũi khi tiếp xúc với dị nguyên, các triệu chứng này có thể quanh năm hoặc theo mùa. Khi đó niêm mạc mũi xoang bị phù nề, tiết dịch, nếu không điều trị tích cực sẽ dẫn đến viêm xoang do bội nhiễm vi khuẩn từ môi trường. Muốn phòng bệnh tốt nhất nên tránh tiếp xúc với dị nguyên đã biết, rửa mũi bằng nước muối sinh lý hằng ngày, khám và sử dụng các loại thuốc chống dị ứng theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa...

Tránh ngoáy mũi nhiều vì sẽ gây tổn thương phần tiền đình mũi và niêm mạc mũi.Theo thống kê gần đây nhất, thì số người bị viêm xoang mũi chiếm gần 20 - 25% dân số. Một số triệu chứng viêm xoang thường gặp nhất là hắt hơi, chảy mũi, nghẹt mũi, sốt, đau đầu, .... Thời gian đầu, bệnh không gây nguy hiểm đến sức khỏe nhưng nếu không chữa sớm có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm như áp xe não, viêm tai giữa, viêm phế quản (hội chứng xoang phế quản).

Những biểu hiện của viêm xoang mũi

Người mắc bệnh viêm xoang có thể bị tái phát bất cứ lúc nào, nhất là khi thời tiết chuyển mùa. Nguyên nhân là do thời tiết thay đổi thất thường. Khi chênh lệch nhiệt độ giữa ban ngày và đêm, khói xe, ô nhiễm môi trường và làm việc quá thường xuyên trong môi trường có điều hòa nhiệt độ nên vi khuẩn, nấm mốc, virut phát triển nhanh… đã dẫn tới bệnh cảm cúm, viêm họng, viem mui dị ung và viêm xoang.




Ngoài ra bệnh hay gặp nhiều ở những đối tượng làm những nghề tiếp xúc với khói, bụi, như thợ mộc, thợ xây dựng, công nhân quét đường… Nhiều trường hợp mắc bệnh do đi ngoài đường thường không đeo khẩu trang, hoặc sống ở khu vực có môi trường bị ô nhiễm.

Khi bị viêm mũi xoang, thông thường bệnh nhân chỉ thấy mệt mỏi, sốt nhẹ, nhưng cũng có trường hợp sốt cao (nhất là ở trẻ em). Đau vùng mặt là dấu hiệu chính, thường đau về sáng do đêm bị ứ đọng xuất tiết, đau thành từng cơn gây nhức đầu. Đau nhức nhất là vùng quanh mắt, đau thành cơn, theo nhịp mạch đập. Ấn thấy đau ở phía dưới ổ mắt, cơn đau có chu kỳ đúng khoảng thời gian nhất định trong ngày, thường vào lúc từ 8 giờ tới 11 giờ. Bên cạnh đó, bệnh nhân thường thấy ngạt, tắc mũi. Tùy theo tình trạng viêm mà tắc một hay cả hai bên, mức độ nhẹ hoặc vừa, từng lúc hay tắc liên tục gây mất ngửi, ngạt nhiều bên đau, ngạt tăng về ban đêm. Chảy mũi đặc có thể mủ lẫn máu.

Trường hợp viêm xoang do răng số 5, 6, 7 hàm trên sẽ thấy bị áp-xe quanh răng, đau nhức theo nhịp mạch đập. Lợi quanh đó bị viêm, mủ chảy từ xoang ra rất thối, chảy mủ mũi vàng đục làm hoen bẩn khăn tay, có mùi hôi. Xì mạnh đôi khi thường gây đau và lẫn tia máu. Viêm xoang cấp có thể tự khỏi nhưng cũng dễ chuyển thành viêm xoang mạn.

Phòng bệnh viêm mũi, viêm xoang

Bệnh đường hô hấp tiến triển có thể dẫn tới viêm xoang nên cần phải có sự phòng ngừa và dieu tri viem xoang đúng để không gặp phải những trường hợp đáng tiếc xảy ra. Dưới đây là một số cách phòng ngừa bệnh viêm xoang, viêm mũi lúc giao mùa:

Luôn luôn giữ ấm là điều rất quan trọng trong mùa lạnh, đặc biệt là vùng cổ, ngực và mũi khi trời lạnh.

Khi đi ra ngoài đường cần sử dụng khẩu trang không những giữ ấm được mũi mà còn hạn chế sự xâm nhập của bụi, vi khuẩn.



Xông mũi bằng thảo dược giúp phòng bệnh viêm mũi, xoang.

Không tắm nước lạnh mà cần tắm nước nóng, tắm nhanh trong buồng kín gió, lau thân mình và đầu, mặt, cổ thật khô và mặc quần áo ngay.

Thường xuyên vệ sinh họng, miệng hàng ngày như đánh răng trước và sau khi ngủ dậy, sau mỗi bữa ăn và súc họng nước muối sinh lý. Giữ họng và miệng không bị viêm sẽ hạn chế việc bị viêm xoang cũng như bệnh viêm xoang tái phát, bởi hệ thống xoang và các bộ phận đường hô hấp trên liên thông với nhau.

Nên đi khám khi có những nghi ngờ biểu hiện của viêm mũi, viêm xoang, viêm đường hô hấp. Người bị viêm xoang và viêm xoang tái phát cần thiết điều trị theo đơn của bác sĩ, không nên tự mua thuốc kháng sinh để điều trị bệnh. Vì nếu làm như vậy sẽ lợi bất cập hại, nghĩa là bệnh không khỏi mà có khi còn tăng lên hoặc gây tai biến rất nguy hiểm.

Trường hợp bị viêm mũi dị ứng, tái đi tái lại nhiều lần, có các biểu hiện như chảy nước mũi, ngạt mũi, điếc mũi do thay đổi thời tiết có thể điều trị và dự phòng bằng cách sử dụng các vị thuốc thảo dược có tính ấm, tính kháng sinh tự nhiên như thương nhĩ tử, kim ngân hoa, phòng phong, bạc hà... để làm ấm cơ thể, tăng sức đề kháng, phòng bệnh viêm mũi viêm xoang khi mùa đông tới.

Tránh uống rượu, bia quá nhiều, vì nó làm cho niêm mạc mũi xoang phù nề do vậy rất dễ đưa đến viêm xoang.

Uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây và rau xanh: Nước giúp làm loãng niêm dịch nên sự dẫn lưu của mũi xoang tốt hơn, tránh sự ứ đọng bụi bẩn và vi khuẩn. Trái cây và rau xanh cung cấp cho cơ thể nhiều chất chống ôxy hóa và vitamin, giúp hệ miễn dịch của cơ thể mạnh hơn trong phòng chống nhiễm trùng.

Người bị viêm mũi dị ứng thường có các triệu chứng hắt xì, chảy mũi, ngứa mũi và nghẹt mũi khi tiếp xúc với dị nguyên, các triệu chứng này có thể quanh năm hoặc theo mùa. Khi đó niêm mạc mũi xoang bị phù nề, tiết dịch, nếu không điều trị tích cực sẽ dẫn đến viêm xoang do bội nhiễm vi khuẩn từ môi trường. Muốn phòng bệnh tốt nhất nên tránh tiếp xúc với dị nguyên đã biết, rửa mũi bằng nước muối sinh lý hằng ngày, khám và sử dụng các loại thuốc chống dị ứng theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa...

Tránh ngoáy mũi nhiều vì sẽ gây tổn thương phần tiền đình mũi và niêm mạc mũi.
 

kythuatbongban

Thượng Tá
Bác Vinh ơi (nick gunner 2012) Tôi đã gởi 2 phần thuốc xông mũi hôm qua cho Bác ra HN số Vân Đơn là : EW 710085795 VN Bác liên hệ BĐ để nhận nhé.
Bác Vinh trên nick Gunner 2012 số ĐT của Bác là :01695234032 đã đặt thuốc của Tôi chữa cho Bạn Bác ở Vĩnh Phúc bị Viêm Đa Xoang cấp đau đầu mà BV vĩnh Phúc và Bach Mai HN ko chữa được khi bị đau đầu dồn dập . ngày 30/4 /2015 xông 1 liều thuốc này đã ổn đến bây giờ,sau bác lấy thêm 1 liều cho em vợ bác ở Ba Đình HN . nay bác đặt thêm 2 liều nữa cho bạn bác, Các bác có thể vva2o trang 7 để xem chia sẻ của bác hay liên hệ số ĐT trên nhé, hay bạn Hoàng Thinh số ĐT :0977327173 . thuốc thì ko thể chữa 100% được vì tùy theo cơ địa như duy nhất Bác ThanhBg ,nhưng có nhiều trường hợp đã khỏi như các hay kết quả tốt như Bác An Còi, Trong Tín Kotum , gunner , Hoàng thịnh dù chỉ xông 1 hay 2 liều, thank các bác.
 
Status
Không mở trả lời sau này.

Bình luận từ Facebook

Top