Nói lên sự thật!

thangxay

Trung Sỹ
Với mình thì bóng bàn là môn thể thao mình si mê nhất trong tất cả các môn thể thao từng chơi qua : bóng đá, tennis, cầu lông, bóng bàn, bơi lội, bi-a, võ thuật. Bóng bàn cũng là môn mình chơi đầu tiên trong số trên và đã quyết định là môn chơi gắn bó đến khi nào không chơi được thể thao nữa.

Nhân có topic đây, lại thấy khó ngủ, mình xin kể đôi dòng về sự lựa chọn của mình cũng như vai trò của thể thao đối với sức khỏe:

Mọi người có tin là khi vào đại học mình chỉ nặng 40,5 kg (đi mit tinh còn tí bị đuổi vì tưởng học sinh cấp II trà trộn vào hihi). Mình không biết chơi bất kỳ môn thể thao nào nói trên trước khi vào đại học trừ bóng bàn hồi bé đánh ở bể xi măng bằng bảng đen và cốt gỗ không mút. Vì mình học trường Đại học Hàng hải VN (khoa Kinh tế biển), môi trường mà yêu cầu về rèn luyện thể lực rất cao, trong đó môn bơi là bắt buộc với tất cả sinh viên. Năm thứ 1 mình trượt bơi vì không bơi được dù chỉ vài mét. Năm thứ 2 nhờ sự giúp đỡ của lớp trưởng là một kình ngư vùng than mình đã có thể bơi đến 2 km không nghỉ, và có thể bơi bằng tất cả các kiểu ếch, trường sấp, bướm. Buổi tối mình đi học thêm môn karate trong vòng 2 năm. Hai môn này đã khiến thể lực, thể hình mình tăng tiến vượt bậc (tất nhiên là so với bản thân thôi). Có thể lực rồi lại phát hiện mình đá bóng cũng thuộc loại trung bình khá, đá suốt ngày, đá bất cứ lúc nào, mà hầu hết giữa trưa. Rất tiếc trong thời gian này mình không chọn bóng bàn, mặc dù bạn thân nhất cùng lớp là tuyển thủ giải nhì giải sv toàn quốc hay miền bắc gì đó lúc ấy luôn sẵn sàng dậy mình bb.

Năm thứ 4 thì mình cũng bắt đầu chuyển sang bóng bàn nhưng với mấy ông bạn cùng trường đều thuộc loại gà mờ, chiều nào cũng hò nhau ra vườn hoa cắt cắt chém chém. Rồi tập giật. Toàn cắt cho nhau giật nên sau này mới biết mình biết giật bóng xoáy xuống chứ không hề biết giật bóng xoáy lên thông thường.!!!! Gần 10 năm đi làm chỉ chơi ở cơ quan thì cũng chỉ quanh quẩn với thể loại gò đập, mình là duy nhất biết giật lên ...toàn nhất. Thật đúng là chột làm vua xứ mù, điếc. Cầu thủ thì toàn ông già là chính, thanh niên thì chủ yếu toàn là cầu lông và tennis, đá bóng. Vì vậy gọi là 10 năm nhưng hầu hết mình đá bóng, tennis, cầu lông chứ bb thì thi thoảng mới chơi 1 thời gian (nhưng vẫn nhất).

Nhưng phải nói tuy nhỏ người nhưng nhờ thể lực và có đôi chút tư duy trong cách chơi do rất chịu khó nghiên cứu, tìm hiểu, cộng với máu lửa nên chơi môn nào mình đều tiến bộ cực nhanh, đuổi kịp hầu hết các đồng nghiệp đã chơi trước rất lâu, đặc biệt là tennis. Mình chơi tennis, dù thuê thày kèm 6 tháng như cách mình chơi đặc sệt kiểu cách bóng bàn. Đánh xoáy như Nadal, đánh dọc dây cực tốt. Lốp bóng qua đầu đối phương, không giống người khác, rất ít khi ra ngoài dù lốp rất cao và xoáy. Và đặc biệt nhất là thỉng thoảng có quả cắt thuận tay bóng sang gần như cứ đứng im tại chổ, đối thủ cứ chạy cong cả mông mà ko kịp- cái này 100% bóng bàn. Hihi

(còn tiếp)
Hnay mới tìm đc đồng hương em kinh tế biển 51 hàng hải đây :) giờ phong trào bóng bàn của trường lên cao rồi bác ak ^^
 

nguyễn vinh

Thượng Sỹ
Em thì đỡ hơn các bác ham cây vợt ngon tí thê làm lên trang bb.o ngồi canh me cả tháng có khi đến 12h khuya may nhờ cọp nhà em thấy con mồi tội nghiệp ngày càng ốm không đủ sức và thịt cho nó xơi thế là vk thủ thỉ để cuối tháng lãnh lương cho ck tiền mua vợt xịn lúc đó em lâng lâng như con nghiện mới làm quá liều thế là mua cây TMB ALC 2k3 :rolleyes::rolleyes::D:D khi mua vợt xong còn tỏ vẻ nam nhi với cọp là anh rang luyện để đi đánh có giải ở phường 2 vk lên giật huy chương và chụp hình làm kỷ niệm (hic 1 phút yên hùng ngàn năm hối hận) bây giờ ngày nào cũng cắm đầu tập gối mỏi chân chùng giật thì rách cả áo và quần luôn mà cũng không qua lưới :(:(:(:( em làn rách hết 10 cái quần trong 1 tháng rồi các bác ợ
 

waa

Đại Uý
Một điều nữa là bóng bàn không phải là môn thể thao dành cho những kẻ tư lợi, hèn nhát và lười tập.
- Tư lợi: thắng được chai bia nào thì đỡ viêm túi tiền chai đó, phải tư lợi.
- Hèn nhát: gặp đối thủ cứ thắng mình mãi, sinh ra hèn nhát không dám đánh tiếp, đánh nữa chung bia viêm túi, phải hèn nhát.
- Lười tập: bia bọt sướng hơn, tập làm gì, tìm mấy đối thủ còn non mà chiến, không tập cũng thắng được , lười tập là bình thường.
 

nguyễn vinh

Thượng Sỹ
- Tư lợi: thắng được chai bia nào thì đỡ viêm túi tiền chai đó, phải tư lợi.
- Hèn nhát: gặp đối thủ cứ thắng mình mãi, sinh ra hèn nhát không dám đánh tiếp, đánh nữa chung bia viêm túi, phải hèn nhát.
- Lười tập: bia bọt sướng hơn, tập làm gì, tìm mấy đối thủ còn non mà chiến, không tập cũng thắng được , lười tập là bình thường.
Ua zay bac choi bong ban lam j the nghi choi cao 3 la cho khoe ma nhanh nua vao daybinh luan lam j cho met
 

Phạm Lâm

Binh Nhì
Hôm trước đi đánh giải Hà nam về vợ đùng đùng mang cân ra rồi gọi em ra hỏi
Chồng xem em có nặng bằng bóng bàn không?
Các bác nghĩ em sẽ trả lời thế nào? ai đoán trúng câu trả lời của em thì sẽ đi uống ca fe cùng em free tại Kinh Môn - Hải Dương.
Ôi, bác cứ mang cái vợt và quả bóng cân lên. Rồi cho vợ bác xem nó nhẹ hơn vợ bác mà, hehe
 

Bình luận từ Facebook

Top