Điều lệ giải Vietnam Open 2014

o3ma

Đại Tá
Cảm ơn những ý kiến đóng góp của Tuấn và Quỳnh, BTC luôn luôn lắng nghe ý kiến của các bạn để ngày càng hoàn thiện sân chơi hơn, tuy nhiên ở mỗi một vị trí lại có 1 suy nghĩ khác nên tìm ra điểm chung của tất cả mọi người là việc rất khó, mình thì luôn hướng tới 1 điểm mà cá nhân mình cho là tốt nhất (theo quan điểm cá nhân của mình), đi thẳng vào vấn đề mà Tuấn và Quỳnh thắc mắc mình có câu trả lời như sau:

- Về việc mà Quỳnh cho là "khủng khiếp" và cái gì đó gọi là liên đoàn thứ 2: Tự cá nhân mình hiểu sức lực mình có hạn, năm ngoái gần như mình phải tải hoàn toàn giải Hanoi Open. Trước giải, trong giải và sau giải có nhiều chuyện xảy ra, cá nhân mình bị ảnh hưởng rất nhiều về công việc, tài chính, thời gian... nhưng với mình tất cả những thứ đó không là gì cả vì mình thấy mình đã góp được chút sức cho giải, xây dựng lên được 1 giải đấu cho anh em chơi gặp gỡ và vui vẻ. Tuy nhiên nếu muốn duy trì đây là giải thường niên thì mình khẳng định là sức mình không đủ nên mình muốn có sự hỗ trợ từ nhiều phía. Nếu bạn thử làm tổ chức 1 lần bạn trải nghiệm qua những khó khăn thì chắc là bạn sẽ thông cảm cho mình, năm ngoái rất nhiều anh em đã chứng kiến mình lặn lội khắp nơi 3 tháng trời và phải đến trước giải 20 ngày mới xin được giấy phép tổ chức giải và lúc đó nhà thi đấu mới đồng ý ký hợp đồng với mình (bạn thử nghĩ nếu không có giấy phép đồng nghĩa với việc không thuê đc nhà thi đấu thì lúc đó mình trả lời với hàng nghìn vận động viên thế nào)... và còn rất nhiều thứ khác nằm ngoài khả năng của mình nhưng những người bạn nói là "ăn cơm nhà nước" có thể giúp mình giải quyết đc những việc đó. Nếu bạn nghĩ thoáng đi 1 chút thì thể thức và mọi thứ năm nay vẫn vậy không hề thay đổi, từ tên giải đến thể thức thi đấu... vẫn là giải Diễn đàn mà? Một tập thể bao giờ cũng mạnh hơn 1 cá nhân và còn mạnh hơn nữa nếu tập thể đó biết tận dụng lợi thế của nhau để phát huy được sức mạnh của tập thể.
- Với hàng ngàn vận động viên tham dự giải thì mỗi người có 1 suy nghĩ khác nhau, mình có thể free tiền lệ phí tham dự giải vì con số 100 tr đối với mình không là gì cả (còn đối với bạn thì chắc là còn đơn giản hơn rất nhiều), và nếu so với chi phí tổ chức giải thì cũng chả thấm vào đâu, nhưng nó sẽ phát sinh khá nhiều vấn đề kéo theo:
+ Số lượng đội đăng ký quá đông lúc đó rất khó xử để xếp đội nào thi đấu và đội nào không (năm ngoái giải chạy từ 7h sáng đến 12h đêm vẫn chưa xong)
+ Với bạn có thể thi đấu không quan trọng giải thưởng, nhưng sẽ có nhiều người quan tâm đến việc đó, nếu mình chiều ý bạn sẽ có nhiều người buồn (Đại khái là đc lòng người này sẽ mất lòng người khác nên mình sẽ làm theo việc mình coi là đúng).
- Với bạn chỉ cần 1 sân chơi vui vẻ và kiếm chai bia anh em lai rai, nhưng với mình và rất nhiều người khác đều muốn làm 1 việc gì đấy cho bóng bàn Việt Nam, muốn cho bóng bàn Việt Nam phát triển thì cần nhiều cú hích, bạn cứ thử nghĩ nếu không có các giải đấu của Diễn đàn từ xưa tới nay liệu phong trào bóng bàn có đc như bây giờ? Và nếu như có nhiều những giải như thế này thì liệu bóng bàn Việt Nam có phát triển, phong trào có mạnh lên không? Cái này bạn tự trả lời giúp mình nhé
- Không hiểu bạn có hằn học gì với anh em chuyên nghiệp không? Với mình thì mình cần họ vì các lý do sau:
+ Họ làm cho giải đấu chất lượng hơn
+ Các VĐV chuyên nghiệp thi đấu sẽ thu hút được nhiều khán giả hơn
+ Thu hút được truyền thông giúp quảng bá được môn bóng bàn qua đó thúc đẩy sự phát triển của bộ môn này
Trước tiên rất cảm kích vì những gì bạn đã làm cho bóng bàn VN và diễn đàn này, tất nhiên làm cái gì cũng có cái khó mà chỉ có người trong cuộc mới hiểu được. Tuy nhiên tôi không tham gia bất cứ 1 giải nào nên không có gì phải "hằn học" với mấy cái giải thưởng cả có chăng tôi thấy những người thuộc nhóm nhận giải thưởng này có điều gì đó chưa được tôn trọng như những người "chiếu trên"

Về ý kiến của Tuấn thì cả anh và em đều có cái đúng và có cái sai:
- Nhìn về góc độ của em (việc này lại đối lập với cách suy nghĩ của Quỳnh): Mục đích của em thi đấu là chiến thắng và không muốn thi đấu với trình độ cao hơn mình, tuy nhiên điều lệ rất công bằng là đội nào cũng có 1 chuyên nghiệp.
- Nhìn theo góc độ của anh: Chuyên nghiệp hiện nay đang thi đấu kém chuyên nghiệp hơn nghiệp dư, tính số giải đấu hàng năm thì chuyên nghiệp đang thi đấu ít hơn nghiệp dư rất nhiều và họ cũng cần nhiều sân chơi để tham gia, mặt khác VĐV nghiệp dư cọ sát với chuyên nghiệp cũng có những cái hay nhất đinh, đây là cơ hội cọ sát của bọn em và thêm nữa là khán giả được chứng kiến những trận đấu mới lạ (thay vị suốt ngày chuyên nghiệp gặp nhau và nghiệp dư gặp nhau). Nếu xét về trình độ nếu loại ra 12 tay vợt hàng đầu thì sự chênh lệch không nhiều và nghiệp dư hoàn toàn vẫn có cơ hội chiến thắng chuyên nghiệp (cái này thì cả em và khán giả đều được trải nghiệm qua nhiều giải đấu của diễn đàn rồi, Đoàn Kiến Quốc cũng từng "hút chết" trước em ở Đà Nẵng Open 2012 và nghiệp dư thắng chuyên nghiệp cũng không phải là chuyện lạ trong những năm gần đây)
- Sân chơi đánh đơn anh vẫn dành riêng cho nghiệp dư, hạng chuyên nghiệp chỉ tham gia vào nội dung đồng đội. Ngoài ra anh ghi nhận ý kiến của em và có sự điều chỉnh ở phía dưới

Về ý kiến kiểu haivl của bạn gì trên gì mình trả lời thế này:
- Việc thu lệ phí cao có khá nhiều người góp ý với mình và mình chia sẻ thêm chút là từ năm 2012 ở Đà Nẵng giải đấu đã thu lệ phí ở mức 2tr/ 1 đội và các đội vẫn tham gia trên tinh thần vui vẻ chứ không hằn học như bạn nghĩ. Năm ngoái do mình có xin tài trợ được từ NOKIA và XIOM từ rất sớm nên mình mạnh dạn hạ mức lệ phí xuống còn 1tr/ 1 đội. Tình hình năm nay cho đến thời điểm này ngoài DHS đồng hành cùng giải từ đầu năm thì BTC chưa nhận được 1 đồng tài trợ nào, với bạn nghĩ 1,2 triệu nhưng bạn nghĩ chi phí tổ chức giải còn lại mình phải "hằn học" với ai?
- Mình có lỗi lớn là quản trị diễn đàn nhưng thấy bạn có hơn 4 nghìn bài viết mà không biết bạn là ai?

Việc phải tranh luận căng thẳng trong không khí giải đang hào hứng là việc rất không hay nhưng mình sẽ trả lời giải đáp thắc mắc của tất cả các đội tại topic này

Ghi nhận đóng góp của các đội mình có 1 chút thay đổi về điều lệ:
- Thay đổi mức thu lệ phí
- Hạng A thi đấu theo thể thức Olympic trong đó VĐV chuyên nghiệp phải góp mặt trong trận đấu đôi


Chú ý: Thứ 7 điều lệ chính thức và chốt sẽ được ban hành, đề nghị anh chị em có ý kiến gì đóng góp để BTC tiếp nhận trước khi ban hành điều lệ chính thức

Trân trọng!
Trước tiên rất cảm kích những đóng góp của bạn cho nền BB VN và cho diễn đàn. Có những giải như thế này thì nhiều VĐV được tham gia cọ sát, học hỏi...khán giả thì được xem những trận đấu hay, những pha bóng đẹp...Mỗi công việc đều có cái khó của nó, có những khó khăn chỉ có người trong cuộc làm trực tiếp mới hiểu được. Tôi không tham gia giải nào cả vì trình độ bóng bàn rất kém nên chẳng tranh giải thưởng nào và vì không tranh giải thưởng nên cũng chẳng có gì gọi là "hằn học" như bạn nói. Có chăng ở đây tôi thấy những người "chiếu dưới" có điều gì đó chưa được thật sự tôn trọng như người "chiếu trên". Đành rằng những người "chiếu trên" là động lực thu hút sự quan tâm của truyền thông, khán giả cũng như góp nhiều vào sự thành công của giải nên họ được quan tâm hơn là đúng nhưng những người "chiếu dưới" họ cũng thi đấu trong 1 nội dung mà BTC đưa ra, họ cũng đóng góp đầu vào như những người "chiếu trên" vậy sao giải thưởng thì chênh lệch quá như vậy hay những người này họ không cần những thứ đó? (họ là lãnh đạo, dân phong trào phủi nên ít được dư luận quan tâm nên giải thưởng chỉ thế thôi?) Năm 2012 thu như thế nào, giải thưởng ra sao bạn không nên so sánh ở đây nữa vì ta phải hướng đến cái tốt hơn, ngày càng tiến triển hơn chứ không nên kiểu phú quý giật lùi (làm giải khó khăn muôn bề nhưng để làm được thành công và phù hợp với gì mình có thì đấy là cái cần những khối óc có tài). Là thành viên BTC theo tôi bạn có thể cân đối được điều này cho dù nó cũng khó khăn nhưng tôi nghĩ nó hoàn toàn làm được, có thể cắt giảm những chi phí thật sự không cần thiết, chia sẻ chút giải thưởng của "chiếu trên" với những giải thưởng thấp của chiếu dưới để sao cho những người này khi nhận giải thưởng họ thấy không bị phân biệt quá mức mặc dù họ đăng ký thi đấu để vui, khích động phong trào chứ không phải là giải thưởng.
Về cá nhân tôi thì chỉ là 1 mem bình thường như những mem bình thường khác trên này thôi. Các bài viết cũng chỉ ở mức độ chém gió, ae tán gẫu với nhau chứ thật ra tôi mới tham gia bộ môn này nên mức độ am hiểu, đóng góp cho diễn đàn cũng chẳng có gì vì thế bạn chẳng cần biết đến tôi làm gì. Đối với bạn trên diễn đàn này dù sao cũng là "chính khách" vì thế lời ăn tiếng nói thường thua thiệt hơn người khác (nói phải giữ ý, ko chém xả láng như đám "dân đen" bọn tôi v.v) vì vậy những từ ngữ đại loại như haivl bạn cũng nên cân nhắc trước khi viết ra (từ ngữ này nó cũng có tí nhạy cảm).
Chúc bạn và BTC có 1 giải thành công.
 

vova

Binh Nhì
Biết bắt đầu tư đẩu nhỉ....
Ngày trước, khi hệ thống giải của diễn đàn chưa có, việc thi đấu cọ xát giữa các VDV bóng bàn nghiệp dư không sôi động được như bây giờ. Chúng ta thường chỉ nghe nói sới này có anh này hay lắm, có quả đánh dị lắm. Nếu ai ham mê thì thì sẽ đến đó giao lưu học hỏi ( Điển hình là có anh Hư Trúc, mỗi khi đi giao lưu về là anh làm bản tin và đó có lẽ là topic nhiều người đọc nhất). Việc đánh giá trình độ thì mù mờ, người khen, kể chê, lên diễn đàn chém gió kể cũng vui.
Cũng từ đó, mong muốn có một sân chơi chung cho giới bóng bàn nghiệp dư được các thành viên quản trị diễn đàn ấp ủ và triển khai. Nói về việc tổ chức giải, trước đó các giải đấu nghiệp dư trên địa bàn Hà Nội không chia thứ hạng A, B mà gộp tất cả vào đánh và không có tỉ lệ chấp. Điều này dẫn đến việc những VDV trình độ thấp không giám tham gia đánh giải vì trình độ chênh lệch quá cũng ngại :D.
Giải đấu đầu tiên của diễn đàn là một giải B, không có các VDV hạng A ( Chủ yếu căn cứ vào BXH tương đối của bác vodanh). Giải đã thành công ngoài sức tưởng tượng, VDV vô địch là 1 vdv chả mấy tên tuổi :D, thế mới biết đánh nghiệp dư bất ngở thế nào :D.
Sau khi ngoài này tổ chức thành công giải nghiệp dư, anh em diễn đàn trong Nam cũng tổ chức giải. BQT diễn đàn đã có một hành động sáng suốt là cử đại diện ngoài Bắc vào trong Nam thi đấu. Cuộc đối đầu đỉnh cao giữa nghiệp dư hai miền, nghe đã thấy sướng. Bây giờ nghĩ về thời đó cũng còn thấy phấn khích :D. Trận chung kết đồng đội A nghiệp dư giữa HN và TPHCM diễn ra vô cùng căng thẳng. Nhiều bác lớn tuổi còn liên hệ tới trận đấu giao hữu bóng bàn 2 miền năm 1978.
Trên diễn đàn thì sôi sùng sục, tỉ số cập nhật từng quả. Kết quả Hà Nội với Thắng đen, Vinh Huy và Đạo Ma thắng...anh em ngoài Bắc vỡ chợ luôn :D
Sau đó thì diễn đàn tổ chức hệ thống giải prime leage. Đây có lẽ là điều tuyệt vời nhất mà diễn đàn tạo được cho anh em bóng bàn nghiệp dư.
Nói lại câu chuyện này để thấy được bản chất của diễn đàn ta là gì ? Chính là tạo sân chơi cho bóng bàn nghiệp dư. Chuyên nghiệp thì đã có hệ thống giải của Liên đoàn. Trong mấy năm lại đây, cá nhân tôi thấy các giải diễn đàn tổ chức cuối năm có gì đó không ổn. Nó ngày càng phình to ra, loãng quá, và có lẽ cũng gây áp lực về tài chính lên BTC. Tôi nghĩ đa phần mọi người trông chờ trận chung kết giữa các VDV nghiệp dư với nhau hơn là xem các bạn chuyên nghiệp. Nếu được chọn, tôi vẫn thích xem Viêt HY, Tuấn ND, Phú Sóc... đối đầu với nhau hơn là đánh với Tuấn Quỳnh, Huy Hoang... hay các VDV chuyên nghiệp khác.
Khi giải diễn ra, thì thông tin lên diễn đàn lại ít và không đầy đủ ?
Chủ yếu là các bác post ảnh, nội dung thi đấu và kết quả lại cập nhật chậm. Đặc biệt là video các trận đấu rất it, cập nhật chậm, thiếu nhiều trận hay, sau giải cũng không thấy có. Tôi nghĩ điều này là quan trọng với diễn đàn, anh em trên diễn đàn chủ yếu ở xa, không có điều kiện đi xem. Mỗi khi có giải là ngồi hóng video mà không có thì cũng chán.
Tôi xin có ý kiến về giải diễn đàn thường niên như sau:
- Không cần to quá, chỉ cần đầy đủ những VDV nghiệp dư xuất sắc các hạng ỏ 3 Miền là đươc
- Tổ chức quay phát, nếu trực tiếp như giải Toàn Việt vừa rồi là hay nhất
Đây là ý kiến của đóng góp với giải diễn đàn của tôi, một người luôn mong muốn diễn đàn phát triển.
Xin hết
-
 

tcgroup

Bố cu Tít
tôi với Thuận là bạn, ko có hiềm khích gì cá nhân, uống bia nói chuyện rất ok.
- Thứ nhất, tôi và toàn thể những anh em chơi bóng ở Việt Nam luôn ghi nhận và rất cảm ơn những đóng góp của bạn và ban QTDĐ đối với sự phát triển ngoài sức tưởng tượng của BB phong trào Việt Nam hiện nay.
- Về chỗ thắc mắc của cá nhân mình liên quan tới điều lệ, mình làm rõ lại ý kiến một chút thế này. Toàn bộ những ae VĐV hạng A ở ngoài Bắc về cơ bản mình đều quen tương đối và biết họ thực sự là người đam mê BB thực sự. Nhưng việc trong một giải đấu mà anh em háo hức chờ đợi cả năm lại diễn ra theo chiều hướng rằng nhiều khả năng mình đi để làm nền cho mấy đ/c chuyên nghiệp biểu diễn thì ae ko e ngại mới là chuyện lạ. Hôm trước Việt HB có nói chuyện với mình rằng chẳng mấy khi được luyện tập đúng nghĩa vì còn lo mưu sinh và bạn tập quá hạn chế. Luyện tập ít, mà lại chơi với VĐV chuyên nghiệp thì chơi kiểu gì nhỉ. Nói là để cọ xát hay tăng chất lượng cho giải đấu là khiên cưỡng, nói có mấy chú em kiện tướng để thu hút người xem là ko thực tế vì giải VĐQG 100% là chuyên nghiệp có ai xem và có ai tài trợ đâu. Đến giải trước hết là để thi đấu và tận hưởng BB, thua thắng ai mà biết trước. Nhưng nếu bạn là họ, bạn có dám trước đông đảo người đam mê trong cả nước thua theo kiểu đối phương vừa chơi vừa làm duyên trước ống kính PV ko? vậy là không công bằng và chưa có ở đâu chấp nhận một cuộc đấu như vậy (dù thực tế mình nghĩ nhiều đội mạnh trong nước VĐV đánh số 3 chưa chắc đã "nhai" được Việt HY, Tuấn NĐ, Minh TB...đâu. Ngược lại, là một VĐV chuyên nghiệp, bạn có dám thua Tuấn NĐ 95kg, Minh TB 90 kg hay Việt HY tuần chơi 1 lần ko? Gặp gỡ kiểu trớ trêu như vậy bạn nghĩ xem lợi ích nó nằm chỗ nào? ko hiểu là bạn muốn biến anh em nghiệp dư hay ae VĐV thành trò đùa đây? Liên đoàn hay đội nào định nhờ bạn cho VĐV của họ cọ xát để nâng cao trình độ VĐV của họ theo cách này vậy, họ phải có tự trọng nghề nghiệp chứ Thuận?
- thứ ba, bạn tôi lại kêu khổ. Đây là giải của diễn đàn hay giải của ông Thuận. Bạn nói là đây là giải của diễn đàn thì ko phải. Vì các thành viên của diễn đàn chưa bao giờ được tham gia điều gì về công tác tổ chức cả, nộp 3tr kinh phí rồi cứ đến mà chơi, miễn ý kiến và phải biết ơn vi đã được chơi ở một giải đấu hoành tráng mà họ chưa bao giờ đòi hỏi. Còn nếu đây là giải của bạn tôi thì bạn kêu khổ làm gì, sao lại cứ phải thường niên, 2 năm/lần được ko? Năm nào bạn cũng lỗ cả trăm triệu thì hỏng rồi.

Suy nghĩ của bạn khác mình nhiều quá, mình xin phép comment nốt lần này và xin rút khỏi tranh luận với bạn nhé, mình cần thời gian suy nghĩ và tập trung cho giải đấu:
- Suy nghĩ của bạn đang chụp mũ đến 1 số người và 1 số việc là không nên bạn ạ, nhất là ở những chỗ thế này: Không có ai nhờ mình cho VĐV nào cọ sát cả bạn nhé, mình luôn làm với những gì mình cho là đúng và cần thiết phải làm. Mình nghĩ nên để thời gian trả lời những việc thế này bạn ạ, năm ngoái trước khi làm Hanoi Open cũng là lần đầu tiên mình đưa chuyên nghiệp vào thi đấu ở hạng riêng là đơn và đồng đội, giải này chiếm giải thưởng bằng tất cả các hạng khác cộng lại, cũng nhiều người góp ý mình nên bỏ và không cần thiết.... nhưng đến bây giờ mình vẫn thấy là đúng vì những giá trị mà VĐV chuyên nghiệp mang lại cho giải đấu
- Về việc chuyên nghiệp đánh với nghiệp dư chắc mình không bàn nữa bạn ạ, suy nghĩ của mình và bạn không giống nhau nếu tranh luận thêm sẽ dẫn tới những thứ không hay, mình vẫn nói là mình làm việc mình cho là đúng, mọi người tham gia cần tuân thủ điều lệ và quy định của giải. Bạn cứ đón chờ các trận đấu của giải xem có ai làm trò đùa cho ai không nhé, mình tin là các trận đấu sẽ đều hấp dẫn và đáng xem và còn nhiều chuyện để anh em bàn luận tiếp.
- Việc giải của mình hay của Diễn đàn thì mình phải xin lỗi bạn suy nghĩ như vậy mình hơi buồn, bạn nói thành viên diễn đàn chưa được tham gia gì về khâu tổ chức là bạn sai lầm rồi, rất nhiều thành viên diễn đàn vẫn đang âm thầm giúp đỡ mình thì mình mới có thể làm được những việc như bạn nhìn thấy bạn ạ, họ không cần phải xướng tên hay vinh danh gì cả và cũng không cần comment trình bày trên diễn đàn... BTC thì luôn luôn cần người giúp đỡ nhưng ai là người giúp, bạn có giúp không? Năm nay bạn tham gia BTC thử 1 lần xem sao? Trước mỗi sự kiện mình luôn kêu gọi anh em giúp đỡ, những người giúp đỡ thật sự họ luôn tìm đến mình và mình rất cảm kích về điều đó (cái này bạn có thể kiểm tra lại các sự kiện trước đây đều thấy bạn nhé).
- Và nữa là mình chả phải kêu khổ với ai làm gì, mình sống thế nào bạn và anh em bóng bàn đều biết, mình chưa bao giờ phải quỵ lụy xin ai cái gì mà phải kêu khổ ở đây, mình chỉ giải đáp những thắc mắc của 1 số người ở trên để họ hiểu bạn ạ

Một số hình ảnh minh họa cho thắc mắc của bạn:

Bạn có sẵn sàng thâu đếm suốt sáng hàng tuần liền cùng BTC mà không đòi hỏi bất cứ 1 thứ gì giống như những bạn trẻ trong bức ảnh này? Họ có phải thành viên diễn đàn không?



Bạn có sẵn sàng bỏ việc nhà, bỏ việc kiếm tiền thậm chí bỏ bê cả gia đình như bạn "ăn cơm nhà nước" này để góp sức cùng BTC tạo nên 1 giải đấu như Hanoi Open



Bạn có sẵn sàng như người anh này, một vị giám đốc chủ doanh nghiệp bỏ cả việc cơ quan đi xe BMW bán vé số để lấy kinh phí cho giải giống như anh Hưng Côn Sơn?



Và còn rất rất nhiều những người khác nữa mình không thể nhắc hết trong bài comment này, bạn nghĩ họ có phải thành viên diễn đàn, họ có tham gia khâu tổ chức giải không?
 

vietyoungman

Thượng Sỹ
Xin chia sẻ với BTC và ACE câu chuyện thế này:

Có một anh chàng họa sĩ từ lâu ôm ấp ước mơ để lại cho hậu thế một tuyệt tác. Và rồi một ngày kia chàng bắt tay vào việc. Ðể tránh sự ồn ào náo nhiệt của cuộc sống thường nhật, chàng dựng một khung vẽ rộng 30 mét vuông trên sân thượng một tòa nhà cao tầng lộng gió. Người họa sĩ làm việc miệt mài suốt nửa năm. Chàng say mê bức họa tới mức quên ăn quên ngủ. Khi bức tranh hoàn thành, nó sẽ đưa tên tuổi của chàng sống mãi với thời gian.

Một buổi sáng nọ, như thường lệ, chàng họa sĩ tiếp tục hoàn chỉnh những nét cọ trước sự trầm trồ của hàng chục du khách tham quan. Tuy nhiên sự có mặt của đám đông không hề ảnh hưởng tới họa sĩ . Chìm đắm trong cơn say mê điên dại, chàng ngây người nhìn ngắm thành quả lao động sáng tạo của mình . Cứ thế, chàng từ từ lùi ra xa để chiêm ngưỡng bức tranh mà không biết rằng mình đang tiến tới mép sân thượng. Trong số hàng chục người khách tham quan đang bị bức tranh hút hồn, chỉ có vài người phát hiện ra mối nguy hiểm đang chờ đón người họa sĩ: chỉ lùi một bước nữa là chàng sẽ rơi tõm xuống khoảng trống mênh mông cao cả trăm mét.Tuy nhiên, không ai có can đảm lên tiếng vì biết rằng một lời cảnh báo có thể sẽ khiến người họa sĩ giật mình ngã xuống vực thẳm.

Một sự im lặng khủng khiếp ngự trị trong không gian. Bất chợt một người đàn ông tiến tới giá vẽ . Ông ta chộp lấy một cây cọ nhúng nó vào hộp màu và bôi nguệch ngoạc lên bức tranh. Một sự hoàn mỹ tuyệt vời đã bị phá hủy. Người họa sĩ nổi giận, anh ta gầm lên đùng đùng lao tới bức vẽ, giật cây cọ từ tay người đàn ông nọ. Chưa hả giận, người họa sĩ vung tay định đập cho người đàn ông nọ một trận. Tuy nhiên, hàng chục người xung quanh cũng đã kịp lao tới, giữ lấy người hoạ sĩ và giải thích cho anh ta hiểu tình thế. Rồi một vị cao niên tóc bạc phơ đến bên chàng họa sĩ và nhẹ nhàng nói: "Trong cuộc đời, chúng ta thường mải mê phác ra những bức tranh về tương lai. Tuy rằng bức tranh đó có thể rất đẹp, rất quyến rũ nhưng chính sự quyến rũ, mê hoặc về những điều sắp tới đó thường khiến chúng ta không để ý tới những mối hiểm họa gần kề, thậm chí là ngay dưới chân mình".

Vậy nên, nếu như có ai đó bôi bẩn, làm hỏng bức tranh về tương lai mà ta dày công tô vẽ, xin bạn chớ nóng vội mà oán giận. Trước tiên hãy xem lại hoàn cảnh thực tại của chính mình. Biết đâu một vực thẳm đang há miệng chờ đón ngay dưới chân bạn.
 

o3ma

Đại Tá
Xin chia sẻ với BTC và ACE câu chuyện thế này:

Có một anh chàng họa sĩ từ lâu ôm ấp ước mơ để lại cho hậu thế một tuyệt tác. Và rồi một ngày kia chàng bắt tay vào việc. Ðể tránh sự ồn ào náo nhiệt của cuộc sống thường nhật, chàng dựng một khung vẽ rộng 30 mét vuông trên sân thượng một tòa nhà cao tầng lộng gió. Người họa sĩ làm việc miệt mài suốt nửa năm. Chàng say mê bức họa tới mức quên ăn quên ngủ. Khi bức tranh hoàn thành, nó sẽ đưa tên tuổi của chàng sống mãi với thời gian.

Một buổi sáng nọ, như thường lệ, chàng họa sĩ tiếp tục hoàn chỉnh những nét cọ trước sự trầm trồ của hàng chục du khách tham quan. Tuy nhiên sự có mặt của đám đông không hề ảnh hưởng tới họa sĩ . Chìm đắm trong cơn say mê điên dại, chàng ngây người nhìn ngắm thành quả lao động sáng tạo của mình . Cứ thế, chàng từ từ lùi ra xa để chiêm ngưỡng bức tranh mà không biết rằng mình đang tiến tới mép sân thượng. Trong số hàng chục người khách tham quan đang bị bức tranh hút hồn, chỉ có vài người phát hiện ra mối nguy hiểm đang chờ đón người họa sĩ: chỉ lùi một bước nữa là chàng sẽ rơi tõm xuống khoảng trống mênh mông cao cả trăm mét.Tuy nhiên, không ai có can đảm lên tiếng vì biết rằng một lời cảnh báo có thể sẽ khiến người họa sĩ giật mình ngã xuống vực thẳm.

Một sự im lặng khủng khiếp ngự trị trong không gian. Bất chợt một người đàn ông tiến tới giá vẽ . Ông ta chộp lấy một cây cọ nhúng nó vào hộp màu và bôi nguệch ngoạc lên bức tranh. Một sự hoàn mỹ tuyệt vời đã bị phá hủy. Người họa sĩ nổi giận, anh ta gầm lên đùng đùng lao tới bức vẽ, giật cây cọ từ tay người đàn ông nọ. Chưa hả giận, người họa sĩ vung tay định đập cho người đàn ông nọ một trận. Tuy nhiên, hàng chục người xung quanh cũng đã kịp lao tới, giữ lấy người hoạ sĩ và giải thích cho anh ta hiểu tình thế. Rồi một vị cao niên tóc bạc phơ đến bên chàng họa sĩ và nhẹ nhàng nói: "Trong cuộc đời, chúng ta thường mải mê phác ra những bức tranh về tương lai. Tuy rằng bức tranh đó có thể rất đẹp, rất quyến rũ nhưng chính sự quyến rũ, mê hoặc về những điều sắp tới đó thường khiến chúng ta không để ý tới những mối hiểm họa gần kề, thậm chí là ngay dưới chân mình".

Vậy nên, nếu như có ai đó bôi bẩn, làm hỏng bức tranh về tương lai mà ta dày công tô vẽ, xin bạn chớ nóng vội mà oán giận. Trước tiên hãy xem lại hoàn cảnh thực tại của chính mình. Biết đâu một vực thẳm đang há miệng chờ đón ngay dưới chân bạn.
Cám ơn 1 câu chuyện hay, cám ơn người kể chuyện đã làm tôi đọc cảm thấy rất cuốn hút. Rất ý nghĩa.
 

tcgroup

Bố cu Tít
Tuấn với Quỳnh và các bạn rành bóng bàn nghiệp dư thử chậm lại 1 chút và điểm danh xem ở Hà Nội bây giờ có bao nhiều vận động viên hạng A, và có thể lập được bao nhiêu đội nhỉ?

Hàng ngày BTC vẫn thường xuyên liên hệ với rất nhiều vận động viên để nhận ý kiến đóng góp và phản hồi qua nhiều kênh khác nhau, các bạn có thể yên tâm là BTC vẫn đang nắm rõ được bức tranh toàn cảnh như thế nào, hôm qua Phú Sóc cũng có gọi cho mình để chuẩn bị lập 2 đội, việc bổ xung 1 chuyên nghiệp vào đội Phú cũng thấy rất hào hứng



Thêm nữa cảm ơn bác Vietyoungman về 1 câu chuyện hay và đáng suy ngẫm
 
Last edited:

Schlum

Đại Uý
đề nghị ae giải tán ^_^
ai còn ngứa ngáy thì quay về topic, em ở công trường chửi bới om xòm mà tay vẫn cầm i6 .
Đội ae trong này manh động quá hôm qua đòi "tái nạm" hôm nay lại quay ra "ăn gỏi", biết thế này thì...
Ăn trưa xong là em finish siêu phẩm 2004. bro về topic mà "phập" nhé.:D


Mình là người chơi BB nghiệp dư thì thấy thế này:

- Những ai tham gia đánh giải diễn đàn từ những ngày đầu đều thấu hiểu những đam mê, khó khăn và đóng góp cho sự phát triển phong trào Bóng bàn Việt nam của Ban quản trị diễn đàn khi tổ chức các giải diễn đàn. Chỉ một số ace chưa tham gia nhiều hoặc mới tham gia thì chưa thấu hiểu những khó khăn đó.
- Cách tổ chức các giải những BB ORG Open cho thấy một hình ảnh trái ngược đối với các giải chuyên nghiệp, điều đó để cho Liên đoàn BB việt nam nhìn thấy và phải lưu tâm, phải suy ngẫm.
- Với các giải như thế này thì trình độ bóng bàn nghiệp dư từ trước đến nay chưa bao giờ tiệm cận gần đến với trình độ bóng bàn chuyên nghiệp đến thế, điều đó cũng là một động lực rất lớn cho phong trào bóng bàn nghiệp dư.
- Theo mình các bạn góp ý với BQT là tốt nhưng nên có thái độ tích cực. Qua diễn đàn ảo, typing diễn đạt không hết ý có thể gây ra sự hiểu lầm không cần thiết (giống như Msg quote ở trên dễ hiểu lầm lắm đấy nhé).

PS: Chú Quỳnh T&F dạo này chém gió nhiều quá ra CLB nộp bia đê .....
 
Last edited:

Ma Cao

Trung Uý
Cũng như mọi năm, trước giải diễn đàn toàn quốc đều có sự tranh cãi! Năm nay, đọc topic này, lại tranh cãi tiếp! Về cơ bản có 2 ý tưởng chính:

1. 1 bên muốn giải DĐ ngày càng trở nên lớn hơn, đạt tầm vóc quốc tế

2. 1 bên lại muốn giải trở về bản chất thật của nó: cho AE nghiệp dư, với sân chơi vừa phải, lệ phí vừa phải. (đa số người)

Thực tình, E cũng là người có suy nghĩ “điên rồ”, luôn muốn làm cái gì đó to hơn, lớn hơn. Trong trường hợp này, E ủng hộ A. Thuận! Mặc dù năm ngoái E giúp A. Thuận cũng khá nhiều, nhưng A kg 1 lời cám ơn trong khi mình gặp nhau đến những 4 lần ngoài đời! Kg biết A. Thuận có xài ý tưởng của E kg, nhưng dù gì A cũng phải tri ân tâm huyết của E và những người khác 1 tí ti chứ. Nhưng kg sao, E sẽ tiếp tục ủng hộ A tổ chức giải lớn hơn nữa và sẵn sàng giúp đỡ A bất cứ việc gì có thể, cứ gọi cho E bất cứ lúc nào A cần.

Hiện nay, quan chức BB TP.HCM rất “ngại” hệ thống Pre của mình ! 1 mặt họ vui vì có người tổ chức giải phong trào giúp BB phát triển. 1 mặt họ rất sợ mình lại “qua mặt” họ! và quả thật .org đã cho họ “ngửi khói” nhiều lần!

Nhưng cho dù ý tưởng có hay như thế nào thì A. Thuận phải biết “liệu cơm gắp mắm”, chứ kg phải cứ than vãn kg có tiền, kg có tài trợ, phải bán xe, v.v. Kg ai bắt buộc A làm vậy, mọi người đều biết nỗ lực của A, nhưng kg ai “thương” A đâu ! Cái gì cũng có giá của nó A ạ!

OK, Nếu A tự tin làm giải năm nay, thì hãy tập trung tối đa vào công việc, đừng xao nhãng, từ sáng giờ E thấy A mất nhiều chất xám để trả lời các câu hỏi rối đấy!

Về sơ bộ, E thấy có bất hợp lý sau:

  1. A tổ chức quá nhiều hạng đấu mà bản thân (tài chính, nhân sự) kg kham nổi. A tính tăng lệ phí để bù đắp thì cách này sẽ có rất nhiều phản ứng! OK, Nếu mọi người đồng ý nộp lệ phí cao, thì thực sự nguồn thu này như muối bỏ bể mà thôi! Vấn đề là tìm nhà tài trợ. Đến giờ này mà A nói chưa có nhà tài trợ nào, thì kg biết bằng cách nào A tổ chức được giải này! A nói dối chăng?
  2. Trọng tài: 100k/buổi x 30 người x 12 buổi = 36tr chứ làm gì đến 80tr!? Nếu trong tài quốc gia thì thêm 50% nữa cũng kg đến con số đó. E đề nghị A cắt giảm mạnh chi phí này. A chỉ cần thuê Tổng trọng tài và 10 trọng tài quốc gia cho những trận “đinh” thôi! Còn các trọng tài lật bảng thì ai cũng làm được! Kg ai để ý và đánh giá chất lượng việc này đâu A!
  3. Thuê sân: 200tr cho 4 ngày là quá nhiều! Tháng 12 kg cần điều hòa mà. A lý luận rằng có 2, 3 cấp tá báo CAND, rồi phạn đứt thành, v.v. trong BTC để họ giúp đỡ, họ kg giúp được việc giảm giá thuê sân hay sao? Vậy cho họ vào BTC làm gì? Chẳng lẽ chỉ để xin cái giấy phép hay mời các VĐV nước ngoài? Phí quá! E có ý tưởng: A nên thuê 2 sân nhỏ hơn tí, mỗi sân 10 bàn rộng rãi cho khán giả là OK. E nghĩ ở Hà Nội, thuê 2 sân có 10 bàn, nhìn sạch sẽ để kg xấu mặt bạn bè Quốc tế là nhiều lắm A. (Kiểu như giải bóng đá Euro tổ chức tại 2 quốc gia đấy A). Các trận BK, CK mình gom về một chỗ. Chi phí rẻ kg ngờ đó A!
  4. Giải thưởng: A nên cân đối lại, chứ để các hạng nghiệp dư, từ TP. HCM và các tỉnh phía Nam ra mà giải thưởng lại bèo bọt. Với A thì giải thưởng kg to tát chứ với đa số người là khác đó. E đoán là hạng C, D là nhiều nhất, vậy tại sao giải thưởng lại thấp nhất? Lại tranh cãi “bọn tôi đóng tiền để nuôi các hạng A, B à!”
  5. Nghe nói, năm ngoái A 1 mình “tả xông hữu đột” tổ chức Hà Nội Open. Sau đó mệt quá rồi lên FB chửi rủa nặng nề. E có cách đây: A thuê khoảng 3 người có kinh nghiệm nghề tổ chức sự kiện, giá khoảng 200 - 250k/ ngày để giúp A là vô tư! E sẽ giới thiệu cho A, nếu cần.
Một câu cuối cùng: “Nếu A tự tin, hãy làm theo cách của mình. Kết quả công việc sẽ chứng minh tất cả!”. E ủng hộ A!
 

oceanboy

Trung Uý
Cũng như mọi năm, trước giải diễn đàn toàn quốc đều có sự tranh cãi! Năm nay, đọc topic này, lại tranh cãi tiếp! Về cơ bản có 2 ý tưởng chính:

1. 1 bên muốn giải DĐ ngày càng trở nên lớn hơn, đạt tầm vóc quốc tế

2. 1 bên lại muốn giải trở về bản chất thật của nó: cho AE nghiệp dư, với sân chơi vừa phải, lệ phí vừa phải. (đa số người)

Thực tình, E cũng là người có suy nghĩ “điên rồ”, luôn muốn làm cái gì đó to hơn, lớn hơn. Trong trường hợp này, E ủng hộ A. Thuận! Mặc dù năm ngoái E giúp A. Thuận cũng khá nhiều, nhưng A kg 1 lời cám ơn trong khi mình gặp nhau đến những 4 lần ngoài đời! Kg biết A. Thuận có xài ý tưởng của E kg, nhưng dù gì A cũng phải tri ân tâm huyết của E và những người khác 1 tí ti chứ. Nhưng kg sao, E sẽ tiếp tục ủng hộ A tổ chức giải lớn hơn nữa và sẵn sàng giúp đỡ A bất cứ việc gì có thể, cứ gọi cho E bất cứ lúc nào A cần.

Hiện nay, quan chức BB TP.HCM rất “ngại” hệ thống Pre của mình ! 1 mặt họ vui vì có người tổ chức giải phong trào giúp BB phát triển. 1 mặt họ rất sợ mình lại “qua mặt” họ! và quả thật .org đã cho họ “ngửi khói” nhiều lần!

Nhưng cho dù ý tưởng có hay như thế nào thì A. Thuận phải biết “liệu cơm gắp mắm”, chứ kg phải cứ than vãn kg có tiền, kg có tài trợ, phải bán xe, v.v. Kg ai bắt buộc A làm vậy, mọi người đều biết nỗ lực của A, nhưng kg ai “thương” A đâu ! Cái gì cũng có giá của nó A ạ!

OK, Nếu A tự tin làm giải năm nay, thì hãy tập trung tối đa vào công việc, đừng xao nhãng, từ sáng giờ E thấy A mất nhiều chất xám để trả lời các câu hỏi rối đấy!

Về sơ bộ, E thấy có bất hợp lý sau:

  1. A tổ chức quá nhiều hạng đấu mà bản thân (tài chính, nhân sự) kg kham nổi. A tính tăng lệ phí để bù đắp thì cách này sẽ có rất nhiều phản ứng! OK, Nếu mọi người đồng ý nộp lệ phí cao, thì thực sự nguồn thu này như muối bỏ bể mà thôi! Vấn đề là tìm nhà tài trợ. Đến giờ này mà A nói chưa có nhà tài trợ nào, thì kg biết bằng cách nào A tổ chức được giải này! A nói dối chăng?
  2. Trọng tài: 100k/buổi x 30 người x 12 buổi = 36tr chứ làm gì đến 80tr!? Nếu trong tài quốc gia thì thêm 50% nữa cũng kg đến con số đó. E đề nghị A cắt giảm mạnh chi phí này. A chỉ cần thuê Tổng trọng tài và 10 trọng tài quốc gia cho những trận “đinh” thôi! Còn các trọng tài lật bảng thì ai cũng làm được! Kg ai để ý và đánh giá chất lượng việc này đâu A!
  3. Thuê sân: 200tr cho 4 ngày là quá nhiều! Tháng 12 kg cần điều hòa mà. A lý luận rằng có 2, 3 cấp tá báo CAND, rồi phạn đứt thành, v.v. trong BTC để họ giúp đỡ, họ kg giúp được việc giảm giá thuê sân hay sao? Vậy cho họ vào BTC làm gì? Chẳng lẽ chỉ để xin cái giấy phép hay mời các VĐV nước ngoài? Phí quá! E có ý tưởng: A nên thuê 2 sân nhỏ hơn tí, mỗi sân 10 bàn rộng rãi cho khán giả là OK. E nghĩ ở Hà Nội, thuê 2 sân có 10 bàn, nhìn sạch sẽ để kg xấu mặt bạn bè Quốc tế là nhiều lắm A. (Kiểu như giải bóng đá Euro tổ chức tại 2 quốc gia đấy A). Các trận BK, CK mình gom về một chỗ. Chi phí rẻ kg ngờ đó A!
  4. Giải thưởng: A nên cân đối lại, chứ để các hạng nghiệp dư, từ TP. HCM và các tỉnh phía Nam ra mà giải thưởng lại bèo bọt. Với A thì giải thưởng kg to tát chứ với đa số người là khác đó. E đoán là hạng C, D là nhiều nhất, vậy tại sao giải thưởng lại thấp nhất? Lại tranh cãi “bọn tôi đóng tiền để nuôi các hạng A, B à!”
  5. Nghe nói, năm ngoái A 1 mình “tả xông hữu đột” tổ chức Hà Nội Open. Sau đó mệt quá rồi lên FB chửi rủa nặng nề. E có cách đây: A thuê khoảng 3 người có kinh nghiệm nghề tổ chức sự kiện, giá khoảng 200 - 250k/ ngày để giúp A là vô tư! E sẽ giới thiệu cho A, nếu cần.
Một câu cuối cùng: “Nếu A tự tin, hãy làm theo cách của mình. Kết quả công việc sẽ chứng minh tất cả!”. E ủng hộ A!
Mình thấy ý kiến bác Ma Cao thuê 2 sân nhỏ rất hay ( chắc chắn kinh phí giảm rõ rệt) BTC nên quan tâm đến điều này .
 

cuongphong_nitaku

Trưởng bản
Dược biết giải Diễn dàn mở rộng với quy mô Toàn quốc và mấy năm gần dây có cả AE ở nước ngoài và Quốc tế tham dự dược bắt dầu từ năm 2007 cũng là năm Diễn dàn mới dược thành lập.Cách quãng 2 năm 2010 và 2011 dến năm 2012 Dà nẵng Open,2013 Hà nội Open dã tạo ra tiếng vang lớn của sự thành công về quy mô tổ chức cũng như chất lượng của giải dấu.
Tất cả các giải Open từ 2007 dến nay dược tổ chức thành công dều nhờ có sự dóng góp lớn lao của các thành viên nhiệt tình với phong trào,sẵn sàng bỏ việc nhà,công việc dể dành thời gian thậm chí cả tiền bạc dể tổ chức.Mình o biết hết nhưng có thể kể ra những cái tên diển hình như sau:Trưởng lão TQH,Hải cò,,Dũng Nickhaynhat,Thuận Tcgroup,anh Nguyễn Phê...
Bên cạnh dó là sự ủng hộ nhiệt tình tài trợ cho giải của các mạnh thường quân như:Dr Lê Tuấn,anh Nghuyễn Nghị,Quang cờ. Hưng Côn sơn...và các hãng thể thao như:XIOM,ANDRO,STIGA,DHS,DONIC.....
Và không thể thiếu dược dó là sự tham gia nhiệt tình thi dấu của tất cả ACE dam mê bóng bàn
Năm nay Thuận Tcgoup tiếp tục lãnh trọng trách dứng mũi chịu sào tổ chức VN open 2014,thật dáng trân trọng.
Cần lắm sự góp ý chân thành của ACE về bản dự thảo Diều lệ,trên cơ sở dó Thuận và BTC sẽ chỉnh sửa nội dung hợp lý nhất trong phạm vi có thể.
Chắc chắn rằng bản diều lệ chính thức sẽ chỉ thỏa mãn dược mong muốn của da số ACE chứ o thể thỏa mãn tất cả sự mong muốn của tất cả mọi người .
Vì vậy,sau khi diều lệ chính thức dược công bố,ACE chúng ta tích cực tập luyện và dăng ký thi dấu dể có kết quả tốt nhất trong giải dấu lớn này.
BTC và bạn Thuận chắc chắn rất cần sự tình nguyện giúp dỡ của tất cả các ACE có lòng nhiệt tình,có tâm huyết,có khả năng về tổ chức giải cũng như thời gian và cả tiền bạc,vật chất giúp dỡ BTC trong công tác chuẩn bị và tổ chức giải dấu
@Thuận:Trong những ngày tổ chức thi dấu có việc gì cần cháu cứ phân công chú sẵn sàng phục vụ nhé
 
Last edited by a moderator:

Red Arc

Đại Tá
Cũng như mọi năm, trước giải diễn đàn toàn quốc đều có sự tranh cãi! Năm nay, đọc topic này, lại tranh cãi tiếp! Về cơ bản có 2 ý tưởng chính:

1. 1 bên muốn giải DĐ ngày càng trở nên lớn hơn, đạt tầm vóc quốc tế

2. 1 bên lại muốn giải trở về bản chất thật của nó: cho AE nghiệp dư, với sân chơi vừa phải, lệ phí vừa phải. (đa số người)

Thực tình, E cũng là người có suy nghĩ “điên rồ”, luôn muốn làm cái gì đó to hơn, lớn hơn. Trong trường hợp này, E ủng hộ A. Thuận! Mặc dù năm ngoái E giúp A. Thuận cũng khá nhiều, nhưng A kg 1 lời cám ơn trong khi mình gặp nhau đến những 4 lần ngoài đời! Kg biết A. Thuận có xài ý tưởng của E kg, nhưng dù gì A cũng phải tri ân tâm huyết của E và những người khác 1 tí ti chứ. Nhưng kg sao, E sẽ tiếp tục ủng hộ A tổ chức giải lớn hơn nữa và sẵn sàng giúp đỡ A bất cứ việc gì có thể, cứ gọi cho E bất cứ lúc nào A cần.

Hiện nay, quan chức BB TP.HCM rất “ngại” hệ thống Pre của mình ! 1 mặt họ vui vì có người tổ chức giải phong trào giúp BB phát triển. 1 mặt họ rất sợ mình lại “qua mặt” họ! và quả thật .org đã cho họ “ngửi khói” nhiều lần!

Nhưng cho dù ý tưởng có hay như thế nào thì A. Thuận phải biết “liệu cơm gắp mắm”, chứ kg phải cứ than vãn kg có tiền, kg có tài trợ, phải bán xe, v.v. Kg ai bắt buộc A làm vậy, mọi người đều biết nỗ lực của A, nhưng kg ai “thương” A đâu ! Cái gì cũng có giá của nó A ạ!

OK, Nếu A tự tin làm giải năm nay, thì hãy tập trung tối đa vào công việc, đừng xao nhãng, từ sáng giờ E thấy A mất nhiều chất xám để trả lời các câu hỏi rối đấy!

Về sơ bộ, E thấy có bất hợp lý sau:

  1. A tổ chức quá nhiều hạng đấu mà bản thân (tài chính, nhân sự) kg kham nổi. A tính tăng lệ phí để bù đắp thì cách này sẽ có rất nhiều phản ứng! OK, Nếu mọi người đồng ý nộp lệ phí cao, thì thực sự nguồn thu này như muối bỏ bể mà thôi! Vấn đề là tìm nhà tài trợ. Đến giờ này mà A nói chưa có nhà tài trợ nào, thì kg biết bằng cách nào A tổ chức được giải này! A nói dối chăng?
  2. Trọng tài: 100k/buổi x 30 người x 12 buổi = 36tr chứ làm gì đến 80tr!? Nếu trong tài quốc gia thì thêm 50% nữa cũng kg đến con số đó. E đề nghị A cắt giảm mạnh chi phí này. A chỉ cần thuê Tổng trọng tài và 10 trọng tài quốc gia cho những trận “đinh” thôi! Còn các trọng tài lật bảng thì ai cũng làm được! Kg ai để ý và đánh giá chất lượng việc này đâu A!
  3. Thuê sân: 200tr cho 4 ngày là quá nhiều! Tháng 12 kg cần điều hòa mà. A lý luận rằng có 2, 3 cấp tá báo CAND, rồi phạn đứt thành, v.v. trong BTC để họ giúp đỡ, họ kg giúp được việc giảm giá thuê sân hay sao? Vậy cho họ vào BTC làm gì? Chẳng lẽ chỉ để xin cái giấy phép hay mời các VĐV nước ngoài? Phí quá! E có ý tưởng: A nên thuê 2 sân nhỏ hơn tí, mỗi sân 10 bàn rộng rãi cho khán giả là OK. E nghĩ ở Hà Nội, thuê 2 sân có 10 bàn, nhìn sạch sẽ để kg xấu mặt bạn bè Quốc tế là nhiều lắm A. (Kiểu như giải bóng đá Euro tổ chức tại 2 quốc gia đấy A). Các trận BK, CK mình gom về một chỗ. Chi phí rẻ kg ngờ đó A!
  4. Giải thưởng: A nên cân đối lại, chứ để các hạng nghiệp dư, từ TP. HCM và các tỉnh phía Nam ra mà giải thưởng lại bèo bọt. Với A thì giải thưởng kg to tát chứ với đa số người là khác đó. E đoán là hạng C, D là nhiều nhất, vậy tại sao giải thưởng lại thấp nhất? Lại tranh cãi “bọn tôi đóng tiền để nuôi các hạng A, B à!”
  5. Nghe nói, năm ngoái A 1 mình “tả xông hữu đột” tổ chức Hà Nội Open. Sau đó mệt quá rồi lên FB chửi rủa nặng nề. E có cách đây: A thuê khoảng 3 người có kinh nghiệm nghề tổ chức sự kiện, giá khoảng 200 - 250k/ ngày để giúp A là vô tư! E sẽ giới thiệu cho A, nếu cần.
Một câu cuối cùng: “Nếu A tự tin, hãy làm theo cách của mình. Kết quả công việc sẽ chứng minh tất cả!”. E ủng hộ A!
Like mạnh, cái này mới đúng Phong .... @Ma Cao, hehehhe
 

Manhte

Thượng Sỹ
Ko bít các bác nghĩ gì, nhưng e ủng hộ 2 hai tay cho ad. Một người đáng được tôn trọng. Tất cả vì đam mê thì hãy để đam mê ấy cháy bùng lên. Trình e yếu nên đc xem cũng là vui rồi. Còn giao lưu thì đã có các giải pms các bác đừng yêu cầu cao quá. Nếu ai cũng như bác thuận thì vui bít mấy
 

vinhlocht

Đại Uý
nói thật với các bác em đọc những lời văn của các bác mà em buồn đến não lòng , chủ nghĩa cá nhân trong mỗi con người các bác quá cao, các bác nghĩ gì là các bác nói vậy và một số bác lại còn bị ảnh hưởng bởi tâm lý đám đông . về vấn đề này em xin phép được nêu ra quan điểm của mình như sau :
1 - Thằng em Thuận tổ chức giải này hằng năm là phải nói nó rất bản lĩnh, có kinh nghiệm, quan hệ, thời gian và tiền bạc nữa . Một giải như này tổ chức ra đến Liên đoàn BBVN còn không dám làm chứ còn đừng nói đến các bộ ban ngành khác. Chắc hẳn các bác còn nhớ 3 năm trở lại đây các giải tổ chức thuộc hệ thống LDBBVN đều không làm ở Hà Nội , các bác có biết vì sao không ? Không tiền , không sự ủng hộ , không có đủ nhiệt huyết, lòng đam mê và không đủ dũng cảm để làm . Thuận thịt chó làm được vì vậy là điểm 10 tròn chĩnh cho nó .
2 - Về tiền bạc em nó đưa ra mức đấy là chắc chắn dựa trên sự tính toán + tâm Huyết + Đam mê vì vậy theo em các bác nên ủng hộ nó, nếu mình có đủ điều kiện thì mình đăng ký tham gia để cho phong trào bóng bàn phát triển mạnh mẽ hơn nữa , để con cháu mình sau này có một môi trường tốt để rèn luyện thể dục thể thao tiếp đến là gặt hái những thành tích cao trên trường quốc tế, còn các bác nếu không đủ điều kiện để tham gia thi đấu được thì hôm đó các bác đến xem ủng hộ cho giải là cũng rất vui rồi mà . chứ các bác đưa vấn đề này ra để bàn bạc cao, thấp, nhiều, ít thì em thấy nó không mang nhiều tính chất xây dựng đâu.
Nói thật em thấy nhiều bác trên này cứ có giải được tổ chức là nhẩy vào chém ầm ầm, đi đánh thì chẳng đi kêu là trình độ mình thấp , mời làm cộng tác viên cũng không làm vì bận , mời làm tình nguyện viên thì cũng bận nốt, mời tài trợ đóng góp thì té khẩn trương. Nhưng đến ngày đánh giải thì lại đến ngồi xem không thiếu ngày nào song rồi nhẩy vào bình luận ban tổ chức phải thế này thế kia , vận động viên phải đánh thế này , vận động viên kia phải đánh thế kia. rồi là sân bãi phải hoành tráng hơn, ánh sáng phải tốt hơn rồi là phải có điều hòa cho nó mát và họ quên đi rằng phải có những người như Thuận thịt chó thì họ mới có chỗ để đặt đít ngồi xem những trận đấu đó mà không mất một đồng nào cả, có những người tâm huyết thì họ mới có chỗ để chém và bình phẩm .
3 - Về điều lệ : Em miễn góp ý
* Kết luận : Để tổ chức một giải mang tầm cỡ quốc gia như thế này rất mong các bác đóng góp ý kiến mang tính chất xây dựng để tạo thêm nguồn động viên hơn nữa cho các thành viên tổ chức giải . xin hết
 

pingg

Trung Uý
Theo em nghĩ là ai vào đọc hết mấy trang comment đều là những người đam mê bóng bàn và rất hứng thú với giải đấu, nên mọi người nên thông cảm cho nhau và đặt mình vào vị trí của người khác để suy nghĩ. Đây là giải Vietnam open đầu tiên, như mục đích ban đầu là để thúc đẩy phong trào bóng bàn Việt Nam do vậy có hai thứ quan trọng nhất mà BTC muốn đó là mời các VDV quốc tế và tổ chức cả giải cho nghiệp dư trong nước. Muốn mời VDV quốc tế thì đương nhiên chi phí sẽ tăng rất cao, giải thưởng cũng phải tương đối, sân bãi cũng vậy, và mình cũng muốn chủ nhà đánh ra trò nên đương nhiên mời chuyên nghiệp Việt Nam cùng chơi. Đối với bóng bàn nghiệp dư thì đây cũng là cơ hội cho các vận đọng viên cả nước thi đấu nên ai cũng hào hứng, cả trình D cũng được tham dự. Chỉ có một điều làm mọi người băn khoăn là giải thưởng cho nghiệp dư còn thấp hơn tiền đăng kí, việc này mình nghĩ cũng rất dễ là BTC có thể điều chỉnh một chút vì so với kinh phí tổ chức giải thì chẳng thấm vào đâu. Mục đích cuối cùng là để thúc đẩy phong trào, tổ chức thêm nhiều giải trong tương lai nên giải đầu tiên cần nhất là mang giải đến với nhiều người nhất, để nhiều người biết đến và ủng hộ nhất. Được như vậy Vietnam Open 2, 3, 4 sẽ tự nhiên có nhiều tài trợ hơn giảm nhẹ áp lực kinh phí . Mong mọi người cùng ủng hộ, cả BTC và ACE coi đây là giải của cả gia đình, chung sức, lắng nghe nhau, giúp đỡ nhau để giải thành công.
 

duytranct5

Trung Sỹ
Đọc 2 cmt của 2 bác Vinhlocht và Pingg thay nhẹ lòng. Có những con người không được đồng lương trách nhiệm nào mà lại làm được những việc tầm quốc gia như Thuận thật hiếm. Chính nhờ những giải đấu mà BQT diễn đàn tham gia tổ chức mà bóng bàn nghiệp dư được đua lên một tầm cao mới. Chỉ ngay mùa giải Hanoi moi 13 và 14 đã có sự khác biệt. Khi mà chung kết đơn hang A cũng được truyền hình trực tiếp, là lúc khẳng định vai trò nhất định của bb nghiệp dư trong lòng công chúng. Khi mà giải đấu cho vdv chuyên nghiệp đc tổ chức riêng, người ta vẫn thấy sự phân biệt đối với bong ban nghiệp dư về chuyên môn thì Thuận nó chính là người bắc cây cầu nối 2 bờ nghiệp dư và chuyên nghiệp. Để cac vdv được giao luu, cọ xát nâng cao và học hỏi cũng là để người hâm mộ thấy được khoảng cách thực giữa 2 giới này là không hề lớn.

Sự cần thiết của vdv chuyên nghiệp thì quá rõ rồi, họ thu hút được tài trợ, truyền thông, quan hệ trong quá trình tổ chức, nâng tính hấp dẫn của giải. Còn các vdv quốc tế nưa, sự có mặt của họ ngoài việc tao ra sự giao lưu đa dạng mà còn là một kênh quảng bá về sự phát triển phong trào bb VN với bạn bè quốc tế. Còn gì phàn nữa khi mà từ khán giả tới vdv nghiệp dư được đặt chân vào sân cung Mỹ Đình xem và thi đấu, nơi vốn dành cho những giải tầm cỡ quốc tế, trong khi hàng ngày phải chơi trong nhưng clb chật hẹp. Để được những đk đó phải biết ơn những người làm tổ chức giải. Nhờ có họ mà cả người xem lẫn vdv cảm thấy mình được tôn trọng, đối xử như những VIP.
Còn tiền giải thưởng thì đương nhiên là tương ứng vơi chuyên môn. Đơn giản là giá trị, vai trò họ tạo ra cho giải là tương ứng với chuyên môn, uy tín của họ. Chứ đừng thiển cận nghĩ rằng lấy thấp nuôi cao.
Chắc Thuận cũng phải cân nhác nhiều, lo nhiều về vấn đề này. Tuy nhiên một mình lo sẽ ko xuể, và khong tránh được vài thiếu sót nhỏ. Thay vì góp ý, nhiều người lại cười nhạo, rằng thấy " hài hài".
Rồi thì nâng cao quan điểm đưa ra câu chuyện này nọ cảnh báo lầm lạc, mà cá nhân mình chẳng thấy ăn hợp tí nào. Bóng bàn hay bất cứ cái gì khác cũng đều tuân theo quy luật tồn tại ,đào thải và phát triển theo khuynh hương tự nhiên tất yếu. Không mở rộng, giao luu thì bao giờ mới theo kịp để hòa vaò biển lớn, hay cứ chỉ hoài cổ nhớ về ngày xưa nghèo mà vui, nên chỉ muốn nghiệp dư chơi với nhau, thì bgio mới thoát khỏi cảnh ao làng.
Moị người đén chơi, xem, xong giải, ra về cũng thường chỉ nhớ về trận đấu, vdv mà mình ấn tượng, nhưng có mấy người thầm cảm ơn những người đã bỏ công, của để tạo nên giải đấu? Tôi chẳng quen biết gì Thuận nhưng tôi vẫn bất ngờ và khâm phục một người trẻ tuổi vậy mà làm được những viêc lơn như thế. Bong bàn Việt Nam sau này có phát triển, chắc chắn, Thuận phải là một trong những người được xướng tên đầu tiên trong những người có công cho sự phát triển đó.
Cuối cùng, xin lỗi nhưng ai đã dành thời gian đoc cmt này mà không cảm thấy hài lòng.
Cảm ơn,
 
Last edited:

tcgroup

Bố cu Tít
Cũng như mọi năm, trước giải diễn đàn toàn quốc đều có sự tranh cãi! Năm nay, đọc topic này, lại tranh cãi tiếp! Về cơ bản có 2 ý tưởng chính:

1. 1 bên muốn giải DĐ ngày càng trở nên lớn hơn, đạt tầm vóc quốc tế

2. 1 bên lại muốn giải trở về bản chất thật của nó: cho AE nghiệp dư, với sân chơi vừa phải, lệ phí vừa phải. (đa số người)

Thực tình, E cũng là người có suy nghĩ “điên rồ”, luôn muốn làm cái gì đó to hơn, lớn hơn. Trong trường hợp này, E ủng hộ A. Thuận! Mặc dù năm ngoái E giúp A. Thuận cũng khá nhiều, nhưng A kg 1 lời cám ơn trong khi mình gặp nhau đến những 4 lần ngoài đời! Kg biết A. Thuận có xài ý tưởng của E kg, nhưng dù gì A cũng phải tri ân tâm huyết của E và những người khác 1 tí ti chứ. Nhưng kg sao, E sẽ tiếp tục ủng hộ A tổ chức giải lớn hơn nữa và sẵn sàng giúp đỡ A bất cứ việc gì có thể, cứ gọi cho E bất cứ lúc nào A cần.

Hiện nay, quan chức BB TP.HCM rất “ngại” hệ thống Pre của mình ! 1 mặt họ vui vì có người tổ chức giải phong trào giúp BB phát triển. 1 mặt họ rất sợ mình lại “qua mặt” họ! và quả thật .org đã cho họ “ngửi khói” nhiều lần!

Nhưng cho dù ý tưởng có hay như thế nào thì A. Thuận phải biết “liệu cơm gắp mắm”, chứ kg phải cứ than vãn kg có tiền, kg có tài trợ, phải bán xe, v.v. Kg ai bắt buộc A làm vậy, mọi người đều biết nỗ lực của A, nhưng kg ai “thương” A đâu ! Cái gì cũng có giá của nó A ạ!

OK, Nếu A tự tin làm giải năm nay, thì hãy tập trung tối đa vào công việc, đừng xao nhãng, từ sáng giờ E thấy A mất nhiều chất xám để trả lời các câu hỏi rối đấy!

Về sơ bộ, E thấy có bất hợp lý sau:

  1. A tổ chức quá nhiều hạng đấu mà bản thân (tài chính, nhân sự) kg kham nổi. A tính tăng lệ phí để bù đắp thì cách này sẽ có rất nhiều phản ứng! OK, Nếu mọi người đồng ý nộp lệ phí cao, thì thực sự nguồn thu này như muối bỏ bể mà thôi! Vấn đề là tìm nhà tài trợ. Đến giờ này mà A nói chưa có nhà tài trợ nào, thì kg biết bằng cách nào A tổ chức được giải này! A nói dối chăng?
  2. Trọng tài: 100k/buổi x 30 người x 12 buổi = 36tr chứ làm gì đến 80tr!? Nếu trong tài quốc gia thì thêm 50% nữa cũng kg đến con số đó. E đề nghị A cắt giảm mạnh chi phí này. A chỉ cần thuê Tổng trọng tài và 10 trọng tài quốc gia cho những trận “đinh” thôi! Còn các trọng tài lật bảng thì ai cũng làm được! Kg ai để ý và đánh giá chất lượng việc này đâu A!
  3. Thuê sân: 200tr cho 4 ngày là quá nhiều! Tháng 12 kg cần điều hòa mà. A lý luận rằng có 2, 3 cấp tá báo CAND, rồi phạn đứt thành, v.v. trong BTC để họ giúp đỡ, họ kg giúp được việc giảm giá thuê sân hay sao? Vậy cho họ vào BTC làm gì? Chẳng lẽ chỉ để xin cái giấy phép hay mời các VĐV nước ngoài? Phí quá! E có ý tưởng: A nên thuê 2 sân nhỏ hơn tí, mỗi sân 10 bàn rộng rãi cho khán giả là OK. E nghĩ ở Hà Nội, thuê 2 sân có 10 bàn, nhìn sạch sẽ để kg xấu mặt bạn bè Quốc tế là nhiều lắm A. (Kiểu như giải bóng đá Euro tổ chức tại 2 quốc gia đấy A). Các trận BK, CK mình gom về một chỗ. Chi phí rẻ kg ngờ đó A!
  4. Giải thưởng: A nên cân đối lại, chứ để các hạng nghiệp dư, từ TP. HCM và các tỉnh phía Nam ra mà giải thưởng lại bèo bọt. Với A thì giải thưởng kg to tát chứ với đa số người là khác đó. E đoán là hạng C, D là nhiều nhất, vậy tại sao giải thưởng lại thấp nhất? Lại tranh cãi “bọn tôi đóng tiền để nuôi các hạng A, B à!”
  5. Nghe nói, năm ngoái A 1 mình “tả xông hữu đột” tổ chức Hà Nội Open. Sau đó mệt quá rồi lên FB chửi rủa nặng nề. E có cách đây: A thuê khoảng 3 người có kinh nghiệm nghề tổ chức sự kiện, giá khoảng 200 - 250k/ ngày để giúp A là vô tư! E sẽ giới thiệu cho A, nếu cần.
Một câu cuối cùng: “Nếu A tự tin, hãy làm theo cách của mình. Kết quả công việc sẽ chứng minh tất cả!”. E ủng hộ A!

Trước hết xin được cảm ơn anh Phong có những ý kiến đóng góp cho BTC, năm ngoái anh Phong cũng rất nhiệt tình góp sức cùng BTC nhưng em chưa có lời cảm ơn đến anh cũng như nhiều người khác, đây là thiếu sót của em và em xin ghi nhận và nghiêm túc rút kinh nghiệm:

Về những góp ý chi tiết của anh, em xin phép chia sẻ những thông tin thực tế trong quá trình tổ chức:

1. Việc tổ chức nhiều hạng đấu vì sao? vì sao em phải cố kham việc quá khả năng của mình? em tưởng anh và mọi người đều hiểu: nếu chỉ tổ chức hạng A và B thì quá nhàn, nhưng người chơi bóng bàn nghiệp dư ở Việt Nam đa số lại nằm ở hạng C và D, nếu không tổ chức được sân chơi này thì rất thiệt thòi cho anh em, mặt khác muốn phát triển phong trào thì cần phải phát triển từ gốc rễ. Còn việc tài trợ có hay không đây là việc mà em dám làm dám chịu, những gì em đã hứa chắc chắn em sẽ làm, em quan niệm thứ mình mất chính là mình được. Điều may mắn nhất với em là trong những lúc khó khăn nhất thì luôn có những người bên cạnh giúp đỡ em.

2. Việc thuê trọng tài theo ý kiến anh đề ra em giải thích thế này:
- Thứ nhất: Cái mức giá anh đề xuất thuê trọng tài như vậy chắc là mức giá anh tính từ cách đây 10 năm hoặc là anh thuê mấy người chỉ biết đếm điểm và lật số vào điều hành trận đấu, với kinh nghiệm tổ chức giải gần 10 năm thì em tin em luôn biết thế nào cho hợp lý và em biết rõ chi phí trọng tài thế nào.
- Năm ngoái 31 bàn mỗi bàn phải có 2 trọng tài anh ạ (em không muốn biến giải này thành giải làng chỉ sử dụng 1 trọng tài), tuy nhiên 2 người nếu ngồi lỳ từ sáng đến tối trong 4 ngày với mức độ tập trung như vậy họ có thể đếm điểm không nhầm và bắt không sai? Anh đi giải toàn quốc nhiều chắc anh biết nguyên tắc 1 bàn phải có 3 trọng tài để còn luân phiên thay nhau nghỉ ngơi chứ?
- Việc anh nghĩ không ai để ý đấy, thực tế nhiều vấn đề vô cùng căng thẳng trong giải đấu lại liên quan đến trọng tài, BTC luôn nhận được rất nhiều khiếu nại về trọng tài, năm ngoái anh có biết VĐV còn ném cả bóng vào mặt trọng tài chưa? BTC muốn tránh tối đa những sự cố như vậy.

3. Đề nghị anh không nên nhắc tên những vị không có mặt ở đây, nói xấu sau lưng là việc không hay. Còn vì sao họ có mặt trong BTC, họ giúp được gì cho giải hay không anh hãy chờ thời gian trả lời nhé. Việc thuê sân bãi nếu anh đã đi thuê sân 1 lần hoặc hỏi những người đã từng thuê sân thi đấu, anh sẽ có câu trả lời ngay nhé, em tin là không thể tiết kiệm hơn.
- Còn về việc thuê 2 sân: Anh trả lời giúp em câu hỏi tại sao chính phủ lại xây cái sân vận động mỹ đình mà không cho đội tuyển ra đình làng đá bóng giúp em, đấy cũng chính là câu trả lời của em về việc này.

4. Giải thưởng: Có người bảo là giải thưởng quan trọng gì, anh em chơi vì niềm đam mê mà, có người bảo hạng dưới đông thì giải thưởng phải cao hơn hạng trên, có người nói giải thưởng thì phải giống nhau hết chứ, cùng là VĐV mà... Nên em lại làm theo cách mà em cho là đúng, đánh giỏi hơn thì giải thưởng cao hơn, còn muốn hạng nào cũng có giải thưởng cao thì em sẽ phải chờ Bầu Đức làm bóng bàn vậy. Việc đưa giải thưởng lên mức cao nhất trong tất cả các giải đấu bóng bàn ở Việt Nam đã là rất cố gắng của BTC.

5. Về chi phí nhân sự tổ chức: Những việc mà chuyên gia có giá 250k/ ngày có thể làm được thì em tin là đầu em cần nhẩy số 15 phút cũng xong rồi anh ạ (con số anh đưa ra giống thời bao cấp quá). Điển hình như năm ngoái anh có giới thiệu cho em một số chuyên gia nhưng khi liên hệ thì mức phí họ đưa ra cho em khác hoàn toàn với cái mức phí dự kiến của anh (anh có thể liên hệ để xác minh lại), tuy nhiên trong cái rủi cũng có cái may là sau đó có một số "chuyên gia" của diễn đàn đã sẵn sàng hỗ trợ không công cho em.

Đôi lời chia sẻ thêm với anh em diễn đàn: Đây là topic Điều lệ giải nên mọi người tập trung vào vấn đề điều lệ giải, btc tiếp nhận góp ý và giải đáp thắc mắc tại đây.

Ở đây chúng ta bàn để làm giải ngày càng tốt hơn chứ không phải bàn lùi, cuộc sống cần có sự phát triển ngày càng tốt hơn, nên có mục tiêu để hướng tới, chứ làm mà luôn luôn có nỗi sợ hãi trong đó thì thôi khỏi làm.

"nếu sợ thì ở nhà với vợ"

Cảm ơn anh chị em đã luôn ủng hộ và sát cánh cùng Diễn đàn bóng bàn Việt Nam!
 

Bình luận từ Facebook

Top