Dũng Cửu Shop Chuyên mục tư vấn mặt vợt & cốt vợt - định hướng lối đánh

Dũng Cửu SHOP

Đại Tá
Anh Dũng làm ơn tư vấn hộ em xem Primorac Carbon tem bạc đánh BH chặn đẩy, FH giật điểm rơi thì dán mặt nào? 2 mặt Ten05-fx có ổn không ạ? liệu có bị nặng đầu không vì thực sự mà nói em thích cầm combo cân cân hơn, nặng đầu không khoái. Anh cũng cho em hỏi luôn dòng mặt dầy 1.9 với 2.1 cảm giác lúc vào bóng lúc giật và gò bóng như thế nào với? Thank you anh.
với cây frimorac bạn nên chơi FH : TEN 64 + BH : TEN 05FX , frimorac thuocj dòng tamca 5000 nhưng tốc độ vừa phải , không cứng hợp FH trung bình trở lên cho FH .
Chơi 05fx với dòng frimorac hơi yếu lực :) nếu bạn chơi được mặt cứng có thể chơi ten 80 cho fh đánh 40+ đỡ thiếu lực hơn ^_^
 

THÍCH BB

Binh Nhì
Thân gửi Bác Dũng Cửu, Mr Phương.
Anh là Trung, cho anh gửi lời thăm hỏi sức khỏe và công việc của bọn em.

Anh vẫn làm việc, học tập và luyện thể thao, BB đều đặn. Từ ngày có combo Garaydia zlc với 02 mặt Rasant turbo như hổ thêm cánh. Bởi từ lâu rồi anh thích và học được lối chơi, bộ tấn của Zhang Zike, anh đã học theo hướng dẫn của Tiến sĩ Đường Kiến Quân (huấn luyện viên BB TQ tại www.youtube.com/watch?v=XiLAMKC0Nn4), anh đã được đọc bài viết chiến thuật, lối chơi, cách chơi của tác giả có tên là P 500 (tại http://www.bongbansaigon.com/forum/index.php?threads/317/).... Nên kiểm soát và làm chủ trận đấu rất tốt – thú chơi hay công việc nào cũng cần có sự tìm tòi, am hiểu mới là thú chơi.

Hôm vừa rồi đưa con đi học thêm, do cô giáo thay đổi địa chỉ nên đến gần chỗ con học nghe thấy tiếng lách cách quen quen, liếc nhìn thì ối giời có 02 bàn BB rực sáng đèn với chục bác già trẻ đủ cả đang luyện công. Đưa con đến chỗ học xong thì quay lại xin các bác cho tá túc 1,5 tiếng vừa chờ con vừa xem BB. Sau khi làm quen, bị thẩm vấn “thân thế sự nghiệp” biết em thích chơi BB song chỉ là chơi phong trào mà đang dùng cây Họa kích - Garaydia zlc với 02 mặt Rasant turbo (Bác Dũng Cửu tư vấn) các bác có hỏi là loại vợt gì? thì em cũng chẳng biết giải thích thế nào đành bảo vợt bình dân, dùng tạm, nên các bác khuyên đầu tư tốt hơn vũ khí như các loại vũ khí ở đây nếu thích chơi BB. Nghe các bác khuyên em chỉ còn nước cười trừ. Các bác rất tốt bụng còn tận tình hướng dẫn và mời ra chơi thử, song đang đi giầy tây, quần âu thì em xin cám ơn hẹn đến lần sau.

Ngồi quan sát các bác toàn dùng Trường thương – Sadius với hai mặt ten gì đó, các bác cũng có cơ bản song không bền, động tác tay ít gập để phát huy cấu trúc tự nhiên của cẳng và cánh tay mà đưa ra theo hướng vuông góc với thân, bộ chân lười di chuyển và sai, thích giật moi và cảm thấy trình cao mới làm được vậy.

Đúng hẹn, lần sau đưa con đi học thêm em đến với giầy, quần áo phù hợp chơi BB. Do tiền khách hậu chủ nên sau khi thi lễ, đàm đạo các bác mời em ra thử. Màn khởi động các bác nhận xét ngay em “có nghề”.

Bác Dũng Cửu đã nhận xét cây “Sadius kiểm soát kém nhất thế giới” nên chẳng cần cao siêu gì em cũng hiểu để thử chiến thuật đẩy, cắt nhẹ điểm rơi, vợt nẩy, kiểm soát khó ắt bóng chơi vơi. Em thì cứ áp dụng tiến chân phải vào sâu đưa bóng gần lưới rồi lại rút chân về. Bóng trả mà nhẹ trên bàn, thì không thể là xoáy suống nặng được, rơi fh, bh em lại tiến chân phải vào flick hết (à em vợt ngang cầm tay phải). Bóng em đưa sang fh các bác, em bắt chết cửa fh của em hoặc ngược lại làm cho cửa sinh của các bác rất hẹp. Bóng đưa dài nhú ra khỏi bản em bộp nát xác luôn cả fh và bh. Em gần như không giật moi, bóng khó làm mất đà xuống thấp em cứ dựng vợt, nghiên người hạ thấp rồi áp dụng kiểu giật thân, cẳng tay, cánh tay 90 độ làm cho bóng cứ lồng lộng vọt lên rồi cắm phầm phập như có mắt, chẳng như các bác giật moi bóng vọt tới cao cả mét. Gặp vậy 1 là em đè ngay, 2 cho bay thoải mái rồi em giật đè đầu bóng (em cũng chẳng mấy khi bạt mà hầu như là giật xung về lý thuyết thì lợi hại vô cùng nếu kiểm soát được tốt).

Em cũng chưa dở hết các món giao bóng sở trường của em, các bác này chỉ chịu được quả thứ 5 là cùng chứ thường quả 2 là tự rúc, vọt còn để em ra đòn quả 3 là đã mời em sơi rồi. Em điều chỉnh tỉ số lúc nào nhỉnh hơn 2 bóng, không để các bác bắt bài và nản. Sáu bóng/1 lần lau mặt em hiểu nhưng không áp dụng song em kiểm soát ưu nhược của giao trước hoặc sau mà tự chia trận ra làm 3 khúc chứ không làm một lèo. Còn các bác giao ngắn fh theo thói quen em sàng sàng bộ chân em sang rồi flick các bác đứng như trời chồng nên em chẳng áp dụng nữa.

Đánh vài bác chỉ hơi thấm mệt, là lúc một nhóc tóc đỏ thân chưa tầy thước, song thế đứng bước đi như một bậc cao niên; có lẽ là cao thủ võ lâm bậc nhất đã đến. Thấy các bác hùa “ thử đi hay lắm” cao thủ mới lôi binh khí được bọc túi cẩn thận ra cũng là Sadius với ten song các vết bẩn của bóng thì nằm giữa vợt (vợt của em luôn lau chùi cẩn thận chỉ có các vết hằn bóng tại 1/3 đầu vợt). Nghỉ một lúc cho hồi và chờ cao thủ kia khởi động, quả bắn phải thì tốc độ thật là khủng khiếp, động tác, di chuyển nhanh nhưng vào bóng hơi vội, không có điểm dừng và thiếu dứt khoát, lùi xa bàn đỡ khá tốt song có vẻ hơi diễu và biểu diễn với những tân bình.

Vào trận em chỉ nhè vào 3 điểm (hai góc và dưới nách) cu cậu bộc lộ ngay lúng túng khi bóng không mạnh mà cũng chẳng nhẹ lừ lừ tiến tới nách, cắt sang thì bóng cao, tấn công thì không có chân (do không né người, nhẩy di chuyển) nên thiếu lực mà rúc, nếu bóng có sang thì chỉ còn mỗi cửa trái em chờ. Các pro đoán hộ em kết quả nhé. Em mà dùng bóng điểm rơi thi đúng là cây Sadius nó làm hại cu cậu, bởi vậy em luôn đổi bài để giữ khách. Để giữ nhỉnh hơn 2 bóng thì em phải đưa vào quả giật fh của cu cậu để thử thì đúng là em đã nói khủng khiếp cây họa kích - Garaydia zlc với 02 mặt Rasant turbo của em rung bần bật. Em hạ thấp vợt thì bóng vọt sang nhanh quá khiến cậu tiếp được quả thứ 2, thứ 3 thì hết pin.

Trắng hai sét không hiểu tại sao thua, không chịu được các cảm giác của một yếu nhân bị truất ngôi khi bất ngờ thất thủ trước một tay cơ vui tính, dễ gần thì cu cậu đổi bài. Giật được quả fh đầu, cậu liền hô “giô” long trời, khiến em giật mình (em có thua cũng chỉ nhoẻn cười), em thử quả nữa thì cả làng được nghe thêm ê cô “giô ô ô ô ô. Khi em chuẩn bị tung bóng giao, thì cậu lại giơ tay (em chẳng bao giờ làm cái trò mèo này cả). Lúc này em lại cười tươi và khi cu cậu cúi khom người nhìn em chăm chú ra điều đã vào tư thế chuẩn bị xong, thì em mới thẩy bóng trên đầu vợt để tạo cho em cảm giác bóng tốt với thời gian đủ dài để cu cậu hiểu rằng: Anh không hài lòng với chú. Em làm luôn 2 quả mà chẳng có trở ngại gì. Tỷ số 2 hòa, song đến lượt cu cậu giao thì lại bỏ vợt trên bàn ra lấy khăn trong túi lau mặt để thằng anh chơ khấc đợi cu cậu diễn bài “hạ nhiệt trận đấu”. Em thoáng định trả đũa lại bằng một câu chúc em may mắn hoặc em mệt rồi ta nên nghỉ.....song nghĩ lại mình “ là anh cơ mà” nên cười rất tươi khi cu cậu trở lại. Lúc này em gạt được ức chế để nhập đồng ngay, hít một vài hơi cực sâu đẩy hết cỡ xuống đan điền em liền giở hết bài mà cũng đếch sợ bị bắt bài; bình tĩnh, khoan thai chuẩn bị tấn công trước, khi bị giao; vạch 5 bóng trước trong đầu khi giao bóng. Khổ nỗi cu cậu không đỡ được đòn trả bóng mà cũng chẳng chịu được giao bóng của em 1 là rúc 2 là kênh chỉ cầu vào bàn được là may rồi thì các Pro lần nữa đoán hộ em kết quả nó thảm như thế nào. Hết séc thứ 3 với kết quả là 11/4 cu cậu cũng chẳng còn cơ hội mà giô vì bị em cấm khẩu rồi. Sang sét thứ 4 không chút bộc lộ cảm xúc, em lặng lẽ chờ cậu lượn đi lượn lại, hết lau mặt, rồi lại đến lau chân song không còn giơ tay, không còn giô em làm luôn 11/3. Hết séc em chủ động đổi bên sẵn sàng nghênh chiến mà không nói gì để xem phản ứng cậu ta thế nào, có hiểu hết luật chơi không nhưng lúc đó cu cậu chủ động nhường người khác chơi nên em cũng nhường bác khác, mặc dù được năn nỉ của các bác là cứ chơi tiếp. Trong đó, một bác già hơn dường như đã đọc được đòn “ hồi mã thương” của em và đập vai em nói khẽ “ Có thời gian đến cùng chơi bóng với anh, anh học được của em nhiều nhiều đấy “ – Trả lời với cái tay bắt chặt “cám ơn anh em cũng đã đến giờ về đi đón con, tuần sau em trở lại, BB để giữ sức khỏe phục vụ công việc, cuộc sống em chỉ muốn chơi để mọi người cùng thắng”.

Đón con đi học thêm về mà thấy tội cho bọn nhỏ quá mình chơi, nó học lúc về bám chặt bố người hôi rình nó chẳng ngại với cái mùi mà mình thường tập thể thao tại nhà rồi.

Viết chia sẻ và hỏi han Bác Dũng Cửu, Mr Phương và các Pro không phải vì thắng mà vì (không còn trong khuôn khổ BB) biết đã khó, hiểu và áp dụng để kiểm soát bản thân và đạt kết quả thì lại càng khó hơn.

A Trung.
 
Last edited:

Dũng Cửu SHOP

Đại Tá
Thân gửi a Dũng Cửu, Tôi tập chơi bóng bàn cũng gần được 5 năm, do ko có cơ bản, tuổi cũng hơi cao (40) do ở chỗ chơi toàn rơ phủi, cùi bắp nên ko lên tay được, hiện được người bạn tặng cây Zhang Jike ZLC nhưng ko biết kết hợp mặt nào cho phù hợp. Lối đánh: Giật phải tốt, giật trái tạm được (đang tập thêm), gò, chặn được, giao bóng cũng có xoáy nhưng ko ăn thua, đơ giao bóng hơi kém. Mong anh chỉ giáo, cảm ơn nhiều.
Với cây Zhang zike zlc có tốc độ khá nhanh , mỏng , hơi chút rung anh có thể kết hợp những combo sau rất hợp
FH : TEN 64 + BH : TEN 05FX nếu anh chơi được mặt cứng thì combo FH : TEN 80 + BH : TEN 64 là chuẩn nhất :)
FH : RASANT TURBO + BH : RASANT BEAT
FH : HEXER DURO + BH : HEXER DURO
FH : SIGMA 2 EURO + BH : ACUDA P2
Anh có thể chọn 1 số combo trên rất hợp cây ZHANG ZIKE ZLC .
 

Dũng Cửu SHOP

Đại Tá
+
Thân gửi bác DŨNG CỬU !
Em để lại cây innerforce AL cho 1 cháu nhà em nay 11 tuổi, cháu cầm vợt được gần 1 năm rồi trước đó chơi cây C3 với 2 miếng 729-2. Hiện tại cây inner đã dán H3 em hay chơi, vấn đề là em chỉ chơi gai bên BH nhưng lại muốn đứa cháu này chơi mút láng bên BH vì đã có đứa khác cũng 12 tuổi chơi gai bên BH rồi, hơn nữa em thấy bác có cú đánh BH đẹp mắt nên cũng mong muốn cho một cháu học theo, em nhờ bác tư vấn giúp em một mặt mút láng bên BH dễ đánh, dễ đánh trên bàn flick ngắn chứ lực mạnh chưa cần lắm bác ạ, dễ đánh cho vào bàn cái đã theo bác nên là mặt nào phù hợp vậy bác? em định tính dùng miếng 05FX không biết thế nào vậy bác? Cây vợt inner AL chắc bác không lạ gì đúng không ạ nó rất mềm và rất rung, mỏng manh gồm 5+2 lớp đánh bóng cho độ cầu vồng nhiều nên không sợ mắc lưới em nghĩ với người mới tập chơi có lẽ dễ đánh vào bàn hơn, còn người chơi lâu năm sẽ biết cách đánh sao cho mạnh hơn nên cũng xin ý kiến của bác luôn là có nên cho bé chơi ngay cây 5+2 luôn không bác a?
Xin chờ bác góp ý tư vấn em xin cảm ơn trước ạ.
Với cây inerforece alc bác sử dụng BH : TEN 05FX sẽ khó tập giật trái , do dòng ALC cốt mỏng - rung dòng ALC hợp bh thực sự hợp mặt trung bình cứng đến cứng nhưng do cháu nhỏ 12 tuổi bác nên dán BH ít nhất trung bình tầm ten 64 hoặc ten 80 để tập giật trái , nếu muốn điịnh hướng lâu dài thì bác dán luôn BH cho cháu ten 80 với 12 tuổi là cháu phải khống chế BH trung bình cứng rồi :) vì rất hợp inner alc
Thường mọi người nghĩ sử dụng BH mềm dễ tập giật trái điều đó là ko phải - muốn tập BH tốt phải đánh mặt ít nhất từ trung bình cứng đổ lên :)
 

Dũng Cửu SHOP

Đại Tá
Dũng Cửu ơi, tư vấn giúp anh: Cốt sad, BH: Super block; chơi trình E cứng, chặn đẩy gần bàn bằng BH là chủ yếu, quả FH chủ yếu bạt bóng cao (chủ yếu đứng ôm bàn), thi thoảng giật moi (khi bóng ra xa), hiện tại đang dùng FH là Siver, hiệu quả FH chưa tốt... Theo Dũng, mình nên sử dụng mặt vợt nào? để ôm bàn bạt tốt được? (vẫn giật moi) hoặc bị mất quả giật moi mà bạt tốt? hay có mặt gai công nào FH phù hợp không? (giá tiền không quan trọng), miễn là phù hợp với lối chơi...
Với cây SADIUS anh dán BH : SUPPER BLOCK bên FH anh chọn sriver tốc độ hơi chậm khó để bạt , giật hơi thiếu lực đòn dứt điểm sẽ hơi nhẹ và hiền
anh có thể chọn FH : TEN 64 , PLASMA 470 và có lẽ hay nhất anh dùng roxon 500 pro , cailibra sound , sigma 2 euro
 

Dũng Cửu SHOP

Đại Tá
Thân gửi Bác Dũng Cửu, Mr Phương.
Anh là Trung, cho anh gửi lời thăm hỏi sức khỏe và công việc của bọn em.

Anh vẫn làm việc, học tập và luyện thể thao, BB đều đặn. Từ ngày có combo Garaydia zlc với 02 mặt Rasant turbo như hổ thêm cánh. Bởi từ lâu rồi anh thích và học được lối chơi, bộ tấn của Zhang Zike, anh đã học theo hướng dẫn của Tiến sĩ Đường Kiến Quân (huấn luyện viên BB TQ tại www.youtube.com/watch?v=XiLAMKC0Nn4), anh đã được đọc bài viết chiến thuật, lối chơi, cách chơi của tác giả có tên là P 500 (tại http://www.bongbansaigon.com/forum/index.php?threads/317/).... Nên kiểm soát và làm chủ trận đấu rất tốt – thú chơi hay công việc nào cũng cần có sự tìm tòi, am hiểu mới là thú chơi.

Hôm vừa rồi đưa con đi học thêm, do cô giáo thay đổi địa chỉ nên đến gần chỗ con học nghe thấy tiếng lách cách quen quen, liếc nhìn thì ối giời có 02 bàn BB rực sáng đèn với chục bác già trẻ đủ cả đang luyện công. Đưa con đến chỗ học xong thì quay lại xin các bác cho tá túc 1,5 tiếng vừa chờ con vừa xem BB. Sau khi làm quen, bị thẩm vấn “thân thế sự nghiệp” biết em thích chơi BB song chỉ là chơi phong trào mà đang dùng cây Họa kích - Garaydia zlc với 02 mặt Rasant turbo (Bác Dũng Cửu tư vấn) các bác có hỏi là loại vợt gì? thì em cũng chẳng biết giải thích thế nào đành bảo vợt bình dân, dùng tạm, nên các bác khuyên đầu tư tốt hơn vũ khí như các loại vũ khí ở đây nếu thích chơi BB. Nghe các bác khuyên em chỉ còn nước cười trừ. Các bác rất tốt bụng còn tận tình hướng dẫn và mời ra chơi thử, song đang đi giầy tây, quần âu thì em xin cám ơn hẹn đến lần sau.

Ngồi quan sát các bác toàn dùng Trường thương – Sadius với hai mặt ten gì đó, các bác cũng có cơ bản song không bền, động tác tay ít gập để phát huy cấu trúc tự nhiên của cẳng và cánh tay mà đưa ra theo hướng vuông góc với thân, bộ chân lười di chuyển và sai, thích giật moi và cảm thấy trình cao mới làm được vậy.

Đúng hẹn, lần sau đưa con đi học thêm em đến với giầy, quần áo phù hợp chơi BB. Do tiền khách hậu chủ nên sau khi thi lễ, đàm đạo các bác mời em ra thử. Màn khởi động các bác nhận xét ngay em “có nghề”.

Bác Dũng Cửu đã nhận xét cây “Sadius kiểm soát kém nhất thế giới” nên chẳng cần cao siêu gì em cũng hiểu để thử chiến thuật đẩy, cắt nhẹ điểm rơi, vợt nẩy, kiểm soát khó ắt bóng chơi vơi. Em thì cứ áp dụng tiến chân phải vào sâu đưa bóng gần lưới rồi lại rút chân về. Bóng trả mà nhẹ trên bàn, thì không thể là xoáy suống nặng được, rơi fh, bh em lại tiến chân phải vào flick hết (à em vợt ngang cầm tay phải). Bóng em đưa sang fh các bác, em bắt chết cửa fh của em hoặc ngược lại làm cho cửa sinh của các bác rất hẹp. Bóng đưa dài nhú ra khỏi bản em bộp nát xác luôn cả fh và bh. Em gần như không giật moi, bóng khó làm mất đà xuống thấp em cứ dựng vợt, nghiên người hạ thấp rồi áp dụng kiểu giật thân, cẳng tay, cánh tay 90 độ làm cho bóng cứ lồng lộng vọt lên rồi cắm phầm phập như có mắt, chẳng như các bác giật moi bóng vọt tới cao cả mét. Gặp vậy 1 là em đè ngay, 2 cho bay thoải mái rồi em giật đè đầu bóng (em cũng chẳng mấy khi bạt mà hầu như là giật xung về lý thuyết thì lợi hại vô cùng nếu kiểm soát được tốt).

Em cũng chưa dở hết các món giao bóng sở trường của em, các bác này chỉ chịu được quả thứ 5 là cùng chứ thường quả 2 là tự rúc, vọt còn để em ra đòn quả 3 là đã mời em sơi rồi. Em điều chỉnh tỉ số lúc nào nhỉnh hơn 2 bóng, không để các bác bắt bài và nản. Sáu bóng/1 lần lau mặt em hiểu nhưng không áp dụng song em kiểm soát ưu nhược của giao trước hoặc sau mà tự chia trận ra làm 3 khúc chứ không làm một lèo. Còn các bác giao ngắn fh theo thói quen em sàng sàng bộ chân em sang rồi flick các bác đứng như trời chồng nên em chẳng áp dụng nữa.

Đánh vài bác chỉ hơi thấm mệt, là lúc một nhóc tóc đỏ thân chưa tầy thước, song thế đứng bước đi như một bậc cao niên; có lẽ là cao thủ võ lâm bậc nhất đã đến. Thấy các bác hùa “ thử đi hay lắm” cao thủ mới lôi binh khí được bọc túi cẩn thận ra cũng là Sadius với ten song các vết bẩn của bóng thì nằm giữa vợt (vợt của em luôn lau chùi cẩn thận chỉ có các vết hằn bóng tại 1/3 đầu vợt). Nghỉ một lúc cho hồi và chờ cao thủ kia khởi động, quả bắn phải thì tốc độ thật là khủng khiếp, động tác, di chuyển nhanh nhưng vào bóng hơi vội, không có điểm dừng và thiếu dứt khoát, lùi xa bàn đỡ khá tốt song có vẻ hơi diễu và biểu diễn với những tân bình.

Vào trận em chỉ nhè vào 3 điểm (hai góc và dưới nách) cu cậu bộc lộ ngay lúng túng khi bóng không mạnh mà cũng chẳng nhẹ lừ lừ tiến tới nách, cắt sang thì bóng cao, tấn công thì không có chân (do không né người, nhẩy di chuyển) nên thiếu lực mà rúc, nếu bóng có sang thì chỉ còn mỗi cửa trái em chờ. Các pro đoán hộ em kết quả nhé. Em mà dùng bóng điểm rơi thi đúng là cây Sadius nó làm hại cu cậu, bởi vậy em luôn đổi bài để giữ khách. Để giữ nhỉnh hơn 2 bóng thì em phải đưa vào quả giật fh của cu cậu để thử thì đúng là em đã nói khủng khiếp cây họa kích - Garaydia zlc với 02 mặt Rasant turbo của em rung bần bật. Em hạ thấp vợt thì bóng vọt sang nhanh quá khiến cậu tiếp được quả thứ 2, thứ 3 thì hết pin.

Trắng hai sét không hiểu tại sao thua, không chịu được các cảm giác của một yếu nhân bị truất ngôi khi bất ngờ thất thủ trước một tay cơ vui tính, dễ gần thì cu cậu đổi bài. Giật được quả fh đầu, cậu liền hô “giô” long trời, khiến em giật mình (em có thua cũng chỉ nhoẻn cười), em thử quả nữa thì cả làng được nghe thêm ê cô “giô ô ô ô ô. Khi em chuẩn bị tung bóng giao, thì cậu lại giơ tay (em chẳng bao giờ làm cái trò mèo này cả). Lúc này em lại cười tươi và khi cu cậu cúi khom người nhìn em chăm chú ra điều đã vào tư thế chuẩn bị xong, thì em mới thẩy bóng trên đầu vợt để tạo cho em cảm giác bóng tốt với thời gian đủ dài để cu cậu hiểu rằng: Anh không hài lòng với chú. Em làm luôn 2 quả mà chẳng có trở ngại gì. Tỷ số 2 hòa, song đến lượt cu cậu giao thì lại bỏ vợt trên bàn ra lấy khăn trong túi lau mặt để thằng anh chơ khấc đợi cu cậu diễn bài “hạ nhiệt trận đấu”. Em thoáng định trả đũa lại bằng một câu chúc em may mắn hoặc em mệt rồi ta nên nghỉ.....song nghĩ lại mình “ là anh cơ mà” nên cười rất tươi khi cu cậu trở lại. Lúc này em gạt được ức chế để nhập đồng ngay, hít một vài hơi cực sâu đẩy hết cỡ xuống đan điền em liền giở hết bài mà cũng đếch sợ bị bắt bài; bình tĩnh, khoan thai chuẩn bị tấn công trước, khi bị giao; vạch 5 bóng trước trong đầu khi giao bóng. Khổ nỗi cu cậu không đỡ được đòn trả bóng mà cũng chẳng chịu được giao bóng của em 1 là rúc 2 là kênh chỉ cầu vào bàn được là may rồi thì các Pro lần nữa đoán hộ em kết quả nó thảm như thế nào. Hết séc thứ 3 với kết quả là 11/4 cu cậu cũng chẳng còn cơ hội mà giô vì bị em cấm khẩu rồi. Sang sét thứ 4 không chút bộc lộ cảm xúc, em lặng lẽ chờ cậu lượn đi lượn lại, hết lau mặt, rồi lại đến lau chân song không còn giơ tay, không còn giô em làm luôn 11/3. Hết séc em chủ động đổi bên sẵn sàng nghênh chiến mà không nói gì để xem phản ứng cậu ta thế nào, có hiểu hết luật chơi không nhưng lúc đó cu cậu chủ động nhường người khác chơi nên em cũng nhường bác khác, mặc dù được năn nỉ của các bác là cứ chơi tiếp. Trong đó, một bác già hơn dường như đã đọc được đòn “ hồi mã thương” của em và đập vai em nói khẽ “ Có thời gian đến cùng chơi bóng với anh, anh học được của em nhiều nhiều đấy “ – Trả lời với cái tay bắt chặt “cám ơn anh em cũng đã đến giờ về đi đón con, tuần sau em trở lại, BB để giữ sức khỏe phục vụ công việc, cuộc sống em chỉ muốn chơi để mọi người cùng thắng”.

Đón con đi học thêm về mà thấy tội cho bọn nhỏ quá mình chơi, nó học lúc về bám chặt bố người hôi rình nó chẳng ngại với cái mùi mà mình thường tập thể thao tại nhà rồi.

Viết chia sẻ và hỏi han Bác Dũng Cửu, Mr Phương và các Pro không phải vì thắng mà vì (không còn trong khuôn khổ BB) biết đã khó, hiểu và áp dụng để kiểm soát bản thân và đạt kết quả thì lại càng khó hơn.

A Trung.
Hi anh viết quả rất hay :)
Hẹn anh hôm nào làm trận giao lưu với combo em tư vấn :)
bộ môn bb cái hay mỗi người 1 lối , 1 phong cách , 1 kiểu chơi 1 kiểu chém gió riêng, người chơi đẹp , người ăn gian , người hiếu thắng nhưng tất cả tạo lên sự thi vị của bộ môn bb , , chúc anh ngày càng đam mê bóng bàn :)
 
Last edited:

Zhang

Binh Nhì
Với cây Zhang zike zlc có tốc độ khá nhanh , mỏng , hơi chút rung anh có thể kết hợp những combo sau rất hợp
FH : TEN 64 + BH : TEN 05FX nếu anh chơi được mặt cứng thì combo FH : TEN 80 + BH : TEN 64 là chuẩn nhất :)
FH : RASANT TURBO + BH : RASANT BEAT
FH : HEXER DURO + BH : HEXER DURO
FH : SIGMA 2 EURO + BH : ACUDA P2
Anh có thể chọn 1 số combo trên rất hợp cây ZHANG ZIKE ZLC .
Cảm ơn Dung Cuu nhiều
 

o3ma

Đại Tá
Thân gửi Bác Dũng Cửu, Mr Phương.
Anh là Trung, cho anh gửi lời thăm hỏi sức khỏe và công việc của bọn em.

Anh vẫn làm việc, học tập và luyện thể thao, BB đều đặn. Từ ngày có combo Garaydia zlc với 02 mặt Rasant turbo như hổ thêm cánh. Bởi từ lâu rồi anh thích và học được lối chơi, bộ tấn của Zhang Zike, anh đã học theo hướng dẫn của Tiến sĩ Đường Kiến Quân (huấn luyện viên BB TQ tại www.youtube.com/watch?v=XiLAMKC0Nn4), anh đã được đọc bài viết chiến thuật, lối chơi, cách chơi của tác giả có tên là P 500 (tại http://www.bongbansaigon.com/forum/index.php?threads/317/).... Nên kiểm soát và làm chủ trận đấu rất tốt – thú chơi hay công việc nào cũng cần có sự tìm tòi, am hiểu mới là thú chơi.

Hôm vừa rồi đưa con đi học thêm, do cô giáo thay đổi địa chỉ nên đến gần chỗ con học nghe thấy tiếng lách cách quen quen, liếc nhìn thì ối giời có 02 bàn BB rực sáng đèn với chục bác già trẻ đủ cả đang luyện công. Đưa con đến chỗ học xong thì quay lại xin các bác cho tá túc 1,5 tiếng vừa chờ con vừa xem BB. Sau khi làm quen, bị thẩm vấn “thân thế sự nghiệp” biết em thích chơi BB song chỉ là chơi phong trào mà đang dùng cây Họa kích - Garaydia zlc với 02 mặt Rasant turbo (Bác Dũng Cửu tư vấn) các bác có hỏi là loại vợt gì? thì em cũng chẳng biết giải thích thế nào đành bảo vợt bình dân, dùng tạm, nên các bác khuyên đầu tư tốt hơn vũ khí như các loại vũ khí ở đây nếu thích chơi BB. Nghe các bác khuyên em chỉ còn nước cười trừ. Các bác rất tốt bụng còn tận tình hướng dẫn và mời ra chơi thử, song đang đi giầy tây, quần âu thì em xin cám ơn hẹn đến lần sau.

Ngồi quan sát các bác toàn dùng Trường thương – Sadius với hai mặt ten gì đó, các bác cũng có cơ bản song không bền, động tác tay ít gập để phát huy cấu trúc tự nhiên của cẳng và cánh tay mà đưa ra theo hướng vuông góc với thân, bộ chân lười di chuyển và sai, thích giật moi và cảm thấy trình cao mới làm được vậy.

Đúng hẹn, lần sau đưa con đi học thêm em đến với giầy, quần áo phù hợp chơi BB. Do tiền khách hậu chủ nên sau khi thi lễ, đàm đạo các bác mời em ra thử. Màn khởi động các bác nhận xét ngay em “có nghề”.

Bác Dũng Cửu đã nhận xét cây “Sadius kiểm soát kém nhất thế giới” nên chẳng cần cao siêu gì em cũng hiểu để thử chiến thuật đẩy, cắt nhẹ điểm rơi, vợt nẩy, kiểm soát khó ắt bóng chơi vơi. Em thì cứ áp dụng tiến chân phải vào sâu đưa bóng gần lưới rồi lại rút chân về. Bóng trả mà nhẹ trên bàn, thì không thể là xoáy suống nặng được, rơi fh, bh em lại tiến chân phải vào flick hết (à em vợt ngang cầm tay phải). Bóng em đưa sang fh các bác, em bắt chết cửa fh của em hoặc ngược lại làm cho cửa sinh của các bác rất hẹp. Bóng đưa dài nhú ra khỏi bản em bộp nát xác luôn cả fh và bh. Em gần như không giật moi, bóng khó làm mất đà xuống thấp em cứ dựng vợt, nghiên người hạ thấp rồi áp dụng kiểu giật thân, cẳng tay, cánh tay 90 độ làm cho bóng cứ lồng lộng vọt lên rồi cắm phầm phập như có mắt, chẳng như các bác giật moi bóng vọt tới cao cả mét. Gặp vậy 1 là em đè ngay, 2 cho bay thoải mái rồi em giật đè đầu bóng (em cũng chẳng mấy khi bạt mà hầu như là giật xung về lý thuyết thì lợi hại vô cùng nếu kiểm soát được tốt).

Em cũng chưa dở hết các món giao bóng sở trường của em, các bác này chỉ chịu được quả thứ 5 là cùng chứ thường quả 2 là tự rúc, vọt còn để em ra đòn quả 3 là đã mời em sơi rồi. Em điều chỉnh tỉ số lúc nào nhỉnh hơn 2 bóng, không để các bác bắt bài và nản. Sáu bóng/1 lần lau mặt em hiểu nhưng không áp dụng song em kiểm soát ưu nhược của giao trước hoặc sau mà tự chia trận ra làm 3 khúc chứ không làm một lèo. Còn các bác giao ngắn fh theo thói quen em sàng sàng bộ chân em sang rồi flick các bác đứng như trời chồng nên em chẳng áp dụng nữa.

Đánh vài bác chỉ hơi thấm mệt, là lúc một nhóc tóc đỏ thân chưa tầy thước, song thế đứng bước đi như một bậc cao niên; có lẽ là cao thủ võ lâm bậc nhất đã đến. Thấy các bác hùa “ thử đi hay lắm” cao thủ mới lôi binh khí được bọc túi cẩn thận ra cũng là Sadius với ten song các vết bẩn của bóng thì nằm giữa vợt (vợt của em luôn lau chùi cẩn thận chỉ có các vết hằn bóng tại 1/3 đầu vợt). Nghỉ một lúc cho hồi và chờ cao thủ kia khởi động, quả bắn phải thì tốc độ thật là khủng khiếp, động tác, di chuyển nhanh nhưng vào bóng hơi vội, không có điểm dừng và thiếu dứt khoát, lùi xa bàn đỡ khá tốt song có vẻ hơi diễu và biểu diễn với những tân bình.

Vào trận em chỉ nhè vào 3 điểm (hai góc và dưới nách) cu cậu bộc lộ ngay lúng túng khi bóng không mạnh mà cũng chẳng nhẹ lừ lừ tiến tới nách, cắt sang thì bóng cao, tấn công thì không có chân (do không né người, nhẩy di chuyển) nên thiếu lực mà rúc, nếu bóng có sang thì chỉ còn mỗi cửa trái em chờ. Các pro đoán hộ em kết quả nhé. Em mà dùng bóng điểm rơi thi đúng là cây Sadius nó làm hại cu cậu, bởi vậy em luôn đổi bài để giữ khách. Để giữ nhỉnh hơn 2 bóng thì em phải đưa vào quả giật fh của cu cậu để thử thì đúng là em đã nói khủng khiếp cây họa kích - Garaydia zlc với 02 mặt Rasant turbo của em rung bần bật. Em hạ thấp vợt thì bóng vọt sang nhanh quá khiến cậu tiếp được quả thứ 2, thứ 3 thì hết pin.

Trắng hai sét không hiểu tại sao thua, không chịu được các cảm giác của một yếu nhân bị truất ngôi khi bất ngờ thất thủ trước một tay cơ vui tính, dễ gần thì cu cậu đổi bài. Giật được quả fh đầu, cậu liền hô “giô” long trời, khiến em giật mình (em có thua cũng chỉ nhoẻn cười), em thử quả nữa thì cả làng được nghe thêm ê cô “giô ô ô ô ô. Khi em chuẩn bị tung bóng giao, thì cậu lại giơ tay (em chẳng bao giờ làm cái trò mèo này cả). Lúc này em lại cười tươi và khi cu cậu cúi khom người nhìn em chăm chú ra điều đã vào tư thế chuẩn bị xong, thì em mới thẩy bóng trên đầu vợt để tạo cho em cảm giác bóng tốt với thời gian đủ dài để cu cậu hiểu rằng: Anh không hài lòng với chú. Em làm luôn 2 quả mà chẳng có trở ngại gì. Tỷ số 2 hòa, song đến lượt cu cậu giao thì lại bỏ vợt trên bàn ra lấy khăn trong túi lau mặt để thằng anh chơ khấc đợi cu cậu diễn bài “hạ nhiệt trận đấu”. Em thoáng định trả đũa lại bằng một câu chúc em may mắn hoặc em mệt rồi ta nên nghỉ.....song nghĩ lại mình “ là anh cơ mà” nên cười rất tươi khi cu cậu trở lại. Lúc này em gạt được ức chế để nhập đồng ngay, hít một vài hơi cực sâu đẩy hết cỡ xuống đan điền em liền giở hết bài mà cũng đếch sợ bị bắt bài; bình tĩnh, khoan thai chuẩn bị tấn công trước, khi bị giao; vạch 5 bóng trước trong đầu khi giao bóng. Khổ nỗi cu cậu không đỡ được đòn trả bóng mà cũng chẳng chịu được giao bóng của em 1 là rúc 2 là kênh chỉ cầu vào bàn được là may rồi thì các Pro lần nữa đoán hộ em kết quả nó thảm như thế nào. Hết séc thứ 3 với kết quả là 11/4 cu cậu cũng chẳng còn cơ hội mà giô vì bị em cấm khẩu rồi. Sang sét thứ 4 không chút bộc lộ cảm xúc, em lặng lẽ chờ cậu lượn đi lượn lại, hết lau mặt, rồi lại đến lau chân song không còn giơ tay, không còn giô em làm luôn 11/3. Hết séc em chủ động đổi bên sẵn sàng nghênh chiến mà không nói gì để xem phản ứng cậu ta thế nào, có hiểu hết luật chơi không nhưng lúc đó cu cậu chủ động nhường người khác chơi nên em cũng nhường bác khác, mặc dù được năn nỉ của các bác là cứ chơi tiếp. Trong đó, một bác già hơn dường như đã đọc được đòn “ hồi mã thương” của em và đập vai em nói khẽ “ Có thời gian đến cùng chơi bóng với anh, anh học được của em nhiều nhiều đấy “ – Trả lời với cái tay bắt chặt “cám ơn anh em cũng đã đến giờ về đi đón con, tuần sau em trở lại, BB để giữ sức khỏe phục vụ công việc, cuộc sống em chỉ muốn chơi để mọi người cùng thắng”.

Đón con đi học thêm về mà thấy tội cho bọn nhỏ quá mình chơi, nó học lúc về bám chặt bố người hôi rình nó chẳng ngại với cái mùi mà mình thường tập thể thao tại nhà rồi.

Viết chia sẻ và hỏi han Bác Dũng Cửu, Mr Phương và các Pro không phải vì thắng mà vì (không còn trong khuôn khổ BB) biết đã khó, hiểu và áp dụng để kiểm soát bản thân và đạt kết quả thì lại càng khó hơn.

A Trung.
Nãy giờ e cứ nghĩ mình đang đọc truyện một tiểu thuyết kiếm hiệp mới của Kim Dung, đọc đi đọc lại vài lần rồi giật mình mới hiểu ra đang ở diễn đàn bb.org. Chà chà, bác làm e học được nhiều nhiều rồi đấy. :)
 

Ex_Hai05

Đại Uý
Bạn Dũng 9 cho hỏi mặt FH cho Treiber Q, tấn công tốt ở cự li gần và trung bình, ưu tiên quả bạt. Thank bạn nhiều.
(Bs: Bên BH mình dùng gai dài, hất, tỉa, block, đánh chủ yếu ôm bàn)
@Ex_Hai05
Hiện mình đang có dư các mặt sau: Rakza 9; Rakza 7; Rasant grip; Target force 42.5. Mình đã thử Rasant grip, quả bạt FH chéo góc thường ra ngoài bàn khá xa (hơn 15cm). Tuy nhiên Sardius + Rasant grip thì rất OK.
 
Last edited:

Dũng Cửu SHOP

Đại Tá
Bạn Dũng 9 cho hỏi mặt FH cho Treiber Q, tấn công tốt ở cự li gần và trung bình, ưu tiên quả bạt. Thank bạn nhiều.
(Bs: Bên BH mình dùng gai dài, hất, tỉa, block, đánh chủ yếu ôm bàn)
@Ex_Hai05
Hiện mình đang có dư các mặt sau: Rakza 9; Rakza 7; Rasant grip; Target force 42.5. Mình đã thử Rasant grip, quả bạt FH chéo góc thường ra ngoài bàn khá xa (hơn 15cm). Tuy nhiên Sardius + Rasant grip thì rất OK.
Nếu bạn chơi gai bh thì treiber Q chơi rasant turbo, sigma 2 euro , ten 80 bên fh sẽ cân và bạt sẽ ko bị thiếu lực ^_^
 
Last edited:

Manhga

Thượng Sỹ
Anh Dũng9 ơi, cho em xin tư vấn.
Cốt: Em dùng Leoviz Amber
FH: Em dùng Xiom Sigma I Euro
BH: Em dùng Xiom Vega Euro
Qua một thời gian thi đấu giải nhỏ cũng như cọ xát, chủ yếu em thấy các đối thủ có bài gò cắt bóng vào bàn rất khó chịu.
Em thì trình cũng hoi kem,nen nếu đánh đôi công thì em giật bạt, tuy gặp dơ cắt nặng, em nóng vội thường hay tấn công toàn rúc lưới hoặc ra ngoài, quả ăn thì ít quả phá thì nhiều.
Nên em muốn anh tư vấn em muốn dán 1 mặt gai bên BH để trị dơ xoáy này.
Anh tư vấn giúp em BH nên dán mặt gai nào, FH nên giữ lại mặt xiom nào.
Mon nhận phải hồi tư anh, CN, T7 em xắp sếp lên múc luôn. Và ô bác câu lạc bộ xóm nhờ mua combo khoảng 1,5 triệu dùng chuyên cho công. Qua tìm hiểu em cũng thích Janus Rồng Xanh + FH BH Boll 600 liệu đã tốt Hay NÊN mua Donic PG7, Stop peed + 2 mặt Janus lót vàng. Mong anh tư vấn.
 
Last edited:

toibantang

Binh Nhất
Em đang chơi Sardius tem đồng, FH-Acuda S2, BH gai dài 755. Em nghe nói sardius đánh kiểm soát bóng không tốt, nhất là tưng khi đánh với gai. Em giật phải chưa đều, chỉ giật 1 2 quả để ăn luôn hoặc thua luôn :) còn trái thì trong bàn kê nhẹ, bóng xuống thì thỉnh thoảng vẩy, còn xa bàn thì em chỉ mới đẩy nhẹ lại cho vào bàn ah. Anh @Dũng Cửu SHOP tư vấn giúp em là có nên đổi sardius lấy cốt vợt khác cho phù hợp hơn không ạ. Và nếu vậy thì cốt nào phù hợp với em ạ? có nên dùng cốt 2 tốc độ không ạ?
Em xin cảm ơn :)
 

Mr.Pingpong

Binh Nhất
Chào D9
- Mình là Linh 41 tuổi
- Các vợt từng sư dụng:
1, Friendship - Mazunov off+ - Friendship/Yasaka
2, Baracuda/Palio Blizt soft / Hexer duro- Primorac cacbon - Palio Macro era
3, Ten 05fx - Leovis Dimond cacbon - Palio blizt soft ( hiện đang sử dụng)
- Lối đánh: ôm bàn, phòng ngự phản công, móc xoáy, bạt, gò chặt
- Mong muốn tìm vợt tốc độ nhưng kiểm soát tốt
- Đang quan tâm: Treibe K hoặc Q
Thanks D9
NTLINH
email: linhnguyen1474@yahoo.com
hf: 0983868308
 

Bình luận từ Facebook

Top